ZingTruyen.Com

Vị Vua Bị Lãng Quên - Bóng Tối Trở Về

Chương 175: Tam Thiên Chân Giới và Đại Đế

HyperMuteki


Ý chí của thế giới không dám đánh cược gã tóc trắng kia liệu có thật sự dám hủy đi thế giới này hay không, cái giá phải trả nếu cược thua quá lớn, nó không trả nổi. Nó chỉ là không ngờ tới, kẻ này lại có thể sở hữu Chung Mạt Họa Khí, thứ vũ khí thượng cổ được tạo ra bởi các bậc chí tôn.

Đừng nhìn ý chí của thế giới có thể khống chế nhân quả luân hồi và định mệnh của toàn bộ thế giới này mà lầm tưởng rằng khả năng như thế cũng chỉ có bậc chúa tể toàn năng mới có được. Nhưng thật chất, ở vị trí của nó, lại chỉ miễn cưỡng có thể tiếp xúc với nhiều bí mật hơn. Ví dụ như, một thế giới nói ra thì rộng lớn, nhưng cuối cùng lại chỉ là một đơn vị nhỏ bé mà thôi. Thế giới của nó, chỉ được tính là Tiểu Thiên thế giới, bên trên Tiểu Thiên còn có Trung Thiên và bao trùm Trung Thiên chính là Đại Thiên.

Tiểu Thiên, Trung Thiên, Đại Thiên chính là Tam Thiên, đó cũng là nguồn gốc của cái tên Tam Thiên Chân Giới, hay còn được biết đến là Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới.

Một Tiểu Thiên chứa vô số vũ trụ, một Trung Thiên chứa vô số Tiểu Thiên và Đại Thiên với vô số Trung Thiên tồn tại bên trong. Tam Thiên Chân Giới chính là rộng lớn như thế, vô cùng vô tận, nắm giữ và thao túng cả một thế giới trong tay, nói nhỏ thì không nhỏ, dù gì thì đó cũng là "thế giới", nhưng nếu phải so sánh với hệ thống vô vàn đa vũ trụ chồng chất lên nhau thành từng lớp, nó lại chẳng to lớn tới đâu.

Và thống trị cả hệ thống đa vũ trụ, đa thế giới đó, những bậc chúa tể thật sự, những chí tôn mà kể cả ý chí của thế giới này cũng chỉ dám cúi đầu tôn kính khi nhắc đến, đó chính là các Đại Đế.

Nói về Đại Đế, nếu phải diễn tả quyền năng của họ lớn tới nhường nào, thì có thể tóm gọn trong vài câu từ.

Nhất niệm nhất thế giới,
Nhất niệm nhất kỷ nguyên,
Khai sinh vực tuyệt diệt,
Khởi điểm vực tận mạc,
Nội hàm trung nhất niệm.

(Một suy nghĩ một thế giới,
Một suy nghĩ một thời đại,
Dù sinh ra hay hủy diệt,
Dù bắt đầu hay kết thúc,
Đều nằm trong một suy nghĩ.)

Không hẳn là quyền năng của họ chỉ có bấy nhiêu, nhưng về cơ bản, bất kỳ Đại Đế nào cũng có khả năng làm được như thế.

Khi một thế giới sinh ra, ý chí của nó cũng sẽ bắt đầu hình thành, và để minh chứng cho sự tồn tại của ý chí đó, nó sẽ được ban tặng một tiểu tượng từ Đại Đế, biểu tượng đó chính là Chung Mạt Họa Khí.

Một món đồ đại diện cho tồn tại và trách nhiệm, điều đó có nghĩa là nếu như thế giới đó phạm sai lầm nghiêm trọng, tốt nhất thì hãy sử dụng Chung Mạt Họa Khí Được ban mà tự mời gọi hồi kết đến đi. Bởi vì nếu để Đại Đế ra tay trừng phạt, sự phán xét đó sẽ không chỉ dừng lại ở một hay hai thế giới thôi đâu, đó là câu chuyện được truyền lại từ rất lâu rồi.

Nó không biết câu chuyện đó có bao nhiêu phần là sự thật, nó cũng không dám chắc Đại Đế có thật sự tồn tại, khi mà đã rất rất lâu rồi họ chưa từng hiện diện. Nhưng nó biết, từ lúc nó sinh ra, nó đã sở hữu Chung Mạt Họa Khí rồi, bấy nhiêu là quá đủ để nó phải e dè và kính sợ trước những tồn tại mang danh Đại Đế.

Tất nhiên, thứ đồ chơi này chỉ dùng được một lần duy nhất, đây là vấn đề an ninh. Nghĩ thử xem, mỗi khi một thế giới tự xóa bỏ, Chung Mạt Họa Khí cũng theo đó trôi dạt tới thế giới khác, sẽ dẫn ra hỗn loạn thế nào, điều đó có thể đoán được phần nào...

Cũng là nói, mỗi một ý chí của một thế giới, cũng đều sở hữu một Chung Mạt Họa Khí, cấp bậc cũng lần lượt là Tiểu Thiên, Trung Thiên, Đại Thiên, tùy vào thế giới đó là cấp bậc nào.

Đó cũng là lý do, ý chí của thế giới này có thể nhận ra, đồ vật trên tay Yami là Chung Mạt Họa Khí, vì nó có một thứ tương tự.

Nhưng là, kẻ kia không giống nó, không phải ý chí sinh ra từ thế giới, vậy thì tại sao hắn lại sở hữu Chung Mạt Họa Khí?

Hắn đã cướp đoạt nó từ tay ý chí của thế giới mà hắn đang ở? Hoặc là, hắn có quan hệ gì đó với Đại Đế?

Dù là loại khả năng nào đi nữa, thì cũng không hề có lợi cho nó.

Chưa tính đến thân phận chìm trong bóng tối của hắn, chỉ việc hắn nắm trong tay vũ khí có thể oanh nát thế giới cũng đã đủ để liệt vào hàng những mối đe dọa đứng đầu. Xử lý không tốt thì hậu quả khôn lường,...

"Không cần lo lắng, ta không muốn nhúng tay vào việc của ngươi, ta không nhàm chán tới vậy. Chuyện lúc đó chỉ là vô tình thôi. Nhưng, ngươi đúng rồi đấy, ta có việc muốn ngươi làm đây..."

Gã thiếu niên tóc trắng thờ ơ trả lời, từ lúc bắt đầu tới tận lúc này vẫn vậy, hắn vẫn luôn thể hiện ra cái bộ dáng đó. Thờ ơ với hết thảy, tựa như tất cả mọi việc xảy ra xung quanh đều không có một chút liên quan tới hắn và hắn cũng sẽ không rỗi hơi đi quản những chuyện đó, nhưng trong vô hình, tất cả lại giống như đều nằm trong lòng bàn tay của hắn, đều nằm trong phạm vi tính toán của hắn vậy.

Cho dù là ý chí của thế giới cũng không khỏi cảm thấy bất đắc dĩ không thể làm gì được. Cảm giác này đối với tồn tại luôn khống chế sâm la vạn tượng trong tay như nó, cảm thấy thật kỳ lạ. Bất giác, ý chí của thế giới đã cho hắn đóng lên cái mác "tồn tại nguy hiểm không xác định".

"Cái ta muốn nói chính là, quân cờ của ngươi mạo phạm phải ta, món nợ này ngươi nên trả sao đây?"

Cười nhạt, tồn tại nguy hiểm không xác định tiếp tục nói.

"Đừng có quá đáng! Chẳng phải ngươi đã tống khứ chúng đi hết rồi hay sao? Chuyện này ngươi lại muốn tính toán cái gì?"

Ý chí của thế giới không khỏi cảm thấy bực tức. Vốn dĩ chuyện này là nó tới để tính sổ kia mà, sao bây giờ lại thành ra nó mới là bên phải bồi thường? Có cảm khác không hợp lý ở chỗ nào ấy.

"Tống khứ đi, nhưng chúng vốn dĩ vẫn là quân cờ của ngươi, chính ngươi đã thừa nhận như thế kia mà? Nói khó nghe một chút chính là chó của ngươi dám cắn ta, phận làm chủ ngươi chẳng lẽ không nên trả tiền thuốc than."

Nghe câu nói lần này, ý chí của thế giới phải kiềm hãm lại để không phải một đòn chụp chết kẻ kia. À không, Chung Mạt Họa Khí còn trong tay hắn, nó không dám làm thế. Nhưng đây rõ ràng là cưỡng từ đoạt lý, nói theo lời hắn, chó của nó tấn công hắn không sai, nhưng hắn đâu có bị thương? Mà ngược lại những quân cờ của nó còn bị hành hung một trận, thất lạc cả rồi. Và hắn muốn nó bồi thường...

Được rồi, Chung Mạt Họa Khí vẫn còn đó, xem như hắn lợi hại.

"Nói đi! Ngươi muốn cái gì?"

Ý chí của thế giới trầm giọng hỏi.

"Năng lượng sống của một vài thứ nguyên, không tính là quá nhiều phải không?"

Trước cái giá được đưa ra, ý chí của thế giới im lặng không nói gì, chỉ thấy không gian xung quanh kịch liệt chấn động, sấm chớp rền vang, biểu thị rằng tâm tình của nó không tốt đẹp gì cho cam.

Và rồi, từng luồng, từng luồng năng lượng sống khổng lồ lấy Yami làm trung tâm mà cuồn cuộn đổ về, giống như một cái hố đen thăm thẳm tham lam nuốt chửng mọi thứ.

Khoảng chừng một phút sau, toàn bộ năng lượng sống bị Yami hấp thu vào linh hồn. Mà lúc này, hắn cũng đã bất chợt trở về vị trí ban đầu trên hành tinh kia. Xem ra là ý chí của thế giới đã không chịu nổi khi phải nói chuyện với hắn nữa rồi.

.................

Ý chí của thế giới không hề biết rằng, nó may mắn hơn rất nhiều kẻ từng tồn tại trước đây. Bởi vì Yami đã cho nó cơ hội để mà thương lượng.

Yami dù rằng có năng lực hấp thụ năng lượng sống trên phạm vi rộng, nhưng không như ý chí của thế giới, hắn không thể lựa chọn vị trí mà hấp thụ, cho nên nếu hắn làm thế, thương vong do bị hắn rút cạn năng lượng sống là không tránh khỏi.

Do đó, Yami đã thử lựa chọn phương án thương lượng kèm theo đe dọa.

"Cũng may mắn, may mắn cho sinh linh của thế giới này, ý chí của thế giới đã tiếp nhận loại thương lượng này..."

Yami lầm bầm.

"Bớt đi! Ngươi lựa chọn cây bút đó, bởi vì nó là vũ khí mang tính xóa bỏ khái niệm nhằm vào một mục tiêu duy nhất! Đừng cho là ta không rõ ngươi đang nghĩ gì. Dù cho nó không chấp nhận loại thương lượng này, ngươi cũng có cách bắt nó phải trao năng lượng cho mình, thậm chí xóa bỏ nó mà không làm tổn thương tới sinh linh vô tội của thế giới này..."

Bên trong hắn Megami cười lạnh phản bác.

"Nói nhảm cái gì đấy? Trông ta giống đại thiện nhân lắm sao?"

Yami lơ đễnh nhìn sang nơi khác.

"Nhưng cũng đâu giống đại ác nhân..."

"Được rồi, muốn nghĩ sao thì tùy. Ta bắt đầu đây, ngần này năng lượng, đủ dùng rồi."

Nói rồi, không cho Megami cơ hội nói gì thêm, Yami kích hoạt Phi Không Thể, bay thẳng lên bầu trời.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com