ZingTruyen.Com

Vợ cũ bị câm của tổng tài bạc tình (ngược, full)

Chương 68: Lam, là em sao?

gororo

Chương 68: Lam, là em sao?

Hướng Thanh Lam vô thức nhìn cánh cửa đang kẽo kẹt ở đằng kia, có cảm giác như chỉ cần một cơn gió nhẹ vừa thổi qua thôi, nó sẽ yếu ớt ngã xuống. Thì ra, ngay cả một cánh cửa cũng muốn rời bỏ cô.

Nhà đã không còn là nhà, Thanh cũng chẳng phải là Thanh, như vậy, cuối cùng còn thứ gì là thuộc về cô nữa?

Tô Triết Thác sốt ruột đi ra ngoài muốn tìm Hướng Thanh Lam, đã thấy cô ngẩn ngơ đứng ở bên kia đường. Đồng tử của anh co lại, bước nhanh chạy về phía cô.

"Lam Lam, sao em lại tự ý đi ra ngoài như vậy? Không phải anh đã nói em nên ở nhà hay sao? Em cứ tiếp tục hành động thế này, làm sao anh có thể yên tâm được?" Tô Triết Thác lo lắng nói liền một hơi, cũng không để ý đến nét mặt khác thường của Hướng Thanh Lam.

Nhẹ nhàng chớp mắt, đến khi hai gò má ẩm ướt vì lệ, cô mới ngẩng đầu nhìn anh. Cô nhìn thấy môi anh đang không ngừng hé ra khép lại, nhưng hai tai lại không thể nghe thấy điều gì. Bất lực, thật là bất lực.

"Lam Lam..." Tô Triết Thác vươn tay bao lấy khuôn mặt của cô, cảm giác được sự ẩm ướt mà lạnh lẽo.

Cô khóc...

Vì sao?

"Lam Lam, em làm sao vậy? Đừng khiến anh phải sợ." Cô thoáng thoáng nghe được giọng anh, nhưng dường như nó đang phiêu xa thật xa, cuối cùng biến mất, im lặng.

Phải chăng, cô mất đi giọng nói của mình, hiện tại ngay cả giọng nói của người khác cũng không thể nghe được?

Câm điếc, một người câm điếc thực sự, không thể nói, cũng chẳng thể nghe.

"Lam Lam, em làm sao vậy?" Tô Triết Thác gọi cô to hơn, nhưng Hướng Thanh Lam vẫn chỉ đờ đẫn nhìn anh, không phản ứng.

Chẳng lẽ, cô đã biết được điều gì?

Tô Triết Thác đặt tay lên vai cô, ngón tay nắm chặt, chặt đến mức làm cô đau đớn, nhưng lại chẳng thể sánh được với nỗi đau ở trong lòng.

Đợi lâu như vậy, nếu bây giờ có người nói cho cô, cái gì cũng không có, chẳng thứ gì là thuộc về cô cả, như vậy, cô sẽ còn dũng khí tiếp tục chờ đợi sao?

Mệt mỏi nhắm mắt lại, cô cảm giác thân thể của mình rơi vào một vòng tay rộng lớn, rất ấm áp, nhưng... Không phải là của người kia.

Tô Triết Thác ôm chặt lấy Hướng Thanh Lam, đáy lòng không khỏi run rẩy. Từ khi chuyện ấy xảy ra đến nay, đây là lần đầu bọn họ có thể yên lặng tựa sát vào nhau như vậy, đã rất lâu, nhưng cảm xúc không chỉ có vui mừng, mà còn xen lẫn cả chua xót.

Cô rốt cuộc là làm sao vậy? Tuyệt vọng, hay là đau lòng?

...

Trong căn phòng nhỏ cũ nát, có một người đàn ông đang lo lắng nhìn xuống cô gái yếu ớt nằm trên giường. Hai mắt của cô vẫn nhắm chặt, nhưng anh biết, cô không hề ngủ. Đau đớn trên khuôn mặt cô rõ ràng như vậy, thậm chí, thỉnh thoảng khóe mắt còn ươn ướt một giọt lệ...

"Lam Lam, em đã gặp phải chuyện gì sao, nói cho anh biết được không? Chúng ta đâu phải người ngoài? Chỉ cần em đồng ý, anh sẽ trở thành người thân của em, có khó khăn gì em cứ nói cho anh biết, đừng nghẹn tất cả trong lòng như vậy." Tô Triết Thác kéo bàn tay lạnh lẽo của cô, nhẹ nhàng xoa xoa, muốn làm nó ấm áp hơn một chút, nhưng cuối cùng vẫn là vô dụng.

Người thân? Trước kia cô cũng có người thân không phải sao? Vậy mà hiện tại...

Thì ra, tất cả đều chỉ là nói dối!

Cái gì mà sống nương tựa lẫn nhau, cái gì mà sẽ không quên đường về? Lúc cô cần anh nhất, anh lại đang ở nơi nào?

Cô nghe được tiếng thở dài của Tô Triết Thác, rất ngắn, nhưng lại rất rõ ràng. Thật không nghĩ đến người từng thương tổn cô nhiều nhất, sâu nhất, nay lại cũng là người duy nhất ở lại bên cạnh cô.

"Lam Lam, em cứ nghỉ ngơi một lúc cho lại sức, anh đi tìm người sửa cửa." Tô Triết Thác nhẹ nhàng vuốt ve gò má của cô, cực kì dịu dàng, nhưng cô lại không cảm nhận được.

Một đêm này cô không thể ngủ yên giấc, bởi vì, mỗi lần đầu óc cảm thấy hơi mơ hồ, hình ảnh Thanh dùng tiền đuổi cô đi lại hiện lên, rõ mồn một. Mỗi lần giật mình tỉnh lại, trái tim lại như bị ai đó bóp chặt, khiến cô đau đến không thở nổi. Nhưng ngoài chịu đựng ra, cô cũng đâu thể làm gì khác?

Mà cô không hề biết, một đêm cô không ngủ, phía bên ngoài cánh cửa kia, một người khác cũng cả đêm thao thức. Anh khoanh hai tay trước ngực, đứng dựa vào tường, cánh cửa đã tìm được người sửa tốt, nhưng dường như lại ngăn cách thế giới của anh và cô.

Không thể chạm đến nội tâm, chỉ có thể xa xa nhìn ngắm.

Khẽ thở dài một hơi, gió lạnh thổi qua khiến cho khuôn mặt anh có chút tái nhợt, mà ở dưới đất, đã có không biết bao nhiêu tàn thuốc bị ném xuống. Rất lâu rồi anh không đụng đến thuốc lá, bác sĩ nói như vậy không tốt cho thai nhi, thế nên anh đã cố kiềm chế thật lâu. Hiện tại hút một lúc nhiều như vậy, không biết ngày mai anh có bị trúng độc nicotin không nữa.

Một đêm này, đối với bọn họ mà nói, đều là khổ sở cùng đau lòng. Chẳng qua, dù đêm có dài đến mấy, chỉ cần mấy tiếng nữa trôi qua, lại sẽ thấy bình minh về.

Có lẽ, là như vậy.

...

Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng thổi một hơi vào hai bàn tay sắp đông cứng của mình, cô vẫn đứng ở chỗ này, như một kẻ ngốc suốt mấy tiếng qua. Thật ra, hiện tại cô chính là một kẻ ngốc, rõ ràng biết anh đã không nhớ rõ, cô lại vẫn không thể thuyết phục bản thân rằng đã hết hy vọng.

Không xa ở đằng trước, có mấy người đang đi về phía cô. Ánh mắt dịu dàng của người đàn ông nhìn cô gái đứng cạnh, dường như anh đang nói với cô ta điều gì đó, chọc cô gái khanh khách cười duyên.

Bọn họ đi qua cô, mà cô chỉ biết cứng ngắc thân mình.

"Lạ nhỉ, hôm qua đã cho cô tiền rồi còn gì? Sao hôm nay lại đến? Chúng tôi không phải nhà hảo tâm đâu nhé!" Uông Tiểu Lam xa xa đã thấy Hướng Thanh Lam như âm hồn không thể tiêu tan đứng ở nơi đó, trong lòng cảm thấy khó chịu vô cùng. Chẳng lẽ cô ta thật sự thích Arthur, còn muốn theo đuổi anh? Hừ, nằm mơ đi!

"Arthur, chúng mình đi thôi, đừng để ý đến cô ta." Cô thản nhiên khoác lấy tay anh, động tác thân mật như vậy, làm hai mắt của Hướng Thanh Lam chua xót nổi lên một làn hơi nước mỏng manh.

"Ừ." Arthur gật đầu, không nói Uông Tiểu Lam buông tay ra. Nhưng khi đi ngang qua Hướng Thanh Lam, anh vẫn không nhịn được quay đầu nhìn lại, đúng lúc chạm vào ánh mắt của cô. Hai người im lặng nhìn nhau, chỉ có điều không còn dịu dàng như trước.

Hướng Thanh Lam ngẩn ngơ nhìn bàn tay đan xen của hai người, hơi nghiêng đầu, từng giọt nước mắt lạnh buốt chầm chậm rơi xuống, tan vỡ, giống như lòng cô.

Ánh mắt xa lạ thế kia, kể cả khi cô có lại giọng nói, cũng đâu thể làm điều gì khác biệt.

"Lam Lam." Một giọng nói tràn ngập lo lắng vang lên, cô biết, đó là Tô Triết Thác, chồng cũ của cô, nhưng dường như lại là người duy nhất sẵn lòng ở bên cô lúc này.

Mọi người đều nói, trên thế giới thứ gì cũng có thể thay đổi, chỉ ngoại trừ tình yêu.

Nếu là như vậy, Tô Triết Thác thay đổi sao? Cô thay đổi sao?

Như vậy, Thanh cũng thay đổi sao?

Tô Triết Thác nguy hiểm nheo mắt, nhìn chằm chằm bóng dáng đã dần mờ nhạt của Arthur. Ngăn cản nhiều như vậy, cuối cùng bọn họ lại vẫn gặp mặt...

Anh cúi đầu nhìn thoáng qua Hướng Thanh Lam, tuy đã từng nghĩ đến tình huống này, nhưng đến khi chuyện thật sự phát sinh, anh lại có một cảm giác phức tạp khác tồn tại. 

Sợ hãi, đau lòng, còn cả ghen tị...

'Anh đã sớm biết rồi phải không?' Hướng Thanh Lam kéo lấy tay anh, ngón tay có chút run rẩy viết. Cô ngẩng đầu chăm chú nhìn anh, ánh mắt lại đau khổ vì một người đàn ông khác.

Tô Triết Thác nghĩ ngợi một hồi, cuối cùng gật đầu xác nhận.

"Lam Lam, anh ta không phải là Thanh, có lẽ chỉ là hai người giống nhau thôi, anh ta được coi là Ám đế trong giới thương nhân, có thể tùy ý khống chế một thị trường chứng khoán, làm sao có thể là người kia được? Bọn họ là hai người khác nhau, cũng thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác nhau." Tô Triết Thác biết mình là một kẻ bỉ ổi, nói dối cô trắng trợn như vậy, nhưng tất cả cũng chỉ vì muốn tốt cho cô mà thôi.

Hướng Thanh Lam thẫn thờ buông tay xuống, ngẩng đầu nhìn trời xanh, im lặng hít thở.

Không phải là anh, thật sao?

Cô đặt tay lên ngực, nhẹ nhàng vuốt ve chiếc vòng cổ Thanh đưa, lại không biết ánh mắt Tô Triết Thác hiện lên một chút suy ngẫm khó lường.

...

Arthur hơi nheo mắt lại, sau đó gỡ tay Uông Tiểu Lam ra khỏi người mình.

"Arthur, làm sao vậy, có chuyện gì không đúng ư?" Uông Tiểu Lam khó hiểu nhìn Arthur, anh vẫn đang vui vẻ, sao đột nhiên lại thay đổi 180 độ như vậy?

"Lần sau nhớ kĩ không được tự ý chạm vào anh, anh không thích." Anh mở cửa xe, giọng nói bình thường thản nhiên, bên trong lại mang theo một chút lạnh lùng cảnh cáo.

Uông Tiểu Lam giật mình, oán hận giẫm mạnh một bước, cô phụng phịu vào xe cùng Arthur, cảm giác dạo gần đây tính tình của anh trở nên thật quái gở.

Chiếc xe phóng đi rất nhanh, để lại đằng sau khói bụi mù mịt, cùng với, làn váy trắng tinh khôi khẽ bay lên. Nhìn kĩ hơn một chút, có thể thấy người đứng kia là một cô gái cực kì xinh đẹp, hai mắt của cô dõi chặt theo chiếc xe của Arthur.

"Anh à? Em đã đến nơi rồi... Cái gì, hiện tại anh không thể ra đón em? Có chuyện gì còn quan trọng hơn cả em được?" Giọng cô cao hơn một chút, hiển nhiên là rất mất hứng.

"Thôi được rồi, tự em sẽ trở về nhà vậy." Cô bực bội tắt máy, ánh mắt lưu luyến nhìn về phía chiếc xe vừa rời đi. Đặt tay lên ngực tự hỏi, chợt cảm thấy nơi ấy đang rộn ràng nhảy lên, còn có chút loạn nhịp.

Trời ạ, không thể nào, cô đã yêu? Hơn nữa lại là tiếng sét ái tình?

...

Tô Triết Thác nhẹ nhàng lấy chìa khóa mở cửa, sau đó rón rén bước vào phòng ngủ, dịu dàng nhìn cô gái đang nằm trên giường.

Dưới ánh sáng mỏng manh của ngọn đèn ngủ, anh có thể thấy rõ từng cảm xúc trên khuôn mặt của cô. Bàn tay giơ lên nửa ngày, cuối cùng lại vẫn không dám hạ xuống, anh mím chặt cánh môi, chỉ biết nhẹ nhàng than thở.

"Xin lỗi Lam Lam, anh không thể để hắn ta nhớ lại chuyện trước kia được, cũng không thể để em thuộc về hắn ta lần nữa." Thấy cô không có dấu hiệu tỉnh lại, anh mới nhẹ nhàng đặt tay lên cổ cô, cẩn thận lôi ra một chiếc vòng cổ. Sáng nay, anh nhớ mình đã thấy một dòng chữ Anh văn được khắc trên đó.

"Arthur huairui."

Quả nhiên là hắn ta!

Anh lạnh lùng mỉm cười, tháo vòng cổ nhét vào trong túi, yên lặng bỏ đi, tựa như chưa từng tiến vào.

Trong văn phòng của tổng tài Tô thị, Tô Triết Thác phiền chán gạt hết đống tư liệu trước mặt sang một bên, lấy tay xoa xoa huyệt thái dương. Tình hình công ty bây giờ rất nguy hiểm, tất cả lại chỉ vì một người đàn ông.

Arthur Hoài Thụy, chúng ta thật đúng là có duyên phải không, là kẻ thù trên thương trường, cũng là kẻ thù trên tình trường. Tôi thừa nhận anh rất mạnh, nhưng cuộc chiến này ai thua ai thắng, tất cả còn phải đợi ở phía sau.

Anh đặt tay vào túi quần, lấy chiếc vòng cổ ra. Quả đúng như anh dự đoán, nó là vật bất ly thân của người thừa kế gia tộc Hoài Thụy, đương nhiên cũng có nghĩa, nó là vòng cổ của tên ngốc Thanh.

Đột nhiên 'Rầm' một tiếng thật lớn, cửa văn phòng bị mở tung ra, anh vừa muốn giận dữ chỉ trích, lại đành mệt mỏi nuốt xuống khi nhận ra người đến là ai.

"Y Nhược, em không thể dịu dàng hơn hay sao, anh mới thay lại cửa đấy." Tuy có chút không vừa lòng, nhưng giọng điệu vẫn vô cùng cưng chiều.

Mà dường như người đến chẳng thèm bận tâm đến điều anh nói, thoải mái ngồi trên sô pha, cao giọng trách móc: "Anh không đi đón em thì thôi, bây giờ còn chỉ trích em như vậy. Em phải kể chuyện này với bác!"

"Em thích thì đi kể đi." Tô Triết Thác tiếp tục xoa xoa huyệt thái dương, cảm thấy thật bất lực với cô em họ này. Rõ ràng khuôn mặt rất dịu dàng, tính cách lại khác một trời một vực. Nhìn đi nhìn lại, vẫn là Lam Lam của anh tốt nhất.

"Anh à, anh với Hướng Thanh Lam kia hiện tại là như thế nào đấy, nghe nói cô ta đang rất khó khăn phải không?" Y Nhược tỏ vẻ quan tâm đến chuyện này, nhưng hiển nhiên chỉ có mình cô biết, sự thực không hẳn là như vậy.

Nghe bác nói, cô ta đang mang thai cốt nhục của người khác. Mới ly hôn không bao lâu đã thành ra như vậy, thật đáng xấu hổ. Tuy rằng lỗi chính nằm ở anh họ, nhưng ít ra cô ta cũng phải giữ gìn trinh tiết thêm một thời gian nữa mới đúng chứ. Người đẹp trai tài giỏi như anh họ, hẳn phải sánh đôi cùng một cô gái môn đăng hộ đối, thế giới này thiếu đi Cung Như Tuyết cũng đâu có nghĩa là chỉ còn một mình Hướng Thanh Lam? Mà thôi, cô cũng không dư sức nói nhiều về chuyện này.

"Anh, nói cho anh biết chuyện này, em đã thích một người rồi, không biết anh có quen hay không?" Chợt nhớ ra chuyện lúc sáng, cô nhanh ý hỏi luôn. Anh họ quan hệ rộng rãi, biết đâu lại quen người kia? Không nghĩ tới thì thôi, mà một khi nghĩ tới, trái tim cô lại đập rộn ràng hạnh phúc.

Từ nhỏ cô đã được nuông chiều như một nàng công chúa, hơn nữa gia đình lại thuộc hàng danh gia vọng tộc, thế nên cô luôn dùng ánh mắt khinh thường nhìn xuống đám đàn ông. Ngoại trừ người kia!

Anh ấy có tố chất rất giống anh họ, hoàn mỹ từ khí chất tới ngoại hình, người đàn ông như vậy mới xứng đáng với Y Nhược này, tuy bên cạnh anh đã có một cô gái khác, nhưng cô tự tin mình không thua kém cô ta ở điểm nào. Chỉ cần cô muốn, cô sẽ luôn là người thắng cuộc.

"Thật sao? Ai lại có thể lọt vào mắt xanh của em thế?" Tô Triết Thác nhướn mày, rõ ràng không tin lời cô nói. Người cao ngạo như Y Nhược, bảo cô yêu chính mình nghe còn có lý hơn.

"Anh à..." Y Nhược giận dỗi gõ nhẹ vào bàn, nũng nịu gọi Tô Triết Thác, nhưng anh vẫn thản nhiên nhìn tài liệu, không thèm để ý đến cô.

"Em vừa gặp đã phải lòng anh ấy, anh ấy rất đẹp trai, khí chất lại hơn người, lại còn là con lai nữa nhé, mắt anh ấy có màu xanh lục anh biết không?" Y Nhược thao thao bất tuyệt, không để ý bàn tay Tô Triết Thác đang phê duyệt văn kiện bỗng nhiên cứng ngắc

"Anh!" Y Nhược kêu to một tiếng, nhưng Tô Triết Thác vẫn không thèm trả lời. Cô nhàm chán tựa người vào sô pha, lật lật xem qua tập tài liệu bên cạnh, cuối cùng không thể tin được trợn to hai mắt.

"Anh, người em muốn tìm chính là anh ấy."

...

Arthur có vẻ rất vội vàng, không biết muốn đi làm điều gì mà ngay cả Ngân Táp hay Fred cũng không mang theo, thậm chí Uông Tiểu Lam cũng không có mặt. Anh bước rất nhanh, căn bản không để ý phía sau có một cô gái vẫn luôn đi theo mình.

Đi rất lâu, đến tận khi nhìn thấy một đoạn đường quen thuộc anh mới chịu dừng lại. Nếu nhớ không lầm thì, đây chính là nơi anh tỉnh lại ngày hôm ấy. Quan sát kĩ lưỡng khắp bốn phía, muốn tìm ra manh mối hữu ích nào đó, nhưng cuối cùng vẫn chỉ đành bất lực. Anh ôm đầu, tựa người vào lan can, nét mặt vô cùng đau khổ.

Đột nhiên, tay áo bị ai đó kéo kéo, anh ngẩng đầu lên, ngoài ý muốn gặp lại một đôi mắt quen thuộc đến kì lạ. Sao lại là cô? Anh không vui nhếch môi, vói tay vào túi quần lấy ra mấy tờ tiền, "Thế này đã đủ chưa? Nếu đủ rồi thì cách xa tôi một chút."

Hướng Thanh Lam buông tay, lắc đầu thật mạnh, hơi hơi há miệng, lại chợt nhớ ra mình đã không còn giọng nói.

"Rốt cuộc cô muốn gì, đừng đi theo tôi nữa, tôi không phải là người tốt, tôi sẽ giết cô biết không?" Anh không hề nói giỡn, tuy anh không thích đánh phụ nữ, càng không muốn phải giết người, nhưng điều gì cũng có giới hạn của riêng nó. Mà cô, tốt nhất đừng nên chạm vào giới hạn của anh.

Hướng Thanh Lam buồn bã lắc đầu, ngón tay đưa lên ngực định lấy thứ gì, nhưng chỉ chạm đến một mảnh trống trơn. Cô hoảng hốt mở to hai mắt, sao lại thế được, sao lại đột nhiên biến mất? Rõ ràng tối qua vẫn còn ở đây cơ mà?

Arthur khẽ nheo mắt nhìn cô, quả nhiên Uông Tiểu Lam nói đúng, cô gái này chỉ là một kẻ ngốc không hơn! Anh đứng thẳng người dậy, đi ngang qua cô, không hề chú ý tới sự tuyệt vọng trên khuôn mặt cô, mà nếu như quay đầu nhìn lại, có lẽ, nó sẽ làm anh đau lòng.

'Không có, vì sao lại không có?' Hướng Thanh Lam ngẩn ngơ khẽ nói, ánh mắt thẫn thờ nhìn theo bóng lưng lạnh lùng ngày càng xa cách của Thanh, đau đớn.

Tô Triết Thác vẫn đứng cách đó không xa, anh đã đi theo Hướng Thanh Lam ngay từ lúc cô rời khỏi nhà. Anh biết cô muốn tìm Arthur, nhưng không hề ngăn cản, bởi vì anh biết kết quả sẽ vẫn là thế này. Có lẽ trong một vài chuyện, tuyệt vọng mới là cách giải quyết tốt nhất.

Phức tạp nhìn Hướng Thanh Lam hồi lâu, cuối cùng anh thở dài bước lên cởi áo khoác khoác thêm cho cô, dịu dàng nói.

"Lam Lam, chúng ta về nhà đi."

Hướng Thanh Lam nâng mắt nhìn anh, tự hỏi, người đàn ông trước mặt cô từng kiêu ngạo như vậy, lạnh lùng như vậy, lại bắt đầu từ khi nào thì phải hèn mọn đi cầu xin tình yêu của một cô gái tầm thường?

Nhưng xin lỗi anh, thật sự rất xin lỗi, cô đã không thể cho anh điều anh muốn.

Tình yêu của cô đã không còn tồn tại, nếu ngay cả chính bản thân mình cô cũng không yêu, như vậy làm sao có thể yêu được người khác?

Quay về nhà ư? Nhà của cô đang ở nơi nào? Liệu rằng lúc cô trở về, có được thấy người ấy ngây ngô chờ đợi?

Tầm mắt đột nhiên tối sầm, hình ảnh cuối cùng nhìn thấy, là nét mặt lo lắng hoảng sợ của Tô Triết Thác. Thì ra, vẫn chỉ còn lại anh.

...

Hướng Thanh Lam nhắm hai mắt lại, đưa tay đặt lên trên cổ, nơi đó đã trống trơn, thứ gì cũng không có. Thanh, làm sao bây giờ, em làm mất anh, cũng làm mất thứ anh tặng rồi, làm sao bây giờ, em phải làm sao bây giờ?

Tiếng khóc áp lực của cô thỉnh thoảng vang lên, Tô Triết Thác đứng dựa người ngoài cửa, bàn tay nắm lại thật chặt. Lúc nãy cô ngất đi, anh đã đưa cô về Tô gia, nơi này rất lâu rồi không có người đến ở, nhìn quanh chỉ thấy một bầu không khí lạnh lùng. Thậm chí, ngay cả bây giờ cũng vẫn là như vậy.

"Sao bây giờ anh mới ra mở cửa, làm em chờ lâu chết đi được." Y Nhược khó chịu cao giọng, bước thẳng qua Tô Triết Thác, thản nhiên đi vào phòng khách ngồi.

"Anh không hề gọi em đến đây." Tô Triết Thác lạnh lùng nói, tuy anh không có ý đuổi khách, nhưng nét mặt đã thiếu kiên nhẫn cực kì, ánh mắt thỉnh thoảng liếc về phía phòng ngủ.

Y Nhược nhìn theo ánh mắt của anh, chẳng cần anh họ nói, cô cũng thừa biết bên trong có ai.

"Anh, nói cho em biết người kia là ai được không?" Y Nhược ngồi xuống bên cạnh Tô Triết Thác, không ngừng lay lay cánh tay của anh, nài nỉ nói.

"Đừng như vậy nữa mà, khó khăn lắm em mới vừa ý được một người, lẽ ra anh phải mừng mới đúng chứ? Anh mà không giúp em, em sẽ ở vậy cả đời, em... Em sẽ vào chùa làm ni cô!" Cô nói xong, lại thấy Tô Triết Thác vẫn không có chút động tĩnh nào.

"Anh, chẳng lẽ anh coi em là người vô hình?" Y Nhược lớn tiếng kêu, rõ ràng đang cực kì bất mãn.

"Em im lặng chút đi!" Tô Triết Thác thấp giọng rống lên. Cô gái này thực sự quá phiền toái, cao giọng như vậy, muốn đánh thức Lam Lam của anh dậy hay sao?

"Anh mà không giúp em, em sẽ tự đi tìm hiểu." Y Nhược bị anh rống làm cho hai mắt đỏ bừng. Hướng Thanh Lam chết tiệt, từ nhỏ cô đã không thích cô ta, tuy tính tình anh họ lạnh lùng, nhưng trước giờ chưa từng lớn tiếng với cô, vậy mà hôm nay...

Hướng Thanh Lam, tôi với cô nhất định không đội trời chung!

"Y Nhược, người kia không phải là kẻ em có thể chạm vào, cách anh ta xa ra một chút." Y Nhược vừa mới xoay người, lại nghe thấy Tô Triết Thác nghiêm khắc cảnh cáo. Hừ, trên đời này còn có người cô không thể đụng vào hay sao? Cô không tin!

Tô Triết Thác nhìn theo bóng lưng đã rời xa của Y Nhược, đáy mắt ngày càng trầm...

Hướng Thanh Lam mê mang tỉnh lại, không gian trước mắt với cô hơi quen thuộc, nhưng cũng rất xa lạ. Nheo mắt nhìn kĩ mọi thứ, đến tận khi trí nhớ ùa về như thước phim quay chậm, cô mới vội vàng đứng lên, chân trần chạy ra ngoài.

"Lam Lam, sao em lại đi ra lúc này?" Tô Triết Thác kinh ngạc nhìn cô, nhưng còn chưa kịp lại gần, Hướng Thanh Lam đã chạy vào toilet, khó chịu nôn khan.

Sắc mặt của Tô Triết Thác bỗng chốc trở nên tái nhợt, đã sáu tháng rồi, thời kì nôn nghén của cô chắc chắn đã qua, chẳng lẽ... Cô ghét nơi này đến vậy?

Một lúc lâu sau Hướng Thanh Lam mới trở ra, sắc mặt khá hơn vừa rồi rất nhiều. Cô nhìn đống đầu mẩu thuốc lá trong gạt tàn, hơi thở dài một chút, kéo lấy tay anh, nhẹ nhàng viết.

'Đừng hút thuốc nữa, hại lắm.' Sự quan tâm đơn giản, nhưng lại khiến anh cảm giác như mình đang đứng dưới bầu trời tháng bảy, ấm áp vô cùng.

"Anh biết rồi, về sau anh sẽ không hút nữa." Tô Triết Thác cười đến ngây ngốc, ánh mắt dịu dàng nhìn cô.

"Lam Lam, ở lại nơi này đi, chỗ kia của em đã bị xếp vào hạng công trình nguy hiểm rồi, không thể ở được nữa. Ở đây với anh, anh sẽ bố trí một căn phòng mới cho em. Lam Lam, cho anh một cơ hội chuộc lỗi, cũng là cho đứa bé một cuộc sống an toàn đi được không? Dù sao, chúng ta cũng đã đánh mất một đứa rồi..." Nói tới đây, nét mặt Tô Triết Thác trở nên ảm đạm. Đứa bé kia là nỗi đau chung của bọn họ, chỉ cần nhớ tới thôi là sẽ thương tích đầy mình. Nhưng anh chỉ có thể dùng lý do như vậy để giữ cô lại, thật đáng buồn...

Hướng Thanh Lam nghiêng đầu nhìn anh, bên môi tràn ra ý cười đau khổ. Thì ra, cuối cùng cô vẫn chỉ là một kẻ vô dụng, cô không học được cách lớn lên, cũng không biết tự lập kiên cường. Cô làm Thanh chịu khổ, khiến anh phải đến công trường lao động vất vả, khiến anh phải đi bán máu.

Hiện giờ anh rời bỏ cô, anh có cuộc sống xa hoa sung sướng, cô lại làm khổ đứa bé này.

Thanh rời bỏ cô là đúng, cô nên mừng cho anh mới phải. Nhưng vì sao cô lại vẫn muốn khóc?

Cô đứng im tại chỗ, hai mắt thất thần mở to, thật lâu sau vẫn không có giọt lệ nào rơi xuống. Phải chăng cô khóc nhiều quá, đến bây giờ nước mắt đã trở thành khô cạn?

Tô Triết Thác đứng phía sau cô, im lặng như một chiếc bóng. Anh vươn tay, mạnh mẽ ôm cô vào lòng.

Lam Lam, chỉ cần em ở lại, như vậy, anh sẽ không để em rời đi lần nữa. Người kia không còn là một tên ngốc, cho nên hắn đã không thuộc về em nữa rồi. Bây giờ bên cạnh em, chỉ có mình anh mà thôi...

Arthur tự giam mình trong phòng làm việc, không cho phép bất kì ai tiến vào, kể cả Ngân Táp. Anh lật xem tư liệu về Tô Triết Thác, cẩn thận đánh giá từng chi tiết nhỏ một. Anh sẽ không cho rằng, sự thù hằn của mình dành cho hắn ta chỉ là ngẫu nhiên.

Vợ cũ của Tô Triết Thác, cực kì kín tiếng, rất ít lộ diện, nửa năm trước vì có Cung Như Tuyết xen vào mà hôn nhân tan vỡ. Sau khi ly hôn, cô ta chuyển ra ngoài sống, còn Cung Như Tuyết dọn vào Tô gia. Chỉ không ngờ là trên đường đi làm lễ cưới, xe của Tô Triết Thác gặp tai nạn nghiêm trọng, hôn lễ hủy bỏ, Cung Như Tuyết ra nước ngoài định cư, Tô Triết Thác bị thương nặng phải nằm viện điều trị. Có người tiết lộ, một nữ y tá đã chăm sóc cho Tô Triết Thác trong toàn bộ thời gian này, rất có thể, đó chính là vợ cũ của hắn.

Xem xong một tập tư liệu, anh liếc nhìn sang tập thứ hai, mặt trên có viết ba chữ Cung Như Tuyết. Không khỏi cười khẩy, đối với loại người chuyên phá hoại gia đình người khác, anh thật sự chẳng có chút hứng thú nào. Lật xem qua cũng chỉ thấy đề cập đến chút xích mích giữa cô ta với người vợ cũ kia, rõ ràng là một nhân vật chẳng có gì quan trọng.

Anh cầm tập tư liệu cuối cùng, vừa định giở ra xem, bên ngoài lại vang lên mấy tiếng đập cửa.

"Mời vào."

"Chủ nhân, có văn kiện khẩn cấp từ bên Anh chuyển sang." Ngân Táp đẩy cửa tiến vào, nhanh chóng trình bày mục đích. Nếu không phải vì rất gấp, cậu nhất quyết sẽ không quấy rầy chủ nhân.

"Tôi biết rồi." Arthur đứng dậy ra ngoài cùng Ngân Táp, không để ý đến tập tài liệu trên bàn bị gió thổi mở ra một góc, để lộ một tấm ảnh chụp. Bên trong tấm ảnh là một cô gái mỉm cười rất dịu dàng, hai mắt cong cong thành hình trăng non mới nhú. Bên dưới có đề ba chữ.

Hướng Thanh Lam.

Mà đứng bên cạnh cô còn có một người nữa, đó là một chàng trai có đôi mắt màu xanh lục, vẻ mặt đơn thuần ôm chặt cô gái trong lòng, chỉ là, tài liệu không đề cập đến tên anh ta.

Cửa phòng bị mở ra lần nữa, nhưng người đi vào không phải Arthur, mà là Uông Tiểu Lam. Cô đi đến trước bàn làm việc, đứng thật lâu, thỉnh thoảng chột dạ nhìn ra ngoài cửa. Xác định thật sự sẽ không có ai vào, cô mới vụng trộm lấy tập tài liệu trên bàn. Có rất nhiều chuyện cô muốn biết, nhưng lại không dám hỏi, mà kể cả có hỏi, cũng chưa chắc có được câu trả lời.

Thế nên, cô sẽ tự tìm hiểu.

Ngón tay run run mở tài liệu ra xem, đập ngay vào mắt là tấm ảnh chụp chung của Hướng Thanh Lam và Arthur. Đồng tử co nhỏ lại, ngón tay bấm thật mạnh, cô cắn chặt môi, sau đó rút lấy tấm ảnh cùng mấy bản báo cáo liên quan giấu vào người. Cẩn thận nhìn bốn phía một lần nữa, cô đặt tài liệu xuống bàn, chỉnh sửa cho tất cả giống như vị trí ban đầu, sau đó nhanh chóng bỏ đi.

Cô tin tưởng mình làm rất cẩn thận, chắc chắn sẽ không có ai biết được nơi đó từng có người tiến vào, cũng sẽ không thể biết được trên bàn đã thiếu đi một phần tư liệu.

Hướng Thanh Lam ư? Thì ra đây chính là sự thật về ba tháng bí ẩn của Arthur ở Trung Quốc. Anh mất công tìm hiểu lâu như vậy, thật đáng thương, nhưng mà... Hahaha, rất tiếc cho anh, sự thật này đã thuộc về cô, mà cô thì, không có ý định nói cho anh biết.

Khóe môi đắc ý cong lên, ánh mắt lại hiện ra mấy phần tính kế gian xảo.

Ở Tô gia, lúc này đang vang lên tiếng khóc nỉ non của một cô gái.

"Bác, bác xem anh Thác kìa, anh ấy không muốn giúp cháu, hiện tại trong lòng anh ấy chỉ có Hướng Thanh Lam thôi, không thèm quan tâm đến cháu nữa rồi. Anh Thác máu lạnh vô tình, bất công, bất công!" Y Nhược ôm Tô phu nhân khóc lớn, chẳng qua không ai biết cô đang khóc thật hay khóc giả.

Tô phu nhân vỗ vỗ lưng cô, không ngừng an ủi. Bà cũng đâu có biện pháp gì, Hướng Thanh Lam cứu sống Thác trong đường tơ kẽ tóc, hơn nữa ngay từ đầu cũng là bọn họ có lỗi với cô, cho dù bây giờ Thác có muốn kết hôn lại, bọn họ cũng chẳng thể phàn nàn gì. 

"Bác, tại sao anh Thác lại đối xử với Hướng Thanh Lam tốt như vậy? Vì cô ta mà chẳng thèm quan tâm đến cháu nữa, huống chi cô ta còn đang mang trong bụng đứa con của người khác, anh ấy không để ý hay sao?"

Tô phu nhân vừa nghe đến lời này, nhất thời trên mặt có chút xấu hổ. Chuyện này bà cũng biết, nhưng vẫn đều mở một con mắt, nhắm một con mắt. Thác đã yêu cô ta như vậy, nếu bà muốn làm căng, nhất định quan hệ mẹ con sẽ không được tốt đẹp.

"Nhược Nhược, đừng vậy nữa, chắc hẳn anh chàng kia không phải là người tốt nên Triết Thác mới từ chối giúp cháu."

"Bác, làm sao anh ấy lại không phải là người tốt được, chẳng qua anh Thác không muốn giúp cháu thôi." Y Nhược sắp tức điên lên rồi, hôm trước giận dỗi anh họ, cô tự đi tìm hiểu, nhưng ngay cả tên của người ta cũng không điều tra được. Cuối cùng đành quay về đây nhờ vả bác.

"Thôi nào, đừng khóc nữa, để bác gọi Triết Thác về xem sao." Tô phu nhân bị cô khóc lóc đến phiền lòng, đành phải gọi điện cho Tô Triết Thác về giải quyết.

Đợi nửa ngày, anh mới lạnh nhạt tiến vào, vẻ mặt vô cùng khó chịu.

"Triết Thác, con xem..." Tô phu nhân khó xử nhìn anh, lại nhìn sang Y Nhược.

"Anh à, anh nói cho em biết người kia là ai được không? Chỉ cần anh đồng ý, em cam đoan về sau sẽ không làm phiền anh nữa." Y Nhược kéo tay Tô Triết Thác, cố gắng nài nỉ.

"Thu ngay ý nghĩ vớ vẩn đó của em lại đi." Tô Triết Thác khó chịu nhăn mày, chỉ cần vừa nhấc mắt là anh có thể biết ngay Y Nhược đang nghĩ gì.

"Anh..." Y Nhược sợ hãi vẻ mặt lạnh lùng của Tô Triết Thác, nhưng vẫn không cam lòng buông tha cho cơ hội lần này.

"Mẹ, con có việc muốn nói riêng với Y Nhược, mẹ ra ngoài trước một lát được không?" Đợi hồi lâu, Tô Triết Thác mới chịu mở miệng.

"Y Nhược, em sẽ không hối hận chứ?" Tô Triết Thác đột nhiên nghiêm túc hỏi. Cô em họ này của anh, thẳng thắn mà nói, quả thực vô cùng xinh đẹp, là một mỹ nữ tiêu chuẩn thời nay. Nếu như anh không có Hướng Thanh Lam, nếu như cô và anh không phải quan hệ máu mủ, như vậy nói không chừng, chính anh cũng sẽ bị rung động bởi khuôn mặt mỹ lệ này.

Y Nhược nghe xong, khó hiểu sửng sốt một chút, sau đó rất nhanh gật đầu xác nhận. Khó khăn lắm mới có một người khiến cô vừa ý, nếu dễ dàng buông tay vào lúc này thì đó mới chính là điều khiến cô hối hận.

"Nhưng tại sao anh lại hỏi vậy?"

"Yêu cầu thứ nhất của anh, chính là không được hỏi tại sao, một lần cũng không được." Tô Triết Thác trầm giọng, lạnh nhạt nhìn Y Nhược.

Nếu đây là điều cô muốn, như vậy, anh sẽ cố gắng vun vén. Dù sao gã kia đã đánh mất trí nhớ về ba tháng sống cùng Lam Lam, anh không lợi dụng điều đó một chút, cũng thật có lỗi với chính bản thân mình.

Anh thừa nhận mình bỉ ổi, cũng có phần tiểu nhân, nhưng hiện tại nếu anh không nhẫn tâm một chút, như vậy, cơ hội này sẽ bị người khác đoạt đi lúc nào không hay. Hắn ta hiện tại không nhớ, không có nghĩa là cả đời sẽ không nhớ.

Gã kia, không thể nói trước điều gì cả.

Lúc này anh bỗng nhiên cảm thấy mình thật may mắn, có một số việc anh vẫn làm rất bí mật, bao gồm cả chuyện của Lam Lam và hắn ta. Vậy nên, người biết rõ ràng nhất từ đầu tới cuối, hiển nhiên chỉ có một mình anh.

Cười lạnh một tiếng, anh vô thức nắm chặt chiếc vòng cổ trong tay.

...

Tô Triết Thác tựa người vào tường, hơi mím môi, sắc mặt càng ngày càng trầm nhìn cô gái đang điên cuồng tìm kiếm trước mặt. 

"Lam Lam, đủ rồi, đừng tìm nữa, em đã lục tung nơi này lên mấy tiếng đồng hồ rồi, còn muốn tiếp tục nữa hay sao?" Thứ kia, chẳng lẽ quan trọng với cô đến vậy?

Rốt cuộc cô đang cố gắng tìm kiếm điều gì, vòng cổ, hay là chủ nhân của nó?

Hắn ta đã quên cô, chẳng lẽ cô không thể quên hắn ta được hay sao?

"Lam Lam, đừng vậy nữa, em muốn thứ gì, anh đều có thể mua cho em. Không cần tìm nữa, đừng tự làm khổ mình như vậy." Tô Triết Thác đi nhanh đến bên cạnh Hướng Thanh Lam, ôm chặt cô vào lòng, buồn bã nói.

Mua? Đâu phải thứ gì cũng có thể dùng tiền là mua được? Người kia với cô là không thể thay thế, đồ vật của anh cũng vậy. Nhưng cô đã đánh mất cả hai, phải làm sao bây giờ...

"Lam Lam, chúng ta về nhà đi, nơi này rất nguy hiểm." Tô Triết Thác kéo Hướng Thanh Lam đứng dậy, dìu cô đi ra ngoài. Căn nhà này đã quá tồi tàn rồi, anh không thể để cô ở đây thêm một giây phút nào nữa.

Anh nổi điên, anh ghen tị đến phát cuồng, nhưng lại chỉ có thể kìm nén cảm xúc của mình. Bởi vì, chỉ có như vậy mới không làm hỏng kế hoạch tuyệt vời mà anh bày ra.

Cho cô, và cho cả người đàn ông kia nữa.

...

Arthur tựa người vào lan can, nhìn xuống dòng xe tấp nập qua lại phía dưới. Không biết từ khi nào, anh đã có thói quen tới nơi này yên lặng một mình, tự hỏi, cùng với cố gắng nhớ lại điều gì đó.

Trong mơ hồ, anh dường như có thể nghe được một giọng nói.

"Thanh.."  Thanh cái gì?

Chân mày nhíu lại ngày càng chặt, toàn bộ cơ thể giống như một chiếc dây bị kéo căng tận cùng, chỉ cần dùng thêm chút lực là sẽ hoàn toàn đứt mất.

Thực ra, anh chỉ cần bỏ qua, không cần nhớ đến, sẽ không còn phiền não và mệt mỏi.

Nhưng anh không thể, thật sự không thể.

Anh muốn tìm lại kí ức của mình, anh có cảm giác rằng, tuy chỉ là ba tháng ngắn ngủi thôi, nhưng có lẽ còn quan trọng hơn tất cả trí nhớ anh có trong sinh mệnh này.

"Thanh..." Lại là giọng nói ấy, mông lung, tựa xa, lại giống như gần. Chân mày giãn ra một chút, nhưng đôi mắt của anh vẫn nhắm chặt.

"Thanh." Lúc này đây, tiếng nói đã rất rõ ràng.

Anh đột nhiên mở mắt ra, nhìn thấy trước một cô gái cực kì xinh đẹp, ánh mắt cô còn hơi hồng hồng, dường như là sắp khóc.

"Thanh, là anh phải không?" Anh nhìn thấy môi cô nhẹ nhàng khép mở, lời vừa nói ra, giống như kích động, lại giống như khiếp sợ. Anh cảm giác đau đầu quá, đây là làm sao vậy...

"Thanh." Cô gái đặt tay lên mặt anh, mang theo hơi ấm dịu dàng, thật dễ chịu.

"Lam..." Anh nặng nề gọi cô, dường như một tiếng 'Lam' này đến từ nơi sâu nhất của kí ức, anh vừa tìm được, nhưng lại mang theo rất nhiều đau khổ.

"Thanh, rốt cục thì em cũng tìm được anh rồi..." Giọng nói gần như thì thào, xen lẫn thở dài buồn bã, lại dường như cố ý để người nào đó nghe được.

Thanh? Thanh ư?

Dường như, từng có người gọi anh như vậy, chẳng qua anh không thể nhớ ra khuôn mặt của người ấy, còn cả giọng nói nữa...

Người ấy luôn gọi anh trong từng giấc mơ, khiến anh quyến luyến, lại khiến anh đau lòng.

"Lam... Lam..." Anh ôm chặt lấy cô gái, giọng nói khàn khàn gần như không tiếng động. Anh tìm được cô rồi sao, thật sự cô là người ấy?

Cô gái trong lòng rụt rè ngẩng đầu lên nhìn anh, ngón tay run run lấy ra một chiếc vòng cổ, mặt trên có khắc hai chữ "Arthur Huairui".

Đồng tử của anh co rụt lại, đau đớn khó chịu khiến anh phải nhắm chặt hai mắt. Trong bóng đêm, dường như anh có thể thấy được chính mình đang đeo chiếc vòng này cho một cô gái. Tuy cô ấy có chút ngoài ý muốn, nhưng cuối cùng vẫn vui vẻ mỉm cười với anh, cẩn thận giấu nó phía sau cổ áo.

Lam, là em sao? Thật sự là em sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com