ZingTruyen.Com

VÔ HẠN CẦU SINH [Edit]

Chương 10: Học viện Mỹ Thuật 2

Halcyon6869

Sau khi tham quan phòng trưng bày nghệ thuật, Vân Lạc nhận thấy phó bản hiện tại có bốn khung cảnh, đó là phòng chụp ảnh, phòng vẽ, phòng điêu khắc và phòng gốm.

Phòng vẽ và phòng chụp ảnh ở tầng 2, phòng điêu khắc và phòng gốm ở tầng 1. Mỗi phòng đều có diện tích lớn.

Sau khi suy nghĩ, Vân Lạc đi đến phòng vẽ tranh.

Tiến vào cảnh tượng, bạn sẽ thấy các tác phẩm với nhiều phong cách khác nhau được treo trên tường, bao gồm tranh sơn dầu, tranh màu nước và tranh bột màu. Xét về mặt nội dung, các loại hình cũng rất phong phú, bao gồm tranh phong cảnh, tranh sơn thủy, tranh vẽ hình nhân vật.

Vân Lạc xem qua bức tranh sau khi sơn và kiểm tra nó một cách cẩn thận.

Đột nhiên, mắt cô đông cứng lại. Trong bức chân dung tự họa của một nhân vật, một cô gái 15-16 tuổi xuất hiện ở giữa của bức chân dung. Cô ấy mặc một bộ quần áo phức tạp, và biểu cảm của cô ấy vô cùng trang nghiêm và không có nói cười.

Trên mặt của nó, bức tranh này là không có gì đáng chú ý. Nhưng trên thực tế, trong mẫu quần áo của cô gái, có một chữ "Sophia" được viết vô cùng ẩn ý. Dịch sang tiếng Trung là Tác Phỉ Á, là tên của Boss phó bản.

Đây có phải là bức chân dung tự họa của Boss không? Vân Lạc sửng sốt. Sau đó cô nghĩ xem có bao nhiêu bức tranh trong phòng đã được vẽ bởi BOSS? Liệu có manh mối trong đó?

Nhưng khi liếc nhìn căn phòng vẽ tranh, cô không khỏi đen mặt — trong cảnh này, tổng cộng có hơn một trăm tác phẩm! Cô xem kỹ từng cái, ba ngày hai đêm cũng không xong! Chưa kể chữ ký của "Sophia" được che giấu kỹ lưỡng nên không phải lúc nào mở to mắt ra cũng có thể tìm ra được.

Quét qua đồng hồ đếm ngược, Vân Lạc thấy rằng đã ba mươi phút trôi qua kể từ ngày đầu tiên, và không thể không mắng đồng đội của mình vì đã kìm chế và lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa.

Đồng thời, cô lờ mờ cảm nhận được tầm quan trọng của việc có một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong phó bản độ khó bình thường. Nếu ai đó vào hiện trường và xem xét bức tranh riêng với cô ấy, hiệu quả ít nhất có thể tăng gấp đôi.

Đối với những người bạn đồng hành trong phó bản này, Vân Lạc cảm thấy rằng không thể tin tưởng khi nghĩ đến những khuôn mặt đáng sợ hơn cả ma.

Vẫn phải làm điều đó một mình. Nghĩ theo cách này, cô bắt đầu lướt nhanh các bức tranh.

Có rất nhiều tác phẩm, C lướt trong mười giây cho mỗi bức tranh, và có thể duyệt chúng cách nhanh chóng. Đối với việc tìm kiếm tất cả các tác phẩm, thành thật mà nói, cô không có một ý tưởng ngây thơ như vậy, chỉ nghĩ càng nhiều thì càng tốt.

Thời gian trôi qua, Vân Lạc cảm thấy mắt mình sưng lên, và gần như muốn mù khi tìm kiếm chữ ký.

Hai mươi phút sau, tổng cộng 120 bức tranh đã được duyệt.

Vân Lạc phát hiện ra hai bức tranh có chữ ký của Boss, vì vậy cô nhìn rất nghiêm túc và nghiên cứu. Còn những bức tranh khác, cô chỉ chọn cách bỏ qua không có chữ ký.

Sau khi xem một lúc lâu, cô phát hiện hai tác phẩm quả thực có chút kỳ quái. Dù đứng ở vị trí nào trong phòng vẽ, khi nhìn vào bức chân dung tự họa, cô luôn có cảm giác các nhân vật trong tranh đang nhìn chính mình. Cứ như thể ... các nhân vật trong bức chân dung tự họa còn sống.

Một tác phẩm khác có tên "Bạn bè", hai bàn tay nắm chặt vào nhau dường như tượng trưng cho tình bạn không thể phai mờ.

Chỉ là người bên trái giấu tay còn lại sau lưng, cầm hoa. Tay còn lại của người bên phải giấu sau lưng, tay cầm một con dao ngắn, như thể nó sẽ bị đâm xuyên bất cứ lúc nào.

Vân Lạc xoa cằm nói với lòng mình, sau đó câu hỏi đặt ra là Sophia đang cầm hoa hay bên cầm dao?

Xét thấy trong phó bản trước có lời nhắc nhở ẩn sau bức ảnh, cô quyết định gỡ bức tranh xuống và lật lại.

Không ngờ, tay phải vừa chạm vào chữ ký của Sophia, trước mắt cô đột nhiên xuất hiện một bông hoa.

Một cô bé mười lăm, sáu tuổi đang ngồi lặng lẽ và vẽ tranh. Vẻ mặt của cô ấy cực kỳ tập trung, như thể không có gì có thể làm xáo trộn bức tranh của cô ấy.

Vân Lạc đại khái liếc nhìn, và ngạc nhiên khi thấy diện mạo của cô gái giống hệt như nhân vật tự họa.

Lúc này, một cô gái thắt bím tóc đã chạy đến chỗ Sophia và nở nụ cười ngọt ngào, "Xin chào, tôi tên là Anna, chúng ta làm bạn nhé?"

"Không cần." Sophia thờ ơ cự tuyệt, mắt nhìn bức họa, không có nhìn sang một bên, "Tôi không cần bạn bè, cô có thể tìm người khác.".

Khuôn mặt tươi cười của Anna có chút chịu đựng không nổi, nhưng cô vẫn kiên quyết nói: "Có thể thử kết bạn đi! Có lẽ sau khi kết bạn sẽ thích cảm giác này?"

"Tôi đã nói, không." Sophia lại từ chối. Khi cô ấy nói, cô ấy thậm chí còn hơi cau mày, như thể cô ấy không hiểu tại sao người này phải quấy rầy cô ấy và làm phiền bức tranh của cô ấy.

Anna nhếch mép, "cô trước tiên bận rộn, tôi tìm cô chơi sau."

"Đừng tìm tôi nữa ..." Sophia từ chối lần thứ ba. Chỉ là Anna chạy đi thật nhanh, không biết có nghe thấy không.

Hình ảnh vừa chuyển, cảnh tượng biến hóa.

Ba cô gái tụ lại với nhau, cô ta đã lên án cô ấy từng từ .

"Có chuyện gì với Sophia vậy? Nó không tính giao lưu nào cả! Tôi thậm chí không thèm nói chuyện với cô ấy."

" Thiên phú cao à? Cô ấy ngoài vẽ tranh còn có thể làm gì nữa?"

Anna thay đổi hình ảnh dễ thương và tốt bụng trước mặt Sophia, cô giận dữ nói: "Nếu cô giáo không nói rằng Sophia không có bạn trong lớp và hy vọng rằng tôi sẽ chăm sóc cô ấy, tôi sẽ không bận tâm chăm sóc cô ấy. Ai biết cô ấy sẽ chủ động đến gặp mà mặt mũi xám xịt! "

"Trên đời không biết đối nhân xử thế nào, trong đầu chỉ có thể tô vẽ. Thảo nào cô ấy không có bạn bè."

"Mặc dù cô ấy rất tài năng trong hội họa, tính khí kỳ lạ và trông giống như một người quái dị. Ai sẽ muốn ở lại với cô ấy?"

Càng nói chuyện, họ càng tức giận và mắng mỏ Sophia.

Lúc này Sophia đang nấp sau bức tường cách đó không xa, đang nghe cuộc nói chuyện của ba người họ. Cô ấy cong môi lên và lẩm bẩm chế giễu, "Ồ, bạn bè."

Rồi cô lại bừng lên cảm hứng, cầm bút vẽ và đặt tên cho thành phẩm là "bạn bè".

...

Đoạn ngắn biến mất, Vân Lạc định thần lại và thấy mình vẫn đứng trong phòng vẽ tranh. Chỉ là bức tranh mang tên " bạn bè" đã vỡ tan thành từng mảnh, rồi dần dần tiêu tan.

Vân Lạc cảm thấy căng thẳng và nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Bức tranh biến mất và những người chơi khác không thể có được manh mối tương tự khi họ tìm thấy phòng vẽ.

Mặt khác, người chơi sẽ bị trừ giá trị sinh mệnh ngay khi vừa nói, đồng nghĩa với việc trao đổi thông tin với nhau là vô cùng khó khăn.

Tệ nhất là phán đoán tình hình trong phòng vẽ, tìm kiếm manh mối cần rất nhiều nhân lực. Người chơi không thể giao tiếp thuận lợi chứ chưa nói đến làm việc cùng nhau.

...

Tóm lại, có rất nhiều khó khăn, và tất cả những khó khăn cộng lại, xác suất để vượt qua bài kiểm tra là bằng không.

May mắn thay, Vân Lạc nhập cuộc với tâm thế quan sát. Cô nhanh chóng gạt những suy nghĩ đang phân tán ra sau đầu và xoa nhẹ lên chữ ký trên bức chân dung tự họa.

Trong giây tiếp theo, tầm nhìn lại thay đổi.

Lúc này trong văn phòng, một nam giáo viên trẻ tuổi ngoài hai mươi đang nói chuyện với Sophia, "Sophia, tôi biết bạn thích vẽ tranh, nhưng bạn vẫn phải chú ý làm việc và nghỉ ngơi. Bạn có thể đi bộ xung quanh và kết bạn tốt khi bạn có thời gian. "

"Tôi không muốn làm những việc khác, tôi không muốn kết bạn." Sophia lắc đầu từ chối.

"không thể vẽ cả ngày được phải không?" giáo viên rất bất lực.

"Tại sao không?" Sophia bối rối.

"Không có bạn sẽ cô đơn."

"Không." Sophia nghiêm túc lắc đầu, "Chỉ cần có thể vẽ, ta sẽ không cảm thấy cô đơn."

Giáo viên suy nghĩ một chút, liền thay đổi lời nói, "Cho dù bạn rất thích hội họa, cũng phải tìm thời gian kết bạn."

"Không, kết bạn thật phiền phức. Nếu ám ảnh tôi cả ngày, sẽ làm trì hoãn thời gian vẽ tranh." Sophia thẳng thừng từ chối.

Giáo viên cuối cùng đành bất lực và đành phải nói ra sự thật "Không kết bạn thì không giao du được ..."

Sophia cau mày, cô ấy thực sự không hiểu tại sao mình lại muốn ở trong một tập thể.

Tuy nhiên, lời khuyên của giáo viên là vẫn phải lắng nghe nên cô đã vẽ một bức chân dung tự họa.

"Làm bạn với chính mình là tốt rồi, không cần quen biết người khác." Sophia hài lòng cười nói.

Trở lại phòng vẽ, bức chân dung tự họa biến thành những mảnh vỡ rồi tan biến.

Vân Lạc không quan tâm đến việc tự động phá hủy manh mối, nhưng vẻ mặt có chút khó tả.

Đánh giá về đoạn ngắn, Sophia đang chơi một mình rất vui vẻ, hạnh phúc vô cùng. Nhưng luôn có những người muốn bày tỏ ý kiến ​​độc đáo của họ về điều này, "Điều này sẽ khiến bạn khó chịu", "Không có bạn sẽ cô đơn", "Ở một mình trong một góc cả ngày, tính tình kỳ quặc, giống như một người kỳ lạ" ...

Mọi người chơi trò chơi của riêng mình có tốt không? Tại sao luôn đưa ra những gợi ý cho cuộc sống của người khác? Ở một mình, có gì mà cản trở người khác?

Nếu Sophia thay đổi im lặng trong tương lai, Vân Lạc sẽ không ngạc nhiên chút nào.

Cô thậm chí không thể không nghĩ đến bản thân mình.

"Hai năm cùng lớp, Vân Lạc không nhận ra các bạn cùng lớp đúng không?"

"Đừng nhắc tới, lần trước cùng cô ấy gặp chào hỏi trên đường, cô ấy còn không thèm quan tâm, cứ như vậy đi ngang qua, coi như gặp người xa lạ. Sau này ngẫm lại, cô ấy có thể sẽ không biết tôi là ai. "

"Một lớp có hơn bốn mươi người, cô ấy là người quen với ai? Cô ấy còn không phải là không có người quen sao?"

"Tôi nghe nói Vân Lạc làm hai ba công việc một ngày, và cô ấy bận rộn đến mức không có thời gian đi ngủ. Thực sự, cô ấy có cần liều mạng như vậy không?"

"Tôi nghĩ trong đầu cô ấy chỉ có tiền, và cô ấy không có khái niệm gì như giao tiếp, giao lưu và hưởng thụ."

"Tôi đã gặp cô ấy trong căng tin vài lần, và thực sự lần nào cũng ăn bánh bao và cháo. Chúa ơi, cô ấy tiêu bao nhiêu cho chi phí sinh hoạt trong một tháng?"

...

Những từ tương tự đã được nghe vô số lần. Nó giống như sống một cuộc sống khác với hầu hết mọi người, và cách sống chỉ là sai lầm.

Nhưng ngay từ đầu, cô không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống đạm bạc. Không có tiền trong túi thì làm sao mà tiêu sái được?

Đánh giá về đoạn ngắn, Sophia dường như không còn lựa chọn nào khác. Khi vẽ một mình, cô vui và hạnh phúc nhất.

Nếu cô miễn cưỡng giả vờ không thể phân biệt được với người khác, cô quả thực có thể bị người khác nhận ra, nhưng như vậy sẽ không vui, cho nên Sophia kiên quyết không chịu thỏa hiệp.

... Có lẽ, đây là khởi đầu cho mọi bất hạnh.

Lúc này, ta nghĩ lại bối cảnh của hệ thống, "Tại sao bọn họ vẫn luôn nói chuyện! Ta không thể chịu đựng được nữa! Ta sắp phát điên rồi ... A, thế giới cuối cùng cũng yên tĩnh."

Vân Lạc thực sự nghĩ đó là điều dễ hiểu, bởi vì cô ấy thường muốn một số người tự nói chuyện của mình trong im lặng, vì vậy tốt hơn hết là không nên mở miệng trong cuộc sống này.

Cẩn thận ngẫm lại, BOSS trong phó bản cuối cùng cũng có được sự bình yên như mong muốn với giá trị vũ lực siêu cao của mình, kỳ thật còn rất dốc lòng ?    

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com