ZingTruyen.Com

Xuyên thành đồ đệ ngốc nghếch của hắc tâm liên

Chương 21

wocaowoqu


Đương nhiên cái loại lời nói suy đồi đạo đức, phẩm đức bại hoại này, Hứa Mộ Ngôn không dám tùy tiện nói ra miệng.

Là một đồ đệ tốt hiếu thuận đủ tiêu chuẩn thì phải giống như chiếc lò xo co được duỗi được, lúc nên cứng thì phải cứng như chiếc chày gỗ, lúc cần mềm mỏng thì phải mềm như chú cừu nhỏ.

Nếu như sư tôn có nhu cầu về phương diện kia, thật ra sư tôn có thể chủ động đến dùng lời ngon tiếng ngọt cầu xin cậu, sau đó bóp vai cho cậu hay đấm đấm chân gì đó cũng được.

Hứa Mộ Ngôn tự nhận thấy mình là người tâm địa thiện lương, ngây thơ thuần khiết, làm sao có thể cự tuyệt mỹ nhân cơ chứ?

Nhưng mà sư tôn thà chơi cái thứ đồ chơi kia cũng không muốn chơi với cậu, chuyện này có chút không bình thường.

"Sư huynh, huynh tìm ta có việc gì gấp hay sao?" Ngọc Ly Sinh mở miệng hỏi.

"Thật ra cũng không có chuyện gì gấp, chỉ là nhớ đến đệ có bệnh sợ lạnh, hiện nay tuy mới vào hạ, nhưng bệnh sợ lạnh của đệ vẫn sẽ có lúc phát tác."

Nói đến chính sự, Trọng Minh quân rời ánh mắt khỏi người Hứa Mộ Ngôn, từ trong y phục của mình lấy ra một chiếc hộp gỗ màu đen đưa qua, "Đây là đan dược mấy hôm nay ta mới luyện chế ra được. Có thể tạm hoãn nỗi đau đớn khi bệnh phát tác."

"Đa tạ sư huynh, để huynh phải lao tâm rồi." Ngữ khi sNgọc Ly Sinh nhàn nhạt, hắn nhận lấy chiếc hộp kia, "Nói đến bệnh sợ lạnh, đó cũng chỉ là bệnh nhỏ thôi, đâu đáng để sư huynh để tâm."

Hứa Mộ Ngôn thò đầu ra nghe ngóng.

Thật ra cái bệnh này trong nguyên tác có nhắc đến mấy lần, được nhắc đến lần đầu tiên là khi Ngọc Ly Sinh mới gia nhập Phiêu Diểu Tông, nghe nói hắn tuổi nhỏ bị người ta đẩy xuống vách núi, ngã gãy cả hai chân.

Máu tươi nhiễm đỏ cả tuyết trắng xung quanh, hơn nữa lúc đó hắn còn kiên cường kéo theo đôi chân gãy đó bò đi trong tuyết.

Trong nguyên tác còn miêu tả, những chỗ tuyết trắng y bò qua đều giống như bị ruồi bọ vây quanh, xung quanh toàn là máu tươi.

Nghe nói cũng bởi vì như vậy nên tạo thành bệnh sợ lạnh, nhưng không quá nghiêm trọng, chỉ là trời mưa âm u thì sẽ khiến tứ chi đau nhức mà thôi.

Thứ thật sự đáng sợ, phải nói đến mấy năm đầu lúc bị sư môn tắm rửa sạch sẽ đưa đến ma giới, chịu đủ mọi thống khổ mà người thường khó có thể chịu đựng được.

Từ đó về sau, hắn vô cùng sợ lạnh, một năm bốn mùa đều trốn trong phòng không ra ngoài, có lúc đang trời mùa hạ, nhưng vẫn đốt sưởi ở trong phòng.

Những đệ tử trong núi vẫn hay nghị luận sau lưng, mặc dù không biết nhiều về quá khứ của Ngọc Ly Sinh nhưng họ đều không hẹn mà cùng cảm thấy người này là một mỹ nhân yếu đuối lại còn hơi điên.

Một người sợ lạnh đến như vậy, trong nguyên tác vì cứu tên đồ đệ chó má của mình mà trong trời đông giá lạnh hắn mặc một chiếc áo mỏng manh quỳ dưới tuyết xin thuốc.

Nghĩ thôi lại tức đến đau trứng.

"Ta vẫn còn vài việc nữa, hôm nay ta xuống núi trước, đợi khi nào có thời gian lại đến thăm đệ."

Trọng Minh Quân nói xong, ánh mắt còn liếc Hứa Mộ Ngôn một cái, thấy cậu làm bộ như không xảy ra chuyện gì, ngài không kìm chế được mà dạy dỗ, "Con còn không đi đi? Ngẩn ra đó làm gì? Không lẽ muốn ở lại ăn bữa cơm tối hay sao??"

Hứa Mộ Ngôn đúng lúc đang nghĩ tới chuyện này, bất ngờ nghe được câu nói đó, bỗng nhiên mở miệng hỏi, "Hả? Có thể ở lại ăn cơm rồi mới đi sao?"

"Con nghĩ chuyện tốt gì vậy hả?" Rõ ràng Trọng Minh Quân đến hô hấp cũng gấp hơn bình thường, "Nếu như con còn dám làm sư tôn con tức giận, ta sẽ..."

"Sư huynh." Ngọc Ly Sinh lúc này kịp thời ngắt ngang. "Ta còn có việc muốn tìm Mộ Ngôn, để nó ở đây thêm lát nữa."

Lời đã như vậy, Trọng Minh Quân ngược lại không nói nhiều nữa, đợi mọi người đi hết, Hứa Mộ Ngôn xoa xoa tay, thầm nghĩ, có lẽ là sư tôn đã cương quyết muốn mượn dưa chuột của cậu để dùng rồi.

Vẫn còn chưa đợi cậu mở miệng hỏi xem sư tôn lúc nào cần dùng thì Ngọc Ly Sinh đã quay người đi vào thư phòng.

Thư phòng... thư phòng tốt, thư phòng tốt đến không còn gì để nói.

Ở trong thư phòng, thứ khác có thể không có, nhưng các loại bút thì có lẽ là có rất nhiều, nếu như Ngọc Ly Sinh có thể ăn, nói không chừng đồ chặn giấy cũng có thể dùng được.

Hứa Mộ Ngôn ôm tâm tư đang tương đối thấp thỏm, đi theo Ngọc Ly Sinh vào trong thư phòng, chỉ thấy Ngọc Ly Sinh lại ngồi dựa vào chiếc ghế trước giá sách, chiếc cổ trắng mịn như ngọc, trắng đến mức giống như phát ra ánh sáng, một tia nắng chiếu vào, vô tình khiến cậu liên tưởng đến mỡ cừu thượng hạng.

Hít thở sâu một hơi, Hứa Mộ Ngôn lặng lẽ đóng cửa thư phòng lại.
Nghĩ một lúc, lại mở cửa ra.
Dù sao bình thường cũng đâu có ai lên núi, mở cửa ra cho kích thích đúng không?

"Con còn chưa đi sao?"

Ngọc Ly Sinh nhắm mắt nghỉ ngơi, y phục trắng tuyết cũng thuận theo chiếc ghế mà hơi trượt xuống, cũng không biết là gió từ đâu tới, thổi cho y phục hơi lay động, giống hệt như một đóa hoa sen trắng xinh đẹp đứng trong gió, như đóa phù dung nở giữa nước trong.

Tâm thần Hứa Mộ Ngôn khẽ dao động, hai tay nắm lấy góc áo, cậu lại suy nghĩ có nên tìm chút đồ gì đó để trợ hứng không nhỉ.
Người ta uống rượu còn cần hai đĩa mồi, chẳng lẽ để cậu lại trực tiếp làm luôn.

"Đi? Sư tôn muốn đệ tử đi?"

Hứa Mộ Ngôn mờ mịt.

Ở lại cũng là Ngọc Ly Sinh đích thân mở cái miệng vàng ngọc của mình nói cậu ở lại.
Hiện tại nói cậu đi cũng là Ngọc Ly Sinh.

Thế cậu đi hay là không đi?

Trái tim đàn ông ấy mà, mò kim đáy bể, tuyệt thế dưa chuột đưa đến tận cửa rồi, ban ngày cầm đèn lồng đi tìm cũng không tìm được đâu!

Còn không mau kéo cậu lại, cởi bỏ quần áo của cậu xuống, áp cậu lên ghế để hôn, sao lại bảo cậu đi vậy chứ?

"Sư tôn..." Hứa Mộ Ngôn lắp bắp nói, "Sư tôn, người có cần... cần cùng đệ tử... cái kia hay không?"

"Khụ khụ..."

Ngọc Ly Sinh đột nhiên ho thành tiếng, chiếc cổ trắng như ngọc hơi ngẩng lên, vội vàng ho hai tiếng thật mạnh, tiếng ho mạnh như muốn ho hết cả phèo phổi ra.

Hứa Mộ Ngôn hơi ngẩn người, vội vàng đi ra đóng cửa lại, tiếp theo lại tiến lên phía trước, thò nửa người ra ngoài, đóng nốt cửa sổ lại.

Sau đó nằm bò trên sàn, giống y hệt như con ruội nhặng, bò đi tìm thứ gì đó.

Sau khi đỡ ho, Ngọc Ly Sinh mới hỏi cậu: "Con bò ra đó làm gì vậy, đến con chó cũng không thể bò được như vậy."

"Sư tôn, con đang tìm lò sưởi, là cái loại lò sưởi vào mùa đông ấy."

Ai ngờ Ngọc Ly Sinh vừa nghe đến lò sưởi thì thần sắc đã lạnh đi rất nhiều, gương mặt nghiêm lại, "Không có lò sưởi, con cút ra ngoài cho ta."

"Đây đã là lúc nào rồi, lão nhân gia người còn cùng con..."

Hứa Mộ Ngôn đột nhiên ngẩng đầu, đúng lúc bốn mắt đối nhau với Ngọc Ly Sinh.

Đây là một đôi mắt như thế nào nhỉ, rõ ràng là gương mặt thanh lãnh như một đóa sen, nhưng khóe mặt lại hơi đỏ, lại còn ẩm ướt, bên dưới hàng lông mày đen dài là đôi mắt vô cùng câu hồn nhiếp phách, phong tình vạn chủng.

Mặc dù phong tình vạn chủng không phải từ để hình dung nam nhân, hơn nữa còn là đôi mắt của nam nhân, điều đó không tốt, nhưng trừ cái từ này ra, Hứa Mộ Ngôn không nghĩ ra từ nào khác để hình dung.

Cổ họng khẽ rụt lại, Hứa Mộ Ngôn giống hệt như một đứa ngốc nặng hơn trăm lăm mươi ký, lắp ba lắp bắp nói, "Lão nhân gia người... khách khí với con làm gì... là con lạnh."

"Con lạnh?"

"Vâng, là con, con lạnh, con lạnh quá, con muốn tìm lò sưởi để sưởi ấm."

Ngọc Ly Sinh nghi ngờ nhìn cậu, nhìn chằm chằm đến mức Hứa Mộ Ngôn nghi ngờ chính bản thân mình có khi nào ra ngoài mà quên mặc quần hay không. Cậu còn không kìm chế được mà cúi xuống mấy lần nhìn thử xem rốt cuộc có phải mình đang không mặc quần thật hay không.

Nhưng xuất phát từ tôn nghiêm cơ bản của một đại tổng công, cậu phải nhẫn nhịn.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com