ZingTruyen.Info

Y Có Khi Nào Sẽ Đi Nhảy Sông Không? - Trường Yên

Chương 40.

KrayandDam

Tay của Thẩm Mục bị tướng quân quấn thành cái bánh chưng.

Thẩm Mục: "... Kỳ thực vết thương cũng không sâu lắm, không cần quấn băng dày như vậy..."

"Không được, " Tướng quân nghiêm túc quấn băng, "tay của ngươi là dùng để viết chữ, không qua loa được."

Thẩm Mục: "Nhưng quấn thành như vậy, ta viết chữ như thế nào được chứ?"

Tướng quân trừng mắt lên, "Bị thương thành như vậy ngươi còn muốn viết chữ?!"

Thẩm Mục: ... Cũng không phải rất nghiêm trọng mà.

Tướng quân quấn kỹ xong lại căn dặn người ta, vết thương không thể dính nước, sau khi trở về nhớ phải chăm chỉ đổi thuốc. Nghĩ một chút lại sợ thư ngốc không chú ý, vẫn là mình về Thẩm phủ cùng y, phòng hờ thư ngốc còn lén lút viết chữ sau lưng hắn, "Kêu ngươi về phủ tướng quân với ta ngươi lại không chịu..."

Thẩm Mục sững sờ, bàn tay giống như bánh chưng đột nhiên kéo lấy tay áo tướng quân.

Tướng quân cuống lên, "Thư ngốc ngươi đừng động, cẩn thận vết thương nứt ra a!"

Thẩm Mục nắm chặt lấy tay áo hắn không chịu buông, đáy mắt mơ hồ có thủy quang, "Ngươi... Ngươi nhớ ra rồi... Đúng hay không?"

Tướng quân cẩn thận nắm chặt tay y, lại cười nói, "Ừm, nếu lại không nhớ ra nữa, ta sợ ngươi sẽ chạy theo người khác mất..."

Thẩm Mục nhào vào trong lồng ngực hắn, dùng sức mà ôm chặt hắn.

"A Việt..." Y chôn mặt ở trước ngực hắn, nhẹ nhàng gọi.

Tướng quân ôm lấy y, đáp: "Ta ở đây..."

.

Lý Trường Dữ tự sát, dùng một cây dao găm khác đâm vào lồng ngực mình.

Tướng quân không thể tự mình động thủ, một hơi chặn ở ngực không xuống được, đào ba thước đất lên tìm tên Lý Trường Dữ kia rồi lại đâm một cây dao găm lên người hắn ta.

.

Cuối cùng cũng tra được, là Hình bộ Thị lang Trình Đoan.

Trình Đoan quỳ xuống trước mặt tướng quân, run rẩy dập đầu lạy nói Lý Trường Dữ dùng một vạn lượng bạc giấu ở ngoài thành đổi lấy hai cây dao găm, nói là sợ có người muốn hại mình, dùng để phòng thân.

"Tướng quân xin tha mạng, tiểu nhân thật sự không biết hắn ta sẽ phát điên như vậy, nếu không cho ta một trăm lá gan ta cũng không dám..." Trình Đoan liên tục dập đầu lạy xin tha, "Tướng quân tha mạng..."

"Lời này ngươi cũng tin, não bị chó ăn rồi sao?!" Tướng quân nổi trận lôi đình, đánh cho một trận, cuối cùng vẫn là Thẩm Mục nghe thấy tiếng động tới kéo hắn ra, nói hoàng thượng đã hạ lệnh cách chức tống Trình Đoan vào ngục rồi.

.

Sau khi trở về từ Trường Phong Sơn, tướng quân thường xuyên dựa vào Thẩm phủ xin ăn cọ trụ, phủ tướng quân cũng không thèm trở về, Tư Đồ Phong tức đến hằng ngày đều đứng mắng người trước hai cái cây trong sân ở phủ tướng quân.

Lại qua mấy ngày, Trần Diêm xử lý xong sự vụ ở biên cảnh, phong trần mệt mỏi hồi kinh.

Trần Diêm vừa vào phủ tướng quân, Tư Đồ Phong liền vô cùng đau đớn mà lôi kéo Trần Diêm tố khổ, nói hồn phách của tướng quân đã bị tên thư sinh kia câu đi mất rồi.

"Tên tiểu tử thúi kia hiện tại đến nhà cũng không chịu trở về, cả ngày quấn lấy người ta, thật là... Aizzz!" Ông thở ngắn than dài, lôi kéo Trần Diêm nói, "Ngươi trở lại là tốt rồi, ngươi vẫn luôn có nhiều chủ ý, mau chóng nghĩ cách khuyên hắn một chút..."

Trần Diêm: "... Đại đương gia... Chuyện này... Trước khi đến Bắc cảnh ta đã biết..."

"Cái gì?!"

Trần Diêm dừng lại một chút rồi nói, "Kỳ thực lần này ta trở về, còn có một thứ muốn đưa cho Tư Đồ." Trần Diêm lấy một bao gì đó từ trong áo ra, Tư Đồ Phong mở ra xem, là một khúc gỗ nho nhỏ, là hình dáng của một thư sinh, cực kỳ giống với người đã câu đi hồn phách cháu trai của ông.

Chỉ là, trên khúc gỗ còn dính chút máu.

Trần Diêm nói, lúc ở Bắc cảnh, mỗi ngày tướng quân đều phải lấy khúc gỗ này ra nhìn rất nhiều lần, vừa nhìn vừa cười khúc khích, còn không ngừng nói chuyện với khúc gỗ này.

Ngày tướng quân trọng thương, người cũng không được tỉnh táo, trong tay còn nắm chặt lấy khúc gỗ không chịu buông, đứt quãng nhưng vẫn không ngừng kêu "Thư ngốc..."

Do sau khi tướng quân bị thương còn cố gắng chống đỡ quá lâu, dẫn đến mất máu quá nhiều, đến quân y cũng không xác định được hắn còn có thể tỉnh lại hay không.

Vậy mà tướng quân vẫn có thể chống đở nổi, sau mấy ngày mấy đêm không ngừng lẩm bẩm "Thư ngốc thư ngốc" rốt cục cũng mở mắt ra.

"Nhưng hắn không nhớ rõ chuyện của mấy năm qua," Trần Diêm khó nhọc nói, "ta biết đại đương gia ngài vẫn luôn ngóng trông hắn cưới vợ sinh con, cho nên ta vẫn luôn không biết có nên nói cho hắn biết chuyện của Thẩm ngự sử hay không. Ta đã suy nghĩ mấy tháng qua, trước khi trở về ta vẫn còn đang rầu rĩ không thôi. Nhưng hôm qua Chu Liệt nói với ta, Tư Đồ vẫn là ở cùng Thẩm ngự sử rồi, cái gì cũng không nhớ ra nhưng hai người đó vẫn cứ ở bên nhau rồi..." Trần Diêm nhìn Tư Đồ Phong nói, "Đại đương gia, ta đã nghĩ rõ rồi, hai người bọn họ có muốn tách như thế nào cũng sẽ không tách ra được đâu."

"Là Thẩm ngự sử kéo Tư Đồ từ quỷ môn quan trở về... Hắn... Hắn là mệnh của Tư Đồ..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info