ZingTruyen.Com

Chương 45: Nhà kính 5

"Không!!!" Faraday thống khổ kêu lên. Anh vươn tay ra, dường như muốn níu giữ lại gì đó, nhưng cuối cùng chẳng còn lại gì.

Thân thể sắp được nắm trong tay, lại ở trước mặt anh ta hóa thành bạch quang. Mà lúc này, một phút đã qua, HP một lần nữa lại bị -10.

Faraday hít sâu mấy lần, cố gắng làm cho bản thân bình tĩnh lại. Nhưng cho dù có cố gắng cỡ não, cảm xúc của anh vẫn cứ bốc hỏa, không thể nào bình tĩnh nổi.

HP còn không đủ 100, Phong Du Dương không biết đã chạy đi nơi đâu, thời gian chơi chỉ còn 60 phút, cái này, như thế nào mà chơi!

Trong thâm tâm Faraday cảm thấy những đồng đội mà anh gặp trong trò chơi này nhất định là thần hố. Cho dù bản thân bị loại ra khỏi trò chơi, lại có thể phát rồ, đem những người khác cũng kéo xuống cùng......

**

Trong phòng số 1, Phong Du Dương thật cẩn thận xem mặt gương, đồng thời không quên cảnh giác quan sát bốn phía. Lại không chừng, trong gương hoặc bên ngoài bức tường liền đột nhiên nhảy ra một con hồn phách, lao về phía cô ấy một cách hung ác. Tình hình nguy hiểm, cần phải sớm đề phòng.

Một bên phòng bị như vậy, một bên thu thập manh mối, hiệu suất cực kỳ thấp. Nhưng mặc kệ làm sao, tốt xấu gì cũng thật an toàn.

Bỗng nhiên, ánh mắt Phong Du Dương sáng lên, cô tìm được manh mối rồi!

Cô vội vàng đọc dòng chữ trong gương, "Gợi ý 1: Hồn phách có thể cướp đoạt thân thể người chơi."

Phong Du Dương, "......"

Bận rộn cả nửa ngày, liền tìm được đồ vật như vậy, cảm giác chính mình chỉ lãng phí thời gian.

Phong Du Dương nhìn chằm chằm dong chữ trên mặt gương, không nói nên lời.

Đúng lúc này, cô vô tình nhìn ra phía sau thì thấy mặt gương có bóng quỷ vụt ra. Cô quá sợ hãi, không kìm nén được hét lên, muốn né sang một bên. Chỉ là tránh né vào lúc này thì đã quá muộn rồi.

Giây tiếp theo, Phong Du Dương đang ở trong trạng thái hồn phách lảo đảo một cái rồi bị đẩy vào trong gương.

Bên ngoài gương, tên trộm BOSS phó bản đang cười vui vẻ, lâu lâu làm mặt xấu, bộ dáng rất chi là khoe khoang.

Phong Du Dương cảm thấy đau lòng gấp bội phần. Thân thể bị cướp đi chỉ là chuyện nhỏ, điều không thể chấp nhận được là trong cùng một cái phó bản, thế nhưng lại mắc cùng một lỗi sai hai lần! Lần này, cô lại là bị quỷ hồn đánh lén khi đang tập trung xem lời gợi ý, thật sự là...... Không còn lời nào để nói.

Phó bản BOSS nhìn gương xong, đi chậm rì rì như con rùa bước tới cửa chính. Cái bộ dáng nhàn nhã kia khiến người ta nhìn thấy cũng phát bực.

Vào thời khắc quan trọng, Faraday kịp thời xuất hiện, ngăn chặn đường đi của quỷ hồn.

Mắt Phong Du Dương sáng lên. Nếu Faraday có thể quấy rầy làm BOSS phó bản dừng lại, chờ sau khi một phút mê man kết thúc, có lẽ cô có cơ hội đoạt lại thân thể.

Thế nhưng không đợi cô dự tính xong, Faraday liền hóa thành bạch quang, biến mất ở giữa phó bản—— thì ra, HP của anh ta đã muốn hao hết.

Phong Du Dương, "......"

Thật ngu ngốc khi đặt quá nhiều hy vọng vào Faraday.

Cuối cùng, cô chỉ có thể trơ mắt nhìn phó bản BOSS đi càng lúc càng xa.

**

Bên kia, Vân Lạc cuối cùng cũng tìm ra muốn manh mối ở phòng số 9, "Gợi ý 9: Sau khi BOSS phó bản chiếm lấy thân thể người chơi và trong vòng mười phút nó vẫn chưa bị gạt bỏ, sẽ đem thân thể người chơi làm bộ sưu tập giấu ở trong gương."

Xem xong gợi ý, một tia sáng tỏ hiện ra trong mắt Vân Lạc. Những thân thể lần trước, quả nhiên là giấu ở trong gương.

Nhưng mặc dù đã hiểu rõ mọi chuyện, thì cũng rất khó tìm ra. Toàn bộ nhà kính ước chừng có khoảng hơn 700 cái gương, việc tìm ra một, hai cái cụ thể giống như mò kim đáy biển. Lại nói trong quá trình tìm kiếm, HP của người chơi có thể đã bị cạn kiệt trước rồi.

Biện pháp duy nhất để ngăn cản tình chuyến biến xấu đi đó là, người chơi bị lấy đi thân thể lựa chọn truy đuổi BOSS, đem thân thể đoạt lại, phòng ngừa BOSS gia tăng cất giấu thân thể. Chính là xung quanh có rất nhiều vật chứa ( người chơi khác ), nhưng ai sẽ tốn công vô ích mà mà truy đuổi BOSS đây? Đương nhiên là càng thuận tiện càng tốt.

Vì thế cuối cùng, vật chứa (người chơi khác) càng ngày càng ít, người chơi bị bắt biến thành trạng thái hồn phách thì càng ngày càng nhiều, tình hình càng thêm nguy hiểm.

Đến lúc này, Vân Lạc cuối cùng cũng giải tỏa được suy nghĩ của mình. Nhưng mà đối với cách quá quan trong trò chơi, vẫn như cũ không có manh mối.

Cô nghĩ là vừa rồi Mạt Mạt nói không nhất định là nói thật, gợi ý 8 có thể chứa nội dung không chính xác hoặc thông tin không đầy đủ. Vì để an toàn, tốt nhất vẫn là tự mình đi vào phòng số 8 để kiểm tra nhắc nhở.

Ai ngờ giây tiếp theo, dòng chữ mới đã xuất hiện trước mặt cô.

【 chúc mừng người chơi tìm đủ 9 gợi ý, bạn sẽ tự động nhận được gợi ý 10. 】

【 Gợi ý 10: Đứng trước một tấm gương bất kỳ, lần lượt nói ra gợi ý 1, gợi ý 2, gợi ý 3...... gợi ý 9, người chơi có thể quá quan đầu tiên. 】

Vân Lạc, "......"

Không hổ là phó bản đơn giản, biện pháp quá quan cư nhiên lại đơn giản như thế.

Cho dù là chính mình tìm được, hay được người chơi khác nói cho, miễn là biết được chín gợi ý trong nhà kính, gợi ý 10 liền sẽ tự động hiện lên.

Không cần người chơi phải né tránh và tranh đấu với nhau. Tìm đủ nhắc nhở, quá quan dễ như trở bàn tay.

Chỉ có thể nói, từ lúc bắt đầu hầu hết mọi người đã có lối suy nghĩ sai lầm —— trước mắt tìm được gợi ý là đã đủ rồi, và cũng nên ẩn núp kỹ, tránh cho thân thể bị đoạt. Đủ 100 phút, là có thể thuận lợi quá quan với tư cách là người chơi may mắn còn sống. Nói cách khác, bảo vệ bản thân được đặt lên hàng đầu, còn cái khác đều không quan trọng.

Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Vân Lạc hơi có chút sửng sốt, "Đây là rõ ràng đem phó bản đơn giản chơi thành phó bản khó khăn!"

Lắc lắc đầu, cô tùy tiện chọn một cái gương, bắt đầu nói ra.

"Nhắc nhở 1: Hồn phách có thể cướp đoạt thân thể người chơi.

Nhắc nhở 2: Trong gương có quỷ.

Nhắc nhở 3: Sau 100 phút, người chơi trong trạng thái không phải hồn phách may mắn còn sống có thể quá quan.

......

Nhắc nhở 8: Hồn phách có thể đi qua gương, cũng có thể xuyên tường mà qua.

Nhắc nhở 9: Sau khi BOSS phó bản chiếm lấy thân thể người và trong vòng mười phút nó vẫn chưa bị gạt bỏ, sẽ đem thân thể người chơi làm bộ sưu tập giấu ở trong gương."

Vừa dứt lời, dòng chữ quen thuộc hiện lên ở trước mặt.

【 chúc mừng người chơi quá quan, đạt được đánh giá A. 】

【 Bạn có muốn rời khỏi phó bản ngay lập tức không? 】

【 Vâng, lập tức rời đi. 】

【 Không, lúc sau tùy thời xin rời đi. 】

Vậy mà quá quan......

Vân Lạc trong lòng rất là cảm khái. Nếu bốn người hợp tác, điều tra rõ tất cả các gợi ý trong nhà kính, thì đã sớm kết thúc trò chơi. Nhưng còn bây giờ thì sao? HP đáng thương của cô chỉ còn lại 40, những người khác đoán chừng một là bị loại khỏi trò chơi, hoặc là cũng bị tàn phế một nửa...... Quan tâm làm gì?

Tìm kiếm nhắc nhở hao phí quá nhiều sức lực, cô không muốn tiếp tục ở trong phó bản, nên đã lựa chọn 【 Vâng, lập tức rời đi. 】

Bạch quang hiện lên, Vân Lạc rời khỏi phó bản.

**

Phó bản chỉ còn lại có Phong Du Dương, cô lại mờ mịt không biết gì, còn ở một lòng một dạ tìm kiếm người chơi khác.

Nhưng sau khi tìm kiếm, cô dần dần nhận thấy có điều gì đó không thích hợp. Mạt Mạt đâu? Vân Lạc đâu? Như thế nào đều không thấy? Ngay cả BOSS phó bản, đều biến mất khỏi hư không giống như nhau .

Phong Du Dương rợn hết tóc gáy, nhịn không được nói thầm, "Sẽ không phải là cạn kiệt HP rồi nên đều bị loại khỏi trò chơi à?"

Nghĩ kỹ lại, Mạt Mạt mới cấp bậc 2, có tổng số HP ít nhất, bị loại khỏi cũng không lạ. Mà Vân Lạc, thế nhưng là cấp bậc 3, HP là 300 thì cũng sẽ không tồn tại được bao lâu.

Phong Du Dương trong lòng lo lắng, càng nghĩ càng cảm thấy phó bản rất có thể chỉ còn mỗi mình.

Kể cũng lạ, lúc trước bốn người đều ở trong phó bản, tuy rằng cũng là một mình một người hành động, nhưng cô lại cũng không cảm thấy sợ hãi. Hiện tại phát hiện chỉ có chính mình cô đơn trong ngôi nhà đầy gương, cô không khỏi cảm thấy hoảng sợ. Thật giống như trong gương sẽ có quái vật nhảy ra bất cứ lúc nào.

Đúng vào lúc này, phó bản BOSS đang dùng hình ảnh nhân vật của Faraday theo mẫu hệ thống thoáng vụt qua.

Phong Du Dương nhìn thoáng qua, khẽ cắn môi, đuổi theo. Hiện giờ, chỉ có đoạt lại thân thể, cô mới có cơ hội sống!

"Đến bắt tôi đi." BOSS hết sức phấn khởi mà chạy, bộ dáng vô cùng vui vẻ, thật giống như ở cùng bạn bè chơi trò chơi.

Phong Du Dương ra sức truy đuổi, nhưng vẫn là đuổi không kịp. Cô nàng cũng không biết gì về gợi ý 8: Hồn phách có thể đi qua gương, cũng có thể xuyên tường mà qua, bởi vậy hiệu quả truy đuổi cực kỳ thấp. BOSS tung tăng nhảy nhót ở trước mặt , nhưng cô lại không thể bắt được người.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, HP dần dần thấy đáy.

Trước khi HP cạn kiệt, Phong Du Dương không khỏi bật khóc, "Tên lừa đảo! Đây mà là phó bản đơn giản à?!"

**

Trở lại căn phòng nhỏ, bức tường tự động bắt đầu kết toán.

【 người chơi điều tra rõ chân tướng của phó bản, đạt được đánh giá A. 】

【 Giá trị kinh nghiệm +60, tiền vàng +15. 】

【 Cấp bậc của bận đã được tăng lên, HP +100. Cấp bậc hiện tại là 4, HP là 400. 】

【 thần gương tặng cho bạn một chiếc gương mang theo bên người. 】

【 Bạn đã đạt được đạo cụ quý giá: Gương mang theo bên người, sản phẩm đặc biệt của nhà kính, mang theo bên người có thể chống đỡ 50 điểm sát thương. ( không ràng buộc ) 】

Tiếp theo là thuộc tính ——

Biệt danh: Vân Lạc

Cấp bậc: 4 ( tiến độ thăng cấp 0% )

HP: 400

Tiền vàng: 150 (135+15 )

Vân Lạc mặt không cảm xúc, cô hao tổn tâm sức, thật vất vả để quá quan phó bản đơn giản, kết quả chỉ lấy được một đạo cụ...... Thói đời gì đây, kiếm tiền quả là không dễ dàng!

Tiếp theo, cô đem chụp ảnh thuộc tính đạo cụ, như thường lệ gửi cho kim chủ.

Trong danh sách bạn bè, người bạn duy nhất là "Tư Đồ" đang ở trong trò chơi.

Vân Lạc cũng không bận rộn, sau khi để lại tin nhắn thì bắt đầu nghỉ ngơi. Cô nghỉ ngơi dưỡng sức, liền chờ đợi để bước vào phó bản khó khăn.

Lúc này, trên bức tường hiện thị, 【 Bạn có muốn xem video bối cảnh của "Nhà kính" không? 】

【 Có 】

【 Không. 】

Vân Lạc dùng ngón trỏ điểm nhẹ vào【 Có 】

Trên bức tường đột nhiên xuất hiện màn hình video, bắt đầu trình chiếu thông tin.

Vạn vật đều có linh tính, bất kỳ đồ vật gì không đáng để mắt tới đều có khả năng sinh ra trí tuệ, gương cũng như vậy.

Trong phần mở đầu, một đứa trẻ có hồn phách nửa trong suốt đang ngủ ở trong gương. Không biết qua bao lâu, nó chậm rãi mở mắt.

Vân Lạc nhỏ giọng lẩm bẩm, "Còn tưởng rằng BOSS phó bản là quỷ hồn, hóa ra là một kính linh. Tên này lớn lên cũng thật giống quỷ......"

Từng ngày từng ngày trôi qua, kính linh thường xuyên ở trong gương đi qua đi lại, lắc lư, chơi đùa rất vui vẻ. Đồng thời, nó dần cao lớn và ngày càng giống người lớn.

Một ngày nọ, đột nhiên có bốn du khách tới nhà kính.

Kính linh ẩn núp trong gương, tò mò đánh giá nhìn những người đó.

Một lát sau, nó không cao hứng mà mếu máo —— ai cũng giống như nhau, tại sao người khác có quần áo để mặc mà nó lại không có?

Kính linh càng nghĩ càng thấy khó chịu, cuối cùng quyết định cướp đi quần áo ( thân thể ) của bốn người này.

...

Mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn cả mong đợi. Rất nhanh, kính linh cướp được quần áo đầu tiên.

Nó mặc vào quần áo mới, đứng ở trước gương tạo dáng qua lại, cảm thấy chính mình thật đẹp.

Thoáng nhìn thấy chủ nhân của vật đang ở trong gương, nó lại là le lưỡi, lại là làm mặt xấu, cố ý khiêu khích, hiển nhiên là bởi vì thành công cướp được quần áo mà đắc ý vênh vang.

Mặc vào quần áo mới, vui vẻ rạo rực tuần tra lãnh thổ, toàn bộ quá trình này mất khoảng chừng mười phút. Kiểm tra xong, nó sẽ đem quần áo cởi ra, trịnh trọng mà giấu nó trong gương, cất nó đi cẩn thận.

Sau đó, lại vui sướng hoạt bát mà chạy tới đoạt quần áo của những người khác.

......

Xem xong video, Vân Lạc lúc lâu nói không ra lời. Đây là loại BOSS phó bản gì vậy? Rõ ràng chính là tên cướp! Tên cướp đó!

Nhưng một lúc sau, cô lại nhịn không được cười ra tiếng. Không hiểu sao cô lại liên tưởng đến chú khỉ nghịch ngợm giật mũ du khách trong danh lam thắng cảnh.

Tác giả có lời muốn nói: Vân Lạc: Ngươi thật đúng là cái tiểu nghịch ngợm ( hùng hài tử )

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com