ZingTruyen.Info

Vị Vua Bị Lãng Quên - Bóng Tối Trở Về

Chương 136: Thế giới chuyển dời và dao động

HyperMuteki


"Hả?"

Trước câu nói của Rinne, nhóm người Kokuren kêu lên khó hiểu. Không phải họ không hiểu câu nói của cô, họ không ngốc như vậy, thứ họ không hiểu là, nếu vấn đề nằm ở Trái Đất, vậy thì chuyện gì đã xảy ra? Trái Đất lại tiếp tục biến đổi?

"Cuối cùng thì ý của cô là gì đây? Đừng treo mỏ bọn này nữa chứ..."

Yuu có chút tò mò hỏi.

"Nên bắt đầu từ đâu đây, à phải rồi, trận động đất qui mô toàn cầu hôm qua, các cô cũng biết chứ hả?"

Rinne bắt đầu giải thích, bằng một câu hỏi.

"Có biết, nó liên quan đến vấn đề này sao?"

Kokuren tiếp lời.

"Phải, về căn bản thì một ma trận qui mô bao phủ toàn cầu đã bị kích hoạt, tạo nên tình trạng này đây, trận động đất hôm qua chính là dấu hiệu khởi động."

"Ma trận? Qui mô bao phủ toàn cầu, thật sự thứ như vậy có tồn tại sao?"

Đối với Yuu, ma trận luôn có hấp dẫn rất lớn, cô bé đã từng đọc qua rất nhiều điển tịch về ma trận của Tinh Tú Cung, nhưng làm sao, Yuu chợt phũ phàng nhận ra, cô bé không hề có tài năng trong phương diện này như bản thân vẫn tưởng. Hiện tại, đột nhiên nghe tới một ma trận ở mức độ không tưởng như vậy, Yuu không kiềm được kinh ngạc, buộc miệng hỏi.

"Có gì đáng ngạc nhiên, đối với những ma trận tông sư đã đạt tới tình độ đăng phong tạo cực, họ thậm chí có thể tạo ra một ma trận bao phủ cả Hệ Mặt Trời. Tất nhiên, ta cũng chỉ là nghe nói tới mà thôi, cũng chưa tận mắt thấy, nhưng ta nghĩ có khi thật có kẻ làm được đấy..."

Nghe Rinne nói, bốn cô gái đồng loạt hít một ngụm khí lạnh, bao phủ toàn bộ Hệ Mặt Trời, quả thật là rất hoành tráng. Còn về "kẻ làm được" trong miệng Rinne, không hiểu sao cả bốn đột nhiên có cảm giác cô đang nói tới gã tóc trắng kia.

"Tiếp tục vấn đề lúc nãy, do ma trận đó mà Trái Đất xuất hiện tình trạng như thế này, nhưng đừng hiểu lầm, ma trận này không phải là ma trận gây hại, làm suy yếu sinh linh trên Trái Đất."

"Nếu không phải làm suy yếu sinh linh trên Trái Đất, vậy thì có lẽ chỉ có một khả năng, ma trận này làm tăng độ bền bỉ cấu trúc của Trái Đất?"

Kokuren đúc kết thông tin từ những lời nói của Rinne lại, và đưa ra suy luận của mình.

"Không tồi, ngươi đoán đúng rồi, ma trận này mục đích của nó vốn là để bảo vệ hành tinh này, đồng thời cũng hạn chế sự xâm nhập trái phép từ phía bên ngoài."

"Xâm nhập trái phép?"

"Ví dụ như, người ngoài hành tinh, người của thế giới khác..., đại loại thế."

"Khoan đã, ý cô là, ma trận đã được kích hoạt, đồng nghĩa với đang có những thế lực bên ngoài lăm le xâm phạm Trái Đất?"

Lần này người lên tiếng là Yuu.

"Đúng vậy, nhưng là, ma trận này có một vài thiếu sót, nguyên bản nó có thể ngăn cản toàn bộ sinh linh bên ngoài tiếp cận, nhưng trải qua năm tháng quá dài, nó chỉ còn cảm nhận được và cản trở những sinh linh mạnh mẽ đặc thù mà thôi, những sinh linh yếu hơn thì có thể chui qua thiếu sót này tiến nhập Trái Đất. Thiếu sót thứ hai là, nó không phân biệt được địch ta nữa rồi, kể cả những kẻ vốn thuộc về Trái Đất, nhưng đạt tới một cấp độ sức mạnh nhất định, cũng bị mạnh mẽ đẩy vào không gian bí cảnh, không thể thoát ra..."

Nói tới đây Rinne thở dài một hơi.

"Nghe có cảm giác ăn hại thế nào ấy..."

Bốn cô gái nghe tới hai thiếu sót này thì trong đầu bỗng toát ra một ý nghĩ như thế, biểu cảm trên mặt cứng đờ ra.

"Tình trạng thế này cũng không phải là không mang lợi ích gì. Nếu phải suy xét, một hành tinh lụi tàn suốt mấy thời đại thì chỉ so chất lượng cường giả cũng đã không cách nào sánh được với những nơi khác. Giờ thì tốt, chỉ có lũ ranh con mới có khả năng tiến vào nơi này, dù cũng không hoàn toàn, nhưng ít ra tình trạng này vẫn có thể kiểm soát, chúng ta nên cảm thấy may mắn mới phải.

Không để ý tới biểu cảm của bốn người kia, Rinne tiếp tục giải thích.

"Cũng đúng..."

Ngẫm nghĩ vài giây, bốn cô gái nhận ra lời của Rinne hoàn toàn có lý, dù cho chất lượng thực lực của thế hệ trẻ ở Trái Đất vẫn như cũ không thể so sánh với các nơi khác, nhưng ít ra họ vẫn còn lợi thế sân nhà, dù cho tình huống có hỏng bét thế nào, ít ra chỉ với trình độ này thì Trái Đất cũng không đi tới nguy cơ bị hủy diệt. Nhưng nếu có mấy lão quái vật gia nhập vào, trong lúc giơ tay nhấc chân lại mang theo uy thế hủy thiên diệt địa, không cần nghĩ, phe Trái Đất chỉ có nước lập tức bị tàn sát. Không thể không nói, kẻ có thể tạo ra ma trận này, tuyệt đối là loại nhân vật kỳ tài kinh diễm cả kỷ nguyên.

"Vậy giới hạn phong cấm của ma trận này ở mức nào?"

Kokuren muốn biết câu trả lời cho việc này, nếu biết giới hạn, cô có thể biết được mức độ thực lực cao nhất mà những kẻ ngoại lai có thể đạt tới lúc này.

"Hỏi hay đấy, dùng theo cách nói của các ngươi, giới hạn là level 8 trở lên sẽ không thể đi qua lớp phòng thủ của ma trận. Cho nên thực lực cao nhất trên Trái Đất đa phần chỉ ở dưới mức level 8 đó. Nghĩa là đỉnh cao của level 7."

"Đa phần? Có ngoại lệ sao?"

Nhận ra từ khóa ẩn trong câu nói của Rinne, Kokuren nhíu mày. Nhóm người Yozakura bao gồm cô, Yuu, Sanae và Konoe thực lực cũng chỉ ở mức đỉnh cao của level 7 mà thôi.

"Phải, có tồn tại ngoại lệ, giống như ta."

Rinne trả lời nghi vấn của Kokuren, nhưng trên mặt thoáng qua một nét bất đắc dĩ.

"Cô có cách tránh thoát ma trận?"

" Chuyện là, "Trò trẻ con." Tên đó nói như vậy, và ta có thể đứng đây nói chuyện với các ngươi thay vì bị phong cấm, cho nên các ngươi không cần lo lắng về việc có thêm ngoại lệ nào nữa đâu, ta không nghĩ còn có tên nào quái vật như hắn nữa. Nên ta mới nói là tình trạng thế này vẫn nằm trong kiểm soát..."

"Ra vậy..."

Bốn cô gái đã hiểu, nếu là cái tên quái thai kia thì đúng là hình như đúng là không có chuyện gì làm khó hắn được.

"Nhắc mới nhớ, hắn đâu rồi nhỉ?"

"Lúc nãy ta có gặp hắn bế Cecilia đứng dưới gốc thánh thụ, con bé mè nheo cái gì mà muốn uống nước quả gì gì ấy..."

"Hả?"

...........

Trong một vườn hoa mai trắng thanh tao, mỹ lệ, một căn đình bên cạnh bờ hồ, tao nhã mà thánh khiết.

Một nam tử bình phàm đang đứng chắp tay nhìn ra phía mặt hồ, tựa như đang suy ngẫm điều gì đó.

"Kế hoạch tiến triển thế nào rồi?"

Thình lình hắn lên tiếng.

"Thưa Tôn Thượng, mọi chuyện vẫn hoạt động đúng như kế hoạch của ngài, ma trận đã được khởi động rồi ạ."

Sau lưng hắn không hề có người, nhưng lại có tiếng nói vọng tới, giống như là đến từ hư không.

"Tiến độ của Ám Hồn Điện thế nào?"

"Bọn họ vẫn đang tiếp tục thu thập năng lượng sống."

"Lũ người này quả thật rất có tố chất làm tay sai mà."

Nam tử khẽ mỉm cười.

"Mọi dân trên hành tinh hèn mạt này có thể trở thành tay sai cho Tôn Thượng đó là phúc của bọn chúng. Có điều..."

Giọng nói trong hư không có chút do dự.

"Nói đi."

Nam nhân khoác tay.

"Có điều thuộc hạ không hiểu tại sao Tôn Thượng phải khởi động ma trận kia? Như vậy chẳng phải sẽ giới hạn hành động của Tôn Thượng hay sao? Hơn nữa, tại sao hành tinh hạ cấp thế này lại có loại ma trận cấp bậc này chứ?"

"Phải rồi, cũng là thời điểm nên cho ngươi biết một ít sự thật..."

"Tôn Thượng thánh minh!"

"Ngươi cho rằng ta rỗi hơi mà muốn chiếm hữu nơi này sao? Hành tinh này là nơi hạ lạc của Thôn Thiên Ma Long đó."

"Thôn Thiên Ma Long? Đó không phải chỉ là truyền thuyết thôi sao????"

Giọng nói trong hư không tràn ngập kinh ngạc.

"Sai, con rồng đó thật sự tồn tại đó, và nếu ta không sai, nó sắp tỉnh rồi, sớm thì ba năm năm, trễ thì mấy mươi năm, con ác thú đã dọa chư thần sợ mất mật sẽ thức giấc sau giấc ngủ dài. Mấy lão già bất tử kia sớm hay muộn cũng sẽ đánh hơi thấy việc này mà trước thời điểm đó xuất hiện. Chỉ là ta đã sớm hơn bọn họ một bước rồi, ma trận đã kích hoạt, bọn chúng muốn vào là không thể nào. Tuy ta cũng chịu chút hạn chế, nhưng thế lực ta gây dựng suốt bao năm qua đã phủ khắp hành tinh này, cứ để cho chúng phụng mệnh mà hành động. Sức mạnh của Ma Long, sẽ là của ta."

"Tôn Thượng mưu trí hơn người, thuộc hạ bái phục."

"Được rồi, ngươi tiếp tục thuận theo kế hoạch mà hành động đi!"

Năm nhân ngồi xuống ghế, châm một chén trà, hương thơm thanh dịu tỏa ra tứ phía.

"Còn một điều nữa, thưa Tôn Thượng."

"Nói."

"Asura chết rồi. Là bị giết."

"Ồ, kẻ nào to gan vậy, dám giết người của ta?"

Nam nhân sờ sờ cằm, cảm thấy thú vị.

"Theo thuộc hạ điều tra, là Bạch Dạ Đế Vương."

"Là hắn sao? Thú vị đấy."

"Tôn Thượng, người này nhiều lần phá ngang kế hoạch của chúng ta, có cần thuộc hạ..."

"Không cần! Ma trận đã khởi động rồi, nếu hắn đạt tới tầng thứ sức mạnh kia thì sẽ bị phong cấm không còn khả năng phá ngang nữa, còn nếu hắn không bị phong cấm, nghĩa là kẻ này không đáng lo ngại, cứ mặc hắn nhảy nhót. Dù sao có một thằng hề nhảy nhót làm trò, cũng thú vị hơn mà..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info