ZingTruyen.Info

Y Có Khi Nào Sẽ Đi Nhảy Sông Không? - Trường Yên

Chương 19.

KrayandDam

Khi Thẩm Mục tỉnh lại, sắc trời đã hơi tối.

Y nằm trên giường, tướng quân ngồi ở bên giường nhìn y, vừa thấy y mở mắt ra, liền nhanh chóng dời ánh mắt đi, "Khụ... Tỉnh rồi?"

Thẩm Mục ngồi dậy, giơ tay xoa xoa thái dương, cảm thấy đầu cứ nặng nặng.

Tướng quân hỏi: "Còn nhức đầu sao?"

Thẩm Mục lắc lắc đầu, giả bộ tỉnh táo nói: "Không có chuyện gì."

Tướng quân hoài nghi hỏi lại: "Thực sự không có chuyện gì?"

Thẩm Mục gật gật đầu.

Tướng quân quay người đi tới cửa, "Vậy đi về thôi."

Thẩm Mục theo sau hỏi: "Tôn thị lang đâu?"

"Người nhà của hắn tới tìm, đã về trước rồi." Tướng quân suy nghĩ một chút, hỏi, "Ngươi... Có phải uống say sẽ... Làm chút chuyện kì quái?"

Thẩm Mục mờ mịt, "Chuyện kì quái? Không biết, ta rất ít khi uống rượu..." Y hỏi, "Ta đã làm gì sao?"

Sắc mặt tướng quân có chút không được tự nhiên, ấp úng nửa ngày, vẫn là nói: "Không có gì... Sau này không được uống rượu với người khác!"

Thẩm Mục nghĩ, ta cũng sẽ không uống với người khác...

.

Bọn họ đi dọc theo bờ sông.

Đó là con sông chảy ngang qua kinh thành, đèn đuốc ở hai bên đường chiếu rọi bờ sông, trên mặt sông có vài chiếc thuyền hoa.

"Tư Đồ tướng quân!" Tướng quân đột nhiên nghe thấy có người gọi hắn, quay đầu nhìn lại, một nam tử mặc áo gấm ngồi trong thuyền hoa đang vẫy tay với hắn, "Tướng quân có thể nể mặt ta, lâu ngày chưa gặp mà cùng ta ôn chuyện một chút hay không?"

Tướng quân hỏi: "Người kia là ai vậy?"

Thẩm Mục: "Lục vương gia... Tề Vương."

Tướng quân: "Ta rất thân với hắn sao?"

"Không phải," Thẩm Mục cau mày nói, "năm trước, Tề Vương coi trọng một cầm nương của Nhiễm Túy Lâu, vung tiền như rác, cầm nương kia lại không nguyện ý đi theo hắn, hắn liền muốn cưỡng đoạt... Nghe nói ngày hôm đó ngươi vừa vặn ở đó, còn đánh gãy một cánh tay của hắn..."

Tướng quân nhướng mày lên, "Nói như vậy, là có thù hận?"

"Ân, hắn mời ngươi lên thuyền, sợ là không có ý tốt," Thẩm Mục lo lắng nói, "vẫn là đừng đi."

"Lão tử chẳng lẽ sợ hắn sao," Tướng quân lôi kéo người đi về phía trước, "đi gặp hắn thôi."

.

Tướng quân lôi kéo Thẩm Mục lên thuyền, Tề Vương thập phần nhiệt tình nói: "Tư Đồ tướng quân, Thẩm đại nhân, mời ngồi mời ngồi..." Tề Vương nghĩ, hai người này không phải vẫn luôn đối đầu với nhau sao, bây giờ sao lại đi chung với nhau rồi? Thẩm ngự sử này, sẽ không làm hỏng chuyện của mình chứ?

Khi nhìn thấy tướng quân đi dạo trên bờ sông, nhớ tới người này sau khi bị thương đã mất trí nhớ, nếu có thể hai ba câu lừa hắn buông xuống cảnh giác, lại thừa dịp hắn chưa chuẩn bị, đánh ngất hắn, còn không phải là mình muốn dằn vặt hắn như thế nào đều được sao?

"Không nghĩ tới có thể gặp hai vị ở đây," Tề Vương rót rượu cho bọn họ, "hai vị đây là muốn đi đâu?"

Thẩm Mục ngồi thẳng lưng không nói lời nào, tướng quân cũng không nói, tự mình cầm điểm tâm trên bàn lên, cắn một miếng, cảm thấy cũng khá ngon, lại lấy thêm một phần cho Thẩm Mục, "Cái này ăn ngon..."

Tề Vương có chút lúng túng, liền đánh trống lảng mà nói những chuyện khác, lại đột nhiên nghe thấy tướng quân nói: "Không đủ đánh."

Tề Vương: "Hả?"

Tướng quân: "Ngươi dẫn theo có năm người, không đủ đánh."

Tề Vương biến sắc, "Ngươi..."

Tướng quân đứng lên lôi kéo Thẩm Mục, muốn đi, Tề Vương giận điên lên, "Còn muốn đi?! Người đâu, đến đánh gãy chân hắn cho ta!"

Năm tùy tùng rút dao ra liền chém tới đây, tướng quân khí định thần nhàn giơ chân đạp một cước, đạp hết năm người rơi xuống nước, sau đó nhìn Tề Vương nói: "Ngươi cũng xuống đó không?"

"Ngươi ngươi..." Tề Vương sốt ruột, nâng bàn lên ném tới.

Tướng quân nghiêng người qua tránh thoát, bàn rớt lên mặt thuyền, sức va đập mạnh đến thuyền hoa cũng lắc lư, Thẩm Mục đứng ở đuôi thuyền vốn đã cảm thấy chóng mặt, trận lắc lư này lắc đến y rớt luôn xuống nước.

Y kinh ngạc la lên một tiếng, tướng quân cũng sợ đến ngốc, "Thư ngốc!"

Hắn nhanh chóng nhảy xuống nước vớt người lên.

Thẩm Mục đã uống mấy ngụm nước, sắc mặt hơi tái.

Tướng quân sốt ruột, ôm người lên ngay lập tức chạy về phủ tướng quân.

Hắn cũng không nghĩ nhiều, chỉ muốn nhanh chóng thay bộ quần áo khác cho con mọt sách này, cánh tay y nhỏ nhắn như vậy, cẳng chân y nhỏ nhắn như vậy, đừng để bị lạnh nha.

Hắn vội vã ôm người tiến vào phòng ngủ, đặt người lên giường, lại từ trong tủ cầm lấy một bộ y phục của mình đưa cho Thẩm Mục, nói: "Mau thay đồ ướt ra."

Thẩm Mục thoạt nhìn có chút ngốc, gật gật đầu, tiếp nhận bộ đồ rồi đặt lên giường, sau đó, đứng trước mặt tướng quân liền bắt đầu cởi quần áo.

Tướng quân trợn mắt ngoác mồm.

Mẹ nó, ngươi ngươi... Ngươi đáng lẽ phải ra sau tấm bình phong thay mới đúng chứ!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info