ZingTruyen.Info

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 77: Đính hôn

l_noah13

Sau khi bàn bạc thì mọi người quyết định sinh nhật thứ mười sáu của Sa Hạ vào ngày 24/12 sắp tới sẽ do nhà họ Bá đứng ra tổ chức, nhân lúc đó cũng tuyên bố thân phận của Sa Hạ và Sa Tự Bắc.

Song lúc này Sa Hạ giơ tay ra ý kiến: "Có thể tổ chức vào ngày hai mươi lăm không ạ?"

Nhà họ Bá, Hồ và Sa thảo luận quá hăng say, nào là mời bao nhiêu người, nào là đặt lễ phục cho Sa Hạ và Sa Tự Bắc... Khi nghe một trong hai chính chủ lên tiếng thì mới ngạc nhiên xoay đầu nhìn.

Ông cụ Bá nhẹ nhàng hỏi: "Hai mươi tư cháu ngoan của ông có việc bận gì sao?"

Hoàn toàn không có ý trách cứ, chỉ đơn thuần là hỏi chuyện.

Giọng điệu này của Bá Diệp khiến đứa con Sa Minh Viễn ăn chửi từ bé và thằng cháu Hồ Diệp Khâu có hàng nghìn người hâm mộ duy lại bị ông ngoại ghét bỏ cảm thấy cạn lời.

Cũng không phải ông Bá chưa từng dùng giọng điệu này nói với con cháu, trước đây Hồ Hạnh Ngân vẫn vinh hạnh nhận được đặc quyền ấy, chỉ là hiện tại chị cũng hai mươi lăm tuổi, từ lâu bọn họ đã không nghe ông nói chuyện bằng ngữ khí dỗ em bé.

Thật ra Sa Hạ cũng không khác em bé bao nhiêu, nhà họ Bá không đông con, Sa Ngọc Ly sinh ra ba đứa con, hai trai một gái, anh hai là Bá Minh Lâm, chị ba là Sa Song, đứa út là Sa Minh Viễn.

Hồ Hạnh Ngân và Hồ Diệp Khâu là con của Sa Song, Bá Minh Lâm chỉ có một đứa con trai tên Bá Nghiệp.

Quanh năm sống cùng đám con trai nên Hồ Hạnh Ngân luôn mong mình có em gái hoặc chị gái, vì vậy khi biết đến sự tồn tại của Sa Hạ, chị ấy đã bắt đầu suy tính đến những việc sẽ làm và những nơi sẽ đi cùng với em bé nhỏ hơn mình gần mười tuổi này.

Hiện tại Sa Hạ mười sáu tuổi trở thành người nhỏ nhất hai nhà Hồ và Bá, hiển nhiên dù là ai cũng sẽ vô cùng cưng chiều cô.

Sa Hạ thấy ông nội hỏi mình liền lắc đầu nguầy nguậy: "Sinh nhật con muốn cùng ông bà, cô chú, ba mẹ và anh chị trải qua hơn."

Mời thêm khách khứa liền khiến Sa Hạ cảm thấy đó là tiệc xã giao, mất đi sự ấm cúng vốn có của gia đình.

Ông cụ Bá nghe cháu gái mình nói ra câu ấm áp, ngọt ngào như vậy bèn sảng khoái đồng ý: "Được, con muốn đãi lúc nào thì đãi lúc ấy"

Thằng khứa Sa Minh Viễn này không tệ, thế mà nuôi được một cục bông hiểu chuyện, đáng yêu như Sa Hạ. Sa Tự Bắc cũng khác với Bá Nghiệp và Hồ Diệp Khâu.

Tuy người nhà họ Bá tài giỏi, đều là rồng trong loài người nhưng vì môi trường sống ảnh hưởng mà tính cách có phần kiêu ngạo, xốc nổi, dù sao chỉ cần không phạm pháp hay đạo đức suy đồi thì luôn có Bá Diệp bảo kê.

Sa Tự Bắc trẻ tuổi song lại biến tiến biến lui, cách làm việc cẩn thận, kỹ càng. So với dàn cháu chắt thì rất rõ ràng. Sa Tự Bắc là người xuất sắc nhất.

Ngay cả Hồ Diệp Khâu cũng phải âm thầm thừa nhận, cá nhân anh ta không thích việc học hành cho lắm, Hồ Hạnh Ngân cũng vậy, học lực bọn họ bình thường, may mắn có những khả năng riêng như ca hát, nhảy múa.

Đến phiên Sa Tự Bắc và Sa Hạ, đứa nào đứa  nấy đều là thiên tài khiến hai anh em Khâu - Hạnh có chút xấu hổ.

Vì sức khỏe bà nội Sa không tốt, các cô chú còn lại cũng bận việc nên lần đến gặp mặt này vẫn chưa đầy đủ. Nhà cũ ở thành phố S, mọi người quyết định vòng thi chung kết của The Show vào ngày hai mươi ba thì già trẻ lớn bé đều sẽ đến ủng hộ cô, sau đó cùng nhau đón sinh nhật của Sa Hạ ở nhà cũ cho đến ngày hai mươi lăm.

...

Những ngày tiếp theo, Sa Hạ cũng không vì chuyện mình bỗng dưng biến thành con nhà giàu mà nghĩ ngợi gì nhiều, trái lại gần đây cô đã nghe thấy tin đồn Ninh Ngọc Niệm chuẩn bị ra mắt với tư cách diễn viên.

Công ty quản lý là 1978s.

Sa Hạ nhướng mày, cô lấy điện thoại ra nhắn tin cho Hồ Hạnh Ngân:"Chị Ngân ơi, 1978s là công ty của chú ba đúng không ạ?"

Có lẽ chị ấy đang bận gì đó nên mãi đến mấy tiếng sau mới trả lời:"Đúng vậy, công ty của ba chị, tương lai của chị. Sao đấy, có nghệ sĩ nào dưới trướng ở công ty mà em muốn xin chữ ký hả? Hay có ai đó đắc tội với em?"

Sa Hạ: "..." Nghe ngầu ghê.

Việc Ninh Ngọc Niệm tiến vào giới giải trí, thú thật là Sa Hạ hết sức bất ngờ.

Trước đó cô ta tham gia The Show, cô còn tưởng cô ta một lòng với chuyện thiết kế, sao vừa quay đầu liền muốn trở thành diễn viên rồi?

Nói đi cũng phải nói lại, điều kiện của Ninh Ngọc Niệm cực kỳ tuyệt vời, ngoại hình xinh xắn, gia thế cũng cao, học lực tốt, lại có tài vẽ vời, sau này đi theo hình tượng tiểu thư sẽ hốt được kha khá người hâm mộ đấy.

À, quên mất yếu tố chính. quan trọng nhất: Hào quang nữ

Không muốn hot cũng phải hot.

Sa Hạ chỉ hỏi vậy thôi chứ không hề có ý định muốn Hồ Hạnh Ngân sẽ gây khó dễ cho cô ta, dù sao tương lai Ninh Ngọc Niệm cũng trở thành cây rụng tiền của 1978s, để cô ta kiếm vàng kiếm bạc cho Hồ Hạnh Ngân, ai mà chê tiền chứ!

"Đừng bấm điện thoại nữa, làm bài đi" Giọng nói của Giang Nguyên vang lên bên tai Sa Hạ.

Sa Hạ: "..."

Cứ cảm thấy cái câu này nó quái quái thế nào ấy! Song Sa Hạ vẫn ngoan ngoãn dẹp điện thoại vào hộc bàn.

Bỗng dưng cô "à" lên một tiếng, hí hửng lấy thứ gì đó ra đưa cho Giang Nguyên.

Anh nhướng mày: "Tín vật định tình à?"

Sa Hạ: "..." Kí lùm mé.

Cô tức giận trừng mắt nhìn anh một cái, hậm hực đáp: "Anh về nhà mà nằm mơ, trong mơ cái gì cũng có hết"

Giang Nguyên gật đầu, cực kỳ tán đồng với câu nói này: "Anh mơ đến phần đặt tên cho đứa con thứ hai của tụi mình rồi."

Sa Hạ: "..."

Kết quả là sau khi đưa cho anh vé tham gia trận chung kết The Show, cô nhóc kia trực tiếp làm lơ anh cả buổi sáng.

Ở trường Sa Hạ cũng không có nhiều bạn, cô đã đưa vé cho Tôn Như Ý, Cao Hi, Sương Mai và Giang Nguyên.

Nhắc đến đám Sương Mai, giờ đây bọn họ đã trở thành fan couple số một của "đôi bạn cùng bàn" aka "anh nhân viên" x "nhà thiết kế thời trang".

Ngày nào cũng như thường lệ nhắn vào trong nhóm một câu: "Hôm nay Sa Hạ và Giang Nguyên đã công khai chưa?"

Thực tế ba người họ chỉ là một trong những fan couple hiện tại thôi, nơi đầu nguồn và đông đảo nhất chính là trên diễn đàn trường.

Chỉ là gần đây fan couple phải xắn tay áo lên, combat bảy bảy bốn chín hiệp với đám fan couple của Ninh Ngọc Niệm và Giang Nguyên.

[Sa Hạ x Giang Nguyên? Bớt bớt mấy má ơi, tụi bây tưởng Sa Hạ của tụi bây là ai? Giang Nguyên người ta là cậu chủ nhà họ Giang giàu có bậc nhất thành phố đấy, người muốn dán lên Giang Nguyên rất nhiều nhưng cái kiểu dán dính như cao dán chó, không cần mặt mũi lại là lần đầu tiên tạo thấy đó!]

[Người quen của tao làm trong tập đoàn Ninh thị, có tin đồn đợi đến khi Giang Nguyên tốt nghiệp cấp ba sẽ đính hôn với Ninh Ngọc Niệm. Công chúa phải sánh đôi cùng hoàng tử, thời đại nào rồi còn tin Lọ Lem mà tiến vào nhà giàu được?]

[Hình đây hình đây, xem hai người họ xứng đôi phải biết.]

[Quào, người qua đường thôi nhé, cơ mà công nhận Ninh Ngọc Niệm và Giang Nguyên có cảm giác couple hơn, một người lạnh nhạt cao quý, một người hoạt bát sinh động hệt ánh mặt trời vậy. Nếu viết truyện thì chắc chắn là thể loại chữa lành cho nhau đấy mấy đứa.]

...

[Đám fans của Ninh Ngọc Niệm bớt nhảy nhót múa may hộ tao cái, tao không cần biết tụi bây tự thẩm ở đâu nhưng khi không vào Topic của fan couple nhà Giang Nguyên Sa Hạ lại gáy lung tung cái cô tiểu thư đỏng đảnh kia? Kiếm chuyện à?]

[Lên anh em, dám đụng tới OTP của tao, tụi bây chết chắc rồi!!!]

[Ụ á đọc bình luận mà tao cười tao ẻ, tao cười tạo xỉu tám ngày tám đêm xong ngày thứ chín tỉnh dậy cười xỉu tiếp! Cái hình couple tụi bây gửi á, biết ai đứng giữa không? Chị bé nhà tụi tao =)))) Má ơi, thử kiếm tao tấm hình chị nhà tụi bây đứng solo với Giang Nguyên xem? Có lúc nào mà không có Sa Hạ kè kè bên cạnh không?]

[Nói chi cho xa, Giang Nguyên đến trường quay The Show, rõ ràng là nhớ bạn cùng bàn nhỏ của mình rồi! Tao không biết chuyện đính hôn kia thực hư ra sao nhưng Giang Nguyên và Ninh Ngọc Niệm là cái kiểu quăng mười cây sào cũng méo chạm tới á.]

[Ê cái con chê bai Sa Hạ kia? Mày hỏi Sa Hạ của tụi tao là ai hả? Đờ mờ để bà đây xắn tay áo phổ cập kiến thức cho dòng ngu ngục như mày! Bàn về gương mặt, thử hỏi cả ngôi trường này ai chơi lại ẻm? Bàn về học lực, hihi idol nhà mày vừa rớt cả chục hạng kìa, tuy Sa Hạ học vượt nhưng lần này con bé đã hạng bốn toàn khối mười hai. Bàn về tài năng, ố là la, ở The Show, người ta chỉ biết tới Joy thiên tài chứ ai mà nhớ đến Ninh Ngọc Niệm ăn hên vào được team tốt?]

Ninh Ngọc Niệm đọc những phần bình luận này mà ngón tay cô ta bấm lòng bàn tay đến mức bật máu.

Rõ ràng là Sa Hạ cái gì cũng thua kém cô ta nhưng tại sao đám người này hết lần này đến lần khác cứ đặt nó lên bàn cân để so sánh?

Sa Hạ nó hoàn toàn không xứng

Ninh Ngọc Niệm cắn cắn môi, sau khi suy nghĩ một lúc liền đặt điện thoại xuống rồi ra khỏi phòng ngủ, lên lầu tìm ông Ninh.

"Ba, ba có đang rảnh không ạ?" Cô ta gõ cửa phòng sách.

"Vào đi con"

Ninh Ngọc Niệm đẩy cửa ra, bước vào trong và ngồi xuống, cô ta rũ mắt, phía sau hàng mi cong vút là sự không cam lòng đến cùng cực.

"Con gái tìm ba có chuyện gì sao? Là không đủ tiền tiêu hay muốn mua món gì?" Đối với Ninh Ngọc Niệm, ông Ninh cực kỳ yêu thương đứa con này, gần như là dâng hết tất cả những điều tốt đẹp đến trước mặt cô ta, bất kể giá nào.

Đó cũng là lý do nhà họ Ninh bắt cóc Sa Hạ về cũng chỉ vì một câu nói vô tri của Ninh Ngọc Niệm.

"Ba, con muốn đính hôn với Giang Nguyên, con trai của chủ tịch tập đoàn Giang thị"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info