ZingTruyen.Info

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

☆Chương 106: Cha con tranh đấu, Triệu Trinh giành thắng lợi

moctra520


Ánh mắt Triệu Trinh nhìn thẳng phía trước, cũng không quay lại nhìn Chu Tử đứng sau mình, vậy mà Chu Tử vẫn cảm nhận được uy thế của hắn, nàng bèn nháy mắt với Cao Thái phi.

Cao Thái phi cười một tiếng, bảo Nhũ Yến mang tiểu Thế tử ra ngoài chơi.

Chu Tử chạy theo, dặn dò đôi câu rồi mới quay trở lại.

Nàng trở về, liền nhìn thấy đôi mắt phượng trầm tĩnh như nước của Triệu Trinh hơi nhíu lại, lạnh lùng nhìn mình, trong lòng liền có chút ngượng ngùng, nàng liếc nhìn Triệu Trinh, do dự một chút rồi mới nói: "Hôm chọn đồ vật đoán tương lai, có lẽ thiếp thân không cho tiểu Thế tử ăn no, kết quả là tiểu Thế tử..."

Triệu Trinh đã sớm đoán được, cười như không cười, nói: "Lúc tiểu Thế tử chọn đồ vật đoán tương lai, liền bắt lấy đồ ăn?"

Chu Tử xấu hổ gật đầu một cái. Nàng thật lòng cảm thấy ngày chọn đồ vật đoán tương lai hôm đó, trong ánh mắt vô vàn trông đợi của mọi người, một tay tiểu Thế tử nắm mẩu bánh Quế hoa, một tay siết mẩu bánh dứa, nhìn thế nào cũng đều là từ di truyền không tốt của mình – cũng là một kẻ mê ăn vặt a!

Triệu Trinh trầm ngâm, lại hỏi: "Kế tiếp thì sao?"

Chu Tử càng thêm xấu hổ, cúi đầu không nói lời nào.

Triệu Trinh nhìn nàng, nhẹ nhàng lên tiếng: "Nói đi!"

Lúc này Cao Thái phi đã sớm cười đến không ngừng được, bà cười nói: "Tiếp đến tiểu Thế tử cũng không thèm quan tâm những người vây quanh thằng bé chọn đồ vật đoán tương lai nữa, quyết định làm nhiều việc cùng lúc: nhét bánh Quế hoa trong tay trái và bánh dứa trong tay phải bỏ vào miệng ăn hết! Ha ha!"

Triệu Trinh nghĩ đến trường hợp lúc đó, cũng cảm thấy có chút buồn cười.

Triệu Trinh không dây dưa về đề tài này nữa, Thế tử còn nhỏ, về sau có mình mỗi ngày đốc thúc dạy bảo, đương nhiên sẽ uốn nắn thành công, lớn lên sẽ thành cây lớn che trời!

Lúc này, Triệu Hùng mang quà tặng mà Vương gia chuẩn bị cho Cao Thái phi và tiểu Thế tử tới.

Triệu Trinh cưỡi ngựa liên tục một đường chạy về, vì vậy quà tặng mang về cũng không nhiều. Tặng cho Cao Thái phi chủ yếu là một chút vật trang trí bằng vàng ngọc cùng tơ lụa thịnh hành... lại có một cây lược bằng gỗ Đào do suốt đường từ Đông Cương đến Kim Kinh, Triệu Trinh ngồi trong xe ngựa mài khắc.

Triệu Trinh tặng cho tiểu Thế tử một phiên bản thu nhỏ của thuyền lớn, cũng do hắn tự tay khắc thành.

Chu Tử thấy Cao Thái phi cùng tiểu Thế tử đều có quà tặng, Triệu Trinh chỉ bỏ sót một mình mình, cũng có chút ghen tỵ, lặng lẽ liếc Triệu Trinh vài lần.

Triệu Trinh sao lại không biết tâm tư của nàng, nhìn bộ dạng ghen tức của Chu Tử, trong lòng hắn cười thầm, trên mặt lại không lộ ra.

Dùng cơm trưa xong, Triệu Trinh nói với Cao Thái phi một tiếng, đang muốn đưa Chu Tử về Diên Hi cư, tiểu Thế tử lại vững vàng cất bước đi tới, ngăn cản mẫu thân. Bé ngửa mặt nhìn mẫu thân, bàn tay nhỏ bé lôi kéo tay của mẫu thân, lúc lắc, mắt phượng nho nhỏ mang theo mong chờ vô hạn: "Mẹ, nghỉ ngơi! Mẹ, nghỉ ngơi!"

Đây là Triệu tử tới đòi phúc lợi mỗi ngày: mẫu thân đến Đông sương phòng ngủ trưa cùng bé.

Nhìn vẻ mặt Triệu Trinh không chút thay đổi đứng chờ mình ở cửa, Chu Tử cũng muốn trở về cùng Triệu Trinh, nhưng lại nhìn phiên bản thu nhỏ siêu cấp đáng yêu của Triệu Trinh ở trước mắt, trong lòng không nỡ.

Nàng nhìn Triệu Trinh, lại nhìn Triệu Tử, hai mỹ nam một lớn một nhỏ đều đang đợi mình, thật khiến người ta có cảm giác hạnh phúc kiêu ngạo, lại khiến người ta khó quyết định.

Triệu Tử thấy mẫu thân bất động, lại nhìn qua phụ thân, phát hiện phụ thân cũng đang nhìn mẫu thân, bé nghĩ phụ thân muốn giành mẫu thân với mình, trong lòng nho nhỏ rất là phiền não: phụ thân này thật hư, lúc nào cũng giành mẫu thân với mình! Bé liền tăng thêm chút khí lực, muốn trực tiếp lôi mẫu thân đi: "Mẹ, ngủ ngủ!"

Chu Tử vừa nghe giọng nói non nớt ngọng ngịu của Triệu Tử, tâm lập tức mềm nhũn, miệng đồng ý, ánh mắt còn nhìn Triệu Trinh, hai chân cũng đã theo Triệu Tử đi đến Đông sương phòng.

Triệu Trinh vừa thấy Chu Tử bị tiểu Thế tử kéo đi, hiểu được đây chính là cuộc chiến trường kỳ tranh đoạt lâu dài giữa cha và con, trận chiến vừa mở màn mình đã bất lợi. Hắn sải bước đi nhanh tới, một phen ôm Triệu Tử lên, nói: "Cùng nhau trở về thôi!"

Một nhà ba người cùng nhau từ biệt Cao Thái phi, trở về Diên Hi cư.

Phiền phức thật sự, bắt đầu từ giờ khắc trở lại phòng ngủ này.

Triệu Tử vừa vào phòng ngủ, liền bò lên giường, cũng gọi mẫu thân mau tới ngủ trưa với bé. Nào ngờ, lúc này, chẳng những bé gọi được mẫu thân tới, ngay cả phụ thân cũng theo tới. Thấy phụ thân cũng có ý đồ muốn ngồi lên giường, Triệu Tử bèn khóc lớn, ôm mẫu thân, nhất định đòi phụ thân đi ra ngoài, chỉ mình ngủ cùng mẫu thân.

Chu Tử thương con trai, vừa dỗ dành Triệu Tử, vừa nói với Triệu Trinh: "Chàng qua nhuyễn tháp nằm trước đi, thiếp dỗ Triệu Tử ngủ xong liền qua với chàng."

Triệu Trinh cũng không quan tâm đến Triệu Tử, hắn bước nhanh về trước, tách Triệu Tử đang mặt đầy nước mắt giương nanh múa vuốt từ trên người Chu Tử xuống, trực tiếp xách ra ngoài, đi tới nội viện Diên Hi cư, ném cho Hàn Tử Xuyên đang chờ sai việc ở trong phòng Trị sự: "Mang tiểu Thế tử đến Ngoại thư phòng chơi đi!"

Dứt lời, hắn liền trở về nội viện.

Chu Tử nhìn thấy Triệu Trinh trở về một mình, không thấy tiểu Thế tử đâu, vội hỏi: "Tiểu Thế tử đâu?"

Triệu Trinh vừa cởi quần áo, vừa thản nhiên nói: "Ném rồi!"

Chu Tử: "..."

Triệu Trinh cởi áo khoác, nằm xuống giường, nhìn Chu Tử đang đứng trước cửa sổ dáo dác ngó xung quanh kiếm tiểu Thế tử, không kiên nhẫn gọi: "Còn không lại đây?"

Chu Tử đi tới, cũng cởi áo khoác, nằm nghiêng xuống bên cạnh Triệu Trinh. Triệu Trinh duỗi cánh tay dài ra, ôm Chu Tử kéo vào trong lồng ngực mình.

Một lát sau, Chu Tử ôm bụng, chậm rãi trở mình, đối diện với Triệu Trinh, sau đó hôn lên môi Triệu Trinh một cái, cười tủm tỉm hỏi: "Vương gia của thiếp à, quà của thiếp thân đâu a?"

Triệu Trinh nhắm mắt lại, nói: "Nàng ngoan một chút, nghe lời một chút, qua mấy ngày nữa quà của nàng sẽ về đến!"

Chu Tử vừa nghe vậy, tò mò cực kỳ, lại quấy một lát, thấy Triệu Trinh thật sự không muốn nói thêm nữa, đành phải phẫn nộ rúc vào trong lòng Triệu Trinh, thoáng chốc đã ngủ say.

Triệu Trinh ôm Chu Tử, trong phòng ngủ mát lạnh, nằm trên giường mềm mại, sảng khoái mái dễ chịu vui sướng ngủ giấc trưa, ngủ thẳng đến khi tự nhiên tỉnh lại mới đứng dậy.

Hắn vừa tỉnh, Chu Tử cũng tỉnh theo, vội đứng dậy hầu hạ Triệu Trinh.

Chu Tử đứng trước người Triệu Trinh, tay giúp hắn sửa sang lại thường phục mùa hè, trong lòng nghĩ đến Triệu Tử. Nàng thân ở trong này hầu hạ Triệu Trinh, nhưng tâm lại giống như chú chim nhỏ giang cánh bay ra ngoài, không ngừng tìm kiếm: tiểu Thế tử đâu, sao còn chưa trở về?

Triệu Trinh trừng mắt liếc nhìn nàng một cái, lúc này Chu Tử mới chuyên tâm, buộc đai lưng cho Triệu Trinh. Thắt lưng của Triệu Trinh thật mảnh khảnh, sau khi nàng buộc đai lưng xong, lại dùng cánh tay vòng qua ôm thử, vẫn cảm thấy rất nhỏ, trong lòng có chút ghen tị, bèn bấm lên hông của Triệu Trinh một cái.

Triệu Trinh bị nàng ôm ấp một cái rồi lại vừa bấm vừa vặn, sờ sờ khiến tinh thần sảng khoái, cũng mặc cho nàng làm.

Lúc Triệu Trinh không có ở trong phủ, Chu Tử rảnh rỗi đến hoảng; Triệu Trinh trở về, thế nào hắn cũng phải một mình độc chiếm Chu Tử, sai bảo Chu Tử như một con quay. Hắn thích thú ngồi một nơi, nhìn Chu Tử vì mình không ngừng ra ra vào vào, trong lòng liền cảm thấy hạnh phúc.

Khi đêm đến, Hàn Tử Xuyên mới mang theo hai gã sai vặt ôm tiểu Thế tử trở về.

Tiểu Thế tử được Hàn Tử Xuyên dẫn đi chơi, trước tiên đến Tiền viện Vương phủ thấy rất nhiều người, sau đó lại được ăn không ít điểm tâm rất ngon, cuối cùng còn đến bờ hồ chèo thuyền, cực kỳ mới mẻ, cực kỳ vui vẻ, cũng mệt cực kỳ mà ngủ mất, trên con thuyền dập dềnh, được Hàn Tử Xuyên đắp lên người chiếc áo khoác mà ngủ một canh giờ.

Lần này có lẽ Triệu Trinh đã tính toán kỹ lưỡng đâu ra đó rồi, sau khi hắn ngủ trưa dậy liền ở lỳ trong nội viện Diên Hi cư, cũng không để cho Chu Tử rời khỏi tầm mắt mình, cứ ở một chỗ như vậy, nhìn Chu Tử bận rộn.

Tối hôm đó, rốt cuộc Triệu Trinh cũng được ăn chén canh sủi cảo tự tay Chu Tử làm mà mình mong nhớ bấy lâu, cảm thấy cực kỳ hài lòng.

Ngày hôm sau, cũng đến giấc ngủ trưa, tiểu Thế tử đang có ý đồ kéo Chu Tử cùng đi ngủ, Triệu Trinh lại gọi Hàn Tử Xuyên tới, bảo hắn đem tiểu Thế tử đi chơi.

Tiểu Thế tử vừa nhìn thấy Hàn Tử Xuyên, lập tức nhớ tới khoảng thời gian chơi vui vẻ hôm qua, lập tức ném mẫu thân ra sau ót, thật vui vẻ hí hửng để Hàn Tử Xuyên ôm ra ngoài.

Triệu Trinh bưng chén trà uống, nhìn tiểu Thế tử thất bại lần nữa trong cuộc chiến giành Chu Tử với mình, vô cùng thích ý.

Cao Thái phi và Chu Tử nhìn thấy dáng vẻ đắc ý khi chiến thắng con trai của của Triệu Trinh, không khỏi nhìn nhau, mặt đầy ý cười.

Chiều ngày hôm đó, lúc Triệu Trinh đang ôm Chu Tử ngủ trưa, Triệu Tử theo Hàn Tử Xuyên đến núi giả chơi, sau đó lại đi vọc nước, cuối cùng chơi đùa đến mệt, được Hàn Tử Xuyên ôm đến Ngoại thư phòng ngủ một giấc.

Ngày thứ ba, Triệu Trinh cũng theo cách đó, Triệu Tử lại được Hàn Tử Xuyên mang ra ngoài chơi.

Ngày thứ tư cũng như thế.

Sang ngày thứ năm, Triệu Trinh, Chu Tử cùng Triệu Tử sau khi dùng cơm trưa ở chỗ Cao Thái phi xong, cả nhà ngồi cùng nhau trò chuyện.

Tiểu Thế tử ngồi không yên, cứ cách một chút là nằm úp sấp ở cửa sổ chính đường nhìn ra bên ngoài, sau đó lại chán nản thất vọng quay về, cách một lát lại xem một chút, đương nhiên vẫn là thất vọng.

Cao Thái phi, Triệu Trinh và Chu Tử đều biết bé đang đợi Hàn Tử Xuyên tới đây, đều âm thầm buồn cười, tuy nhiên cũng không nói toạc ra, chỉ cười cười nhìn tiểu Thế tử chạy tới chạy lui.

Qua thật lâu sau, Hàn Tử Xuyên vẫn chưa đến. Tiểu Triệu tử hoạt động đôi chân beo béo, đi tới trước mặt Triệu Trinh, nhếch đôi mắt xếch đen kịt nhìn phụ vương, giọng nói ngọng nghịu cả giận: "Phụ thân, Phan Phan!"

Chu Tử nghe không hiểu, nhưng Triệu Trinh nghe liền hiểu, biết Triệu Tử nói là "Xuyên xuyên", hắn sai Hoàng Oanh: "Ra ngoài gọi Hàn Tử Xuyên vào đi!"

Hàn Tử Xuyên mang theo hai gã sai vặt đã đợi ở bên ngoài chính viện, nghe Hoàng Oanh nói, liền đi theo Hoàng Oanh nhanh chóng tiến vào thỉnh an Vương gia, Thái phi nương nương và Chu trắc phi.

Cao Thái phi nhìn một chút, thấy Hàn Tử Xuyên này đại khái khoảng mười bảy mười tám tuổi, bộ dạng tuấn tú, cử chỉ lễ độ, rất chững chạc, liền hỏi han vài câu, sau đó thưởng một thỏi vàng nén.

Chu Tử đã sớm nghe Ngân Linh nhiều chuyện qua, nói Hàn Tử Xuyên này thoạt nhìn văn nhược, kỳ thật võ công rất cao, hơn nữa là người cực kỳ cẩn trọng, bản lãnh cũng rất lớn, trừ việc không thể sinh con, hầu như không việc gì không làm được.

Nàng thực cảm kích mấy ngày nay Hàn Tử Xuyên tận tâm tận lực dắt tiểu Thế tử đi chơi, chăm sóc tiểu Thế tử, muốn rộng tay ban thưởng, nhưng lại không thể vượt mặt Cao Thái phi, liền thưởng một thỏi bạc nén, nghĩ về sau tìm được cơ hội lại ban thưởng cho hắn.

Sau khi Hàn Tử Xuyên dẫn tiểu Thế tử đi, Triệu Trinh liền dẫn Chu Tử trở về. Mãi cho đến khi vào phòng ngủ, thấy bên cạnh không còn ai, Chu Tử mới thấp giọng oán trách Triệu Trinh nói: "Trên đời có ai làm cha như chàng không? Chẳng những ăn dấm chua của con mình, còn tính kế con trai mình!"

Triệu Trinh lại làm như không nghe thấy, im lặng không lên tiếng đứng ở đó, bộ dáng chờ đợi Chu Tử cởi áo khoác cho mình. Hắn đã sớm phát hiện Hàn Tử Xuyên là một nhân tài hiếm có, cho nên có lòng dùng Triệu Tử để thử một chút, hơn nữa còn phái người âm thầm quan sát. Nếu ngay cả đứa trẻ nhỏ như Triệu Tử mà Hàn Tử Xuyên cũng có thể thu phục, cho thấy hắn thật là co được dãn được, như vậy mình có thể giao trọng trách cho hắn được rồi. Dĩ nhiên, những lời này không thể nói với Chu Tử.

Chu Tử miệng tuy rằng thầm oán vài câu, nhưng vẫn tiến lên giúp hắn cởi quần áo.

Sau khi Triệu Trinh cởi bỏ áo khoác, đang muốn đi đến bên giường, lơ đãng nhìn thoáng qua Chu Tử, lại phát hiện Chu Tử có hơi mất hứng. Hắn cũng không thèm dùng lời ngon tiếng ngọt, chỉ xoay người bế Chu Tử lên, miệng nói: "Bổn vương ngủ cùng nàng để chuộc lỗi, thế nào?"

Chu Tử đưa tay vỗ nhẹ nhẹ lên mặt hắn một chút, không kiềm được mà nở nụ cười: "Chàng là cái đồ trứng thối!"

Từ đó về sau, Hàn Tử Xuyên trở thành nam bảo mẫu của tiểu Thế tử, mà Chu Tử, lại một lần nữa trở về trạng thái bị Triệu Trinh độc chiếm.

Một hôm, Cao Thái phi dẫn theo tiểu Thế tử, cùng đám người Hoàng Oanh Nhũ Yến đến chùa Bồ Đề Tự dâng hương tạ lễ thần linh.

Sau khi Triệu Trinh tiễn mẫu thân rời đi, mới nói với Chu Tử: "Đi thôi, dẫn nàng đi xem quà tặng đã chuẩn bị cho nàng!"

Món quà này của Triệu Trinh, đoạn thời gian gần đây, vẫn treo cao lơ lửng ở trước mặt Chu Tử, dẫn dụ Chu Tử ngoan ngoãn nghe lời hắn, món quà này vẫn khó với tới, lâu dần, Chu Tử đã không ôm hy vọng gì nữa, không ngờ lúc này Triệu Trinh lại nói tới.

Ôm loại cảm giác hạnh phúc mất đi mà lại có được, Chu Tử ngồi trong nhuyễn kiệu, thật vui vẻ theo sau Triệu Trinh đang cỡi ngựa rời phủ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info