ZingTruyen.Com

Vợ cũ bị câm của tổng tài bạc tình (ngược, full)

Chương 52: Sự lựa chọn lúc cùng đường

gororo

Chương 52: Lựa chọn lúc cùng đường

"Lam có đau lắm không? Nói cho Thanh biết Lam đau ở đâu?" Anh gắt gao ôm chặt cô, nếu không phải vẫn cảm nhận được tiếng hít thở mỏng manh kia, nhất định anh sẽ phát điên! Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Anh gấp đến mức mồ hôi lạnh đầy đầu, nhưng lại không biết phải làm sao mới tốt, anh không phải là một người bình thường, có lẽ anh rất thông minh, nhưng loại cảm xúc này cũng là lần đầu tiên gặp được. Lúc này, anh thật sự cảm thấy sợ hãi.

Đúng rồi, bệnh viện, phải đến bệnh viện!

Vội vàng ôm Hướng Thanh Lam chạy về phía trước, anh nhớ cách nơi này không xa có một bệnh viện nhỏ, Lam sẽ không có việc gì, nhất định là như vậy.

Khi Thanh ôm Hướng Thanh Lam đến bệnh viện, quần áo anh đã ướt đẫm mồ hôi, mái tóc rối bời, có lúc phải ngừng lại thở hổn hển, nhưng hai tay vẫn gắt gao ôm chặt lấy cô, nói thế nào cũng không chịu buông ra.

"Anh không buông ra, chúng tôi cứu cô ấy thế nào?" Bác sĩ có chút bất đắc dĩ nhìn cô gái trong lòng Thanh, có vẻ như cô bị thương rất nặng, nhưng nam nhân này nói kiểu gì cũng không chịu buông tay, làm sao mà cứu người? Bọn họ chưa từng gặp phải trường hợp người nhà bệnh nhân nào lại không chịu hợp tác như vậy.

"Các ông có thể cứu cô ấy, phải không?" Thanh nâng lên đôi mắt đỏ bừng, chứng tỏ lúc này anh đang sợ hãi tới nhường nào. Lam không thể có chuyện, tuyệt đối không thể, nếu không, anh sẽ sống không nổi nữa.

Bác sĩ gật đầu một cái, Thanh cúi đầu chăm chú nhìn Hướng Thanh Lam, lần đầu tiên có loại cảm giác vô lực này, ngay cả khi phải lưu lạc đầu đường anh cũng chưa từng thấy tuyệt vọng như vậy. Anh thật sự không thể mất đi cô, không thể... Ngón tay chậm rãi buông lỏng, nhưng ánh mắt anh vẫn luôn đặt trên khuôn mặt tái nhợt kia, mãn nhãn bi thương. Thật sự, sẽ không có việc gì sao?

Rốt cục bác sĩ cũng được tiếp nhận Hướng Thanh Lam từ tay anh, nhanh chóng đặt cô lên cáng đẩy đưa vào phòng phẫu thuật.

Lam, Thanh phải làm gì bây giờ?

Anh che mặt mình, ánh mắt không lúc nào dám rời đi cánh cửa phòng phẫu thuật. Nửa giờ trôi qua, một giờ trôi qua, thời gian từng giây từng giây trôi qua... Anh vẫn giữ nguyên một tư thế, giống như kẻ mất hồn đứng ở nơi đó, muốn nhìn xuyên vào bên trong kiếm tìm người quan trọng nhất với mình.

Không biết đợi bao lâu, chỉ biết thân thể đã muốn tê rần chết lặng, cửa rốt cục mở, hai mắt anh đột nhiên trợn to, nhìn theo Hướng Thanh Lam được đẩy ra từ bên trong.

Anh tiến lên từng bước, cảm giác đôi môi nứt nẻ cứng đờ, thậm chí, không dám hỏi một câu.

"Anh yên tâm đi, cuộc phẫu thuật rất thành công, cô ấy đã qua cơn nguy kịch, chẳng qua mất máu nhiều một chút, chúng tôi kiểm tra qua thì thấy nguyên nhân là do trọng vật gây thương tích, về sau nhất định phải cẩn thận." Bác sĩ tháo khẩu trang xuống, giải thích một hồi lại phát hiện ra, nam nhân này căn bản là một cái liếc mắt cũng không cho ông, từ đầu đến cuối chỉ nhìn chằm chằm cô gái, dường như sợ vừa sơ ý là cô sẽ biến mất vậy.

Nhưng ông không biết Thanh vẫn đang chú ý nghe từng lời của mình, hốc mắt anh bắt đầu nóng lên, nhẹ nhàng chớp xuống, ánh mắt màu xanh lục phá lệ trong suốt xinh đẹp.

Cô không có việc gì, không có việc gì là tốt rồi, đây chẳng phải có nghĩa là, anh sẽ không mất đi cô sao?

Bác sĩ lắc đầu, dường như thực hiểu biết hành động này của anh, lại đột nhiên nhớ tới điều gì, nhắc nhở nói, "Đúng rồi, anh nhanh chóng đi làm thủ tục nhập viện cho bệnh nhân đi."

Thanh sửng sốt một chút, thứ gì gọi là thủ tục nhập viện? Anh không biết, cũng chưa từng nghe nói qua.

Vị bác sĩ thấy Thanh bối rối nhìn mình thì nghĩ là do không biết đường, tốt bụng chỉ cho một cái phương hướng, "Anh cứ đi thẳng về phía trước, sau đó rẽ phải, cũng không xa lắm đâu." Nói xong, ông dặn dò mấy người y tá đưa Hướng Thanh Lam vào một phòng bệnh ngay gần đó.

Thanh ngơ ngác đi theo hướng ông chỉ, trong đầu vẫn không rõ ràng lắm mình phải làm cái gì. Lúc đến nơi, anh ngẩng đầu nhìn thấy phía trên có viết 'Nơi thu phí', ngó nghiêng nửa ngày, cuối cùng học theo những người khác đứng cạnh bàn làm việc.

"Xin hỏi, anh muốn làm thủ tục nhập viện sao?" Cô y tá nhẹ giọng hỏi anh.

Thanh gật đầu một cái.

"Xin hỏi, bệnh nhân là ai?"

"Hướng Thanh Lam." Thanh nhìn cô ghi ghi chép chép, không biết viết cái gì, dù sao, cô hỏi gì thì anh trả lời nấy là được, đơn giản ba chữ, sau đó liền gắt gao mím môi, vẻ mặt lạnh lùng.

"Vậy anh chờ một chút nhé." Cô y tá rất nhanh viết xuống một dãy số, Thanh chớp nhẹ hai mắt không hiểu, đợi cô giải thích lại.

"Tổng cộng phải thanh toán từng này, anh đến nơi thu viện phí để nộp tiền, dùng thẻ hay tiền mặt đều được cả." Cô vẫn thực kiên nhẫn, ai bảo anh đẹp trai như vậy làm gì, nếu khó coi một chút nói không chừng cô đã sớm phát hỏa đâu, phải biết rằng, cô đã lập lại đến lần thứ năm.

Cô nói rất rõ ràng, cho nên, anh cũng có thể nghe rất rõ ràng đi?

Nghiêng đầu một chút, cuối cùng Thanh cũng hiểu được ý của cô, cô muốn thu tiền, nhưng là, anh không có. Xoay người bước đi, để lại phía sau cô y tá không ngừng gọi với, "Anh gì ơi, anh không làm thủ tục nhập viện nữa à?"

Làm, tất nhiên anh muốn làm, nhưng anh không có tiền.

Cuộc sống của anh cùng Hướng Thanh Lam  vẫn đều phải dựa vào chút tiền kiếm được từ việc phiên dịch tư liệu, nhưng hiện tại cô đang bị thương, anh biết đi đâu tìm tiền? Hung hăng đánh vào đầu mình, anh thật vô dụng, thật quá vô dụng!

Nhưng không thể mãi tuyệt vọng ở đây được! Anh đứng thẳng lưng, xoay người bước về phía trước. Hiện tại anh cần tiền, rất cần rất cần, nếu không có tiền Lam sẽ không khỏe lại được, thậm chí có thể sẽ chết! Anh không thể để Lam chết, anh không muốn mất đi Lam.

Đi được rất lâu, thẳng đến lúc nhìn thấy có vị bác sĩ đưa rất nhiều tiền cho một nam nhân, anh mới dừng lại, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm bọn họ. Anh nắm chặt tay, đợi người kia đi rồi mới tiến lại gần hỏi.

"Sao ông lại đưa tiền cho anh ta?" Anh ta đã làm việc gì, nếu anh ta có thể, vậy anh cũng có thể, tuy rằng anh không phải thực thông minh.

"Đây là tiền anh ta bán máu." Bác sĩ tuy không rõ vì sao Thanh hỏi như vậy, nhưng vẫn nhã nhặn giải thích cho anh.

Bán máu sao? Anh nhìn lại tay mình, có phải chỉ cần làm như vậy là sẽ được cầm tiền?

Bác sĩ chờ đợi nửa ngày, thấy anh mãi cũng không có phản ứng gì thì xoay người bước đi, nhưng lại bị Thanh kéo lại từ phía sau.

"Tôi cũng muốn bán máu." Anh nói rất nghiêm túc, trong mắt không có một tia do dự nào.

Bác sĩ có đôi chút sửng sốt, nhưng cuối cùng cũng gật đầu một cái.

Người thế này ở trong viện rất nhiều, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, chung quy lại bọn họ vẫn là muốn kiếm tiền. Tuy người này trông rất được, có vẻ là con lai, quần áo nhìn qua đều là đồ tốt, nhưng ông vẫn thấy được vết máu trên ống tay của anh ta, có lẽ là vì cứu người đi?

Thanh đi theo bác sĩ làm mấy xét nghiệm máu đơn giản, sau đó ngồi trên ghế tựa, nhìn mũi kim thô to cắm vào cánh tay mình, một loại ê ẩm đau đớn xâm nhập cốt tủy, khó chịu quá, nhưng anh chỉ hơi cau mày, hừ cũng không hừ một tiếng.

"Anh có muốn nghỉ ngơi một lúc không?" Xong xuôi, bác sĩ nhìn anh đã tái nhợt mặt mày thì tốt bụng nhắc nhở. Thanh lúc này cảm thấy rất không thoải mái, nhưng là, Lam sẽ càng không thoải mái đi? Anh lắc đầu, tiếp nhận tiền từ tay vị bác sĩ, thân mình có chút lảo đảo bước ra ngoài.

Trước mắt là một mảnh mờ ảo, anh vỗ vỗ đầu, muốn cho chính mình thanh tỉnh chút ít. Thật ra, số lượng máu anh bán đã nhiều hơn người bình thường rất nhiều, nếu không phải gần đây Hướng Thanh Lam nuôi anh tốt lắm, nói không chừng hiện tại đã sớm ngã quỵ. Anh biết mình không thể gục ngã lúc này, Lam còn đang chờ anh, bọn họ chỉ có lẫn nhau mà thôi.

Thiếu một người cũng không được.

Làm xong tất cả thủ tục nhập viện, anh đi tới phòng bệnh của Hướng Thanh Lam, thế này mới dám thở dài nhẹ nhõm một hơi. Lúc này, trong phòng bệnh chỉ có mình cô, liền một người cô đơn nằm ở nơi đó, mặt nạ oxy đã được tháo xuống. Anh nhẹ nhàng bước tới bên giường, chăm chú nhìn cô. Thật ra, hiện tại sắc mặt của bọn họ cơ bản rất giống nhau, đều là trắng bệch.

Thật ra như vậy tốt lắm, thật sự rất tốt! Hai người sống nương tựa lẫn nhau, tương cứu nhau trong lúc hoạn nạn. Cô giúp anh, anh cũng có thể giúp cô, vốn hẳn là như vậy mới đúng.

Ngồi bên giường bệnh, anh vẫn luôn không ăn không uống chăm sóc Hướng Thanh Lam. Không ai biết cô đối anh có ý nghĩa gì, tất cả mọi người trong viện đều cho rằng bọn họ là tình nhân, hơn nữa nam nhân này thật sự rất yêu cô gái đang nằm trên giường bệnh, nhưng trừ bỏ cô ấy ra, ai anh ta cũng không muốn nói nhiều một câu.

Quá đẹp trai, quá lạnh lùng. Chính là không ai biết, anh chỉ là một đứa nhỏ không hiểu chuyện mà thôi, rất sợ hãi mất đi người mình quan tâm nhất.

Hướng Thanh Lam hơi rung lông mi, cảm giác mí mắt cực kì trầm trọng, thậm chí ngay cả sức lực để mở ra cũng không có, hơn nữa trước ngực truyền đến rất nhỏ đau đớn.

'Thanh, Thanh...' Cô giãy dụa muốn tỉnh lại, thẳng đến trước mắt xuất hiện một mảnh sáng ngời mới thở dài nhẹ nhõm một hơi. Mọi thứ trong phòng đều có màu trắng, từ chăn, gối, cho đến vách tường, hẳn đây là bệnh viện, một côn của nam nhân kia vừa vặn đánh vào lưng cô, cho nên cô vào đây, vậy Thanh thì sao?

Giãy dụa muốn ngồi dậy, nhưng đau đớn trước ngực lại càng mạnh hơn, quay đầu đi, hai mắt cô đột nhiên mở to một ít, thân thể cũng không dám lộn xộn nữa.

Thanh...

Nam nhân ghé vào đầu giường vẫn mặc bộ quần áo từ hôm trước, tay anh gắt gao cầm lấy góc chăn, hai mắt đã có chút quầng đen, hiển nhiên ngủ không được tốt lắm, hơn nữa, sắc mặt anh kém quá, thật xanh xao. Thanh chật vật như vậy thật khiến cho người ta cảm thấy đau lòng.

Cô chớp hai mắt, ánh mắt có chút cay cay khó chịu.

"Lam ngủ lâu lắm, có đói bụng không?" Thanh đột nhiên tỉnh dậy, đặt tay lên má cô, nhẹ nhàng mơn trớn, trong mắt là ôn nhu vô cùng.

Hướng Thanh Lam giữ chặt tay anh, lắc đầu hỏi, 'Lam ngủ mấy ngày rồi?'

"Hai ngày." Thanh trả lời, "Nhưng Lam đừng ngủ nữa, Thanh thật sự rất sợ hãi." Anh bối rối nói, lần đầu tiên để lộ ra sự yếu ớt của mình.

Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng gật đầu, cho anh một nụ cười an tâm, 'Lam sẽ không ngủ nữa đâu, Lam làm sao có thể để mặc Thanh một mình được.'

Cô ôn nhu nhìn vào mắt anh, đúng vậy, làm sao cô có thể bỏ mặc anh được, giờ đây cô là người thân duy nhất của anh, mà anh, cũng là điều quan trọng nhất với cô. Kiếp nạn lớn như vậy bọn họ cũng có thể vượt qua được, như vậy, còn có gì là đáng sợ đâu?

Cửa phòng bệnh lúc này bị đẩy ra, cô y tá nhẹ nhàng bước vào, nhìn thấy Hướng Thanh Lam đã tỉnh lại thì hơi ngạc nhiên một chút, nhanh hơn nhiều so với tưởng tượng của cô, tiếp theo lại nhìn về phía Thanh, trong mắt có thản nhiên si mê. Nam nhân tốt như vậy bây giờ thật sự quá khó tìm, vì một cô gái, thế nhưng có thể...

Nếu cô có thể gặp được một người như anh, vậy chết cũng nguyện ý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com