ZingTruyen.Info

[Xuyên thư] Trở thành nhân vật phản diện.

Chương 6: Kịch tình.

Hong_Dau

Tác giả: Hồng Đậu
Đến được Thanh Tiêu thành cũng hơn một tháng, không hổ danh như lời đồn nơi đây non xanh nước biếc, giờ là mùa xuân nên muôn hoa đua nở đặc biệt hai bên đường vào thành trồng khá nhiều cây đào, hoa đào đua nhau ra hoa khoe sắc, cánh hoa bay bay theo gió trông như tiên cảnh,... (lược qua 1000 từ miêu tả) Vào thành, nơi đây buôn bán sầm uất, người người ra vào tấp nập, cảnh tượng đông vui không như ở ngôi làng dưới chân núi ta từng sống mộc mạc, thanh bình. Hôm nay ta sẽ ở lại qua đêm trong thành, điểm tâm ở tửu lâu ta thuê ở trọ thật ngon nó gợi lên cơn cuồng nấu ăn của ta lên, thật muốn xin học nghề. Sáng hôm sau ta, rời tủ lâu đi dạo phố, trên đường đi đông đúc lạ thường, người người đứng hai bên đường chừa đường lớn, tò mò ta hỏi người vị đại tẩu kế bên:

-Vị đại tẩu xin cho hỏi, ở đây có chuyện gì mà mọi người đứng chật cả hai bên đường. 

-Vị cô nương này, ngươi là người mới đây nên có điều không biết, tí nữa sẽ có đội ngũ phái Tử Thanh khải hoàn trở về sau nữa tháng bắt hồ yêu hoành hành ở trấn kế bên. Nghe nói con hồ yêu này đạo hạnh cao thâm giết hơn phân nữa đàn ông ở trấn. Có nhiều pháp sư của nhiều thành tới mà vẫn không tiêu diệt được nó, còn đem thuơng tích đầy người trở về. Thành chủ nhận tin cầu cứu của trấn kế bên nên đã đích thân nhờ tiên nhân phái Tử Thanh giúp đỡ. Ta còn nghe nói nhiệm vụ kì này do đại đệ tử Lâm Nguyệt Du dẫn đầu đi vây bắt hồ yêu. Ngươi nhìn xem đại đội đã trở về rồi kìa!
Nói xong người người chen lấn để một lầnđược nhìn thấy diện mạo tiên nhân, ta bị dòng người xô đẩy vào một góc tường chỉ nhìn thấy từ xa một nam tử mặc áo trắng tóc buộc cao, còn không nhìn rõ được diện mạo nữa ~~ Đoàn người đi qua con phố xong, mọi người dần dần giải tán. Bất chợt nghe thấy đoạn đối thoại của hai cô gái tán tu.

 -Ngươi nãy có nhìn thấy không. Quả không hổ danh là mỹ nam tử xếp hạng thứ 2 trong bảng xếp hạng tiên nhân. 

-Hôm nay ta thấy mình thật may mắn được một lần nhìn thấy Nguyệt Du tiên nhân, thần thái lạnh nhạt không màng thế sự thật đúng với danh hiệu mỹ nam lạnh lùng. Aizz không biết đời này ta còn được trông thấy người lần nào nữa không. 

-Ta cũng vậy, người luôn ở đỉnh Nguyệt Vi tu luyện không màng thế sự rất hiếm khi xuống núi. Mà thôi gặp một lần đã là may mắn trong đời, ta nghe nói có người cả đời còn không gặp chỉ biết nhìn tranh tưởng người. 

-Thôi thôi đi tu luyện đi, tu vi càng cao tuổi thọ càng dài mới còn cơ hội gặp mặt tiếp. 

-Um ngươi nói phải. 

Nghe đoạn đối thoại cộng thêm những thông tin ta có được từ khi xuyên qua tới nay chợt nhận ra rằng mình đã xuyên sách. Ta nhớ không nhầm là cuốn sách Ngàn năm cùng người bên nhau ( :v tên ta chế ra mong mọi người đừng tin tưởng lên mạng tìm cuốn sách ấy). Dù qua bao nhiêu năm nhưng đến giờ ta vẫn nhớ khá rõ ràng vì nội dung của nó là một nồi ngược luyến te tua tơi tả. Kể về nữ chính Liên Mộng Hoa sinh ra là con của giáo chủ Liên Huyền Hạo và Hạ Mộng An công chúa Hạ quốc. Mẫu thân nữ chính từng có đoạn tình cảm với sư phụ nam chính nhưng sau đó xảy ra hiểu lầm mà rời xa sư phụ nam chính và rồi không hiểu thiên thời địa lợi làm sao mà mẹ nữ chính đã nảy sinh tình cảm vs Liên Huyền Hạo, ba nữ chính, rồi đám cưới. Một thời gian sau, hiểu lầm với sư phụ nam chính giải tỏa thì cảnh còn người mất. Mẹ nữ chính vẫn quyết định ở cạnh ba nữ chính nhưng sư phụ nam chính không bỏ qua đoạn tình cảm lúc trước mà ôm hận nên đã tính kế khiến ba nữ chính bị người tu đạo hiểu lầm đuổi giết, mẹ nữ chính vừa mới sinh con xong vì không muốn con mình gặp nguy hiểm đã gửi cho gia đình thôn dân mình từng cứu giúp nuôi, còn bản thân thì đi theo ba nữ chính quyết chiến với người tu đạo và cuối cùng cả hai bỏ mình. Sau đó nữ chính chúng ta Liên Mộng Hoa lớn lên chí hướng tu tiên đã gia nhập môn phái Tử Thanh quen biết với nam chính là Hoàng Thực Thiên và sư huynh nam chính Lâm Nguyệt Du. Nữ chính kiên cường bất khuất, thiện lương trong sáng và còn nhan sắc như hoa như ngọc làm nam chính nam phụ rơi vào lưới tình. Dàn nam chính nam phụ luôn tìm cách che chở nữ chính... Giúp nữ chính tu vi cao cường nhưng sau đó nữ chính nhận ra mối thù giết gia đình và rồi sau đó có thêm cảnh ngược tâm ngược thân... Nhưng cuối cùng thì nam nữ chính về với nhau, sư phụ nam chính chết. Nhưng chưa dừng ở đó tác giả còn cho thêm tình tiết ngược để làm tình cảm nhân vật chính thêm vững chắc là cho nhân vật nam phụ là Lâm Nguyệt Du lên làm nam chính phản diện tăng hấp dẫn câu truyện vì không có được tình cảm nữ chính nên chia rẽ đôi uyên ương. Sau khi nam nữ chủ hạ gục nam phụ thì tu tiên phi thăng thiên giới.

Quay lại nhân vật ta xuyên vào là cây Đào Hồng Vi tu luyện thành người do ham chơi nghe người ta đồn về bảng xếp hạng mỹ nam tử mà tò mò muốn biết, thế là lên phái Tử Thanh xin làm đệ tử nhân cơ hội gặp mặt mỹ nam nào đâu một lần gặp gỡ boss phản diện Lâm Nguyệt Du mà động lòng khiến vạn kiếp bất phục. Biết Lâm Nguyệt Du thích nữ chính nên tìm cách tiếp cận nữ chính làm tỷ muội, luôn tìm cách cho nữ chính ở cùng Lâm Nguyệt Du. Có lần thấy Lâm Nguyệt Du buồn khổ tương tư mà lên kế hoạch bỏ thuốc nữ chính làm nữ chính lên giường với Lâm Nguyệt Du, nào đâu bị nữ phụ Lam Ngọc tính kế khiến cho nữ chủ đem nhầm vào phòng của bọn côn đồ được nữ phụ Lam Ngọc thuê cưỡng hiếp nữ chính. Nhưng vừa đem vào phòng bị Lâm Nguyệt Du phát hiện, sinh ra hiểu lầm nói lòng dạ nữ chủ thâm hiểm thẳng tay trừng trị nàng, phế đi linh căn của nàng thẳng tay đem nàng đuổi khỏi sư môn, nhưng dàn nam chính nam phụ đâu chịu để yên mà hại nữ chủ đem bán vào lầu xanh ngày đêm chịu giày vò cho tới khi cơ thể bị hút cạn tiên khí cho tới chết. Kể tới đây thôi mọi người thấy đó nữ phụ gì đâu mà não tàn dễ sợ, tình yêu của mình không biết đoạt lấy luôn đi tát thành cho người khác, luôn xem hạnh phúc niềm vui người mình yêu làm niềm vui cho mình nếu so độ thiện lương ăn đứt nữ chính, nhưng dù thế nào thì cũng công nhận nữ phụ không có chí khí còn ngu ngốc. Khi đọc đến nữ phụ này ta đã biết cái gọi là thánh mẫu rồi... Ta có lên mạng chửi vài câu không ngờ mình lại được một vé xuyên qua. Biết trước kịch tình ta sẽ không để cuộc đời mình kết thúc lãng nhách như vậy được, tránh xa nam nữ chính, rời xa nam phụ. Sáng ngày mai phải lên đường rời khỏi nơi này mới được. Còn giờ về tửu lâu nghỉ ngơi chuẩn bị cái đã.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info