ZingTruyen.Info

Xuyen Khong Chung Ta Cung Dau Di Hoan

  "Nghê thường tại miễn lễ." Chu Anh cười thập phần khoan dung, lại nhìn Lục La quỳ trên mặt đất,"Người đang quỳ trên mặt đất này là cung nữ bên người của ta, không biết làm sao đắc tội Nghê thường tại?"

Nghê thường tại cũng cười thập phần tươi rói: "Thư tần tỷ tỷ hỏi chuyện này? Muội muội không biết đây là cung nữ bên người tỷ tỷ, thầm nghĩ làm sao lại chui ra nha đầu động tay, động chân nên mới trừng phạt, kính xin tỷ tỷ không lấy làm phiền lòng."

"Ta tất nhiên là biết Nghê thường tại biết quy củ, Lục La là người trong cung ta, nếu là có lỗi, thì ta sẽ giáo huấn thích đáng." Chu Anh gật gật đầu, "Cũng không làm phiền Nghê thường tại, Lục La, đứng lên theo ta hồi cung đi."

"Ai." Nghê thường đang cười lên tiếng ngăn cản, "Lời này của tỷ tỷ thật bất công, cung nữ này tuy là trong cung tỷ tỷ, nhưng vô lễ va chạm tần thiếp, tần thiếp căn bản không muốn khó xử của nàng, nhưng cung nữ này thật sự có chút không tuân thủ quy củ. Tần thiếp biết được tỷ tỷ hôm nay là đại hồng nhân trước mặt Hoàng Thượng, nhưng cũng không muốn người bên cạnh tỷ tỷ vì phần sủng ái này mất đúng mực, nếu là để Hoàng Thượng biết, sẽ hiểu lầm tỷ tỷ."

Chu Anh tất nhiên là sẽ không tin tưởng nàng ta nửa chữ, chăm chú nhìn về phía Lục La trên mặt đất: "Lục La, em tự mình nói cho ta biết, rốt cuộc là va chạm Nghê thường tại sao?"

Sắc mặt Nghê thường tại có chút không được tốt nhìn: "Thư tần tỷ tỷ đây là không tin tần thiếp, cho rằng tần thiếp oan uổng cung nữ tỷ tỷ?"

"Muội muội thông cảm, Lục La là nha đầu hồi môn của ta, theo ta mười mấy năm, mà Nghê thường chỉ có duyên gặp mặt một lần, ta thật sự không có cách nào tin lời nói một bên của muội muội." Chu Anh hơi cười cười mang xin lỗi, "Nếu là muội muội không thẹn với lương tâm, nghe nha đầu này nói thì có làm sao đâu? Lục La, em nói chi tiết cho ta biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì."

Vẫn trầm mặc không có sốt ruột biện giải, lúc này Lục La mới mở miệng: "Hồi chủ tử, nô tỳ mới vừa rồi phụng mệnh chủ tử đi dò đường, phát hiện Nghê thường tại đang ca hát trong đình, nhất thời bị tiếng ca của thường tại chủ tử hấp dẫn mới vô ý dẫm lên cục đá trong vườn rồi trượt té, quấy rầy nhã hứng thường tại chủ tử, đích thật là nô tỳ không phải."

Vẻ mặt Chu Anh hiểu rõ nhìn về phía Nghê thường tại: "Người xưa có câu thùy gia thủy điều xướng ca đầu, thanh nhiễu bích sơn phi khứ, vãn vân lưu. Là nói nhà ai có tiếng ca, giọng hát uyển chuyển, âm điệu du dương, làm mây đang bay đều phải dừng lại. Hiện giờ Lục La cũng là bị giọng hát thường tại muội muội hấp dẫn mới thất thần, nếu nói là thực sự sai, là thường tại muội muội cũng có sai, tiếng hát trời cho như vậy là có sai lầm."

Nghê thường tại cũng không nghĩ tới nàng sẽ nói như vậy, hồi tỉnh lại mới mở miệng: "Thư tần tỷ tỷ đã nói đến mức này, tần thiếp vốn không nên lại làm khó cung nữ của tỷ tỷ."

Nghê thường đang nói đến đây, dừng một chút, sắc mặt nháy mắt nhu hòa vài phần, tư thái cũng khiêm tốn rất nhiều: "Cung nữ này mặc dù va chạm tần thiếp, nhưng tần thiếp xưa nay không phải người thích tính toán chi li, huống hồ hiện giờ phân vị tỷ tỷ cao hơn tần thiếp rất nhiều, tần thiếp đó là nén giận cũng là phải làm."

Sắc mặt Chu Anh rùng mình, Nghê thường tại này trước sau không khỏi bất đồng đi, một khắc trước còn làm người gây sự, khí thế ngất trời, sao ngay sau đó lại tôn ti rõ ràng, vẻ mặt ủy khuất của bạch liên hoa như vậy?

Nhìn ánh mắt cung nhân đối diện Nghê thường tại cũng nháy mắt minh bạch, nơi này là ngự hoa viên, phong cảnh tốt, tùy thời tùy chỗ tỷ lệ gặp Khuyết Tĩnh Hàn cũng sẽ không phải hoàn toàn không có.

Nhưng nàng cũng không ngốc để cho Nghê thường tại chiếm phần tiện nghi này: "Nghê thường tại đã nói như vậy, vậy Lục La cũng mau đứng lên đi. Em vì tiếng ca trời cho của Nghê thường tại mà quấy rầy chủ tử, Nghê thường tại không so đo. Nhưng tiếng ca này của Nghê thường tại lại quấy rầy hưng trí ngắm hoa của ta cùng với tiểu công chúa, ta nên làm gì, Thường tại cũng biết, tính tình ta xưa nay không phải rộng lượng."

Nghê thường tại tựa hồ bị ủy khuất không nhẹ, một đôi mắt đẫm lệ chảy xuống: "Kính xin Thư tần tỷ tỷ khoan thứ tần thiếp, vài ngày nữa là yến tiệc sinh thần của thái hậu, Hoàng Thượng sai tần thiếp hiến ca một khúc cho thái hậu nương nương, tần thiếp muốn thành tâm hát vang một khúc cho thái hậu, mới ở trong này luyện tập, không nghĩ lại quấy nhiễu Thư tần cùng tiểu công chúa, kính xin Thư tần tỷ tỷ thứ tội."

Chà chà, lời nói này rất hay! Trong lòng Chu Anh tán thưởng nàng. Nếu ở đời sau, con bé này nói chuyện nghệ thuật như vậy, chắc chắn sẽ trúng tuyển khoa nghệ thuật. Vừa không lộ dấu vết trình bày chính mình hao phí tâm tư, rất thành ý vì thái hậu, Hoàng Thượng, lại bất động thanh sắc công kích nàng cố tình gây sự.

Chu Anh đem tiểu công chúa ôm vào trong ngực, cười lạnh nói: "Thường tại đã nói vậy, là ta cùng tiểu công chúa không phải. Thường tại đã muốn luyện hát, liền ở đây chăm chỉ luyện đi, luyện chừng ba canh giờ thì hồi cung, Hoàng Thượng mới thấy được thành ý của ngươi."

Nói xong xoay người rời đi, lại vội vàng khựng lại, nhìn thấy Khuyết Tĩnh Hàn cách đó không xa, trên mặt nàng hiện lên một vẻ bối rối, lập tức trấn định lại: "Tần thiếp tham kiến Hoàng Thượng."

Nghê thường tại cũng giống như bây giờ mới nhìn thấy Hoàng Thượng, mang lệ hàm khuất phúc thân hành lễ, tội nghiệp nhìn Hoàng Thượng, khẩn cầu hắn có thể giải oan ủy khuất của mình.

Trên mặt Gia Nguyên đế cũng không có nhiều biểu tình, hắn gặp nhiều trường hợp hậu cung giằng co như vậy, nhất là phi tần này rõ ràng nhìn thấy hắn, lại vẫn đóng vai kẻ yếu, sớm đã thấy nhưng không thể trách.

"Hai vị ái phi đứng lên đi." Khuyết Tĩnh Hàn mở miệng, cổ vũ nhìn Nghê thường tại, "Phần tâm tư này của Nghê thường tại vì thái hậu, trẫm nhìn ở trong mắt, đã phải chuyên tâm luyện tập, liền theo như lời Thư tần, luyện ba bốn canh giờ cũng đủ phải không? Ngày xuân vẫn có chút lạnh, trẫm cùng tiểu công chúa hồi cung trước."

Nói xong vươn tay ôm tiểu công chúa trong lòng Chu Anh qua, cũng không để ý tới Nghê thường tại ở phía sau, nói với Thư tần: "Đi thôi, trẫm có chút nhớ nhung hoa nhãn (chính là món thạch có trái nhãn) trong cung ái phi."

Chu Anh thập phần ôn nhu, cười gật đầu, lập tức quay đầu nhìn về Nghê thường tại vẻ mặt đang cứng ngắc, khinh miệt mà kiêu ngạo cười: "Lục La, mau đi thôi, hoa nhãn này là sở trường của em."

Gia Nguyên đế làm sao nhìn không ra nàng lần này tức giận, chỉ cảm thấy có chút tò mò: "Trẫm nhớ rõ tính tình ái phi trước đây rất là nhu hòa dày rộng, sao hiện giờ lại phải cùng một thường tại nho nhỏ so đo?"

Chu Anh căm giận mở miệng: "Hoàng Thượng hiện giờ sủng ái nàng ta tất nhiên là sẽ giúp nàng ta nói chuyện, trong lòng làm sao còn có nửa phần tần thiếp cùng tiểu công chúa?!"

"Ái phi đang oán trẫm, trẫm nếu là trong lòng không có nàng cùng tiểu công chúa, hiện nay sợ là ở trong đình nghe Nghê thường tại luyện ca." Gia Nguyên đế đem tiểu công chúa giao cho cung nhân hầu hạ bên cạnh, vô cùng thân thiết ôm nàng, "Ái phi giờ đang ghen?"

Sắc mặt Chu Anh đỏ lên, lập tức cúi đầu: "Tần thiếp không dám."

Khuyết Tĩnh Hàn bị bộ dáng lần này rõ ràng ghen cũng không thừa nhận của nàng chọc cười: "Ái phi cũng dám làm khó dễ người trong cung thái hậu, lại có cái gì không dám?"

"Ái phi như vậy, rất hợp ý trẫm."

Trong lòng Chu Anh trộm thở ra nhẹ nhàng, cuối cùng thành công. Nàng cân nhắc Nghê thường tại này cũng không xinh đẹp, bất quá là tiếng nói réo rắt vài phần, sao Gia Nguyên đế thật sự ghé mắt? Mà lại là người trong cung thái hậu, vậy Hoàng Thượng tất nhiên có một tầng ý tứ khác, nghĩ hiện giờ hậu cung có Trương quý phi cùng thái hậu là một nhà độc đại, vậy Hoàng Thượng nhất định sẽ không dung túng nữa, nàng làm khó dễ người của thái hậu, có lẽ là thật sự hợp tâm ý của hắn.

Gia Nguyên đế dùng hoa nhãn xong liền trở về Dưỡng Tâm điện, nhưng buổi tối vẫn lật bài tử Thư tần Vĩnh Hòa cung.

Trong Ninh Tú cung, giọng nói đã có chút khàn khàn, hai mắt Nghê thường tại đẫm lệ lưng tròng: "Quý phi nương nương cần phải chủ trì công đạo cho tần thiếp, rõ ràng là cung nữ Thư tần va chạm tần thiếp trước, Hoàng Thượng lại phạt tần thiếp, trong lòng tần thiếp tràn đầy ủy khuất."

Trương quý phi trừng mắt nhìn người phụ nữ ngu ngốc này: "Thái hậu nương nương đề bạt ngươi, đó là có chờ mong đối với ngươi, nhưng ngươi nhìn bộ dáng ngu ngốc này của ngươi một cái đi, chỉ là một Thư tần đã đem ngươi đánh ngã, hoàn toàn là uổng phí tâm tư thái hậu nương nương. Mấy năm nay bổn cung thấy ngươi luyện giọng hát, cũng luyện hồi lâu, cũng không xê xích gì nhiều, sinh thần lần này của thái hậu, ngươi phải hát thật tốt."

Nghê thường lúc này mới lĩnh ngộ một chút: "Quý phi nương nương giáo huấn làm tần thiếp hiểu ra."

Trương quý phi phất phất tay: "Ngươi trở về đi, về sau ít đến trong cung bổn cung, cố gắng ở trong cung chính mình luyện giọng hát, đây là mới là con đường duy nhất của ngươi."

Nghê thường tại mặc dù vẫn còn có chút ủy khuất, cũng không thể không lui xuống.

Đợi nàng ta ly khai, lúc này Trương quý phi mới xoa mắt xoa lông mày: "Oanh Nhi thay quần áo cho bổn cung, theo bổn cung đi Vĩnh Hòa cung nhìn xem tiểu công chúa. Nghê thường tại quấy nhiễu tiểu công chúa cùng Thư tần, vậy mang theo ít sâm núi để an thần đi."

Khi Gia Nguyên đế ra Dưỡng Tâm điện đi tới Vĩnh Hòa cung đã là giờ hợi canh ba, cũng đã rất trễ, khi qua ngự hoa viên, còn ngửi thấy mùi hương của hoa vãn hương ngọc (hoa huệ) nở rộ trong đêm.

Hắn nhìn bầu trời đầy sao trong ngày xuân: "Thôi Vĩnh Minh, còn nhớ hoa quỳnh nở rộ ban đêm năm đó, trẫm ở trong ngự hoa viên nhìn thấy Thư tần một mình ở trong bụi hoa nhảy múa. Kỹ thuật nhảy nửa điểm cũng không kịp nổi Trương quý phi cùng Trương tài tử, nhưng trẫm lại thấy rất hay, không phải bởi vì thật đẹp, mà là nhìn làm người thả lỏng."

Thôi Vĩnh Minh ở một bên gật đầu: "Cái hoàng thượng thích, tự nhiên là tốt."

Gia Nguyên đế liếc xéo hắn một cái: "Vết thương trên người đỡ chưa?"

Thôi Vĩnh Minh vùi đầu thấp hơn: "Nô tài tạ ơn Hoàng Thượng quan tâm, sớm đã tốt."

Lúc này Gia Nguyên đế mới gật gật đầu: "Trẫm phạt ngươi không phải vì ngươi cầu tình cho Thư tần, mà bởi vì trẫm tức giận, nếu tiểu công chúa là do Trương tài tử, Tô tiệp dư sinh, trẫm quả quyết không có nửa điểm do dự. Nhưng trong lòng trẫm lại có Thư tần, trong lòng trẫm đang phân cao thấp."

Thôi Vĩnh Minh giật mình mới nói tiếp: "Hoàng Thượng không cần như thế, đã hợp ý Thư tần, vậy Hoàng Thượng thiên vị chút lại có ngại gì? Ngài là chủ tử của vạn dân thiên hạ, thiên hạ này đều là của ngài, cần gì phải băn khoăn?"

Khuyết Tĩnh Hàn hít không khí lành lạnh, liếc mắt hắn một cái: "Thôi, nói cho ngươi cũng là uổng công."

Vào thiên điện Vĩnh Hòa cung thấy quanh mình là im lặng, ngay cả cung nhân cũng chưa thấy, không giống với ngày xưa náo nhiệt, có vẻ quạnh quẽ rất nhiều.

Khi đến vào trong điện, mới bị tình cảnh trước mắt làm giật mình.

Trong điện, trên mặt đất nơi nơi đều là các tơ vàng, ngân tuyến màu, có thể nói loạn thành một cục, mà bên cạnh tiểu công chúa còn đang vui mừng cầm trên tay - như bánh quai chèo - một nùi nữa, làm cho cung nhân đang liều mạng vuốt thẳng, lại cứ như thiên ti vạn lũ nước chảy về biển đông.

Mà Thư tần ở một bên rũ cụp lấy bả vai, trên mặt tất cả đều là bất lực. Nhìn thấy Gia Nguyên đế xuất hiện ở cửa, trong mắt mới hiện lên hào quang, liền hành lễ có lệ, giống tìm được cọng rơm cứu mạng, bám lấy hắn: "Kính xin Hoàng Thượng trông nom khuê nữ của ngài..."  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info