ZingTruyen.Asia

[Xiao] Chú Sói Nhỏ

Góc Hồi Tưởng

CayCoVenDuong

Chào các cậu! Mình là Cây Cỏ Ven Đường aka con chiên simp Xiao đã viết nên bộ này. Trước khi đưa bộ Chú Sói Con đến điểm dừng, mình muốn ngồi ôn lại những trải nghiệm khi viết truyện Chú Sói Nhỏ :3

1. Ý tưởng cho bộ truyện:

Ban đầu trong kế hoạch tương lai đã có phần mình sẽ phải miêu tả nội tâm nhân vật một cách không bình thường, và mình đã nghĩ nên một bộ truyện ngắn giúp mình luyện tay nghề và Chú Sói Nhỏ là ứng cử viên sáng giá. Vì vốn mục đích là vậy nên có lẽ sẽ có nhiều bạn không thấy bộ này không thực tế, cách phát triển không theo lối bình thường, nhưng mình đã cố hết sức để tạo background và dẫn dắt tâm lí nhân vật đến cái không bình thường đó. Thật sự mà nói thì lúc viết mình phải xem xét lại để nhân vật làm hành động này có ổn không khi nhân vật có tính cách nào đó. Và có khi nó dẫn đến mâu thuẫn nữa :'). Nhưng nó cũng là nguồn gió mới cho văn phong của mình nên mình tự nhiên cũng hóng chương mới từ chính truyện của mình nữa XD.

2. Tại sao lại chọn Xiao làm nhân vật chính?

Thứ nhất là vì Xiao là husbando của mình. Thứ hai là vì bé có background trong game không mấy hạnh phúc nên lối suy nghĩ của bé sẽ khác lạ, mình nghĩ nếu tìm nhân vật gần với lối đi không bình thường của bộ truyện thì Xiao là gần nhất.

3. Kết thúc của bộ truyện:

Khi đọc xong bộ này, chắc hẳn các cậu đều nhận ra mình để OE tức kết thúc mở. Nếu thử nghĩ theo hướng hai nhân vật này sẽ đi về đâu thì có lẽ một phần các cậu sẽ nghĩ nó theo hướng HE và sâu xa hơn là BE. Nếu các cậu chưa nhận ra thì nhân vật Xiao đã có tội, kể cả khi Y/N có trắng án cho Xiao thì cũng chưa chắc sau này hai người này sẽ sống yên ổn. Trí tưởng tượng của các cậu biết đâu sẽ viết nên phần sau của câu truyện thì sao :3?

4. Mối quan hệ của Xiao và Y/N sau end:

Vì phát triển theo mục đích trên nên là mối quan hệ này khá phức tạp và nhiều ẩn ý. Chủ yếu là để các cậu tự do suy nghĩ theo nhiều hướng nên mình chỉ úp mở về hậu truyện: hoàn cảnh làm nên tính cách con người, kể cả khi có giấu những lối suy nghĩ ăn sâu vào máu sẽ không thay đổi. Đây là hướng suy nghĩ của mình, có khi các cậu lại có hướng suy nghĩ khác cũng hợp lí thì sao :>. Thật ra ban đầu mình đã định không phát triển tình cảm của hai nhân vật đến mức như hiện tại, tất cả mình đã định làm chỉ là sự lợi dụng và suy nghĩ một chiều thôi XD.

5. Về tên của nữ chính:

Yah, nếu bạn nào chú ý mấy bộ mình từng làm thì đều theo thể loại xreader nhưng ở dưới kiểu OC để diễn đạt câu truyện theo ngôi thứ ba một cách hợp lí hơn nhưng bản thân mình lúc chạy deadline cho chương đầu thì xu sao là mạng chập chờn nên cũng không thể lên mạng tham khảo tên nào hợp với tính cách của nữ chính. Nên là thôi thì để Y/N để các cậu không ngờ tới tính cách của bé =)). Nếu các cậu để ý thì nữ chính không chỉ đơn giản là bạn thân khác giới của Xiao khi mẻ có thể hồn nhiên ở chương 2 như vậy được XD, ban đầu mình cũng định thêm thắt các chi tiết thể hiện rõ cái mối quan hệ không bình thường này để hợp lí hóa động cơ của Xiao nhưng nghĩ lại thì nên để các cậu đoán xem sao :>

6. Về tên truyện:

Chắc hẳn các cậu đều nhận ra tên truyện là nickname của bé Xiao trong truyện rồi. Nói thật thì tên truyện thường là thứ mình nghĩ ra đầu tiên khi làm nên một cốt truyện. Nhưng với cái bộ này thì mình đã phải đau đầu suy nghĩ đặt như nào mới không spoil nội dung, ngay cả phần summary và thể loại cũng không phải ngoại lệ. Một người bạn nói mình đặt tên gì sến rện làm tui cũng bất lực lắm chứ bộ!

7. Về "trợ thủ đắc lực":

Haha, nếu đây là lần thứ 2 (hoặc hơn) các cậu đọc bộ này thì sẽ thấy nó đã được chỉnh sửa kha khá. Đó là vì có một người bạn đã giúp mình về cái phần mà một con bên tự nhiên như mình luôn tệ, lối diễn đạt. Dù cho mình không nói danh tính thì nếu để ý các cậu cũng sẽ biết liền là ai vì mẻ ít nhiều cũng có xuất hiện đâu đó  =)).

Nếu các cậu muốn hỏi gì về bộ này thì cứ tự nhiên comment ở dưới nha. Mình rất thích được nghe ý kiến của các cậu đó XD.

Anyways, cảm ơn bạn nào đó đã dành thời gian ra để làm nên bức tranh này, đúng là Xiao mắt vàng vẫn real hơn bé trắng đen trên ảnh đại diện haha.

Và khi các cậu đã đọc tới đây thì bộ truyện này cũng nên đến hồi kết của nó rồi. Cảm ơn các cậu đã ngồi chờ con tác giả này up chương mới. Trong tương lai không biết mình sẽ còn project shortfic nào như này không, thật ra sáng nay não đã ném vô mặt mình một ý tưởng mới thông qua một giấc mơ nhưng mình quên mất rồi. Chắc chừng nào các cậu thấy có project mới thì có lẽ là nó đó XD. Okay... dài dòng vậy cũng đủ rồi, chào tạm biệt các cậu ơ-ợ, tự nhiên mình thấy cảm động ghê ơwợ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia