ZingTruyen.Com

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

☆Chương 138: Tỷ muội gặp nhau, vui buồn lẫn lộn

moctra520


Ngày mười hai tháng chạp, Chu Bích thức dậy thật sớm, lo lắng chờ trong Thanh Vân điện. Kể từ ngày tỷ tỷ rời Kim Kinh đến Nhuận Dương, nàng vẫn chưa được gặp lại tỷ tỷ. Đối với Chu Bích mà nói, mẫu thân năm đó không thể bảo vệ mình, sau đó lại chỉ muốn mang theo đệ đệ sống cuộc sống an nhàn ở núi Vân Mông Sơn, không muốn liên lạc quá nhiều đến hai tỷ muội nàng, đã sớm không khác gì người xa lạ; chỉ có tỷ tỷ, tỷ tỷ chỉ lớn hơn nàng hai tuổi nhưng vẫn chăm sóc nàng, mới thật sự là người thân của nàng, nàng rất nhớ tỷ tỷ.

Chu Bích chờ đến nóng ruột, phái "Tiền Liễu Đức" mang theo tiểu thái giám đến trước cửa cung nghênh đón.

Bão tuyết đêm qua đã ngừng, quảng trường trước cửa cung đã được bọn thái giám quét dọn sạch sẽ, có thể nhìn thấy cả gạch lưu ly màu đỏ bằng phẳng.

"Tiền Liễu Đức" mang theo hai tiểu thái giám, chán đến chết nhìn quảng trường trống trải phía trước. Hôm nay hắn ăn mạc càng khoa trương hơn mọi ngày, trên khuôn mặt tuấn tú phủ một lớp phấn mỏng, mày liễu cong cong dùng chì lớn vẽ tỉ mỉ, mắt dùng chì nhỏ vẽ hếch lên tai, môi bôi một lớp son, y phục Đại thái giám bằng gấm, nhìn qua muốn yếu ớt bao nhiêu thì có bấy nhiêu, muốn yêu nghiệt bao nhiêu thì có bấy nhiêu.

Triệu Trinh cưỡi ngựa đi phía trước, Liễu Liên một thân hắc bào đánh xe ở phía sau, xuất hiện ở cuối quảng trường.

"Tiền Liễu Đức" nhìn thấy bọn họ, trên mặt vui mừng, lập tức sải bước nghênh đón. Triệu Trinh ngồi trên lưng ngựa, nhìn cái mặt đậm son phấn của "Tiền Liễu Đức", chân mày lập tức nhăn lại.

"Tiền Liễu Đức" cười đến càng vui vẻ, "duyên dáng lượn lờ" hành lễ, cất giọng khàn khàn nói: "Nô tài thỉnh an Vương gia!"

Một câu thỉnh an đơn giản bị hắn nói thành chín cong mười tám quẹo, khiến Liễu Liên đánh xe phía sau ghê tởm thiếu chút nữa phun ra — hắn là phụng lệnh Vương gia đến đây bàn giao nhiệm vụ với Từ Liên Ba, gã "Tiền Liễu Đức" chính là cái dạng này sao?

Nghĩ đến một năm sau này mình sẽ biến thành này bộ dáng quỷ quái này, Liễu Liên luôn không sợ trời không sợ đất lúc này không khỏi đổ mồ hôi hột, hắn quyết tâm phải nói chuyện rõ với Vương gia một chút.

Triệu Trinh sở dĩ muốn Liễu Liên thay cho Từ Liên Ba, chính là sợ tình cảm của Từ Liên Ba ảnh hưởng đến công việc. Tính toán lần này của Từ Liên Ba rất nhanh đã bị hắn nhìn thấu. Triệu Trinh liếc nhìn "Tiền Liễu Đức" khoa trương một cái, trầm giọng nói: "Thu hồi tâm tư đó của ngươi ngay cho ta!"

Từ Liên Ba bị Nam An vương nhìn thấu tâm tư, mặt mo ửng đỏ, chẳng qua cách lớp son phấn nên không ai nhìn ra. Lúc này Liễu Liên mới hơi thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Triệu Trinh cùng Chu Tử – càng đến gần càng có chút khẩn trương – đi mãi cho đến Thanh Vân điện. Chu Tử mang theo rất nhiều thứ, Liễu Liên đành phải vội vàng đánh xe vào trong chính viện Thanh Vân điện.

Đợi xe dừng hẳn, Triệu Trinh mở cửa xe, đỡ Chu Tử xuống. Chu Tử vừa xuống xe, nhìn đến cửa Thanh Vân điện, liếc mắt một cái liền thấy được Chu Bích đang đứng ở trước cửa lớn của Thanh Vân điện.

Chu Bích đầu đội mũ phượng Thái Hậu phức tạp, trên người mặc lễ phục Thái Hậu cao quý lại có vẻ già nua, trơ mắt nhìn tỷ tỷ, chân không tự chủ đi ngập ngừng đến phía trước, Ngọc Hương bên cạnh lập tức nhỏ giọng nhắc nhở: "Thái Hậu..." Chu Bích dừng lại một chút, thân mình lung lay, lui trở về — nàng nay đã là Thái Hậu — Chu Bích không khỏi vui buồn lẫn lộn.

Triệu Trinh cùng Chu Tử tiến lên, hành lễ với Chu Bích.

Chu Bích nâng tỷ tỷ, tỷ phu dậy, trên mặt mang ý cười, ánh mắt lại sớm ngấn nước. Nàng cố cười nói: "Người một nhà cần gì đa lễ, đi vào trước rồi nói sau!"

Triệu Trinh rất nhanh đã rời đi, để Liễu Liên cùng Ngân Linh ở lại, bảo hộ Chu Tử.

Chu Bích lôi kéo Chu Tử vào Thiên điện, đuổi mọi người lui ra ngoài, ngay cả Ngọc Hương, Từ Liên Ba, Ngân Linh cùng Liễu Liên cũng ở bên ngoài. Hai tỷ muội ngồi song song ở trên giường La Hán, đầu tiên là ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, tiếp theo nước mắt đều chảy xuống, kể cho nhau nghe tình hình sau khi chia tay.

Sau khi trò chuyện một lát, Chu Tử hỏi Chu Bích về đứa bé, Chu Bích vội kêu Ngọc Hương: "Ôm Đồng Nhi tới đây!"

Chu Tử ôm Triệu Đồng ngắm nghía một hồi, trong lòng rất là vui mừng. Triệu Đồng lớn hơn Triệu Sam một chút, cũng gầy hơn một chút, đã biết bò, ở trong lòng Chu Tử xoay tới xoay lui, bàn tay nhỏ bé mềm mại sờ sờ vỗ mặt Chu Tử. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của bé lộ rõ nhất chính là một đôi mắt to như nước hồ thu giống Chu Tử và Chu Bích, trong trẻo nhìn dì, giống như hai viên ngọc quý nhất đời, lại giống như hai vì sao sáng trên bầu trời trong xanh.

Chu Tử thật sự yêu không nhị được, hôn rồi lại hôn, còn vươn đầu lưỡi liếm liếm đôi môi tựa như cánh hoa của Triệu Đồng, Chu Bích ở bên cạnh thấy vậy không khỏi cười rộ lên.

Kể tình hình của nhau một lát, hai tỷ muội bắt đầu hiến tặng nhau vật quý mà mình đã chuẩn bị cho đối phương, giành nhau nói "Tỷ/muội hãy nghe muội/tỷ nói", tranh đến cực kỳ vui vẻ, cuối cùng Chu Tử giành được thắng lợi, dương dương tự đắc dẫn muội muội đi xem quà tặng nàng mang đến.

Lúc Chu thái hậu cùng Chu Vương phi vui sướng không rời, Từ Liên Ba cùng Liễu Liên cũng không nhàn rỗi.

Liễu Liên biết cái đống chứa trong xe mà mình chở có bao nhiêu thứ, không chịu tự mình khuân vác, kéo Từ Liên Ba đến giúp một tay.

Từ Liên Ba thế mà mới được tấn phong Tứ phẩm Đại thái giám Tiền Liễu Đức nha, hắn không muốn tự mình động tay đâu, tiện tay gọi vài tên tiểu thái giám đến khuân vác, hắn cùng Liễu Liên đứng ở một bên bàng quan.

Liễu Liên bình bình thản thản đứng cùng Từ Liên Ba, hắn luôn luôn cho là diện mạo mình anh tuấn tiêu sái uy vũ nam tính, cho nên thực không ưa bộ dạng nữ tính từ trong ra ngoài của Từ Liên Ba, lặng lẽ nói: "Từ Liên Ba, mấy ngày nay ngươi thu liễm một chút cho ta, dần dần biến trở về thái độ bình thường, Vương gia bảo ta và ngươi thay ca, ngươi đừng để cho ta phải đánh ngươi!"

Hắn nắm quả đấm giấu trong ống tay áo, quơ quơ trước mắt Từ Liên Ba.

Người khác sợ nắm đấm của Liễu Liên, Từ Liên Ba võ công cũng ngang hàng, là không sợ. Hắn lặng lẽ tới gần Liễu Liên một chút, phất Lan Hoa Chỉ, thanh âm ôn nhu vẻ mặt triền miên: "Ôi a, ta sợ chết sợ chết mất..."

Liễu Liên "Ụa" một tiếng, thiếu chút nữa phun ra.

Một vị tiểu thái giám thích mơ mộng vừa vui vẻ khuân vác tới lui, vừa lặng lẽ đánh giá Đại hồng nhân Tiền Đại Bạn – Tiền công công đang đứng cùng mỹ nam áo đen, không khỏi cảm thán: thật sự thật là một đôi a, băng sơn mỹ nhân 'công' cùng yêu nghiệt thái giám 'thụ' đó nha!

Sau khi bày lễ vật cho nhau, Chu Bích biết tỷ tỷ cũng giống như mình, đặc biệt cảm thấy hứng thú với việc ăn uống, vội lệnh Ngọc Hương chuẩn bị mở tiệc. Chu Bích nhớ rõ hai tỷ muội lúc nhỏ, bởi vì nhà nghèo, hầu như quanh năm suốt tháng rất ít ăn thịt, rất thèm ăn, đêm hè, hai tỷ muội cũng không sợ tối, cầm một cái túi vải rời thôn. Trên con đường lớn ngoài thôn có trồng cây bạch dương, hai tỷ muội đạp lên từng cây từng cây cỏ lau ven đường mà nhặt tuốt, luôn có thể thu hoạch rất nhiều ve sầu, về nhà rang với muối, ăn ngon cực kỳ!

Đến mùa thu, hai tỷ muội liền bắt châu chấu và dế nướng ăn, chuyên môn ăn đùi châu chấu và đùi dế.

Chỉ có mùa xuân và mùa đông, trừ thỉnh thoảng bắt được một hai con chim đem nướng, quả thực không có thịt gì để ăn.

Chu Bích nghĩ đến đây, liền nói những chuyện cũ này với Chu Tử.

Chu Tử nghe xong, che miệng mà cười, lặng lẽ nói: "Đừng để tỷ phu muội biết ta trước kia thích ăn mấy thứ này, thật không có khí chất, rất không thục nữ, ha ha ha!"

Nói là yến hội, thật ra đều là Chu Bích dặn dò tiểu phòng bếp chuẩn bị những món ăn gia đình ở Độc huyện cho tỷ tỷ, tuy là món ăn bình dân, nhưng giữa mùa đông này, đây đã là thức ăn tương đối xa xỉ rồi. Chu Bích đã chuẩn bị trước món thịt cắt mỏng xào sợi củ cải, bí đỏ xào ớt xanh, rau lang xào tỏi và một chén thịt chưng đậu hủ, sau đó chính là một nồi cháo ngô khoai cùng bánh bao bột ngô.

Chu Bích rất biết hưởng thụ, sớm sai người tìm đầu bếp ở Độc huyện đến đây, phụ trách chuyên môn nấu những món ăn gia đình cho nàng.

Chu Tử vừa vào phòng ăn, thấy đầy bàn đều là những món ăn gia đình mình đã lâu chưa được ăn, còn đều là món mình và Chu Bích thích ăn, không khỏi vừa mừng vừa sợ, kéo Chu Bích liền ngồi xuống.

Chu Bích cũng không cần cung nữ hầu hạ, đuổi lui những cung nữ thái giám bên cạnh, chỉ còn lại mình và tỷ tỷ.

Đối mặt hai tỷ muội là những món ăn bình dân của Độc huyện mà hai tỷ muội thích ắn nhất, hai tỷ muội: đũa bay tán loạn, liên tục ăn nhanh nuốt lớn, ăn thật sự là sảng khoái. Cuối cùng, hai người đều ôm bụng rời đi.

Buổi tối, hai tỷ muội ngủ cùng nhau, để Triệu Đồng nằm giữa.

Nhắc đến bữa tối hôm nay, Chu Bích dào dạt đắc ý nói: "Tỷ tỷ, lên làm Thái Hậu có một điều hay nhất, chính là muốn ăn cái gì liền ăn, trong cung muội là lớn nhất!"

Chu Tử giễu cợt nàng: "Không phải trong lòng Thái Hậu nên nghĩ đến vạn dân thiên hạ sao?"

Chu Bích "phì" cười: "Vậy cũng phải chờ Thái Hậu muội đây ăn thật vui vẻ thật cao hứng đã, đúng không?!"

Hai tỷ muội đều là mẫu thân, đề tài dĩ nhiên không thể rời khỏi đứa bé. Khi Chu Tử nói đến hai đứa con trai của mình được gọi là Bánh Bao Nhỏ và Màn Thầu Nhỏ thì Chu Bích rất hâm mộ, nói: "Tỷ tỷ, vậy Triệu Đồng gọi là gì?"

Chu Tử không hề nghĩ ngợi nói: "Gọi là Sủi Cảo Nhỏ đi!"

Chu Bích hết sức vừa ý, phụ họa nói: "Gọi Sủi Cảo Nhỏ thật hay!"

Thiên hạo đế Triệu Đồng nằm giữa mẫu thân và dì ngủ rất ngon, bé vẫn không biết, chính vào thời khắc này mình bị bà dì ham ăn hàng, gán cho cái nhũ danh mất mặt "Sủi Cảo Nhỏ" này theo bé cả đời. Cũng may còn có nhũ danh "Bánh Bao Nhỏ" của Thế tử Nam An vương – Triệu Tử và nhũ danh "Màn Thầu Nhỏ" của Nhị công tử của Nam An vương làm bạn, cũng không tình là cô đơn.

Triệu Trinh vừa trở lại Vương phủ ở kinh thành, Cao lão Thừa tướng liền phái người đến mời. Triệu Trinh thay quần áo, liền cưỡi ngựa đến phủ Cao thừa tướng. Hắn cùng ông ngoại mật đàm ở trong thư phòng suốt một canh giờ. Từ trong thư phòng đi ra, hai ông cháu đều là một bộ dáng thoải mái, cùng tham dự ngọ yến xa hoa của phủ Cao thừa tướng quyền quý nhất Kim Kinh.

Buổi chiều, Triệu Trinh trở lại Vương phủ, phát hiện Lễ bộ Thượng thư – Hà Nguyên, Binh bộ Thượng thư – Kim Hoán Nhiên, Hình bộ Thượng thư – Tiêu Nam cùng Lễ bộ Thượng thư – Lâm Hiếu Từ đã chờ ở Ngoại thư phòng.

Sau khi Triệu Trinh cùng bốn người Hà Nguyên mật đàm trong thư phòng hai canh giờ, buổi tối cùng nhau đến chi nhánh của Vọng Giang lâu ở Kim Kinh bao một gian nhã thất, khai khai tâm tâm uống rượu tâm sự.

Buổi tối, Triệu Trinh say khướt trở lại Vương phủ trong kinh thành, đi vào phòng ngủ trong Tùng Đào Uyển, một thân một mình ngủ trên giường lớn bằng gỗ hoa lê khảm hoa hải đường trống rỗng, hắn có cảm giác cô độc mà đã lâu không gặp.

Lăn qua lộn lại một hồi lâu, Triệu Trinh ý thức được một vấn đề: hắn đã không thể rời khỏi Chu Tử được nữa! Không biết bắt đầu từ lúc nào, Chu Tử đã trở thành xương trong xương thịt trong thịt của hắn, thành bộ phận máu thịt nối liền không thể chia lìa của hắn.

Sáng sớm Triệu Trinh liền tiến cung.

Bởi vì cùng muội muội nói chuyện phiếm cho tới nửa đêm, đến buổi sáng Chu Tử vẫn o o mà ngủ. Chu Bích nghe nói Nam An vương cầu kiến, vội lén lút rời giường.

Đứng trên chính điện của Thanh Vân điện, nhìn tỷ phu Triệu Trinh sắc mặt tái nhợt – bộ dáng thiếu ngủ đứng bên dưới, Chu Bích cười rất hả hê: "Tỷ phu là tới đón tỷ tỷ sao? Tỷ tỷ nói, tỷ ấy muốn ở trong cung cùng ta!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com