ZingTruyen.Info

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

☆Chương 116: Bị vắng vẻ, Chu Tử mất mát

moctra520


Nơi mẫn cảm bị Chu Tử liếm như vậy, cả người Triệu Trinh tê rần, phía dưới lập tức có chút rục rịch.

Vào lúc này, hắn vẫn còn lo lắng đến thân thể của Chu Tử, sợ là vẫn chưa thể chịu đựng được mình, vì thế liền hít sâu một hơi, ngồi thẳng dậy, hai tay vươn ra phía sau, nắm lấy mông Chu Tử, cõng Chu Tử đi đến bên giường.

Sau khi cẩn thận đặt Chu Tử lên giường, hắn giúp Chu Tử cởi bộ lễ phục rườm rà phức tạp trên người xuống, chỉ còn lại lớp trung y bên trong, sau đó nói: "Ngủ!"

Hắn nhẹ nhàng mà đem Chu Tử đẩy ngã lên chiếc giường mềm mại, sau đó mình cũng nằm xuống bên cạnh Chu Tử, kéo chăn, đầu tiên là giả vờ ngủ, sau lại thật sự ngủ thiếp đi.

Chu Tử đợi một hồi lâu, không đợi được chuyện xảy ra theo dự đoán, lại phát hiện Triệu Trinh đã ngủ mất rồi. Nguyệt tín của nàng chỉ một ngày đã không còn, hôm nay kỳ thật là có ý muốn tự tiến cử mình với Triệu Trinh, không nghĩ tới lại không thành công.

Triệu Trinh khi nào thì trở nên gìn giữ trinh tiết như vậy?

Nghĩ đến đây, Chu Tử có chút buồn bực, cả người có loại cảm giác trống rỗng ngứa ngáy khó chịu, cuối cùng vươn chân ma sát trên đùi Triệu Trinh cọ cọ một hồi, sau một lúc, rốt cục cũng ngủ thiếp đi.

Ngủ một giấc thẳng đến chiều tối, sau khi rời giường, Chu Tử đi đến chỗ Thái phi, Triệu Trinh đến Ngoại thư phòng.

Trong thư phòng của Triệu Trinh, ngoại trừ huynh đệ Lâm Tiêu Sấu, còn có vệ sĩ thân tín của hắn: Thuần Tiểu Vũ và Chu Thanh.

Thuần Tiểu Vũ chuyên môn phụ trách việc liên lạc cùng Hàn Tử Xuyên đang ở Kim Kinh, hắn đứng trước Triệu Trinh đang nằm vật trên ghế dựa, kính cẩn nói: "Bẩm báo Vương gia, Hàn Tử Xuyên vừa mới gởi tin cấp báo, đã có kết quả điều tra lệnh bài của Cao phủ."

Triệu Trinh nhàn nhạt nói: "Nói tiếp."

"Quản gia Cao Thành của Cao phủ có một tình nhân, ả tình nhân này đánh cắp lệnh bài của hắn, Cao Thành đành phải nói dối là lệnh bài mất đi. Ả tình nhân này chính là nha hoàn Thúy Doanh hầu hạ bên người của Cao Tứ phu nhân. Hàn Tử Xuyên tiếp tục điều tra, phát hiện Thúy Doanh vốn tên thật là Trúc Bình, phụ thân của ả là thương nhân Đông Xu quốc, mẫu thân là người Đại Kim, từ nhỏ ả ta lớn lên ở Đông Xu, mười hai tuổi thì đến Kim Kinh, bị bán vào Cao phủ, thành nha hoàn của Cao Liễn, sau khi Cao Liễn tiến cung, ả ta bắt đầu hầu hạ Cao Tứ phu nhân."

Triệu Trinh nhắm mắt lại, lẳng lặng nghe Thuần Tiểu Vũ bẩm báo.

Thuần Tiểu Vũ lặng lẽ nhìn Vương gia, nói tiếp: "Trúc Bình là em gái trà trộn bên ngoài của Trúc Hoành. Căn cứ theo tin tức truyền đến từ chi nhánh của Chương Phúc Ký ở kinh đô Ô Thổ quốc, Trúc Hoành ra mặt liên lạc với hai võ sĩ đứng đầu của hai nước Đông Xu và Ô Thổ quốc, chuẩn bị lẻn vào Nam Cương, cùng bày ra sự kiện lần đó, sợ là có liên quan đến ngài và Vương phi."

Triệu Trinh mở mắt, hai mắt như điện quét Thuần Tiểu Vũ một cái, nói: "Hôm qua Bạch Tử Xuân và Phàn Duy Bân cũng truyền đến tin tức này."

Hắn đứng lên, chắp tay sau lưng bắt đầu bước đi thong thả. Rất nhanh, hắn bắt đầu chỉ thị Thuần Tiểu Vũ: "Bảo Hàn Tử Xuyên chuyên tâm điều tra ả nha hoàn tên là Thúy Doanh này, phải biết rõ giữa Cao phủ và Đông Xu quốc đến tột cùng là có quan hệ gì; về chuyện Trúc Hoành lẻn vào Đông Cương, ngươi và Chu Thanh phụ trách đi."

Chu Thanh đứng bên cạnh tiến lên một bước, đứng song song cùng Thuần Tiểu Vũ, nói: "Vương gia, có muốn dùng đến đặc vệ ở biệt viện Vân Trạch không ạ?"

Triệu Trinh gật đầu, nói: "Tự ngươi đi thông báo với Triệu Phú và Triệu Phúc đi!"

Thuần Tiểu Vũ cùng Chu Thanh lui xuống.

Triệu Trinh đứng trước cửa sổ, lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Không biết gió đã nổi lên từ lúc nào, gió thổi những chiếc lá còn lại trên cây ngô đồng ngoài cửa sổ, xào xạc lay động.

Triệu Trinh cảm thấy nay có ngàn vạn manh mối, hắn cần phải nhất nhất để ý.

Thật lâu sau, Triệu Trinh chậm rãi nói: "Cấp báo cho Bạch Tử Xuân, bảo hắn nghĩ biện pháp đưa Cao Liễn đến chỗ Cao Tứ phu nhân."

Lâm Tiêu Sấu nói: "Dạ."

Triệu Trinh lại nói: "Tỷ muội Đại – Tiểu Trác có tin tức gì không?"

Lâm Tiêu Sấu vội thưa: "Bẩm báo Vương gia, Phàn thống lĩnh đưa tin báo có nhắc tới tỷ muội Đại – Tiểu Trác, nói là đã đến Ô Thổ quốc, đang cố gắng tiến vào bên trong phủ của vương tử Vân Hàn của Ô Thổ quốc."

Triệu Trinh gật đầu. Hắn đang học dùng cách khác để thay thế chiến tranh.

Một lát sau, Lâm Tuyết Trập tiến đến, châm cho Triệu Trinh một chén trà xanh.

Triệu Trinh cầm chén trà ở trong tay, lại đặt xuống, nhìn Lâm Tuyết Trập, nói: "Tiểu Lâm, cấp báo cho Bạch Tử Xuân, nói ta muốn mượn thứ nữ thứ xuất của Hà Nguyên – Hà Khiết Hoa dùng một chút, bảo hắn thương lượng điều kiện với Hà Nguyên đi."

Lâm Tiêu Sấu cùng Lâm Tuyết Trập nhìn nhau một cái, Lâm Tiêu Sấu tiến lên một bước, nói: "Vương gia, Vương phi..."

"Ngươi nghĩ đi đâu vậy?" Triệu Trinh không vui trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, "Ngươi đi nghĩ biện pháp lưu lại Hà Khiết Hoa kia đi!"

"Dạ!"

Hoàn tất hết thảy mọi việc, lúc này Triệu Trinh mới rời khỏi Ngoại thư phòng, đi đến chính viện.

Chu Tử đang ở cùng Cao Thái phi.

Cao Thái phi tiếp khách cả ngày, đã sớm mệt mỏi không chịu nổi, dựa vào một cái gối mềm lớn nằm nghiêng trên giường La Hán, mỉm cười nhìn Triệu Tử chơi đùa với một thanh ngọc Như Ý.

Chu Tử ôm lão Nhị Triệu Sam, ngồi bên cạnh giường La Hán.

Triệu Sam rất có phong phạm của Thế tử Triệu Tử năm đó, béo trắng như một bông phấn, mặt phúng phính trắng nõn, mắt mũi đều bị che đến sắp không tìm thấy được. Chu Tử ôm con, vô hạn trìu mến.

Năm ngoái, Triệu Tử còn bé ít nhất còn được bú sữa mẹ, nay đến phiên Triệu Sam, mình lại một chút sữa cũng chưa thấy. Chu Tử trong lòng ảo não, cảm thấy thật có lỗi với Triệu Sam, nên càng thêm trìu mến, yêu thương bé.

Triệu Tử vốn đang dựa sát vào tổ mẫu, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn mẫu thân, nhìn thấy mẫu thân đang yêu thương vuốt ve tay chân mập mạp của đệ đệ Triệu Sam, trong lòng rất là bất bình, tứ chi cùng sử dụng, bò đến bên cạnh mẫu thân, nằm xuống, kéo áo kép lên, lộ ra cái bụng nhỏ trăng trắng, kéo tay mẫu thân đặt lên bụng mình, miệng nói: "Mẹ, sờ sờ! Sờ sờ!"

Chu Tử thoáng chốc "phì" một tiếng bật cười ra tiếng, nhưng khi nhìn đến đôi mày thanh tú của Triệu Tử nhíu lại quá giống Triệu Trinh, nàng vội thu lại nụ cười, một tay ôm Triệu Sam, một tay bắt đầu vuốt ve lên cái bụng nhỏ mềm mại của Triệu Tử.

Triệu Tử một tuổi, trước kia mập mạp, nhưng qua một tuổi về sau bị bệnh một trận, gầy đi rất nhiều, về sau không còn mập lên nữa. Chu Tử vốn rất lo lắng, nhưng Cao Thái phi rất chắc chắc nói Triệu Trinh ngày bé cũng như thế, bắt đầu từ sau một tuổi liền không mập nữa, Chu Tử mới bình thường trở lại, càng thêm chú ý ăn uống của Triệu Tử.

Triệu Tử nằm ở trên giường La Hán, được bàn tay mềm mại của mẫu thân vuốt ve, cảm giác thoải mái cực kỳ, bé lại kéo tay mẫu thân, đặt lên đầu mình.

Chu Tử một tay rẽ tóc của con trai, nhẹ nhàng vuốt ve.

Được mẫu thân vuốt ve, Triệu Tử giống như một con mèo nhỏ, thoải mái chỉ chút nữa là ngáy khò khò.

Đúng lúc này, Triệu Trinh đi vào.

Nghe được tiếng "Tham kiến Vương gia" của Hoàng Oanh và Nhũ Yến, Triệu Tử phản ứng rất nhanh, lập tức chống hai tay ngồi dậy, khuôn mặt nhỏ nhắn sớm đổi lại thành vẻ "Mặt không chút biểu cảm" già dặn, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, giống như bộ dạng mèo con ngoan hiền khi được vuốt ve vừa rồi không liên quan gì tới bé.

Chu Tử mỉm cười nhìn Triệu Tử, nàng phát hiện Triệu Tử cực kỳ giống Triệu Trinh, chẳng những diện mạo tương tự, ngay cả tính cách và thói quen đều rất giống, ví như là người thích mang mặt nạ trước mặt người khác, ví như thích được người vuốt ve, ví như không muốn xa rời mình. Nghĩ đến đây, Chu Tử nhớ tới một việc, nàng liếc mắt nhìn Triệu Trinh một cái, phát hiện Triệu Trinh cũng đang nhìn mình, bốn mắt nhìn nhau, mặt Chu Tử liền ửng hồng, làm bộ như không có việc gì vỗ về Triệu Sam đang buồn ngủ.

Triệu Trinh vẫn nhìn Chu Tử.

Căn phòng này là nơi Thái phi sống hằng ngày, phòng ở rất lớn, các cung nữ thắp hơn mười ngọn nến, chiếu sáng trưng cả căn phòng.

Đầu Chu Tử vấn một búi tóc lệch, dùng một cây trâm ngọc cố định, phần tóc đen còn lại đổ xuống như thác nước, tôn lên khuôn mặt xinh đẹp như họa của nàng.

Dưới ánh nến thấp thoáng, đôi mắt Chu Tử long lanh, trên khuôn mặt trắng nõn lộ ra một chút ửng đỏ, hàm răng khẽ cắn đôi mắt đầy đặn đỏ bừng, đi dần xuống là bộ ngực nhô cao, thắt lưng nhỏ nhắn — nàng giống như một quả đào mật chín đỏ, khiến người ta muốn cắn một cái, hút hết nước mật bên trong ra — nghĩ đến đây, Triệu Trinh luôn luôn không ưa đồ ngọt cũng không nhịn được mà khát khô cổ họng. Hắn rũ mắt xuống, trầm giọng nói: "Chu Tử, trở về thôi!"

Cao Thái phi cũng đã trải qua thời tuổi trẻ, sao có thể không biết? Vội gọi nhũ mẫu Hồng Mai: "Còn không qua ôm Nhị công tử?"

Vẫn luôn đứng hầu hạ bên cạnh, Hồng Mai vội hành lễ với Vương phi sau đó ôm Nhị công tử đã ngủ say.

Triệu Trinh đi phía trước, Chu Tử đi theo phía sau hắn.

Trừ Triệu Hùng và huynh đệ Lâm thị đốt đèn lồng đi phía trước, những người khác theo chân bọn họ cũng theo xa xa ở phía sau.

Lúc này đêm đã khuya. Bầu trời không có ánh trăng, trời đầy sao, giống như từng viên trân châu khảm lên tấm vải nhung xanh đen, xinh đẹp dị thường.

Phủ Nam An vương có rất nhiều hoa cỏ, qua một mùa hè, hoa cỏvẫn xanh um, bốn phía nơi đèn lồng không rọi tới đen sì. Chu Tử có hơi chút sợ hãi, bước nhanh một bước, kéo tay Triệu Trinh. Triệu Trinh nghiêng mặt nhìn nàng một cái, nắm chặt tay nàng.

Trở lại Diên Hi cư, Triệu Trinh đến Nội thư phòng trước, Chu Tử đi tắm rửa.

Chờ Triệu Trinh quay lại, đã thấy Chu Tử ngủ say.

Hắn ngồi ở trước giường, ngắm nhìn Chu Tử đang nhắm mắt, cho là nàng đã ngủ, liền tắt nến, xốc chăn lên, rồi cũng nằm xuống ngủ.

Chờ hơi thở đều đặn của Triệu Trinh vang lên, Chu Tử mở mắt trong bóng đêm. Mười chín tuổi, đã sinh hai đứa bé, thân thể nàng giống như trái cây chín muồi, chỉ cần chạm nhẹ sẽ nổ tung. Thường ngày nàng vẫn luôn thoả mãn, hôm nay Triệu Trinh đang nằm bên cạnh nàng, nàng lại cảm thấy trống rỗng và cô đơn khó có thể nói thành lời.

Triệu Trinh ngủ thật ngon, nhưng Chu Tử lại trằn trọc trở mình khó ngủ.

Nàng mất ngủ.

Ngày hôm sau, lúc Chu Tử tỉnh lại đã là giờ Tỵ, Triệu Trinh đã sớm rời đi. Tiệc đầy tháng của Triệu Sam lần này, những tướng lĩnh thân tín của hắn như Đinh Lâm Sâm, Tưởng Đức Hằng, Tôn Gia Nghị, Hồ Phi Đồng, Hách Tinh Thành, Chương Tử Hàm, Nghiêm Lập Thành đều chạy tới đây, hôm qua Triệu Trinh cũng không nói chuyện cùng bọn họ, hôm nay liền bảo Triệu Phúc lấy danh nghĩa của hắn hẹn bọn họ ở Vọng Giang lâu bên bờ sông Vận Hà.

Chu Tử vừa rửa mặt xong, Ngân Linh đã đưa đến đây một phong thư, nói là Vương gia mới bảo gã sai vặt Trần Hỉ đưa tới.

Gần đây Triệu Hùng chọn bốn gã sai vặt từ biệt viện ở ngoại ô cho Vương gia. Bốn gã sai vặt này đều họ Trần, là anh em họ, tên là Trần Bình, Trần An, Trần Hỉ, Trần Nhạc, gộp thành bốn chữ "Bình An Hỉ Nhạc". (Bình an vui vẻ)

Chu Tử cầm thư lên xem, phát hiện trên bìa thư không có một chữ, chỉ vẽ một khóm trúc xanh, đây là tín hiệu của nàng và Chu Bích ước định, chỉ cần trên lá thư có dấu hiệu này, liền biết lá thư này gửi cho nàng, gã sai vặt nhận – gởi thư trong thư phòng của Triệu Trinh nhìn thấy tự nhiên sẽ đưa lại đây

Chu Tử vội mở thư ra, bởi vì thân phận của Chu Bích hiện nay đặc biệt, không có chuyện gì sẽ không dễ dàng viết thư tới.

Hàng chữ trên tờ giấy nho nhỏ, thật dễ nhìn — quả thật là thư Chu Bích tự tay viết.

Chu Tử chuyên chú đọc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info