ZingTruyen.Info

Vợ cũ bị câm của tổng tài bạc tình (ngược, full)

Chương 46-50: Trả thù

gororo

Chương 46: Cô khóc

Hướng Thanh Lam mua rất nhiều đồ ăn, xách theo túi lớn túi nhỏ trở về, còn chưa chạm đến nắm cửa thì bên trong đã có người đẩy ra. Sau đó, một đôi tay thay cô đỡ lấy tất cả.

Thanh...

Ánh mắt cô cong lên, sức nặng trên tay hoàn toàn biến mất, cảm giác thực thoải mái.

"Em rất thông minh phải không?" Thanh nâng cao đồ ăn trên tay, ánh mắt chợt lóe chợt lóe, cực kì sáng ngời.

Thông minh? Hướng Thanh Lam không hiểu nhìn về phía anh.

"Lam ngốc!" Thanh đi vào, khóe môi xinh đẹp cong lên như một đứa nhỏ, "Em nghe thấy tiếng bước chân của Lam, cho nên biết Lam đã trở lại." Anh xoay người, chỉ vào mặt mình, "Lam thấy em có thông minh không?"

Hướng Thanh Lam cười nhẹ, thông minh, quả thật là thông minh, cô không tiếng động khen ngợi làm cho Thanh đắc ý cong lên khóe môi. Đương nhiên rồi, anh vốn dĩ là cực kì thông minh.

Hướng Thanh Lam đem tất cả đồ ăn đều bỏ vào phòng bếp rồi mới đi ra, cô lấy bộ quần áo, sau đó tới ngồi bên cạnh Thanh.

Vươn tay, đưa nó cho anh.

Thanh sửng sốt một chút, nhìn quần áo trong tay cô, trong mắt có chút ánh sáng chợt lóe mà qua.

"Là tặng cho em sao?" Anh có chút sung sướng hỏi, tuy quần áo của anh đều do cô mua, nhưng cái này vẫn rất đặc biệt. Anh từng thấy trên tivi có người mặc nó, sau đó nói cho Lam anh rất thích, không thể nghĩ được Lam thật sự mua nó cho anh.

Hướng Thanh Lam gật đầu một cái, nhà này chỉ có mỗi anh, không cho anh thì cho ai?

"Thật tốt quá, em đi thử xem." Thanh cũng không hỏi nhiều, nhanh chóng cầm quần áo đi thay. Phải nói, anh thật đúng là một cái giá áo trời sinh, mặc gì cũng đẹp, bộ quần áo nào được khoác lên cũng nhiều thêm một phần tôn quý, hấp dẫn khiến người khác phải đui mù.

"Có đẹp không?" Thanh chỉnh lại vạt áo, ánh mắt màu xanh lục chỉ có một mảnh ý cười nhẹ nhàng. Anh rất thích bộ quần áo này, thật mềm, mặc vào rất thoải mái, đương nhiên quan trọng nhất vẫn là vì nó là quà Lam tặng cho anh.

Hướng Thanh Lam gật đầu một cái, 'Đẹp, đương nhiên là đẹp rồi, thật ra Thanh có thể đi làm người mẫu được đấy.'

Được cô khen ngợi, Thanh tựa như một đứa nhỏ, tiến lên ôm cô thật chặt, "Cảm ơn Lam, em thật sự rất thích."

Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng vỗ lưng anh, đã muốn quen thuộc với kiểu cảm ơn này. Nhưng đột nhiên tay cô ngừng lại, ngón tay gắt gao nắm chặt, ánh mắt xẹt qua một tia chua xót.

Ăn cơm tối xong, Hướng Thanh Lam vào phòng bếp rửa bát, mà Thanh ngồi trước máy tính bắt đầu giúp cô phiên dịch tài liệu.

Hướng Thanh Lam rửa sạch tay, vốn muốn đi ra ngoài, cuối cùng lại dừng bước. Cô tựa đầu vào mặt tường lạnh băng, một giọt nước mắt yên lặng chảy xuống từ khóe mắt, theo gò má tái nhợt rơi xuống mặt đất. Cô không dám khóc lớn, chỉ biết đè nén cảm xúc thật chặt, tại sao, ngay cả nước mắt của mình cũng phải giấu đi?

Không phải không đau, chính là rất đau. Đau đến mức không thể chịu đựng được nữa.

Tô Triết Thác, từ hôm nay trở đi em sẽ không còn nhớ anh nữa, cũng sẽ không lại yêu anh, tình yêu ấy đã chết đi cùng ngày em mất đi đứa bé.

Nhưng là, tại sao quên một người lại đau khổ đến vậy?

Bởi vì quá yêu, vẫn là bởi vì không tha thứ được?

Cô đặt tay dưới mũi, tiếp tục im lặng khóc, đã thật lâu cô không thể khóc to, khóc cho thỏa lòng, cô chỉ biết dồn nén, áp lực, dù cho, bây giờ cô đã không còn giọng nói.

"Lam ở trong này làm gì lâu vậy?" Thanh đột nhiên bước vào phòng bếp, nhìn đến động tác có chút kỳ quái của Hướng Thanh Lam thì thân thể hơi khựng lại.

"Lam..." Anh giật giật môi, Hướng Thanh Lam vẫn áp lực khóc, nước mắt trào ra như muốn xát muối lên tất cả miệng vết thương trong lòng cô.

"Lam..." Đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy cô khóc, hơn nữa lại khóc thương tâm đến như vậy. Lam chưa bao giờ khóc, ở trước mặt anh cô vẫn luôn cười, có lẽ là sợ tổn thương một người điều gì cũng không hiểu như anh. Cô vẫn luôn kiên nhẫn với anh, sẽ dạy anh thật nhiều điều, sẽ cho anh ấm áp anh chưa từng nhận được.

Chưa từng biết, thì ra cô cũng có lúc yếu ớt như vậy, anh cảm giác hốc mắt của mình cũng bắt đầu cay cay, anh không phải là người thích khóc, cho nên không thể rơi lệ được, anh phải mạnh mẽ, phải bảo vệ Lam thật tốt.

"Lam, không khóc, không khóc..." Thanh đi lên, gắt gao ôm chặt lấy thân thể đang không ngừng run rẩy của Hướng Thanh Lam vào lòng. Cô như vậy làm cho anh rất khó chịu, cảm thấy lòng mình giống như bị ai đó tàn nhẫn xé mở.

"Ai bắt nạt Lam? Em đi đánh nó!" Nếu anh gặp được kẻ làm cho Lam khóc, nhất định anh sẽ đánh nó, hơn nữa, sẽ đánh chết nó. Khuôn mặt anh đột nhiên lạnh lùng, ánh mắt lục sắc trở nên sâu thẳm, lúc này đây đã không còn là hồ nước êm đềm, mà tựa như đại dương dậy sóng. Sự lạnh lùng là từ linh hồn đi ra, không có chút ấm áp nào, cảm xúc không nên xuất hiện ở anh, lại dường như vốn phải thuộc về anh.

Mà Hướng Thanh Lam cũng không nhìn đến Thanh thay đổi, cô vẫn tiếp tục chìm đắm trong suy nghĩ của mình, ngón tay lôi kéo vạt áo của anh, run rẩy không ngừng.

"Lam, bé ngoan thì sẽ không khóc phải không?" Thanh có chút ngốc vỗ vỗ lưng của cô, Lam cứ khóc như vậy thật đúng là làm cho chân tay anh luống cuống cả lên.

Thời gian qua thật lâu, đến bây giờ bọn họ đã không còn biết là ai cần ai nhiều hơn một chút.

Chương 47: Giấc mơ của Thanh

Bé ngoan sao, Hướng Thanh Lam nghe được anh nói, bất đắc dĩ cười khổ một chút. Cho tới bây giờ cô đều là bé ngoan, nhưng vẫn không có ai yêu cô cả, hơn nữa cũng không có người nào nói qua với cô như vậy.

'Thanh.' Môi của cô hơi hơi động, yên lặng nhớ kỹ tên anh.

Hai người sống nương tựa lẫn nhau, lúc này đáy lòng càng thân thiết hơn một chút, một nam nhân không có kí ức, một cô gái mất đi tất cả, trừ bỏ đối phương ra, bọn họ còn có cái gì đâu?

Gió đêm theo cửa sổ thổi vào, thỉnh thoảng làm phất lên một góc rèm cửa, hiển có chút mềm mại.

Trên chiếc giường không lớn trải hai chiếc chăn đơn, phân biệt ngủ hai người. Hướng Thanh Lam tỉnh lại, vươn tay mở ngọn đèn ngủ lên, ánh sáng chiếu vào một người khác vẫn còn đang ngủ say, tiếng hít thở đều đều không ngừng truyền đến.

Cô ngồi dậy, xoa nhẹ ánh mắt có chút trướng đau, sau đó quay đầu nhìn về phía Thanh.

Ánh sáng ấm áp dừng trên khuôn mặt khiến anh dường như được phủ thêm một tầng ôn nhu, mái tóc trông cũng nhạt màu hơn rất nhiều. Anh đã khôi phục rất tốt, tuyệt không giống như một người từng phải đi lưu lạc.

Anh mím chặt môi, nhưng ngoại trừ tiếng hít thở đều đều truyền đến, tất cả đều phá lệ im lặng. Khi Thanh ngủ, thật ra rất giống một người bình thường. Anh không đá chăn, không nói mớ, thậm chí cũng không dễ dàng xoay người, toàn bộ buổi tối đều giữ nguyên một tư thế.

Hướng Thanh Lam kéo lại chăn cho anh. Vốn ban đầu bọn họ một người ngủ sô pha, một người ngủ giường, nhưng cuối cùng vẫn là cả hai đều ngủ giường, bởi vì nằm ở sô pha thật sự không hề thoải mái, hơn nữa Thanh cũng không muốn vậy. Tuy trí nhớ không được đầy đủ, nhưng anh vẫn biết là mình chiếm giường của cô, nói thế nào cũng không cho cô ngủ sô pha. Anh như vậy thật khiến người ta cảm thấy ấm áp, đương nhiên, mối quan hệ này vẫn cực kì thuần khiết. Thanh rất trẻ con, cô cũng không để ý nhiều như vậy, trong suy nghĩ của cô, Thanh không phải một người nam nhân, mà là một đứa nhỏ.

Một đứa nhỏ, cho nên ý nghĩ là tuyệt đối đơn thuần.

Quay đầu, cô nhìn thấy bộ quần áo kia đã được Thanh gấp gọn gàng để ở đầu giường, có thể thấy được anh thực sự thích nó. Thích là tốt rồi, Hướng Thanh Lam đem hai tay đặt ở trên đùi, đau đớn vì sự vũ nhục của Tô Triết Thác lúc ban ngày dường như đã phai nhạt rất nhiều vào lúc thấy nụ cười của Thanh.

Nếu ủy khuất của cô có thể đổi lấy nụ cười trong trẻo này, như vậy cô liền cảm thấy thỏa mãn, thật sự, thực thỏa mãn.

Từ ngày rời đi căn nhà kia, cuộc sống của cô liền giống như một cái xác không hồn, không còn cảm xúc, không đau, không khóc, không cười, không có giọng nói. Nhưng từ ngày Thanh xuất hiện, cô mới biết chính mình còn sống, còn hít thở, trái tim tưởng như đã vỡ vụn lâu nay đang dần dần khép lại.

Cô tin có một ngày, tất cả sẽ tốt đẹp trở lại.

'Cảm ơn, Thanh.' Trong yên lặng, môi của cô không tiếng động nỉ non.

Mà lúc này Thanh đột nhiên xoay người, mặt hướng về phía cô, khóe môi hoàn mỹ mím thật chặt, dường như là mơ thấy chuyện gì không vui, liền ngay cả mi tâm (chỗ giữa hai hàng lông mày) cũng nhăn thành một hình chữ thập.

Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng đưa tay đặt ở mi tâm của Thanh, ngón tay mơn trớn nếp nhăn, muốn làm nó hạ xuống. Thanh hẳn là vui vẻ, đơn thuần, không cần phiền não nhiều lắm, mặc kệ chuyện gì phát sinh cũng đã có cô gánh vác. Tuy rằng không đủ cường đại, nhưng cô tin mình vẫn có thể bảo vệ tốt cho Thanh.

Kéo lại chăn trên người, cô vươn tay tắt đi đèn ngủ, bên trong nhất thời biến thành một mảnh hắc ám, chỉ còn chút ánh sáng le lói từ vầng trăng ngoài cửa sổ tiến vào, lốm đa lốm đốm dừng trên mặt đất, trong trẻo mà phá lệ xinh đẹp lạnh lùng.

Hướng Thanh Lam nhắm hai mắt lại, nhiệt độ từ tấm chăn thế nhưng làm cho cô cảm thấy quyến luyến, không biết quyến luyến ấm áp, vẫn là quyến luyến anh.

Có lẽ, ngày mai trời sẽ rất đẹp đi?

Thanh lại xoay người, hôm nay dường như anh không giống như bình thường, bàn tay đặt ở đệm nắm thật chặt. Dùng sức đến mức ngay cả đầu ngón tay cũng trở nên có chút trắng bệch, anh nhăn chặt mày rồi lại giãn ra, dường như đang giãy giụa điều gì đó.

Trong giấc mơ chỉ có một mảnh màu đen mông lung, mơ hồ, dường như có một người ăn mặc chỉnh tề, ý cười lạnh như băng, khuôn mặt của người kia thế nhưng giống anh như đúc! Hai tay của hắn đặt sau tay lái, ngón tay dùng sức nắm chặt, nhanh chóng lái chiếc xe sáng bóng cách xa tầm mắt của anh.

Thanh muốn đuổi theo hắn, cũng muốn hỏi vì sao bọn họ lại giống nhau đến vậy, anh quên đi tất cả, thậm chí, quên luôn cả bản thân mình.

Nhưng vào lúc anh vươn tay, dường như thứ gì cũng không thể bắt lấy.

Lung tung muốn cầm giữ thứ gì đó, đến tận lúc nắm chặt được một loại ấm áp, anh mới cảm giác chính mình có chút chân thật, hô hấp cũng dần bình ổn trở lại. Mở hai mắt ra, trên trán có chút mồ hôi lạnh hạ xuống, đưa mắt ra ngoài cửa sổ, anh thấy ánh mặt trời đã tiến vào rất nhiều, rèm cửa cũng đã được kéo lên, hình như hôm nay anh thức dậy hơi muộn.

Nắm chặt tay, anh phát hiện ra mình đang cầm một bàn tay nhỏ bé, mà anh cũng thấy được ánh mắt Hướng Thanh Lam gắt gao nhìn mình.

"Em nằm mơ, haha..." Anh đột nhiên nở nụ cười, có chút xấu hổ, Hướng Thanh Lam gật đầu một cái, nhẹ nhàng vỗ mu bàn tay của anh. Thanh ngồi dậy, vẫn dùng sức nắm chặt tay cô không muốn buông ra, liền giống như cô là nhành cỏ cứu mạng của anh, chuyện trong mộng chân thật quá, phải chăng nó ẩn chứa điều gì đó về phần kí ức đã mất đi?

Anh muốn biết, nhưng lại sợ phải biết.

'Mơ thấy cái gì?' Hướng Thanh Lam viết vào lòng bàn tay anh. Nhìn thẳng vào mắt anh, thấy nơi đó vẫn là một mảnh trong trẻo bình thản, thế này cô mới cảm thấy yên tâm hơn một chút. Thật sự vừa rồi anh làm cô sợ muốn chết! Cô vừa ngủ không lâu liền nghe thấy anh rên rỉ thống khổ, hai tay quơ lên không trung như muốn cầm lấy thứ gì, thoạt nhìn vô cùng đau đớn. Cô sốt ruột nắm chặt tay của anh, anh như vậy khiến cô thật sự đau lòng, lẽ nào là gặp ác mộng?

"Không có gì." Thanh lắc đầu, bản năng không nghĩ để cho cô biết sự thật. Theo mỗi ngày trôi qua, anh đã biết được thêm rất nhiều điều, ví như tự hỏi. Có lẽ trí lực của anh không đủ thành thục, nhưng anh đã bắt đầu biết nên đối xử với mình, với cô như thế nào cho thật tốt.

Không muốn khiến cô phải lo lắng, nhìn cô sợ hãi anh sẽ cảm thấy khó chịu.

Phải không? Hướng Thanh Lam hơi buông lỏng tay, tuy biết rằng anh đang giấu diếm chuyện gì đó, nhưng cuối cùng cô cũng không hỏi điều gì.

Nếu muốn nói, tự khắc sẽ có ngày anh nói.

Chương 48: Thời gian một đời? Rất dài

"Lam, bây giờ mình ăn gì? Em đói quá."

Hướng Thanh Lam trầm tư một hồi, viết vào trong tay anh, 'Đã làm xong hết rồi, lát nữa ăn cơm xong sẽ mang Thanh ra ngoài.'

Đi ra ngoài? Thanh bắt đầu nhăn lại cặp lông mày xinh đẹp, "Đi ra ngoài làm gì?"

'Đi ra ngoài chơi một lát, nếu không Thanh sẽ mốc meo mất thôi.' Hướng Thanh Lam  đưa tay sửa lại lọn tóc trước trán của anh, vừa mới ngủ dậy nên có chút rối, trông thực giống một cái tổ quạ.

Thanh tùy ý để ngón tay cô xuyên qua mái tóc, có chút hưởng thụ cảm giác như vậy, nhưng nói đến bên ngoài anh vẫn thấy có chút bài xích. Anh không thích chuyện xảy ra ngày hôm đó, không thích cách người khác nhìn anh, không thích ánh nhìn của bọn họ có gì đó khác biệt, đồng tình hay là khinh bỉ.

Thật ra anh tuyệt đối không sợ mốc meo, tivi đã nói, chỉ cần phơi nắng nhiều một chút là được. Nhưng khi nhìn thấy ý cười trong mắt Hướng Thanh Lam thì anh thật sự không thể từ chối được. Quên đi, chỉ là ra ngoài một lát thôi, đi thì đi, cũng không thiếu miếng thịt nào, cùng lắm thì anh sẽ không để ý người khác là được.

Hướng Thanh Lam đem thức ăn đặt ở trên bàn. Bọn họ ăn rất đơn giản, không có thịt cá gì, thực nhẹ, nhưng Thanh vẫn rất thích ăn, mỗi lần đều phải ăn hai bát cơm to mới được.

Thanh ngồi đối diện Hướng Thanh Lam, mỗi ngày chuyện khiến anh vui vẻ nhất chính là được cùng cô ngồi ăn trên một chiếc bàn, cho nên, anh muốn cùng Lam vĩnh viễn ở cạnh nhau, vĩnh viễn không xa rời nhau.

"Lam, Thanh sẽ ăn cơm cả đời với Lam." Anh buông bát, ánh mắt còn thật sự nghiêm túc.

Hướng Thanh Lam khựng lại một chút, sau đó nhẹ nhàng gật đầu. Thanh hiểu được ý của cô, vui vẻ cầm bát lên ăn tiếp, không để ý thấy trong ánh mắt kia có nhiều lắm mê mang. Cả đời sao? Thực dài, nếu có thể, cô không thích là cả đời, bởi vì như vậy có nghĩa là Thanh sẽ cả đời si ngốc. Cô thực hi vọng anh có thể tốt trở lại, dù cho có rời đi nơi này, ít nhất thì cô cũng biết rằng anh sẽ được hạnh phúc ở một nơi nào đó.

Cơm nước xong, Hướng Thanh Lam thu dọn bát đũa, dặn Thanh ăn mặc chỉnh tề để lát nữa đi ra ngoài. Từ hôm trước mua quần áo xong, đây là lần đầu tiên Thanh ra khỏi nhà.

Thanh không được tự nhiên nửa ngày, anh đứng ở cửa phòng nhìn khoảng trời sáng lạn quá mức, vẫn cảm thấy không thích đi ra ngoài, nhưng nhìn đến ánh mắt mong chờ của Hướng Thanh Lam thì không đành lòng từ chối được.

Hướng Thanh Lam buồn cười nhìn vẻ mặt bất đắc dĩ của Thanh, trong lòng có chút vui vẻ không tên, loại cảm xúc này dường như có thể cuốn hút đến cô.

Đi ra bên ngoài là cả một bầu không khí sạch sẽ, hít vào, sau đó thở ra, phá lệ làm cho người ta thấy thoải mái. Cảm giác như vậy có lẽ là vì bên cạnh có thêm một người nữa đồng hành.

Thanh gắt gao lôi kéo tay Hướng Thanh Lam, dường như sợ bản thân bị vứt bỏ. Rõ ràng tâm lý của anh có chút bất an, có lẽ cô nên cho anh sớm tiếp xúc bên ngoài mới phải. Tuy trong nhà rất thoải mái, nhưng nếu không có sóng gió thì không thể trưởng thành, cô có thể chăm sóc anh cả đời, nhưng nhìn anh như vậy lại khiến cô không đành lòng.

"Lam, em không thích nơi này." Thanh không được tự nhiên nhăn mày, môi cũng mím thật chặt. Anh vẫn không thể bỏ qua ánh mắt của những người đó, bọn họ khiến anh cảm thấy như bản thân đang không mặc gì vậy, khó chịu cực kỳ.

Hướng Thanh Lam dừng bước, bỏ tay anh ra, viết đến, 'Bọn họ nhìn Thanh là bởi vì Thanh rất đẹp trai, ai có ngoại hình đẹp cũng sẽ được người khác chú ý, vậy nên bây giờ bọn họ đang hâm mộ Thanh, Thanh phải cảm thấy tự hào mới đúng, hơn nữa, Lam cũng rất tự hào mà.'

Hướng Thanh Lam không tiếng động khích lệ anh, thế này mới khiến anh buông lỏng chân mày. Thì ra bọn họ nhìn anh là vì anh đẹp trai, anh hơi nâng cằm lên, nheo lại ánh mắt, làm cho mấy cô gái đứng xung quanh bắt đầu đỏ mặt. Nam nhân này, thật sự rất tuấn mỹ!

"Lam thích là tốt rồi." Thanh quay đầu lại, cũng không có gì quá đắc ý, chẳng qua Lam đã nói cô tự hào, thế nên anh mới cảm thấy trong lòng thư thái hơn một chút. Nhưng vẫn không thích người khác nhìn mình như vậy, có chút cảm xúc xuất phát từ bản năng, vậy nên, không thể thay đổi.

Hướng Thanh Lam cong lên hai mắt, hé ra nụ cười ôn nhu động lòng người. Một nam một nữ, nam nhân tuấn mỹ, cô gái xinh đẹp nhu mì, cực kì xứng đôi, bọn họ đi cạnh nhau trông giống như một đôi tình nhân lâu năm, khiến người khác phải hâm mộ, kinh diễm.

Bầu trời cực kì sạch sẽ, ánh mặt trời trong veo như nước vờn quanh, có chút gió nhẹ thổi bên người, Hướng Thanh Lam kéo tay Thanh im lặng bước đi, khóe môi luôn mang theo một chút thản nhiên mỉm cười. Bọn họ đi về phía trước, rất chậm, nhưng Thanh đã bắt đầu cảm thấy thích ứng. Thực ra chốn đông người cũng không đáng sợ như anh suy nghĩ, rất nhanh, tâm tình của anh cũng tốt lên, theo khóe mắt, theo đuôi lông mày, tới mỗi một cọng lông tơ đều bắt đầu cảm giác được anh cao hứng.

Có chút mỉm cười là không cần che dấu.

Ánh mặt trời luôn đặc biệt ấm áp, hơn nữa, cũng có thể say lòng người. Chỉ cần bản thân nguyện ý, là sẽ cảm nhận được.

"Lam, nơi này thật sự rất vui, về sau mỗi ngày mình đều đến đây nha." Âm điệu trầm thấp từ tính, nhưng nói ra lại mang theo vài phần trẻ con, khiến người khác dễ dàng nhận ra anh có gì đó khác biệt.

Cô nhẹ nhàng gật đầu, nắm chặt tay anh hơn một chút, ánh mắt nhìn về phía trước mang theo một ít mê ly hoảng hốt.

Trên bầu trời không còn một gợn mây, nắng cũng dịu đi rất nhiều, cảm giác như mọi màu sắc đều bị gió thổi đến nơi xa. Trong lòng có nhẹ nhàng đau nhói, cô muốn mở mắt thật to nhìn ánh mặt trời, nhưng lại cảm thấy có nước mắt đang muốn trào ra.

Một cái dắt tay đơn giản như vậy dường như vẫn luôn là điều cô muốn. Dù sao cũng chỉ là một cô gái mà thôi, mong muốn không nhiều, trước kia cô không có cơ hội được biết, thì ra, được dắt tay một người sẽ hạnh phúc như vậy.

Chương 49: Mất đi lý trí

Hơn hai năm hôn nhân cùng Tô Triết Thác, hiện tại nhớ tới đến thật giống như một giấc mộng, tỉnh dậy, anh cũng rời đi. Người nam nhân xuất sắc kia, quả nhiên không thể thuộc về cô.

Anh đối xử với cô không hề tệ, thậm chí còn được coi là một người chồng tốt. Anh cho cô một gia đình, một cuộc sống không lo ăn lo mặc, sẽ tặng quà vào sinh nhật của cô, sẽ cho cô những lời nói ngọt ngào ngẫu nhiên khiến cô vui vẻ cả một ngày, có khi vui đến mức cả tối sẽ không ngủ được. Tuy anh không dành nhiều thời gian cho cô, nhưng cô đã muốn thực thỏa mãn.

Hiện tại ngẫm lại, thật ra, cũng đều do cô đã làm một giấc mộng hão huyền. Thời gian anh dành cho cô ít không chỉ vì công việc, mà còn vì một cô gái khác, cô gái anh yêu. Có lẽ với anh, cô cũng chỉ giá trị một chút thời gian như vậy đi?

Hiện tại, anh không cần cô, mà cô, cũng đã không cần anh.

"Này, là đứa câm kia phải không?" Không biết vào lúc nào, một giọng nói rõ ràng rơi vào tai bọn họ, làm cho Hướng Thanh Lam đột nhiên khựng lại. Cô có thể nói, nhưng hiện tại lại nói không nên lời, cho nên không sai, cô là một người câm.

Đã biết như vậy, vì sao lại vẫn thấy đau lòng?

Cô đau khổ nở nụ cười, nhưng giọng nói kia vẫn không hề có ý muốn ngừng lại, tiếp tục truyền ra, bay ở trong gió, phá lệ rõ ràng. Cô muốn bỏ qua, lại không cách nào không nghe thấy.

"Đúng rồi, một người câm, sao nam nhân kia lại thích được nhỉ? Chị xem, hình như anh ta là con lai, đẹp trai thật, nhưng đứng cạnh cô ta thì thật chẳng ra làm sao cả !" Dường như rất bất bình, nhưng ghen tị từ bên trong cũng có thể dễ dàng nghe đến.

Ví dụ điển hình của câu không ăn được nho thì chê nho xanh.

Thanh dừng bước, trí lực anh có chút thiếu hụt không có nghĩa anh là thằng ngốc, huống chi câu nói kia nhắm vào bọn họ rõ ràng như vậy.

Hướng Thanh Lam cũng dừng lại, ngẩng đầu nhìn Thanh, cô kéo tay anh một chút, Thanh quay lại nhìn cô, ánh mắt ôn nhu hơn rất nhiều.

"Lam chỉ không nói thôi, đâu phải bị câm, Thanh có thể nghe được giọng nói của Lam, ở trong này." Anh chỉ vào ngực mình, anh có thể nghe được giọng nói của cô, thật sự, cho nên Lam của anh không phải là người câm.

Nhắm lại ánh mắt có chút cay cay, cô ngẩng đầu, muốn gió thổi khô đi làn hơi nước, nhất định phải kiên cường!

Mà sắc mặt Thanh ngày càng u ám, chút ngây thơ trong ánh mắt dần dần biết mất. Nếu nơi này có một cái gương, anh có thể nhìn thấy thật ra bản thân bây giờ cùng nam nhân ở trong mộng quả thực giống nhau như đúc, ánh mắt là như vậy cao cao tại thượng, duy ngã độc tôn.

Mà đám người bên cạnh không hề biết chính mình đã làm cho một nam nhân đơn thuần bắt đầu trở nên lạnh lùng, lãnh khốc. Một tên ác ma vốn đâm rễ trong lòng anh bắt đầu trưởng thành, lấy một loại tốc độ không thể hình dung nhanh chóng xuất hiện, thay thế người nam nhân tên là Thanh.

"Này, mọi người không biết gì à?" Lại thêm một giọng nói truyền đến, dường như biết chút thông tin gì đó nóng hổi. Sống ở khu này, khi nhàm chán liền thích buôn chuyện. Trong nhà một cô gái độc thân đột nhiên xuất hiện đàn ông, lại vẫn là một người con lai vô cùng tuấn mỹ, chuyện như vậy đương nhiên sẽ khiến người khác phải để ý.

Thật ra Hướng Thanh Lam cũng không biết, cô cùng Thanh đã bị người khác quan sát thật lâu.

Không biết cái gì? Tất cả lập tức chú ý về phía người vừa mở miệng, thì ra là ông chủ nhiệm nhàn rỗi của khu này. Mọi chuyện ở đây ông ta đều biết hết, hơn nữa rất nhiều chuyện giật gân cũng đều từ ông ta mà ra, có một số việc cực kì kỳ quái, so với xem tivi đến còn thú vị hơn vài phần.

"Này..." Ông ta nhìn Hướng Thanh Lam cùng Thanh một cái, làm như không thấy ánh mắt lạnh như băng của Thanh. Ánh mắt ấy cũng đáng sợ thật đấy, nhưng ông tin nam nhân này sẽ chẳng dám làm gì mình, tuy anh ta rất cao, thoạt nhìn có vẻ rất khỏe mạnh, nhưng dù sao cũng chỉ là một tên...

"Chuyện gì vậy? Ông nói nhanh lên, đừng quanh co lòng lòng nữa." Đám người bên cạnh thật sự không thể chịu được nữa, hồi hộp chờ đợi câu tiếp theo của ông ta.

"Thật ra mọi người không biết đúng không?" Ông ta lắc đầu một cái, vẻ mặt càng thêm thần bí, "Cô gái kia là một người câm, còn nam nhân? Có một ngày trời mưa, cô ta nhặt được một tên ăn mày ở vệ đường, tôi tận mắt nhìn thấy, tôi còn đứng ngay sau bọn họ, nhìn bọn họ cùng nhau đi về nhà cơ mà! Một người câm, một tên ăn mày, thật đúng là đẹp đôi."

Những lời này của ông ta chẳng khác gì một quả bom vừa nổ mạnh, làm tất cả mọi người ngốc lăng nửa giây. Không phải chứ, tuy cô gái kia không phải tiên nữ giáng trần, nhưng cũng có thể coi là xinh đẹp, vì chưa từng thấy cô nói gì nên bọn họ mới đoán cô bị câm, thật không ngờ sẽ là sự thật. Mà nam nhân kia lại càng không cần phải nói, khuôn mặt gần như hoàn mỹ, khiến người ta có cảm giác gặp một lần sẽ không thể quên, làm sao có thể là một người ăn mày được? Khó tin quá.

"Đây còn chưa phải là toàn bộ." Lại tiếp tục nói, ông có thể cam đoan mấy lời kế tiếp sẽ khiến Thanh phải đẹp mặt, "Tôi cho mấy người biết, nam nhân kia chẳng những là ăn mày, mà còn là một tên ngốc nữa cơ."

"A..." Tất cả mọi người đồng loạt nhìn về phía Thanh, trong ánh mắt ít nhiều bắt đầu có thay đổi, từ hâm mộ biến thành đồng tình. Mặc kệ anh ta đẹp trai đến đâu, nhưng nếu không phải là một người bình thường thì cũng chẳng có giá trị gì. Không ai nguyện ý sinh hoạt cùng một tên ngốc cả. Nhưng nếu có một người làm được, thì đó hẳn phải là Hướng Thanh Lam.

Hướng Thanh Lam đột nhiên quay đầu, nhìn đám người nhiều chuyện này, cho tới bây giờ cô vẫn chưa từng cảm thấy tức giận như vậy. Bọn họ có thể nhục nhã cô, nói cô thế nào cũng được, nhưng không thể xúc phạm đến Thanh, bởi vì anh không phải là tên ngốc, không phải.

Nhưng là, cô chỉ có thể dùng sức nắm chặt tay mình, ngay cả một câu biện bạch cũng không có. Cô chưa từng ao ước có lại giọng nói như lúc này, nhưng khuôn miệng hé mở vài lần, cuối cùng vẫn không thể nói được.

Bọn họ không trộm, không cướp, bọn họ dùng đôi tay của chính mình làm nên tất cả, như vậy thì có tội tình gì?

Tất cả mọi người bắt đầu im lặng, bởi vì trong ánh mắt cô gái kia có gì đó khiến bọn họ cảm thấy xấu hổ. Một người câm nhặt về một kẻ ăn mày, nhưng quần áo trên người anh ta lại đều là loại tốt. Ở nơi đây không ai là kẻ có tiền, chính cô cũng vậy, nhưng cô lại nuôi thêm một người không bình thường, cho anh ta ăn, cho anh ta mặc, cho anh ta một cuộc sống tốt, đây không phải điều mà ai cũng có thể làm được.

Cô quá thiện lương, vẫn là quá ngu xuẩn? Có lẽ chỉ mình cô biết câu trả lời mà thôi.

"Vốn chính là một đứa câm, mấy người đã nhìn rõ chưa? Chúng ta nói đến như vậy mà cô ta cũng không phản ứng gì, ai biết cô ta có những gì trong đầu cơ chứ! Hay là cô đơn lâu quá, ngay cả một thằng ngốc cũng không muốn buông tha?" Vẫn có người cảm thấy không phục. Đó là một cô gái dáng vẻ lưu manh, nhuộm một đầu tóc vàng, vừa nhìn đã biết không phải người lương thiện.

Cô không thích Hướng Thanh Lam, vừa nhìn đã thấy không thích. Cô gái này luôn khiến người ta cảm thấy quá mức sạch sẽ, sạch sẽ từ trong ra ngoài, rõ mồn một là kiểu người cô chán ghét. Nhất là nam nhân kia, đẹp trai như vậy lại đi theo cô ta, thật không công bằng, cho nên, cô thật sự ghen tị muốn chết.

Lời vừa nói ra, một bóng người đã xẹt qua rất nhanh, thậm chí mọi người còn chưa kịp thấy rõ chuyện gì xảy ra thì đã nghe đến một tiếng thét chói tai thê thảm. Sau đó, tất cả đều trừng lớn hai mắt, không thể tin được mình đang nhìn thấy gì.

Nam nhân vừa rồi còn bị bọn họ nói là tên ngốc, lúc này đang dùng một bàn tay gắt gao bóp cổ cô gái tóc vàng, dường như có thể nhìn thấy các đốt ngón tay của anh đang không ngừng ra sức. Cô gái chỉ có thể dùng hai tay không ngừng đánh đấm chống cự, nam nhân vẫn bất động như cũ, hai mắt của anh lạnh lùng không độ ấm, đâu phải là thứ một tên ngốc có thể có được? Ngược lại, nam nhân này giống như Satan thị huyết đến từ địa ngục, dường như mạng người ở trong mắt anh là không đáng giá nhắc tới.

Sắc mặt cô gái từ trắng biến hồng, cuối cùng dần dần chuyển thành tím tái.

'Thanh...' Hướng Thanh Lam nhìn bàn tay trống trơn, căn bản vẫn chưa hiểu chuyện là thế nào, Thanh đã buông tay cô ra, chạy đi lên.

'Không được, Thanh!' Cô vội vàng chạy tới gần, hai tay đặt ở cổ tay của anh, ngưỡng lên, nhìn thấy khuôn mặt anh giống như băng tuyết lạnh lùng. Thanh như vậy, thật sự cô chưa từng gặp qua.

'Bỏ ra, được không?' Ánh mắt cô không ngừng thỉnh cầu anh, từ đầu đến cuối đều không hề khóc, lúc này nước mắt lại cứ trào ra, dừng ở trên tay anh. Toàn thân Thanh cứng lại vì phẫn nộ, anh không phải người bình thường, cảm tình anh biểu hiện ra ngoài vẫn thực trực tiếp, anh thật sự sẽ bóp chết cô gái này.

Hướng Thanh Lam hơi dùng sức cầm lấy cánh tay anh, nếu không thả ra, cô gái này sẽ bị anh giết chết.

Một giọt lệ trong suốt dừng trên mu bàn tay khiến Thanh bắt đầu bình tĩnh lại, lạnh lùng trong mắt dần biến đi, anh nhìn thấy Hướng Thanh Lam đang khóc.

Anh chọc Lam tức giận, có phải không?

Chương 50: Trả thù

Chậm rãi buông tay ra, cô gái tóc vàng bị anh kháp cổ rốt cuộc không thể chống đỡ được thân thể của chính mình, ngã ngồi xuống dưới đất, hai tay ôm cổ, hô hấp từng ngụm từng ngụm. Cô chưa từng trải qua chuyện gì đáng sợ như vậy, vừa rồi ở trong nháy mắt kia, cô cảm giác bản thân đã cận kề cái chết.

Nam nhân ngày rõ ràng là kẻ ngốc, tại sao lại có thể đáng sợ đến như vậy?

"Lam..." Môi của Thanh mấp máy nửa ngày mới dám phát ra tiếng âm, anh như đứa nhỏ làm sai chuyện, chỉ dám cúi đầu, sợ Hướng Thanh Lam sẽ trách mắng, nam nhân hung ác nham hiểm vừa rồi trong nháy mắt đã trở thành một chú cừu ngoan ngoãn.

Thực xin lỗi, anh xin lỗi, anh biết mình sai rồi, anh làm cho Lam khóc, nhưng thật sự anh không kiểm soát được bản thân, cũng không kiểm soát được tay mình. Anh không ngu ngốc, tất nhiên có thể nghe ra được cô gái kia đang độc miệng mắng Lam, mà anh thì tuyệt đối không cho phép chuyện như vậy xảy ra!

Hướng Thanh Lam hít sâu một hơi, lắc đầu, nắm chặt lấy tay Thanh. Cô không trách anh, thật sự không trách, có trách thì trách chính mình đã khiến anh phải chịu những điều không hay này.

'Không sao đâu!' Cô viết vào tay anh, 'Lam không sao, đừng để ý người khác nói gì, chúng ta biết chính mình đang làm gì là được, chúng ta không trộm không cướp, không thẹn với lương tâm. Hơn nữa, Thanh tuyệt đối không ngốc, Thanh chỉ quên quá khứ mà thôi.' Viết xong, cô ngẩng đầu nhìn Thanh, cô không quá để ý những người khác nghĩ gì, cô không quen bọn họ, với cô, bọn họ chỉ là người xa lạ mà thôi. Cô quan tâm, chỉ có Thanh một người.

Gật nhẹ đầu, Thanh nghĩ, về sau anh sẽ không dễ dàng xúc động như vậy, sẽ khiến Lam mất hứng.

"Các người... Khụ... Khụ..." Cô gái tóc vàng vẫn ngồi trên mặt đất, một tay ôm cổ, tay kia chỉ vào bọn họ, trên mặt vẫn còn chút e ngại, bộ dáng muốn nói lại thôi.

Hướng Thanh Lam vươn tay muốn đỡ cô ta dậy, lại bị Thanh gắt gao cầm chặt, cô hiểu được ý của anh, kiên quyết lắc đầu.

Buông lỏng tay Thanh ra, Hướng Thanh Lam cúi người thật thấp về phía cô gái, đây là lời xin lỗi của cô. Tuy rõ ràng cô ta là người gây chuyện trước, cô cũng không cảm thấy mình làm sai điều gì, nhưng cô vẫn xin lỗi, bởi vì Thanh đã sai.

Mà cô gái kia chính là vặn vẹo khuôn mặt, vừa định nói gì, nhưng nhìn thấy đám người xung quanh bắt đầu chỉ trỏ thì lựa chọn im miệng. Bộ dạng bây giờ đã đủ xấu hổ rồi, nếu tiếp tục so đo cùng một thằng ngốc để người khác biết được thì cô thật đúng là không còn cái lỗ nào mà chui.

Hướng Thanh Lam ngẩng đầu lên, kéo tay Thanh rời đi nơi này. Bọn họ đi không nhanh, nhưng cả hai lại đều không nói gì. Có chút trầm mặc quá mức.

'Thanh đang tức giận?' Hướng Thanh Lam nghiêng mặt, viết vào tay Thanh. Cô thấy khuôn mặt anh không được tự nhiên, bắt đầu có chút đăm chiêu tự hỏi. Tuy Thanh không phải người nói nhiều, nhưng dường như đây là lần đầu tiên anh trầm mặc lâu như vậy.

"Không có." Thanh chớp nhẹ hai mắt, "Em chỉ sợ Lam giận thôi." Thanh trầm mặc nửa ngày mới hộc ra được mấy từ. Nếu không phải anh mất bình tĩnh, Lam sẽ không phải xin lỗi người kia, sẽ không bị bọn họ bắt nạt, cho nên tất cả đều là lỗi của anh.

Hướng Thanh Lam dừng lại bước chân, nghiêm túc nhìn khuôn mặt có chút ảo não của Thanh, trong mắt dâng lên một tia ấm áp.

'Đó không phải lỗi của Thanh.' Hướng Thanh Lam viết vào tay anh, 'Lam không thể nói, cô ấy nói không sai, hơn nữa, Lam sẽ không bao giờ giận Thanh.'

"Thật sao? Vậy thì chúng ta ngoắc tay đi, nói dối là sẽ phải làm cún con." Lúc này Thanh mới thoải mái nở nụ cười, anh vươn ngón út khua khua trước mặt cô.

Hướng Thanh Lam đối với cử chỉ trẻ con của anh chỉ biết cười bất đắc dĩ, nhưng cuối cùng vẫn đưa tay ra. Ngón tay của hai người giao triền lấy nhau, liệu có thể coi là một lời hứa hẹn, vĩnh viễn cả đời hứa hẹn?

Gió nhẹ thỉnh thoảng thổi qua, hai người vẫn tay trong tay bước đi. Bọn họ không phải tình nhân, đối với một người tâm trí không được đầy đủ người đến nói, có lẽ ngay cả tình nhân anh không hiểu là gì. Không muốn buông ra, bởi vì bọn họ là thân nhân, thân nhân duy nhất.

Thanh vụng trộm nhìn thoáng qua Hướng Thanh Lam, thấy cô bần thần nhìn về phía trước, không biết đang suy nghĩ điều gì.

"Lam đang nghĩ gì vậy?" Nghĩ đến là phải hỏi ngay. Anh luôn không giấu được tò mò của mình.

Hướng Thanh Lam kéo qua tay anh, viết, 'Đang nghĩ xem trước kia Thanh là người như thế nào.' Cô nở nụ cười một chút, có khi thật sự rất tò mò, tự hỏi không biết trước lúc mất trí nhớ Thanh là như thế nào đâu? Khi phiên dịch thì khôn khéo, khi tức giận thì lạnh lùng, thường thường lại bày ra mấy hành động trẻ con, không biết, dưới ánh mắt xanh lục kia là một quá khứ ra sao?

Mà cô cũng cảm giác được ngón tay Thanh hơi hơi nắm chặt.

Thật ra, anh cũng rất để ý.

"Không biết nữa..." Thanh lắc đầu, hiện giờ tất cả trong anh đều là trống rỗng, hơn nữa anh cũng chưa từng nghĩ muốn đi tìm hiểu. Lúc làm ăn mày anh không nghĩ, lúc sắp đói chết đói anh không nghĩ, lúc có một gia đình anh càng không nghĩ, nhưng hiện tại, anh lại có chút suy nghĩ, bởi vì, nam nhân thần bí trong mộng kia vẫn quanh quẩn trong đầu anh, làm anh có chút rối loạn.

Hắn ta là ai vậy, mà anh, lại là ai vậy đâu?

Nhưng anh cũng không muốn nói chuyện này với Lam, sợ cô phải lo lắng.

'Vậy chúng ta cứ từ từ suy nghĩ.' Hướng Thanh Lam cũng không ép buộc, tiếp tục cầm tay anh bước về phía trước.

Sự thỏa mãn xuyên qua từng ngón tay đang xiết chặt, cô muốn cả đời cứ như vậy, có được không? Khóe môi cong lên một ý cười thản nhiên, vô cùng ấm áp.

Thứ gọi là hạnh phúc, thực ra, luôn ở rất gần.

Mà bọn họ cũng không biết, cách đó không xa có hai đôi mắt không mang theo ý tốt nhìn chằm chằm vào mình, thậm chí, ở bên trong còn hàm chứa một tia ác độc.

"Là bọn họ?" Nam nhân hỏi cô gái đứng bên cạnh. Vết sẹo dài trên mặt hiển cực kì âm ngoan, tay hắn kẹp một điếu thuốc lá, thỉnh thoảng phun ra một ngụm khói, thoạt nhìn có chút thô tục khiến người ta thực không thoải mái.

"Là bọn họ!" Giọng nữ nghiến răng nghiến lợi nói ra, dường như có oán hận thật lớn, lại không thể nào phát tiết được.

"Cô thật sự muốn như vậy à? Dù sao anh ta cũng có làm chuyện gì nghiêm trọng đâu?" Nam nhân lại hỏi, ánh mắt nhìn về phía trước, bên môi có chút thản nhiên trào phúng. Đàn bà, thật đúng là cảm tính!

Hơn nữa, cũng đủ độc ác.

"Tôi xác định, anh cứ làm theo những gì tôi bảo là được, yên tâm, sẽ không thiếu của anh một phân tiền đâu." Cô gái đưa tay lên cổ, xoa nhẹ dấu tay vẫn còn đỏ lựng. Tên ngốc chết tiệt, dám làm cô bẽ mặt trước nhiều người như vậy, còn kém chút nữa liền bóp chết cô, thử hỏi, làm sao có thể buông tha hắn ta dễ dàng như vậy được? Đương nhiên còn cả Hướng Thanh Lam nữa, nếu không vì cô ta, cô đã không gặp phải chuyện vớ vẩn này, hừ!

Nam nhân rít mạnh một hơi, thong thả phun ra làn khói thật lớn, sau đó đem điếu thuốc ném xuống đất, hung hăng dùng chân dẫm lên.

"Đây là lần cuối cùng, làm xong tôi sẽ không còn nợ nần gì nhà họ Uông các cô nữa." Nam nhân quay sang, nheo mắt lại nhìn cô gái, tiếng nói thô ách tuyệt không dễ nghe.

Cô gái bình tĩnh sửa lại tay áo, "Nói vô nghĩa nhiều như vậy làm gì, muốn anh làm thì anh làm đi, phiền quá!"

Cô nói thực không khách khí, mà đùa cợt trong mắt nam nhân lại càng sâu hơn một chút. Lần cuối cùng, chỉ một lần này nữa thôi là anh có thể rời đi cô ta, những người nhà này thật đúng là ghê tởm.

Nam nhân quay đầu, nhìn về bóng dáng đã bắt đầu mơ hồ của hai người kia, cuối cùng thở dài một hơi. Đúng vậy, một lần cuối cùng, chỉ có thể hy sinh hai người kia, ai bảo bọn họ không biết sống chết chọc phải một đứa biến thái như vậy, thật đúng là tự làm tự chịu. Kể ra cũng may mắn, một đứa câm, một thằng ngốc, hắn không cần tốn nhiều sức cũng có thể cho bọn họ chết tám lần.

Đôi môi có chút thâm đen chậm rãi cong lên, mang theo một tia lãnh khí. Nam nhân này, tuyệt đối không phải là người lương thiện.

Hướng Thanh Lam hưởng thụ cơ hội khó được như lúc này, dường như bản thân thật sự đã quên đi tất cả, giọng nói của cô, trí nhớ của anh, cuộc sống bất đồng của bọn họ... Ngẩng đầu, cô nhìn thấy sườn mặt khuất sáng của Thanh cực kì hoàn mỹ, mũi cao đòi mạng, không hổ là con lai, nhìn góc nào cũng thấy đẹp mắt.

"Đang nhìn gì vậy, trên mặt Thanh có cái gì sao?" Cảm giác được Hướng Thanh Lam nhìn mình, anh vươn tay lau lau mặt.

Hướng Thanh Lam lắc đầu, đôi môi hơi hơi khép mở, 'Thanh đẹp trai quá.'

"Phải không?" Bàn tay anh đặt trên má vẫn chưa hạ xuống dưới. Thật ra người khác nói anh đẹp anh cũng không có cảm giác gì, dù sao cũng là mặt của mình thôi, ngày nào ở trong gương anh chẳng nhìn thấy nó, cũng không thấy có gì đặc biệt. Ngược lại, anh cảm giác Lam mới là xinh đẹp, hơn nữa khuôn mặt của cô thực mềm, nhất định véo vào sẽ rất thích.

Nghĩ đến đây, anh thật đúng là vươn ra hai ngón tay véo nhẹ má cô một chút, cảm giác tinh tế khiến lòng anh hơi rung động, thật đúng là kỳ lạ, nhưng cũng rất thoải mái, anh lại nhéo thêm cái nữa.

'Đau...' Hướng Thanh Lam chớp mắt, vội vàng rớt tay anh ra.

"A..." Như là ý thức được chính mình vừa làm sai chuyện, anh rụt tay đặt ở sau lưng, trong mắt lại không hề có ý hối cải. Quả nhiên véo rất thoải mái, về sau lúc Lam ngủ anh sẽ tùy tiện đi giở trò.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info