ZingTruyen.Info

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 68: Trình diễn

l_noah13

"Xin chào tất cả các bạn đã quay trở lại với vòng tứ kết của The Show. Thể lệ của vòng đấu này như sau, hai mươi thí sinh sẽ chia thành bốn nhóm, mỗi nhóm năm người. Bốn chủ đề được đưa ra bao gồm: Bầu trời, đại dương, vũ trụ và thiên nhiên. Các nhóm sẽ thi đấu với nhau, thắng thua dựa vào tổng điểm cuối cùng, điểm số được tính theo tỉ lệ: Ban giám khảo 70% và người xem 30%."

"Nhóm nào đứng đầu sẽ được cộng thêm một nghìn điểm cho mỗi cá nhân, nhóm cuối cùng là những người bị loại. Đây là cuộc đua nhóm đồng thời cũng là cuộc đua cá nhân, thí sinh đạt được số điểm cao nhất sẽ được cộng thêm một nghìn điểm nữa, tổng cộng là hai nghìn điểm."

"Và không để mọi người đợi lâu nữa, chúng ta hãy bắt đầu đêm tứ kết, xin mời nhóm đầu tiên với chủ đề Bầu trời!"

Bên dưới sân khấu được chia thành ba khu vực, chỗ trước sàn chữ T là bàn của ban giám khảo, hai bên là những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trong giới thời trang, xa xa là nơi dành cho fans của các thí sinh.

Hồ Diệp Khâu vừa dứt lời thì bốn phía vang lên tiếng vỗ tay, sau đó đèn sân khấu đã chuyển màu, đồng bộ với tiếng nhạc du dương là tiếng bước chân nhịp nhàng của người mẫu.

Sa Hạ đứng ở hậu trường nhìn xem tình hình bên ngoài thông qua TV lớn cùng các thí sinh khác.

Ngay từ bộ váy đầu tiên là màu xanh da trời xuất hiện, Sa Hạ đã đoán được chủ đề lần này mà bọn họ muốn hướng đến là gì.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Văn Tấn Minh thò đầu sang hỏi cô: "Là về bầu trời của bốn mùa sao? Bộ thứ hai này là màu vàng rồi, mùa hè hả? Cũng không đúng, nếu vậy chiếc váy thứ năm tính sao?"

Sa Hạ nhấp môi, trả lời: "Không phải, là trạng thái của bầu trời vào một ngày. Bình minh, giữa trưa, chiều tà, đêm khuya."

Văn Tấn Minh ngẩn người, anh ta giơ từng ngón tay lên đếm: "Ủa mới có bốn cái thôi, bầu trời cuối cùng là gì?"

Sa Hạ bình tĩnh đáp: "Người ta mới trình diễn tới bộ váy thứ tư à, em còn chưa thấy, nhưng nếu em đoán không lầm thì chắc là thời gian kết thúc ngày cũ và bắt đầu ngày mới đó. Dám cá là Selina sẽ làm chiếc váy đó."

Văn Tấn Minh không hề keo kiệt mà giơ tay vỗ bôm bốp khen ngợi: "Không hổ là nhóm trưởng sang xịn mịn của tụi anh. Nhưng tại sao em đoán chiếc váy cuối cùng là của Selina?"

Sa Hạ chẳng biết mình có nên ăn ngay nói thật hay không, khuôn mặt có chút rối rắm.

Văn Tấn Minh lập tức đưa ra phương pháp: "Em nói nhỏ vào tai anh này."

Sa Hạ thuận theo tiến lại gần: "Trong bốn chiếc váy vừa rồi, chỉ mỗi bộ thứ hai là tuyệt nhất, cơ mà không giống phong cách của chị Selina nên hẳn tác giả là do Đỗ Nam. Nên em đoán như vậy."

"Đấy, anh thấy chưa, xem tuyệt chưa kìa." Sa Hạ nói xong câu trên thì người mẫu cuối cùng đã đi ra.

Phản ứng của các thí sinh ở hậu trường khi chứng kiến chiếc váy đó cũng cực kỳ chân thành, toàn bộ đều mắt chữ O mồm chữ A, lời tán dương và tâng bốc bay khắp nơi.

So với những bộ váy khác có chi tiết chú trọng vào cây cỏ, thú vật nói riêng và thiên nhiên nói chung thì Selina lại chọn may những tòa cao ốc chọc trời, một thành phố hoa hoa lệ lệ dù đã muộn nhưng vẫn còn sáng đèn. Đây là thời khắc kết thúc ngày cũ, bắt đầu ngày mới song luôn có vô số người lại chong đèn nỗ lực, phấn đầu vì tương lai.

Là bầu trời trong mắt của những người đang mưu sinh, vật lộn giữa cuộc sống.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Không thể không nói, nếu xét về kỹ thuật thì Đỗ Nam có thể nổi bật lên đôi chút nhưng bàn với ý tưởng, thông điệp, Selina hoàn toàn bỏ xa cậu ta mười nghìn chín trăm kilometers, về phần ba người còn lại càng không có cửa.

Sa Hạ thầm nghĩ, người cao điểm nhất trong team đó chắc chắn là Selina rồi.

Văn Tấn Minh giơ ngón cái với cô: "Vậy mà em cũng đoán ra, đỉnh đó."

Sau đó giống như bỗng dưng nhận ra điều gì, anh ta giật mình, ấp a ấp úng hỏi Sa Hạ: "Ban nãy em nói nhỏ vào tai anh có che micro lại không?"

Sa Hạ: "..."

Vờ lờ, cô không biết!!! Nhìn vẻ mặt hệt dẫm phải phân của Sa Hạ là Văn Tấn Minh liền biết cô không che micro, anh ta ngu ngốc an ủi cô: "Thôi, em chỉ nói sự thật, không lẽ khán giả còn bắt em giả mù sa mưa đi khen ngợi mấy người tệ tệ à? Lạc quan lên, đừng chột dạ, mình chả có sai, không sao hết."

Sa Hạ: "..."

Lúc này Erik Cao quay sang hỏi Sa Hạ: "Em cảm thấy nhóm này thế nào?"

Sa Hạ chống cằm quan sát, rốt cuộc vò mẻ chẳng sợ nứt đưa ra kết luận: "Đỗ Nam quá chú trọng vào nghệ thuật ngược lại không có thông điệp rõ ràng. Nếu hai chiếc váy kia đặt ở nhóm khác thì có lẽ sẽ nổi bật nhưng đứng cạnh thiết kế của Đỗ Nam và Selina, một câu thôi, thảm không nỡ nhìn. Về phần Selina, em thấy vô cùng tuyệt, về mặt hình thức lẫn nội dung luôn."

"Nhưng mà..."

"Đây là nhiệm vụ nhóm, cũng không đơn thuần là nhiệm vụ cá nhân. Toàn thể giống như những bức tranh rời rạc, miễn cưỡng chắp vá vào nhau vậy. Em không biết bộ sưu tập của nhóm này muốn truyền tải cái gì."

Erik Cao gật đầu, vô cùng tán thành: "Anh cũng thấy như vậy, trước giờ Selina nổi tiếng là làm việc độc lập, chưa từng hợp tác với ai, chính vì thế mà phong cách của cô ấy cực kỳ nổi bật. Song hiện tại lại trở thành con dao hai lưỡi, teamwork là một nghệ thuật, nhóm trưởng chính là nghệ nhân, Selina ở mặt này cần phải học hỏi thêm rồi."

Các thí sinh khác ngồi xung quanh nghe hai người anh hỏi em đáp một cách trôi chảy như vậy bèn trộm lau mồ hôi.

Má ơi, nhận xét sắc bén quá, nhưng cũng đúng là khi bọn họ xem xong chỉ nhớ mỗi chiếc váy cuối cùng, không đơn giản là vì nó đẹp, bên cạnh đó còn do ý tưởng, tầng tầng lớp lớp thông điệp bọn họ cảm nhận được khi ánh đèn sân khấu rọi xuống bộ lễ phục kia nữa.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Phần bình luận cũng có phản ứng tương tự.

[Joy khai gian tuổi đúng không... Tại sao một đứa bé mười sáu tuổi lại có tư duy trưởng thành như vậy? Tôi chưa biết thiết kế của em ấy trông như thế nào nhưng từ cách quan sát, lối nhận xét thì tôi cho rằng Joy dư sức ngồi ở ghế ban giám khảo luôn ấy chứ.]

[Vờ lờ mị vừa nổi da gà, nghe ban giám khảo ngồi bên ngoài nhận xét không, ý tứ cũng chả khác Sa Hạ và Erik Cao nói là bao nhiêu. Ngay từ ánh mắt đầu tiên Joy đã biết team Selina đi theo concept gì rồi, tiếp theo là phân tích từng bộ váy, cuối cùng là mạnh dạn chốt những điểm thiếu sót của đối phương. Giờ thì mị lờ mờ hiểu ra tại sao tuy Selina lớn tuổi hơn Joy nhưng lại vô cùng nể trọng con bé.]

[Tao không hiểu mấy cái đó, tao chỉ mắc cười ban nãy Joy thì thầm nói chuyện với Văn Tấn Minh nhưng quên che micro =))))))) Con mẹ nó tao cười up cười down cười right cười left.]

[Uổng công Selina đối xử tốt với Joy, mệt cho mẻ nói xấu sau lưng Selina Có giỏi thì tới trước mặt Selina mà nhận xét kìa, dám mới lạ.]

[Ôi xem đứa con nít miệng còn hôi sữa nhận xét chiến mã trong giới thời trang kìa, cũng chẳng biết ai cho nó mặt mũi mà dám nhận xét Selina nhà bọn tao ]

[Con lầu trên bớt cosplay người hâm mộ của Selina hộ cái ^^ Fans tụi tao cưng bé Joy còn không kịp, méo có vụ tị nạnh nhau đâu, khỏi kick war, xin cảm ơn ^^]

[Chưa biết thiết kế thế nào mà nhận xét người khác kiểu ăn trên ngồi trước như vậy, buồn nôn thật sự.]

[+1, mua được giải ở vòng loại, vòng tứ kết này sẽ lộ bộ mặt thật ra thôi.]

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Selina vừa vào đến hậu trường là chạy đến trước mặt Sa Hạ hỏi cô nghĩ sao về thiết kế của nhóm chị ấy, Sa Hạ cũng chẳng giấu giếm gì, cô đã nói với Erik Cao thế nào thì hiện tại đều lặp lại từng lời từng chữ cho Selina nghe.

Selina nghe cực kỳ chăm chú, sau đó nghiêm túc gật đầu: "Cảm ơn em, chị biết rồi, chị sẽ rút kinh nghiệm."

Một câu đó trực tiếp vả mặt bôm bốp đám anti fan kick war hai nhà Selina Sa Hạ khiến bọn họ tạm thời không thể xuống tay ở phương diện này nữa.

Team Sa Hạ là nhóm cuối, hai nhóm phía trước khá bình thường, so với team của Selina thì kém hơn hẳn, ngược lại thông điệp chung có phần nhỉnh hơn nên thoáng chốc tình hình trở thành kẻ tám lạng người nửa cân.

Cuối cùng đã đến nhóm của Sa Hạ.

Trước khi bọn ra đứng lên, các thí sinh khác cũng đồng loạt cổ vũ:

"Bé Joy cố lên."

"Erik Cao cố gắng lên."

"Cố lên cố lên!"

Trong đó có cả Ninh Ngọc Niệm, Sa Hạ cũng chẳng có hơi sức và thời gian mà quan tâm cô ta, cô cúi đầu cảm ơn mọi người rồi dẫn đầu team tiến ra ngoài.

Bộ váy đầu tiên được loang màu từ màu xanh nước biển đậm dần đến màu đen thể hiện hình ảnh biển cả, đại dương, sông ngòi đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thiết kế này cực kỳ rực rỡ nhờ chất liệu sparkle organza. Kỹ thuật dựng phom corset chuẩn tới từng milimet tôn lên đường cong của người mẫu.

Đây là thiết kế của Ngô Gia Nghi, trông vô cùng thơ mộng nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Tiếp theo là bộ trang phục màu trắng, thân váy được đính các viên pha lê Swarovski cộng với hạt sequins nhằm tạo nên hiệu ứng bắt sáng tối đa nhất, trông cứ như một bức tranh về cảnh tuyết rơi trắng xóa cả bầu trời vậy. Đi đến giữa sân khấu, phần chân váy dần dần bong tróc ra, rơi xuống từng mảng từng mảng, trang phục lập tức có chiều dài từ mắt cá chân thành chấm gối, chúng không hoàn toàn tách khỏi bộ váy mà trở thành kiểu váy đuôi cá. Đây là một thông điệp về thảm họa tuyết lỡ đã cướp đi hàng nghìn hàng vạn sinh mạng khác.

Tiếp theo là thiết kế của Erik Cao và Văn Tấn Minh. Cuối cùng là của Sa Hạ.

Xung quanh tối đen như mực, chỉ có ánh đèn vàng yếu ớt chiếu rọi xuống chiếc váy màu xanh lá mang tên The Red Sky, Vùng trời rực đỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info