ZingTruyen.Info

Yêu phi, ngươi quá càn rỡ! - Văn Nhã Ai Cập Miêu

Chương 7: Yêu phi bị bệnh

YourThw

Cung Huyền Thanh đã nhanh chóng được tìm thấy, nhưng vì chấn kinh quá độ, ngay khi được đưa về bên cạnh Văn Đế nàng đã ngất đi.

Tận đến lúc Cung Huyền Thanh tỉnh lại đã là ở trong cung, trên cánh tay bôi thuốc mỡ lạnh lẽo, trong mũi còn có mùi thuốc nhàn nhạt.

"Ninh Nhi. . ."

Cung Huyền Thanh gọi một tiếng, Ninh Nhi lập tức đi tới, khuôn mặt lo lắng. Nhìn thấy Cung Huyền Thanh đã tỉnh táo lại, lúc này nàng mới thở ra một ngụm khí lớn.

"Dao phi nương nương, cuối cùng người cũng tỉnh lại rồi!"

Ninh Nhi chỉ còn thiếu điều quỳ xuống lạy tạ trời đất.

"Bản cung ngủ bao lâu rồi?"

Cung Huyền Thanh nhíu chặt lông mày, sắc mặt tái nhợt làm nàng trở nên có chút xinh đẹp bệnh trạng, loại yếu đuối mong manh mà nhu nhược ấy tựa như giọt sương trên cánh hoa, bất cứ lúc nào cũng sẽ rơi xuống vỡ tan.

"Một buổi tối, cũng may người tỉnh lại rồi, Hoàng thượng rất lo lắng."

Ninh Nhi đỡ Cung Huyền Thanh lên ngồi vào bên cạnh bàn. Nhìn bát thuốc đen như mực, Cung Huyền Thanh nhíu chặt lông mày, chỉ cảm thấy buồn nôn.

"Đây là thuốc gì?"

Cung Huyền Thanh nghiêng đầu đi không muốn nhìn bát thuốc, nàng cũng không muốn bị bệnh như vậy, kết quả lại còn phải uống thứ thuốc cực kì đắng kia.

"Thuốc để bồi bổ thân thể, nương nương người uống một cái là xong thôi!"

Ninh Nhi cầm bát thuốc lên quấy mấy lần, có thể thấy thuốc kia vừa nóng vừa đắng, Cung Huyền Thanh lại thực sự không thích uống thuốc, đặc biệt là thứ thuốc đắng như vậy.

"Không uống, mang xuống đi!"

Cung Huyền Thanh vừa nói vậy, Ninh Nhi liền khó xử. Thuốc này là do Nam Thiển Mạch đặc biệt sai Ngự y đưa tới, nếu Cung Huyền Thanh không uống, vậy còn không phải là kháng chỉ sao?

"Nhưng. . . Thuốc này là Thái hậu. . . Phân phó Ngự y đưa tới để người uống bồi bổ thân thể."

Cung Huyền Thanh vừa nghe là do Nam Thiển Mạch đưa tới, lại tiếp tục nhìn bát thuốc kia một lúc. . . Hơi nhíu mày rồi lại nhắm mắt không muốn nhìn.

"Ngươi cứ để đó đi."

Cung Huyền Thanh thực sự không muốn uống, nhưng không ngờ lúc này Nam Thiển Mạch lại đến đây. Người kia vẫn ung dung hoa quý, một thân cung trang phượng hoàng mẫu đơn tỏa ra vẻ phong hoa tuyệt đại và đoan trang.

Cung Huyền Thanh để Ninh Nhi đỡ lấy thỉnh an Nam Thiển Mạch. Nam Thiển Mạch nhìn xuống bát thuốc lúc nãy Ninh Nhi đặt trên bàn, vẫn chưa uống dù nửa muỗng.

"Các ngươi lui xuống trước đi."

Nam Thiển Mạch cho Ninh Nhi và Vân Nhiễm lui xuống, sau đó ngồi vào bên cạnh bàn, cầm lấy chén thuốc, quấy mấy lần.

"Ngươi vậy mà lại sợ thuốc đắng sao?"

Nam Thiển Mạch biết thuốc này đen như mực, tất nhiên là đắng, nhìn người kia nhíu chặt lông mày, cũng đoán được mấy phần.

"Vâng."

Cung Huyền Thanh cũng không kiêng kị gì, nàng thực sự không thích uống thuốc đắng.

Nam Thiển Mạch cười khẽ, không nói gì, đặt thuốc xuống, lấy ra từ trong tay áo rộng lớn một bao đồ, sau đó chậm rãi mở ra.

Cung Huyền Thanh nhìn động tác ngón tay ngọc thon dài kia chậm rãi mở giấy dầu ra, không nhịn được cảm thán, dù nữ nhân này làm gì cũng đều tao nhã như vậy.

Giấy dầu được mở ra, mấy miếng mứt hoa quả tinh xảo xuất hiện trong mắt Cung Huyền Thanh, trong lòng nàng như có một dòng nước ấm chảy qua.

"Uống thuốc sau đó ăn mứt hoa quả, sẽ không đắng nữa."

Nam Thiển Mạch đẩy giấy dầu lên trước mặt Cung Huyền Thanh, khóe miệng cũng không hề có ý cười, nhưng đôi mắt lúc nào cũng che đậy sương tuyết kia lại trở nên ôn hòa hơn.

Cung Huyền Thanh cầm lấy bát thuốc bưng đến bên môi, cuối cùng vẫn ngừng một chút, nhưng ánh mắt của Nam Thiển Mạch vẫn dừng trên người nàng khiến nàng không thể không uống xuống.

Nước thuốc màu đen chảy vào trong miệng, đầu lưỡi nếm trải mùi vị làm người ta đắng đến buồn nôn. Đặt chén xuống, nàng lập tức nhặt mứt hoa quả trên giấy dầu lên bỏ vào trong miệng, mùi vị chua chua ngọt ngọt làm hòa hoãn vị đắng khiến người ta buồn nôn kia.

"Còn đắng không?"

Nam Thiển Mạch cười khẽ, rót ra một chén trà nóng. Đôi mắt xinh đẹp kia hạ thấp xuống, nhìn trà nóng từ bên trong ấm đổ ra, tựa như một nữ tử điềm tĩnh mà dịu dàng, chứ không phải vị Thái hậu trên vạn người kia.

"Không đắng."

Cung Huyền Thanh lại đưa một khối mứt hoa quả vào trong miệng, cảm thấy mùi vị chua ngọt lưu chuyển tại đầu lưỡi, để lại cho người ta dư vị.

"Nghỉ ngơi cho khoẻ đi, mấy ngày này không cần đến thỉnh an."

Nam Thiển Mạch uống một hớp trà rồi đứng dậy muốn rời đi, Cung Huyền Thanh cũng đứng lên theo, hơi khom người.

"Cung tiễn Thái hậu."

Cung Huyền Thanh nhìn bóng lưng Nam Thiển Mạch rời đi, khóe miệng gợi lên một nụ cười thâm trầm, ý cười tận sâu trong đáy mắt.

Sau khi Ninh Nhi đi vào nhìn thấy đáy của bát thuốc kia, hài lòng đến mức chỉ muốn nhảy lên.

"Nương nương, người uống xong thuốc rồi kìa!"

Ninh Nhi biết Nam Thiển Mạch chắc chắn có biện pháp khiến Cung Huyền Thanh uống thuốc.

"Bản cung còn hơi choáng váng, đỡ bản cung lên giường đi!"

Cung Huyền Thanh để Ninh Nhi đỡ mình nằm xuống giường, nhớ tới ánh mắt ôn hòa, mềm mại vừa nãy của Nam Thiển Mạch, khóe miệng lơ đãng nở nụ cười.

Cung Huyền Thanh sinh bệnh mấy ngày nay, Văn Đế ngày nào cũng đến thăm. Nhưng mỗi lần hắn tới, Cung Huyền Thanh đều cáo bệnh ở trên giường, không phí lời cùng Văn Đế nhiều. Hoàng hậu Ca Thư Sính cũng đến vài lần, mang theo một ít tổ yến, đồ bổ, Cung Huyền Thanh cũng sẽ tán gẫu thêm vài câu với nàng.

Đêm nay là lần đầu tiên từ sau ngày đó, Nam Thiển Mạch tới Thừa Thiên Cung.

Cung Huyền Thanh còn đang ngủ. Nhìn thấy Nam Thiển Mạch đến, Ninh Nhi đang định gọi Cung Huyền Thanh dậy nhưng lại bị Nam Thiển Mạch ngăn cản.

Cho Ninh Nhi và Vân Nhiễm lui xuống, Nam Thiển Mạch ngồi vào mép giường của Cung Huyền Thanh.

Sắc mặt người kia đã tốt hơn rất nhiều, nhưng thuốc bổ Ngự y kê đều là loại uống xong cần phải cố gắng ngủ một giấc, cho nên chuyện mấy ngày nay người này tham ngủ cũng có thể hiểu được.

Nàng liếc nhìn người kia, lúc đang định rời đi lại nghe thấy người kia gọi một tiếng.

"Thái hậu. . ."

Nam Thiển Mạch quay đầu, thấy người kia cũng không mở đôi mắt xinh đẹp ra, nhưng lông mi thật dài lại không ngừng run rẩy, lông mày nhíu chặt, lại nói mê.

Nam Thiển Mạch yên lặng nhìn Cung Huyền Thanh một lát, thấy nàng không nói nữa liền muốn đi, nhưng người kia lại tiếp tục lên tiếng.

"Lạnh. . ."

Nhìn thấy cánh tay mềm mại, trắng nõn trượt ra bên ngoài chăn, Nam Thiển Mạch than nhẹ một tiếng, kéo tay Cung Huyền Thanh vào trong chăn, nhưng đúng lúc này, bàn tay lành lạnh kia lại nắm chặt lấy tay của nàng, dùng rất nhiều sức, đột nhiên như vậy khiến Nam Thiển Mạch muốn dùng sức giãy ra, nhưng thấy người kia lại không hề mở hai mắt ra, nàng đành nhịn xuống.

"Đừng bỏ lại ta. . . Một mình. . ."

Cung Huyền Thanh lẩm bẩm nói, một giọt nước mắt ấm áp trượt xuống từ khóe mắt, bộ dạng nhu nhược đáng thương kia dù ai nhìn cũng sẽ cảm thấy không đành lòng.

Nam Thiển Mạch trầm mặc để nàng tùy ý lôi kéo tay của mình hồi lâu, mày ngài khẽ nhíu, môi đỏ mím chặt, dưới cung bào dày nặng, cất giấu một trái tim vốn đang an tĩnh lúc này lại nhảy lên.

Dưới khuôn mặt ngoan ngoãn thường ngày của người này cất giấu những suy nghĩ không an phận, lúc nào cũng dùng mọi cách lấy lòng mình, tự tay làm điểm tâm lúc nào cũng đưa tới cho mình, dáng vẻ luôn luôn rạng rỡ, nhưng hôm nay. . .

Bộ dạng yếu đuối kia thật sự khiến người ta đau lòng. . . Nếu người này không có ý đồ gì thì thật tốt, còn nếu có ý đồ. . .

Đôi mắt xinh đẹp của Nam Thiển Mạch hiện lên một tia lạnh lẽo, sau đó nhẹ nhàng rút cánh tay đang bị nắm chặt của mình ra.

Cung Huyền Thanh nghe thấy Nam Thiển Mạch khẽ thở dài một cái, hơi thở của nàng cũng dần tản đi theo tiếng bước chân, mãi đến khi không còn nghe thấy hơi thở của bất kì người nào nữa, Cung Huyền Thanh mới mở mắt ra.

Nhìn gian phòng trống rỗng, Cung Huyền Thanh khẽ sờ chỗ vừa nãy Nam Thiển Mạch ngồi, khóe miệng gợi lên một nụ cười xinh đẹp.

Nàng nghiêng người sang, một tay chống đầu, lộ ra hết phong thái mê hoặc, một tay kia thì lại duỗi ngón trỏ thon dài ra, vẽ vẽ ở chỗ vừa nãy Nam Thiển Mạch ngồi.

"Nam Thiển Mạch. . . Người mà một tay có thể bình định loạn thân vương. . ."

Cung Huyền Thanh xoay người nằm thẳng, nhắm hai mắt lại, khóe miệng không tự chủ phác hoạ ra một độ cong vui vẻ.

"Tâm địa lại mềm mại như vậy."

Cung Huyền Thanh ngáp một cái, ôm lấy chăn, thay đổi tư thế thoải mái bắt đầu ngủ.

"Ngủ ngon, Nam Thiển Mạch."

Phượng Loan Cung, vẫn đèn đuốc sáng trưng.

Nam Thiển Mạch nhìn tấu chương trước mắt, sắc mặt nàng và Văn Đế bên cạnh đều tái nhợt như nhau.

"Từ năm trước triều đình đã bắt đầu vận chuyển không dưới năm mươi vạn lượng vật tư đến Lũng Châu, Lục châu Lễ bộ Thiếu lang và Công bộ Thiếu lang đều báo cáo trong mười thành của Lũng Châu có bảy thành đại hạn, hậu quả rất lớn, vì vậy mà tiến độ rất chậm."

Văn Đế bắt đầu giải thích, bọn họ đối chiếu vài tấu chương Lễ bộ Thiếu lang và Công bộ Thiếu lang đưa tới, năm mươi vạn vật tư, bảy thành, không đến nỗi tiến triển chậm trễ như vậy.

"Phái Mặc Thiên Giám đi thăm dò."

Nam Thiển Mạch vỗ bàn gỗ, nước trà trên bàn đều đổ ra ngoài, Văn Đế và cung nữ thái giám xung quanh đều lập tức quỳ xuống.

"Mẫu hậu bớt giận."

Văn Đế quỳ xuống, cũng không dám nhìn Nam Thiển Mạch, việc cứu tế thiên tai này là chuyện mình ôm đồm muốn làm, Nam Thiển Mạch cũng rất ít khi hỏi đến, không ngờ việc trong tay mình mà lại để xảy ra sai sót như vậy.

"Nếu việc Lễ bộ Thiếu lang và Công bộ Thiếu lang tham ô vật tư cứu tế là sự thật, xử tội tại chỗ. Trước tiên để Mặc Thiên Giám phái người đảm nhiệm việc cứu tế thiên tai, còn vị trí Lễ bộ và Công bộ Thiếu lang sẽ bổ sung sau."

Mặc Thiên Giám là tổ chức bí mật do Hoàng đế quản lý, phụ trách giám sát công tác của lục bộ, nếu như không có việc gì lớn, Nam Thiển Mạch sẽ không sử dụng đến Mặc Thiên Giám.

"Các ngươi lui xuống trước đi."

Nam Thiển Mạch cho tất cả cung nữ và thái giám lui xuống, để lại một mình Văn Đế.

"Việc này là do nhi thần sơ sẩy, mời mẫu hậu trách phạt."

Văn Đế vẫn quỳ không dám ngẩng đầu, Nam Thiển Mạch lạnh lùng nhìn Văn Đế, nói: "Cứu tế thiên tai là chuyện hệ trọng liên quan đến mạng người, sao Hoàng đế lại để xảy ra sơ sẩy như vậy!"

Giọng Nam Thiển Mạch không lớn nhưng đầy uy nghi, nàng vẫn chưa để cho Văn Đế đứng lên.

"Mời mẫu hậu trách phạt!"

Văn Đế vẫn cúi đầu, bởi vì thân thể hắn ốm yếu, lúc nào cũng có phần lực bất tòng tâm đối với chính vụ, vì vậy thông thường hắn sẽ nhờ đến Nam Thiển Mạch hỗ trợ. Nhưng việc cứu trợ nạn thiên tai này lại là một nước cờ quan trọng để thu phục dân tâm, vì vậy hắn mới cố ý ôm đồm nhận trách nhiệm, không ngờ vẫn là làm hỏng chuyện.

"Hoàng đế, chuyện cũng đã xảy ra rồi, phải nghĩ cách để giải quyết trước, trách nhiệm sẽ truy cứu sau."

Nam Thiển Mạch hít sâu một hơi, nhắm hai mắt lại, trầm giọng nói: "Đi đi, phái Mặc Thiên Giám xuống, Hoàng đế cũng phải chọn ra những người tốt nhất cho vị trí Lễ bộ Thiếu lang và Công bộ Thiếu lang, không thể chậm trễ dù chỉ một giây."

"Nhi thần hiểu rồi, nhi thần xin cáo lui."

Văn Đế lui xuống, lúc này Vân Nhiễm mới đi vào rót trà cho Nam Thiển Mạch.

"Thái hậu đừng giận, dù sao Hoàng thượng cũng mới đăng cơ chưa được một năm, có một số chuyện cần phải từ từ."

Vân Nhiễm động viên tâm tình Nam Thiển Mạch, cực kì hiếm khi Nam Thiển Mạch tức giận như vậy, có thể thấy việc Văn Đế làm lần này quả thực đã khiến cho Nam Thiển Mạch không hài lòng.

"Ai gia không sao."

Nam Thiển Mạch hít vào một hơi thật sâu, lại tiếp tục uống một hớp trà.

"Lần này cũng may có Cung Huyền Thanh nhắc nhở."

Vân Nhiễm nói một câu, Nam Thiển Mạch vẫn đang cởi áo choàng, dỡ búi tóc cực kì xinh đẹp trên đầu xuống.

"Ai gia cũng nên đi ngủ rồi."

Nam Thiển Mạch nói xong, Vân Nhiễm cũng thức thời lui ra. Nam Thiển Mạch đang tức giận, mà có nhiều lúc chỉ có bản thân nàng mới có thể tự tiêu hoá hết sự tức giận này.

Nam Thiển Mạch nằm ở trên giường, nhưng mãi cũng không ngủ được. . .

Cung Huyền Thanh. . . Nhắc nhở sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info