ZingTruyen.Com

Vị Vua Bị Lãng Quên - Bóng Tối Trở Về

Chương 171: Cái quái gì vậy?

HyperMuteki


Megami No Hajime, đó là tên của nữ thần ấy, nghiêm túc mà nói, thực thể đó còn chẳng hề có nhân dạng hay giới tính.

Hình dáng cô ta đang sử dụng được cụ thể hóa từ ảo tưởng hoàn mỹ nhất trong mắt Yami, kể cả cái tên Megami No Hajime, cũng là được Yami đặt cho sau khi cô ta xác định nhân dạng của mình.

Để đổi lại, Megami đã gọi hắn bằng cái tên Yami No Owari, như là minh chứng cho sự tồn tại của kẻ đầu tiên và duy nhất đã từng đánh bại cô.

Không phải là nói ngoa hay cường điệu rằng Megami là "Đấng Toàn Năng" của Tam Thiên Chân Giới. Bởi vì chính cô đã tạo ra và ban tặng những dạng sống đầu tiên cho nó. Tuy nhiên, một vấn đề xảy tới khiến cho ngai vị toàn năng của Megami bị lung lay.

Sự tồn tại của một con người hoàn toàn nằm ngoài kiểm soát của cô, nằm ngoài quy luật và khái niệm do cô trực tiếp hay gián tiếp tạo ra, ấy vậy mà gã phàm nhân ấy vẫn nhỡn nhơ tồn tại trong thế giới mà cô là Đấng Toàn Năng tuyệt đối. Cứ như thể hắn được sinh ra là để đối nghịch và chống đối uy quyền của cô vậy, một tồn tại đầy nghịch lý.

Nhưng là, có khả năng đối nghịch với Megami, không đồng nghĩa với việc cũng có khả năng thắng được cô.

Cần phải nhắc lại là, Yami chưa bao giờ chiến thắng Megami nếu cả hai chiến đấu một cách công bằng. Thậm chí là có chơi xấu, khả năng chiến thắng của hắn chưa bao giờ lớn hơn năm mươi phần trăm.

Giống như bây giờ...

"Cả ba hình thái cũng chỉ có Hoán Long Hình có khả năng trụ lại, dù là vậy thương thế cũng không hề nhẹ. Thật xảo diệu mà uy lực vẫn thật khôn lường, cô ta đúng là mạnh khủng khiếp..."

Trôi nổi trong hư không, Yami bắt đầu hồi tưởng, sau khi trúng đòn từ Thanh Trừng Thi Ấn, hắn và Megami bị đánh văng khỏi vũ trụ thượng tầng do Megami tạo ra làm sân đấu, không, nên nói là vũ trụ đó đã không còn tồn tại nữa nên họ bị rơi ra mới đúng, Phi Không Thể và Hắc Ám Kim Thân trực tiếp bị xóa sổ bởi ánh sáng thanh trừng. Hoán Long Hình dựa vào sự phòng ngự vượt bậc, có thể chống lại sự tịnh hóa đáng sợ đó, mặc dù rằng không ít chỗ trên người hắn cũng bị tịnh hóa mất rồi. Một chiếc sừng biến mất, lớp vảy toàn thân bong tróc, Long Hoàng Khải Giáp cũng bị tổn hại nặng, thảm không dám nhìn thẳng.

"Tất nhiên, ngươi có thể là tối thượng hay gì cũng được, nhưng ta từ đầu vốn đã vượt trên cả tối thượng rồi."

"Im đi! Kẻ bị tịnh hóa mất cơ thể bởi chính quyền năng của mình phải ở nhờ trong cơ thể kẻ vừa cùng mình sống mái một trận như ngươi thì đừng có nói chuyện một cách tự hào như thế!"

Đối với vị nữ thần tới tận lúc này vẫn còn mạnh mồm, Yami gắt gỏng.

"Ngươi biết là với ta cơ thể vốn không mang ý nghĩa gì chứ, nếu muốn thì ta muốn tạo bao nhiêu chẳng được, thậm chí để quay lại thời toàn thịnh, cũng nằm trong một suy nghĩ của ta, chỉ là phải có thứ gì đó đánh đổi mà thôi..."

Giọng điệu Megami càng về sau lại càng trở nên nhỏ đi có chút ngập ngừng, chứng tỏ thứ để đánh đổi mà cô nói tới, không hề nhỏ, cũng cho thấy, nếu có thể cô cũng không muốn dùng tới phương án này.

"Nói kiểu ngươi! Nếu muốn ta cũng có thể lập tức trở về thời toàn thịnh chỉ là cái giá phải trả quá lớn mà thôi!"

Yami cũng không thua kém đáp lại.

"Rồi sau đó? Lại đánh với ta một trận?"

"Ta..."

Trước câu hỏi móc mỉa của Megami, Yami định phản bác, nhưng có việc khác xảy đến làm hắn chú ý nhiều hơn.

Từ nãy đến giờ, Yami vẫn luôn trôi nổi vô định trong không gian, không phải vì hắn không còn khả năng di chuyển, chẳng qua là mệt mỏi không muốn di chuyển nên mặc cho cơ thể trôi đi đâu thì trôi thôi, đằng nào cũng chẳng chết được. Bây giờ dường như hắn đã rơi vào vùng trọng trường của một hành tinh rồi, quan trọng hơn, hành tinh này có sự sống.

Không tiếp tục tranh cãi với Megami, Yami tạo ra một chưởng lực đủ mạnh để hoàn toàn rơi vào vùng trọng lực bên dưới.

Và rồi, ma sát với không khí, Yami cháy rực như một viên thiên thạch nhỏ mà đâm xuống hành tinh phía dưới kia.

...............

Zelf, con quỷ tàn ác đã gieo rắc biết bao kinh hoàng cho sinh linh trên lục địa này, với sức mạnh vô song và bản tính tàn bạo, chẳng mất bao lâu thời gian để cái tên của hắn trở thành nỗi ám ảnh về cái chết và tai ương phủ lên đầu mọi người quanh đó, đến nỗi hắn đã được gọi bằng cái tên Ác Vương.

Không khuất phục trước bạo quyền, đã có không ít người đứng lên chống lại hắn, nhưng tất cả đều chịu lấy kết cục thảm thương. Tiếng khóc than ai oán vang đến tận trời cao, mọi người đều cầu mong sẽ có một anh hùng đứng lên cứu họ, và rồi thỉnh cầu của họ đã đến tai các vị thần, họ hứa rằng sẽ có một anh hùng giúp chúng sinh diệt trừ Ác Vương.

Ngày hôm nay, giữa đêm khuya tĩnh mịch, Zelf một mình ngồi trên vương tọa được dựng lên từ xương cốt giữa lâu đài âm u vắng lặng. Hắn đang chờ định mệnh phủ xuống, hắn đang chờ dũng giả của thần linh xuất hiện.

Tới lúc đó, hắn sẽ ăn tươi nuốt sống chúng, dùng máu của chúng để viết lên lá cờ hiệu tuyên chiến với thánh thần. Chúng đã trị vì quá lâu rồi.

Nhưng đột ngột, dị biến phát sinh, một viên sao chổi từ bầu trời đâm sầm qua nóc lâu đài của hắn, tạc thành một cái hố to giữa đại sảnh. Phảng phất trong đống tro bụi mờ mịt, hắn có thể nhìn thấy một bóng người đang chậm rãi đứng lên.

"Vậy ra ngươi chính là dũng giả của chư thần? Phong cách ra trận quả thật không hề tầm thường!"

Vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng và phong thái ung dung, một tay chống cầm, Zelf uy phong nói.

Nhưng hắn cảm thấy có gì đó sai sai khi làn bụi mù tan đi, bộ dạng dũng giả này có phải là thảm quá rồi không?

................

Rơi tự do trong trọng trường của hành tinh này, khi vẫn còn giữa không trung, Yami có thể nhìn ra, nếu chỉ tính diện tích bề mặt, nơi này phải to hơn Trái Đất trăm lần là ít.

Quá mệt mỏi bởi trận chiến với Megami, tính ra thì hắn đã có hơn mười năm không chợp mắt, bay liên tục qua vô số vũ trụ, sau đó còn làm một trận rung chuyển thế giới, ăn thẳng đòn thanh trừng của Megami vào người, Yami cảm thấy thật sự phục bản thân khi vẫn còn giữ được tỉnh táo như thế này.

Hắn biết, tất cả đều nhờ vào Hoán Long Hình, lúc này nếu trở lại cảnh giới phàm nhân, chắc chắn là hắn sẽ gục ngay tắp lự. Yami bây giờ có chút hoài niệm cái giường của mình ở Yozakura. Chỉ là Megami đã dung hợp thế giới cũ và thế giới này rồi, Yami còn thậm chí chẳng biết Trái Đất có còn tồn tại không thì nói gì tới cái giường. Megami giống như giận dỗi vì lúc nãy Yami không trả lời mình mà vẫn im lặng nãy giờ.

Ít ra, cô ta đã thừa nhận sẽ không làm ảnh hưởng quá lớn tới bài trí của hắn, nên hẳn là người quen của hắn đều còn sống cả. Lưu lạc phương nào thì không rõ thôi.

Trong lúc suy nghĩ vẩn vơ, một tòa lâu đài âm u phía bên dưới rơi vào tầm mắt Yami...

"Tốt! Có chỗ nghỉ rồi..."

Hắn điều chỉnh hướng rơi và giảm đi động năng rơi của mình một chút, để tránh nện nát tòa lâu đài bên dưới. Sẵn tiện đeo lên Phệ Thần để có thể dễ dàng giao tiếp nếu gặp sinh linh ở đây.

(Cái thứ hình na ná dơi trên đầu nó, 1 bảo cụ khá là đa năng)








............

"Ta mệt mỏi nên muốn ngủ lại đây một đêm, đừng làm phiền ta..."

Zelf không ngờ, hoàn toàn không ngờ tới, hành động đầu tiên của "dũng giả" lại là phủi phủi bụi trên vai áo, thản nhiên nói như vậy.

Như thể không coi hắn ra cái đinh gì cả.

"Hừ kiêu ngạo lắm, đúng là chó săn của thánh thần, nhưng ngươi có biết kẻ mà ngươi đang đối mặt có cấp độ thế nào hay không?"

Hắn tức giận quát to.

"Huh?"

Phía bên kia, "dũng giả" nghiêng đầu tỏ vẻ ngờ nghệch, như là chẳng hiểu hắn đang nói gì.

"Khinh người quá đáng! Được rồi, ta sẽ cho ngươi thấy!"

Cho rằng ánh mắt đó là sự khinh miệt, cố tình bỏ ngoài tai những gì mình nói, lửa giận trong Zelf bùng lên, năng lượng trong hắn cuồn cuộn bắn ra, không khí dường như cũng vì vậy mà bị đè nén xuống.

"Cho ngươi biết, cấp độ của ta là trên một nghìn tám trăm, Sao hả run sợ không nói ra lời? Cũng phải thôi! Lần đầu ngươi nhìn thấy cấp độ cao thế này đi! Đây là đẳng cấp có thể thách thức cả thần đó!"

Zelf khinh khỉnh cười.

"Cấp độ? Cái đồ chơi gì?"

Chỉ là, lại một lần nữa, "dũng giả" khiến hắn không thể nói ra lời.

"Sợ quá nên giả ngu đi? Hừ! Để ta xem ngươi là ai, cấp độ của ngươi thế nào! Quỷ Nhãn!"

Thái độ của "dũng giả" nhiều lần giống như không hiểu gì cả làm Zelf nổi lên chút nghi ngờ, chẳng lẽ bản thân lầm lẫn gì đó. Nên hắn quyết định xem xét thân phận đối phương bằng kỹ năng Quỷ Nhãn.

"Ồ?"

Cảm thấy có một thế lực nào đó du động trên người, Yami cười nhạt một tiếng, đây là cách thế giới này vận hành? Bây giờ vì mệt nên hắn mặc nó muốn làm gì thì làm, nhưng nếu là bình thường thì...

Bên phía Zelf, Quỷ Nhãn vừa kích hoạt, tinh thần của hắn ngay lập tức dính phải một đòn nghiêm trọng.

"Không thể xác định! Không thể xác định! Không thể xác định! Số liệu sụp đổ! Cảnh báo! Đối tượng là tồn tại vượt ngoài hệ thống thế giới..."

Tầm mắt phía trước của hắn bị hằng hà những dòng chữ như thế che đi hoàn toàn. Zelf chỉ cảm thấy mặt mũi tối sầm, đầu đau kinh khủng, rồi ầm một tiếng nổ tung, óc trộn lẫn máu văng tung tóe.

"Cái quái gì vậy?"

Tinh thần Yami quá mệt mỏi để có thể phân tích cái quái gì vừa xảy ra, nhưng hiện tượng trước mắt cũng không khỏi khiến hắn lầm bầm tự hỏi.

"Mà! Tìm chỗ ngủ đã..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com