ZingTruyen.Com

Yêu phi, ngươi quá càn rỡ! - Văn Nhã Ai Cập Miêu

Chương 8: Miệng lưỡi giao tranh

YourThw

Thân thể Cung Huyền Thanh hồi phục không tệ, đã có thể đi lại được khắp nơi, chuyện đầu tiên nàng làm đương nhiên là đi thỉnh an Hoàng hậu và Thái hậu.

Nhưng rất kì lạ, hôm nay Nam Thiển Mạch không có ở trong Phượng Loan Cung.

"Thái hậu đến Càn Hòa Điện nghị sự với Hoàng thượng rồi ạ."

Cung nữ của Phượng Loan Cung trả lời như vậy, Cung Huyền Thanh cảm thấy nhàm chán nên muốn đến Ngự Hoa Viên đi xung quanh một lát.

Nhưng ở Ngự Hoa Viên, nàng lại bắt gặp Vũ phi và Hoàng hậu Ca Thư Sính mặt đối mặt đang nói gì đó.

Cung Huyền Thanh đến gần vài bước đã có thể nghe rõ ràng cuộc đối thoại.

"Hoàng hậu, đóa hoa này rõ ràng là thần thiếp để ý trước."

Vũ phi chỉ vào bông hoa mẫu đơn hồng phấn kia, nàng vốn định trích ra làm trà hoa.

"Nhưng là thị nữ của bản cung hái được trước."

Ca Thư Sính đáp trả. Cung Huyền Thanh thấy thú vị, bình thường làm sao có thể nhìn thấy bộ dạng xấu tính như vậy của Ca Thư Sính được.

"Cướp đồ của người khác không phải là quân tử!"

Vũ phi nóng này, nàng vốn cũng không để ý một đóa hoa đến vậy, nhưng nhìn thấy bộ dạng Ca Thư Sính tựa như cười mà không phải cười liền cuống lên.

"Bản cung là nữ tử, đương nhiên không phải quân tử rồi."

Ca Thư Sính vẫn không hề có sơ hở, khóe miệng vung lên một nụ cười nhạt. Cung Huyền Thanh phát hiện hoá ra nữ nhân nhu nhược kia khi cười lên cũng có thể có mị lực tươi đẹp như vậy, hơn nữa bình thường người này còn ngoan ngoãn nhu nhược hơn mình nhưng lại cũng có một mặt thú vị thế này.

"Hoàng hậu, làm tỷ tỷ, có phải người nên nhường muội muội chút không?"

Vũ phi tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng vẫn khẽ mỉm cười.

"Vậy Vũ phi có từng nghe qua lớn nhỏ có thứ tự chưa?"

Ca Thư Sính cười khẽ, vừa dứt lời đã thấy mặt Vũ phi nghẹn đến đỏ bừng.

"Thúy Nhi."

Ca Thư Sính gọi Thúy Nhi, Thúy Nhi hiểu ý, đưa rổ hoa mẫu đơn hồng phấn cho Vũ phi.

"Lúc nãy bản cung chỉ nói đùa thôi, muội muội đừng để ý."

Cung Huyền Thanh suýt nữa cười thành tiếng. Ca Thư Sính chiếm được tiện nghi còn ra vẻ, mặt Vũ phi lại càng hồng, người này chưa từng bị đẩy đến thế yếu như vậy.

Nhưng rồi đột nhiên Vũ phi nổi lên một ý cười tà mị, bỗng nhiên nghiêng người ôm lấy Ca Thư Sính, cắn lỗ tai của nàng thấp giọng nói vài chữ.

"Người còn yêu kiều hơn hoa, vì vậy ta càng muốn người hơn."

Hơi thở ấm áp mang theo hương thơm phả vào bên tai Ca Thư Sính, Vũ phi có thể nhìn thấy lỗ tai Ca Thư Sính nhanh chóng ửng đỏ, sau đó mỉm cười rời khỏi người Ca Thư Sính.

"Cảm ơn Hoàng hậu, nhưng quân tử không cướp đồ của người khác, thần thiếp cáo lui trước."

Ở nước cờ cuối cùng, Vũ phi phản lại cho Ca Thư Sính một quân. Gương mặt đỏ thẫm của Ca Thư Sính cúi xuống, nhìn bóng lưng người kia rời đi, vẫn có chút chưa hoàn hồn lại.

"Nương nương, vừa nãy Vũ phi nương nương nói gì với người vậy?"

Thúy Nhi ở bên cạnh tò mò hỏi, Ca Thư Sính chỉ khẽ lắc đầu, thở dài.

"Không có gì, hồi cung thôi."

Nghe nói sau khi Vũ phi khỏi bệnh đã trở nên hoạt bát, phóng khoáng hơn, qua lần này thấy có vẻ cũng không phải giả, hơn nữa hành vi còn có chút ám muội. . .

Nhìn hai người rời đi, Cung Huyền Thanh cảm thấy đã xem xong kịch, đang định đi thì lỗ tai đột nhiên khẽ giật, nàng dừng bước, đứng bất động tại chỗ.

Ninh Nhi vừa định hỏi Cung Huyền Thanh sao vậy thì đằng sau đã vang lên một giọng nói lành lạnh.

"Dao phi."

Thân thể mềm mại của Cung Huyền Thanh chấn động như vừa bị doạ sợ, nàng lập tức quay đầu lại, nhìn thấy ít nhất năm, sáu cung nữ vây quanh Nam Thiển Mạch.

"Thần thiếp tham kiến Thái hậu."

Ninh Nhi cũng lập tức hành lễ theo. Nam Thiển Mạch nhìn ra phía sau Cung Huyền Thanh một lúc cũng không thấy có bất kì ai, nhưng rõ ràng người này vừa nhìn rất mải mê.

"Lúc nãy ngươi nhìn gì ở đó?"

Nam Thiển Mạch tò mò hỏi. Người này vừa mới khỏi bệnh đã ra ngoài đi bộ, dễ trúng gió, lại còn đứng trong Ngự Hoa Viên lâu như vậy, đúng là không biết tự chăm sóc bản thân mình.

"Lúc nãy Vũ phi và Hoàng hậu nói chuyện phiếm, cảm thấy nói chuyện thú vị nên nghe đến ngẩn người ạ."

Cung Huyền Thanh ngoan ngoãn đáp lại, Nam Thiển Mạch rũ mắt, khẽ cười nói: "Nghe trộm như vậy không phải hành vi quân tử."

Cung Huyền Thanh nghe xong ngẩn người, khoé miệng gợi lên một nụ cười, nói: "Thần thiếp chỉ là nữ tử, không phải quân tử."

Nghe vậy Nam Thiển Mạch hơi nghẹn lời, Vân Nhiễm bên cạnh cũng cười khẽ, nhìn bộ dạng Nam Thiển Mạch ăn trái đắng cũng không tồi.

"Xem ra tinh thần của Dao phi không tệ."

Thần thái Nam Thiển Mạch vẫn đoan trang, đi tới bên cạnh Cung Huyền Thanh rồi nói tiếp: "Vậy chi bằng đi dạo cùng ai gia một lúc đi!"

Nam Thiển Mạch làm như hoàn toàn không nghe thấy lời lúc nãy của Cung Huyền Thanh, sắc mặt vẫn lạnh lùng trước sau như một. Cung Huyền Thanh đáp một tiếng rồi đi theo phía sau Nam Thiển Mạc, đi dạo cùng nàng ấy bên trong Ngự Hoa Viên.

"Chuyện Lũng Châu đã bắt tay điều tra rồi."

Nam Thiển Mạch nhẹ giọng nói, thân thể mềm mại của Cung Huyền Thanh hơi khựng lại, nhưng trong nháy mắt đã hiểu ra ý tứ của Nam Thiển Mạch.

"Vâng. . ."

Không nói lời thừa thãi, Cung Huyền Thanh chỉ khẽ đáp lại. Nam Thiển Mạch quay đầu, thấy người kia không cùng đi tới, lại đang ngẩn người nhìn một đóa mẫu đơn cánh hoa đỏ tươi, nhuỵ hoa như tuyết trắng.

"Dao phi, sao vậy?"

Nam Thiển Mạch đi tới, không chờ Nam Thiển Mạch kịp phản ứng lại, Cung Huyền Thanh đã hái đóa hoa mẫu đơn kia xuống, sau đó trước ánh mắt của tất cả mọi người, cài đóa hoa ấy lên trên búi tóc của Nam Thiển Mạch.

"Ngươi. . ."

Nam Thiển Mạch lùi về sau một bước, đang định gỡ đóa hoa kia xuống thì nghe thấy giọng nói uyển chuyển triền miên của Cung Huyền Thanh vang lên.

"Đóa hoa này rất giống người, Thái hậu."

Cung Huyền Thanh hơi dừng lại, chỉ vào đóa hoa kia rồi nói tiếp: "Bên ngoài đoan trang xinh đẹp, khí phách mà mĩ lệ, nhưng nội tâm lại vô cùng mềm mại."

Nam Thiển Mạch nghe vậy, lông mày khẽ nhíu lại, đưa tay lên gỡ đóa hoa xuống, đặt ở trên lòng bàn tay.

"Cảm ơn lời khen của Dao phi, nhưng màu đỏ tươi đẹp này, đôi lúc lại có thể không phải bề ngoài đoan trang xinh đẹp. . ."

Nam Thiển Mạch khẽ thở dài một hơi, khom lưng thả đoá hoa mẫu đơn trên tay về nơi vừa hái, rồi nói tiếp: "Mà là áo trắng bị máu tươi nhuốm đỏ."

Nam Thiển Mạch khẽ vuốt cánh hoa đỏ tươi kia, nói: "Nhuỵ hoa trắng, cũng không phải là sự mềm mại. . ."

Nam Thiển Mạch cười khẽ, ra hiệu cho Cung Huyền Thanh đi tiếp. Trong con ngươi của Cung Huyền Thanh chợt lóe lên lạnh giá, tập trung nghe Nam Thiển Mạch nói.

"Mà là nhợt nhạt, vô cảm."

Lúc này Cung Huyền Thanh bước lên nắm chặt cánh tay Nam Thiển Mạch, Nam Thiển Mạch hơi khựng lại, không hiểu nhìn Cung Huyền Thanh.

"Thái hậu, đừng chuyện gì cũng luôn bi quan như vậy, nếu không sẽ bỏ lỡ những thứ không nên bỏ lỡ."

Cung Huyền Thanh thả cánh tay Nam Thiển Mạch ra, sau đó ngoan ngoãn cúi thấp đầu, nói: "Là thần thiếp vô lễ."

Nam Thiển Mạch khẽ lắc đầu, dù đi giữa muôn vàn bụi hoa hồng, nàng vẫn luôn chói mắt như vậy.

"Cho dù thế nào, cũng cảm ơn lời nhắc nhở của ngươi."

Cung Huyền Thanh đi dạo cùng Nam Thiển Mạch trong Ngự Hoa Viên cả một ngày, trò chuyện câu có câu không, bớt đi một chút thận trọng, cảnh giác từ lúc vào cung tới nay.

Sau khi Cung Huyền Thanh khỏi bệnh, Văn Đế chỉ cần có thời gian sẽ ngủ lại Thừa Thiên Cung, hơn nữa lần trước cải trang đi tuần, trừ Hoàng hậu thì hắn cũng chỉ dẫn theo một phi tử là Cung Huyền Thanh, việc này lại gây nên một trận sóng ngầm trong hậu cung.

"Hoàng đế."

Nam Thiển Mạch nhắm chặt hai mắt, trên tay lần tràng hạt một viên lại một viên.

"Nếu không muốn Dao phi rước thêm phiền phức, Hoàng đế vẫn nên quan tâm đến tất cả mọi thì hơn."

Nếu như lần trước vẫn còn dùng thái độ thương lượng thì lần này Nam Thiển Mạch trực tiếp dùng thái độ ra lệnh. Cho dù Cung Huyền Thanh không muốn tranh đấu thì nàng vẫn sẽ ở trong vòng xoáy tranh đấu, sự sủng ái quá độ của Hoàng đế chỉ có thể đẩy nàng vào vực sâu.

"Mẫu hậu. . . Hoàng gia khi yêu. . . Lẽ nào lại không thể yêu như những gia đình bình thường được sao?"

Văn Đế rũ mắt, trong lòng khó chịu, hắn chỉ muốn sủng ái người mình thích, nhưng ở nơi hoàng gia này thứ tình yêu kia lại trở thành xa xỉ.

"Hoàng đế. . . Ai gia nói với ngươi từ lâu rồi."

Nam Thiển Mạch mở đôi mắt xinh đẹp ra, trong mắt vẫn còn đôi phần lạnh lẽo.

"Hoàng gia không có tình yêu."

Hoàng gia không có tình yêu. Dù tiên đế đối xử với mình rất tốt nhưng Nam Thiển Mạch cũng không hề có chút tình yêu nam nữ nào đối với hắn, chỉ có ân nghĩa phu thê. Tiên đế cũng như vậy, mình trong mắt hắn là một người vợ thông minh hiền hậu, bối cảnh gia tộc của mình cũng là một lợi ích đối với hắn.

Hoàng gia chỉ có lợi ích.

"Nhi thần hiểu rồi."

Văn Đế thở dài một hơi, hoàng gia cái gì cũng có, nhưng những thứ dân dã bình thường nhất như tình yêu, tình huynh đệ, tình yêu nam nữ, tình thân nhân lại là thứ muốn mà không được.

"Kỳ Chấn. . ."

Từ sau khi Văn Đế đăng cơ, Nam Thiển Mạch cũng không còn gọi tên của hắn nữa, hôm nay là lần đầu tiên.

"Có những lúc ngươi biết tiến lui có chừng mực mới thật sự là bảo vệ Dao phi."

Văn Đế nặng nề khẽ gật đầu, nói: "Nhi thần hiểu rồi."

Từ sau ngày đó, Văn Đế nghe lời Nam Thiển Mạch, không tiếp tục tới ngủ lại ởThừa Thiên Cung nữa, mà mỗi lần lại ngủ ở một nơi khác nhau khiến những phi tử đã từ lâu không được sủng hạnh cũng cảm thấy an ủi. Hoàng hậu Ca Thư Sính cũng chuẩn bị rất nhiều lễ vật đưa đến cho các phi tử trong cung, nói là của Văn Đế đưa đến, làm lắng lại trận sóng ngầm ở trong hậu cung này.

Thừa Thiên Cung.

"Nương nương, Hoàng thượng đã lâu không đến rồi."

Ninh Nhi nhìn Thừa Thiên Cung yên tĩnh, bình thường mỗi lần Văn Đế đến đều dẫn theo mấy cung nữ và thái giám có thể nói chuyện phiếm với mình, bây giờ những tháng ngày Văn Đế không tới liền trở nên vô vị.

"Ừ."

Cung Huyền Thanh chỉ khẽ đáp lại, như thể chuyện Ninh Nhi nói không hề liên quan gì tới nàng.

"Nương nương ~ "

Ninh Nhi nhìn bộ dạng Cung Huyền Thanh lạnh nhạt lại càng cuống lên, chuyện này là điển hình của việc Hoàng đế không vội thái giám đã gấp.

"Ninh Nhi, mọi chuyện đều nên có giới hạn, bản cung cũng không muốn vô tình tạo ra nhiều kẻ thù như vậy nữa."

Cung Huyền Thanh đọc sách nữ giới chỉ cảm thấy đau mắt, cuối cùng khép sách lại.

"Trong lúc rảnh rỗi, Ninh Nhi, hay để bản cung dạy ngươi đánh đàn đi!"

Cung Huyền Thanh vừa dứt lời, Ninh Nhi lập tức tỉnh táo lại, đáp một tiếng rồi lập tức lấy đàn ra.

Cung Huyền Thanh để Ninh Nhi ngồi đối diện giúp nàng nhìn rõ động tác của mình, dạy nàng tư thế khi đánh đàn.

"Đây là cung, thương, giác, trưng, vũ."

Cung Huyền Thanh gảy ngũ âm ra, thấy Ninh Nhi nhìn đến ngẩn cả người, nàng khẽ cười một tiếng rồi lại gảy lần nữa.

"Thích đến vậy sao?"

Cung Huyền Thanh giương mắt nhìn khuôn mặt chân thành của Ninh Nhi, chỉ thấy nàng gật đầu như giã tỏi, liền đưa đàn cho nàng.

"Ngươi cũng gảy một lần đi."

Cung Huyền Thanh đứng lên, nhìn động tác của Ninh Nhi vụng về gảy từng âm ra, Cung Huyền Thanh khẽ cười, nói: "Ninh Nhi học nhanh thật."

"Đó là do nương nương dạy giỏi!"

Vừa dứt lời đã nghe thấy ngoài cửa vang lên một giọng nói đáng ghét quen thuộc.

"Muội muội thực sự là chủ tớ tình thâm a!"

Lông mày Cung Huyền Thanh nhảy một cái, sau đó để Ninh Nhi đứng lên, nàng lập tức đổi sang khuôn mặt tươi cười, nói: "Không biết Lệ phi tỷ tỷ đến đây, thất lễ rồi."

"Nô tì tham kiến Lệ phi nương nương."

Ninh Nhi cũng khom người, nhưng ánh mắt lại có chút căm ghét nhìn Lệ phi.

"Nghe nói Hoàng thượng đã lâu không tới nơi này của muội muội."

Lệ phi không thèm để ý tới Cung Huyền Thanh, tiến đến chỗ ngồi rồi ngồi xuống.

"Vâng."

Cung Huyền Thanh cũng không nói thêm gì, dùng ngón tay để nghĩ cũng biết Lệ phi đến đây để thị uy.

"Tối hôm qua Hoàng thượng đến chỗ của bản cung."

Lệ phi nói xong, khóe miệng còn nở nụ cười đắc ý, Cung Huyền Thanh cũng chỉ mỉm cười nhạt nhẽo, nói: "Vâng, dung mạo của tỷ tỷ xinh đẹp, vừa có tài lại có đức, Hoàng thượng chăm sóc cũng là lẽ thường tình."

Lệ phi cười lạnh vài tiếng, Cung Huyền Thanh vẫn cứ như vậy, không thể chê trách được chỗ nào, nàng vốn muốn tìm cơ gây chuyện nhưng người này lại không hề bị khiêu khích chút nào.

"Nghe nói muội muội hay chạy tới chỗ Thái hậu, đúng là tâm cơ lắm, không biết muội muội đã thổi bao nhiêu gió ở bên tai Thái hậu rồi."

Lời nói của Lệ phi như cái gai đâm vào trong lòng Cung Huyền Thanh, nàng ta không nhắc tới Nam Thiển Mạch thì không sao, nhưng nhắc tới lại như đang cắm một cây kim vào trong lòng nàng.

"Muội muội đến chỗ Thái hậu chỉ để thỉnh an, Thái hậu là người thế nào chắc tỷ tỷ cũng biết, nếu có thời gian đi suy đoán muội muội thổi gió cái gì, chi bằng tỷ tỷ nên suy nghĩ xem làm thế nào mới giữ được trái tim Hoàng thượng đi. Phải biết tôn tử hoàng gia đều bạc tình, nhỡ đâu có một ngày Nguyên Hi Cung của tỷ tỷ cũng quạnh quẽ giống như Thừa Thiên Cung này thì không hay đâu."

Cung Huyền Thanh hiếm khi đáp trả lại, nhất thời làm cho Lệ phi tức giận vô cùng, đứng lên chỉ vào Cung Huyền Thanh 'ngươi' mấy tiếng nhưng vẫn không cách nào nói ra được một câu hoàn chỉnh.

"Xem ra tỷ tỷ không được khỏe, kính xin tỷ tỷ chăm sóc thân thể cho thật tốt. Đi thong thả không tiễn."

Khóe miệng Cung Huyền Thanh vẫn treo lên nụ cười thoải mái, Lệ phi nhìn vậy lại càng phẫn nộ, nắm chặt nắm đấm đến nổi cả gân xanh.

"Giỏi. . . Giỏi lắm, Cung Huyền Thanh, chúng ta cùng chờ xem!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com