ZingTruyen.Com

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

☆Chương 153: Cùng rối ren, cả hai nơi đều hỗn loạn

moctra520


Thời tiết rất lạnh, Chu Tử bảo nhũ mẫu ôm Bánh Trôi Nhỏ đến Diên Hi cư.

Chu Tử ngày ngày ở Diên Hi cư chăm sóc Bánh Trôi Nhỏ, thời gian đến chính viện cũng ít đi, suốt cả hai ngày Bánh Bao Nhỏ cùng Màn Thầu Nhỏ không nhìn thấy mẫu thân.

Ngày hôm đó, Chu Tử đang ôm Bánh Trôi Nhỏ đút bé uống nước, chợt nghe bên ngoài có tiếng nói, nàng lắng nghe, hình như là tiếng của Bánh Bao Nhỏ và Màn Thầu Nhỏ, không khỏi cười một tiếng.

Rất nhanh, Bánh Bao Nhỏ mặc áo gấm chỉ huy Màn Thầu Nhỏ đi còn chưa vững vào phòng ngủ.

Bọn họ vừa vào cửa, liền thấy mẫu thân ôm Bánh Trôi Nhỏ cho uống nước, lập tức cùng nhau kêu lên: "Mẹ!"

Bánh Bao Nhỏ đã sắp ba tuổi, rất nhanh chạy đến bên cạnh Chu Tử, căm tức nhìn Bánh Trôi Nhỏ trắng trắng mềm mềm, trợn to mắt phượng: "Mẫu thân, mẹ quá thiên vị!"

Màn Thầu Nhỏ hơn một tuổi lắc lư theo sát ca ca chạy tới, đứng song song cùng ca ca, khuôn mặt nhỏ nhắn cơ hồ giống Bánh Bao Nhỏ như đúc, tố cáo Chu Tử: "Thiên vị! Thiên vị!"

Chu Tử nhìn hai con trai có gương mặt giống hệt Triệu Trinh, hiếm khi kết thành đồng minh cùng đến tố cáo mình thiên vị, cười đến bụng cũng muốn đau, lại cố ý làm ra vẻ nghiêm chỉnh, nói với Màn Thầu Nhỏ: "Màn Thầu Nhỏ, đến đây, mẫu thân ôm con một cái!"

"Thật?" Gương mặt Màn Thầu Nhỏ lộ vẻ vui mừng cùng không dám tin.

Chu Tử cười: "Thật!"

Màn Thầu Nhỏ quả quyết từ bỏ đại ca đồng minh, nhào vào trong vòng ôm của mẫu thân, khuôn mặt nhỏ nhắn cọ qua cọ lại trong ngực thơm mềm của mẫu thân, tay nhỏ bé còn lặng lẽ vuốt

Bánh Bao Nhỏ không ngờ quân đồng minh của mình dễ dàng như thế liền ngã giáo, rất là tức giận, cũng thật giận mẫu thân bất công, phượng mắt đen lóng lánh nhìn chằm chằm mẫu thân, trong ánh mắt tràn đầy bi phẫn, xoay người đang muốn chạy đi tìm sư phụ Hàn Tử Xuyên khóc lóc kể lể một chút, sau lưng liền truyền đến thanh âm của mẫu thân ôn nhu: "Mẫu thân muốn hôn hôn âu yếm Bánh Bao Nhỏ, Bánh Bao Nhỏ có muốn mẫu thân hôn không?"

"Mẫu thân thật muốn hôn?" Bánh Bao Nhỏ lập tức xoay người lại, đôi mắt phượng xinh đẹp sáng lóng lánh nhìn mẫu thân.

"Đương nhiên là thật!" Chu Tử một tay ôm Bánh Trôi Nhỏ, một tay ôm cả Màn Thầu Nhỏ, đành phải tận lực dùng ánh mắt, nụ cười cùng lời nói hấp dẫn Bánh Bao Nhỏ.

Bánh Bao Nhỏ muốn chui vào vòng ôm của mẫu thân, nhưng kế hoạch khiển trách mẫu thân của mình nghĩ ra suốt một ngày sẽ bị ngâm nước nóng; không bước qua, nhưng thật khát vọng mẫu thân hôn mình.

Cuối cùng, bé tuân theo khát vọng trong nội tâm, dứt khoát kiên quyết nhào vào vòng ôm ấp của mẫu thân, chen chúc cùng Bánh Trôi Nhỏ và Màn Thầu Nhỏ.

Chu Tử trìu mến nhìn con trai lớn của mình, bộ dạng ba đứa bé này đều giống Triệu Trinh, chỉ là Màn Thầu Nhỏ cùng Bánh Trôi Nhỏ còn nhỏ, mang theo nét trẻ con béo tròn, bởi vậy vẫn là Bánh Bao Nhỏ Triệu Tử giống Triệu Trinh nhất.

Nàng cúi đầu hôn một cái lên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của Triệu Tử.

Triệu Tử được mẫu thân hôn một cái, cảm thấy cực kỳ hạnh phúc, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn nhắm mắt lại chu chu môi, chờ mẫu thân lại hôn một cái.

Chu Tử mỉm cười lại hôn lên môi con một cái.

Lúc này Bánh Bao Nhỏ mới hài lòng, cười meo meo rúc vào bên cạnh mẫu thâni, còn dùng tay treu chọc Bánh Trôi Nhỏ đã ngủ say.

Màn Thầu Nhỏ Triệu Sam thực khinh bỉ đại ca hay lằng nhằng, bé kiễng gót chân kéo mặt Chu Tử thấp xuống, hôn lên mặt lên môi Chu Tử vài cái, sau đó dùng ánh mắt thắng lợi khinh bỉ nhìn đại ca.

Bánh Bao Nhỏ Triệu Tử thực khinh bỉ nhìn lại đệ đệ, được mẫu thân chủ động hôn và chủ động hôn mẫu thân có thể giống nhau sao?

Buổi tối Triệu Trinh xong việc trở lại Diên Hi cư, rửa mặt chải đầu sau đi vào phòng ngủ, phát hiện trên giường phòng ngủ đã không còn chỗ cho mình dung thân — Triệu Dương ngược lại ngủ cùng nhũ mẫu, nhưng Triệu Tử và Triệu Sam cũng đã cởi áo ngoài, chỉ mặc tiểu trung y một trái một phải lần lượt nằm bên cạnh Chu Tử ở trên giường.

Chúng còn chưa ngủ, thấy phụ vương tiến vào, đều mở đôi mắt phượng nhỏ long lanh trong suốt, không hề chớp mắt nhìn phụ vương, xem phụ vương như xử lý ra sao.

Triệu Trinh rũ mắt xuống, nhấc chăn lên, xách Bánh Bao Nhỏ nằm ở bên ngoài lên, nhét chung vào cùng với Màn Thầu Nhỏ nằm bên trong, sau đó tắt đèn, nằm xuống bên ngoài cạnh Chu Tử mà ngủ.

Bánh Bao Nhỏ và Màn Thầu Nhỏ vốn đang quấn quít vòi mẫu thân kể chuyện xưa, phụ vương tới, chúng cũng không dám dây dưa mẫu thân nữa.

Bọn chúng nhắm mắt lại, hô hấp theo hơi thở của mẫu thân và phụ vương, trong bầu không khí ấm áp hạnh phúc, cũng nhanh chóng tiến vào mộng đẹp.

Triệu Trinh nghiêng người, dán sát vào Chu Tử đang đưa lưng về phía mình, lôi nàng kéo vào trong lòng mình, thỏa mãn thở dài một tiếng, ngửi hương tóc Chu Tử, rất nhanh cũng tiến vào mộng đẹp.

Tháng hai đầu xuân ở Ô Thổ, dường như so với Đại Kim còn lạnh hơn, tuyết đọng hai bên đường lớn còn chưa tan hết, mang theo chút màu đen lấm tấm, xa xa nhìn lại, khiến người ta có cảm giác lạnh lẽo.

Chân trời phía tây, một vòng mặt trời chiều sắp lặn nhưng vẫn còn hơi nhô lên, nhưng không mang đến cho người ta một chút ấm áp nào.

Đoàn người Phàn Duy Bân và Liễu Liên cưỡi ngựa, chở hàng hóa, đi cũng không nhanh. Xa xa phía trước dường như có lá cờ của quán rượu bay phấp phới.

Đội Kiêu Kỵ của Phàn Duy Bân thường xuyên đi qua con đường này, lập tức có một Kiêu Kỵ mặc áo ngoài màu xanh giống người hầu giục ngựa tiến lên, nói: "Công tử, phía trước có quán rượu Thanh Sơn."

Giả trang thành quản gia, Phàn Duy Bân đang muốn trả lời, Liễu Liên bên cạnh sắm vai công tử đánh hắn một cái, cười nói: "Lão tử sắp chết rét, đi uống chút rượu thôi!"

Phàn Duy Bân liếc hắn trắng mắt: "Cút sang một bên đi, trên người ngươi mặc áo lông chồn đen, còn dám kêu la ồn ào chết rét, vậy lão tử đây cũng không biết chết rét từ khi nào rồi!"

Liễu Liên cười ha ha, đắc ý dào dạt khép chặt áo lông chồn, cười nói: "Phàn quản gia, lão tử vốn sắm vai công tử giàu có xa hoa mà!"

Phàn Duy Bân cười nhạo: "Ha, còn không biết xấu hổ mà nói, lấy cớ sắm vai công tử giàu có, lợi dụng lấy ở chỗ Vương phi nhiều thứ tốt như vậy!"

Liễu Liên vẻ mặt phong tao cùng đắc ý: "bộ dạng lão tử ngày thường vốn tựa như công tử giàu có, ngươi đố kỵ sao!"

Phàn Duy Bân "Xùy" một tiếng, tỏ vẻ cực kỳ khinh bỉ.

Quán rượu Thanh Sơn nằm ở ngoại thành Thanh Vân – là nơi tiếp giáp của Ô Thổ quốc và Đại Kim, có hai viện một trước một sau, Tiền viện dùng để kinh doanh quán rượu, hậu viện là để kinh doanh khách điếm.

Để lại hai kẻ hầu do Tinh Vệ cải trang trông giữ ngựa và hàng hóa, Liễu Liên một thân áo lông chồn đen mang theo đám người Phàn Duy Bân tiến vào tửu lâu Thanh Sơn.

Tiểu nhị của quán Thanh Sơn thấy hắn quần áo xa hoa khí thế cực lớn, vội vàng tiến đến nghênh đón.

Nét cười trên mặt Liễu Liên đã sớm biến mất, hóa thân thành một quý công tử tái nhợt ốm yếu, giơ ngón tay thon dài trắng nõn không còn hơi sức, hữu khí vô lực chỉ chỉ Phàn Duy Bân.

Tiểu nhị vội vàng nhìn về phía Phàn Duy Bân mặc quần áo quản gia đứng phía sau vị quý công tử.

Phàn Duy Bân sắm vai quản gia, chững chạc nói: "Trước chuẩn bị cho công tử chúng ta một nhã gian, đem lên mấy món ăn tinh xảo và rượu ngon!"

Tiểu nhị vô cùng sợ hãi: "Bổn điếm không có nhã gian, lầu hai rất sạch sẽ ấm áp, hay là các vị đại gia lên lầu hai được không ạ?"

Phàn Duy Bân còn tính nói chuyện, Liễu Liên khẽ lắc đầu, bước lên lầu trước.

Đến lầu hai, Liễu Liên ngồi xuống vị trí gần cửa sổ.

Phàn Duy Bân hầu hạ Liễu Liên cởi áo lông chồn đen ra.

Tiểu nhị bưng nước ấm cùng khăn mặt tới, Phàn Duy Bân ân cần hầu hạ Liễu Liên rửa tay rửa mặt, lại chân cho Liễu Liên chén trà nóng, nâng đến trước mặt Liễu Liên.

Liễu Liên vẻ mặt không chút hứng thú, khoát tay áo nói: "Để xuống đi!" Lại thở dài nói: "Trời lạnh thế này, lần buôn bán này ta đã nói không muốn đi, phụ thân lại ép không phải ta là không được, đáng thương cho tiểu Xuân Hoa của ta, vẫn còn si ngốc chờ ta trở về......"

Liễu Liên, lúc này, tóc ở đỉnh đầu đeo hắc ngọc quan, phần tóc đen còn lại như thác nước rũ xuống bên hông, trên người mặc áo ngoài bằng lụa màu đen tự tay Chu Tử may, thắt lưng quấn đai lưng Bạch Ngọc, mặt trên đeo một ngọc bội màu tím óng ánh trong suốt, quần áo cao quý, xinh đẹp như hoa, vẻ mặt ủ rũ, mắt hoa đào khẽ híp, lời nói ra lại thật đáng khinh.

Phàn Duy Bân giả trang thành quản gia dường như không dám ngồi xuống, chỉ cúi đầu đứng đó, trầm mặc nghe công tử càu nhàu.

Tên tiểu nhị rất tinh mắt, cúi người chào một cái liền lui xuống.

Lúc rượu và thức ăn được bưng lên, Liễu Liên tỏ vẻ khai ân, tiện tay vẫy vẫy xiêm áo, lười biếng nói: "Cái dạng thời tiết quỷ này, ra ngoài cũng không dễ dàng, các ngươi đều ngồi xuống đi!"

Lúc này Phàn Duy Bân cùng mấy Tinh Vệ và Kiêu Kỵ mới nghiêng mình ngồi xuống.

Liễu Liên uống rượu không cần mời, một chén lại một chén, chén nào cũng thấy đáy. Không lâu sau, đã uống đến mức khuôn mặt trắng nõn hiện lên sắc đỏ, nhìn qua thật là mặt như hoa đào, diễm lệ không gì sánh được. Đám người Phàn Duy Bân từ nhỏ đã lớn lên cùng hắn, nhìn đã quen, vẫn còn dùng bữa uống rượu, không thèm liếc hắn nhiều thêm một cái.

Đúng lúc này, cầu thang vang lên tiếng bước chân nặng nề, một thiếu niên quý tộc Ô Thổ mặc trang phục đi săn có tôi tớ vây quanh nhanh chóng xuất hiện, đi lên lầu, tiểu nhị tiếp đón, mời bọn họ đi đến cái bàn lớn ở tận cùng bên trong, nhưng vị thiếu niên kia liếc mắt một cái liền nhìn thấy Liễu Liên, hai chân không tự chủ được và đi về phía Liễu Liên, đứng ở trước bàn Liễu Liên, ngơ ngác nhìn Liễu Liên.

Liễu Liên nhíu mày, cắm đầu cắm cổ uống rượu.

Vị thiếu niên kia ngũ quan như tạc, diện mạo anh tuấn, ăn mặc rất cao quý, hắn si mê nhìn một lát, mắt nhìn chằm chằm Liễu Liên, thấp giọng nói: "Tại hạ Vân Noãn, tha thiết muốn kết bạn với các hạ."

Liễu Liên không thèm để ý, bưng một ly rượu lên, uống một hơi cạn sạch.

Thiếu niên gọi là Vân Noãn kia ăn phải món 'Bế môn canh'(*), bất đắc dĩ đành phải ngồi xuống cái bàn bên cạnh bàn của Liễu Liên.

(* bế môn canh; bế môn tạ khách; không cho khách vào nhà: từ chối không cho khách vào nhà gọi là cho khách ăn chè bế môn.)

Rượu và thức ăn của hắn rất nhanh cũng được đem lên.

Liễu Liên uống hết ly rượu này đến chén khác, căn bản không cần đồ nhắm; Vân Noãn này ánh mắt cũng không thèm chớp một cái, nhìn Liễu Liên chằm chằm, trong tay nâng ly rượu, xem Liễu Liên là đồ nhắm, cũng một chén tiếp một chén, uống rượu.

Phàn Duy Bân nhìn con mồi đã sắp nhảy vào bẫy này, ánh mắt chớp chớp khó có thể nhận ra, lóe lên một tia hàn ý.

Ngày hôm sau, Liễu Liên mang theo đám người Phàn Duy Bân cưỡi ngựa xuất phát.

Sau khi rời quán rượu Thanh Sơn một đoạn, Phàn Duy Bân thúc ngựa lại gần Liễu Liên, đầu tiên là giơ lên ngón tay cái tán thưởng, sau đó nói: "Liễu Liên, thật vất vả vị Thất vương tử của Ô Thổ này mới mắc câu, ngươi đừng phát tác tật xấu, đánh cho người ta một trận xong liền dừng lại thôi, đừng đánh người ta chạy mất đó!"

Liễu Liên lười biếng nở nụ cười, nói: "Đã khi nào ta làm hỏng việc lớn của Vương gia chưa? Tên Vân Noãn này thật sự là đệ đệ cùng mẹ của Tống Chương sao? Thoạt nhìn khí thế hoàn toàn khác hẳn a!"

Phàn Duy Bân gật gật đầu, nói: "Đại Trác ở trong phủ của hắn có gởi tin, quả đúng là anh em ruột không thể giải, chúng ta muốn trong thời gian ngắn nhất gặp được gã Thái tử đó, thật sự là phải thông qua người này!"

Khi bọn họ đang nói chuyện, phía sau truyền đến tiếng vó ngựa 'lộp cộp', Vân Noãn khoác áo choàng gấm màu đen, được bọn tôi tớ vây xung quanh, cưỡi ngựa đuổi theo, lại chỉ dám đi theo cách nhóm người Liễu Liên mười bước, không dám tới gần, sợ mạp phạm đến tiểu mỹ nhân.

Nét cười trên mặt Liễu Liên trong nháy mắt liền thay đổi, lại biến thành gã thanh niên xinh đẹp xấu tính.

Tìm kiếm với từ khoá:

Được thanks Xem thông tin cá nhân

1 thành viên đã gởi lời cảm ơn nhân mã ham chơi về bài viết trên: lan trần

Có bài mới 07.08.2014, 11:07

Hình đại diện của thành viên

nhân mã ham chơi

Thành viên cấp 6

Thành viên cấp 6

Ngày tham gia: 27.11.2013, 14:57

Tuổi: 23 Nữ

Bài viết: 354

Được thanks: 673 lần

Điểm: 8.97

Có bài mới Re: [Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức - Điểm: 11

OFFLINE sinh nhật diễn đàn ở HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG - TP.HCM (Đến là có QUÀ TO)

☆Chương 153: Cùng rối ren, cả hai nơi đều hỗn loạn

Lúc chạng vạng, mặt trời vừa xuống núi, trời liền tối đen. Đoàn người Liễu Liên nghỉ ngơi trong một điếm nhỏ ở ven đường.

Tiểu điếm cực kỳ nhỏ hẹp, ngọn đèn dầu mờ tối, chỉ bày thưa thớt vài cái bàn.

Phàn Duy Bân chỉ huy nhóm Kiêu Kỵ và Tinh Vệ ăn mặc như người hầu dùng khăn vải lau lau bụi bẩn bám đầy trên bàn và ghế dài, lúc này mới gọi Liễu Liên đang đứng cau mày ở một bên: "Công tử, vẫn nên ngồi xuống trước!"

Đôi mày thanh tú của Liễu Liên nhíu chặt, trong mắt hoa đào tràn đầy coi thường, vẻ mặt không kiên nhẫn, ngồi xuống ghế.

Vân Noãn theo chân bọn Liễu Liên tiến vào, đang ngồi xuống cái bàn bên cạnh Liễu Liên.

Hắn ngồi cùng mấy hộ vệ mà hắn mang theo. Mấy hộ vệ kia hiểu rõ tâm tư của hắn, đặc biệt để lại vị trí đối diện Mỹ Nhân lạnh lùng cho hắn.

Vân Noãn không thể ăn, cũng không thể uống, chỉ trơ mắt nhìn mỹ nhân ở đối diện. Tuy nói sắc đẹp của vị thương nhân Liễu công tử tới từ Kim Triều này có thể thay cơm, nhưng đi theo mấy ngày nay, hắn cũng gầy đi không ít, lại vẫn không oán không hối.

Tay trái Liễu Liên chống má, tay phải cầm đũa ăn ăn uống uống. Hắn thích uống rượu, nhưng buổi tối chưa bao giờ uống.

Khi còn bé, bởi vì bộ dạng vô cùng xinh đẹp, cô nhi như hắn bị quấy rầy không ít, không thể làm gì khác hơn là làm cho mình trở nên bẩn thỉu. Ai ngờ cho dù là vậy, vẫn có người dám có ý đồ không chính đáng với hắn. Bất kể thế nào, trước khi người nọ được như ý hắn cũng sẽ giết chết hắn ta, mặc kệ là dùng thủ đoạn gì.

Cho nên, từ khi bắt đầu lưu lạc năm tám tuổi, mãi cho đến mười một tuổi, suốt ba năm, ban đêm hắn chưa bao giờ dám ngủ say, cũng không dám uống rượu.

Cho đến khi gặp được Vương gia, cũng mỹ mạo như hắn, Vương gia nắm quyền dùng hiện thực nói cho hắn, chỉ cần ngươi đủ lớn mạnh, vậy không ai dám làm gì ngươi!

Cho đến khi gặp được Vương gia, hắn mới bắt đầu ngủ an giấc, mới bắt đầu tùy ý uống rượu, mới dám để mình sạch sẽ chỉnh tề.

Cho đến khi gặp được Vương gia, được Vương gia bồi dưỡng, hắn mới trở nên thật sự mạnh mẽ, mới có thể đủ tùy ý giết chết những kẻ dám mơ ước dung mạo hắn.

Cho nên, Vương gia ân trọng như núi.

Liễu Liên ăn một ngụm rau xanh, cảm thấy so với Vương phi làm thật sự là kém rất xa. Hắn muốn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ này, thật sớm trở lại Vương phủ, thường xuyên được ăn những món Vương phi làm. Nghĩ đến đây, hắn tùy ý liếc nhìn Vân Noãn đang ngây ngốc nhìn mình một cái, vừa vặn chạm phải ánh mắt của Vân Noãn, hắn cảm thấy thật ngán ngẩm, cho nên dời ánh mắt đi, tiếp tục dùng bữa.

Vân Noãn bị một cái liếc mắt lạnh như gió đông này của hắn làm cho cả người nóng lên, ánh mắt càng thêm nóng rực.

Có tiền có thể xui khiến ma quỷ.

Đêm hôm đó, Vân Noãn ngủ trong gian phòng cách vách phòng của Liễu Liên.

Hắn đuổi hết tùy tùng đi ra ngoài, tự mình kéo ghế để tựa vào vách tường, ngồi lên, lắng nghe thanh âm ở sát vách.

Cái gì hắn cũng không nghe được.

Liễu Liên cởi áo lông chồn đen xuống, xếp lại gọn gàng, lại cởi áo ngoài xuống, cũng xếp gọn lại đặt bên gối đầu. Những y phục này đều do Vương phi tự tay cắt may, hắn muốn mặc nhiều thêm vài năm nữa.

Nằm ở trên giường, Liễu Liên cũng không ngủ.

Dựa vào công phu của hắn, tất nhiên biết người nọ ở cách vách đang làm cái gì, giết chết người nọ cũng dễ như trở bàn tay, nhưng mà, không thể giết chết hắn, bởi vì hắn còn hữu dụng.

Trời vừa sáng, Liễu Liên một thân tố áo bào lụa trắng trắng mang theo đám người Phàn Duy Bân lên ngựa tiếp tục đi về phía trước.

Vân Noãn dẫn người tiếp tục theo đuôi.

Lần này, Liễu Liên vẫn ở tại một cái tiểu điếm.

Vân Noãn vốn có một biệt viện ở đây, nhưng hắn không muốn rời xa mỹ nhân, vẫn đi vào theo.

Nhìn mỹ nhân áo trắng ở đối diện, vẻ mặt vô vị tẻ nhạt, tùy ý cầm chiếc đũa chọc chọc đĩa cải trắng hầm, một miếng cơm một ngụm thức ăn cũng không ăn, Vân Noãn cực kỳ đau lòng, hắn lặng lẽ nói với hộ vệ vài câu. Hộ vệ mau chóng đi ra ngoài, một khắc sau, bê một hộp đựng thức ăn tiến. Hắn ta cầm hộp thức ăn đi tới bàn Liễu Liên, nhìn Liễu Liên, cúi chào một cái, giọng điệu thành khẩn: "Thưa công tử, Vương gia chúng ta có một chút tâm ý, xin chớ chối từ!"

Nói xong, không đợi đám người Liễu Liên phản ứng, hắn liền mở hộp thức ăn ra.

Đám người Phàn Duy Bân nhìn thức ăn mỹ vị trong hộp tản ra mùi hương mê người, lại nhìn từng miếng củ cải trắng hầm lớn trước mặt, rối rít dùng ánh mắt chờ mong nhìn Liễu Liên.

Liễu Liên không lên tiếng, lười biếng phất phất tay.

Tên hộ vệ kia biết hắn đã nhận, vội vui vẻ rời đi.

Phàn Duy Bân cầm đũa gắp một ít cho Liễu Liên, rồi mới bảo mọi người cùng ăn.

Vân Noãn ngồi chỗ kia nhìn Liễu Liên tùy ý ăn một ít, trong lòng vô cùng đắc ý.

Thàng Ba, khi cách kinh thành Ô Thổ đã rất gần, Vân Noãn đã lấy được tư cách đến gần trò chuyện với Liễu Liên — tuy rằng phần lớn thời gian Liễu Liên đều thờ ơ không thèm để ý tới, thỉnh thoảng lúc tâm tình tốt mới quan tâm một hai câu.

Một ngày nọ, Liễu Liên cưỡi ngựa cùng Phàn Duy Bân bàn bạc chuyện buôn bán kinh doanh của nhà mình, trên mặt không khỏi có chút phiền não.

Vân Noãn ở bên cạnh vội hỏi nguyên do.

Liễu Liên xa cách không nói.

Phàn Duy Bân vội cười nói: "Nhà chúng ta vẫn làm chút việc buôn bán mà triều đình quản lý rất chặt, lần này công tử đến Ô Thổ chính là muốn gặp một nhân vật lớn cực kỳ khó gặp, nhưng vị nhân vật lớn này xưa nay không gặp khách lạ, cho nên công tử chúng ta thật phiền lòng!"

"Nhân vật lớn? Ai vậy?" Vân Noãn thật tò mò

"Phàn quản gia!" Liễu Liên lên tiếng ngắt lời hắn.

Phàn Duy Bân vẻ mặt xấu hổ, im miệng không nói.

Lòng hiếu kỳ của Vân Noãn càng mạnh lên: nếu có thể giúp vị mỹ nhân này một chuyện nhỏ, nói không chừng liền có thể đối mặt trò chuyện rồi!

Dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của Vân Noãn, Liễu Liên và Phàn Duy Bân vừa vào kinh liền theo Vân Noãn vào phủ Thái tử.

Phủ Thái tử phòng bị rất nghiêm, vừa vào cửa phủ, vũ khí của đám người Liễu Liên đều bị lấy đi, hơn nữa chỉ có Liễu Liên cùng Phàn Duy Bân là có thể theo Vân Noãn đi vào.

Vân Hàn vừa mới lâm triều xong trở về phủ, đang uống trà, có người đến bẩm báo: "Bẩm báo Thái tử, Thất vương tử đến đây!"

Vân Hàn chỉ có này một đệ đệcùng mẹ này, đương nhiên rất coi trọng, tùy ý nói: "Để hắn vào đi!"

Vân Hàn ngồi trên ghế, nhìn người phía sau Vân Noãn: Liễu Liên cười chói lọi như hoa xuân cùng vẻ mặt mỉm cười tủm tỉm của Phàn Duy Bân, nhất thời hiểu ra tiểu đệ nhà mình bị người ta lợi dụng, trừng mắt nhìn Vân Noãn một cái.

Vân Noãn còn đang mê muội vì vị Liễu công tử này một tháng này đối xử lạnh lùng với mình sao vừa nhìn thấy đại ca liền thay đổi sắc mặt, lại bị đại ca hung hăng trừng mắt một cái.

Vân Hàn cả giận nói: "Cút ra ngoài!"

Vân Noãn không hiểu mô tê gì cả, đành phải ấm ức đi ra ngoài, trước khi ra cửa, còn lưu luyến liếc nhìn Liễu công tử một cái. Ai ngờ Liễu công tử cũng đang nhìn hắn, hơn nữa ánh mắt hoa đào còn cong cong cười cười.

Vân Noãn chỉ cảm thấy cả người run lên, kích động muốn chết, như người mộng du bước đi ra ngoài.

Vân Hàn đợi đệ đệ đi ra ngoài, lúc này mới nhìn về phía Liễu Liên cùng Phàn Duy Bân.

Thân hình của hắn cao giống như đúc khi còn ở phủ Nam An vương, chỉ là diện mạo có hơi khác biệt. Lúc ở phủ Nam An vương, ngũ quan của hắn như tạc, làn da ngăm đen, nhưng hiện tại mặt thật trắng nõn, làm nổi bật đôi lông mày đen rậm, lông mi dài đen nhánh và con ngươi xanh thẫm, có một khí thế tuấn mỹ tự nhiên.

Liễu Liên cười đến vô lại, tùy ý hành lễ cúi chào, nói: "Tống Chương huynh đệ, đã lâu không gặp!"

Vân Hàn đánh giá hắn một chút, nhận ra quần áo trên người Liễu Liên vẫn là do Chu Vương phi ban cho hắn, trong lòng khó chịu như kim đâm, cho nên quyết tâm không để Liễu Liên được dễ chịu, nhàn nhạt hỏi: "Chu Vương phi khỏe không?"

Lời này vừa hỏi ra, Liễu Liên cùng Phàn Duy Bân đều thẳng sống lưng, gương mặt nghiêm trang, ánh mắt lóe hàn quang nhìn chằm chằm Vân Hàn.

Vân Hàn cười ha ha, nói: "Vân Hàn nhận ơn huệ của Vương phi đã lâu, cho nên mới hỏi như vậy. Hai vị, mời ngồi!" Hắn nhanh nhẹ đứng dậy, mời Liễu Liên cùng Phàn Duy Bân ngồi xuống.

Liễu Liên không cần phải nhiều lời nữa, thiếp theo là đến phiên Phàn Duy Bân ra mặt.

Ban đêm, đám người Liễu Liên cùng Phàn Duy Bân được an bài nghỉ lại ở tịnh xá trong khu thư phòng của Vân Hàn.

Vân Noãn nhớ Liễu công tử, nhớ đến tâm cũng ngứa ngáy, đứng ở bên ngoài tịnh xá, bồi hồi lại bồi hồi, chần chừ lại chần chừ.

Đã có người sớm đi báo lại cho Vân Hàn.

Vân Hàn lại vừa bực mình vừa buồn cười, sai người gọi Vân Noãn đến thư phòng.

"Ta nghe nói, đệ rất thích Liễu công tử?" Vân Hàn ngồi trong thư phòng, cầm trong tay một quả Phật thủ xoay tới xoay lui, mắt nhìn về phía Vân Noãn.

Vân Noãn nhìn Vân Hàn, vẻ mặt thản nhiên: "Đúng vậy, ca, hắn thật xinh đẹp!"

Vân Hàn nhìn vị đệ đệ ngây ngốc này, hắn biết đệ đệ si mê nhất là sắc đẹp, hơn nữa còn đồng thời nuôi cả nam lẫn nữ, không khỏi nhíu mày nói: "Xinh đẹp? Đệ có biết hắn là ai không?"

Khuôn mặt tuấn tú của Vân Noãn khẽ nhăn: "Đệ mặc kệ hắn là ai, dù sao đệ vẫn thích hắn!"

Vân Hàn nhìn vẻ mặt si tình lộ rõ của hắn, nhất thời có chút buồn cười, nói: "Thích khách đứng đầu Kim triều – Vô ảnh đao Liễu Liên, sát thủ đứng đầu dưới trướng của Nam An vương, mà đệ cũng dám cầu yêu với hắn?"

Vân Noãn rất cố chấp: "Nếu đệ một mực yên lặng nỗ lực, sau đó lại thổ lộ với hắn, nói không chừng hắn sẽ đồng ý!"

Vân Hàn nhìn đệ đệ luôn quật cường của mình, cho dù bản thân mình thích nói đạo lý, cũng không thể nói được gì. Hắn nhìn Vân Noãn, tức giận mà cười: "Ta dám cam đoan người trong lòng của hắn là nữ, mà không phải nam!"

Vân Noãn nghe vậy, dường như bình tĩnh lại, nhìn chằm chằm Vân Hàn, thấp giọng hỏi nói: "Ca, nàng kia là ai?"

Vân Hàn có chút phiền chán, hắn thuận miệng nói: "Nam An vương phi của Kim triều!"

Vân Noãn nhìn Vân Hàn, hắn tin. Vân Hàn nán lại ở Kim Kinh hơn nửa năm, nghe nói vẫn luôn ở tại phủ Nam An vương, ca ca nói hẳn là sự thật.

Ngày hôm sau, Phàn Duy Bân và Liễu Liên tiếp tục đàm phán với Vân Hàn.

Cuối cùng, rốt cục cũng đạt thành bước đầu mục đích, việc cần chờ đợi chính là chờ Vân Hàn chính thức đăng cơ lên làm vua.

Ngày hôm đó, Liễu Liên cùng Phàn Duy Bân đang mang theo mấy tên thủ hạ từ trong thư phòng của Vân Hàn đi ra, lập tức liền chạm mặt Vân Noãn.

Vân Noãn si ngốc nhìn khuôn mặt không chút biểu tình lại vẫn xinh đẹp đến kinh người của Liễu Liên, trong ánh mắt hàm chứa phức tạp, có vui mừng khi được gặp lại, có nỗi bi phẫn với việc mình bị Liễu Liên lợi dụng sau đó tiện tay vứt bỏ, cũng có một tia tội nghiệp hàm chứa khẩn cầu và bố thí.

Liễu Liên giống như không nhìn thấy hắn, trực tiếp đi về phía trước. Theo như tính tình của hắn, nếu có người dám nhìn hắn như vậy, sớm đã bị đánh chết ươn rồi, nhưng mà đó chính là Thất vương tử của Ô Thổ, đệ đệ ruột của Vân Hàn, cho nên hắn chỉ có thể nắm chặt quả đấm, liều mạng nhẫn nhịn.

Vân Noãn lại thẳng tắp nhìn theo hắn, mãi cho đến khi bóng lưng của Liễu Liên khuất khỏi tầm mắt.

Mỗi người đều nói trong đám vương tử của Ô Thổ quốc, hắn là người có phúc nhất, mẫu thân là Vương hậu, ca ca ruột lại là Thái tử, hắn chỉ cần làm kẻ giàu sang nhàn nhã mà thôi!

Nhưng mà, kẻ nhàn nhã phú quý này lại có nỗi khổ cầu cũng không được.

Hôm đó, Vân Hàn dùng bữa tối cùng Liễu Liên và Phàn Duy Bân.

Vân Hàn công bố, đây là thức ăn mà chính mình đã dặn người làm dựa theo hương vị của Nam An vương phi tự tay làm.

Nghe lời ấy, Phàn Duy Bân cùng Liễu Liên đều không có phản ứng — một tháng qua bọn họ bị bộ dạng này của Vân Hàn kích thích thành quen, đã sớm chết lặng, không ngờ một khi Vân Hàn không còn sắm vai Tống Chương, sẽ lảm nhảm những lời đáng ghét như thế.

Bất quá, Liễu Liên vẫn còn có chút kỳ vọng, dù sao đã gần nửa năm chưa gặp lại Vương phi.

Kết quả, ăn bữa cơm này mà khiến Liễu Liên thiếu chút nữa muốn lật bàn, nét cười quen thuộc trên mặt hắn lập tức biến mất không còn thấy bóng dáng: "Mẹ nó chứ, Vương phi làm đồ ăn mà khó ăn như vậy sao?!"

Vân Hàn nhíu mày lại: "Ta nhớ rõ chính là hương vị này a!"

Liễu Liên phất tay áo: "Cái rắm!"

Lão nhân gia hắn tự mình đi đến phòng bếp phủ Thái tử, từ bên trong cầm ra một con gà quay và một bầu rượu, trực tiếp phi thân lên nóc nhà.

Đã là mười lăm tháng năm rồi.

Trên trời treo một vầng trăng tròn, tỏa sáng, thì ra cho dù ở bất kỳ nơi nào, ánh trăng đều giống nhau!

Liễu Liên cắn một miếng gà quay, uống một hớp rượu, tiếp tục ngắm nhìn ánh trăng trên bầu trời.

Uống rượu xong rồi, ném văng bầu rượu ra nơi xa; xương gà còn sư lại, cũng bị hắn ném ra xa.

Uống rượu say, cũng không muốn ngủ, nơi này cũng không phải là Phủ Nam An vương.

Liễu Liên gối lên hai cánh tay, nằm trên nóc nhà ngắm trăng sáng.

Trước kia cũng thường xuyên bị Vương gia phái đi làm nhiệm vụ, có đôi khi vừa đi chính là đi hẳn một hai năm, giống như lần trước, lúc hắn rời đi Chu Tử vẫn còn là một nha đầu thông phòng nho nhỏ, khi trở về Chu Tử đã biến thành Vương phi. Khi đó, hắn giống như còn không biết nhớ nhung Vương phủ.

Hiện tại, mới đi được nửa năm, hắn đã muốn trở về. Chờ khi hắn thật sự trở về Vương phủ, hẳn Tam công tử cũng đã cai sữa rồi, đến lúc đó chăm sóc Nhị công tử cùng Tam công tử, nhất định sẽ chơi rất vui. Cũng không biết khi nào thì Vương phi có thể sinh một tiểu quận chúa giống nàng, nhất định sẽ rất đáng yêu.

Nghĩ đến cảnh tượng tương lai, trên mặt Liễu Liên không tự chủ được mà mỉm cười.

Lúc này trong nội viện Diên Hi cư của phủ Nam An vương, đúng là một cảnh gà bay chó sủa.

Triệu Trinh đã tự mình dẫn quân đi dò xét biên quan, cho nên Bánh Bao Nhỏ cùng Màn Thầu Nhỏ ở lại Diên Hi cư, tuyên bố là sợ mẫu thân ngủ một mình sẽ sợ hãi, phải ngủ cùng mẫu thân.

Dùng xong cơm tối, bốn mẹ con ở trên giường chơi đùa.

Bánh Trôi Nhỏ đã biết ngồi, ngồi ở trên giường cầm túi tiền của Chu Tử vung vẩy chơi đùa. Bánh Bao Nhỏ cùng Màn Thầu Nhỏ song song lộn nhào ở trên giường, lại luôn lộn thành một đống.

Chu Tử ngồi ở mép giường, thấy đứa nào sắp lật qua, sẽ lấy tay chặn lại, bắt bé lộn trở về.

Ngân Linh, Thanh Thủy, Thanh Châu cùng nhũ mẫu đứng ở một bên mím môi cười.

Đến giờ đi ngủ, vấn đề xuất hiện.

Bánh Bao Nhỏ cùng Màn Thầu Nhỏ nói là muốn ở lại, nhưng khi nhũ mẫu ôm Bánh Trôi Nhỏ rời đi, vấn đề liền xảy ra.

Bánh Trôi Nhỏ nhìn thấy hai ca ca đều ở lại, mà mình lại bị bà vú ôm đi, rất là phẫn nộ, khổ là không biết nói, đành phải vừa khóc lớn, vừa giùng giằng trong lòng nhũ mẫu.

Hai ca ca vô lương Bánh Bao Nhỏ cùng Màn Thầu Nhỏ, nhìn thấy đệ đệ khóc lớn, càng thêm hưng phấn lên, ở trên giường "ồ ồ ha ha" vung vẫy tay, ngươi tới ta đi hô to gọi nhỏ chọc tức Bánh Trôi Nhỏ.

Bánh Trôi Nhỏ thấy thế, khóc càng thương tâm, quả thực là tê tâm liệt phế đứt thành từng đoạn.

Chu Tử vội ôm lấy bé từ trong lòng nhũ mẫu, nói: "Cứ để bé ngủ lại chỗ ta đi!"

Bánh Trôi Nhỏ được Chu Tử ôm rồi lại hôn, sờ soạng lại ve vuốt, nhận được vô số lợi lộc, lúc này mới ngừng khóc, đợi Thanh Thủy lau mặt cho bé, Chu Tử đặt bé lên giường, mình muốn nghỉ ngơi một chút. Đảo mắt nhìn lại, ba anh em đã bổ nhào thành một đống. Chu Tử vội xông lên giải cứu Bánh Trôi Nhỏ đang cười hì hì ra ngoài.

Rốt cục, ba anh em cực kỳ mệt mỏi nằm song song ngủ say.

Chu Tử cũng mệt mỏi đến nhúc nhích không nổi.

Thanh Châu cùng Thanh Ba đi tới, nói: "Vương phi, đi tắm rồi nghỉ ngơi một chút đi, ở đây có tụi nô tỳ trông chừng được rồi!"

Ngâm mình trong bồn tắm, Chu Tử thề, có ba đứa trấn sơn tiểu Thái Tuế này, nàng không muốn sinh nữa, nhất định phải tìm Hứa Văn Cử cùng Hầu Lâm Sinh, bảo bọn họ kê cho mình chén thuốc ngừa thai mới được.

Ngày hôm sau, Chu Tử gọi hai vị thần y tới, nói rõ ý tứ của mình.

Hầu Lâm Sinh và Hứa Văn Cử hai mặt nhìn nhau — hai người bọn họ vậy mà rất rõ Vương gia đối với với sinh con rất mãnh liệt cố chấp, ba đứa mà đủ sao? Đó là tuyệt đối không có khả năng!

Hứa Văn Cử cân nhắc một chút, nói: "Vương phi, chuyện này cực kỳ quan trọng, nên cùng Vương gia thương lượng một chút!"

Chu Tử lập tức nổi giận, chờ Triệu Trinh trở về, vậy càng đừng nghĩ, nàng vĩnh viễn không đối phó nổi với Triệu Trinh.

Năm ngày sau, Triệu Trinh trở về phủ.

Chu Tử đón hắn vào, sau đó tỉ mỉ quan sát hắn.

Đi ra ngoài mới mấy ngày, Triệu Trinh lập tức đã bị phơi nắng đen thui, thoạt nhìn lại mang theo chút tính trẻ con, biến thành một hắc tiểu tử đáng yêu.

Chu Tử cởi quần áo của hắn đem đi giặt, đẩy mạnh Triệu Trinh vào phòng tắm.

Triệu Trinh tắm xong đi ra, mái tóc dài âm ẩm ướt xõa tung ở sau lưng, áo choàng tắm bằng lụa mềm màu trắng dính sát người, tôn lên gương mặt rám đen tinh xảo, Chu Tử nhìn mà quả thực không muốn dời mắt. Thấy Chu Tử ngây ngốc nhìn mình, Triệu Trinh khẽ mỉm cười, cắn môi một cái.

Động tác gợi cảm như vậy, Chu Tử cảm thấy cổ họng có chút phát khô, nàng đang muốn đi lấy nước, lại bị Triệu Trinh vượt lên trước một bước, cầm cái chén trên án thư lên.

Triệu Trinh bưng chén lên, nhấp một ngụm, sau đó kéo Chu Tử qua, hôn xuống. Hắn chậm rãi đem nước trong miệng mớn cho Chu Tử.

Chu Tử bị hắn hôn đến toàn thân mềm nhũn ra, vẫn nói: "Còn khát!"

Triệu Trinh lại uống một ngụm, lại hôn ghì Chu Tử.

Chờ khi Chu Tử bị Triệu Trinh vén váy nhấn lên cột giường, nàng mới nhớ tới tâm sự mấy ngày nay của mình, vội nói: "Triệu Trinh!"

"Hử?" Triệu Trinh đang chuyên chú lấy vật đó của mình ra, nhắm ngay nơi đó của Chu Tử.

"Chờ một chút, chàng đừng..." mặc dù Chu Tử chống cột giường, nhưng vẫn bị hắn đẩy mà thân mình nghiêng về phía trước.

"Đừng cái gì?" Vừa nói chuyện, Triệu Trinh vừa đẩy đã tiến vào được một chút. Trải qua một phen âu yếm vừa rồi, phía dưới của Chu Tử đã sớm ẩm ướt. Hai tay hắn đỡ lấy mông nhỏ của Chu Tử, hạ thân dùng sức đẩy vào, rốt cục vào hơn phân nửa, không khỏi thoải mái nhắm mắt lại, thở ra một hơi thật dài, lại cử động mạnh mẽ.

"A—" phía dưới của Chu Tử bị của hắn đột nhiên tiến vào, chống đỡ có chút căng đau, vừa rên rỉ một tiếng, không nghĩ tới, ngay sau đó chính là một trận bão tố.

Trong tình huống này, nàng còn quan tâm đến ý định của mình, đứt quãng nói: "Triệu Trinh... đừng... đừng... bắn vào... a..."

Triệu Trinh nghe hiểu, lại làm bộ như không hiểu, vừa va chạm tứ phía, vừa cắn vành tai Chu Tử, thấp giọng hỏi: "Đừng cái gì?"

Chu Tử ngây ngốc nghĩ hắn thật sự không nghe rõ, đành phải tiếp tục dặn, sợ Triệu Trinh không kiềm giữ được mà bắn vào: "Chàng đừng... đừng... đừng bắn... vào..."

Kể từ khi ra ngoài, Triệu Trinh đã vài ngày chưa làm chuyện đó, Chu Tử ngọ nguậy như vậy, phía dưới lập tức siết mạnh đè ép hắn, Triệu Trinh nhất thời nhịn không được, rốt cục hung hăng ra vào mấy cái, rồi dùng sức nhấn vào Chu Tử, bắt đầu... bắn ra.

Đợi sau khi hai người lên giường nằm ngủ, Chu Tử vẫn như đưa đám: "Không phải nói chàng đừng..."

Triệu Trinh nhắm mắt lại, tay lại ở trên người Chu Tử vuốt ve: "Nói không chừng đã sớm hoài thai rồi."

Chu Tử nghe vậy, mặt đều trắng bệch: "Sẽ không xui xẻo như vậy chứ? Ngày mai thiếp phải đi tìm hai người Hầu Lâm Sinh, bảo bọn họ điều phối chế thuốc tránh thai mới được!"

Triệu Trinh không nói gì, hắn ôm Chu Tử, âm thầm tính toán. Chu Tử cho là hắn đang ngủ, lui vào trong lòng hắn, cũng nhanh chóng ngủ thiếp đi.

Ngủ đến nửa đêm, Chu Tử bị Triệu Trinh sờ tỉnh, không biết Triệu Trinh tiến vào từ lúc nào, mà không cử động, chỉ lấy tay trêu chọc Chu Tử. Chu Tử cuối cùng cũng đầu hàng trước nam sắc của Triệu Trinh, một lần nữa lại bị Triệu Trinh thực hiện được ý đồ.

Buổi sáng tỉnh lại, Chu Tử nằm ở trên giường tính toán một chút, phát hiện mấy ngày nay đúng là kỳ nguy hiểm của mình, mà lần nào Triệu Trinh cũng đều bắn vào. Xem ra, sợ là có ngừa thai cũng vô dụng, vẫn là nên làm gì thì làm thế ấy đi! Chu Tử chấp nhận số mệnh.

Buổi sáng, Triệu Trinh còn cho gọi Hứa Văn Cử và Hầu Lâm Sinh tới, bắt mạch cho Chu Tử.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com