ZingTruyen.Info

Xin chào, tình huống này đã kéo dài bao lâu rồi?

Chương 56

bloody221166

Ngày qua ngày trong tiếng ve kêu, nhiệt độ không khí dần dần tăng lên, thời gian trôi qua thật nhanh.

Trong nháy mắt, đã gần đến giữa hè.

Trước yêu cầu mãnh liệt của nhóm các nhân viên, tủ lạnh trong nhà bếp của công ty đã chứa đầy kem, sau khi bị tiêu hao hết dưới sự nhiệt tình của mọi người, ngày hôm sau nó lại được bổ sung thêm.

Theo quan sát của Đào Tri Việt, động tác cố định của Tiểu Quan viết chương trình mỗi ngày khi bị bug tra tấn, từ việc nhìn chằm chằm người vợ đáng yêu trong sách vò đầu bứt tai, chậm rãi biến thành nhằm ngay phía nhà bếp chọn một cây kem chậm rãi kỹ càng.

Tiểu Hoàng viết chương trình vốn là người yêu thích cà phê đen đơn giản, kiên trì muốn dùng cà phê đen để tiếp tục cuộc sống của mình, nhưng thật sự chịu không nổi sự dụ hoặc của một người đang gặm kem ngọt ngào bên cạnh, hơn nữa người này còn một bên gặm một bên rít gào: Tui đã hiểu rồi, hóa ra là mắc kẹt ở đây!!

Kem không chỉ có thể giúp họ giải nhiệt mà còn có thể hỗ trợ bắt bug, điều này khiến người ta không thể không động tâm.

Lúc đầu Tiểu Hoàng còn nghiêm túc lựa chọn những cây kem kiểu cũ tươi mát trong suốt, thỉnh hoảng thì thay phiên với món kem đậu xanh kinh điển nhất, nhưng bắt đầu từ ngày hôm qua, khẩu vị của hắn đã tiến hóa thành kem chocolate ngàn tầng nam việt quất.

Là lập trình viên thứ ba chứng kiến sự trưởng thành của họ mỗi ngày, Đào Tri Việt gần như phân chia một nửa quyền tự chủ kiên trì mỗi ngày nấu bữa tối, tự nhủ rằng mình không thể ăn đồ ngọt nữa.

Bởi vì Quan Vũ Đông thế nhưng có thể không chút chột dạ nhìn cậu nói: "Đào Đào, hình như cậu mập lên một chút."

"...... Chúng ta đang cùng nhau tiến bộ, cả về kỹ thuật lẫn trọng lượng." Đào Tri Việt gõ bàn phím bình tĩnh nói, "Hình như cậu có cằm nọng rồi."

Quan Vũ Đông đưa tay xoa bóp cái cằm của mình, càng bình tĩnh nói: "Không sao hết, ít nhất chúng ta có một điểm giống nhau, hạnh phúc khi mập."

"Bốn bỏ năm lên, chính là ta cùng nhau yêu đương." Hắn không khỏi cảm thán, "Có hơi vui sướng, lại có hơi muốn khóc."

"......" Đào Tri Việt nói từ tận đáy lòng, "Cậu là người lạc quan nhất mà tôi từng gặp, tôi phải học tập cậu rồi."

"Không cần khách khí, nhớ chia cho tôi chút may mắn tình yêu nha."

"Lại nói tiếp, tôi còn chưa nhìn thấy người yêu của cậu, chỉ mới lướt qua màn hình khóa điện thoại cậu thôi, khi nào thì cậu kéo ra gặp đây!"

Đôi mắt của Quan Vũ Đông tràn ngập khát vọng: "Tôi phải cảm ơn khuôn mặt mang dư vị của buổi trà chiều đáng nhớ, đó nhất định là ngọn nguồn của tuổi trẻ mập mạp hu hu hu!"

"Cậu đừng có bao biện, cậu chính là muốn bát quái." Đào Tri Việt không lưu tình chút chọc thủng hắn.

"Gần đầy anh ấy công tác có hơi bận rộn, buổi tối thường không rảnh, cuối tuần gọi mọi người ra ngoài ăn cơm thì có hơi không thích hợp, chờ anh ấy bận xong thì sẽ mời mọi người ăn tối."

"Được được, nếu như nghĩ không ra là ăn cái gì, tôi sẽ vô tư chia sẻ danh sách quán ăn tôi muốn đi!"

"Không cần lo lắng, anh ấy nhất định sẽ nghĩ ra." Đào Tri Việt ấm áp nhắc nhở, "Hẳn là sẽ khiến cho cằm cậu đầy đặn hơn một chút."

Một tháng này, Hoắc Nhiên đã thay đổi từ một người thích học hỏi từ amway trong mục du lịch của diễn đàn Thiên Không, biến thành một tiểu trợ thủ trí năng cho việc ăn, uống và vui chơi ở thành phố Tấn Bắc.

Thời gian làm việc Hoắc Nhiên rất bận, buổi tối cơ bản cũng phải đi ăn tối xã giao, nhưng cuối tuần thường có thể giữ lại.

Mỗi tối thứ sáu, Hoắc Nhiên sẽ tổng kết lại kiến thức ăn uống và vui chơi mà hắn học được trong tuần này, gửi cho Đào Tri Việt, sau đó thảo luận xem thứ bảy và chủ nhật này sẽ đi đâu chơi.

Những ngày nằm liệt ở nhà cuối tuần suy nghĩ xem phải làm gì cũng hết sạch.

Sau khi tan làm lúc 6 giờ tối, Đào Tri Việt sẽ chờ đợi tiến độ của dự án vào một ngày mới. Sau khi chơi đủ cuối tuần về đến nhà, cậu sẽ chờ mong đến đích của tuần mới.

Cuộc sống không hẹn mà tràn ngập những bất ngờ, ngày tháng nhanh chóng trôi đi như nước chảy.

Đương nhiên, cân nặng cũng vô thức theo đó mà tăng lên.

Thói quen hằng ngày của Hoắc Nhiên là chạy bôn ba khắp nơi, bận rộn rất nhiều, hắn nhất định phải dành thời gian mỗi ngày để tập thể dục trong phòng tập của khách sạn, cho nên hoàn toàn không có mập lên, thậm chí còn ốm hơn một chút.

Mà Đào Tri Việt thì ngày nào cũng ngồi trước máy tính gõ số hiệu, về nhà còn phải tự mình mùa đồ nấu cơm, đồng thời còn phải chống lại sự dụ dỗ ăn kem dưới mí mắt của những đồng nghiệp vô lương tâm, sự tự chủ mỗi ngày đều không còn chút nào.

Đôi giày chạy bộ mà cậu lấy ra để trên giá giày ở huyền quan hai tháng trước, chỉ dùng qua một lần, hiện tại chúng đã phủ đầy bụi.

Dù sao, ngày mai sẽ nhất định.

Hiện tại khuôn khổ chương trình của《 Thế giới mới 》 về cơ bản đã được xác định, dưới sự nỗ lực không ngừng của ba người bệnh hạnh phúc mập, ý tưởng mà Đào Tri Việt đề cập trong quá trình phỏng vấn gần như đã thành hiện thực.

Bên kế hoạch mỗi ngày vừa rụng tóc vừa nghĩ cốt truyện, mỹ thuật thì tạo ra một số phiên bản của các bản vẽ ý tưởng, tất cả mọi người vừa đau lại vừa hạnh phúc.

10 giờ 30 phút sáng, tiểu trợ thủ trí năng Hoắc Nhiên gửi lời nhắc "Đứng dậy đi một chút" đúng giờ.

[ Tiểu Hoắc: 10 giờ rưỡi rồi! Mau đứng dậy đi lại đi, đừng ngồi quá lâu. ]

[ Tiểu Hoắc: Sáng nay không quá bận, đợi chút có một bất ngờ cho em xem. ]

[ Tiểu Hoắc: Gấu nhỏ dán mặt.gif]

[ Đào: Đứng dậy đây! Em có thể vào bếp để pha một ly trà. ]

[ Đào: Em rất mong chờ, nhưng mà không cần buổi trà chiều đâu ('-')ノ)'-') ]

[ Đào: Gấu nhỏ khom lưng.gif]

[ Tiểu Hoắc: Ha ha ha ha ha ('-')ノ)'-') ]

[ Tiểu Hoắc: Như vậy! Ngày mai chúng ta đi leo núi đi! ]

Không sai, hôm nay lại là một ngày thứ sáu vui vẻ.

Đào Tri Việt trở lại với chiếc ly nóng hổi lượn lờ, tâm như nước lặng đi ngang qua Quan Vũ Đông đang gặm kem.

Căn biệt thự hôm nay hình như có gì đó không đúng, thừa dịp thời gian uống trà nghỉ ngơi, Đào Tri Việt nhìn xung quanh trong chốc lát, cuối cùng cũng phát hiện ra điều khác thường.

Cây đa trên chiếc bàn tròn nhỏ ngoài ban công hôm nay không hề xuất hiện, cây cối xanh um tươi tốt không thấy, vị sếp Giang Dã mỗi ngày đến công ty sớm nhất thế nhưng hôm nay không đến làm.

Dưới tình huống bình thường, những người bình thường sau khi gia nhập công ty một tháng, thường sẽ từ những người đến làm việc sớm, dần dần sẽ đi vào giai đoạn giai tầng trung gian, theo thời gian trôi qua, cuối cùng sẽ biến thành những kẻ già đời nghiên cứu địa hình một cách chính xác.

Bởi vì sống ở xa, Đào Tri Việt hiện tại về cơ bản đến công ty có một chút khó khăn, cho nên Giang Dã thân là sếp lại là người quanh năm đến sớm nhất đã mang đến cho cậu một chấn động lớn.

Cậu tò mò hỏi Tiểu Hoàng đang do dự không biết có nên sờ tủ lạnh không: "Hôm nay sếp không tới sao?"

Tiểu Hoàng suy nghĩ một lúc, thập phần nghiêm cẩn trả lời: "Suy đoán dựa trên số liệu trước đây của anh ấy, có 1% xác suất là trong nhà có việc, có 99% xác suất là Đa tổng có việc."

"Nhưng mặc kệ thế nào, sếp cũng sẽ đến công ty một chuyến, hơn nữa sẽ cùng Đa tổng ăn không ngồi rồi đợi đến khi tan tầm. Đợi chút nữa cậu sẽ nhìn thấy một người không quá giống sếp, không cần quá kinh ngạc, hãy bình thường thôi."

"......" Đào Tri Việt cũng suy nghĩ một chút, "Này hẳn xem như là não yêu đương nhưng tâm sự nghiệp đúng không?"

Tiểu Hoàng vẻ mặt nghiêm nghị: "Thật khó để phán đoán, có thể nói là trọn vẹn một khối. Tóm lại sếp là người đàn ông thần kỳ nhất mà tôi từng thấy, tôi đối với anh ấy tràn ngập kính ngưỡng."

Đào Tri Việt tràn đầy đồng cảm gật đầu.

Hơn mười phút sau, Giang Dã ôm chậu cây xuất hiện.

Cho dù Tiểu Hoàng đã tiêm qua châm dự phòng, nhưng Đào Tri Việt vẫn lắp bắp kinh hãi.

Giang Dã vạn năm lôi thôi lếch thếch, ngày hôm nay thế nhưng đã cạo râu sạch sẽ.

Khẩu hiệu quảng cáo tuyển dụng mới của Quan Vũ Đông "Buổi trà chiều ở biệt thự dương quang, sếp vừa đẹp trai vừa nghe lời", cuối cùng ngày hôm nay cũng đã được nghiệm chứng.

Không còn bộ râu xồm xoàm, Giang Dã thoạt nhìn có tinh thần rất nhiều, chính là toàn thân trên dưới đều lộ ra một vẻ u buồn.

Hắn bước vào, cũng không có tâm tình chào hỏi những người khác, ôm chậu cây thong thả đi lên lầu.

Kết quả Tiểu Hoàng nói bình thường thôi còn giật mình hơn cả Đào Tri Việt: "Một ngày không gặp, Đa tổng thế mà rụng nhiều lá như vậy rồi, không phải là sinh bệnh đi?"

Nhóm nhỏ trong công ty lập tức nổ ra một cuộc thảo luận kịch liệt.

[ Là quan chứ không phải ộp: A a a tại sao lại như vậy, quá đột nhiên, tôi tưởng rằng lần này có thể thấy sếp để râu dài tới vai chớ! ]

[ Ngày mai nhất định có thể vẽ xong: Đa tổng nhìn bằng mắt thường có thể thấy thật thưa thớt!! Không cần a không cần BE hu hu hu, tuy rằng có thể thưởng thức sắc đẹp nhưng mà tui tình nguyện không cần QAQ]

[ Viên Thời Văn: Đêm qua gió rất mạnh, chẳng lẽ quên đóng cửa sổ? Tôi nhìn lướt qua, Đa tổng thoạt nhìn rất khỏe mạnh, chính là lá cây đã rụng một chút. ]

Đào Tri Việt xem mà không hiểu ra làm sao, nửa ngày trời mới lĩnh ngộ được logic trong đó.

Cậu lại cảm thấy chấn động lần nữa, không nhịn được chia sẽ với bạn học Tiểu Hoắc.

[ Đào: Sếp của tụi em thật thâm tình nha. ]

[ Tiểu Hoắc: !!! ]

[ Tiểu Hoắc: Sao lại dùng từ hình dung cao cấp như vậy! ]

[ Tiểu Hoắc: Anh ta làm cái gì? ]

[ Đào: Ngày thường anh ta chưa bao giờ cạo râu, nhưng hôm nay đã cạo hết, anh đoán xem là vì cái gì. ]

[ Tiểu Hoắc: Bởi vì...... Dao cạo râu sửa được rồi? ]

[ Tiểu Hoắc: Bởi vì anh ta đã gặp được người khiến anh ta muốn thay đổi diện mạo của mình! ]

[ Đào: Không phải người, là cây. ]

[ Đào: Anh ta thích một cái cây, mỗi lần cây rụng lá thì anh ta sẽ tương ứng cạo một chút râu, như thể là cùng nhau rụng lá vậy. ]

[ Đào: Hôm qua cái cây này rụng rất nhiều lá, cho nên hôm nay anh ta cạo hết râu luôn. ]

Hoắc Nhiên hiển nhiên cũng chấn động trong chốc lát.

[ Tiểu Hoắc: Trách không được lần trước em nói muốn phân bón cho cây trồng. ]

[ Tiểu Hoắc: Anh ta có cần bác sĩ thực vật không? ]

[ Đào: Không sao đâu, hẳn là bởi vì đêm qua gió thổi lớn quá. ]

[ Tiểu Hoắc: Vậy là tốt rồi. ]

[ Tiểu Hoắc: Chim cánh cụt nhỏ ôm một cái.jpg]

Bầu không khí trầm trọng khó giải thích trong văn phòng, sau khi Phương Thời Võ cố ý lên lầu tìm Giang Dã xác nhận một chút, cuối cùng cũng giảm bớt.

[ Viên Thời Văn: Thân cây không bị hao tổn, dưỡng mấy ngày thì tốt rồi. ]

[ Viên Thời Văn: Thời tiết mùa này thay đổi thất thường, không thể hoàn toàn tin vào dự báo thời tiết, sau một thời gian nữa sẽ có bão, mọi người buổi tối trước khi đi ngủ nhớ thu dọn quần áo rồi đóng cửa sổ nha, đừng có để đồ trên bậu cửa sổ. ]

[ Ngày mai nhất định có thể vẽ xong: Thật tốt quá, tui đây có thể yên tâm gặm nhan sắc rồi, ghi lại những khoảnh khắc quý giá trên con đường tình cảm của anh Dã! ]

[ Tiểu Hoàng Tiểu Hoàng: Như vậy, ngày mai nhất định có thể vẽ xong sao? ]

[ Ngày mai nhất định có thể vẽ xong:............ Tránh ra a!!! ]

Những gợn sóng phập phồng của buổi sáng trôi qua nhanh chóng, buổi chiều là chia sẻ mỗi tuần như thường lệ, không cần làm việc, cho nên bốn bỏ năm lên, cuối tuần đã đến rồi.

Bữa trưa hôm nay là trác tương miến, món thịt xào được dì dùng công thức bí mật độc quyền, mùi thơm thơm đến nỗi thậm chí một đường phiêu lên lầu ba.

Đào Tri Việt do dự hai giây, quyết định tạm thời bỏ ý định giảm cân, tuân theo trái tim mình múc một tô lớn, phết nước sốt thịt và dưa leo bào sợi lên trên những sợi mì đậm đà.

Một tô trác tương miến vừa xuống bụng, Hoắc Nhiên đã hoàn toàn nắm giữ tốc độ ăn cơm của cậu lập tức gửi tin nhắn tới.

[ Tiểu Hoắc: Ăn xong rồi sao? ]

[ Tiểu Hoắc: Nếu như ăn xong rồi thì hãy xem tin tức buổi trưa trên đài số 1 Tấn Bắc lúc 12 giờ 30. ]

[ Đào: Được nha. ]

[ Đào: Là thành phố có tin tức lớn nào cần công bố sao? ]

[ Tiểu Hoắc: Không nói cho em biết, mau đi xem! ]

[ Tiểu Hoắc: Gấu nhỏ lăn lộn.gif]

Đào Tri Việt nghĩ nghĩ, đơn giản đi đến phòng nghỉ ở lầu một đứng xem TV.

Hôm nay ăn no căng, phải đi đi lại lại một chút.

Màn hình TV lớn ở phòng nghỉ dùng thật sảng khoái, khi có yêu cầu công tác, mọi người sẽ dùng nó để thể nghiệm trò chơi, sau khi tan làm cũng có đồng nghiệp hẹn nhau ở lại đây để chơi game một chút.

Hiện tại trong phòng nghỉ không có ai, Đào Tri Việt mở TV ra, chỉnh đến đài số 1 Tấn Bắc.

Thời gian vừa vặn, sau tiếng nhạc mở đầu sôi động vang lên, người dẫn chương trình đoan trang bắt đầu phát bản tin trưa hôm nay.

"Vào sáng ngày 29 tháng 5, 'Mô hình Du lịch mới và Phát triển đô thị tương lai TOD' đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Tấn Bắc, phóng viên của chúng tôi đã đưa tin tại hiện trường."

Trong tiếng thông báo chầm chậm, hình ảnh chuyển hướng sáng hội trường tiếng người ồn ào, trong màn ảnh di chuyển đều đặn, Đào Tri Việt liếc mắt một cái là một bóng hình quen thuộc kia.

Hoắc Nhiên mặc một bộ vest đen chỉnh tề, ngồi ở hàng ghế đầu với biểu tình thâm thúy, ngoại hình xuất sắc trong nhóm người trung niên, phá lệ bắt mắt.

"Dự án khu phức hợp TOD đầu tiên của tỉnh chúng ta sẽ đổ bộ vào thành phố mới Tấn Bắc ......"

Bên ngoài có đồng nghiệp nhàn rỗi không có gì làm đi lang thang nhãn nhã, nhìn thấy tin tức trong phòng nghỉ mà bọn họ rất ít khi xem, sờ sờ bụng được trác tương miến lấp đầy, cũng tiến vào xem náo nhiệt, dù sao thì chiều không cần làm việc.

Tiểu Hoàng viết chương trình cũng không cưỡng lại được sự cám dỗ, hắn lấy một cây kem cũ để làm dịu cơn khát của mình, đi đến đây: "Thành phố chúng ta lại có động thái lớn rồi à! Có phải trong lúc thi công lại tắc đường nữa không?"

Lời nói của hắn tình cờ được em gái Tiểu Tống nhất định ngày mai có thể vẽ xong nghe được, lập tức nắm lấy cơ hội phản kích: "Khoảng thời gian trước trên diễn đàn địa phương có tin tức truyền ra rồi, anh thật ngốc."

"Là mấy công ty lớn ở Yến Bình cùng nhau tới đây khảo sát, nghe nói dự án này dùng để giải quyết tắc nghẽn giao thông, hơn nữa được xây dựng ở thành phố mới, không đến lượt anh...... Ôi, người này thật đẹp trai."

Nữ MC còn đang giới thiệu định nghĩa cơ bản của thuật ngữ xa lạ này và tác động của nó đối với tương lai của Tấn Bắc: "Tổ hợp TOD bao gồm tất cả các khía cạnh của cuộc sống đô thị, có thể được coi là một thành phố thu nhỏ, nơi này không chỉ bao gồm các dịch vụ ăn, ở, bệnh viện cần thiết cho cuộc sống của cư dân ......"

Lúc này màn hình chuyển đối, Hoắc Nhiên bước lên sân khấu, thân hình thẳng tắp, biểu tình trầm ổn bắt đầu lên tiếng.

Sau khi màn ảnh phóng ta, Đào Tri Việt nhận ra chiếc áo sơ mi trắng trong bộ vest của Hoắc Nhiên.

Cái áo này được mua cùng nhau khi họ đi dạo trung tâm thương mại vào tuần trước, ăn mặc bên trong vô cùng chính thức, chính diện thoạt nhìn không có gì khác thường, nhưng phía sau áo sơ mi bị áo khoác ngăn lại, được in một con gấu màu sắc sặc sỡ vô cùng loạn xà ngầu.

Cậu không nhịn được nở nụ cười.

Quả nhiên là rất ngạc nhiên.

"!! Tôi nghe thấy cái gì! Đây là phú nhị đại trong truyền thuyết sao!" Tiểu Tống nghe được thì vẻ mặt khiếp sợ, "Đẹp trai như vậy sao không lộ diện sớm hơn chứ, Hoắc thị đáng kéo ra đánh!"

Tiểu Hoàng không chịu nhận thua: "Mới vừa rồi em còn muốn vẽ sếp, chưa bao lâu đã thay lòng đổi dạ."

Nhân khí phòng nghỉ thật thịnh vượng, Quan Vũ Đông nghe tiếng thì tới xem náo nhiệt, "Đào Đào cậu thế nhưng lén một mình tới ngắm soái ca mà không gọi tôi nha!"

Hắn cùng với quần chúng ăn dưa trọng điểm nhìn một lát, không tự giác bắt đầu vò đầu: "Sao tôi thấy người này có hơi quen quen, hình như đã gặp qua ở đâu......"

"Là trong mơ sao? Hình như đây là lần đầu tiên anh ta lộ diện bên ngoài."

"Không đúng, tôi thật sự đã gặp qua! Tôi thề!"

Đào Tri Việt liếc mắt nhìn cây kem dâu mà hắn đang cầm trên tay, quyết định báo thù cho mấy ngày nay.

Vì thế cậu nhỏ giọng nói: "Cậu đã gặp qua trên màn hình khóa điện thoại tôi."

Quan Vũ Đông:!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info