ZingTruyen.Info

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

☆Chương 61: Tụ họp đêm rét buốt, trước giáo trường tuyên thệ

moctra520


Hoàng thượng, Quý phi cùng Nam An vương ngồi trong chính điện tán gẫu việc nhà, bồi dưỡng tình cảm. Ba người chưa từng cùng nhau ngồi một chỗ, chưa từng ấm áp như vậy, cũng có chút sụt sùi. Đúng lúc này, Đại thái giám Hổ Đại Bạn bên người Hoàng thượng đi đến, bẩm báo: "Hoàng thượng, Ngọc tần nương nương khó chịu trong người, phái người đến mời Hoàng thượng!"

Ngọc tần nương nương là một vị phi tần mà gần đây Hoàng thượng sủng ái, năm nay mới mười lăm tuổi, còn rất nhỏ, dáng vẻ mềm mại đáng yêu, càng thêm xinh đẹp như hoa. Hoàng thượng đối xử như châu báu ngọc ngà, ban danh hiệu là Ngọc Tần, hiện tại đang được sủng ái nhất hậu cung. Bằng không Hổ Đại Bạn có là người nịnh nọt thế nào cũng sẽ không đúng lúc này mà chạy vào bẩm báo Hoàng thượng.

Trên mặt Hoàng thượng nhất thời có chút xấu hổ, muốn đi, nhìn nhi tử đã sớm trưởng thành dáng người cao gầy ở trước mắt; không đi, Ngọc tần này được nuông chiều quá rồi, ban đêm sẽ khóc nháo, đến lúc đó càng khó dỗ.

Mắt phượng của Triệu Trinh chợt lóe một cái, nghiêm mặt nói: "Phụ hoàng, hay là nên đi an ủi Ngọc tần một chút đi!"

Hoàng thượng có được bậc thang này, khách khí vài câu rồi vội rời đi.

Hắn vừa rời đi, hai mẹ con Cao Quý phi và Triệu Trinh đều trầm mặc.

Hơn nửa ngày sau, Cao Quý phi mới phun ra một câu: "Thật ghê tởm!"

Triệu Trinh không nói lời nào, hắn chưa bao giờ thấy nam nhân năm mươi tuổi nào giống như Phụ hoàng vậy: Ở cùng với một tiểu cô nương chưa đầy mười lăm tuổi, ngày ngày trình diễn màn "Một cây Hoa lê áp hoa Hải đường", có phong nhã cái rắm gì, chỉ cảm thấy ghê tởm và biến thái.

"Là do nhị ca đưa vào." Hắn thản nhiên nói.

Mẹ con nhìn nhau, cũng không nhiều lời nữa.

Ngày mai Triệu Trinh sẽ tuyên thệ trước toàn quân trước giờ xuất phát, cũng muốn nói với mẫu phi mấy lời trong lòng, suy nghĩ trong chốc lát mới nói: "Mẫu phi không nên suy nghĩ nhiều, cứ nghỉ ngơi thật tốt, tương lai cùng con đến Nam Cương, tự do tự tại mà sống."

Hai mẹ con đều biết "Tương lai" có ý chỉ điều gì, cho nên cũng không nói nhiều thêm về đề tài này.

Cuối cùng, Triệu Trinh dặn dò Cao Quý phi: "Mẫu phi, Chu Tử đang mang thai, nhất định phải chú ý ăn uống của nàng!"

Cao Quý phi trừng mắt phượng: "Nếu ta không biết những thứ này, sao có thể nuôi con? Còn nuôi lớn như vậy?"

Triệu Trinh đụng phải chân tường còn không chịu quay đầu lại, nói tiếp: "Chu Tử hay thèm ăn, nên bảo phòng bếp mỗi ngày nên chuẩn bị nhiều loại điểm tâm mới lạ cho nàng."

"Biết rồi!"

"Cũng đừng để nàng ấy ăn nhiều quá, đại phu nói ăn nhiều quá tương lai sẽ khó sinh."

"Con đi đi!" Quý phi hoàn toàn nổi giận, đứng dậy tính phẩy tay áo bỏ đi, đi được vài bước lại ngừng chân, quay đầu nhìn Triệu Trinh.

Triệu Trinh cũng đứng lên, nhìn bà.

Năm đó mẫu phi xinh đẹp đến dường nào, bây giờ nhìn vẫn mỹ lệ như trước, nhưng trong mắt lại lộ ra đau thương và mệt mỏi vô hạn. Bà ở trong bể khổ Hoàng cung này nhẫn nhịn nhiều năm như vậy, nơi duy nhất để nương tựa và trông cậy vào chỉ có mình hắn. "Mẫu phi, người nhất định phải bảo trọng!" Hắn nhìn mẫu phi, quỳ xuống, trong mắt có chút ướt át, "Nhi tử cũng sẽ bảo trọng!"

Cao Quý phi bước nhanh tới, ôm lấy đầu Triệu Trinh.

Đứa con này, từ khi ra đời đã bắt đầu sống ở Hoàng Tự cư, cách vài ngày nửa tháng mình mới có thể đi thăm; mười hai tuổi vẫn còn là tiểu hài tử, đã rời khỏi mình, một mình đến Nam Cương dựng nhà khai phủ; mười bốn tuổi đã bắt đầu ra chiến trường, mãi cho tới bây giờ, bà làm sao lại không biết trên người hắn tràn đầy thương tích chứ...

Đây là một đứa con khiến người ta đau lòng đến cỡ nào!

Hắn phải ra chiến trường sinh tử khó lường, trước khi đi nguyện vọng duy nhất chính là hy vọng mình chăm sóc tốt cho người hắn thích cùng huyết mạch tương lai của hắn, mình làm sao có thể cự tuyệt?

"Trinh Nhi, con yên tâm!" Cao Quý phi thanh âm thực bình tĩnh.

Triệu Trinh không nói gì.

Lệ nam nhi không dễ rơi.

Hắn sợ mẫu thân phát hiện ra nước mắt của mình.

Thật lâu sau, Cao Quý phi nhẹ nhàng lau mặt, sửa sang lại cho Triệu Trinh một chút, rồi mới nói: "Ta đã bẩm báo với Hoàng thượng, cho tất cả các phi tần cấp thấp ở Thiên Viện trong Thanh Vân điện đều chuyển ra ngoài. Đêm nay con đến Tiểu lâu Thanh trúc ở đi!"

Tiểu lâu Thanh trúc trong hậu hoa viên, Chu Tử nhìn đống hành lý đều đã được chuyển vào, nháy mắt với Ngân Linh, Ngân Linh lấy ra vài thỏi bạc bước ra ngoài thưởng cho tiểu cung nữ và vài thái giám.

Chu Tử liền mời Hoàng Oanh cô cô đến chính đường dưới lầu, mỉm cười lấy ra một tờ ngân phiếu giá trị lớn, tự tay giao cho Hoàng Oanh cô cô: "Hôm nay cô cô vất vả rồi!"

Hoàng Oanh biết Nam An Vương gia có nhiều bạc, hơn nữa mình nhận, vị Chu phu nhân này mới có thể càng thêm an tâm sống ở Thanh Vân điện, cũng liền thản nhiên nhận lấy.

Dưới sự an bài của Hoàng Oanh cô cô và Đại Nhạn cô cô, đoàn người Chu Tử đã nhanh chóng dàn xếp xong xuôi. Bởi vì sợ leo lên leo xuống không an toàn, Chu Tử ở trong phòng ngủ chính của lầu một, Hồ ma ma và Ngân Linh ở sát vách, để thuận tiện chăm sóc; Đại Nhạn cô cô mang theo tứ Thanh, ở sương phòng bên ngoài Tiểu lâu; Hoàng Oanh cô cô mang theo hai tiểu cung nữ tâm phúc đã tới lúc ban ngày, buổi tối đã trở về tiền điện.

Hoàng Oanh cô cô nhìn mọi thứ đã sắp xếp ổn thỏa, liền mang theo tiểu cung nữ trở về phục mệnh với Quý phi nương nương.

Không bao lâu sau, Triệu Trinh một thân một mình dọc theo con đường mòn của hoa viên đi tới.

Hắn đầu đội ngọc quan Thân vương, trên người mặc lễ phục Thân vương màu trắng thêu Hải Long bốn móng, sắc mặt ngưng trọng, trên gương mặt tuấn tú dường như ngưng đọng tầng sương lạnh.

Triệu Trinh vừa tiến đến, Hồ ma ma và Đại Nhạn cô cô lập tức dẫn theo người lui xuống.

Trong chính đường chỉ còn lại Triệu Trinh cùng Chu Tử.

Chu Tử nhìn thấy nét mặt của hắn, có chút lo lắng, vội bước tới hỏi: "Chàng làm sao vậy?"

Triệu Trinh ngồi xuống trên giường La Hán bằng gỗ hoa lê khắc hình con Li(*) , lấy tay vuốt mặt một cái, sau một hồi lâu cũng không nói chuyện.

Chu Tử thẳng lưng quỳ gối trên giường, xoa bóp đỉnh đầu cho hắn.

Một lát sau, Triệu Trinh mới nói: "Chu Tử, tất cả đều an bài ổn thỏa rồi!"

Chu Tử "Ừ" một tiếng.

Hai người không hẹn mà cùng vươn cánh tay, muốn ôm đối phương, kết quả chính là cùng ôm nhau, một cái ôm mạnh mẽ chặt chẽ.

Màn đêm vừa buông xuống, Hoàng Oanh cô cô dẫn theo tiểu cung nữ xách theo hộp đựng thức ăn đưa cơm tối đến.

Ngân Linh và tứ Thanh dọn đồ ăn xong cũng liền lui xuống.

Triệu Trinh cùng Chu Tử lẳng lặng ăn bữa tối.

Ban đêm, ngoài trời nổi gió lớn, gió mạnh thổi cuồn cuộn lay động rừng trúc trước Tiểu lâu Thanh trúc, phát ra âm thanh "xào xạc xào xạc", khiến người ta có cảm giác run rẩy rùng mình. Địa Long trong Tiểu lâu Thanh trúc lúc này phát huy tác dụng, trong phòng Chu Tử vô cùng thoải mái ấm áp.

Trên giường đắp một cái chăn dày, Chu Tử vẫn thoải mái, Triệu Trinh lại bị nóng cả người đổ đầy mồ hôi. Chu Tử quyết định đứng dậy xếp chăn dày lại, ôm tấm chăn mỏng trải ra, đắp lên người Triệu Trinh.

Hai người thân mật thắm thiết nằm song song trên giường.

Triệu Trinh không nói chuyện nhiều, Chu Tử nói thao thao bất tuyệt kể lể như trẻ con, nào là nếu sinh con gái thì nên gì, nếu sinh con gái thì nên làm gì...

Triệu Trinh lẳng lặng nghe, một lát sau bỗng nhiên cầm lấy tay Chu Tử, đặt lên nơi nào đó dưới bụng mình.

Chu Tử mò tới vật cứng rắn nóng hổi kia của hắn, cũng không nói đâu đâu nữa, nhẹ giọng hỏi: "Có muốn thiếp..."

Có lẽ là vì trong phòng quá nóng, dưới ánh đèn gương mặt của Triệu Trinh hơi ửng hồng: "Hứa đại phu có nói, qua ba tháng, cẩn thận một chút thì không sao."

Thật ra nguyên văn đại phu Hứa Văn Cử nói là — "Vương gia trẻ tuổi khí thịnh, lại chỉ có một mình Chu phu nhân, không tránh được tinh lực quá mức dư thừa. Thật ra thì phụ nữ có thai qua ba tháng, chỉ cần khống chế cường độ, cũng không sao."

Chu Tử mỉm cười, ánh mắt chứa ý cười trong suốt nhìn Triệu Trinh, chậm rãi nằm xuống nói: "Vậy chàng hôn thiếp trước đi!"

Triệu Trinh ngồi dậy, cúi người hôn lên đôi môi Chu Tử. Cảm thấy mềm mịn ươn ướt, hôn càng sâu hơn.

Bên ngoài gió thổi cành khô lá úa "xào xạc" khắp nơi, bên trong màn, khung giường lay động phát ra tiếng "kẽo kẹt". Giữa ý loạn tình mê Chu Tử không kiềm được rên rỉ ra tiếng, bị đôi môi của Triệu Trinh chặn lại. Trong khoái cảm khó kìm lòng nổi, đôi chân dài trắng nõn của Chu Tử quấn lên vòng eo rắn chắc của Triệu Trinh, hai cánh tay vươn ra phía trước ôm lấy cổ Triệu Trinh.

Mặc dù Triệu Trinh vẫn muốn buông thả chính mình, nhưng vì biết nàng có thai, nên vẫn có chút khắc chế, ở trên giường không còn điên cuồng phóng túng giống thường ngày. Lúc này hắn chăm chú ngắm nhìn Chu Tử, nơi giao hợp phía dưới cảm nhận được Chu Tử co bóp giật giật, không khỏi nhắm mắt lại, hết sức kiềm chế đẩy mấy chục lần, cuối cùng trong tiếng nức nở nghẹn ngào của Chu Tử mà đánh trống thu binh.

Sau màn hoan ái, Triệu Trinh nghiêng người ôm Chu Tử ôm vào trong ngực, để nàng đưa lưng về phía mình, sau đó dùng tay nhẹ nhàng vuốt ve trên cái bụng đã nhô ra của Chu Tử.

Đây là nữ nhân của hắn, nơi này là đứa con của hắn. Mình nhất sẽ còn sống trở về!

Ngày hôm sau, giờ Dần, Triệu Trinh liền đứng dậy rời đi.

Sau khi tiễn đưa Triệu Trinh rời đi, Chu Tử lại trở về ngủ thêm.

Lúc Chu Tử rời giường, Hồ ma ma đi vào, gọi bọn Ngân Linh đi ra ngoài trước, sau đó mới nói với Chu Tử: "Phu nhân, đáng ra lão bà như ta không nên nói, nhưng không nhịn được mà phải nói thôi, các người tuổi còn nhỏ không biết, mang thai mà sinh hoạt vợ chồng sẽ không có lợi cho thai nhi đâu!"

Chu Tử bị bà nhắc nhở mà mặt đỏ ửng. Nàng biết Hồ ma ma rất trung thành với Triệu Trinh, cũng là lo lắng cho mình, cho nên chỉ đành đỏ mặt gật gật đầu, nói: "Biết rồi, về sau sẽ không thế nữa Hồ ma ma."

Dù sao lần này sợ là Triệu Trinh sẽ đi một hai năm, chờ hắn trở về cục cưng đã sớm sinh ra, hơn nữa còn chạy khắp nơi rồi.

Hồ ma ma chính là muốn nghe câu đảm bảo này của nàng, vì vậy cũng hài lòng rời đi. Dĩ nhiên, sau lại bà phát hiện bảo đảm này của Chu Tử quả thật không đáng tin chút nào. Đó là chuyện sau này, không đề cập tới nữa.

Lúc Chu Tử đang ở trong Tiểu lâu Thanh trúc nhận sai với Hồ ma ma, thì Triệu Trinh đang đứng trên đài điểm tướng ở giáo trường lớn, thật kích động hướng về phía binh lính mà tuyên thệ, thanh âm của hắn thông qua thiết bị đặc biệt mà phóng đại truyền ra ngoài, vang dội cả giáo trường lớn: "... Hai mươi năm trước, Ô Thổ quốc thừa dịp Đại Kim nội loạn, ngang nhiên xâm lấn, chiếm lĩnh lãnh thổ Bắc Cương rộng lớn của Đại Kim ta, gây ra cảnh trăm họ lầm than cho Đại Kim ta, quốc gia bị xâm lược, đất đai bị chiếm đoạt, nữ nhân bị cướp đi, vô số dòng họ không còn người thừa kế mà biến mất."

Triệu Trinh toàn thân mặc quân phục, mũ chiến màu vàng dưới ánh mặt trời lấp lánh rực rỡ, khôi giáp màu xanh tối lóe lên hàn khí lẫm liệt, đôi mắt phượng vô cùng tuấn mỹ giống như một Chiến thần bách chiến bách thắng: "Hiện tại, đại binh Ô Thổ quốc lại tiếp cận đến, Đại Kim Quốc chúng ta lại một lần nữa nguy nan. Các ngươi nguyện ý trơ mắt nhìn quốc gia mình bị xâm lược sao? Các ngươi nguyện ý trơ mắt nhìn đất đai lãnh thổ mình bị chiếm đoạt sao? Các ngươi nguyện ý trơ mắt nhìn nữ nhân của mình bị cướp đi sao? Các ngươi nguyện ý trơ mắt nhìn đời sau của mình phải thay tên đổi họ mà tuyệt tự tuyệt tôn sao?"

Y chí chiến đấu của toàn quân kích thích, nắm quyền cùng hô vang: "Chúng ta không muốn!"

Triệu Trinh không ngừng cố gắng, giọng điệu càng dõng dạc hơn: "Các ngươi muốn làm tướng quân, muốn lập tức được phong hầu không? Các ngươi có muốn đất phong ngàn dặm không?"

"Muốn!"

"Vậy thì dũng cảm chiến đấu, đánh cho lũ Ô Thổ lui về hang ổ của chúng!"

"Đánh bại Ô Thổ quốc! Đánh bại Ô Thổ quốc! Đánh bại Ô Thổ quốc!"

Trong giáo trường khổng lồ, bốn mươi vạn binh lính đồng loạt hô to giống như sóng thần núi đổ cuốn lấy tất cả.

Đứng trên đài điểm tướng, tay Triệu Trinh cũng nắm chặt thành quyền.

Trận chiến này, hắn nhất định phải thắng lợi!

* con Li: con rồng không sừng trong truyền thuyết, thường được khắc trên các công trình kiến trúc hoặc vật phẩm, đồ trang sức. Các bạn đừng tưởng nó là rồng mà nhầm nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info