ZingTruyen.Info

Xuyên thành cô vợ may mắn của nam phụ

Chương 48

Mapleleaves_Team9322

Edit: Hanna

Beta: Hương 

Cả buổi sáng Thẩm Mộc Bạch đều có chút thất thần, anh nghĩ cô gái nhỏ cũng không quen biết người nào, có khả năng là sẽ không mua được thuốc muốn mua hay không?

Hay là, cô đã có thuốc, nhưng muốn chọn ngày lành tháng tốt mới hành động?

Trên máy tính của anh mở ra một cửa sổ nhỏ, bản đồ hiển thị chính xác là phần đó của ngôi nhà, với một chấm đỏ ở giữa bản đồ.

Chấm đỏ đó đã ru rú trong nhà suốt buổi sáng, sắp đến giữa trưa, lại đột nhiên bắt đầu di chuyển, tốc độ cũng khá nhanh, hiển nhiên là ở trên xe.

Trong lòng Thẩm Mộc Bạch vui mừng, cô gái nhỏ đã tìm được cách mua thuốc?

Hướng của chấm đỏ đi là tới hội sở Triệu gia, tuyến đường đang đi là đường lớn dẫn từ chung cư đến hội sở.

Chân mày Thẩm Mộc Bạch cau lại, nếu là đến hội sở, cô gái nhỏ hiển nhiên là muốn gặp một trong ba người Triệu Húc Phong, Ngô Trung Trạch hoặc là Tống Cẩm Minh, hôm qua cô rõ ràng là đã từ chối Triệu Húc Phong, chẳng lẽ cô muốn gặp Ngô Trung Trạch và Tống Cẩm Minh?

Theo Thẩm Mộc Bạch thấy, quan hệ giữa cô nhóc và Triệu Húc Phong là tốt nhất, dù sao thì cô cũng đã từng chữa lành vết thương cho Triệu Húc Phong, nếu là muốn tìm người hỗ trợ hẳn là tìm Triệu Húc Phong mới đúng, hơn nữa, hôm qua cô cũng nói chuyện này với Triệu Húc Phong, nhưng lại từ chối Triệu Húc Phong chủ động trợ giúp, mặt khác lại đi xin sự giúp đỡ của người khác. Nói cho cùng, chuyện này cũng không tiện mở miệng, cô gái nhỏ vốn dễ ngại ngùng, chắc là sẽ không đi khắp nơi hỏi mọi người đâu.

Thẩm Mộc Bạch suy nghĩ một chút, rồi lại kiểm tra định vị của Ngô Trung Trạch và Tống Cẩm Minh, phát hiện Ngô Trung Trạch vẫn trung thành ở trong công ty Ngô gia, còn Tống Cẩm Minh lại ở trên xe, nhìn hướng di chuyển đúng là đi về phía hội sở.

Nhìn chằm chằm hai chấm đỏ sắp gặp nhau, trong lòng Thẩm Mộc Bạch có chút bất an.

Nếu là Triệu Húc Phong hoặc là Ngô Trung Trạch thì không sao, hai người sống chung với cô gái nhỏ đã lâu, tại sao cứ phải là Tống Cẩm Minh? Cô gái nhỏ vốn dĩ có chút cảnh giác với Tống Cẩm Minh, chuyện riêng tư như vậy, cô không nên xin Tống Cẩm Minh giúp đỡ chứ.

Chẳng lẽ... Cô muốn hạ dược Tống Cẩm Minh?!

Vừa nghĩ tới chuyện này, Thẩm Mộc Bạch liền sợ chết khiếp, anh lắc đầu nguầy nguậy, không, sẽ không! Hai người họ chỉ là trùng hợp đều đến hội sở thôi, cô gái nhỏ có lẽ chỉ đến hội sở ăn cơm, chắc là không có hẹn với ai đâu.

Đúng lúc này, điện thoại anh đổ chuông, Tống Cẩm Minh gửi một tin nhắn trong nhóm bốn người: Du Du hẹn gặp tôi ở hội sở, tôi sắp tới rồi, các anh em ai ở gần đây, cùng nhau ăn một bữa cơm đi.

Thẩm Mộc Bạch đột nhiên từ ghế trên đứng lên, cầm lấy áo khoác treo ở một bên đi ra cửa, đối mặt với trợ lý Lưu An của anh.

Lưu An cầm một chồng tài liệu, hiển nhiên là đang chuẩn bị tìm anh để ký tên, thấy sắc mặt của Thẩm Mộc Bạch, thức thời ngậm miệng lại. Hắn đi theo Thẩm Mộc Bạch đã lâu, chưa tùng thấy nét mặt của anh như thế này bao giờ, làm hắn nhớ tới một câu: Cơn giông trước lúc mưa nguồn*.

(*Trước khi xảy ra sự việc lớn thường có những biến cố báo hiệu bất thường.)

Để tránh bị gió lớn thổi xuống lầu, Lưu An vội vàng lui ra phía sau vài bước tránh đường, một câu cũng không nói, còn dời thời gian xin chỉ thị của nhóm giám đốc điều hành chậm lại.

Thẩm Mộc Bạch bay như tên bắn, anh lớn lên ở Yến Thành từ nhỏ, rất quen thuộc với giao thông ở đây, đi đường tắt thẳng đến hội sở.

Đôi mắt đen láy nhìn thẳng phía trước, ngón tay nắm vô lăng có chút dùng sức, khớp xương nhô lên trở nên trắng bệch, môi mỏng mím lại thành một đường thẳng tắp.

Nếu......

Nếu cô gái nhỏ của anh thật sự hạ dược Tống Cẩm Minh ......

Khuôn mặt tuấn tú của Thẩm Mộc Bạch căng thẳng, không còn nét lãnh đạm ung dung tự phụ của đại công tử trước kia nữa, mà giờ đây trong đôi mắt đen tuyền hiện lên một tia tàn nhẫn.

Du Du, em là của tôi! Không được thích người khác, bằng không tôi cũng không biết bản thân sẽ làm ra chuyện gì!

Mặc kệ là ai, đều không thể đụng đến cô gái nhỏ của tôi, ngay cả là anh em tốt chơi từ nhỏ cũng không được!

......

Đạp mạnh chân ga, anh chọn đường tắt để đi, dù vậy, vẫn phải trơ mắt nhìn hai chấm đỏ trên màn hình di động chạm nhau.

"Kít ——" lốp xe cọ xát mặt đất, phát ra tiếng động chói tai, Thẩm Mộc Bạch trực tiếp dừng xe ở cửa hội sở, nhân viên tiếp đón vừa định đi tới nói nơi này không thể dừng xe, khi thấy Thẩm Mộc Bạch từ trong xe bước xuống, vội vàng thay đổi gương mặt tươi cười, "Thẩm tiên sinh, để tôi giúp ngài đem xe đến bãi đỗ xe."

Thẩm Mộc Bạch không nói một lời, tùy tay ném chìa khóa cho hắn, bước nhanh vào hội sở, thậm chí không thèm nhìn đến Ngô Trung Trạch và Triệu Húc Phong đang giơ tay chào anh.

Triệu Húc Phong và Ngô Trung Trạch ở một bên trợn tròn mắt, bọn họ tình cờ gặp nhau ở bãi đỗ xe, không ngờ tới đây lại gặp Thẩm Mộc Bạch. Ngô Trung Trạch mới vừa cảm thấy quá trùng hợp, ba người đều gặp nhau ở cửa, lại phát hiện tâm trạng Thẩm Mộc Bạch không ổn.

Tốc độ anh lái xe quá nhanh, trực tiếp lao tới lại còn phanh gấp, nếu không phải kỹ thuật lái xe của Thẩm Mộc Bạch tốt, chiếc xe này có khả năng đã đâm sầm vào cửa rồi.

Từ lúc Triệu Húc Phong xảy ra chuyện, mấy chuyện như lái xe bọn họ đều đã thu liễm lại, đã lâu không còn liều lĩnh như vậy.

"Này......" Ngô Trung Trạch vừa nâng tay chuẩn bị chào hỏi liền dừng lại.

"Đã xảy ra chuyện." Nét mặt Triệu Húc Phong nghiêm túc, "Vẻ mặt kia của Thẩm ca tôi chưa từng thấy bao giờ, như thể muốn đi giết người vậy."

"Giết, giết ai?" Ngô Trung Trạch cũng cảm thấy bất an.

Triệu Húc Phong nghĩ một cút, "Aiyo, ĐM!" Phía trên ghế lô là Tống Cẩm Minh và Nguyễn Du Du, bộ dáng này của Thẩm Mộc Bạch, trông như sắp đi bắt gian.

Ngô Trung Trạch cũng nghĩ đến chuyện đó, vừa rồi Tống Cẩm Minh đã gửi tin nhắn cho bọn hắn, công ty Ngô gia vừa lúc ở gần đây, hắn cũng cần ăn cơm trưa, suy nghĩ tới đây góp vui. Nhưng Dược Hoa cách đây hơi xa, Thẩm Mộc Bạch lái xe nhanh như thế nào, mới có thể đến cửa hội sở cùng lúc với hắn?!

Hai người liếc nhau, vội vã bước vào.

Ngô Trung Trạch nghĩ: Cái này khẳng định là hiểu lầm, nếu Tống Cẩm Minh thật sự muốn có gì đó cùng Nguyễn Du Du, cũng sẽ không quang minh chính đại mà ở trong nhóm nói đến chuyện hai người hẹn gặp nhau, còn bảo bọn họ nếu ở gần thì cùng qua đây. Còn nữa, Tống Cẩm Minh không phải là người sẽ đào góc tường của anh em, Nguyễn Du Du càng sẽ không phản bội Thẩm Mộc Bạch.

Nhưng mà, chuyện vợ chồng rất khó nói, bọn họ phải chạy nhanh tới, kẻo Thẩm Mộc Bạch thật sự đánh nhau với Tống Cẩm Minh.

Triệu Húc Phong càng thêm lo lắng, hắn nghĩ tới hôm qua Nguyễn Du Du hỏi hắn về loại thuốc đó, không phải là định hạ thuốc Tống Cẩm Minh chứ?

Đừng vậy mà, nếu vậy có thể thật sự sẽ thành Tu La tràng* đó!

(*Tu la tràng: là một cụm từ dùng để miêu tả những chiến trường bi thảm, ngươi chết ta sống.)

Hai người chạy thẳng tới cửa phòng bao, Ngô Trung Trạch kéo Triệu Húc Phong lại, "Từ từ, tại sao không có động tĩnh gì?"

Triệu Húc Phong áp tai lên cửa nghe ngóng, "Chưa đánh nhau."

Ngô Trung Trạch nói nhỏ: "Đừng vội vào, kẻo khiến bọn họ khó xử, chờ xem trước đã."

Triệu Húc Phong gật đầu, nhẹ nhàng đẩy của ra một khe hở, hai cái đầu ghé vào trong phòng, nhìn về phía ghê lô.

......

Lúc Nguyễn Du Du đến, trong phòng vẫn chưa có ai, bởi vì hẹn Tống Cẩm Minh, cô không nên gọi món trước, trên bàn có nước trà đã pha sẵn, cô rót một tách nhỏ trước, rồi nhấp một ngụp.

Nhưng Tống Cẩm Minh cũng đến rất nhanh, không tới vài phút, hắn đã đến.

"Du Du." Tống Cẩm Minh ngồi trên sô pha đối diện với cô, "Ăn cơm chưa?"

"Vẫn chưa, đừng vội ăn." Nguyễn Du Du cũng rót cho Tống Cẩm Minh một tách trà, lấy trong balo một lọ thuốc giải độc đưa cho Tống Cẩm Minh, "Cái này cho anh."

Hai mắt Tống Cẩm Minh sáng lên, bọn họ đã từng thấy lá bùa của Nguyễn Du Du lợi hại đến mức nào, vội vàng nhận lấy, trên giấy vàng vẽ những đường cong khúc khuỷu bằng chu sa, dù sao hắn xem cũng không hiểu, dứt khoát hỏi: "Du Du, đây là bùa gì?"

"Đây là bùa giải độc." Nguyễn Du Du ho nhẹ hai tiếng, khuôn mặt nhỏ có chút hồng, "Khụ khụ, chính là trong loại, trong loại tình huống đó...... dùng."

"Loại tình huống nào? Sau khi tôi trúng độc sao?" Tống Cẩm Minh nhất thời không hiểu, hắn làm sao lại trúng độc? Chẳng lẽ tiểu cô nương bói cho hắn một quẻ, dự đoán trước sẽ có người hạ độc với hắn?

Nguyễn Du Du đành phải nói rõ hơn, "Chính là đề phòng có người hạ thuốc với anh, loại thuốc đó, chính là có thể làm người đánh mất bản tính, cùng người mình không thích...... chính là loại thuốc xuân phong nhất độ*." Ngày hôm qua lúc cô hỏi Triệu Húc Phong, chính là ngại gọi điện thoại, cố ý gửi tin nhắn, hiện tại mặt đối mặt cùng Tống Cẩm Minh nói chuyện này, xấu hổ đến khuôn mặt nhỏ sắp bốc khói rồi, nhiệt độ tăng nhanh, Nguyễn Du Du không cần soi gương cũng biết mặt mình đỏ cỡ nào.

(* Xuân phong nhất độ: làm tình (>.<))

"À, à ——" Tống Cẩm Minh rốt cuộc cũng hiểu, tính ra bọn họ cũng đều biết trên đời có loại đồ vật này, dù sao cũng là thế gia công tử, thân gia xa xỉ, có rất nhiều nữ nhân muốn đến gần bên người, ngày thường bọn họ cũng sẽ cẩn thận, sẽ không ăn bậy uống bạ, đề phòng mắc mưu người khác.

Hắn cầm lá bùa vàng nhìn đi nhìn lại, "Cái này dùng như thế nào? Có phải đốt thành tro xong uống không?"

Nguyễn Du Du gật đầu, "Như vậy là tốt nhất, nếu trong tầm tay không có bật lửa, hoặc là không đủ sức để đốt, trực tiếp cho vào miệng nhai rồi nuốt cũng được."

"Vậy à, cảm ——"

Tống Cẩm Minh chưa nói xong, cửa phòng bao đột nhiên bị người đẩy ra, hai người quay đầu nhìn, là Thẩm Mộc Bạch tới.

Trên mặt anh không có biểu cảm gì, nhưng Nguyễn Du Du cảm thấy có chút không đúng.

Tống Cẩm Minh và anh lớn lên cùng nhau, hiểu tận gốc rễ, liếc mắt một cái liền biết Thẩm Mộc Bạch đang đè lại ngọn lửa trong lòng, hắn vội vàng đứng lên, "Thẩm ca, anh đến đúng lúc, cùng nhau ăn cơm đi."

Thẩm Mộc Bạch không trả lời, ngồi xuống bên cạnh Nguyễn Du Du, cánh tay vòng qua sau lưng cô, ngón tay dừng trên vai cô, đây là một cử chỉ bảo vệ và chiếm hữu, âm thầm tuyên bố chủ quyền của mình.

Nguyễn Du Du quay đầu nhìn anh, "Thẩm ca, sao anh cũng tới đây?"

Đôi mắt đen của Thẩm Mộc Bạch dừng ở trên bàn, trong ấm trà là trà nóng, trước mặt Nguyễn Du Du và Tống Cẩm Minh mỗi người có một tách trà.

Anh cúi đầu nhìn khuôn mặt nhỏ ửng đỏ của Nguyễn Du Du, trong giọng nói mang theo tia nguy hiểm không dễ phát hiện, "Du Du, trà này uống ngon không?"

Nguyễn Du Du không thể hiểu được câu hỏi của anh, nhưng cô vẫn lắc đầu, "Em không thích, Thẩm ca muốn uống sao? A đúng rồi!! Vẫn chưa gọi đồ ăn đâu"

Môi mỏng của Thẩm Mộc Bạch khẽ nhếch, cười như không cười mà nhìn Nguyễn Du Du, "Vậy phải xem Du Du có cho anh uống hay không."

Nguyễn Du Du không hiểu chuyện gì, lấy một cái chén đổ đầy trà, đưa đến tầm tay anh, "Thẩm ca có phải khát nước hay không?"

Thẩm Mộc Bạch nhận lấy, ngửa cổ, trực tiếp một hơi uống hết.

"Ai ——" Nguyễn Du Du muốn ngăn cản cũng không kịp, nắm tay nhỏ đấm vào cánh tay anh một chút, "Rất nóng đấy! Không tốt cho thực quản với dạ dày!"

Uống xong tách trà, nghe thanh âm oán giận mềm mềm mại mại của cô gái nhỏ, lửa giận trong lòng Thẩm Mộc Bạch như bị nắm đấm nhỏ kia của cô đánh tan.

Tống Cẩm Minh đã nhìn ra có gì đó không đúng rồi, phỏng chừng là Thẩm Mộc Bạch hiểu lầm cái gì, hoặc là chuyện giữa hai vợ chồng giận dỗi gì đó, tóm lại hắn không thích hợp để tiếp tục ở lại đây, vừa định nói mấy câu liền cáo từ, lại thấy Nguyễn Du Du đột nhiên đứng lên.

Nguyễn Du Du mím đôi môi căng mọng hồng hào, khuôn mặt nhỏ phồng lên, hiển nhiên là tức giận rồi.

Cô nghe được ngoài cửa phòng bao có động tĩnh, nhớ đến chuyện trước kia bị Chu Dung Dung nghe lén, còn tưởng rằng lại có người có ý xấu mà rình coi, cô vòng qua sô pha, vọt ra cửa, đột nhiên kéo cửa phòng ra.

"Ai ui ——" Triệu Húc Phong và Ngô Trung Trạch ghé vào trên cửa nghe lén đột nhiên không kịp phòng ngừa, lao vào phòng, suýt chút nữa té ngã.

"Sao lại là mấy người?!" Nguyễn Du Du kinh ngạc mở to hai mắt, "Tới rồi mà không đi vào, làm gì ở cửa vậy?"

Triệu Húc Phong gãi đầu, "A, tôi vừa muốn đi vào, đột nhiên nhớ tới một chuyện, liền nói mấy câu với Ngô Trung Trạch."

"Đúng rồi, đúng rồi." Ngô Trung Trạch vội vàng gật đầu, "Mới vừa nói xong, đang định đẩy cửa vào, Du Du liền kéo cửa ra, hai bên đồng thời dùng sức, tôi suýt nữa thì ngã rồi."

Nghe hắn nói như vậy, Nguyễn Du Du tức khắc ngượng ngùng, cô nhìn hai người xin lỗi, "Thực xin lỗi, tôi còn tưởng có người có ý xấu xem trộm, không nghĩ tới là hai người ở cửa nói chuyện, vậy, các người không sao chứ?"

"Không sao, không sao." Hai người liên tục xua tay.

Lúc nãy, Thẩm Mộc Bạch gặp bọn họ ở dưới lầu, vừa thấy này tư thế liền biết hai người ở cửa nghe lén rồi, còn dỗ đến cô gái nhỏ xin lỗi bọn hắn, trong lòng anh còn đang có lửa đấy, sắc mặt trầm xuống, "Nếu đã tới rồi thì tới đây ngồi."

Nguyễn Du Du thuận tay đóng cửa phòng bao, trở lại bên cạnh Thẩm Mộc Bạch, "Hôm nay thật trùng hợp mọi người đều tới, vậy vừa lúc, tôi có thứ này cho mọi người."

Cô lấy ra một ít lá bùa bằng giấy từ trong ba lô, đưa cho Ngô Trung Trạch và Triệu Húc Phong, cũng cho Thẩm Mộc Bạch một lá, "Vốn dĩ định về nhà rồi mới cho Thẩm ca, nếu đã gặp nhau ở đây, liền đưa hết luôn, kẻo quên mất."

Triệu Húc Phong nhìn bùa giấy, "Đây không phải là lá bừa chữa bệnh, cũng không phải bùa bình an."

"Vãiii!" Ngô Trung Trạch cố ý điều tiết bầu không khí, cười hỏi: "Cậu biết hết rồi à, chỗ quanh co khúc khuỷu này, cậu cũng có thể nhìn ra sao?"

Triệu Húc Phong đắc ý nhướng mày, "Đúng vậy, chỉ số IQ một trăm bốn đó!"

Ngô Trung Trạch bớt thời gian nhìn Thẩm Mộc Bạch và Tống Cẩm Minh lại, hỏi Nguyễn Du Du, "Du Du, đây là bùa gì?"

"Ách, chính là cái đó...... bùa giải độc."

Giải thích cho một người đã đủ xấu hổ rồi, bây giờ lại nói trước mặt bốn người, khuôn mặt nhỏ của Nguyễn Du Du lại đỏ lên...

"Không phải có cái loại thuốc đó sao, có thể khiến người đánh mất bản tính, khụ... khụ... khụ, là loại thuốc cùng người mình không thích xuân phong nhất độ."

Tống Cẩm Minh thấy cô xấu hổ sắp không chịu được, chủ động giải thích cách dùng của loại bùa này cho mấy người một chút, "Du Du nói, nếu không kịp đốt thành tro, trực tiếp bỏ vào miệng nhai rồi nuốt cũng được."

"Ai, cái này tốt," Ngô Trung Trạch cẩn thận gấp lại bỏ vào trong ví, "Có cái này sẽ không sợ bị người tính kế."

Triệu Húc Phong nhìn trộm Thẩm Mộc Bạch, hắn cảm thấy mình đã hiểu lầm, ý hôm qua mà Nguyễn Du Du hỏi hắn, hẳn là nói nếu tồn tại loại thuốc này, cô liền chuẩn bị cho bọn hắn thuốc giải độc, mà không phải muốn tự mình mua loại thuốc này để dùng. Khó trách cô nói "Không cần", hắn còn tưởng rằng cô gái nhỏ đang xấu hổ.

Thẩm Mộc Bạch cầm lá bùa bằng giấy màu vàng trên tay, lại nhìn lá trong tay Tống Cẩm Minh, cơn tức giận trong lòng đã sớm tan biến từ lâu.

Anh sờ sờ đầu nhỏ của Nguyễn Du Du, "Du Du, em tới hội sở là để đưa bùa cho Tống Cẩm Minh à?"

"Vâng." Nguyễn Du Du cười đến đôi mắt cũng cong theo, "Mọi người không phải đều bận sao, muốn họp mặt cũng không dễ, em vốn đinh mời từng người đến, không nghĩ tới hôm nay vận khí lại tốt như vậy, mọi người đều đến."

Tuy rằng không biết vì sao cô lại muốn đưa cho Tống Cẩm Minh trước tiên, nhưng so với chuyện "Hạ thuốc Tống Cẩm Minh", đã không còn đáng so đo. Mà lúc anh tiến vào, khuôn mặt nhỏ của Nguyễn Du Du đỏ ửng cũng không phải vì trúng dược, mà là do giải thích tác dụng của bùa giải độc cho Tống Cẩm Minh khiến cô xấu hổ, nhìn bộ dạng khổ sở của cô lúc nói "Xuân phong nhất độ" là biết.

Băng tuyết trong lòng Thẩm Mộc Bạch tan rã, ngón tay thon dài của anh nhẹ nhàng nhéo khuôn mặt nhỏ trắng trắng mềm mềm của Nguyễn Du Du, "Thật ngoan."

Anh rất ít khi thân mật như vậy, đặc biệt là ở trước mặt người khác, Nguyễn Du Du lập tức ngây ngẩn cả người, lông mi dài mờ mịt khẽ chớp vài cái.

Mặc dù Tống Cẩm Minh không biết vì sao thái độ của Thẩm Mộc Bạch lại thay đổi nhanh như vậy, từ lúc vào cửa như tiếng sấm rền vang, chớp mắt lại biến thành mưa phùn gió xuân, nhưng hắn biết mình vừa tránh được một kiếp, âm thầm nhẹ nhàng thở ra, dựa lưng vào sô pha, lúc này mới cảm thấy phía sau lưng có chút cứng ngắc, đau nhức.

Thẩm Mộc Bạch khẽ cười một tiếng, "Du Du, đói bụng chưa, muốn ăn gì?"

Ánh mắt anh chuyên chú, âm thanh dịu dàng, Nguyễn Du Du bất giác đã bị mê hoặc, "Em muốn ăn bánh kem nhỏ."

"Bánh kem nhỏ chocolate lava hay bánh kem ngàn tầng? Hay là, mỗi loại gọi một cái?" Bộ dáng dịu dàng kia của Thẩm Mộc Bạch trực tiếp làm ba anh em xem đến choáng váng, ba người liếc nhau, không hẹn mà cùng mà chà xát cánh tay đang nổi da gà.

Nguyễn Du Du lại cảm thấy rất thoải mái, cô nhẹ nhàng dựa vào vai Thẩm Mộc Bạch, ngẩng khuôn mặt nhỏ lên, "Em muốn ăn cái loại có trái cây ý, cái mà có cherry đặt ở bên trên."

"Du Du, em là muốn ăn bánh kem hay là muốn ăn trái cây vậy?" Triệu Húc Phong hỏi.

"Chủ yếu là muốn ăn trái cây, em muốn ăn cherry." Nguyễn Du Du hỏi: "Có cái bánh kem nào có quả cherry bên trên không?"

Thẩm Mộc Bạch đưa mắt ra hiệu, Triệu Húc Phong vỗ vỗ ngực, "Có, chắc chắn có!"

Không lâu sau, cơm trưa được đưa tới, ngoài những món ăn bọn họ gọi, còn có một chiếc bánh kem, lớp kem trắng tinh không có trang trí, bởi vì trên bề mặt đã bị cherry chiếm đầy, dường như lo lắng chỗ cherry này không đủ, còn mang lên thêm một đĩa cherry lớn.

"Oaaa ——" Nguyễn Du Du vui đến mức hai mắt cong thành trăng non, "Em còn đang lo vào mùa đông hội sở sẽ không còn cherry nữa!"

Thẩm Mộc Bạch cười, lấy một quả cherry đưa đến bên môi cô, "Chỉ cần Du Du muốn ăn, lúc nào cũng có."

Nguyễn Du Du ngượng ngùng liếc nhìn ba người kia, mím môi cười, há miệng cắn một cái, cắn xuống lớp thịt quả thơm ngọt, cô không khỏi thở dài: "Rất ngọt."

Ba người còn lại nhìn nhau, Ngô Trung Trạch bĩu môi, kiến nghị: "Không thì, ba chúng ta đổi phòng bao khác?" Còn xem nữa thì cũng ăn cẩu lương no rồi.

Thẩm Mộc Bạch hừ một tiếng, "Ngồi đây! Lâu rồi không không gặp nhau, hôm nay thư giãn một chút đi."

Nguyễn Du Du vừa muốn cười lại vừa thẹn thùng, cô biết ba người này cố tình làm như vậy, thân nhỏ khẽ xê dịch, cách xa Thẩm Mộc Bạch một chút.

Thẩm Mộc Bạch duỗi cánh tay dài, lại ôm cô trở về, ánh mắt đen sì liếc cô một cái, "Muốn trốn đi đâu?"

"Cắt, cắt bánh kem." Nguyễn Du Du chỉ vào bánh kem, cái này không phải bánh kem nhỏ như ngày thường, có kích thước khoảng tám inch, một người chắc chắn không ăn hết.

Một tay Thẩm Mộc Bạch ôm Nguyễn Du Du, một tay cầm lấy dao cắt bánh kem, dùng dao cắt vài cái.

Triệu Húc Phong rất tinh tế lấy miếng lớn nhất cho vào một cái đĩa nhỏ, đưa cho Nguyễn Du Du.

......

Ăn xong bữa trưa, mấy người cùng nhau rời đi, Thẩm Mộc Bạch khoác áo lông vũ cho Nguyễn Du Du, đeo ba lô lên lưng, đôi tay đặt trên vai cô, cúi đầu nhìn cô, nhẹ giọng hỏi: "Lát nữa Du Du đi đâu?"

"Ừm...... Về nhà." Nguyễn Du Du không có việc gì khác, cô cũng không thích đi dạo phố một mình, hơn nữa cô cũng không muốn mua gì, đồ Tết cũng không cần cô chuẩn bị.

"Du Du nếu không có chuyện khác, đến công ty cùng anh đi, hửm?" Thẩm Mộc Bạch nhéo nhéo bả vai cô.

Giọng nói anh trầm thấp, âm cuối hơi cao lên, dễ nghe lại mang theo tia gợi cảm, Nguyễn Du Du không tự chủ được gật đầu, "Được."

Thẩm Mộc Bạch cười nhẹ, nắm tay cô đi ra ngoài, Triệu Húc Phong, Ngô Trung Trạch, Tống Cẩm Minh liếc nhau, đi theo phía sau bọn họ.

Mấy người tới bãi đỗ xe, Nguyễn Du Du vẫy tay với ba người kia, "Tạm biệt."

Cửa xe bên cạnh mở ra, một người đột nhiên nhảy ra khỏi xe, Nguyễn Du Du hoảng sợ, Thẩm Mộc Bạch theo bản năng mà che ở trước mặt cô, ba người kia cũng nhanh chóng xúm lại đây, Nguyễn Du Du từ phía sau bọn họ ló ra cái đầu nhỏ, tập trung nhìn kĩ, mới nhận ra là Trần Mai.

Trần Mai mấy ngày nay hiển nhiên sống không tốt lắm, sắc mặt tái nhợt tiều tụy, người cũng gầy đi một vòng.

Cô ta nhìn Nguyễn Du Du được bốn nam nhân anh tuấn cao lớn che ở phía sau, trong lòng vừa chua xót vừa đố kị, nhưng hiện tại cũng không phải là lúc tùy hứng, cô ta đành phải kìm nén tính khí xuống, cụp mi rũ mắt nói: "Nguyễn Du Du, tôi xin lỗi cô."

Thẩm Mộc Bạch thấy không có gì nguy hiểm, kéo Nguyễn Du Du từ sau lưng ra, ôm lấy bả vai cô.

Lông mi dài của Nguyễn Du Du chớp chớp hai cái, "Cho dù cô xin lỗi tôi, tôi cũng sẽ không rút đơn kiện, mặc kệ cô có dùng cách nào để xin lỗi, cũng sẽ không thay đổi được sự thật này. Trần Mai, cô vẫn muốn xin lỗi sao?"

"Cô ——" Chủ ý của Trần Mân vốn là như vậy, xin lỗi Nguyễn Du Du ở nói đông người, trước mắt bao người, nếu cô chấp nhận lời xin lỗi của mình, cô ta liền có thể tiếp tục buộc Nguyễn Du Du rút đơn kiện, không ngờ cô ngay từ đầu liền trực tiếp nói rõ rằng sẽ không rút đơn kiện.

Một người khác từ cửa xe bước xuống, cũng là người quen thuộc với mọi người, Chu Dung Dung.

Chu Dung Dung kéo lấy cánh tay Trần Mai, nhẹ nhàng nhéo nhéo cô ta.

Trần Mai biết cô ta đang nhắc nhở mình, miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, "Nguyễn Du Du, chuyện trên diễn đàn trường là tôi sai, tôi chính thức xin lỗi cô, thực xin lỗi."

"Ồ." Nguyễn Du Du thản nhiên đáp, "Cô có quyền xin lỗi, tôi cũng có quyền không chấp nhận, Trần Mai, tôi không chấp nhận lời xin lỗi của cô, vậy thôi."

"Cô ——" Trần Mai suýt chút nữa thì bùng nổ vì tức, bố cô ta vốn định tìm Thẩm Vĩnh Hưng, không nghĩ tới Thẩm Vĩnh Hưng căn bản không thể khiến cho Nguyễn Du Du rút đơn kiện, hiện tại bố cô ta cũng không còn cách nào, gia đình đã sớm phá sản, cũng không thể có tiền và các mối quan hệ cho cô ta đi cửa sau, thậm chí ngay cả một luật sư tên tuổi cũng không kham nổi, hy vọng duy nhất của cô ta bây giờ là nhận sai để có thể khiến Nguyễn Du Du tha thứ cho mình, không ngờ Nguyễn Du Du căn bản chính là dầu muối không ăn*.

*油盐不进 /yóu yán bù jìn/: Dầu muối không ăn, ý chỉ người cứng đầu

"Nguyễn Du Du, chúng ta đều là bạn học, cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy, sao không chừa cho người ta một con đường?" Chu Dung Dung khoác một chiếc áo dạ màu be, dịu dàng cười với Tống Cẩm Minh: "Cẩm Minh, anh nói xem, đúng không?"

Đầu ngón tay trắng nõn của Tống Cẩm Minh đẩy gọng kính vàng, "Theo tôi thì, cũng chưa chắc, đợi Trần Mai vào tù, hoặc là bị trường đuổi học, Du Du và cô ấy cũng không còn là bạn học nữa rồi, cúi đầu không thấy ngẩng đầu cũng không thấy, không cần hạ thủ lưu tình với những người lòng mang ý xấu."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info