ZingTruyen.Info

[ Xuyên Không ] Chúng Ta Cung Đấu Đi ( Hoàn)

Chương 99: Một Vòng Mới

ThuHoi766

  Đầu hạ, thái y chẩn ra Chu Anh đã mang thai hai tháng, gần đây nàng đã phát giác có chút dị thường, vẫn chưa lên tiếng, lúc này coi như trấn định.

Lúc Gia Nguyên đế nghe tin còn đang trong Dưỡng Tâm điện xử lý chính vụ, lập tức liền thưởng rất nhiều thứ cho Cảnh Dương cung, Chu Anh cuối cùng cũng hưởng thụ lấy đãi ngộ một lần trở thành đầu đề. Không khí Cảnh Dương cung từ sau chuyện Lục La liền vẫn trầm thấp, một cái tin tức tốt như vậy cũng coi như làm mọi người trong cung phấn chấn rất nhiều.

Mãi cho đến khi an trí xong kỳ trân dị bảo này, Chu Anh mới cười nói: "Bách Hợp, hôm nay là tốt ngày của Cảnh Dương cung, truyền ý chỉ của bổn cung, cao thấp Cảnh Dương cung được thưởng hai tháng tiền tiêu hàng tháng."

Ngày phòng, đêm phòng cướp, nhà khó phòng, nếu muốn sau này an tâm hơn, phải làm cho các cung nhân nếm ngon ngọt khi đi theo chính mình. Ngày sau các nàng hầu hạ, cũng sẽ tận tâm hơn rất nhiều.

"Chủ tử, vậy Lan Lâm ăn cây táo, rào cây sung, đem tin tức Lục La tiết lộ cho quý phi, chủ tử tính toán xử trí như thế nào?" Lan Tương xin chỉ thị, "Ả chủ bán cầu vinh như vậy, chủ tử không thể khinh xuất tha thứ."

Chu Anh gật gật đầu, cho ngon ngọt sẽ làm người dưới càng tham lam, gặp thời cho một cái tát cảnh cảnh báo: "Trước khi ném đi tân giả khố, đánh hai mươi đại bản thật mạnh, làm cho mọi người trong cung nhìn thấy, thuận tiện cũng tỉnh ngủ chính mình, chớ đi sai lệch!"

Trước đây Lan Tương cảm thấy chủ tử quá mức không tranh quyền thế, gần đây rốt cục có chút kiên cường cùng uy nghiêm, có lẽ bởi vì do tiểu công chúa và Lục La cùng với đứa bé chưa xuất thế trong bụng, nàng nghĩ như thế này sẽ tốt hơn.

Vài vị đại thần nghị sự ý thức được hôm nay Hoàng Thượng tựa hồ có tâm sự, liên tiếp nhìn về phía đồng hồ Tây Dương phía sau, liền thức thời tận lực lời ít mà ý nhiều, chuyện có thể kéo đến ngày mai bẩm báo thì không cần phải nhiều lời nữa.

"Vài vị ái khanh còn có chuyện khải tấu?" Gia Nguyên đế hỏi.

"Hồi Hoàng Thượng, bọn thần không còn chuyện gì nữa." Vài vị đại thần khuất thân, "Bọn thần xin được cáo lui trước."

Gia Nguyên đế gật gật đầu, nhìn thấy bọn họ ra đại điện liền vội vàng gọi Thôi Vĩnh Minh: "Ngươi mới vừa rồi bẩm báo không chi tiết, nói lại một lần cho trẫm."

Bao nhiêu năm Thôi công công không thấy Hoàng Thượng vội vàng cùng cao hứng như vậy, cũng vui vẻ nói một hồi: "Hồi Hoàng Thượng, sáng nay khi thức dậy Hoàng Thượng không phải bởi vì cảm thấy đêm qua Thư chủ tử ăn uống không tốt tuyên Yên thái y bắt mạch cho Thư quý cơ sao, Yên thái y chẩn ra Thư quý cơ đã có mang hai tháng, lại đúng lúc vào hè, ăn uống không được tốt cũng là bình thường, để cho Hoàng Thượng phải lo lắng."

"Hai tháng?" Gia Nguyên đế vui mừng nhướng mày, "Mau thay quần áo cho trẫm, trẫm phải mau chân đến thăm Thư quý cơ cùng tiểu hoàng tử của trẫm."

"Vâng, Hoàng Thượng!" Thôi Vĩnh Minh cũng vội vàng, động tác so với ngày thường cũng nhanh vài phần, chỉ hai khắc sau, người đã xuất hiện ở cửa cung Cảnh Dương cung.

Chu Anh đang ở trong viện ngắm hoa sen, là hoa sen đầu tiên nở trong mùa hè này, nụ hoa rất nhiều, các cung nhân chèo ra giữa hồ hái trở về cho nàng chưng. Lúc này nàng giống một đứa bé, chơi đùa đóa hoa không dính nước này, rõ ràng là chuyện nhàm chán đến cực điểm, lại bởi vì động tác cười khẽ của nàng, ý cười nhợt nhạt mà trở nên sinh động hẳn lên.

Mà Gia Nguyên đế như là đang thưởng thức một bức tranh trông rất sống động, nhìn chằm chằm người trong bức tranh, cũng mỉm cười.

Động tĩnh này kinh động người ngắm sen, Chu Anh thấy người đứng ở cửa cung, ý cười trên mặt càng sâu: "Hoàng Thượng vạn phúc!"

"Trẫm nói nhiều rồi, mấy nghi thức xã giao này sau này bỏ qua." Gia Nguyên đế tiến lên kéo nàng qua, "Bây giờ là người có thai, sao còn bướng bỉnh giống trẻ con, nước này lạnh, về sau không được hồ nháo nữa."

Chu Anh nhanh chóng ngoan ngoãn gật đầu, bị ngữ khí của hắn giống như ông nội dạy bảo cháu trai căn bản không nói được gì.

"Hiện nay đem mọi chuyện đều để ở một bên, an tâm dưỡng thai đi, cung vụ vụn vặt này cũng không cần đi theo Hiền phi học tập." Gia Nguyên đế vừa dặn vừa nghĩ còn có các mục chú ý nào, "Tiểu công chúa ban đêm thích làm ầm ĩ, trẫm sợ chọc bé con trong bụng nàng, tạm thời giao cho Ôn phi đi?"

Chu Anh đang giống như không có xương tựa trong lòng ngực của hắn ăn nho, lúc này lại đứng dậy nghiêm mặt nói: "Hoàng Thượng, đứa bé trong bụng là con nô tì, tiểu công chúa cũng con nô tì, nô tì luyến tiếc giao cho người bên ngoài."

Gia Nguyên đế biết nàng ít khi phản bác chính mình, chỉ là một khi có ý phản bác liền dị thường bướng bỉnh, cho nên cũng đành phải thỏa hiệp: "Trẫm đây không phải sợ thân mình nàng ăn không tiêu sao, nuôi ở bên cạnh nàng cái này cũng có thể, nhưng nàng đừng để làm ầm ĩ đến nửa đêm nàng vẫn chưa ngủ như trước đây."

A uy, là ai ngày ngày làm nàng nửa đêm không được ngủ yên a?! Trong lòng Chu Anh có ngàn vạn lần ủy khuất gào thét cho tiểu công chúa.

Trên đuôi lông mày Chu Anh tỏ ra lo lắng: "Hoàng Thượng, nếu thai này trong bụng nô tì một vẫn là công chúa, Hoàng Thượng chẳng lẽ sẽ không yêu thương sao?"

Gia Nguyên đế gật mi tâm của nàng: "Đứa ngốc, trẫm chẳng lẽ không yêu thương tiểu công chúa sao? Tuy rằng chờ mong nàng sinh hoàng tử thông minh lanh lợi cho trẫm, nếu sinh chính là công chúa, trẫm vẫn thương yêu."

Lúc này Chu Anh mới gật gật đầu, hiện giờ trong cung nhị hoàng tử thể nhược nhiều bệnh, Tam hoàng tử do tội nhân sinh ra, dưới gối hoàng đế căn bản cũng không có người được chọn kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, hiện giờ hắn cũng sắp ba mươi, sốt ruột chút cũng là bình thường.

Thoáng chớp mắt liền tới mùa thu cúc hoàng cua mập, có lẽ là trong cung người quá ít, đấu tranh ít ỏi, nửa năm nay, hậu cung gió êm sóng lặng, thật có thể nói là nửa điểm gợn sóng đều không có.

Chu Anh được Bách Hợp dìu lấy, nhìn thấy mỹ nhân cả nước tiến vào điện tuyển, thở dài: "Chỉ sợ cũng chỉ có nửa năm này an bình."

Hiền phi cùng nàng đi tới trước cung điện tuyển tú, gật gật đầu: "Muội muội cần phải để ý chút, mấy người mới này lỗ mãng, bổn cung sợ các nàng không biết trời cao đất rộng, va chạm đến muội."

"Đa tạ nương nương nhắc nhở." Chu Anh vuốt ve bụng nhô lên, cảm nhận được đứa bé hiếu động trong bụng tựa hồ lại có động tác mới, "Nhưng mấy ngày nay, nô tì thấy Hiền phi tỷ tỷ gầy rất nhiều, sợ là vì công việc tuyển tú phức tạp này phải không? Cũng may mà Tam hoàng tử nhu thuận, nếu không chỉ sợ eo liễu của nương nương càng mỏi hơn."

"Nếu bàn về eo nhỏ dương liễu, đây mới thực sự là cành liễu yếu đón gió." Hiền phi chỉ vào mỹ nhân áo xanh vóc người cao gầy cách đó không xa, biểu hiện trên mặt thản nhiên, lại có một cỗ lãnh diễm phong tình, "Đó là con gái Lại bộ thượng thư, trong một đám tú nữ này cũng là hàng đầu, nói vậy ngày sau là chủ nhân được sủng ái."

Chu Anh cười cười, vẫn chưa tiếp lời, chỉ vì thế sự khó liệu, thời điểm nàng vào cung tuyển tú, ai từng nghĩ tới nàng chỉ là một thứ nữ không được sủng của hộ bộ thị lang sẽ đi bước một, đi đến hôm nay?

Lần này tuyển tú Chu Anh cùng Hiền phi Ôn phi đang ở trên điện, Gia Nguyên đế thỉnh thoảng cùng các nàng nói mấy câu, trưng cầu ý kiến, càng về sau, tuyển tú nữ được một nửa lại chỉ lưu hai cái bài tử.

Mắt thấy đi tới là đích nữ Lại bộ thượng thư, mặt xinh đẹp như hoa mang hơi lạnh, mắt như thu ba nhuộm lạnh, thật là một mỹ nhân cao lãnh.

"Cô nương đứng áo xanh ở giữa kia nhìn cũng ra đẹp." Ôn phi nói đúng trọng tâm.

Gia Nguyên đế thấy là con gái Lại bộ thượng thư, liền tuyên nàng vào điện đáp lời, nhưng nàng mới đi vào trong điện, Chu Anh liền nhịn không được nhẹ nhàng hắt hơi một cái.

Gia Nguyên đế nghiêng đầu thân thiết nói: "Cảm thấy thấy lạnh sao, muốn hồi cung nghỉ trước hay không?"

Chu Anh lắc đầu: "Đa tạ Hoàng Thượng quan tâm, nô tì không lạnh, chính là gần đây thân mình nô tì đối với mùi hương có chút mẫn cảm, có lẽ là ngửi thấy mùi hương này không quen."

Khuyết Tĩnh Hàn gật gật đầu, nhìn về phía nữ tử áo xanh trong điện, mũi cũng ngửi được một cỗ mùi hương thoang thoảng, liền mở miệng nói: "Đi xuống đi, ban thưởng hoa!"

Trong điện Duẫn Ngọc Phác cơ hồ là ngây dại, khi nàng tiến cung tham gia điện tuyển cơ hồ là tin tưởng gấp trăm lần, mới vừa rồi thấy hai người dung mạo đều không như chính mình, lại tính trước kỹ càng. Giờ nghe được tin tức lạc tuyển, liền không thể tin nổi.

Mùi hương thoang thoảng kia vẫn quanh quẩn ở mũi, Gia Nguyên đế hướng tới Thôi Vĩnh Minh liếc mắt, liền có ngự tiền thị vệ đem Duẫn Ngọc Phác vẫn ngây người trong điện đi ra ngoài.

Mới vừa rồi giữa lông mày còn có vài phần lãnh ý, hiện giờ ngây ngốc làm thất sắc vài phần. Chu Anh dùng khăn lau lau mũi, âm thầm nói, Hiền phi thật sự là xem trọng nàng.

Cuối cùng theo thứ tự sắp xếp, có sáu vị tú nữ lên điện tuyển tiếp, nhưng thật ra bên cạnh có một cô gái quần áo lam nhạt nhìn rất dịu dàng hiền lành, Chu Anh sợ nhất vai diễn nhìn ôn nhu trên thực tế lại thâm sâu, dấu diếm ác độc, nên vẫn chưa lên tiếng.

Lần này Hiền phi lại đột nhiên mở miệng: "Nô tì thấy Bạch thị cũng không tệ lắm, Hoàng Thượng nghĩ như thế nào?"

Gia Nguyên đế gật gật đầu, lại vừa lúc nhìn thấy mi tâm Chu Anh cau lại: "Anh Nhi cảm thấy như thế nào?"

Chu Anh lại nói: "Hoàng Thượng, nô tì cảm thấy Hiền phi tỷ tỷ nhất định không có nhìn lầm, nhưng nô tì cảm thấy Lữ thị bên cạnh nàng ta cũng nhã nhặn lịch sự, ngược lại hôm nay Bạch thị trang dung quá mức nhẹ có lệ, điện tuyển đều không cần chút tâm tư, nô tì sợ nàng ta ngày sau không có cách nào tận tâm hầu hạ Hoàng Thượng đâu."

Phen này gò ép nói như vậy Gia Nguyên đế lại tựa hồ nghe vào: "Vậy liền lưu Lữ thị đi."

Chu Anh nhìn Hiền phi trên mặt cười như trước, khóe miệng giương một tia trào phúng. Cha Bạch thị này cùng cha Hiền phi xưa nay quan hệ cá nhân rất thân, cũng khó trách Hiền phi nói chuyện cho nàng ta.

Nhưng tâm tư nàng ta thâm trầm như vậy, thêm một người giúp đỡ nữa, chỉ sợ chính mình sẽ bị tính kế, ngay cả mạng cũng bị mất. Chu Anh nhớ tới bức thư thu được trong đêm qua, nửa đêm có người lặng lẽ từ ngoài thành cung bay vào, An Thanh Bình nhận biết chút chữ, vốn tưởng rằng là cung nữ thái giám ở cung nào đó bướng bỉnh, nhưng khi mở ra coi, sắc mặt liền đột biến.

Trên thư bày ra chứng cớ đã tìm ra vì sao Lục La uổng mạng, hoàn toàn bất đồng với lúc trước Chu Anh điều tra ra, nhưng những chứng cớ này, đều chỉ hướng một người, người này không phải người khác, là Hiền phi, người nàng tín nhiệm vài phần.

Đêm qua Chu Anh trằn trọc tới nửa đêm, rốt cục nghĩ thông suốt. Mấy năm nay Hiền phi sắm vai diễn, nguyên lai chỉ là ở mỗi một tràng đấu tranh trợ giúp mà thôi. Nàng ta cũng không chủ đạo, cũng không cần trăm phương ngàn kế bày ra, cũng làm Hoàng Hậu, Thục phi, quý phi đều thất thế, trở thành đứng đầu hậu cung sừng sững không ngã.

Nhớ tới chuyện đã qua, Chu Anh cảm thấy trong lòng phát lạnh.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info