ZingTruyen.Com

[Xuyên Thư] Người đẹp ốm yếu và chàng vệ sĩ trúc mã của cậu

Chương 47

Zhang_1314

Edit: Ly
Beta: Zhang

Sau khi ăn sáng họ lại trở về khu cắm trại, các bạn học khác đã lần lượt dậy và đang thảo luận chuyện gì đó.

Thấy vậy, Lăng Mạc bước tới, hóng hớt nói: "Mấy cậu đang nói gì đấy? Phấn khích thế." Mấy người bạn học nam nhìn thấy cậu ta, họ quay lại nhìn Giang Trì và Thịnh Gia Nam đang tay trong tay đi phía sau, cười nói: "Chúng tôi đang nói buổi tối ở đây đâu cũng thấy mấy cặp yêu nhau."

"Cặp nào?" Giang Trì dừng lại bên cạnh họ.

"Tối qua cậu không nghe thấy sao?" Nam sinh kia nói: "Buổi tối ở đây có nhiều cặp tình nhân lắm. Tôi mất ngủ cả đêm, đeo nút tai cũng không giúp được gì."

Ban đầu Thịnh Gia Nam không hiểu lắm cho đến khi cậu nghe thấy nửa câu sau.

Vừa mới gia nhập đội ngũ đôi tình nhân nhỏ đã vậy tối hôm qua còn hôn nhau trong lều, sắc mặt Thịnh Gia Nam hơi ngượng ngùng, hơi cụp mắt xuống, cậu để ý thấy Giang Trì đang nhìn mình.

Thịnh Gia Nam nghiêng đầu nhìn sang.

Giang Trì nhìn cậu một lúc, sau đó ghé sát tai cậu ngây ngô hỏi: "Bọn họ đang nói gì đấy?"

Đừng làm ra vẻ rõ ràng vậy chứ.

Thịnh Gia Nam nhìn hắn rồi hợp tác lắc đầu: "Em cũng không biết nữa."

Không giống như Giang Trì, khi đôi mắt xinh đẹp của Thịnh Gia Nam nhìn mọi người trông rất ngây thơ, thoạt nhìn rất trong sáng và dễ thương.

Giang Trì không khỏi "phụt" một tiếng bật cười, gục đầu xuống vai cậu hắn không ngừng cười nói: "Thịnh Nam Nam, em đã thông minh hơn nhiều rồi."

Cười được một lát Giang Trì đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt cậu, hỏi: "Nếu em không biết tại sao thì để tôi giúp em nha?"

Im lặng một lúc, Thịnh Gia Nam nhìn Giang Trì, cậu gọi: "Giang Trì."

Thấy giọng điệu của cậu đột nhiên trở nên nghiêm túc, Giang Trì lập tức ngoan ngoãn trả lời, còn cố ý nói lớn: "Đây, bạn trai muốn dặn dò gì à?"

Giọng của Giang Trì không hề bị đè nén. Mấy người bạn học nam đang sôi nổi trò chuyện đột nhiên nghe thấy câu "bạn trai" của hắn liền quay đầu lại nhìn họ.

"Yo." Một bạn nam trong lớp trêu: "Không ngờ anh Trì trông thì ngầu vậy mà vẫn là một người bạn trai mẫu mực, vừa nhìn một cái là nghe lời liền."

Một bạn học khác buồn bã nói: "Tối qua thì bị tra tấn nguyên đêm sáng ra thì chưa kịp ăn cơm đã bị thồn một đống cơm chó. Mấy người không muốn nhóm chó độc thân chúng tôi sống phải không!"

"Bạn học Thịnh Gia Nam, tôi luôn có một câu hỏi rất muốn hỏi cậu." Các bạn học khác cười hỏi: "Có phải anh Trì rất nghe lời cậu không? Lúc trước chơi với chúng tôi cậu ấy không dịu dàng như vậy."

"... Vẫn tốt." Thịnh Gia Nam liếc mắt nhìn Giang Trì, nói: "Trông anh ấy có vẻ lạnh lùng, nhưng thực ra anh ấy rất dễ nói chuyện."

"Dễ nói chuyện?" Một bạn học khác bật cười: "Đấy là ở trước mặt cậu nhỉ? Hoặc là khi nhắc tới cậu thôi, chứ tôi chưa từng thấy cậu ấy dễ tính với ai hết."

"Các cậu nói gì đấy." Lăng Mạc không thể không nói: "Tôi chơi với cậu ấy hơn mười mấy năm, cũng chỉ có thể nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của cậu ấy khi đi theo Nam Nam thôi."

"Được rồi." Giang Trì cong môi cười, chậm rãi nói: "Trước mặt bạn trai tôi các cậu đừng nói xấu tôi như vậy chứ?"

"Cần gì phải nói xấu." Lăng Mạc nói: "Bạn trai cậu quen cậu hơn mười mấy năm, đức hạnh của cậu sợ là cậu ấy còn biết rõ hơn cậu."

Nói xong, Lăng Mạc liếc nhìn Thịnh Gia Nam, đột nhiên nở nụ cười: "Nếu nghĩ như vậy thì hẳn đó cũng là chân ái."

Giang Trì thích nghe lời này nhất, nghe vậy ánh mắt nhìn về phía Thịnh Gia Nam, không hề kìm nén được độ cong khóe miệng: "Em nghe thấy gì chưa Thịnh Nam Nam. Lăng Mạc nói em là chân ái của tôi đó có đúng không?"

"Ai da, đừng khoe nữa, đừng khoe nữa, làm ơn đi." Bạn học nam bên cạnh cố ý che lồng ngực rồi than thở: "Tôi độc thân hơn nửa năm rồi, tôi sẽ chết mất. Ai đó mau giới thiệu cho tôi một người đi."

"OK, tôi sẽ giới thiệu cho cậu một người, thích nam hay nữ?"

Nhóm người cười khúc khích trêu nhau một lúc nhưng Giang Trì không muốn lãng phí thời gian của mình cho họ, thế là đưa Thịnh Gia Nam trở lại lều để tránh lạnh.

Vừa vào trong lều liền chặn gần hết khí lạnh, Giang Trì vặn mở bình giữ nhiệt rồi rót ra ly đưa cho Thịnh Gia Nam: "Lúc nãy em muốn nói gì với tôi?"

Thịnh Gia Nam uống hai ngụm trà nhuận cổ họng, nghĩ lại mới nhớ tới, ngẩng đầu nhìn hắn nói: "Anh nói chuyện thì nhớ chú ý chút, ban ngày ban mặt đừng giở thói lưu manh."

Giang Trì nhìn cậu, một lát sau liền nhướng mày nói: "Ban ngày không được, nghĩa là ban đêm có thể?"

Thịnh Gia Nam: "..."

Hắn luôn giỏi chơi chữ như vậy, Thịnh Gia Nam không trả lời, đưa bình giữ nhiệt cho hắn: "Uống không?"

Hắn lấy bình giữ nhiệt rồi uống hai ngụm, sau đó ném cái bình giữ nhiệt sang một bên rồi đi lại gần Thịnh Gia Nam đẩy cậu nằm xuống túi ngủ.

"Có phải không." Giang Trì cười trêu chọc cậu: "Em nói đi, nếu em nói phải thì sau này lúc ban ngày tôi sẽ không bao giờ giở thói lưu manh."

Thấy Thịnh Gia Nam không lên tiếng, Giang Trì lại thúc giục: "Sao lại không nói lời nào?"

"..." Thịnh Gia Nam liếc hắn một cái rồi nhẹ giọng nói: "Nói gì giờ, dù sao em có nói gì cũng không nói lại anh."

Nghe vậy Giang Trì liền bật cười, cười đến độ bả vai run rẩy mà đầu vẫn vùi trên vai cậu đã vậy còn không ngừng cười.

Cười đủ rồi, Giang Trì mới lười biếng ôm Thịnh Gia Nam nằm một lúc, hắn đè chặt lòng bàn tay cậu, mười ngón tay đan chặt vào nhau.

"Thịnh Nam Nam, em ăn dễ thương lớn lên à?" Giang Trì ôm cậu cười nhẹ nói: "Sao em lại đáng yêu như vậy."

(raw: 吃可爱长大: Mô tả một người thật dễ thương.)

Chỗ nào cũng đáng yêu, từng ánh mắt, từng cử chỉ đều đủ để khiến quân lính của hắn tan rã.

Thịnh Gia Nam chớp mắt và nhỏ giọng nói: "Anh nên biết khi còn nhỏ em đã gì ăn lớn lên chứ."

Bởi vì cậu cố ý hạ giọng nên nghe có vẻ hơi mềm.

"Ừ." Giang Trì cười, "Sự đáng yêu của em đều do tôi nuôi."

...

Bình thường khi Giang Trì ở cạnh người khác thường rất ít nói, nhất là khi không cười, ánh mắt lãnh đạm nhìn mọi thứ thậm chí có chút sắc bén. Vì vậy luôn luôn có vẻ hơi khó gần.

Nhưng mà một khi gặp Thịnh Gia Nam, đôi mắt của hắn lại như biết nói luôn luôn mỉm cười, không lúc nào không bày tỏ tình yêu của mình. Lời nói lại càng dài dòng.

Cả buổi sáng hắn cứ nói luyên thuyên bên tai Thịnh Gia Nam, lại còn nghĩ xem nên nói gì, suýt nữa thì dỗ Thịnh Gia Nam chìm vào giấc ngủ luôn rồi.

Gần đến trưa, Thịnh Gia Nam lại cảm thấy có chút buồn ngủ, ngáp một cái, khóe mắt có chút ươn ướt, hỏi: "Anh có khát không Giang Trì?"

"Không." Hai người nằm cạnh nhau, Giang Trì vừa dùng một tay nghịch tai Thịnh Gia Nam, vừa nhìn cậu: "Em buồn ngủ à? Muốn ngủ một lát không, tý nữa tôi gọi em dậy ăn cơm."

Thịnh Gia Nam gật đầu, cảm thấy tai bị Giang Trì chạm vào nên có chút nóng.

Hai người yên lặng nhìn nhau một lúc, nghĩ đến chuyện Thịnh Gia Nam còn muốn ngủ trưa nên Giang Trì không muốn lãng phí thời gian nữa, buông tay ra, nghiêng người định hôn một cái.

Nhưng chưa kịp hôn thì hắn đã nghe thấy giọng nói của Lăng Mạc từ bên ngoài: "Giang Trì, trưa nay hai người ăn gì?"

Giang Trì vừa nghiêng người về phía Thịnh Gia Nam, môi hắn sắp chạm vào nhưng phải đột ngột dừng lại.

"Chết tiệt." Hắn không nhịn được mà mắng một tiếng.

Lăng Mạc thực sự không phải là một người bình thường mà, cậu ta là người khắc chế hắn thì có.

Sau một lúc im lặng, Giang Trì không cam lòng nhìn chằm chằm Thịnh Gia Nam, sau đó cúi đầu mổ một cái, nói: "Nếu buồn ngủ thì em đi ngủ trước đi."

Đáng lẽ hắn phải hôn ngay khi vừa bước vào lều, hắn sợ Thịnh Gia Nam không cho phép hắn hôn nhiều nên cố tình giữ cho đến cuối cùng.

Thịnh Gia Nam gật đầu: "Ừ."

"Giang Trì." Lăng Mạc đứng bên ngoài hét lên: "Người đâu? Ban ngày ban mặt trốn bên trong làm gì?"

Giang Trì lại thầm mắng một tiếng, lại mổ thêm một cái trên đôi môi xinh đẹp của Thịnh Gia Nam, sau đó miễn cưỡng đứng dậy mặc áo khoác, hùng hùng hổ hổ bước ra ngoài. Sau đó kéo khóa kéo của lều kín mít.

Thịnh Gia Nam nằm im trong lều, nghe Giang Trì và Lăng Mạc đứng bên ngoài nói chuyện một lát. Hình như hai người họ đang thảo luận chuyện buổi trưa ăn gì, Lăng Mạc cung cấp một loạt danh sách cho hắn tham khảo.

Thịnh Gia Nam liền nhớ đến vẻ mặt vừa phanh kịp thời của Giang Trì khi nãy, không khỏi cong môi cười rồi kéo túi ngủ lên, chuẩn bị đánh một giấc thoải mái.

...

Để đỡ rắc rối nên Giang Trì trực tiếp đưa một số tiền cho Lăng Mạc và nhờ hắn đưa mọi người đến cửa hàng thuê teppanyaki rồi mua nguyên liệu để ăn thịt nướng.

(Teppanyaki là phong cách nấu nướng thức ăn bằng việc dùng một vỉ gang, sắt hoặc thép để nấu, vỉ nướng teppanyaki thường rất dày.)

Hắn muốn tiêu tiền để đỡ rắc rối thì đương nhiên Lăng Mạc không phản đối mà vui vẻ nhận tiền.

Bên kia có mấy bạn học đã thúc giục, hỏi bọn họ đã thảo luận về việc ăn gì chưa.

Lăng Mạc vừa nhận tiền chiêu đãi của Giang Trì liền quơ điện thoại rồi chỉ vào Giang Trì: "Giang Trì mời chúng ta đi ăn thịt nướng."

"Cái gì? Giang Trì mời?" Một người bạn cùng lớp hỏi.

Rồi đi về phía bên này.

Có mấy bạn học khác cũng lần lượt đi qua đây.

"Đúng." Lăng Mạc cười nói: "Giang Trì mời chúng ta đi ăn thịt nướng. Ai đi mua nguyên liệu với tôi nào, chúng ta phải phục vụ vị đại gia này tận tình mới được."

Bình thường Giang Trì toàn mặc đồ hiệu đắt tiền, mọi người ít nhiều đều biết điều kiện nhà hắn rất tốt, thấy Lăng Mạc không khách khí với hắn nữa nên mọi người cũng không khách khí, hi hi ha ha cảm ơn vài tiếng.

Giang Trì hờ hững xua tay.

Khi bọn họ rời đi, Giang Trì liền trở lại lều, hắn xoa xoa tay vừa cởi áo khoác vừa nhìn Thịnh Gia Nam.

Dường như đã ngủ rồi.

Giang Trì uống mấy ngụm nước rồi đi đến bên cạnh Thịnh Gia Nam, quả nhiên đã ngủ say.

Giang Trì luôn cảm thấy khi Thịnh Gia Nam ngủ trông rất đáng yêu, lông mi xinh xắn, cái mũi dễ thương, đôi môi dễ thương, đặc biệt là lúc ngủ, nhìn là muốn hôn liền.

Giang Trì mỉm cười, trong lòng lóe lên một ý nghĩ, hắn muốn đánh thức Thịnh Gia Nam bằng một nụ hôn.

Đây cũng có thể là điều mà hắn đã ao ước không biết bao nhiêu lần, nhưng cũng là ý nghĩ không thể nắm bắt được.

Trước đây, mỗi lần nhìn vẻ mặt ngủ say của Thịnh Gia Nam, Giang Trì luôn cảm thấy trong lòng nảy ra một ý tưởng đặc biệt xấu, nhưng lúc đó không biết nên biểu hiện ra sao.

Lúc này hắn mới hiểu được một chút, hắn muốn hôn Thịnh Gia Nam đến tỉnh, muốn khi ngủ dậy người đầu tiên cậu nhìn thấy là mình.

Nhưng nghĩ lại, rốt cuộc hắn cũng không nỡ làm vậy.

Giang Trì lấy điện thoại ra xem giờ, Thịnh Gia Nam còn có thể ngủ thêm hơn nửa tiếng.

...

Khoảng nửa tiếng sau, Giang Trì đi ra ngoài xem xét, nguyên liệu đều đã chuẩn bị xong, gia vị và đồ ăn vặt cũng vậy.

Lăng Mạc đang rót một ly nước, vừa nhìn thấy hắn liền nói: "Đang định tìm cậu đây, kêu Nam Nam dậy ăn đi."

Giang Trì ừ một tiếng rồi quay lại lều.

Thịnh Gia Nam vẫn đang ngủ trong lều, khóe miệng Giang Trì hơi cong lên, cuối cùng hắn cũng tìm được cơ hội để thực hành điều mà hắn luôn muốn làm.

"Thịnh Nam Nam." Giang Trì vòng tay qua, tiến lại gần sát mặt Thịnh Gia Nam, nhẹ nhàng kêu một tiếng.

Liền thấy lông mi của Thịnh Gia Nam run lên, đôi môi khẽ mấp máy, giống như sắp tỉnh lại. Nhưng một lúc sau vẫn không thấy động tĩnh gì.

Này không trách cậu được. Giang Trì thầm nghĩ.

Sau đó hắn liền nghiêng người cúi đầu xuống, nhẹ nhàng nghiền cánh môi của Thịnh Gia Nam liền nghe thấy cậu phát ra tiếng rên rỉ, còn có chút dấu hiệu sắp tỉnh lại.

Đột nhiên hô hấp bị lấp kín, trong cơn mơ màng Thịnh Gia Nam hơi nhíu mày. Nửa mơ nửa tỉnh muốn hít thở liền hé môi.

Giang Trì nhân cơ hội vươn đầu lưỡi vào, nhẹ nhàng tùy ý càn quét giữa môi răng, một tấc cũng không buông ra.

Thịnh Gia Nam vẫn còn mơ mơ màng màng nên khẽ kêu ưm một tiếng, cố gắng đẩy Giang Trì ra. Nhưng bởi vì lúc nãy đôi môi vô thức mở ra nên đành chịu đựng nụ hôn mạnh mẽ này.

Hôn được một lúc Thịnh Gia Nam mới dần dần lấy lại tinh thần khi Giang Trì đang quấn lấy đầu lưỡi cậu.

Thấy cậu đã hoàn toàn tỉnh táo, Giang Trì mới lùi về phía sau một chút, nhìn đôi môi ướt át của Thịnh Gia Nam khóe miệng hắn cong lên, ngước mắt nhìn cậu: "Người đẹp ngủ trong rừng dậy rồi à?"

-------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com