ZingTruyen.Com

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

☆Chương 69: Chăm người ốm, đôi lòng hòa hợp

moctra520


Ban đầu Chu Tử còn chưa kịp phản ứng, đợi đến khi tay đụng phải vật cứng rắn dựng thẳng của Triệu Trinh, nhất thời có chút dở khóc dở cười, ngắt lên trên một cái, sau đó nhanh chóng buông tay, nghiêng mắt lườm Triệu Trinh khinh bỉ: "Chàng, còn cử động nổi sao?"

Đôi mắt phượng của Triệu Trinh lóe sáng lấp lánh, ánh mắt trông mong nhìn Chu Tử: "Nàng giúp ta đi!"

Miệng vừa nói thế, đầu óc của hắn đã nhanh chóng tính toán, cuối cùng rất nhanh đã tính ra, vội vàng lên án: "Từ đêm cuối cùng hai ta ở cùng nhau, ngày hai mươi lăm tháng mười năm ngoái, cho tới bây giờ, ta đã nhịn sáu tháng lẻ mười ngày!" Hắn lý lẽ hùng hồn nhìn chằm chằm Chu Tử, oán khí đầy bụng như muốn bốc lên ngùn ngụt.

Chu Tử trợn mắt há mồm nhìn hắn: Ngay cả ngày giờ cũng nhớ chính xác như vậy? Chàng là não người máy hay là tinh trùng lên não đây? Nàng cũng không muốn tốn chất xám đi tính toán mấy thứ này.

Chu Tử đứng dậy, thật cẩn thận giúp Triệu Trinh nằm ngửa ra, sau đó ngồi xuống bên cạnh Triệu Trinh. Nàng vén tấm chăn mỏng lên, cởi bỏ đai lưng tiết khố của Triệu Trinh, nhẹ nhàng cởi bỏ tiết khố của hắn, đem cái vật hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang đã sớm dựng đứng như cột cờ kia giải phóng ra.

Triệu Trinh cõi lòng đầy kỳ vọng trông mong nhìn Chu Tử, hắn cảm giác bàn tay Chu Tử mềm mại mịn màng, sờ mình thật thoải mái.

Trước tiên Chu Tử nhấn tiểu huynh đệ của Triệu Trinh về hướng bụng hắn, sau đó nhẹ buông tay, vị tiểu huynh đệ kia lại quật cường bật lại.

Chu Tử biết hắn đã kiềm nén hết mức rồi, trong lòng hơi buồn cười, mím môi cười nửa ngày, mới nói: "Thiếp đi lấy chút nước, tẩy rửa cho chàng trước đã!"

"Ừ!" Triệu Trinh rất biết điều trừng mở hai mắt — hắn nằm ngửa trên giường, thật sự là không còn cách nào khác đành vội vàng liên tục gật đầu a!

Sau khi xong chuyện, mặt Chu Tử đỏ bừng, Triệu Trinh quỷ kế đã thành, nàng nằm cạnh hắn một lát, nhỏ giọng lầu bầu: "Đợi lát nữa, thiếp không còn mặt mũi đi ra gặp người khác rồi!"

Triệu Trinh toàn thân sảng khoái, cảm thấy thỏa mãn cười tủm tỉm không nói gì. Một lát sau, hắn chậm chạp nói: "Nàng đã đến đây rồi, thì cứ ở đây cùng ta đi, sau đó hai ta cùng hồi kinh, dù sao con đã có mẫu phi trông nom, ta và nàng cũng yên tâm..." Hắn vừa mới nói mấy câu, quay đầu nhìn Chu Tử, thấy nàng đã dựa sát vào hắn ngủ thiếp đi rồi.

Triệu Trinh nhìn quầng thâm dưới mí mắt Chu Tử, cực kỳ thương tiếc, nghiêng mặt khẽ hôn lên mí mắt Chu Tử một cái, cũng kề sát vào da thịt Chu Tử thơm tho mềm mại, không lâu sau cũng rơi vào mộng đẹp.

Lúc hai người tỉnh lại, mặt trời đã lên rất cao, nơi Triệu Trinh ở là phòng ngủ chính của chính viện. Phòng ngủ hướng nam, ánh mặt trời xuyên lớp giấy dán trên cửa sổ, chiếu rọi vào trong phòng ngủ sáng trưng.

Sau khi ngủ vài canh giờ, tinh thần Chu Tử đã hoàn toàn khôi phục, nàng rời giường trước, rửa mặt chải đầu xong liền đi gặp Hầu đại phu và Hứa đại phu.

Hỏi rõ ràng Triệu Trinh cần kiêng ăn những cái gì, Chu Tử dẫn Thanh Châu Thanh Thủy vào phòng bếp, bắt đầu bận rộn. Ngân Linh sức mạnh hơn người, ở trong phòng bếp không thể giúp được gì, đành phải ở trong sân chẻ củi.

Thanh Châu Thanh Thủy luôn thấy Chu phu nhân bình thường tựa như thần tiên, nay được chứng kiến nàng đích thân vào bếp, rất là kinh ngạc, họ vốn đã chuẩn bị tinh thần một khi phu nhân thất bại thì họ liền ra tay, không ngờ là Chu phu nhân vào phòng bếp lại có thể thành thạo như thế, cẩn thận cọ rửa nồi hai lần, rồi mới múc hai gáo nước đổ vào.

Thanh Thủy châm lửa, bắt đầu nhóm bếp, lúc đó Chu Tử đã vo gạo xong, vốc gạo cho vào nồi, đảo vài cái, liền nhắc nhở Thanh Thủy chỉnh lửa trong lò đừng quá lớn. Đợi khi cháo loãng đã nấu xong, Chu Tử cũng đã nấu xong món củ cải xắt sợi xào thịt.

Nàng rửa ráy qua loa, sau đó vào phòng ngủ chỉ huy Triệu Phúc, Triệu Tráng kê chiếc ghế dựa ra ngoài cửa sổ phòng ngủ, sau đó trải nệm êm lên ghế, cảm thấy còn chưa đủ mềm, lại xếp thêm một cái chăn mỏng, đặt lên mặt trong cùng của ghế. Trước ghế kê một cái bàn nhỏ.

Xong xuôi đâu vào đấy, trước tiên Chu Tử bảo Ngân Linh cùng Thanh Thủy và Thanh Châu dọn cháo và đồ ăn lên cái bàn nhỏ, sau đó liền vào phòng ngủ, kêu Triệu Phúc đỡ Triệu Trinh ra, đặt lên ghế dựa nàng đã bố trí bên ngoài.

Từ lúc sau khi Chu Tử rời giường liền bắt đầu bận rộn, Triệu Trinh cũng không thèm vận dụng đầu óc suy nghĩ nữa, từ thân đến tâm hoàn toàn biến thành một đứa trẻ lớn xác, mặc cho Chu Tử loay hoay làm gì thì làm.

Khi ngụm cháo loãng đầu tiên được Chu Tử đút vào miệng, Triệu Trinh ngồi thoải mái trên ghế mềm phơi nắng, hắn cảm thấy hài lòng thoải mái chưa từng có — Chu Tử hầu hạ mình, so với đám nhóc mạnh mẽ như bọn Triệu Phúc vạn lần cũng không bằng a, quả thật sướng muốn chết!

Lúc này thời tiết ở Trung nguyên đã là đầu mùa hè, nhưng ở Bắc Cương mùa xuân tới quá muộn, chậm đến thì chậm đi, cho nên sắc xuân vẫn dồi dào, dưới ánh mặt trời ấm áp của cuối xuân, được người âu yếm tự tay nấu ăn cho mình còn kiên nhẫn đút mình ăn, trên đời còn có cái gì hạnh phúc hơn sao?

Ăn xong bữa sáng muộn, Triệu Trinh nằm ở trên ghế đệm, nghĩ cái gì liền nói ra; Chu Tử ngồi trên ghế dài kê sát bên, tựa vào bàn nhỏ viết thư cho Quý phi nương nương. Chu Tử viết xong, đưa cho Triệu Trinh xem.

Triệu Trinh đọc rất nhanh, nhìn qua một lượt, rồi nhíu mày nói: "Bánh Bao Nhỏ? Bánh Bao Nhỏ nào?"

Chu Tử đảo đảo đôi mắt to, vừa lén nhìn vẻ mặt hắn, vừa tìm từ thích hợp: "Bánh Bao Nhỏ à, không phải là con trai chúng ta sao..." Nàng liếc trộm Triệu Trinh, thấy hàng lông mày thanh tú của hắn nhíu chặt, là bộ dáng rất không cao hứng, trong lòng liền bắt đầu bồn chồn.

"Tiểu Thế tử khỏe mạnh vì sao gọi là Bánh Bao Nhỏ?" mặc dù bệnh yếu, nhưng thanh âm của Triệu Trinh vẫn nghiêm khắc như trước.

Chu Tử không dám nhìn hắn, nói lí nha lí nhí: "Con trai chỗ nào cũng mập mạp béo ú, không phải giống một cái Bánh Bao Nhỏ sao..." Nàng không biện hộ được, có chút thẹn quá thành giận, vì thế trong cái khó ló cái khôn, nhớ tới thủ đoạn của Triệu Trinh — trả đũa!

Chu Tử hạ quyết tâm, khuyến khích bản thân cố lên, sau đó ngồi thẳng lưng, giận dữ nhìn Triệu Trinh, thoáng lên giọng: "Còn không phải vì lúc ấy không có chàng ở bên sao, nếu lúc đó chàng có trong kinh, đã để cho chàng đặt tên rồi, ai bảo tự chàng không biết cẩn thận, để cho kẻ địch lợi dụng cơ hội đánh lén mà bị thương! Nếu như chàng biết cẩn thận một chút, an toàn trở lại kinh thành, thì con cũng sẽ không gọi là Bánh Bao Nhỏ!"

Triệu Trinh bị Chu Tử oán trách đâm ra luẩn quẩn bối rối: Được lắm, lại còn oán trách cả ta! Đầu óc hắn xoay chuyển rất nhanh, lập tức hiểu ra, trừng mắt phượng: "Thế nào, đặt cho con một cái nhũ danh như vậy, tương lai thế nào cũng bị người ta cười chê, xem còn khiếu nại với ta không? Gan cũng lớn rồi nhỉ? Vào phòng úp mặt vào tường!"

Chu Tử đứng dậy, hừ một tiếng, dậm chân một cái, thật sự về phòng nhìn vách tường.

Triệu Trinh dùng vũ lực trấn áp Chu Tử phản kháng, lại không nhấm nháp được thắng lợi vui sướng, nhàm chán nằm phơi nắng được một chút, cảm thấy buồn chán không có ai nói chuyện.

"Chu Tử, mẫu phi đã đặt tên chính thức cho con chưa?"

Trả lời của hắn là một tiếng "Hừ" của Chu Tử ở buồng trong phát ra từ cửa sổ.

Triệu Trinh cảm thấy có chút buồn cười: hơn nửa năm không gặp, tính tình nóng nảy của Chu Tử lớn lên thấy rõ a!

Hắn cười cười, sau đó nghiêng mặt nói với cái cửa sổ: "Đi ra đi, còn chưa có viết xong thư đó!"

Cách cánh cửa sổ, Chu Tử le lưỡi với hắn, miệng nói: "Vâng!"

Chu Tử thấy giọng hắn như nhận thua, lúc này mới chịu đi ra, lại cầm cây bút lên, chấm mực, bắt đầu viết thư.

Viết thư xong, dán kín lại, để cho an toàn, Chu Tử lại đưa lá thư cho Triệu Trinh xem qua một chút, rồi mới giao cho Triệu Phúc, bảo Triệu Phúc phái người gởi vào kinh, nhân tiện mang theo ít lễ vật mà Triệu Trinh chuẩn bị cho Quý phi nương nương.

Lúc này, dưới sự chỉ đạo của Triệu Tráng, Ngân Linh đã sắc xong thuốc của Triệu Trinh, thật cẩn thận rót thuốc ra chén, bưng tới đây.

Chu Tử bảo Ngân Linh đặt chén thuốc lên cái bàn nhỏ, lấy tay sờ sờ vành chén, thấy còn rất nóng, liền ngồi trên ghế nhỏ thổi thổi chén thuốc. Thổi một hồi, nàng thấy đã vừa uống, liền nếm thử một ngụm.

Ai ngờ thuốc này tuy rằng không nóng lắm, nhưng lại đắng vô cùng, khiến Chu Tử xém chút nữa là phun ra. Nàng thật cẩn thận từ từ đặt chén thuốc xuống bàn, sau đó quay đầu cười sáng lạn với Triệu Trinh: "Không đắng chút nào, thật đó!"

Vẻ mặt Triệu Trinh nhìn nàng như đang nhìn đứa ngốc, rất buồn bực: "Đây là lần đầu tiên ta uống thuốc này sao? Ngốc!"

Chu Tử quỷ kế bị vạch trần, thành thành thật thật bưng chén thuốc lên đưa cho Triệu Trinh: "Rất đắng đó, uống đi!"

Triệu Trinh nhận lấy bát thuốc, uống một hơi cạn sạch.

Buổi trưa, Chu Tử hỏi ý kiến hai vị thầy thuốc, rồi sau đó chuẩn bị phần ăn cao cấp cho Triệu Trinh: gói sủi cảo.

Chu Tử ngồi ở trong sân, hai tay thoăn thoắt gói sủi cảo, Triệu Trinh nằm bên cạnh xem. Hắn không ngờ Chu Tử còn có bản lĩnh này, xem đến ngây người. Rốt cục Chu Tử cũng có chỗ phát huy, đắc ý nói: "Kỳ thật, thiếp mà có xa chàng thì cũng có thể sống rất thoải mái, cùng lắm thì ở trong một cái hẻm nhỏ, mở một tiệm bán sủi cảo!"

Triệu Trinh không nói gì, nhìn nàng cười.

Chu Tử nhìn hàm răng trắng của Triệu Trinh dưới ánh mặt trời lóe sáng lấp lánh, cảm giác đây mới đúng là "nụ cười ác độc" trong truyền thuyết, nàng đảo mắt một cái, nhìn Triệu Trinh, cười nịnh nọt: "Thiếp mới không rời xa Vương gia đâu, mỗi buổi tối thiếp sẽ gói sủi cảo, hoành thánh cho chàng, gói đến khi chàng ăn đến buồn nôn mới thôi!"

Triệu Trinh không để ý tới nàng, nhắm mắt dưỡng thần.

Chu Tử gói sủi cảo xong, quay đầu nhìn lại Triệu Trinh, phát hiện hắn đã nằm trên ghế ngủ thiếp đi, buổi trưa ánh sáng mặt trời gay gắt chiếu lên gương mặt tái nhợt của hắn, bởi vì quá trắng nõn, dường như có thể thấy được mạch máu trên mặt hắn, lông mi thật dài giống như mi giả, khẽ run heo hơi thở nặng nề của hắn, khiến người ta có cảm giác vô cùng yếu đuối mỏng manh.

Chu Tử ngơ ngác nhìn hắn, trong lòng cảm giác được lấp đầy.

Nàng bảo Thanh Thủy bưng mâm sủi cảo mình đã gói xong đi, dặn nàng ta chờ Vương gia tỉnh giấc sẽ bỏ bánh vào nồi nấu chín.

Chu Tử rửa tay, vào trong phòng cầm cái chăn mỏng ra, đắp lên người Triệu Trinh. Sau đó kéo chiếc ghế nhỏ đến gần ghế dựa Triệu Trinh đang nằm, ngồi dựa vào hắn.

Ánh mắt trời dần dần chếch đi, Triệu Trinh vẫn còn ngủ say. Thân thể hắn chưa tan hết chất độc, vẫn còn cực kỳ suy yếu. Nhưng vì không muốn Chu Tử lo lắng, hắn mới miễn cưỡng nói chuyện với nàng, lúc này đã thật sự mệt mỏi, cầm cự không nổi liền ngủ thiếp đi.

Chu Tử nhìn hắn đang say ngủ.

Lúc không ở bên cạnh Triệu Trinh, Chu Tử thường nhìn ngắm Bánh Bao Nhỏ cho đỡ nhớ, bởi vì Quý phi nương nương thường nói bộ dạng Bánh Bao Nhỏ thật sự rất giống Triệu Trinh khi còn bé, nhìn Bánh Bao Nhỏ, nàng có thể tưởng tượng ra giọng nói, dung mạo và dáng điệu của Triệu Trinh. Hiện tại, Triệu Trinh ở ngay trước mặt nàng, nàng có thể tùy ý nhìn ngắm. Đây là hạnh phúc biết dường nào!

Triệu Trinh ngủ thẳng một giấc đến giờ Thân.

Hắn vừa tỉnh giấc, Chu Tử liền bảo Thanh Thủy Thanh Châu đi nấu sủi cảo.

Chu Tử biết Triệu Trinh chỉ thích uống trà, không thích uống nước. Nhưng hắn đang bệnh, đang uống thuốc, không thể uống trà. Vì vậy nàng tự tay bưng một ly nước ấm lại gần Triệu Trinh, dỗ hắn uống nước như dỗ đứa bé: "Uống một ngụm đi! Một ngụm thôi!"

Triệu Trinh rũ mắt xuống, nhận lấy cái ly uống cạn, sau đó nói: "Ta muốn ăn đào mật!" Chu Tử sửng sốt: bây giờ làm gì có đào mật? Sợ là phải chờ một tháng nữa mới có thể chín được?

Triệu Trinh nhìn chằm chằm trước ngực nàng, liếc mắt chọc ghẹo nàng một cái. Chu Tử lập tức hiểu được, vừa tức giận vừa buồn cười, co ngón tay gõ nhẹ lên trán Triệu Trinh: "Chàng đó, không còn muốn cái mạng này nữa sao!"

Triệu Trinh quét ánh mắt một vòng trong sân, xác định mọi người đã tự động biến mất đến sương phòng, lúc này mới thấp giọng nói: "Ta sợ nàng căng đau thôi!"

Chu Tử đỏ mặt, lườm Triệu Trinh một cái, nghiêng mặt không nói.

Triệu Trinh nhìn nàng, thấy đôi mắt to của Chu Tử long lanh, như phủ một tầng hơi nước nhàn nhạt, một khoảng đỏ ửng lan từ bên tai trắng nõn, quả nhiên là kiều diễm không gì sánh được. Hắn hạ giọng nói: "Chu Tử, được không?!"

Triệu Trinh mềm giọng năn nỉ, Chu Tử lập tức bị khuất phục, nhỏ giọng nói: "Thiếp đỡ chàng vào phòng!"

Đương nhiên Triệu Trinh không có ý muốn trình diễn xuân cung sống cho mọi người tiêu khiển, lúc này liền cùng Chu Tử đi vào buồng trong.

Thanh Thủy nấu sủi cảo xong, múc ra, đang muốn bưng lên nhà chính lại bị Ngân Linh kéo lại. Ngân Linh vẻ mặt co quắp: "Ngươi ăn trước đi, hai khắc sau nấu lần nữa cũng không muộn!"

Thanh Thủy: "..."

Đến giờ Tuất, trời đã hoàn toàn tối đen, dân chúng ở trấn Từ Thủy đều tiến vào mộng đẹp, chủ tướng Tôn gia của Tân Quân (đội quân lính mới) dẫn theo một đội binh sĩ, áp giải một nam một nữ đến.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com