ZingTruyen.Com

[Hài, HE] Bên anh đến ngày thái bình thịnh thế

Chương 8: Thế sự nhiễu nhương

LizzieBui

Nghe thấy câu hỏi mang tính khẳng định ấy, tôi giật mình đánh rơi luôn cái thìa tre xuống bàn. Mất một lúc tôi mới nuốt được miếng cháo dường như đang nghẹn ở cổ xuống, miệng chỉ lúng búng được vài từ:

- Ờm, hả?

Ôn Nguyệt ngay lập tức tiếp lời bằng giọng nói vô cùng bình thản:

- Thanh không cần phải bối rối vậy đâu. Nếu muốn giữ bí mật, tôi sẽ không nói với ai. Tướng quân ít tiếp xúc với phụ nữ nên không nhận ra. Còn những người khác thì tôi không dám chắc.

Thế cô không phải phụ nữ à? Hay cô ít tiếp xúc với Trường Hải?

- Nhưng nếu Thanh có ý định gây bất lợi cho tướng quân hay doanh trại này thì...

Ôn Nguyệt cố ý để lửng lời cảnh cáo. Rõ ràng chẳng cần nói hết câu, tôi cũng thừa biết hậu quả sẽ nghiêm trọng đến đâu. Ở thế giới này, một đứa vô dụng như tôi có thể mất mạng chỉ trong nháy mắt. Tôi cố nuốt nước bọt để làm dịu lại cái cổ họng khô khốc, thều thào:

- Tôi chỉ muốn tìm đường về nhà thôi. Tôi hoàn toàn không muốn dính dáng gì đến những tranh đoạt quyền lực ở đây. Còn nữa, giả trai chỉ là cách để giữ bản thân an toàn thôi. Tôi không có ý định xấu gì đâu.

Đáp lại lời thanh minh của tôi, Ôn Nguyệt chỉ trưng ra gương mặt sắc sảo chẳng có lấy một tia cảm xúc. Một lúc lâu sau, Ôn Nguyệt chợt vung tay nhanh như cắt về phía tôi. Thậm chí mắt tôi còn chẳng kịp bắt lấy chuyển động ấy. Đến khi mái tóc sau lưng đã buông dài, Ôn Nguyệt mới chậm rãi nói:

- Thanh búi tóc chưa chuẩn đâu, phải làm thế này này.

Vừa nói, Ôn Nguyệt vừa xõa mái tóc đen nhánh của cô ra rồi búi lại cho tôi xem. Tóc có phần quá dài, nhưng đôi tay nhỏ nhắn ấy vẫn có thể khiến chúng "đi vào khuôn khổ". Tôi học được kỹ thuật chỉ sau hai lần thử. Thấy vậy, Ôn Nguyệt liền đứng lên, "cắp đít" đi thẳng, bỏ tôi lại trong trạng thái hoang mang tột độ.

Buổi tối, Trường Hải đến phòng tôi, à nhầm... Buổi tối, Trường Hải quay về phòng anh ta. Tôi ngồi thu lu trên chiếc ghế con đặt bên cạnh giường, cố gắng ổn định lại con tim đang nhảy lên đến tận cổ của mình. Chuyện tiếp xúc thân mật với đàn ông tôi đã làm bao giờ đâu. Lần "chơi lớn" nhất chắc là hồi cấp ba, khi bị bạn đẹp trai tên Trường Giang ngồi cạnh thơm trộm má thôi. Sau đấy, tôi tí nữa thì đã nghỉ chơi với gã vì tự tiện cơ mà!

Trái ngược với tôi, Trường Hải lại vô cùng thoải mái. Anh ấy tự nhiên tháo bỏ áo giáp, cởi luôn cả áo lót bên trong rồi nằm ườn ra giường, dang rộng tứ chi. Tôi im lặng cúi đầu nhìn hai bàn tay vẫn vô cùng mềm mại của mình. Một lúc lâu sau, dường như đã đỡ mệt, Trường Hải bật ngồi dậy. Anh hạ thấp người và ngước đầu lên để nhìn vào mắt tôi:

- Giờ em muốn hỏi gì nào?

Tôi bất ngờ đến độ cứng đơ luôn cả người, miệng tuyệt nhiên không thốt lên được một từ nào. Trường Hải có vẻ như không nhận ra, anh bắt đầu kể bằng giọng điệu bình thản, như đang thuật lại bi kịch của kẻ khác:

- Thái tử Phan Khải mới bước lên ngôi vua, căn cơ còn chưa vững. Với bản tính đa nghi, Phan Khải sẵn sàng ra tay triệt hạ những kẻ mà hắn cho rằng chống lại mình, bất kể là anh em ruột thịt hay quan lại trong chiều. Ta vốn trấn giữ ở Hải Bình cũng được triệu về. Đi mới được nửa đường thì đã nghe tin mật báo rằng cha ta ở kinh thành vừa bị tước binh quyền và giam lỏng tại nhà. Biết tin dữ, ta bất chấp lời can ngăn của binh sĩ mà chạy về đó thăm cha. Lúc đến nơi thì ông đã mất được bốn ngày, nghe nói là do bạo bệnh. Ta bị truy sát ngay sau đó. Rồi ta gặp được em...

Tôi nghiêng đầu, lén quan sát sắc mặt Trường Hải. Mắt anh cụp xuống, cặp lông mày dày nhíu chặt lại, còn khóe môi lại hơi nhếch lên đầy gượng ép. Sau khoảng lặng kéo dài chừng một phút, Trường Hải lại tiếp tục kể:

- Hiện giờ thế sự nhiễu nhương. Trong triều gian thần lộng hành, dèm pha trung lương, tham ô ngân quỹ. Phan Khải ăn chơi sa đọa, bỏ bê triều chính, đặt nặng thuế má khiến con dân lầm than. Giặc giã nổi lên khắp nơi. Phía bắc có nhị hoàng tử Hưng Vũ, phía đông có hào trưởng Trần Lan, phía nam là thế lực của Lê Uy và Lê Kha. Lần này cơ nghiệp nhà họ Phan khó giữ.

Lại là một khoảng lặng kéo dài. Tôi vốn không phải là người giỏi an ủi kẻ khác. Để xua tan cảm giác ngượng nghịu, tôi đặt lại câu hỏi chưa được trả lời trước đó:

- Sắp tới anh định làm gì?

Trường Hải ngẩng đầu lên trời, nở nụ cười nhạt:

- Ta muốn Hải Xuân có một vị minh quân.

Vậy là sao? Nghĩa là Trường Hải muốn "phấn đấu" làm minh quân à? Hay minh quân là ai đó khác không phải Phan Khải?

Như thể đọc được suy nghĩ của tôi, Trường Hải kể tiếp:

- Nhị hoàng tử Hưng Vũ là kẻ thông minh nhưng bản tính háo sắc, dễ bốc đồng. Tam hoàng tử Phan Lâm là vây cánh của Phan Khải. Tứ hoàng tử Kiến Thành và ngũ hoàng tử Nhật Khánh là anh em cùng mẹ nên rất hòa thuận. Họ luôn tỏ ra chẳng mặn mà gì với ngôi vị...

Nghĩa là chẳng có ai xứng đáng được anh phò tá đúng không? Mà khoan! Thằng cha Thành vì trợ giúp cho Nhật Khánh đoạt vị nên mới bị truy sát. Vậy thì ngũ hoàng tử chưa chắc đã không để ý đến ngôi vua!

- Còn em, em là ai?

Tôi tí nữa thì tự cắn lưỡi mình vì bất ngờ khi anh ta chuyển chủ đề quá nhanh. Nhìn ánh mắt tha thiết quá mức bình thường đó, miệng tôi bật ra câu trả lời:

- Em bị lạc đến đây, đang tìm đường về nhưng khó khăn quá...

Cặp lông mày của Trường Hải hơi nhíu lại, anh hỏi:

- Em ở đâu?

- Đó là một vùng núi cao hoang vắng.  Người nuôi lớn em muốn tránh xa khỏi thị phi nên mới lên đó sống. - Tôi nói dối không chớp mắt. Khi thấy hai đầu lông mày của Trường Hải đã giãn ra chút đỉnh, tôi mới kể tiếp. - Em muốn tìm một người tên Thành, là chủ Thịnh Thành. Gã đang giữ một món đồ quan trọng có thể giúp em quay về nhà.

Trường Hải trả lời bình thản đến mức tôi hoàn toàn không đoán được cảm xúc và thái độ của anh:

- Thịnh Thành rất nổi tiếng. Ta biết công tử Thành, nhưng hiện tại anh ta ở đâu thì rất khó xác định.

Nói đoạn, anh đẹp trai nghiêng người xuống giường, rồi cũng tiện tay kéo tôi nằm xuống theo. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh nên tôi chẳng kịp phản ứng. Khi nhận ra tình huống hiện tại, tôi liền co rúm cơ thể lại, lùi người đến sát tận mép giường, miệng lắp bắp:

- Em không ngủ cùng người khác được! Em sẽ đánh người trong mơ mất.

Lời vừa dứt, Trường Hải đã kéo tôi vào lòng, dang đôi tay rắn chắc ra bao lấy cơ thể tôi. Giọng anh hào sảng:

- Thế này là được chứ gì?

Rồi anh ta nhắm mắt lại luôn, mặc kệ tôi có giãy dụa thế nào. Vài phút trôi đi, hơi thở của Trường Hải dần trở nên đều và sâu. Chắc anh ta ngủ thật rồi! Quái lạ! Làm tướng quân mà chả có lòng phòng bị với người mới gặp gì cả!

Dù sao Trường Hải cũng đã say giấc. Giờ tôi vừa đói vừa mệt sau một ngày dài bôn ba. Hơn nữa cô tiểu thư thể chất trung bình kém như tôi không thể ngủ dưới đất được. Nghĩ đến đây, tôi liền tặc lưỡi một cái rồi nhắm mắt lại. Thôi kệ vậy.

---------------------------------

Để độc giả dễ tưởng tượng ra các thế lực đang cát cứ ở Hải Xuân quốc, tui đã vẽ ra chiếc ảnh nham nhở này. Hãy thông cảm với trình độ pts cùi bắp của tôi. Xin lưu ý, đây là map Hải Xuân quốc được tôi bịa chứ không phải bản đồ của Việt Nam (một thời nào đó) trong lịch sử. KHÔNG PHẢI MAP VIỆT NAM. KHÔNG PHẢI MAP VIỆT NAM. KHÔNG PHẢI MAP VIỆT NAM. Điều quan trọng nhắc 3 lần :v

Truyện đăng sớm nhất tại wαttpαԀ.com. Nếu bạn đọc truyện này ở web nào đó khác thì đó là web auto copy truyện mà không có sự đồng ý của tác giả. Hãy ủng hộ tác giả và đón đọc các chap mới sớm nhất tại wαttpαԀ (tên người dùng là @LizzieBui) hoặc fanpage Facebook.com/motnuabautroicuabanL. Sự ủng hộ của các bạn sẽ là động lực giúp mình ra chap mới nhanh hơn đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com