ZingTruyen.Info

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 79: Đêm chung kết

l_noah13

Một tuần trôi qua rất nhanh, ngày diễn ra đêm chung kết của The Show, dường như tất cả học sinh trường THPT A, khán giả xem kênh, người hâm mộ của các nhà thiết kế nói riêng và người trong giới thời trang nói chung đều vô cùng phấn khởi lẫn căng thẳng.

Vào khoảnh khắc Sa Hạ giữa Đỗ Nam và Selina, bên ngoài là Erik Cao, Ngô Gia Nghi và Ninh Ngọc Niệm, ánh đèn sân khấu luân chuyển liên tục ở các vị trí của bọn họ, xung quanh là một màn tối đen, tất cả ánh nhìn đều đổ dùng về phía họ, cô cảm thấy từng ngón tay mình cũng đang run rẫy.

Bọn họ vừa kết thúc buổi trình diễn tác phẩm.

"Sau đây tôi xin nhắc lại thứ hạng của các thí sinh ở vòng bán kết: Hạng nhất Sa Hạ, hạng nhì Selina, hạng ba Đỗ Nam, hạng bốn Erik Cao, hạng năm Ngô Gia Nghi, hạng sáu Ninh Ngọc Niệm..."

"Một tuần trôi qua, điểm số không ngừng thay đổi, liệu ai...Sẽ là người chiến thắng cuối cùng đây?" Ở vòng bán kết, có tổng cộng năm người đã bị loại, Văn Tấn Minh cũng đã từ bỏ cuộc chơi ở vòng bán kết.

Hiện tại chỉ còn lại mười thí sinh.

Top 5 chung kết sẽ có cơ hội được làm việc tại trụ sở chính của Col.E cùng những phần thưởng tương ứng, mười người đứng trên sân khấu vô cùng hy vọng mình có thể trở thành một trong năm người cười đến cuối cùng.

Không thể không nói, Sa Hạ có chút ngạc nhiên vì Ninh Ngọc Niệm có thể trụ đến bây giờ, phần vì cô ta quá may mắn, lần ghép đội trước vẫn may mắn được cùng nhóm với Selina, không hổ là nữ chính có hào quang sáng chói.

Hiển nhiên tay nghề của Ninh Ngọc Niệm cũng không tồi nhưng phàm là người chẳng mù đều biết điểm số của team là do Selina gánh, cô ta thuận lợi tiến vào vòng chung kết. Hiện tại nhìn số điểm cá nhân thì rõ ràng Ninh Ngọc Niệm còn thấp hơn những người đã bị loại.

Nhưng nói gì đi chăng nữa cô ta vẫn là nữ chính của quyển tiểu thuyết này, chuyện tương lai ai biết trước được chứ?

"Tiếp theo, vị trí số bốn thuộc về thí sinh với tổng số điểm là 861, cách biệt một điểm với quý quân.."

Cách biệt một điểm? Khán giả lập tức xôn xao hết cả lên.

"Xin chúc mừng thí sinh Đỗ Nam, một sinh viên năm nhất chuyên ngành thiết kế, hiện tại bạn đã trở thành niềm tự hào của trường Đại học S"

Đỗ Nam và Erik Cao liên tục cạnh tranh nhau, bây giờ Sa Hạ đã lờ mờ đoán được quý quân sẽ là ai. Đây thật sự là một cuộc đua không phân cao thấp, giống như cô và Selina thay phiên nhau vờn qua vờn lại ở thứ hạng nhất - nhì thì bọn họ cũng tương tự như vậy.

Sân khấu chung kết được chia thành hai phần, ở giữa được nối bằng một chiếc cầu lát kính trong suốt, Đỗ Nam đi về phía đối diện, đĩnh đạc đứng ở đó.

Tuy Đỗ Nam không khóc nhưng chất giọng run rẫy đã chứng minh cậu vô cùng kích động.

"Để đứng ở vị trí này, tôi đã trải qua rất nhiều lời châm chọc, sinh viên năm nhất làm được gì, sinh viên năm nhất thì lo học môn đại cương đi... Hôm nay tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy sinh viên năm nhất vẫn có thể chiến thắng, vẫn có thể giỏi giang và tuyệt vời như vậy"

"Cảm ơn chị Selina và Joy đã luôn tin tưởng tôi. Cuối cùng, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn."

Đỗ Nam ngồi xuống chiếc ghế số bốn.

"Tiếp tục ngay bây giờ, nhân vật chính vị trí quý quân với tổng số điểm qua ba vòng thi là 862. Ở vòng loại, thí sinh này không nằm trong top 10, trải qua hai tháng, người xem livestream đều có thể thấy được sự nỗ lực không ngừng của anh ấy..."

"Xin chúc mừng thí sinh Erik Cao"

Nếu nói ai là người cười rực rỡ nhất, người đó chỉ có thể là Sa Hạ, so với những thí sinh khác đang run rẫy trong sợ hãi, miễn cưỡng và gượng gạo mỉm cười chúc mừng khi nghe tên của Erik Cao được thốt lên thì Sa Hạ lập tức nhòe nước mắt, nở một nụ cười đẹp nhất nhìn về phía anh ta.

Không giống với Đỗ Nam, nhanh chóng tiến về phía đối diện sân khấu, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, Erik Cao tiến đến trước mặt Sa Hạ rồi dang tay, trao cho cô cái ôm đầy cõi lòng.

Sa Hạ cũng giơ tay vỗ lưng của anh ta, nhẹ nhàng nói: "Vất vả rồi"

Nghe thấy ba chữ này, cuối cùng Erik Cao cũng rơi nước mắt, vài giây sau cũng quyết đoán xoay người, để lại một câu: "Anh đợi đội trưởng ở bên kia"

Erik Cao cầm lấy micro, hít một hơi thở dài để bình tĩnh trở lại: "Tôi lăn lộn ở cái nghề này rất lâu, rất lâu, lâu đến mức tôi cũng quên mất tín ngưỡng của bản thân là gì.Từng là trợ lý, từng phải quét dọn hậu trường đến rạng sáng sau những buổi biểu diễn thời trang, hiện tại đứng ở vị trí này, tôi phải cảm ơn chính mình vì đã không từ bỏ."

"Bên cạnh đó, cảm ơn nhóc Tấn Minh, Nhã Thy, Gia Nghi và đặc biệt là đội trưởng nhỏ của chúng tôi - Joy. Ngay cả khi tôi không tin mình, Joy vẫn luôn tin tưởng tôi."

Sa Hạ rưng rưng nước mắt, cô chun mũi, cô biết Erik Cao đã có khoảng thời gian khó khăn đến nhường nào, anh ta từng giãy giụa, từng muốn từ bỏ, từng hoài nghi bản thân, nhưng sau tất cả, cuối cùng ông trời cũng không phụ lòng người.

Hết thảy sự cố gắng và nỗ lực đều được đền đáp một cách xứng đáng.

"Và chúng ta hãy cùng đi tới vị trí số hai. Đây là một thí sinh vô cùng cá tính, vô cùng tài năng và liên tục đứng ở thứ hạng cao.Với số điểm là 885, em ấy đã trở thành Á quân của The Show season I.."

"Xin chúc mừng Selina, chiến mã trong giới thời trang"

Không giống cư dân mạng đã nghĩ rằng Selina sẽ tức giận hay không cam lòng vì vuột mất vị trí Quán quân, ngược lại khóe môi chị nhếch thành một độ cong vô cùng thoải mái.

Trước khi tiến về phía sân khấu đối diện, chị ấy đã giơ tay xoa đầu Sa Hạ, hại cho cả đám người hâm mộ có mặt ở đêm chung kết la hét ầm trời.

"The Show là một sân chơi vô cùng thú vị, trước đây tôi sống cô độc trong chính thế giới mình tạo ra, tự cao trong chính thế giới đó, hiện tại tôi đã gặp được những người bạn mới, học được nhiều điều mới."

"Hiển nhiên, tôi vẫn cho rằng mình rất đỉnh của chóp" Câu nói này vô cùng phù hợp với khí chất kiêu ngạo của Selina, lời phát biểu người không khí cảm động từ nãy đến giờ hóa thành tro bụi, bên dưới được dịp cười rộ lên.

"Cuối cùng, chị cảm ơn Joy, cảm ơn Đỗ Nam, con cảm ơn ba mẹ đã luôn ủng hộ con."

Chỉ còn lại hai vị trí cuối cùng là hạng năm và Quán quân.

Mặc dù ai ai cũng nghĩ Sa Hạ sẽ chễm chệ ở chỗ ngồi này nhưng thú thật là cô không dám chắc. Bởi vì bên cạnh cô còn một Ninh Ngọc Niệm. Cô rất sợ hãi hào quang của nữ chính. Không một chút logic, chỉ cần cô ta muốn, tất cả mọi thứ đều nghiễm nhiên trở thành vật sở hữu của cô ta. Bao gồm cả những điều mà Sa Hạ cô nỗ lực mới giành được.

"Và bây giờ, chúng ta hãy đến vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Cô ấy luôn giữ vững phong độ, chứng minh cho mọi người thấy rằng thiên phú, sự tài năng của mình qua các tác phẩm xuất sắc."

"Ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng đây? Chúng tôi sẽ tiết lộ ngay bây giờ."

"The Show, chương trình sống còn về thời trang đầu tiên của cả nước, vị trí Quán quân với tổng số điểm là 891 thuộc về..."

Tuy Hồ Diệp Khâu không học lớp dẫn chương trình hẳn hoi hay xuất thân MC chính quy nhưng khi anh đứng ở vị trí này, mọi tiết tấu của show đều được dẫn dắt một cách nhịp nhàng và thuần thục, mọi người dường như nín thở theo từng lời nói của anh.

"Người giành chiến thắng ngày hôm nay chính là..."

"Xin chúc mừng Quán quân của The Show – Joy"

Dưới sân khấu hoàn toàn bùng nổ, tiếng vỗ tay, tiếng pháo hoa, tiếng hò reo của người hâm mộ.

Bên tai Sa Hạ hoàn toàn ù đi.

Cô, cô thế mà chiến thắng được bàn tay vàng của nữ chính ư?

Cô, cô con mẹ nó đỉnh vậy ư?

Sa Hạ cúi đầu chào các thí sinh bên cạnh đang chúc mừng mình, tiếp đó chào anh họ Hồ Diệp Khâu vừa mới nhậm chức cách đây một tuần rồi tiến về phía đối diện.

Cô cảm giác mình như nằm mơ vậy, vô cùng không chân thực.

Khoảnh khắc đi ngang qua cây cầu, cô nhìn thấy bảng đèn led vô cùng to lớn ở trên khán đài mà ba người chị em tốt Tôn Như Ý, Cao Hi và Sương Mai đã nhá hàng trước trong group vào mấy tuần trước.

Nương theo bảng led đó cô cũng nhìn thấy ba mẹ Sa, Sa Tự Bắc, người nhà họ Bá ngồi xung quanh chiếc bàn nhỏ, dù vậy khá là xa nên cô không nhìn thấy vẻ mặt của họ.

Khu vực đó là khu VIP.

À, quên mất, show này do ông bà mở...

Và cả Giang Nguyên nữa, dù không nhìn thấy anh nhưng cô biết rằng anh vẫn luôn dõi theo mình.

"Joy, hãy cùng nghe lời cảm nhận của em ấy về vị trí thứ nhất."

Sa Hạ cứ nghĩ bản thân sẽ không khóc, đây cũng không phải là lần đầu tiên cô nhận giải, dù trước đây... Trước đây thì thế nào nhỉ? Thoáng chốc cô ngẩn người, trước đây cô bị nhốt ở một xó tăm tối ở nhà họ Ninh...

Đây là lần đầu tiên cô nhận được giải thưởng vinh dự thế này.

Cô lắc đầu, cố gắng gạt bỏ những suy nghĩ hỗn loạn.

"The Show đã mang cơ hội đến cho tất cả chúng em, đây thật sự là... là... là một chương trình hay, em cảm ơn đội ngũ chương trình, cảm ơn các staff đã thức khuya dậy sớm cùng chúng em, cảm ơn ban giám khảo ạ." Vừa khóc vừa giơ ngón cái về phía ống kính.

Tất cả mọi người đồng loạt bật cười.

"Trước giờ em chưa từng có nhiều bạn như vậy, em đã gặp được rất nhiều rất nhiều người, cảm ơn chị Selina, chị Nhã Thy, chị Gia Nghi, anh Tấn Minh, anh Erik, Đỗ Nam đã luôn chăm sóc và giúp đỡ em suốt thời gian qua. Cảm ơn các anh chị thí sinh khác, mọi người vất vả rồi ạ."

"Bố mẹ, ông bà nội, anh hai, anh chị họ... Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ con, con hứa sẽ trở thành đứa con gái, đứa em gái và đứa cháu gái khiến mọi người vô cùng vô cùng vô cùng tự hào."

Sa Hạ cười rực rỡ nhưng hai dòng nước mắt vẫn liên tục lăn dài.

Cô gái nhỏ đứng ở vị trí cao nhất, hai mắt sáng rực, gò má ửng hồng, xinh đẹp không gì sánh bằng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info