ZingTruyen.Info

Vợ cũ bị câm của tổng tài bạc tình (ngược, full)

Chương 1-10: Ngoại tình & phản bội

gororo

Tác giả: Hạ Nhiễm Tuyết

Converter: nguyetly_acc1

Editor: gororo

Giới thiệu: Hướng Thanh Lam sau khi tận mắt thấy chồng ngoại tình trên chính chiếc giường của mình, vì quá sốc mà mất đi tiếng nói, mất đi đứa con chưa chào đời.

Sau khi hai người ly hôn, cô may mắn tìm được một người bầu bạn, tuy người ấy tâm trí có chút không bình thường, tuy cuộc sống thật vất vả, tuy bị chồng cũ ở mọi nơi làm khó dễ, cô vẫn rất hạnh phúc. Chỉ mong từng ngày trôi qua vẫn như vậy.

Thế nhưng đến một ngày người kia thức tỉnh, nhớ đến tất cả, lại chỉ quên mình cô, cô lại phải làm như thế nào?

Quét mìn: Ngược nam, ngược nữ, cẩu huyết cả xô (ngoại tình, sảy thai, mất trí nhớ, nhận nhầm người, bla bla...), buff kĩ năng hơi quá cho một số nhân vật, nữ chính hơi yếu đuối, nam chính cũng bình thường, nam phụ - nữ phụ tra... Nói chung là, truyện hoàn toàn hư cấu, người đọc không nên quá nhập tâm, mọi ức chế tâm lý vì cốt truyện không nên xả ra bằng bình luận thiếu lịch sự, mọi ức chế tâm lý về cách dịch thì hãy góp ý nhẹ nhàng với chủ nhà, chủ nhà luôn sẵn lòng lắng nghe (mặc dù nói thật là không có thời gian sửa đổi). Cảm ơn mọi người đã đọc và ủng hộ truyện.

Thông báo: Truyện bị cắt xén khá nhiều, lý do thì to hơn lý trấu, nếu 1 ngày nào đó rảnh rỗi, ta sẽ edit bổ sung vào, nhưng nói chung cái ngày đó nó còn khá xa, vì vậy, có gì dùng gì, không có gì dùng gì. Mong mọi người cảm thông và thưởng thức truyện thật vô tư, xin chân thành cảm ơn.

Chương 1: Nhường nhịn

Trong một siêu thị sang trọng, cùng lúc có đến hai người cùng chọn một chiếc caravat màu trắng xám.

Hướng Thanh Lam ngoài ý muốn rút lại tay của mình, nhìn nhìn cô gái đang đứng ở bên cạnh, "Xin lỗi, tôi không biết cô cũng muốn nó." Cô cảm thấy có chút xấu hổ, thật ra cũng không thể nói rõ tại sao phải nhường, chỉ là cảm giác có chút ngượng ngùng.

"Không sao." Cô gái rất tự nhiên cầm lấy caravat, hai mắt xinh đẹp nhìn chằm chằm Hướng Thanh Lam, "Tuy cô nhìn thấy trước, nhưng hiện tại nó đang ở trong tay tôi, vậy nên, hẳn là thuộc về tôi." Cô gái cong lên cánh môi đỏ mọng nói xong, mà một ý nghĩa khác trong câu nói này chỉ mình cô mới biết.

"Nhưng mà..." Hướng Thanh Lam còn muốn nói điều gì, cô gái kia đã cầm lấy caravat đi qua cô, thân thể cô ấy có một mùi thơm nhè nhẹ, khiến cô cảm thấy quen thuộc nói không nên lời.

Dường như mùi hương này, cô đã ngửi thấy ở đâu đó.

"Đây là của tôi." Cô gái lại quay đầu, dương dương tự đắc giơ chiếc caravat lên với Hướng Thanh Lam, khóe mắt mang theo khiêu khích cùng châm chọc chỉ mình cô hiểu rõ.

"Tôi biết rồi." Hướng Thanh Lam đành bất đắc dĩ từ bỏ, xoay người tiếp tục chọn cái khác.

Mà cô gái kia coi sự nhường nhịn này là điều bình thường phải làm, cô có chút ẩn ý liếc nhìn Hướng Thanh Lam một cái, cầm lấy caravat xoay người rời đi. Hướng Thanh Lam quay đầu nhìn kỹ bóng dáng ấy, cũng đành thở dài một hơi, khó khăn ưng ý một chiếc lại bị người khác lấy mất, cũng may vẫn còn rất nhiều, cô có thể tiếp tục lựa chọn. Cô tự hứa với mình, nhất định phải chọn một chiếc đẹp nhất cho anh mới được.

Chỉ là, cô quay đầu nhìn về phía cô gái vừa lấy đi caravat, thật sự cô ấy rất xinh đẹp đấy chứ.

Lại nhìn trước mặt một đống lớn caravat các màu, thật ra cô đã tìm rất kỹ, nhưng chọn đến chọn đi, vẫn cảm thấy chiếc kia đẹp nhất, cũng là độc nhất vô nhị, nhưng thật đáng tiếc, đã bị người khác lấy mất rồi.

Bất đắc dĩ hạ khóe môi xuống, cô đành phải chọn một chiếc coi như thuận mắt, không lấy được thứ tốt nhất, luôn cảm giác trong lòng mất mát rất nhiều, dựa người vào cánh tủ, cô xem chiếc caravat trên tay, hơi hơi thất thần một chút.

Mà cô cũng không phát hiện ra, có một cô gái vẫn nhìn cô, trên tay cầm chiếc caravat cô muốn nhất.

Cô gái lấy điện thoại ra, giọng nói ngọt như mật đường vang lên, "Thác, em mua cho anh thứ này rất được, anh nhất định sẽ thích." Cô cười khẽ, ánh mắt vẫn nhìn về phía Hướng Thanh Lam, khóe môi mang theo ý đùa cợt.

Hướng Thanh Lam ngẩng đầu, luôn cảm giác có người đang nhìn mình, nhưng nhìn quanh một vòng cũng không thấy ai, chắc là cô tưởng tượng nhiều lắm. Vỗ vỗ hai má, cô đã ra ngoài thật lâu, nên về nhà. Gói quà thật đẹp xong, cô mới chậm rãi đi ra ngoài.

Buổi tối, chiếc đồng hồ treo tường kiểu Âu trên tường chỉ mười một giờ hơn, một hồi chuông cửa vang lên, cô vội vàng đứng dậy, giấu caravat ở sau lưng, một người nam tử tuổi trẻ đẩy cửa tiến vào, đó là chồng cô, Tô Triết Thác. Khuôn mặt tuấn mỹ ít khi có cảm xúc gì, nhưng xem ra tâm trạng của anh hôm nay khá tốt, từ khóe mắt thả lỏng kia là có thể nhận ra, nhưng sau khi nhìn thấy Hướng Thanh Lam, lại hơi hơi nhíu mày một chút, "Đã khuya rồi, sao vẫn không đi ngủ?" Tiếng nói bình tĩnh không nghe ra cảm xúc. So với lúc vừa vào cửa, dường như đã giữ ý rất nhiều.

Vợ chồng bọn họ ở chung chính là như thế, rất bình thản, cũng rất bình thường. Nhưng ai lại có thể nói rằng, đây không phải là một cuộc sống tốt?

"Không có gì, tại em không ngủ được thôi." Cô cười dịu dàng với nam nhân, cầm gói quà phía sau, đang nghĩ nên tặng thế nào, khi nhìn thấy anh tháo caravat, hơi hơi sửng sốt một chút.

Màu này, không phải hôm nay cô mới nhìn đến sao? Làm sao có thể, cô mở to hai mắt, muốn nhìn rõ ràng hơn, màu sắc này, nơi đó chỉ có một cái.

"Làm sao vậy? Trên mặt anh có gì sao?" Nam nhân đi lên, lấy tay sờ trán cô, thấy độ ấm rất bình thường, nói thêm, "Em chóng mặt à?" Nhẹ nhàng gõ lên trán cô, giọng nói có thản nhiên quan tâm, khuôn mặt rất ít khi lộ ra cảm xúc, lúc này cũng dịu dàng hơn vài phần.

"Không sao, chỉ là caravat của anh hôm nay rất đẹp." Cô lắc đầu, phía sau tay lại nắm chặt gói quà. So với cái này, chiếc caravat kia mới thích hợp với anh.

Nam nhân không ngờ cô lại nói vậy, ánh mắt chợt hiện lên điều gì đó, chẳng qua, khi Hướng Thanh Lam còn chưa kịp nhìn kĩ thì đã biến mất không còn dấu vết.

"Cái này..." Anh kéo caravat, ném tới trên sô pha, "Hôm nay caravat cũ bị đổ cà phê nên tùy tiện mua một cái." Anh giải thích giống như không quan tâm, nhưng cũng làm Hướng Thanh Lam an tâm hơn một chút, ngay cả ngón tay ở sau lưng cũng được thả lỏng.

"Anh à, em có một thứ muốn tặng anh." Hướng Thanh Lam ngẩng đầu, nhìn chăm chú vào khuôn mặt tuấn mỹ quá mức của anh, khuôn mặt này cô đã nhìn hai năm, thời gian hai năm, lại vẫn chưa thấy đủ, chỉ cần liếc mắt một cái, cô cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc không nói nên lời.

"Thứ gì vậy? Sao anh không phát hiện ra nhỉ, em cũng có lúc giả vờ bí ẩn đấy. Mau đưa anh xem xem nào." Anh vươn tay, khóe mắt cong lên, hiển nhiên cũng có một chút hứng thú, nhưng Hướng Thanh Lam không chú ý tới, đáy mắt anh đã hiện lên một tia không kiên nhẫn.

"Đây." Hướng Thanh Lam lấy ra chiếc caravat chính mình chọn, mà nam nhân cũng nhấp môi một chút, nhận lấy, "Đẹp lắm, cảm ơn em, vợ ạ." Anh nhẹ nhàng hôn lên má cô, ngón tay cầm caravat lại nắm thật chặt.

Mà chính trong giây phút anh lại gần cô, Hướng Thanh Lam ngửi thấy được một mùi thơm nhè nhẹ, cô khẽ nhíu mày, tại sao lại là mùi hương này, cô đã ngửi thấy nó ở đâu?

Chương 2: Ngoại tình

"Lại làm sao vậy, em hôm nay rất lạ đấy?" Bàn tay to nâng lên mặt cô, anh luôn cảm giác vợ mình hôm nay có gì đó là lạ.

"Đâu có." Hướng Thanh Lam lắc đầu, lại ngửi một chút, mùi hương ấy vẫn không ngừng tiến vào mũi cô, "Chồng à, dạo này anh dùng nước hoa sao, sao lại luôn có mùi này?" Cô khó hiểu nhìn anh, chồng cô chưa bao giờ thích dùng những thứ đó, nhưng dạo gần đây khi cô giặt quần áo, luôn có mùi hương này, chẳng lẽ là mùi của bột giặt.

Nhưng quần áo của hai người đều giặt cùng nhau, vì sao quần áo của cô lại không có mùi ấy?

"Em là cún con sao? Cái mũi thính như vậy?" Nam nhân lấy tay nhéo nhẹ mũi cô, ánh mắt trở nên sâu hơn một ít, sau đó lại giống như làm ảo thuật, từ phía sau lấy ra một đóa hồng, "Là mùi hương này phải không? Đây, tặng cho em, gần đây bận quá, xong việc anh sẽ dành nhiều thời gian cho em hơn." Anh đặt đóa hoa vào tay cô, sau đó xoa đầu cô một chút, giống như đang dỗ một đứa trẻ.

Hướng Thanh Lam nắm chặt bông hoa trong tay, tuy rằng chỉ có một bông, nhưng đã khiến cô rất vui, chồng cô Tô Triết Thác chưa bao giờ là một người lãng mạn, thế mà hôm nay anh tặng cô hoa hồng.

Đặt hoa ở mũi ngửi một chút, thật đúng là mùi hương này, thơm thơm.

Nhìn Hướng Thanh Lam không giấu được vui vẻ, trong mắt nam nhân hơi hơi hiện lên một chút phức tạp, rất nhanh, anh thu lại tất cả cảm xúc.

"Anh đi tắm rửa." Anh cởi quần áo, hôn nhẹ khuôn mặt vẫn đang thất thần của cô, xoay người đi vào trong phòng tắm, mà Hướng Thanh Lam vẫn nhìn theo bóng của anh, tươi cười bên môi thản nhiên dịu dàng.

Cô rất yêu chồng cô, mà chồng cô, cũng yêu cô.

Phòng tắm truyền đến tiếng nước ào ào, cô đem chiếc caravat mình mua đặt cùng quần áo của anh trong ngăn tủ, nằm trên giường, nhắm hai mắt, lại không thấy buồn ngủ, đến tận lúc một bên giường hãm xuống, cô hơi nghiêng người, thấy được nam nhân quay lưng về phía cô.

Nam nhân cũng đột nhiên xoay người, ôm cô, "Ngủ đi, đã muộn rồi." Anh nhắm hai mắt lại, nhẹ nhàng vỗ lưng Hướng Thanh Lam, hôn nhẹ lên trán cô, tiếng hít thở đều đều rất nhanh truyền đến, mà Hướng Thanh Lam thở dài nhẹ nhõm một hơi, chắc là do cô tưởng tượng quá nhiều.

"Anh..." Tay cô đặt nhẹ lên mặt anh, mà Tô Triết Thác cũng ở lúc này mở hai mắt, nhìn cô gái trong lòng ngượng ngùng, thế này mới nhớ tới, bọn họ dường như đã rất lâu rồi không thân mật, gần đây anh rất khuya mới trở về, mà lúc ấy, cô đã ngủ.

Bọn họ đã kết hôn hai năm, thời gian hai năm không lâu, nhưng cũng không hề ngắn. Nhẹ nhàng ôm thắt lưng của cô, khẽ thở dài một tiếng. Ban đêm, phá lệ im lặng.

"Lam Lam..." Anh gọi nhũ danh của cô, giọng nói mang theo một ít đặc biệt khàn khàn, môi anh chậm rãi đưa sát vào môi cô, Hướng Thanh Lam khẩn trương nắm chặt chăn, nhưng đúng vào lúc này, một tiếng chuông di động dễ nghe vang lên, nam nhân vươn tay cầm lấy điện thoại, ánh mắt rất nhanh lóe sáng một chút, vỗ vỗ mặt Hướng Thanh Lam.

"Anh đi nghe điện thoại, em ngủ đi." Nói xong, anh mặc áo ngủ, đi ra ngoài.

Hướng Thanh Lam thở dài một hơi, dùng chăn che lại hai mắt của mình, lại là tiếng chuông này, không biết đây đã là lần thứ mấy, thở nhẹ, nhắm mắt rồi lại mở ra, trong lòng cô đã có một loại mất mát ảm đạm.

Mà Tô Triết Thác lúc này đứng ở ban công, gió bên ngoài thỉnh thoảng thổi sợi tóc trên trán anh, cực kì cuồng dã.

Trong di động truyền đến một giọng nói mềm mại đáng yêu, "Thác, anh nói tặng em 999 đóa hoa hồng, nhưng sao em đếm lại thiếu mất một bông?" Giọng nữ bên kia có chút thản nhiên oán giận, nhưng làm nũng lại càng nhiều.

"Một bông rơi ở trong xe, ngày mai lại tặng em 999 đóa." Tô Triết Thác tựa người vào tường, ngón tay đặt ở lan can ban công lạnh như băng, lại tưởng tượng như đang chạm vào thân thể mềm mại của cô gái.

"Rơi ở trong xe..." Giọng nói của cô gái mang theo một ít ngượng ngùng, dường như là nhớ tới cái gì.

"Bảo bối, đây là lỗi của em." Tô Triết Thác thản nhiên cong lên khóe miệng, điều ám chỉ trong lời nói, đã làm cho cô gái đầu bên kia điện thoại đỏ mặt.

"Thác..." Giọng nói của cô gái lại truyền đến lần nữa.

"Làm sao vậy, bảo bối?" Tô Triết Thác trấn an cô, trên mặt mang theo một loại sủng nịch nói sao cũng không hết.

"Thác, anh đang ở cùng với cô ta phải không?" Giọng nói cô gái thấp đi rất nhiều, tuy rằng cô không nói gì thêm, nhưng là, vẫn dễ dàng nhận ra được có chút mất mát.

Tô Triết Thác híp hai mắt lại một chút, anh tựa vào ban công, đối với vấn đề này, dường như vẫn muốn duy trì một loại trầm mặc. Anh không muốn nói về nó!

"Thác, anh có yêu em không?" Giọng nói sâu kín của cô gái truyền đến. Bên này đã có thể nhận ra cô đang khóc.

Ánh mắt Tô Triết Thác trầm một chút, "Anh yêu em." Anh trả lời không hề do dự, anh yêu cô, đương nhiên yêu cô, đây là cảm giác chưa từng có với người khác, chỉ là, anh đã kết hôn, có gia đình, có vợ.

"Thác, vậy anh sẽ ly hôn sao?" Cô gái lại hỏi một nội dung đã nói đến mấy trăm lần, dường như là vô tình, lại giống như cố ý nhắc tới.

Mặt Tô Triết Thác trầm xuống, "Anh đã nói rồi, về sau anh không muốn nhắc tới chuyện này nữa."

Anh không thích nói về vấn đề này, cực kì không thích, anh không muốn nhìn đến cô gái kia phải khóc, dù sao, anh cũng từng thích cô, hai năm cảm tình, anh còn chưa đến mức máu lạnh như vậy.

"Như vậy, Thác, ngày mai anh nhất định phải tới chỗ em, em nhớ anh." Cô gái bên kia trầm mặc nửa ngày, cuối cùng giọng nói lại trở về ngọt ngào như ban đầu.

"Ừ." Tô Triết Thác đáp ứng, đối với sự ủy khuất của cô, trái tim anh sẽ đau một chút. Giọng nói của anh trở nên nhẹ nhàng rất nhiều, "Ngày mai anh sẽ đưa em đi chơi."

Bên kia, cô gái vui vẻ tắt điện thoại, để lại một người đàn ông đứng nhìn di động rất lâu.

Chương 3: Quên người, quên sinh nhật

Xoay người đi trở về phòng mình, người trên giường đã ngủ, anh đi qua thay cô kéo lại chăn, sau đó nằm bên cạnh, trong phòng ngủ có một mùi thơm nhè nhẹ của hoa hồng, anh ngẩng đầu, vừa vặn thấy được một đóa hoa đặt ở trên tủ đầu giường.

Nhíu chặt mày, 999 đóa, đây là đóa còn thiếu, anh mua tặng một cô gái khác, lại bởi vì cùng cô 'thân mật' mà rơi ở trong xe, cho nên, mới lấy nó để đưa tặng vợ mình.

Cô gái ngốc này, lòng anh không hiểu áy náy lên, ôm chặt cô vào lòng, cô gái này tuy rằng không làm anh yêu, nhưng lại làm anh đau.

Buổi tối này, cực kì im lặng, hai người ở chung một giường, lại dường như bắt đầu một loại đồng sàng dị mộng.

Hướng Thanh Lam đóng máy tính lại, cầm tư liệu đã được sửa tốt, tuy rằng chỉ ở trong nhà, nhưng cô cũng làm một công việc phiên dịch, bình thường chính mình tự tìm tư liệu đến dịch, kiếm nhiều hay không không quan trọng, cô chỉ muốn cuộc sống của mình sẽ không nhàm chán như vậy.

Ôm lấy tư liệu trên bàn, cô đi ra ngoài. Trên đường cái, người đến người đi thật đúng là rất náo nhiệt, bình thường cô không đi ra ngoài nhiều, hiển nhiên cảm thấy rất vui vẻ, nhìn nơi này một chút, nhìn nơi kia một chút. Mỗi một thứ ở trong mắt cô đều vô cùng tốt đẹp.

Cô ôm chặt tư liệu trong lòng, bỗng nhiên ngửi thấy được một mùi hương quen thuộc, xoay người, cô nhìn thấy một cô gái ôm một bó hồng rất lớn đứng ở cách đó không xa.

Mà rất lạ, cô gái cũng thấy được cô, đối cô cười, mà nụ cười ấy, lại làm cho lòng của cô co rút một chút.

Cô nhìn thật kĩ cô gái ấy, thế này mới phát hiện, dường như cô đã từng gặp ở nơi nào? Đúng rồi, cô đột nhiên nghĩ tới, cô gái này, là cô gái lần trước lấy chiếc caravat mà cô thích.

Dường như cô gái ấy đang rất hạnh phúc, bởi vì nụ cười trên mặt cô đã có thể so sánh với ánh mặt trời, chính là, vì sao cười như vậy, lại làm cho cô có cảm giác lạnh run?

Xoay người đi về một hướng khác, nhưng nếu cô quay đầu vào lúc này, sẽ thấy được một người đàn ông mặc tây trang gọn gàng, đeo chiếc caravat màu trắng xám đi ra. Cô gái ôm bó hồng đứng lên, cười duyên hôn anh ta một cái, khiến anh ôn nhu cười nhẹ, ôm chầm thắt lưng của cô, sau đó hai người cùng nhau ngồi lên xe.

Cô gái quay đầu lại, nhìn bóng lưng đã đi xa kia, nụ cười ngọt ngào lúc này đột nhiên trở thành lạnh lẽo.

Hướng Thanh Lam giao tài liệu xong đã là giữa trưa, vui vẻ về nhà, nhưng thật thất vọng, trong nhà chỉ có mình cô. Đi vào phòng ngủ, đổi nước trong bình hoa, bông hồng kia đã sớm héo tàn, không còn đỏ tươi như lúc trước, cô nhặt lên, đặt ở trong miệng, cảm giác có chút chan chát, thì ra hoa hồng không hề là vị ngọt.

Đứng trong phòng khách rộng lớn, một nơi lớn như vậy, hiện tại chỉ có mình cô, khiến lòng cô có chút cô đơn trống vắng. Rất nhớ anh, không biết hiện tại anh đang làm việc gì? Hôm nay là một ngày quan trọng, anh quên sao?

Cầm lấy điện thoại, cô nhấn gọi số di động đã sớm thuộc lòng.

"Lam Lam, làm sao vậy?" Bên kia truyền đến giọng nói của anh mang theo từ tính, nhưng cũng rất đạm mạc.

Hướng Thanh Lam nắm chặt điện thoại, giọng nói ngọt ngào ôn nhu.

"Em... Em muốn hỏi anh chừng nào thì trở về. Em sẽ làm cơm chờ anh."

Mà bên kia trầm mặc nửa ngày, "Anh sẽ cố gắng làm nhanh, hôm nay trong công ty bề bộn nhiều việc. Nếu mệt, em cứ ngủ trước đi." Anh nói xong, không chờ cô nói thêm điều gì liền tắt điện thoại, thậm chí, còn không nói với cô một câu hẹn gặp lại.

"Chồng à, em..." Hướng Thanh Lam môi khẽ giương, cuối cùng đành phải nuốt xuống tất cả những gì muốn nói.

Cô vẫn không buông điện thoại, bên tai truyền đến tiếng cúp máy, cô tựa vào trên bàn, ngây ngốc nhìn chằm chằm nơi xa, từ khi nào thì, cô có việc mới có thể tìm anh, từ khi nào thì, anh cũng không nguyện ý nói với cô thêm mấy câu.

Mà lúc này ở một nhà ăn cao cấp, một đôi nam nữ đang ngồi, nam cao lớn tuấn mỹ, mà cô gái lại kiều nhỏ xinh đẹp, anh buông điện thoại, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn lên đôi môi của cô.

"Nhìn em kìa, đều ăn đến bên miệng rồi." Tiếng nói mang theo từ tính có thể nghe thấy rõ ôn nhu, ánh mắt vốn đang căng thẳng khi nhìn đến sóng mắt ôn nhu của cô gái, hơi hơi thả lỏng xuống.

Cô gái kéo tay anh đặt ở trên mặt mình, "Thác, buổi tối đến chỗ em đi, em thật sự rất nhớ anh." Cô dùng mặt cọ vào tay anh, mà ánh mắt đen một ít, đó là lời mời anh rất quen thuộc, lời mời của thân thể cô.

Cũng đêm ấy, dù Hướng Thanh Lam chờ đợi như thế nào, chồng của cô, Tô Triết Thác, cũng là trắng đêm chưa về.

Thẳng đến ngày thứ hai trời chưa sáng, một chiếc xe đỗ ở trước cửa nhà, nam nhân từ bên trong đi ra, quần áo anh có chút nhăn, dưới sợi tóc hỗn độn là một khuôn mặt dường như không được nghỉ ngơi tốt.

Mở cửa, thẳng đến khi nhìn thấy cô gái ngủ trên sô pha, mặt anh trầm xuống một chút, nhưng là vẫn bước tới, ôm lấy cô gái dường như không có chút sức nặng này.

Đặt cô ở trên giường, anh mới mở ngăn tủ lấy ra một bộ quần áo mới để thay.

Cúi đầu nhìn người đang say giấc nồng, trên khuôn mặt không tính là xinh đẹp, vẫn là mang theo nét thanh thuần của hai năm trước. Cô là một người vợ tốt, nhưng, cũng không phải là một người vợ tốt, cô không làm cho anh yêu cô. Trước kia anh thật sự thích cô, mà anh cũng cần một người vợ, anh không thích một cô gái không sạch sẽ, cho nên cưới cô. Hai năm không lâu, nhưng là, anh đã quen với cuộc sống có cô, chính là thói quen cũng có thể sửa, khi cảm tình của anh với cô đã bắt đầu lệch khỏi quỹ đạo.

Ý niệm muốn ly hôn hiện ra trong đầu không chỉ một lần, nhưng anh lại vẫn không thể hạ được quyết tâm. Ngồi ở bên giường, tay anh nhẹ nhàng mơn trớn mặt cô, với một người vợ không yêu, anh phải đối xử như thế nào mới phải.

"Chồng..." Hướng Thanh Lam chậm rãi mở ra đôi mắt có chút mê mang, theo thói quen thiếp mặt vào tay anh.

Mà một câu chồng này làm cho sắc mặt Tô Triết Thác hòa hoãn rất nhiều, anh rút tay ra, đứng lên, có những việc phải lựa chọn, vậy nên, phải nghĩ cho kĩ.

Đi vào phòng khách, anh ngồi trên sô pha, lại ở lúc ngẩng đầu thấy được trên bàn đầy những món ăn đã nguội lạnh, còn có, một cái bánh ngọt. Đột nhiên, anh nhớ tới điều gì, không khỏi mở to hai mắt.

Ngày hôm qua, cô là muốn nói cho anh việc này đi? Hôm qua, là sinh nhật cô.

Chương 4: Lại gặp

Vò nhẹ tóc của mình, đứng lên, một lần nữa trở về phòng ngủ. Hướng Thanh Lam vẫn đang ngủ say, nhưng nhìn hai quầng thâm ở mắt cô anh biết, đêm qua có lẽ cô không ngủ.

"Lam Lam..." Anh thở dài, ngồi ở bên giường, nhẹ tay vỗ về khuôn mặt cô, vẫn là khuôn mặt thanh thuần năm ấy, nhưng là, không thể khiến anh rung động lần nữa.

"Rốt cuộc anh phải đối xử với em như thế nào bây giờ?" Anh buông tay ra, nhìn cô thật lâu, sau đó mới xoay người rời đi.

Lúc Hướng Thanh Lam tỉnh dậy, Tô Triết Thác rời đi đã lâu, cô vỗ vỗ mặt mình, nhìn đến bộ quần áo để bên cạnh, chỉ biết đêm qua anh có về, nhưng lại không biết là lúc nào.

Đã một ngày cô không nhìn thấy anh, xuống giường cầm lấy quần áo đặt ở một bên. Nhìn cánh hoa hồng rơi ở đầu giường, trong mắt cô hiện lên một chút mất mát mơ hồ. Trong phòng khách vẫn còn nguyên chiếc bánh ngọt cùng thức ăn hôm qua, cô ngồi xuống, cắt một miếng, bơ ngọt ngào như vậy, ăn đến miệng lại dường như biến thành đắng ngắt.

Thật sự rất đắng, nhưng vì sao không chỉ có đắng, lại có cả mặn? Cô quay đầu, không ai nhìn đến, trên mặt khuôn mặt kia đã chảy dài hai hàng nước mắt.

Tầng thứ mười tám của tòa nhà Tô thị là văn phòng tổng tài, Vũ Văn Thần cầm lấy tập tư liệu vừa kí xong, nhìn về phía bạn tốt thủ trưởng đang xuất thần.

"Thác, hôm nay cậu suy nghĩ điều gì vậy? Lạ thật, khó mà nhìn thấy một người cuồng làm việc như cậu lại ngây người." Anh buông tư liệu, hai tay chống tại trên bàn, gần đây Thác cực kì khác thường, không giống như người bạn anh vẫn quen biết.

"Không có gì." Tô Triết Thác bỏ bút xuống, điều chỉnh một chút tâm tư của mình, rốt cục lại trở về bộ dáng thần bí khó lường.

"Thác, cậu chuẩn bị xử lý chuyện Cung Như Tuyết như thế nào?" Sắc mặt Vũ Văn Thần đột nhiên nghiêm túc, tuy là bạn nối khố của nhau, nhưng là anh vẫn không thể chấp nhận được việc bạn tốt đi ngoại tình. Tại sao có một người vợ tốt như vậy rồi lại vẫn cảm thấy không đủ đâu?

"Thác, Thanh Lam là một cô gái tốt, cậu không nên làm tổn thương cô ấy." Anh nói ra lời nói từ tận đáy lòng, sẽ có một ngày mọi chuyện vỡ lở, khi đó, tổn thương sẽ rất lớn.

"Tôi biết, tôi đang suy nghĩ biện pháp." Tô Triết Thác cũng không ngẩng đầu, chỉ chuyên tâm giải quyết tài liệu trong tay. Vũ Văn Thần thấy anh như vậy, đành nhún nhún bả vai rồi đi ra ngoài.

Thác lại đang trốn tránh, nếu cứ tiếp tục như vậy, vấn đề sẽ càng ngày càng nhiều. Anh thở dài một hơi, tất cả mọi người đều đã biết, chỉ mình cô ấy không biết. Cô gái kia, thật sự rất đáng thương...

Lúc Vũ Văn Thần đã ra ngoài, Tô Triết Thác mới dừng bút lại, cầm điện thoại.

"Thư ký Hứa, đặt giúp tôi hai bó hoa."

Sau khi hết giờ làm, anh đến chỗ Cung Như Tuyết đầu tiên, tặng cô một bó hồng lớn màu đỏ, hai người lại thân mật một hồi, sau đó mới lái xe về nhà.

Hướng Thanh Lam nghe thấy tiếng mở cửa, quay đầu, thấy Tô Triết Thác đang đi vào.

"Chồng, anh đã về rồi." Cô cười nhẹ, còn chưa kịp đến gần thì một bó hoa sao lớn đã ở ngay trước mắt.

"Đây là..." Cô nhẹ nhàng chớp hai mắt, trong mắt có một mảnh hơi nước mông lung.

"Tặng cho em, khóc cái gì, ngốc chết." Tô Triết Thác nhẹ nhàng xoa đầu cô, "Ngày hôm qua xin lỗi em, anh quên, sang năm nhất định sẽ nhớ kỹ."

"Sinh nhật vui vẻ, Lam Lam." Anh đặt hoa vào lòng cô, quả nhiên thư ký Hứa rất có con mắt, cô thích hợp với loài hoa như vậy, nho nhỏ, nhưng lại rất tinh tế.

"Chồng à, cảm ơn anh." Hướng Thanh Lam ôm lấy thắt lưng anh, nếu như sự đợi chờ hôm qua làm cô héo mòn, thì sự kinh hỉ hôm nay anh mang đến đã làm cô sống lại. Cái cảm giác vừa vui vừa buồn ấy, có lẽ cô không thể nhận thêm được nữa rồi.

"Ngốc ạ, em là vợ của anh, cảm ơn cái gì." Tô Triết Thác nhẹ nhàng vỗ lưng của cô, trong miệng tuy nói lời an ủi, ánh mắt lại liên tục nhìn đồng hồ, giống như đang chờ đợi cái gì.

"Anh đi tắm rửa trước, một lúc nữa gọi anh." Anh vỗ nhẹ mặt cô, xoay người tránh ra, mà Hướng Thanh Lam vẫn ôm chặt bó hoa trong lòng, trên mặt hiện lên một nụ cười hạnh phúc.

Tô Triết Thác quay đầu, nhìn thấy ý cười ngây ngốc kia, hơi hơi nhếch môi, dường như gần đây anh rất không quan tâm đến cô.

Cuộc sống của bọn họ vẫn tiếp tục như trước đây, anh mỗi ngày đều về nhà, không biết là vì nguyên nhân gì, Hướng Thanh Lam luôn cảm giác thời gian anh trầm tư ngày càng nhiều, thời gian về nhà cũng bắt đầu ít đi.

Ngày hôm nay cô dậy rất sớm, sờ sờ bên kia giường, mặt trên đã không còn độ ấm, anh dậy còn sớm hơn cô, cô mặc quần áo vào, chuẩn bị đi ra ngoài.

Chuẩn bị xong tất cả, cô mới cầm lấy điện thoại gọi cho một dãy số quen thuộc.

Đến tận lúc bên kia truyền ra một tiếng nói trầm thấp, cô mới đem phone đặt ở bên tai, "Chồng à, hôm nay em phải đi ra ngoài một chuyến, có thể sẽ về khuya, anh ăn cơm ở bên ngoài được không?" Giọng nói của cô thật nhẹ, bàn tay cũng đã vô ý thức đặt ở trên bụng mình.

Nơi này, liệu sẽ có một tin vui chăng?

"Ừ, anh biết rồi." Giọng nói lưu loát vô cùng, sau đó chỉ còn tiếng gác máy. Cô nhìn chằm chằm điện thoại hồi lâu, thật ra còn rất nhiều lời muốn nói, nhưng thôi quên đi, buổi tối rồi nói sau. Cô buông điện thoại, sau đó đi ra ngoài.

Trên đường cái, đột nhiên có người gọi tên cô.

"Thanh Lam, Thanh Lam..."

Cô quay đầu, không hiểu là ai vậy.

Một người nam nhân rất cao đang đi tới, vẻ mặt cười ôn nhu, trên mặt đeo một cái kính mắt gọng vàng.

"Anh Văn Thần." Hướng Thanh Lam đối anh cười nhẹ nhàng, đây là bạn tốt, cũng là cấp dưới của chồng cô.

"Thanh Lam, em muốn đi đâu?" Vũ Văn Thần cười lộ ra hai hàm răng trắng tinh, anh cười trông rất đẹp, nhưng lại luôn làm cho người ta nghĩ đến hồ ly, bởi vì hai mắt của anh vừa dài lại vừa hẹp. Con người anh rất khôn khéo nhưng tính cách lại khá tốt. Mặc kệ người khác nghĩ như thế nào, ở trong mắt Hướng Thanh Lam, anh là một người tốt, ánh mắt có lẽ lộ ra khôn khéo, nhưng là lúc nào cũng có một loại đơn giản tùy ý.

"Em chỉ muốn đi dạo thôi, một người ở nhà rất buồn." Cô mỉm cười, cố ý nói xong, cũng không cho anh biết cô sẽ đi bệnh viện.

Cô muốn bất ngờ, vậy nên hiện tại không thể nói.

Chương 5: Mang thai

"Thanh Lam à, xin lỗi em, em biết đấy, gần đây Thác thật sự rất bận, cho nên chỉ có một mình em." Nhìn cô lẻ loi một mình, Vũ Văn Thần thật sự cảm giác được một loại đau lòng cùng tiếc nuối. Cô gái này, thật sự rất đáng thương.

"Không có việc gì đâu, em biết mà." Hướng Thanh Lam gật đầu một cái, cô biết anh bận, cho nên cô cũng có thể đi dạo một mình rất vui vẻ. Nhưng, nhẹ nhàng chớp hai mắt, ảm đạm hiện rõ trong mắt cô, vui vẻ ư? Thật ra, cô cũng rất muốn có người đi bên cạnh.

Chẳng qua, đây chỉ là mong ước của riêng cô mà thôi.

Xoay người, cô cũng không nhìn đến ánh mắt phức tạp của Vũ Văn Thần, trong ánh mắt ấy dường như có cả sự đồng tình lẫn thương cảm.

Nhìn chằm chằm bóng dáng đã đi xa kia, Vũ Văn Thần nhẹ nhàng thở dài, "Thác ơi là Thác, bỏ rơi một người con gái tốt như vậy, sẽ có một ngày cậu phải hối hận."

Một cô gái có số phận nhất định bị tổn thương, còn không đáng thương hay sao?

Từ trong bệnh viện đi ra, Hướng Thanh Lam ngẩng đầu thấy bầu trời trong xanh lạ thường, ánh mặt trời chiếu vào trên mặt cô, làm cho cô hơi híp mắt lại, vài cơn gió khẽ thổi qua bên má mang đến một cảm giác mát mẻ thanh lương, cô cúi đầu, từ túi xách lấy ra một tờ giấy, dòng chữ trên giấy ánh vào trong mắt cô, xét nghiệm thấy có thai.

Cô có thai, kết hôn hơn hai năm, cô rốt cuộc có thai.

Chồng à, nhất định anh sẽ rất vui phải không, đây là kết tinh tình yêu của chúng ta... Cô đặt tay ở trên bụng, rất khó tin nghĩ, nơi này đã có một sinh mệnh bé nhỏ đang trưởng thành. Chỉ mấy tháng nữa thôi, sẽ có một đứa nhỏ xuất hiện trong cuộc sống bọn họ, không biết con sẽ giống cô hay là giống anh.

Chồng, chồng của cô, cô hơi hơi nở nụ cười, hạnh phúc bên môi có thể say lòng người, cô gả cho anh từ lúc còn chưa tốt nghiệp đại học, gả cho một chàng trai vừa đẹp vừa giàu có khiến cô tự hào nhiều lắm. Anh là một người cực kì vĩ đại, tuy rằng khi ở trường học là bạch mã hoàng tử của rất nhiều nữ sinh, nhưng là, cuối cùng anh lại chọn cô. Bởi vì anh nói qua, ở bên cô anh thấy được an tâm.

Cho nên, cô kết hôn. Thời gian hai năm tuy tình cảm vợ chồng không quá mãnh liệt, nhưng cũng cực kì ấm áp. Mỗi ngày, cô đều cố gắng làm tốt trách nhiệm của một người vợ, công ty của anh một năm này đã phát triển vượt bậc nên bề bộn nhiều việc, vậy nên cô luôn thực săn sóc không đi quấy rầy anh, cho dù anh quên ngày kỷ niệm kết hôn, cô cũng không trách anh. Cho dù anh không quan tâm cô giống như trước kia, cô cũng không trách anh.

Bởi vì cô biết, anh thật sự rất bận, rất bận.

Con à, nếu của ba của con biết con tồn tại, nhất định sẽ rất vui. Tuy rằng bọn họ chưa có kế hoạch sinh con, tuy rằng đứa bé đến có chút ngoài ý muốn, nhưng cô tin rằng nhất định anh sẽ rất thích nó.

Từ nay bên cạnh cô không chỉ có mình anh nữa, mà sẽ có thêm một đứa bé của cô và anh.

Đem giấy xét nghiệm cẩn thận bỏ vào trong túi, cô vỗ vỗ mặt mình, cười lâu lắm, khuôn mặt của cô cũng sắp bị cứng lại rồi, có lẽ người khác còn nghĩ cô là đứa ngốc đâu. Vẫy tay gọi một chiếc taxi, đến tận lúc ngồi trong xe, môi của cô vẫn không thể ngừng cong lên được, tươi cười trên mặt phá lệ ôn nhu. Lái xe từ kính sau nhìn thấy cô gái, cô dường như rất hạnh phúc, khuôn mặt cũng dễ nhìn, ánh mắt thật to, bên trong luôn có nhu ba, môi phấn nộn hơi hơi mím lại, cái mũi tuy rằng không cao lắm, nhưng lại rất hợp ngũ quan, làm khuôn mặt cô thêm một phần dịu dàng.

Một người thực thoải mái, nụ cười của cô, cảm giác giống như gió xuân, cuốn hút cả người lái xe, làm cho tâm tình của anh cũng tốt lên rất nhiều.

Hướng Thanh Lam thoải mái tựa lưng vào ghế ngồi, hiện tại về nhà, coi như cho anh một bất ngờ đi? Dù sao cô cũng nói là hôm nay khả năng sẽ về nhà muộn một chút. Cô phát hiện đã hai tháng nay không có kinh nguyệt nên đi bệnh viện kiểm tra một chút, không nghĩ tới thật là mang thai, ý cười trên khóe môi lại lớn hơn một ít. Cô thật sự rất hạnh phúc, mà tất cả hạnh phúc của cô, đều là anh cho.

Đặt túi xách ở trong lòng, cô xem phong cảnh bên ngoài xe, một loạt cảnh vật trôi nhanh về phía sau, cho dù cuối cùng chỉ có hình bóng mơ hồ lưu lại trong đầu, nhưng ai có thể nói nó hề không xinh đẹp?

Xuống xe, cô đứng ở trước cửa nhà mình, vẫn đứng, vài cơn gió lạnh thỉnh thoảng thổi qua khuôn mặt mang theo tươi cười của cô, làm mấy sợi tóc vương vào trên má, có chút lạnh như băng, lại có chút ngứa.

Cô hít một hơi thật sâu, hôm nay là cuối tuần, anh hẳn là ở nhà, không biết đang xem tivi hay là đang nghỉ ngơi đây. Không biết, bất ngờ cô cho anh có đủ lớn hay không. Đi tới, cô mở cửa ra, tươi cười trên mặt cứng lại.

Chương 6: Phản bội

Cô nhíu chặt mày, trước thềm cửa trừ một đôi giày da nam còn có một đôi giày cao gót màu tím. Đôi giày nam cô biết, đó là của anh, nhưng đôi này cao gót kia lại không phải của cô, cô không thích màu sắc đậm như thế này, cô thích đều là những màu rất nhạt. Hơn nữa, cô đang đứng đây, đương nhiên giày cũng ở trên chân cô, như vậy đây là của ai?

Hướng Thanh Lam, mày không được nghĩ linh tinh, không được nghĩ linh tinh, mày nghĩ nhiều quá đấy. Cô nắm chặt vạt áo, tự nhủ, ngón tay dùng sức đến mức trắng bệch ra.

Cô nhẹ nhàng đóng cửa lại, nhấc chân đi qua hai đôi giày. Nhưng là, cảnh tượng ở phòng khách lại giống như một tiếng sét giữa trời quang mây tạnh, sắc mặt cô tái nhợt đứng ở tại chỗ, đồng tử co rụt một chút, sau đó ánh mắt nhẹ nhàng chớp động, môi đã không còn âm thanh nào, thậm chí ngay cả một câu cũng không thể nói ra. Cô cảm giác yết hầu của mình rất đau, ánh mắt cay đến khó có thể mở.

Không cần hoảng hốt, Hướng Thanh Lam, nhất định không phải là như vậy, chuyện không phải như mày nghĩ đâu, cô nắm chặt ngón tay, môi thỉnh thoảng run run, lại vẫn là không có một chút âm thanh nào. Máu trên mặt cô như bị rút đi, chỉ còn một mảnh tái nhợt.

Cúi đầu, trong phòng khách đều là quần áo. Có đồ của nam nhân, cũng có đồ của nữ nhân, có tây trang màu xanh, caravat, chiếc áo sơmi trắng, váy ngắn, áo khoác, thậm chí còn có một bộ nội y màu đen.

Trong mơ hồ, bên tai cô truyền đến những thanh âm giống như thống khổ lại giống như sung sướng, làm cho tay chân cô chậm rãi lạnh như băng. Dường như tất cả sức lực đã bị người khác lấy mất, đôi chân cô như bị đóng tại chỗ, một bước cũng không thể đi, thẳng đến cuối cùng tìm về được một chút sức lực, cô mới lung lay tiến về căn phòng phía trước, giọng nói là truyền ra từ nơi đó.

Càng đến gần, loại thanh âm này càng nặng, làm cho của lỗ tai của cô giống như bị một cây kim đâm vào, cõi lòng đau tan nát.

Nhẹ nhàng xoay tay nắm, cô đẩy cửa ra, mà hiển nhiên người ở bên trong cũng không phát hiện cô đứng bên ngoài, vẫn là chuyên chú làm chuyện của mình, những âm thanh toàn bộ rơi vào trong tai cô, rõ ràng như vậy, toàn bộ xảy ra trước mặt cô. Cô không thể tin được nhìn trong phòng, chiếc giường kia là chiếc giường của cô và anh, bộ chăn gối màu xanh lục kia cô mới đổi lúc sáng, bây giờ nó đã bị xoay cho nhăn nhúm, một góc còn rơi xuống dưới đất.

Mà trên chiếc giường ấy, hiện tại có hai người đang gắt gao giao quấn lấy nhau. Lưng trần rắn chắc của nam nhân dừng ở trong mắt cô, tiếng hít thở ồ ồ của anh không ngừng vang lên, còn có, da thịt trắng nõn lộ ở bên ngoài của cô gái. Hai người ôm lấy nhau, tóc đen của nam nhân hòa với tóc quăn thật dài của cô gái, rời ra rồi lại cuốn vào, đã không thể phân rõ kia là của ai. Tiếng thở dốc của anh giống như dã thú, lúc này cực kỳ gợi cảm, tràn trề sức mạnh. Cô chưa từng thấy anh như vậy, mà cô gái kia đang ôm chặt anh, thậm chí còn dùng móng tay cào lên phần lưng màu đồng cổ, để lại những vết hằn thật sâu.

Một chút đau đớn lại càng kích thích, làm cho nam nhân gầm nhẹ một tiếng, động tác càng thêm hung ác.

Bàn tay Hướng Thanh Lam đặt ở tay vịn vẫn chưa hề thu hồi, ánh mắt cô trống rỗng nhìn chằm chằm hai thân ảnh giao triền ở trước mặt mình. Người đang liều chết triền miên ở kia, thật sự là người cô kết hôn hai năm sao? Là người cô mỗi ngày gặp, gọi là chồng sao? Dùng sức chớp hai mắt, có phải cô nhìn nhầm không? Vì sao người ấy lại xa lạ như vậy?

"Em yêu anh." Cô gái đột nhiên tiêm tế kêu lên, một giọt lại một giọt mồ hôi từ trên trán nam nhân, rơi xuống ga giường cô mới trải hồi sáng, cũng rơi xuống bộ ngực trắng noãn cao ngất của cô gái.

"Anh cũng yêu em." Nam nhân đột nhiên ngẩng mặt lên, sườn mặt tuấn mỹ kia vĩnh viễn dừng lại ở trong mắt Hướng Thanh Lam, khiến cô đau tê tâm liệt phế.

Anh yêu cô ấy, vậy em thì sao?

"Hô..." Hai người thở dài một hơi, nam nhân lấy tay mơn trớn mái tóc dài bị mồ hôi làm ẩm ướt của cô gái, ngón tay cốt kết rõ ràng mang theo nồng đậm dụ hoặc, động tác mềm nhẹ vô cùng, sợi tóc tuy hỗn độn lại cực kỳ cuồng dã. Mà sườn mặt của anh, có một sự gợi cảm không nói nên lời.

Cô gái thoải mái tựa vào trong lòng anh, chớp mắt, thân thể run lên một chút, sau đó là một tiếng thét chói tai. Tiếng thét này, dường như là có thể làm hỏng cả nóc nhà.

Nam nhân đột nhiên quay đầu, thấy được cô gái đứng ở trước cửa, trên mặt tái nhợt, hai mắt trống rỗng vô thần.

Đột nhiên một loại cảm giác phản bội cùng khuất nhục khiến thân thể anh buộc chặt lên. Một loại tức giận kì dị, làm cho anh giống như con dã thú ngoan lịch.

"Biến." Nam nhân môi mỏng khép mở, nói ra lại chỉ có một chữ tuyệt tình như vậy.

Môi Hướng Thanh Lam không ngừng giương, cô nhìn chằm chằm khuôn mặt kia, xa lạ, vì sao lại xa lạ đâu, rõ ràng cô đã gặp khuôn mặt ấy mỗi ngày cơ mà, người kia là chồng cô, đúng rồi, đây không phải chồng cô, không phải người chồng đã từng nói yêu cô.

Cô xoay người, không khí nơi này làm cho cô rất không thoải mái, khó chịu muốn nôn.

Cô giống như mất hồn đi trở về phòng khách, hai thân thể giao quấn gắt gao như vậy, nam nhân ngăm đen, cô gái trắng nõn, thân thể mãnh liệt va chạm thân thể, đối với cô mà nói, giống như một cơn ác mộng không thể tỉnh lại, mỗi khi nhớ tới đều khiến cô đau đớn như bị lưỡi dao cắt qua thân thể.

Chương 7: Anh ôn nhu, anh tàn nhẫn

Mùa đông sao, vì sao lại lạnh như vậy? Cô ngẩng đầu, nhìn thấy vài tia nắng xuyên vào từ cửa sổ. Đôi chân vô ý thức bước qua phòng khách, dẫm lên quần áo, nội y, váy ngắn... Cô lại vẫn không có tri giác gì, chỉ biết giọng nói không thể phát ra được. Cô ôm chặt bụng mình, trừ bản năng này ra, cô không nghĩ được điều gì khác nữa.

Thẳng đến bên người có tiếng bước chân tới gần cô mới ngẩng đầu, thấy được anh đã đổi một bộ quần áo mới, chớp nhẹ, không biết từ lúc nào hai mắt chỉ thấy một mảnh mông lung mơ hồ, không thể phân biệt được màu sắc gì ngoài màu trắng, lại chớp nhẹ, mới coi như thấy rõ anh, đương nhiên, còn có cô ấy.

Chồng của cô, Tô Triết Thác. Anh lạnh lùng đứng ở cửa, trên cao nhìn xuống cô, nét mặt âm trầm khó chịu.

Từ trong mắt anh, cô nhìn thấy sự chán ghét, khoảng cách, còn có một loại hàn ý nói không nên lời.

Hàn ý kia thật lạnh, mùa đông này, thật lạnh. Cô ôm lấy thân thể của chính mình, gắt gao, gắt gao.

"Thác." Phía sau anh truyền đến giọng nói thật cẩn thận của cô gái, bên trong còn có một ít xinh đẹp khàn khàn, sau đó xuất hiện một khuôn mặt cực kì diễm lệ, tóc dài cuộn sóng, thật giống như trời sinh đã quyến rũ như vậy. Cô cắn chặt môi, nhìn nội y rơi trên mặt đất có chút xấu hổ, nhưng trong nháy mắt khi nhìn về phía Hướng Thanh Lam, lại có một loại thản nhiên khinh bỉ.

"Không sao" Tô Triết Thác nhẹ nhàng vỗ khuôn mặt của cô, bởi vì cô sợ hãi mà trong mắt nhiều hơn một ít đau lòng.

Hướng Thanh Lam dùng sức cắn chặt môi, dường như đều có thể cảm nhận được vị máu. Cô có thể chất vấn, chất vấn bọn họ phản bội, chất vấn bọn họ coi thường, nhưng hiện tại thanh âm nào cũng không phát ra được, dường như trong nháy mắt kia cô đã mất đi giọng nói của chính mình.

Đây là chồng của cô sao? Vì sao sẽ như vậy, không phải anh yêu cô sao? Vì sao lại giao triền cùng cô gái khác ở trên giường tân hôn của bọn họ, mà cô gái kia, chiếc caravat kia... Cô nhớ ra, rốt cuộc cũng nhớ ra, gần đây anh đều đeo chiếc caravat này, chỉ có điều, nó lại không phải là do cô mua.

Thì ra cô gái này đã biết cô từ lâu, như vậy, bọn họ qua lại đã bao lâu, cô không dám nghĩ, cũng không muốn nghĩ.

Người khác đều nói bảy năm ngứa ngáy, nhưng là bọn họ mới có hai năm, hai năm thời gian đã khiến cho anh thay lòng đổi dạ. Người nam nhân từng cho cô ôn nhu, hiện tại cũng đã đem toàn bộ tình yêu của mình cho người khác.

Từ lúc nào thì, anh đối cô bắt đầu có lệ, đối cô bắt đầu không kiên nhẫn, lại là từ lúc nào thì, anh bắt đầu không trở về nhà, luôn nói rằng bề bộn nhiều việc. Cô tin anh, vẫn đều cho rằng anh thật sự bận việc.

Cô chưa từng nghĩ hôn nhân của bọn họ có nguy cơ, nếu không phải cô hôm nay vừa vặn trở về, chuyện như vậy muốn tiếp tục bao lâu, có phải hay không chỉ có cô là người cuối cùng biết đến.

"Đều thấy được?" Dung nhan tuấn mỹ của nam nhân một mảnh lãnh đạm, ôm chặt hơn cô gái trong lòng, nhìn chằm chằm người đang ngồi ở sàn nhà, trong mắt hiện lên một chút thản nhiên phức tạp, nhưng rất nhanh đã biến mất vô tung.

Hướng Thanh Lam máy móc gật đầu một cái, thấy được, cái gì cô cũng thấy được, ở thời điểm cô chuẩn bị nói cho anh cô có thai, ông trời lại tặng cô một chuyện vui đùa lớn như vậy. Cô định cho anh một bất ngờ, mà anh cũng vậy, anh cho cô một bất ngờ còn lớn hơn nữa.

Vốn nên là kinh hỉ, cuối cùng không có hỉ, chỉ có kinh, là kinh hồn khiếp vía.

Bàn tay cô đặt ở bụng dùng sức hơn một chút, chẳng qua, không ai để ý đến.

"Thực xin lỗi, chị Thanh Lam, em thật sự có lỗi, em không phải cố ý muốn phá hỏng hôn nhân của chị, nhưng em rất yêu Thác." Cô gái điềm đạm đáng yêu nhìn Hướng Thanh Lam, giống như cô ta mới là người đang bị ủy khuất.

Hướng Thanh Lam ngẩng đầu nhìn cô gái trong lòng Tô Triết Thác. Lại giống cái ngày ở siêu thị, phải chăng cô gái này diễn trò giỏi như vậy, hình như chính cô mới là người bị thương tổn, bị phản bội đi?

"Không cần xin lỗi cô ta." Nam nhân nghiêm mặt, cúi đầu hôn gò má hơi tái nhợt của cô gái, trong lòng giống như có rất nhiều cảm tình phá tan mà ra, khiến anh quên mất người vợ còn ngồi ở cách đó không xa nhìn bọn họ. Nhìn bọn họ phản bội, nhìn bọn họ ngoại tình.

Hướng Thanh Lam trợn to hai mắt, nước mắt cuối cùng rơi xuống, một giọt, hai giọt, chảy tới bên môi, hương vị có chút mặn mặn chua xót. Lần thứ hai cô nếm đến nước mắt của chính mình, lần này nó là vị đắng. Đắng, ngay cả trong lòng đều đắng.

Anh cho tới bây giờ đều chưa từng đối xử cô như vậy, trước kia có lẽ cũng có vài cử chỉ yêu thương, nhưng cũng chỉ đến thế, cô luôn nghĩ đây là cách anh yêu, là cách anh biểu đạt, là vì cảm tình của anh quá mức nội liễm, không thích thể hiện ra bên ngoài... Nhưng hình như cô sai lầm rồi, hơn nữa sai thái quá.

Không phải anh không biết biểu đạt, mà là tình cảm ấy chỉ dành cho người anh yêu, người ấy, không phải cô.

Tô Triết Thác quay đầu nhìn Hướng Thanh Lam, nhìn đến nước mắt trên mặt cô, không vui cau chặt mày, trong lòng có loại cảm giác cực kì không thoải mái.

Nước mắt của cô làm cho anh buồn bực, đồng thời, cũng làm cho anh có loại cảm giác tên là hận, chính là hận cô cái gì, anh chưa từng nghĩ kĩ.

Chương 8: Anh muốn ly hôn

"Hướng Thanh Lam, cô đã thấy được, như vậy tôi cũng không cần giấu diếm nữa. Đơn ly hôn tôi đã ký rồi, sẽ ủy quyền luật sư chuyển cho cô, cô muốn cái gì thì tự đề xuất." Anh ngừng một chút nhìn Hướng Thanh Lam trợn to hai mắt, trầm giọng nói, "Nếu không phải do Như Tuyết không cho tôi làm vậy, chúng ta đã sớm ly hôn, sẽ không chờ tới bây giờ."

Nam nhân nói xong, nhếch môi, đối với người vợ này, bây giờ ngay cả một chút thương tiếc cũng không có.

Không yêu, như vậy, cũng chỉ có thương tổn.

Có lẽ trước đây anh từng thích cô, cũng cho rằng cô sẽ là người tốt nhất anh có thể chọn. Xác thực cô là một người vợ tốt lắm, nhưng theo thời gian trôi qua, anh đã quên mục đích ban đầu của mình. Anh gặp một người phụ nữ giống như hồ ly tinh, vẻ đẹp của cô, sự quyến rũ của cô, còn cả tính cách khác biệt của cô so với Hướng Thanh Lam, giống như tia nắng mặt trời soi rọi vào thế giới thâm trầm của anh. Hướng Thanh Lam không thể khiến anh có được cảm giác như vậy, cô làm cho anh một lần nữa cảm nhận được cảm giác xao xuyến rung động, giống như yêu, thậm chí còn xúc động hơn cả yêu.

Cho nên chuyện ngoại tình của anh càng không thể vãn hồi, cho nên, anh quên mất mình đã kết hôn, trong nhà còn có một người vợ, một người vợ không khác gì bảo mẫu.

Cuối cùng thì anh cũng có thể chấm dứt cuộc hôn nhân này, anh không muốn lại vây khốn chính mình, cũng không muốn ủy khuất cô gái mình yêu. Thực ra cũng giống như đối với Hướng Thanh Lam trước đây, nếu thích anh sẽ mang cô về bên người, không cho người khác cơ hội, chỉ là, Hướng Thanh Lam hiện tại đã muốn quá hạn mà thôi.

Thực ra anh cũng có chút không đành lòng, dù sao sinh hoạt cùng nhau hai năm, tình cảm vẫn là có, nhưng giờ cô đã biết tất cả, như vậy cũng không có lý do nào để tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Hướng Thanh Lam há miệng thở dốc, vẫn không nói ra được điều gì, cô chỉ hé môi, lại không cảm giác được dây thanh âm rung động.

Ly hôn, anh muốn ly hôn... Thì ra, từ rất lâu rồi anh đã không còn thích cô, không còn thương gia đình này. Nhưng cô đang có thai, có đứa bé của bọn họ. Đứa bé còn nhỏ, không thể không có cha.

Cô đứng lên chạy vè phía bọn họ, cô không muốn ly hôn, anh à, không muốn, không cần như vậy được không? Em có thai, có thai a...

"A..." Cung Như Tuyết sợ hãi hét lên một tiếng, nhìn cô gái giống như phát điên chạy về phía bọn họ, bản năng trốn sau lưng Tô Triết Thác.

Tô Triết Thác mặt lạnh vài phần, thẳng đến Hướng Thanh Lam ngay gần sát, anh mới nhanh ôm chặt lấy Cung Như Tuyết tránh sang một bên.

"Hướng Thanh Lam, cô điên rồi!" Anh một bên trấn an cô gái dường như đã bị kinh hách thật lớn, một bên đối Hướng Thanh Lam gào thét lớn. Anh chưa bao giờ biết Hướng Thanh Lam tính cách hiền dịu cũng sẽ có lúc nổi điên như vậy. Ánh mắt anh trở nên rất lạnh, nhìn thẳng cô gái tái nhợt mặt mày, rốt cuộc tìm không thấy cảm tình từng dành cho cô.

Hướng Thanh Lam lắc đầu, không phải, không phải, cô không có, cô không muốn dọa ai cả. Cô chỉ muốn nói cho anh, cô có con của bọn họ...

"Đủ rồi, tôi không muốn nói thêm điều vô nghĩa với cô nữa, tôi đã quyết định ly hôn rồi." Nam nhân quát lạnh một tiếng, ôm cô gái đi nhanh rời đi.

Chồng à, anh đừng đi, Hướng Thanh Lam dùng sức lắc đầu, lại đuổi theo một lần nữa, môi của cô không ngừng khép mở, nhưng vẫn không có thanh âm gì. Cô chỉ ôm chặt lấy một cánh tay của nam nhân, bởi vì cánh tay kia đang che chở cô gái khác.

"Hướng Thanh Lam tránh ra, chúng ta không còn chuyện gì để nói nữa!" Tô Triết Thác có chút ghét bỏ nhìn cô, lúc này trong mắt anh trừ Cung Như Tuyết ra sẽ không còn ai khác, nhất là hiện tại giống như người điên Hướng Thanh Lam. Hai năm hôn nhân, hai năm cảm tình, cuối cùng bị thời gian hòa tan, cảm giác thích ngày trước đã biến mất vô tung vô ảnh, hiện tại cô dường như là một người thừa thãi trong cuộc sống của anh, để càng lâu sẽ càng chán ghét. Bởi vì sự tồn tại của cô làm thương tổn, làm ủy khuất cô gái anh yêu.

Hướng Thanh Lam chỉ lắc đầu, nắm càng chặt cánh tay anh, cô sẽ không bỏ ra. Nếu bỏ, cô sẽ mất đi anh, đứa bé sẽ mất đi cha.

"Biến!" Nam nhân cực kì không kiên nhẫn dùng sức giật tay lại, nhưng bởi vì lực quá mạnh, mà Hướng Thanh Lam lại kéo thật chặt, cho nên, cô cứ như vậy bị anh hất ngã.

Hướng Thanh Lam mở to hai mắt, trong nháy mắt ngã xuống, cô hoảng hốt dùng hai gắt gao bảo vệ bụng, nhưng là bụng của cô vẫn rất đau, rất đau.

Cô ôm bụng, dùng sức cắn môi, không nhịn được loại toàn tâm đau đớn này, đau đớn như bị hỏa thiêu, nó đang phá hủy cô, phá hủy con của cô.

Con của cô...

Tô Triết Thác quay đầu nhìn chằm chằm Hướng Thanh Lam, trong mắt hiện lên không đành lòng mà ngay cả chính anh đều không có phát hiện, dù sao vợ chồng hai năm, dù không có tình yêu, cũng sẽ có chút cảm tình. Anh dừng bước, nhưng vào đúng lúc này, Cung Như Tuyết lại níu chặt áo anh.

"Thác, em sợ." Vẻ mặt điềm đạm đáng yêu, ánh mắt long lanh như nước, làm cho cánh tay Tô Triết Thác đặt trên người cô dùng sức nắm chặt, thẳng đến trầm mặc thật lâu sau, cuối cùng ôm lấy cô rời đi. Hôn nhân không tình yêu, ly hôn chỉ là chuyện sớm muộn, mặc kệ Hướng Thanh Lam có nguyện ý hay không, ngày này cũng nhất định phải đến.

Như vậy, là tốt cho cả cô lẫn bọn họ.

Luôn có một người phải bị thương tổn, anh chỉ là lựa chọn mà thôi.

Mà vào lúc này Cung Như Tuyết lại quay đầu, khóe môi cong lên, trong ánh mắt ngân ngấn nước kia có một ít quỷ dị châm chọc.

Chương 9: Mất đi tất cả

Đừng, anh à, anh đừng đi, cầu xin anh cứu em, cứu con của chúng ta được không?

Hướng Thanh Lam mở to hai mắt, đôi môi không ngừng khép mở, lại không nói ra được lời nào. Cô giãy dụa đứng lên, không ai nhìn đến váy trắng của cô đã muốn nhiễm một màu đỏ ối, một sinh mệnh nhỏ bé cứ chậm rãi mất đi như vậy.

Hướng Thanh Lam gian nan cố gắng đuổi theo, nhưng chiếc xe vẫn nghênh ngang phóng qua trước mặt cô, để lại trong không khí một làn khói bụi, chậm rãi biến mất.

Hướng Thanh Lam ôm chặt bụng, chậm rãi ngồi xuống. Một dải máu uốn lượn từ chân cô chảy xuống, cô vươn tay, thầm nghĩ muốn cầu cứu anh, muốn níu giữ lại thứ gì đó, nhưng anh ở nơi nào, ở nơi nào?

Ai tới cứu cô, cứu của cô đứa bé được không. Nước mắt chảy xuống, cô cảm giác được chính mình sẽ mất đi đứa bé này.

Con à, cầu xin con, đừng rời đi mẹ được không?

"Nhìn xem, bên kia có người." Không biết từ khi nào ở bên cạnh đã truyền đến một giọng nói, nhưng cô không nghe được gì cả, chỉ cảm thấy khôn cùng gió lạnh đang vây quanh toàn thân.

Cô lạnh, cũng rất đau. Hắc ám bao phủ hoàn toàn ý thức, mà khóe mắt cô chảy xuống một giọt nước mắt, thực trong suốt, cũng thực bi thương.

Thẳng đến lúc mở hai mắt ra lần nữa, chóp mũi ngửi được mùi thuốc sát trùng, tường màu trắng, chăn đệm màu trắng, tất cả đều là màu trắng, tay cô vô lực đặt tới trên bụng mình, cảm giác có chút trống trơn, cô đã mất đi cái gì?

Con của cô đã không còn.

Cô cười trống rỗng, bây giờ cô không có chồng, không có gia đình, ngay cả đứa con này cũng đã không có, như vậy, cô còn có cái gì đây?

"Cô tỉnh rồi?" Cô quay đầu, thấy được một khuôn mặt trung niên.

"Cô còn trẻ, còn có thể mang thai, không cần lo lắng." Bác sĩ nhìn đến ánh mắt trống rỗng vô thần của cô gái, biết cô hiện tại nhất định đang rất sốc, nhưng là cô được đưa tới quá muộn, đứa bé kia đã không thể giữ lại được.

Hướng Thanh Lam lắc đầu, tuyệt vọng nhắm hai mắt, ông nhầm rồi, không có, không bao giờ có nữa.

Bác sĩ hơi hơi thở dài, lật xem mấy bệnh án trong tay, sau đó rời đi. Trong phòng bệnh chỉ còn một cô gái, một gái vừa mất đi đứa con của mình.

Hướng Thanh Lam mở to hai mắt, nước mắt cứ thế trào ra, một giọt, hai giọt... Theo gò má chảy xuôi, dính vào gối đầu màu trắng, nháy mắt biến mất.

Một giọt trào ra, một giọt lại rơi xuống.

Trên khuôn mặt thanh tú có một tầng sáng nhợt nhạt, ánh mắt trợn to không còn ngày xưa sáng bóng, cô lấy tay đặt lên cổ họng, khẽ hé môi, thật lâu sau mới buông tay ra.

Đột nhiên, cô muốn điên cuồng cười to, không có, thực sự đã không có, cô mất đi tất cả, còn mất đi giọng nói của mình.

Giãy dụa đứng lên, không để ý ẩn ẩn đau đớn ở bụng dưới, cô mặc quần áo, bước chân lảo đảo bước ra khỏi phòng. Đến tận khi nhìn thấy đồng hồ treo tường của bệnh viện cô mới biết được, thì ra mình đã ngủ lâu như vậy, hai ngày, suốt hai ngày, mà hai ngày này, cũng đã làm cho thế giới của cô hoàn toàn sụp đổ.

Cô vẫy một chiếc xe, cứ như vậy ngồi xuống, trên mặt không có cảm xúc gì, ảm đạm không ánh sáng, mất đi tất cả linh động.

Lái xe kỳ quái nhìn thoáng qua cô, thực khéo, đây là cô gái hai ngày trước đã ngồi xe của anh. Lúc ấy anh còn nghĩ gái này cô cũng khá xinh, nhưng là hiện tại, dường như đã biến thành một người hoàn toàn khác. Hình như cô không muốn để cho người khác bước vào thế giới của mình, thế giới chỉ có một màu xám xịt.

Xe vẫn ngừng ở địa điểm cũ, Hướng Thanh Lam đi ra, lấy từ túi vài đồng tiền lẻ, cũng không biết là bao nhiêu, nhét hết vào trong tay lái xe, sau đó tiếp tục bước đi như du hồn.

"Này, đưa thiếu rồi." Lái xe đếm xong, vừa định gọi cô lại. Nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, một cô gái đang mất hồn mất vía, thôi quên đi, quên đi.

Mà cô chỉ đi vài bước, sau đó đứng tại chỗ, nhìn cô gái không biết khi nào thì đứng ở trước mặt mình. Bọn họ đã gặp nhau hai lần, không đúng, là ba lần, nhưng chỉ đến lúc này cô mới biết được ánh mắt khi đó của cô ta có nghĩa là gì.

"Có vẻ như cô rất thê thảm?" Cung Như Tuyết nghịch một chút lọn tóc dài cuộn sóng của mình, cười quyến rũ, "Thực đáng tiếc, bộ dáng này của cô cũng không khiến ai đồng tình được đâu, người anh ta yêu là tôi, hai ngày này, anh ta vẫn đều ở cùng tôi." Cung Như Tuyết nói xong, cố ý nới rộng cổ áo, để lộ ra vài dấu hôn đỏ ửng.

"Thác, mỗi lần đều làm cho người ta rất đau." Cô cười duyên một tiếng, trong mắt có đắc ý cùng châm chọc, cô gái đáng thương, cảm giác bị phản bội hẳn là rất đau khổ đi?

Hướng Thanh Lam thất thần nhìn cổ của cô ta, hai tay nhẹ nhàng xoa bụng. Thì ra, lúc cô mất đi đứa bé, anh lại đang ở cùng một cô gái khác.

Thật sự rất châm chọc.

Chương 10: Rời đi, cuộc sống chỉ có một người

"Tôi cực kì chán ghét cô, vậy nên cô đi chết đi." Cung Như Tuyết nghiến răng nghiến lợi nói xong, đột nhiên cầm tay Hướng Thanh Lam đánh vào chính mặt mình, lực đánh rất mạnh, lực cầm tay Hướng Thanh Lam còn lớn hơn nữa.

Hướng Thanh Lam còn chưa kịp hiểu chuyện là thế nào, 'bốp' một tiếng, má phải của cô đã tê rần lên, cô ngơ ngác đứng tại chỗ, nhìn nam nhân vừa đánh mình xong đã ôm lấy Cung Như Tuyết, ánh mắt hung dữ nhìn cô chằm chằm.

Thì ra, đây là 'đi tìm chết' theo ý của cô ta, Hướng Thanh Lam bụm mặt, kẽ ngón tay ẩm ướt những giọt nước mắt vốn không muốn trào ra, nếu mục đích của cô ta chính là như vậy, không bằng làm cho cô thật sự chết đi. Một cái tát mà thôi, cách chết còn rất xa.

"Hướng Thanh Lam, giấy ly hôn tôi đã ký rồi, cô tốt nhất biến thật xa cho tôi, tôi không muốn phải nhìn đến cô nữa." Anh lạnh lùng nhìn cô giống như cô là một kẻ điên vậy, nếu không phải anh vừa vặn chạy tới, có khi cô ta còn đánh Như Tuyết thêm mấy bàn tay.

"Chúng ta đi." Tô Triết Thác ôm chặt lấy thắt lưng Cung Như Tuyết, không ngừng an ủi cô, chính là bàn anh đặt ở trên lưng cô lại dường như đau đớn không ngừng.

Một bàn tay kéo góc áo anh lại, anh quay đầu, thấy được một đôi mắt mang theo đau khổ.

Anh hơi nhếch môi, không nói một câu.

"Thác, em rất đau." Cung Như Tuyết tựa vào lòng anh, đáng thương nói. Hai mắt Tô Triết Thác híp lại một chút, nhớ tới cái tát kia, cánh tay dùng sức bỏ tay Hướng Thanh Lam ra.

"Chúng ta không còn quan hệ gì nữa." Gạt tay cô ra, anh tuyệt tình nói xong, lại một lần nữa xoay người rời đi.

Tay Hướng Thanh Lam vẫn để giữa không trung, cô mấp máy môi, lại không phát ra âm thanh nào.

Lần đầu tiên anh đẩy ra, cô mất đi đứa nhỏ, còn lần này đẩy ra, cô đánh mất gia đình.

Cô nhìn chằm chằm bóng dáng của bọn họ, chậm rãi xoay người đi về phía căn nhà đã không còn thuộc về cô. Đúng vậy, qua hôm nay, nơi ấy sẽ không là tổ ấm của cô nữa rồi.

Gia đình của cô, đã không còn.

Cô mở cửa đi vào, có một lá thư từ khe cửa rơi xuống, cô nhặt lên cầm trong tay, nhưng không nhìn nó lấy một lần. Trong phòng giờ đây chỉ còn sự im lặng, thực im lặng, tất cả vẫn y như hai ngày trước, thậm chí bộ nội y màu đen kia vẫn đang ở trên sàn nhà, làm cho lòng cô giống như bị nhiều nhát dao cứa vào.

Bọn họ không trở về đây, cô mất đi đứa nhỏ hai ngày, hôn mê bất tỉnh hai ngày, không biết bọn họ lại đang ở nơi nào? Ân ái cùng triền miên? Cô cúi đầu nhẹ nhàng hô hấp, dường như trừ bản năng này ra đã không thể làm điều gì khác.

Cô ngồi trên sô pha, đặt lá thư lên bàn, mở ra, ngón tay run lên một chút. Bên trong là giấy ly hôn, phần bên nam đã ký tốt lắm, chữ viết như rồng bay phượng múa, lúc này, lại trát đau ánh mắt của cô.

Cầm bút trong tay, vài lần muốn hạ xuống, nhưng cuối cùng vẫn luyến tiếc, cô luyến tiếc nhiều lắm, phải làm sao bây giờ? Cô đứng lên, nhìn lại nơi mình đã ở hai năm, nhưng hiện tại nó không còn là nhà của cô nữa rồi. Mở cửa phòng ngủ, bên trong rất lộn xộn, chăn gối nhăn nhúm xộc xệch, nhưng cô cũng chỉ đứng nhìn, không có ý đi dọn dẹp lại.

'Thật bẩn thỉu.' Cô giật giật môi, lại không có giọng nói.

Cô đi vào, lấy vài bộ quần áo trong ngăn tủ, trừ quần áo ra cô không muốn mang thêm thứ gì khác, tất cả mọi thứ ở nơi này về sau sẽ không là của cô.

Đi về phòng khách, cô ngồi trên sô pha, lại cầm lấy bút, run run ký tên, làm cho chữ ký của cô cực kì khó coi, khác một trời một vực so với chữ ký của nam nhân. Buông bút ra, cô nhìn chiếc nhẫn đang đeo trên tay, lông mi vừa chớp, một giọt nước mắt đã trào ra, vừa vặn rơi xuống đầu ngón tay.

Cho dù luyến tiếc thì thế nào, nhiều luyến tiếc hơn nữa cũng đổi được một cái quay đầu của anh, anh không thương của cô, không thương. Dùng sức tháo chiếc nhẫn xuống, ngón tay rất đau, nổi lên một lằn đỏ thật sâu. Thật ra cô vẫn chưa từng nói với anh nhẫn cưới của cô quá nhỏ, mang trên tay rất đau, nhưng là cô vẫn đeo nó hai năm... Đem nhẫn đặt ở trên bàn, cô đứng lên, nhìn nơi này một lần cuối cùng, sau đó cầm lấy vali, đi ra ngoài.

Cô không có người thân, bởi vì cô là một đứa trẻ mồ côi, cho nên cô cũng không cần người khác an ủi. Đương nhiên, cũng không có người đi an ủi cô... Nhắm hai mắt lại, gió bên ngoài thỉnh thoảng thổi đến trên mặt cô, làm khô nhanh những giọt nước mắt, trong giấy thỏa thuận ly hôn nói rằng ngôi nhà này sẽ thuộc về cô, anh thật đúng là hào phóng, chẳng qua cô không muốn, cũng không dám muốn.

Rời đi cần có dũng khí, dù chỉ là một cái xoay người thôi cũng cần. Cô đi rất nhanh, trái tim đau đớn vô cùng, nhưng cô đã không thể quan tâm đến nó, đau đi, liệu có phải đến khi quá đau sẽ không còn thấy đau đớn?

Buông vali ra, cô ngồi xuống chiếc ghế đá ven đường. Thế giới rất lớn, nhưng lại có nơi nào cho cô dung thân? Một đêm này cô ôm chính mình, người bạn duy nhất là chiếc vali, trên đường đèn sáng cả đêm, mà cô cả đêm cũng không ngủ.

Cố sức kéo vali, cô đứng ở dưới một ngôi nhà cũ nát dường như có thể sập bất cứ lúc nào. Hẳn là nơi này có thể ở được đi? Tuy rằng cũ một chút nhưng tiền thuê phòng lại rất thấp, mà hiện tại cô cũng chỉ đủ tiền để thuê nơi này.

Quan trọng nhất là, nơi này cách Tô gia rất xa, rất xa.

Ngẩng đầu nhìn căn phòng cũ nát, quả nhiên bên trong còn thê thảm hơn so với bên ngoài, nhưng vẫn cô có thể ở được, có cũ hơn nữa cũng tốt hơn so với ô uế. Cô thích sạch sẽ, nhất quyết sẽ không ở một nơi bẩn thỉu.

Từ nay cô sẽ ở một mình tại nơi này, ăn một mình, ngủ một mình, khóc một mình. Cô không có thân nhân, cũng không có bạn bè, chỉ có một vali nhỏ với vài bộ quần áo, đây là tất cả tài sản của cô, dường như thế giới này chỉ còn lại mình cô. Đây là bắt đầu, hay đã là kết thúc?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info