ZingTruyen.Com

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 53: Giận dỗi

l_noah13

Thật ra mấy hôm nay giữa Sa Hạ và Giang Nguyên đã xảy ra một vấn đề nho nhỏ, nhỏ tới mức cô chẳng biết bản thân đã đụng trúng cái nút nào của ông tướng kia mà anh lại làm mình làm mẩy với cô.

Ban đầu là mỗi lần thấy cô sẽ trưng ra khuôn mặt lạnh lẽo và thối hoắc, dù có theo thói quen đặt nước uống lên bàn cô đi chăng nữa cũng tuyệt đối không mở miệng nói chuyện với cô, sau đó anh sẽ lôi sách lôi vở mà học hành nghiêm túc, hoàn toàn không làm việc riêng nữa.

Vế trước, Sa Hạ ngẩn người chả hiểu mô tê gì, vế sau, Sa Hạ sốc đến mức trợn mắt há mồm.

Đừng nói là Sa Hạ, đám học sinh lớp 12/2 cũng chẳng biết Giang nguyên bị ai dựa, anh nổi tiếng là loại người bị "dị ứng" với việc học, hôm nay khoác dáng vẻ tri thức lên, phản ứng đầu tiên của mọi người về hiện tượng này không phải anh "quay đầu là bờ" mà là "lưu manh giả danh tri thức".

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Bọn họ thầm truyền tai nhau, dám cá là vì để dụ dỗ hoặc thể hiện cho cô gái nhỏ thiên tài ở bên cạnh xem.

Nhưng dường như Giang Nguyên không cảm nhận được những ánh mắt hiếu kỳ xen lẫn tò mò ấy, phần lớn thời gian đều đổ vào việc học, gặp bài nào không hiểu sẽ hỏi Sa Hạ, hiển nhiên Sa Hạ cũng rất vui vẻ mà chỉ bài cho bạn cùng bạn rồi.

Song nền tảng của Giang Nguyên quá yếu, học hành là một quá trình không ngừng tích lũy, chẳng phải ngày một ngày hai cố gắng là được, nếu vậy thì trên đời sẽ không có thứ gọi là khoảng cách giữa "học sinh giỏi" và "học sinh dở".

Vì thế Sa Hạ đã đề nghị Giang Nguyên học gia sư, củng cố lại chỗ kiến thức bị thiếu trước đây, anh trầm ngâm một chút vẫn đồng ý với ý kiến này.

Thú thật Sa Hạ cũng khá bất ngờ, thái độ học tập của Giang Nguyên rất tốt, rất "chuẩn" học sinh ngoan, có một lần cô đang giảng đề Ngữ Văn cho anh thì anh đột nhiên hỏi: "Sau này em định đặt nguyện vọng một là trường nào?"

Sa Hạ ngạc nhiên ngước mắt, sau đó ngẫm nghĩ rồi trả lời: "Nếu không có gì ngoài ý muốn thì sẽ là Đại học X."

Đại học X là trường Đại học Quốc tế, những ngành nghề nghiêng về nghệ thuật và xã hội của trường cực kỳ mạnh, trong đó có ngành Thiết kế thời trang với điểm số vô cùng cao, không những điểm vẽ cần đạt yêu cầu mà điểm các môn xét vào cũng phải vượt trội.

Sa Hạ mới tìm hiểu về Đại học X dạo gần đây, cô cảm thấy môi trường lẫn chương trình học ở đó đều hết sức tuyệt.

Giang Nguyên rũ mắt, Đại học X ở thành phố X, bên cạnh là trường Đại học Công nghệ Thông tin. Ngón tay anh khẽ siết chặt cây bút.

Sự thay đổi của Giang Nguyên phải kể đến một ngày bình thường như bao ngày, bỗng dưng ai đó không nằm bò ra bàn ngủ nữa mà ngược lại một tay chống cằm, xoay mặt sang nhìn cô.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Ban đầu Sa Hạ không để ý, cô vẫn luôn cúi đầu tính toán, Giang Nguyên đợi một lúc vẫn chẳng thấy cô ngước lên liền kéo tập Sa Hạ nhằm thu hút sự chú ý của cô.

Nào ngờ anh không thể kiểm soát được lực tay.

Sa Hạ theo quán tính vạch một đường bút siêu dài trên giấy: "..."

Kí lùm mé!!!

Cuốn tập sạch sẽ, ngăn nắp của cô!

Hai mắt Sa Hạ như muốn bốc hoả, cô ngẩng phắt đầu dậy, đập vào mắt cô là gương mặt gợi đòn của Giang Nguyên.

Trông cực kỳ vô tội vạ, cứ như anh chẳng cố ý, là do cuốn tập của cô tự chạy vào tay anh vậy.

Cơn giận hệt bị xô nước lại tạt vào, tắt ngúm. Sa Hạ tức nhưng chả có chỗ trút: "..."

Được rồi, một điều nhịn chín giờ up story chửi anh ta sau.

Dù sao Giang Nguyên cũng là nam chính, phận nữ phụ bèo bọt, khổ sở và đáng thương này lấy gì đọ lại?

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Giang Nguyên nhìn cô giận song chẳng dám làm gì thì có chút buồn cười, anh đáng sợ như vậy à, anh cũng đâu ăn thịt cô, trông y như con thỏ nhỏ suốt ngày trốn trong hang để giữ khư khư thức ăn của mình, bỗng dưng có một ngày chó sói đi qua không những cướp lấy đống cà rốt dù nó chả ăn mà còn đào cả hang hốc của con thỏ ra hết.

Thế nhưng cục bông nhỏ nhắn đó chỉ có thể nhe hai cái răng cửa, trợn mắt với chó sói chứ không dám nhào lên. Giang Nguyên vui vẻ cong môi: "Xin lỗi nhé, tôi không cố ý."

Đây là anh nói thật.

Song Sa Hạ cũng chẳng tin, không ngoài dự đoán, con thỏ kia càng xù lông hơn, trong mắt chứa đầy sự tức giận.

Sa Hạ: "..." Xin lỗi cái đầu anh ấy, tôi không chấp nhận, tôi con mẹ nó từ chối tha thứ cho đồ Huskey hư hỏng như anh!

Tôi thấy anh cố ý thì có, là cái kiểu hoàn toàn và trực tiếp cố ý đấy!!!

Lúc này, đột nhiên Giang Nguyên nhướng mày, hỏi một câu không liên quan đến chủ đề thường ngày hai người hay nói, hoặc thậm chí là chẳng hề tương xứng, thích hợp với phong cách hổ báo, bất cần đời của anh chút nào.

Âm thanh trầm thấp như một nốt nhạc sâu lắng, ẩn ẩn trong đó là sự dịu dàng và run run mà chính Giang Nguyên cũng không nhận ra: "Em thích kiểu con trai thế nào?"

Sa Hạ: ???

Gì???

Sa Hạ không khỏi ngẩn người, gương mặt xinh xắn tràn đầy vẻ đần độn và mờ mịt. Đôi mắt hạnh tròn хое, môi anh đào hơi hé mở, có thể thấy được mấy chiếc răng trắng tinh.

Tự dưng hỏi tới tình trạng yêu đương của cô???

Tưởng đây là instagram để mở chuyên mục Question And Answer à?

Hay đóng vai anh hai cô lâu quá rồi mắc chứng ảo giác, thật sự xem cô là em gái ruột thừa, muốn quản đông quản tây, quản hết mọi việc của cô?

Sa Hạ không nhịn được liền cau mày, nói ra nghi ngờ: "Sao đột nhiên lại hỏi chuyện này?"

Giang Nguyên nhún vai một cái, vẫn là dáng vẻ bình tĩnh, thong dong làm người khác chẳng biết anh đang thật sự nghĩ gì: "Hỏi giúp bạn tôi."

Sa Hạ: ???

"Bạn tôi"??? Là cái kiểu bạn mà "Tao có thằng bạn, nó bị cắm sừng" trong truyền thuyết đó hả?

Nhưng nếu là người khác, cho Sa Hạ mười củ cô cũng không tin, cô sẽ nghĩ rằng "thằng bạn" chính là đối phương, trái lại Giang Nguyên là một ngoại lệ, một sự tồn tại đặc biệt.

Suy cho cùng, vì anh là nam chính, nam chính sẽ không nảy sinh bất cứ quan hệ tình cảm nào với nữ phụ, anh không có động cơ để hỏi câu này.

Từ đó ta có thể suy ra, bạn Giang Nguyên chính là bạn Giang Nguyên, tuyệt đối không có chút mờ ám.

Sa Hạ đấu tranh tư tưởng hồi lâu, cho ra được đáp án như vậy, cô cũng thoải mái hơn hẳn.

Sau đó cô lại nghiêng đầu suy nghĩ, kiểu con trai cô thích hả? Mối tình duy nhất của cô ở đời trước là vào lớp chòi nhà trẻ, trưởng thành, cô đã bỏ qua bước yêu đương mà trực tiếp tiến đến hôn nhân với anh đẹp trai mang tên "Deadline".

Tận bây giờ, Sa Hạ cũng chưa thật sự thích một ai.

Vì vậy câu hỏi này làm khó cô quá đi mất QAQ.

Hỏi cô thích môn nào còn dễ hơn đó! Cuối cùng Sa Hạ chỉ đành xoắn xuýt gãi đầu, nhả ra một đáp án chung chung: "Thích người giỏi hơn tôi."

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Hẳn đây là đáp án khá phổ biến nhỉ?

Dù sao cô cũng chẳng có hình mẫu lý tưởng, thích thì nhích thôi, vẽ vời nhiều thứ để làm gì?

Nào ngờ sắc mặt Giang Nguyên thoáng chốc trầm đi, độ cong mềm mại trên khoé môi cũng biến mất, thay vào đó là sự cứng ngắc và lạnh lẽo thường trực.

Vài giây sau, anh "hừ" một tiếng rồi xoay mặt qua bên kia, nằm bò ra bàn, nhắm mắt ngủ.

Sa Hạ ngu người: " Cái đù mé, gì vậy cha???

Người khơi chuyện là anh, tuy câu trả lời của tôi hơi... ừm qua loa có lệ một chút nhưng cũng đâu đến mức làm anh khó chịu mà hết muốn nói chuyện với tôi nữa đâu?

Tới tháng hả?!

Đúng là khó hiểu, sáng nắng chiều mưa.

Bề ngoài ai đó đang nhắm mắt nghỉ ngơi nhưng trong lòng đã sớm hỗn loạn, rối thành một cuộn len. Vốn dĩ Giang Nguyên không định hỏi câu này, song chẳng hiểu sao kể từ ngày đi du lịch ở sơn trang về trong lòng anh cứ ngứa ngấy không yên.

Giang Nguyên không biết bản thân mình bị làm sao nữa, trước đây anh nào "đa sầu đa cảm" như vậy? Cuộc sống của anh như được lập trình sẵn vậy, không có lấy những dao động quá lớn, nếu không nói là không được phép xuất hiện mớ cảm xúc đó.

Ngoại trừ quan sát thế giới này bằng đôi mắt lạnh lẽo, anh nhìn mây là mây, nhìn gió là gió, nhưng bây giờ, chỉ cần thấy Sa Hạ, anh sẽ cảm nhận được hết thảy ấm áp của mặt trời, dịu dàng của gió mây, đây cũng là lần đầu tiên anh biết hóa ra mình cũng có nhiều rung cảm đến thế.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Mấy hôm trước, Giang Nguyên vô tình nghe được bọn Dương Triều Ba thảo luận về Sa Hạ.

"Sa Hạ xinh quá, cũng không biết em ấy thích kiểu con trai nào nhỉ? Thằng chó nào sẽ là người may mắn đây?"

"Tao nghĩ Sa Hạ sẽ thích loại con trai rực rỡ, hoạt bất đấy."

"Không phải kiểu ngoài lạnh trong nóng như anh Nguyên sẽ hút con gái hơn à?"

"Ai cho mày tự tin để mày nói bên trong ông Nguyên nóng vậy? Trong ngoài gì đều là đá tảng hết ok chura?"

Sau đó Giang Nguyên nhận ra, con thỏ nhà mình đáng yêu như vậy, không phải chỉ có mỗi mình anh nhìn thấy ánh sáng tỏa ra từ cô, cô không khiến những người xung quanh sợ hãi và phải tránh xa như anh.

Người như Sa Hạ, ai mà chẳng thích cô chứ? Vậy cô thì sao, cô sẽ thích ai?

Lần đầu tiên Giang Nguyên hiểu, anh có thể đuổi đám người có ý xấu với Sa Hạ song không thể nào ngăn được cô rung động, yêu thích một ai khác. Thế nên hôm nay anh đã hỏi Sa Hạ, cô sẽ thích kiểu con trai ra sao.

Người giỏi hơn cô?

Giang Nguyên cảm thấy hết sức thất bại, giỏi hơn cô tức không phải anh rồi!!!

Giang ba tuổi tức đến độ muốn nổ tung, không được.

Xem nào, đợt thi giữa kỳ Sa Hạ hạng hai mươi toàn khối, còn anh thì... Sắc mặt Giang Nguyên hết xanh lại đỏ, anh đội sổ.

Khoảng cách giữa bọn họ là gần một nghìn người.

Bỗng chốc Giang Nguyên cảm thấy con đường phía trước thật khó đi...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com