ZingTruyen.Info

VÔ HẠN CẦU SINH [Edit]

Chương 43: Nhà kính 3

Halcyon6869

HP: Health Points = giá trị sinh mệnh

Sau khi buông Phong Du Dương ra, hồn phách của Vân Lạc xuyên qua các phòng, xem xét, tích cực tìm kiếm mục tiêu kế tiếp. Vừa đi dạo vừa nghĩ, phó bản này có điểm giống trò chơi đoạt ghế.

Ban đầu có bốn người chơi, mỗi người vừa vặn có một cái ghế, ai ngờ có nhiều ra một cái quỷ hồn. Vì thế tình hình biến thành năm người tranh đoạt bốn cái ghế, và sẽ có một người luôn đứng.

Nếu người đứng là quỷ hồn thì còn tốt, nếu là người chơi thì phải liên tục bị trừ HP.

Vân Lạc nhanh chóng tính nhẩm.

Ở trạng thái linh hồn, mỗi phút HP là -10. Tổng thời gian của trò chơi là 100 phút, tổng cộng là bị trừ 1000 HP. Tổng cộng có bốn người chơi, lần lượt là 3 người cấp độ 3, 1 người cấp độ 2, mà HP của bốn người lại chỉ có 1100!

Nói cách khác, nếu không đem BOSS phó bản ra khỏi thân thể của người chơi, thì 100 phút sẽ kết thúc, số người chơi khả năng chỉ còn lại một người.

Nghĩ vậy, Vân Lạc không khỏi thở dài. Phó bản lớn như vậy, BOSS lại quá giỏi di chuyển, chạy khắp nơi, sao có thể bắt dễ dàng như vậy được?

Chính là bởi vì BOSS khó bắt, Phong Du Dương nên mới đem Faraday làm mục tiêu, sau đó Faraday lại lấy cô làm mục tiêu.

Vân Lạc thầm nghĩ, "Những người khác đều chỉ nghĩ đến bản thân, như thế thì lợi quá rồi còn gì, tại sao mình phải quan tâm đến lợi ích chung chứ?"

**

Faraday dùng hình ảnh nhân vật theo mẫu hệ thống của Vân Lạc một đường chạy như điên, cho đến lúc rẽ trái rẽ phải rất nhiều vòng, mới rốt cuộc dừng lại thở hổn hển.

Anh ta cũng không biết là phó bản có dạng chín hình ô vuông, dù sao thấy cửa liền đẩy, đi qua đi lại nhiều phòng. Cuối cùng, thành công đem chính mình làm cho hoa mắt, ngay cả bản thân cũng không biết chính mình đang ở nơi nào.

Faraday nghĩ thầm, chung quy lần này hồn phách sẽ không tìm tới cửa.

Ngay tại chỗ mà ngồi xuống thở gấp, anh bắt đầu nghĩ biện pháp để vượt qua. Tuy rằng không có nhiều gợi ý trong tay, nhưng tốt xấu gì thì đã người chơi được hoàn hồn, đã đại khái hiểu biết được cách chơi của trò chơi này rồi.

Theo quan điểm của Faraday, trong trò chơi này, quan trọng nhất chính là không thể làm hồn phách tìm được chính mình. Chỉ cần anh ta luôn đảm đương được bề ngoài phù hợp, vượt qua dễ như trở bàn tay!

Về phần gợi ý gì đó và vân vân, thì không sao cả. Trước mắt phải hiểu rõ tin tức, đủ để cho anh vượt qua.

Sau khi nghỉ ngơi một lát, Faraday đứng lên, tính toán không ngừng di chuyển để tránh bị bắt.

Nhưng mà anh ta mới vừa đứng vững, đột nhiên lảo đảo một cái, bị ngã về phía trước. Thật giống như...... Sau lưng bị người đẩy khác một cái.

Faraday khá tức giận, như thế nào lại bị gạt bỏ khỏi thân thể? Hơn nữa, anh chỉ vừa mới dựa vào tường để nghỉ ngơi, làm sao có thể bị chiếm lấy thân thể rồi !

Hình ảnh nhân vật trong mẫu hệ thống của Vân Lạc chuyển động cơ thể và đã nhanh chóng di chuyển tự do.

Faraday còn tưởng rằng là chính Vân Lạc tìm tới, khi nhìn lại, HP là 200, nhưng còn lại là 170, rõ ràng là Mạt Mạt, người chơi cấp độ 2 chiếm lấy thân thể mới của anh!

Faraday cực kỳ tức giận. Tuy nhiên hồn phách vừa rời khỏi thân thể, trong một phút sẽ bị mê man, không thể hoạt động bình thường được, cho nên chỉ có thể trơ mắt nhìn.

Mạt Mạt cúi đầu, tựa hồ cảm thấy áy náy, nhưng mà trong lúc lơ đãng, khóe miệng vô tình xuất hiện nụ cười yếu ớt.

Gợi ý 8: Hồn phách có thể đi qua gương, cũng có thể xuyên qua tường.

Sau khi tìm thấy gợi ý 8, Hiệu suất đi tìm người chơi cũng thật cao. Vừa vặn may mắn tìm đến, vì thế Mạt Mạt vừa trở thành hồn phách không bao lâu, rất nhanh đã thoát khỏi tình trạng HP bị trừ liên tục.

"Tôi cũng không còn cách nào khác." Mạt Mạt phiền muộn thở dài. Để lại một câu như vậy, cô liền xoay người rời đi.

Faraday vô cùng giận dữ, anh còn cho rằng đây là người chơi mới cấp bậc 2 thì sẽ không biết cách chơi, còn nghĩ muốn giúp người ta. Ai ngờ người này giả heo ăn thịt hổ, trong lòng lại tính toán rõ ràng vô cùng lớn!

Anh đang tức giận bất bình, bỗng nhiên, mặt gương nổi lên gợn sóng, giống như dòng nước đột nhiên xuất hiện trên mặt hồ phẳng lặng.

Faraday nhìn thấy rõ ràng, đó là hồn phách nửa trong suốt có khuôn mặt giống hệt Vân Lạc, lúc này đang từ từ ló ra khỏi gương . Bởi vì ghi hận Mạt Mạt đánh lén, hắn cố ý im lặng không nhắc nhở.

Mạt Mạt đang dùng hình ảnh nhân vật theo mẫu hệ thống của Vân Lạc, đang muốn rời khỏi phòng. Trong lòng có chút bất chợt, như thể giác quan thứ sáu đang cảnh cáo cô vậy.

Cô nhanh chóng quay đầu dò xét, thì thấy Vân Lạc đang ở gần trong gang tấc cười nói, "Nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là thân thể của mình dùng tốt nhất. Tôi đang suy nghĩ, nếu là bị Faraday chiếm, thì không có cách nào cướp về. Hiện giờ nếu là cô dùng, lấy lại cũng không cần khách khí."

Sắc mặt Mạt Mạt đen như đáy nồi, giây tiếp theo đã bị gạt bỏ khỏi thân thể.

"Đi nhá." Vân Lạc thuận miệng nói lời tạm biệt, sau đó nhanh nhẹn rời đi.

Mạt Mạt nghiến răng. Bận rộn nửa ngày, đúng là lại làm không công cho người khác!

"Người làm, trời đang nhìn." Faraday hừ lạnh một tiếng, trong lòng u ám.

Mạt Mạt tâm tình không tốt, lười bày ra bộ dáng ngoan ngoãn của người chơi mới . Cô liếc xéo người nào đó một cái, cười nhạo nói, "Nói thật cũng giống như anh, cướp được thân thể giống nhau. Vui mừng cái gì? Chúng ta hiện tại còn không phải là đều đang lơ lửng sao ? Còn so sánh ai cao quý hơn ai?"

Faraday tức khắc nghẹn lời.

Chẳng qua trong chốc lát, anh liền thẹn quá hóa giận mà trả lời, "Trả lại lời nói ban đầu, cô cũng không khá hơn là bao! Cướp lấy thân thể thì sao? Không tới một phút đồng hồ đã bị người khác chèn ép rồi!"

Nhắc tới chuyện này, Mạt Mạt nhăn mày, thanh âm thấp không thể nghe thấy, "Mà này, tại sao Vân Lạc cũng ở trạng thái hồn phách?"

Bốn thân thể, năm cái hồn phách, theo lý mà nói chỉ có một người lơ lửng. Đây cũng là lý do vì sao sau khi cướp đi thân thể , cô lơ là phòng bị —— hồn phách của Faraday vừa rời khỏi thân thể, có một phút bị mê man, tạm không cử động được, cô còn cho rằng chính mình rất an toàn.

Ai có thể nghĩ rằng Vân Lạc chui từ đâu ra, chiếm lấy thân thể ......

"Quá kỳ lạ." Mạt Mạt lẩm bẩm nói.

Bên cạnh, Faraday liếc nhìn chính mình, lại xem đến Mạt Mạt, tức khắc kinh ngạc, "Không đúng, vì cái gì sẽ có hai cái hồn phách?"

Mạt Mạt không khỏi trợn mắt, bây giờ mới phát hiện là bất thường sao? Mệt cho anh ta là người chơi cấp 3, tự cho mình là tay chơi lão luyện.

**

Bên kia, Vân Lạc chạy một mạch từ phòng số 7 đến phòng số 3, xác nhận là đã cách xa các hồn phách, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

Cô dừng lại nghỉ ngơi, thuận tiện nghiêm túc suy nghĩ: "Tại sao lại có hai người lơ lửng như vậy?"

Bốn cái vật chứa ( thân thể ), năm cái hồn phách, hẳn là chỉ có một người là trạng thái hồn phách mới đúng. Chẳng lẽ...... trong đầu cô hiện lên một ý nghĩ.

Đúng lúc này, có người vội vàng mở cửa xông vào phòng.

Vân Lạc thuận thế nhìn lại, lập tức sửng sốt —— người chơi dùng hình ảnh nhân vật theo mẫu hệ thống của Faraday đang hoảng sợ, như thể có quái vật đang đuổi theo sau lưng.

Cô thầm nghĩ, Faraday, Mạt Mạt hiện tại đều là trạng thái hồn phách, người này hẳn là Phong Du Dương.

"Mau mau, trốn đi! Quỷ hồn đang đuổi theo tôi!" Có lẽ là nhìn Vân Lạc rất thuận mắt, Phong Du Dương cư nhiên giải thích chi tiết tình huống, không có lừa gạt.

Quỷ hồn sao?

Vân Lạc rất bình tĩnh, "Sợ cái gì? Một khi bị bám vào người, nhiều nhất cũng chỉ là biến thành trạng thái hồn phách, cũng không lập tức chết được."

Phong Du Dương, "......"

Lời này có ý là nói cô quá sợ hãi sao?

Ai ngờ , Vân Lạc lại nói, "Đừng chạy, có gì đó bất thường rồi. Vừa rồi tôi thấy Faraday, Mạt Mạt đều là trạng thái hồn phách, nếu BOSS phó bản cũng là trạng thái hồn phách, như vậy thân thể của cô và Mạt Mạt ở đâu?"

Nghe vậy, Phong Du Dương lập tức dừng lại, kinh ngạc mà quay đầu lại, "Cô nói nghiêm túc đấy chứ? Định đùa giỡn tôi à?"

Vân Lạc hỏi lại, "Cô thấy tôi giống nói giỡn không?"

Phong Du Dương thầm nghĩ, nhưng khó mà nói, cũng có thể là có mưu đồ khác. Tuy nhiên lúc trước Vân Lạc đã giữ lời hứa và để cô đi, cho nên cô nguyện ý thử tin tưởng lần nữa.

"Càng kỳ lạ là, lần này trò chơi rõ ràng là phó bản đơn giản, nhưng lại càng khó chơi hơn so với phó bản bình thường mà tôi vừa chơi." Vân Lạc cau mày, càng thêm khó hiểu.

Bỗng nhiên, Phong Du Dương thấp giọng hô, "Trong gương, ngoài gương có bạn có tôi."

Cô đột nhiên chuyển ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nói, "Mạt Mạt cùng thân thể của tôi, sẽ không phải là đều bị giấu trong gương đi?"

"Có khả năng." Vân Lạc khẽ gật đầu, "Nếu là người chơi cướp được thân thể, khẳng định sẽ không từ bỏ, cũng không có biện pháp từ bỏ. Chỉ có BOSS phó bản có năng lực xuất hồn phách sau khi chiếm lấy thân thể."

"Theo phân tích của tôi thì sau khi BOSS phó bản chiếm được thân thể, liền đem chiến lợi phẩm giấu đi. Sau đó nó khôi phục trạng thái quỷ hồn, lại bắt đầu đi săn, cướp đoạt thân thể của những người khác."

"Những người chơi trong phó bản này rất không có tiền đồ. Sau khi bị đoạt thân thể đều nhất trí lựa chọn đối phó với người chơi khác, lại không dám đối đầu với BOSS, đem thân thể của mình cướp về."

Lúc này, sắc mặt Vân Lạc đột nhiên thay đổi, chợt cất cao giọng nói, "Cờ tử vong của trò chơi này, sẽ không phải là BOSS thu thập toàn bộ thân thể của người chơi à? Nếu thu thập thành công, người chơi lập tức sẽ bị tiêu diệt sao?"

"Cô có thể đừng cố ý hù dọa người khác được không?" Phong Du Dương bị nói mà sởn cả tóc gáy.

"Ai hù dọa cô chứ?" trong thâm tâm Vân Lạc nói rõ ràng là nghiêm túc phân tích, "Cho dù cả nhóm không bị tiêu diệt lập tức, nếu không có thân thể thì người chơi liên tục bị trừ HP, bị loại trừ sẽ không sớm thì muộn."

"Vậy sao cô còn không mau chạy đi? Rõ ràng vừa rồi tôi cũng nói với cô là có quỷ hồn đuổi theo tôi mà!" Phong Du Dương không thèm quan tâm nữa, vội vàng tiếp tục trốn chạy.

Vân Lạc lắc lắc đầu, thấp giọng tự nói, "Chạy trốn hữu dụng sao? Bốn người chơi, tổng cộng là 1100 HP , hiện giờ đã có hai người đồng thời biến thành trạng thái hồn phách."

"Người sống sót phải có kỹ năng trốn tránh như thế nào thì mới có thể sống sót sau 100 phút chứ?"

"Rõ ràng là phó bản đơn giản, vượt qua kiểm tra cũng không khó đến như vậy, quá kỳ lạ rồi......"

Cô đắm chìm trong suy nghĩ, đột nhiên lảo đảo một cái, bị đẩy đến trong gương.

Vân Lạc nhìn lại, thấy hình ảnh nhân vật theo mẫu hệ thống của bản thân cười hết sức vui vẻ, còn rất xấu xa mà đứng trước mặt gương của cô, bộ dáng như một tên trộm khoe khoang.

Mặt khác, cùng người chơi chiếm lấy thân thể có khác biệt, đối phương có biệt danh Vân Lạc , hình ảnh nhân vật theo mẫu hệ thống của Vân Lạc, nhưng lại không có cùng HP.

Đây là quỷ hồn đã đuổi theo Phong Du Dương , BOSS phó bản nhà kính.

Vân Lạc nhìn chằm chằm vào hình ảnh nhân vật mẫu theo hệ thống của mình, trong lòng đột nhiên dâng lên một cảm giác thất bại.

Còn không phải là bị tấn công à. Nói thật, nàng biết rõ có quỷ hồn ở phía sau đuổi theo, cũng có thể đi vào phòng, nhưng chưa từng nghĩ tới muốn chạy trốn.

Hiện giờ trò chơi đã trôi qua 30 phút, mà HP của cô chỉ còn lại có 220.

Hơn nữa gợi ý 4: Ở trạng thái hồn phách, mỗi phút HP bị -10. Nói cách khác, không suy xét đến yếu tố lá bùa, trong 70 phút kế tiếp cần có 48 phút ( 70-22=48) phải ở trong trạng thái không phải hồn phách, mới có thể miễn cưỡng vượt qua. Nếu không muốn liên tục bị trừ HP, một là giỏi trốn tránh, hoặc là sau khi biến thành hồn phách phải nhanh chóng tìm được người thay thế.

Nhưng thân thể của Mạt Mạt, Phong Du Dương đã bị giấu đi, năm cái hồn phách phải giật lấy hai cái thân thể. Còn không có đủ để chia, muốn duy trì trạng thái không phải hồn phách lại càng khó khăn. Chẳng thà bình tĩnh lại, nghĩ ra biện pháp vượt qua.

Chỉ là hiện tại không hề có manh mối......

Vân Lạc vô cùng chán nản, cảm thấy mọi thứ có thể càng trở nên tồi tệ hơn.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info