ZingTruyen.Asia

Vị Vua Bị Lãng Quên - Bóng Tối Trở Về

Chương 157: Vị anh hùng sẽ xuất hiện cùng bóng tối...

HyperMuteki

"Chuyện gì thế này?"

Trước dòng người đông đúc bên dưới, Tinh Chủ không khỏi kinh ngạc thốt lên. Kinh ngạc cũng phải thôi, vì di chỉ của hắn không biết tại sao lại biến thành cái chợ công khai kia mà.

Đáng ngạc nhiên hơn, theo thông tin hắn thu thập được từ những cuộc trò chuyện xung quanh, tình trạng này là do Tinh Tú Cung đã cho phép những thế lực khác tiến vào, cộng đồng tìm hiểu thậm chí tiếp nhận truyền thừa. Điều này làm hắn khó mà tiếp nhận được, từ bao giờ Tinh Tú Cung của hắn lại trở thành thế lực cởi mở với bên ngoài như thế? Quan trọng hơn, đây là Tinh Tú Cung, họ có lẽ vẫn giữ phương thức mở ra di chỉ.

"Hiện tại thì có chút khó khăn..."

Tinh Chủ lẩm bẩm, hành động này của Tinh Tú Cung không chỉ làm hắn khó chịu mà còn dẫn tới một vấn đề khác. Đó là thay vì một mình lấy lại kho tàng thuộc về bản thân, bây giờ lại có thêm một đám người tranh đoạt. Dù là Tinh Chủ, từng đạt đến độ cao mà không phải ai cũng có thể tưởng tượng được, nhưng hiện tại, cơ thể này "của" hắn không hơn gì chỉ là một phàm nhân tầm thường. Tinh chủ không kiêu ngạo tới mức tự cho mình có thể cùng cả đoàn người thế này tranh đoạt, chúng cho dù nhỏ yếu so với thế giới kia, nhưng cũng không phải hắn hiện tại có tư cách so sánh.

Thời gian dài như vậy, linh hồn lại bị thương quá nặng, hắn có thể nhớ được vị trí các di chỉ đã là quá tốt rồi, còn về phần chi tiết về đường đi nước bước bên trong, không nói quá chứ thật ra hắn chả có bao nhiêu ấn tượng. Vì vậy nên ưu thế về thông tin hắn hoàn toàn không có.

"Hay là tìm cách liên hệ với Tinh Tú Cung? Cũng phải! Sao mình lại quên phương án này? Trước sau gì cũng phải liên hệ kia mà, chỉ là sớm hơn mà thôi. Cho bọn họ biết thân phận của mình? Nghĩ lại thì cũng là một phương pháp không tồi..."

Tinh Chủ lẩn vào một góc khuất vắng người, đi đi lại lại, cuối cùng một nghĩ tới biện pháp này. Hắn vừa định tìm cách đi tới nơi Tinh Tú Cung cắm trại, thì trên bầu trời bỗng xuất hiện hai thiếu nữ, lăng không mà đến trước mặt hắn, vẻ mặt phức tạp nhìn lấy hắn.

"Ngài là Bạch... không! Ngươi là... ai?"

Cô gái đeo mặt nạ nửa bên mặt, trước tiên mở lời, ngập ngừng hỏi.

..................

Vài phút trước đó.

Tenshi vẫn còn rất bối rối, mọi chuyện kể từ khi có hình bóng của gã tóc trắng kia dính vào đều trở nên ngoài tầm kiểm soát. Chính xác mà nói, hẳn phải là mất kiểm soát mới đúng, mọi chuyện đều diễn ra theo xu hướng không chỉ không đi theo bọn họ dự đoán, mà còn đi theo hướng mà họ hoàn toàn không ngờ tới.

Cô có cảm giác, thiên mệnh hay số phận gì đó, đều nát hết nếu như có hắn xen vào. Chuyện lần này, Tenshi mơ hồ có cảm giác nó đã nát từ lúc nào mất rồi. Nhưng cô không hiểu là từ đâu thôi, vì dù sao lời tiên đoán mà Shirayuki thấy được, chỉ mới xuất hiện gần đây mà thôi. Sẽ thật vô lý nếu nó đã sai lầm từ trước khi nó xuất hiện.

Nhưng nghĩ lại thì, ngay cả sự tồn tại của tên kia đã cực kì vô lý rồi thì phải...

Bỏ lại cảm giác lo lắng và bất an ra sau đầu, Tenshi gỡ xuống mặt nạ, tiếp tục công việc tìm kiếm "vị anh hùng" trong lời tiên đoán, dù cô không cho rằng lần này sẽ có kết quả, hẳn là cũng giống như vài lần trước mà thôi.

Nhưng như đã nói, mọi chuyện không bao giờ đi theo hướng cô nghĩ tới nếu như dính dáng tới gã tóc trắng.

Trong phút chốc, một nguồn sáng chói lọi lọt vào Thiên Nhãn. Chỉ nhìn thôi, cô cũng biết kẻ đó chính là "vị anh hùng", bởi vì Thiên Nhãn của cô đang tỏa ra tia sáng cộng hưởng với nguồn sáng phát ra từ linh hồn kia.

Một linh hồn mạnh mẽ, thuần chất nhất Tenshi từng thấy kể từ lúc cô có thể kích hoạt Thiên Nhãn đến nay.

Một linh hồn mà không ai có thể sánh được, chói lọi tới mức những kẻ xung quanh so với nó chỉ như đom đóm so với trăng rằm.

"Shirayuki! Tìm được rồi!"

Cô hét lên.

"Tìm được? Ở đâu?"

Shirayuki đang tính toán hòng tìm thêm manh mối cũng giật mình quay sang bởi tiếng kêu của Tenshi. Lập tức chạy đến.

"Ở phía kia!"

Tenshi giơ tay ra chỉ.

Nhìn theo ngón tay của Tenshi, gương mặt háo hức và kích động của Shirayuki bỗng nhiên kịch biến, trở thành hoảng loạn.

"Cô... chắc chứ?"

Shirayuki nuốt xuống một ngụm nước bọt, thấp thỏm hỏi.

"Chắc chắn, Thiên Nhãn sẽ không lầm lẫn."

Tenshi chém chắc như đinh đóng cột trả lời.

"Nhưng đó là... Bạch Dạ...Đế... Vương..."

"Cái gì!"

Trước câu nói của Shirayuki, Tenshi cũng giật bắn cả người, làm rơi chiếc mặt nạ trên tay xuống.

Bởi nguyên do hào quang linh hồn kia quá chói, che lấp đi nguyên dạng thân thể, Tenshi cũng không nhận ra kẻ đó là ai trước khi được Shirayuki cho biết.

"Không... thể nào..."

Cúi người nhặt lên chiếc mặt nạ, che lấp Thiên Nhãn, Tenshi dụi mắt, rồi cứng người khi nhận ra kẻ kia thật sự là Bạch Dạ Đế Vương.

"Chuyện này rốt cục là sao chứ!"

Shirayuki bối rối, vô lực tựa vào ghế.

"Không đúng!"

Hoảng loạn qua đi, Tenshi nhận thấy có gì đó sai lầm trong việc này, bất giác thốt lên.

"Cái gì không đúng?"

Shirayuki vô lực hỏi.

"Bạch Dạ Đế Vương không phải thế này!"

"Không phải?"

"Đây không phải là lần đầu tôi nhìn hắn bằng Thiên Nhãn. Vô lý tới nực cười rằng dù sở hữu sức mạnh như thế, linh hồn hắn không có gì đặc biệt hơn hai chữ tầm thường. Cô cũng biết mà, ấn tượng đầu tiên của cô về hắn là gì? "Bình thường" phải không?"

Cô nói, rồi lại mở ra Thiên Nhãn như để xác nhận lời nói của mình.

"Còn kẻ kia, dù khoác lên người vẻ ngoài giống như hắn, linh hồn lại quá mức cường thịnh."

Tenshi tiếp tục.

"Phải rồi! Năng lượng sống trên người hắn dù chưa thể nói mạnh mẽ tới đâu, nhưng nếu phải so với Bạch Dạ Đế Vương trước đây thì lại cao hơn quá nhiều!"

Shirayuki cũng hồi phục khỏi hoảng loạn, bắt đầu chú ý tới dị trạng dưới kia.

"Hai kẻ này, chắc chắn không phải cùng một người!"

Cô kết luận.

"Hoặc ít nhất, không phải cùng một linh hồn!"

Tenshi bổ sung.

"Vị anh hùng sẽ xuất hiện cùng bóng tối..."

Shirayuki thì thầm lặp lại tiên đoán.

"Tên của Bạch Dạ Đế Vương chẳng phải là "Bóng Tối" sao?"

"Đây có lẽ là chân tướng của lời tiên đoán..."

"Một phần thôi, nhưng ít ra chúng ta có thể xác nhận ai là "vị anh hùng"..."

..................

"Các ngươi là... Tinh Tú Cung?"

Tinh Chủ mơ hồ cảm ứng được hơi thở của thiên mệnh phảng phất trên người hai thiếu nữ vừa xuất hiện, chỉ bấy nhiêu thôi hắn đã có thể đoán được thân phận của hai người này. Họ chắc hẵn phải thuộc về Thiên Cơ Các, tầng cao nhất của Tinh Tú Cung, nhưng là hắn vẫn mở miệng xác định.

"Phải, chúng ta là! Còn ngươi?"

Shirayuki nhìn sang Tenshi, rồi trả lời câu hỏi của Tinh Chủ, trước câu hỏi này của hắn, cả hai đều đã chắc chắn xác nhận được nam nhân trước mắt không phải Bạch Dạ Đế Vương.

Về phần Tinh Chủ, đạt được xác nhận, khóe môi hắn cong lên một hình bán nguyệt, thả ra hồn lực, hai tay kết ấn, một biểu tượng huyền ảo xuất hiện giữa hai lòng bàn tay.

"Kính chào Tiên Tổ!"

Nhìn thấy biểu tượng này, Tenshi và Shirayuki sắc mặt kịch biến, vội vàng quì một chân trên đất, thần sắc cung kính, đồng thanh hô to.

Tinh Ấn, minh chứng cho quyền hành tối cao của Tinh Tú Cung, nhìn thấy nó như thấy Tiên Tổ.

..........

"Vậy sao? Đó là chuyện đã xảy ra? Do đó các ngươi mới cho phép mọi người tiếp cận di chỉ truyền thừa của ta?"

Quan sát tiên đoán được ghi trên cuộn giấy mà Shirayuki dâng lên, Tinh Chủ cảm thán nói.

Hắn bỗng nhiên cảm thấy, số mệnh huyền chi lại huyền. Thật không ngờ việc hắn tái sinh cũng là một phần số phận đã được dự định. "Thảm họa" được nhắc tới, không nghi ngờ gì chính là mối nguy năm xưa mà bản thân vẫn còn chưa giải quyết hoàn toàn - Thôn Thiên Ma Long.

Số phận đã an bài, giữa hắn và con rồng kia nhất định phải có một kết thúc. Có như vậy, hắn mới có thể hoàn toàn dứt bỏ nhân quả, bước lên một tầm cao mới.

Lần tai nạn này, xem ra không chỉ là tai nạn, mà còn là một cơ hội.

"Thôn Thiên Ma Long, ta và ngươi, chỉ một trong hai được phép tồn tại!"

Hắn cảm thán.

"Hả? Ma Long? Nhưng nó đã..."

Tenshi nghe thấy lời cảm thán của Tinh Chủ, đột nhiên cảm thấy có gì đó sai sai. Nhưng trước khi kịp nói hết câu, Shirayuki đã vội ngăn cô lại bằng một cú đánh nhẹ vào lưng.

"Ma Long làm sao?"

Tinh Chủ quay người sang hai cô gái hỏi.

"Không có gì! Chẳng qua là theo chúng tôi biết, Ma Long đã gần tỉnh lại. Ngài hiện tại đã không còn bao nhiêu sức mạnh, tình hình chẳng phải nguy cấp lắm sao?"

Shirayuki "lo lắng" nói.

"Ta biết, nhưng ta có lòng tin khôi phục sức mạnh trước khi nó tỉnh lại!"

Tinh Chủ tự tin cười nói.

Tới lúc này, cả Shirayuki lẫn Tenshi đều có thể nhận thấy, có gì đó sai sai trong chuyện này. Nhưng cả hai nhẹ liếc nhau, rồi đồng thời quyết định giữ bí mật, họ vẫn chưa thể hoàn toàn tin tưởng nam nhân trước mặt này.

Hơn nữa, cái giọng điệu của Tinh Chủ thể hiện bằng gương mặt Bạch Dạ Đế Vương làm họ có cảm giác như bị đấm vào mặt.

Hai người bắt đầu cân nhắc có nên liên lạc với Bạch Dạ Đế Vương hai không thì chợt nhận ra một vấn đề khác.

Nếu cơ thể hắn ở đây, thì hắn "thật sự" đang ở đâu?




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia