ZingTruyen.Com

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 66: IQ và EQ

l_noah13

Vài phút sau, logo của The Show nhảy ra, ngay khi các thí sinh vẫn đang xôn xao không hiểu, từng gương mặt của họ đã lần lượt xuất hiện.

"Em muốn trở thành nhà thiết kế thời trang tài năng nhất." Thí sinh số mười bảy.

"Tôi muốn mua nhà cho mẹ, để * tôi sống một mẹ cuộc đời thật sung sướng và đủ đầy." Thí sinh số mười tám.

"Em muốn mang đến những bộ váy xinh đẹp đến với các bạn nữ." Ninh Ngọc Niệm nháy mắt một cái.

"Tôi không muốn khiến đam mê của mình trở thành một tiếc nuối mãi mãi không thể vãn hồi." Ngô Gia Nghi dịu dàng trả lời.

"Tôi rất thích thời trang, tôi nghĩ việc bản thân định hướng đi theo thời trang là một chuyện hiển nhiên, tôi chưa từng nghĩ sau này nếu mình không làm nhà thiết kế thì sẽ như thế nào." Đỗ Nam lạnh nhạt đáp.

"So với các thí sinh khác, tôi có phần lớn tuổi hơn, tôi mất quá nhiều năm để có thể tìm ra ước mơ của chính mình, mất quá nhiều năm để có thể đi đến ngày hôm nay. Tôi nhận ra thời trang không chỉ dừng lại ở đam mê nữa, nó đã trở thành một phần cuộc sống của tôi rồi." Tiếp đến là Erik Cao.

"Tôi chỉ nghe theo trái tim mình mách bảo." Ngắn gọn súc tích - Selina.

"Em muốn trở thành nhà thiết kế, lý do chỉ vì em muốn như vậy thôi ạ."Cuối cùng là Sa Hạ, cô cong mắt cười, lúm đồng tiền như hoa ẩn ẩn bên má trái, cũng không sâu lắm nhưng vẫn đủ rung động lòng người. Giọng nói không quá ngọt ngào song lại rất ấm áp, truyền cảm.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Ban đầu những thí sinh khác vô cùng cảm động, không thể không nói, phần hậu kỳ của tập một làm rất kỳ công, dù là nhạc nền hay hiệu ứng cũng khiến người xem cực kỳ mãn nhãn. Nào ngờ đến hai người cuối cùng là hạng nhì Selina và hạng nhất Sa Hạ thì cảm xúc đó lập tức trở thành dở khóc dở cười.

Đúng là người ở trên cao thì sẽ nói cực kỳ hàm súc cô đọng, họ làm vì họ muốn, họ thích.

Selina ở phía trên xoay người lại nhìn Sa Hạ, sau đó nhướng mày cong môi, duỗi tay lên đỉnh đầu rồi làm động tác giơ ngón cái.

Sa Hạ thấy vậy liền bật cười, cũng học theo chị ta mà làm lại y hệt. Kết quả là khiến đám fan couple của bọn họ la hét inh ỏi.

[Trời ơi OTP real quá chính thức nghỉ ship mấy má ơi!!!]

[Chiếc couple này thả thính nhau giữa thanh thiên bạch nhật như vậy méo để ai vào mắt hết! Đừng có truyền bá những thứ đồi trụy như vậy nữa, tui thích lắm!]

[Vũ trụ OTP. Con quễ nào nói hai chị nhà tao ghét nhau rồi đố kỵ ganh tị, viết ra bảy bảy bốn chín thuyết âm mưu thì ra đây, hứa tới công chịn với tao luôn.]

[Ô tê pê không riêu tao sẽ không ăn bún riêu cả đời *cười khinh*]

[Show không bia đia, đời không nể.]

[Rõ ràng đi xem chương trình sống còn xem người khác xé lờ nhau cho nhà cửa thêm vui nhưng tại sao bây giờ cách một cái màn hình mà mị vẫn cảm thấy trong miệng có mùi thức ăn cho chó.]

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Hai mươi thí sinh không ngờ bản thân sẽ được ngồi ở đây cùng xem tập một được phát sóng trên đài Cam, thú thật có chút mới lạ, dẫu sao trước giờ bản thân cũng chưa từng xuất hiện trên TV nên ai cũng chẳng tránh khỏi việc lo lắng bản thân trông sẽ kém sắc, không ăn ảnh.

Hai mươi phút đầu tiên hoàn toàn không có Sa Hạ, mãi một lúc sau màn hình chuyển sang một cô nhóc kéo vali tiến vào căn phòng nhỏ.

Mấy hành động như ngẩn người suy nghĩ, cắn bút của Sa Hạ khi điền tờ giấy lý lịch khiến Summer cực kỳ thích thú, cần bao nhiêu đáng yêu có bấy nhiêu đáng yêu.

Có thể nói, ngoài Hồ Diệp Khâu ra thì trong dàn thí sinh, người đảm nhiệm phần visual chính là Sa Hạ.

Các thí sinh vừa xem vừa xuýt xoa.

"Chậc, Joy xinh đẹp thật, mới bước ra là cả cái màn hình phát sáng luôn ấy."

"Ừ, thậm chí là trên hình vẫn chưa lột tả được nhan sắc của em ở bên ngoài nữa. Chị không biết lần đầu tiên nhìn thấy Joy em bị sốc visual cỡ nào đâu. Kiểu nghĩ là 'ủa em gái này có đi lộn chương trình sống còn tuyển chọn thần tượng hay model nào ở bên cạnh không', vừa trẻ tuổi vừa đẹp vừa giỏi, tiền đồ sáng lạn.

"Hơn nữa con bé tốt tính lắm, không có chảnh chọe như mấy hotgirl chị từng làm việc cùng đâu. Nửa đêm hôm qua chị đi vệ sinh thì phát hiện tới tháng, ngồi trong vệ sinh cả buổi thì may mắn Joy xuất hiện, gần một giờ sáng con bé đã chạy ra ngoài cửa hàng tiện lợi ở đầu cổng ký túc mình ấy, bé nó mua giúp chị băng vệ sinh. Lúc chị đi ra vẫn thấy Joy đứng đợi vì sợ chị cần hỗ trợ gì nữa. Chị cảm động đến mức suýt nữa muốn cưới em về nhà nuôi luôn đấy."

"..."

Tập một dừng lại ở phân đoạn các nhóm bốc thăm đề tài, preview cho tập sau là trong quá trình thảo luận, lên ý tưởng và làm việc chung thì những thí sinh bắt đầu xảy ra xung đột, tranh cãi. Thậm chí đến nhóm của Sa Hạ, biên tập viên đã lồng tiếng "bíp" khi bọn họ nói chuyện, vốn dĩ nụ cười của Sa Hạ vô cùng xinh xắn nhưng đặt vào bối cảnh ngập mùi thuốc súng, nhạc nền lại cực kỳ căng thẳng thì trở thành nụ cười "khinh thường" người khác.

Sa Hạ: "..."

Huỳnh Nhã Thy coi tới khúc này cũng ngớ ra một lúc, hồi lâu sau lại ôm bụng cười sặc sụa.

Chị ta nhớ rồi, khi đó là khoảng nửa đêm, bọn họ đã nghỉ ngơi giảm căng thẳng bằng cách trò chuyện đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, Sa Hạ vì hơi quá khích nên đã lỡ chửi thề, sau đó cô nhóc đã lập tức ôm miệng hỏi bọn họ có phải từ này không được nhắc trên sóng truyền hình không, làm bốn người lẫn dàn staff cười không ngậm được mồm.

Hiện tại biên tập viên muốn "nhử" khán giả mà biên tập thành thế kia, so với các nhóm khác thì bầu không khí của team bọn họ thoải mái hơn hẳn. Tuy Sa Hạ rất khó tính và cầu toàn nhưng nhìn chung đó đều là những yếu tố cần thiết ở một leader, song cô cũng không chỉ tay năm ngón bắt bọn họ phải làm theo ý cô.

Thực tế Sa Hạ hoàn toàn có quyền chỉ đạo và buộc mọi người xây dựng dựa trên ý tưởng mà cô muốn vì người hạng cao nhất nhóm có tư cách quyết định tất cả. Ngược lại, Sa Hạ đã khiến team lựa chọn idea của cô một cách cam tâm tình nguyện.

Erik Cao dở khóc dở cười, anh ta xoa đầu Sa Hạ: "So với leader nhà khác thì bé leader của chúng ta chỉ hơi giang hồ, hổ báo chút thôi nhỉ, không hề dữ dằn gì đâu, anh nói thật."

Sa Hạ: "..."

Giang hồ gì chứ? Cô quên mất là có máy quay, mỗi lần kích động là chẳng nhớ nổi không gian, thời gian, địa điểm, hoàn toàn chìm đắm vào cuộc trò chuyện.

Sa Hạ xoay mặt về phía VJ, cô nhìn vào camera, nghiêm túc nói: "Em lỡ miệng thôi, em thề đấy."

Thời gian đó cũng không còn nhiều khán giả nên cư dân mạng cực kỳ tò mò chuyện gì đã xảy ra vào lúc đó.

Sa Hạ cũng biết đây là mồi câu người xem ở tập hai nên cũng không giải thích nhiều trên live stream mà ngược lại phản ứng nửa úp nửa mở, bằng cách này có thể vừa "ngụy biện" cho bản thân vừa kích thích trí tò mò của khán giả, không thể không nói, tổ đạo diễn cực kỳ hài lòng với biểu hiện này của Sa Hạ.

Những người thông minh đều thích làm việc với người thông minh, hành động này đã ghi điểm trong lòng đạo diễn, nếu Sa Hạ sợ mọi người hiểu lầm mình mà lập tức nói ra sự thật thì cô lập tức sẽ trở thành một cô gái có IQ cao nhưng EQ lại là số âm.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

[Trời má dù biết Joy xinh nhưng khoảnh khắc em ấy nhìn vào camera tui suýt nữa bị đứng tim luôn ấy. POV* bạn là bạn trai/bạn gái của Joy cục cưng."

*POV, một từ viết tắt của từ tiếng anh "point of view", là một kỹ thuật được sử dụng trong sản xuất phim liên quan đến việc người xem trải nghiệm một cảnh nhất định theo quan điểm của một nhân vật nhất định.

[Quễ lầu trên nói chi giờ cái màn hình tau ướt nhẹp rồi nè! Đã quay màn hình, ai có nhu cầu thì cứ vào fanpage của em nó kiếm nhé!]

[Ụ á tò mò quá, hôm đó tôi đi ngủ sớm, bây giờ chẳng biết gì hết huhu QAQ Người chị em nào tốt bụng bổ sung mớ kiến thức bị thiếu của tôi với!]

[Không bổ sung, nhớ vào xem tập hai để ủng hộ các thí sinh nha mọi người! Em Joy khéo léo ghê, mị là một trong những con cú đêm cày chương trình đến một, hai giờ sáng nên biết rõ hôm đó đã xảy ra chuyện gì. Nếu em ấy sợ bị mọi người hiểu lầm đã giải thích ngay trên live stream rồi nhưng vẫn nói kiểu "nửa kín nửa hở" như vậy để lôi kéo khán giả đến xem tập tiếp theo.]

[Tui cảm thấy em gái này EQ với IQ đều cao đấy, vẻ ngoài dễ khiến người khác ganh tị lắm, nhưng ngược lại thí sinh trong The Show đều rất yêu quý cô bé, chứng tỏ là cách làm người không đùa được đâu. Nếu những tin đồn nhảm trên mạng dạo này là thật chứng tôi mất niềm tin vào mấy người đẹp đẹp mất, hy vọng khi em ấy quay xong The Show và được trả điện thoại sẽ chính thức lên tiếng về các scandal ăn cháo đá bát đó.]

[Chị lầu trên cứ yên tâm nhé, nhân phẩm của Joy nhà tụi em xịn như nhan sắc của ẻm, cao như thứ hạng của ẻm vậy. Thoải mái support và stan các kiểu nha mấy chị ơi!!!]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com