ZingTruyen.Info

Xk He Ben Anh Den Ngay Thai Binh Thinh The

Khi tỉnh lại, không gian tối đen cùng cảm giác tê dại chạy dọc toàn thân khiến tôi nhất thời không ý thức được chuyện gì đang xảy ra. Vài phút chậm chạp trôi qua, những đoạn ký ức rời rạc trước lúc ngất đi mới bắt đầu tái hiện lại. Khối lượng thông tin không quá lớn, nhưng vẫn đủ làm đầu tôi như muốn nứt ra làm đôi.

À, tôi bị tai nạn... Với một cú đụng như trời giáng từ chiếc ô tô chạy sai luật, tôi đã bay lên không trung rồi rơi xuống con sông cuồn cuộn chảy sau mấy ngày mưa lớn. Tệ thật!

Má trái khá xót vì một vết xước kéo dài từ thái dương xuống tận cằm. Còn cổ họng thì truyền đến cảm giác đau rát như có kim đâm. Tôi cố gắng làm nó dịu lại bằng cách nuốt nước bọt. Thế nhưng ngay sau hành động đó, cảm giác đau nhức và tê liệt bắt đầu bùng lên rồi lan ra trên hai quan hàm mảnh dẻ. Một lúc lâu sau, khi mọi thứ đã tạm thời dịu đi, tôi mới hé đôi môi khô khốc và cất tiếng:

- Mẹ ơi!

Do có chuẩn bị tâm lý từ trước, tôi đón nhận cơn đau một cách bình thản hơn. Nhưng cảm giác nhức nhối vẫn chẳng hề giảm bớt dù chỉ một chút. Với chiếc hàm cứng đờ và tê liệt, âm thanh cất lên khản đặc như thuộc về một người khác trái lại làm tôi không quá bất ngờ. Trước giờ, kể cả khi bị viêm họng nặng, giọng nói của tôi cũng chẳng biến dạng đến mức này. Chỉ vậy thôi cũng đủ biết tình hình hiện tại tệ đến mức nào.

Đợi cơn đau một lần nữa dịu đi tôi mới thử gọi lần nữa. Âm lượng tuy đã lớn hơn đôi chút, nhưng vẫn chẳng có lời phản hồi. Thay vào đó là âm thanh của gió rít, lá reo, nước chảy và tiếng côn trùng kêu rả rích. Chuyện quái quỷ gì đây?

Tôi cố nhấc đôi cánh tay rã rời lên để quờ quạng xung quanh, với hi vọng mong manh rằng mình sẽ tìm được cái gì đó quen thuộc. Thế nhưng, thứ tôi chạm phải lại là mặt cỏ ướt lổn nhổn đá dăm. Nơi này kỳ lạ và thanh khiết như một vùng rừng núi hoang sơ vậy...

Tôi chậm chạp bò dậy. Trái với cảm giác tê dại, yếu ớt ban đầu, thân thể này không bị thương quá nặng. Từ xa chợt vọng đến tiếng lao xao, như thể có thứ gì đó đang di chuyển giữa tàn cây cối um tùm. Tôi cố nheo mắt quan sát nhưng chẳng mấy hiệu quả, vì tất cả những thứ có thể trông thấy là các đốm sáng đỏ đang nhảy múa không ngừng. Rùng mình ớn lạnh vì khung cảnh có đôi phần ghê rợn, tôi vô thức co rúm người lại. Chợt từ hướng đó vọng đến giọng nói của một người đàn ông trung niên, sắc thái rất gấp gáp, cũng rất vui mừng:

- Nó kia kìa! Mau bắt lấy!

Tôi ngẩn người ra trong chốc lát. Chuỗi âm thanh rõ ràng là tiếng Việt kia hóa thành một mớ bùng nhùng rồi chui vào đầu qua lỗ tai, khiến đại não nhất thời chưa thể phân tích ra vấn đề. Rồi đột ngột như khi rơi vào trạng thái "đơ", tôi choàng tỉnh. Chẳng rõ là phản ứng của thân thể khi gặp nguy hiểm hay do đại não ra lệnh, chân tôi ngay lập tức bật đứng dậy.

Chạy!

Mới sải được hai bước chân, tôi đã vấp phải thứ gì đó và ngã sấp xuống. Cái ba lô! Tôi tiện tay chộp lấy nó và vùng dậy chạy tiếp. Trời rất tối. Mắt tôi phải căng ra để cố tránh các vật cản nhưng chẳng mấy hiệu quả. Rất nhiều lần, tôi bị những cành cây ướt đẫm sương đập vào mặt đau rát. Nền rừng gồ ghề, với nhiều sỏi đá lớn nhỏ làm tôi vấp ngã vài lần, lòng bàn tay và đầu gối nhanh chóng rách nát, túa ra máu tươi.

Những vết thương cả mới cả cũ dường như đang gào lên cảnh báo rằng cơ thể đang vận động quá sức, nhưng tôi nào có thời gian để ý đến chúng. Tình hình này rõ ràng không ổn, chênh lệch về lực lượng quá lớn. Nếu bị bắt được thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tôi hoàn toàn không dám nghĩ đến!

Có lẽ đám người kia có thị lực cực tốt nên di chuyển khá dễ dàng trong ánh sáng yếu ớt của những ngọn đuốc. Chẳng mấy chốc, tôi lại nghe thấy tiếng của người đàn ông trung niên vừa nãy. Lần này, âm thanh gần đến mức khiến tôi rùng mình ớn lạnh, như thể lưỡi hái tử thần đã kề sát cổ.

- Nó chỉ còn một mình thôi. Nhanh lên!

Quá hoảng hốt vì bị kéo gần khoảng cách trong thời gian quá ngắn, tôi không cẩn thận vấp phải thứ gì đó và ngã dúi về phía trước. Cơ thể lăn xuống rất nhanh trên nền rừng thoai thoải. Trong tình cảnh đó, tôi hầu như chẳng thể làm gì ngoài việc nhắm nghiền mắt lại. Cơn đau ập đến bao phủ lấy toàn thân như muốn xé tôi ra thành hàng ngàn mảnh nhỏ.

Trước khi hoàn toàn mất ý thức, đôi tai - giác quan duy nhất còn hoạt động tốt vào lúc này chỉ kịp bắt lấy âm thanh xé gió của vật gì đó. Giống như tiếng mũi tên rời cung, cũng giống như phi tiêu bay trong không khí, và cuối cùng là tiếng đám người gào thét vô cùng náo loạn.

***

Tôi đã thử ba lần nhưng chẳng thể nào mở nổi đôi hàng mi trĩu nặng. Trong giấc ngủ không an ổn, tôi lờ mờ nhận thấy có bàn tay rộng và ấm của ai đó nhẹ nhàng ấn lên nếp gấp trên cổ tay mình. "Chỗ này gọi là huyệt thần môn. Con hãy ấn vào đây mỗi khi mất ngủ hay cảm thấy bất an...". Chẳng biết là do nhớ lại lời dặn dò của người thân, hay do việc ấn huyệt đạo đã phát huy tác dụng mà cảm giác an tâm kỳ lạ bắt đầu lan ra và bao phủ lấy tôi. Giấc ngủ sâu không hề mộng mị ập đến ngay sau đó.

Ánh chiều đỏ quạch xuyên qua khung cửa sổ để mở và dừng lại trên cơ thể tôi. Nhíu mày vì chói nắng, tôi khẽ lăn người để tránh khỏi luồng sáng hãy còn gay gắt, cố gắng tìm lại giấc ngủ bị gián đoạn. Đến lúc này, tôi mới giật mình tỉnh hẳn vì nhớ lại mọi chuyện vừa xảy ra tối qua...

Vì biết bản thân đã phải chịu quá nhiều thương tổn, tôi chưa vội vùng ngay dậy mà cẩn thận kiểm tra thật kỹ cơ thể trước. Bộ đồ unisex màu xám yêu thích đã bị thay bằng thứ quần áo gì đó vô cùng kỳ cục. Nó nhiều lớp đến mức khiến tôi nóng toát hết mồ hôi, phần tay áo và chân váy quá dài, chất vải tuy mềm mại nhưng lại có màu hồng cánh sen cực kỳ quê mùa. Bàn tay trầy trụa, nhoe nhoét máu đêm qua đã được rửa sạch bụi đất và lau khô. Vết thương khá nông, máu cũng đã đông từ lâu, có lẽ đó là lý do nó không được băng bó.

Tôi chậm chạp chống khủy tay nhỏm người dậy. Trái với dự đoán, không hề có cơn đau khủng khiếp nào ập đến. Tôi thở phào một hơi và quét mắt quan sát xung quanh. Căn phòng này được bài trí khá đơn giản, với một chiếc giường gỗ "rồng phượng" khắc năm trăm họa tiết phức tạp, bộ bàn ghế đen bóng có bày ấm trà men rạn, bốn bức tường cũng bằng gỗ trạm trổ, tất cả đều khoác lên mình màu sắc cổ xưa.

Đến bây giờ mà tôi còn chưa biết điều gì đang diễn ra thì quả là phụ công mấy bộ phim du hành thời gian từng xem quá! Bị xe tông, người bay lên không trung rồi đáp xuống mặt sông mùa nước lớn. Bây giờ không những vẫn sống mà còn chạy trốn được khi bị truy đuổi, trên người thì mặc đồ cổ trang.

Tiên sư! Tôi xuyên không thật rồi!

Trong phòng chẳng có ai. Chiếc ba lô chống nước dính đầy bụi đất được đặt ngay ngắn ở cạnh giường. Tôi lết thân thể rã rời đến gần khung cửa sổ để mở và nhìn trộm qua đó. Hóa ra đây là tầng hai của một căn nhà nhỏ, được xây trên hòn đảo nổi giữa hồ. Trên cây cầu tre dẫn từ bờ đến đây, có hai người lính ăn mặc kiểu "một ngàn lớp" đang đứng gác.

Chẳng cần suy nghĩ nhiều, tôi lao ngay về phía chiếc ba lô, cuống quýt tìm chùm chìa khóa có gắn kèm bộ dụng cụ đa năng. Tôi cần một vật sắc bén. Ngay sau đó, chiếc chăn mỏng trên giường bị "phanh thây" thành nhiều dải nhỏ. Tôi nối chúng lại thành một sợi dây dài rồi buộc chặt vào chân giường.

Tôi nhẹ nhàng trườn qua khung cửa nhỏ, quặp chặt chân tay vào sợi vải mỏng manh rồi trượt xuống từng đoạn ngắn. Mọi động tác đều được thực hiện một cách vô cùng cẩn trọng. Vào lúc này, không có "kịch bản" nào tồi tệ hơn việc bị ngã và gãy xương.

Rõ ràng thể chất của tôi không đủ để thực hiện chuỗi động tác có độ khó cao thế này. Hơn nữa, chiếc váy dài vướng víu khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn khi quặp chân vào sợi dây mảnh. Dù vậy, bằng một nỗ lực khủng khiếp mà chính tôi cũng chẳng tin được là mình có, tôi gồng đôi tay gầy gò lên để giữ cơ thể không trượt xuống quá nhanh. Mới trèo được hai phần ba quãng đường, mồ hôi đã túa ra làm trán tôi ướt đầm. Chợt từ dưới vọng lên giọng nói đượm mùi mỉa mai của một người đàn ông:

- Không ngờ tiểu thư cành vàng lá ngọc mà cũng biết trèo tường cơ đấy!

Tim tôi đập thịch một tiếng, bàn tay xanh xao trượt đi khiến thân hình gầy gò rơi xuống rất nhanh. Gã đàn ông mặc áo bạc thấy thế liền nhẹ nhàng cất bước, tránh xa khỏi quỹ đạo rơi của kẻ đang tìm cách đào tẩu.

Tôi còn chưa kịp hét lên tiếng nào thì chân đã chạm đất. Đầu gối ngay lập tức phải khụy xuống, còn cơ thể thì lăn vài vòng và dừng lại khi cách mép nước chừng năm mươi centimet. Tôi nhẹ nhàng xoay người nằm ngửa mặt lên trời, mở to miệng cố đớp lấy từng ngụm lớn không khí. Đau quá! Bàn chân phải đang nhói lên, khó chịu y như cái lần ngã cầu thang nứt xương khi còn học cấp ba vậy. Phen này chắc phải một, hai tháng mới lành mất!

Kẻ vừa lên tiếng chừng hai tư, hai lăm tuổi, hoặc nhiều hơn... Tôi cũng không chắc nữa. Gương mặt trắng trẻo quá mức cần thiết, nhất là so với một người đàn ông thường tạo cảm giác trẻ hơn tuổi thật. Ngũ quan kẻ nọ khá hài hòa, nhưng không có gì đáng nhớ cả. Thấy tôi nằm gần như bất động trên đất, gã vừa phe phẩy cây quạt giấy vẽ trúc xanh, vừa cúi đầu nhìn xuống, đôi lông mày nhướn lên, một bên mép khẽ nhếch. Thái độ này rõ ràng là đang khinh bỉ ra mặt...

Bao nhiêu sợ hãi, mệt mỏi tích tụ suốt thời gian qua, cùng với cơn đau truyền tới từ bàn chân đẩy tôi đến giới hạn sức chịu đựng. Mắt tôi hoa lên, chỉ kịp ú ớ vài từ vô nghĩa rồi lại rơi vào hôn mê, lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tư giờ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info