ZingTruyen.Com

Vi Vua Bi Lang Quen Bong Toi Tro Ve

Azure Sky - đó là tên của thành phố ven biển này, nó tọa lạc trên một đất nước phương đông thanh lịch có bề dày lịch sử lâu đời.

Với địa thế tựa núi nhìn biển đầy thơ mộng, nơi đây đã trở thành nơi được nhiều người lui tới để du lịch nghỉ mát, đồng thời cũng coi như là một cảng giao thương quan trọng. Và vì đó, dù diện tích cũng chỉ ở mức tầm trung, Azure Sky lại là một đô thành tiên tiến, sầm uất.

Trong ánh chiều tà rực rỡ từ phía biển khơi phản chiếu, Azure Sky như một viên hổ phách to lớn tuyệt mỹ, trong thời khắc giao nhau của ngày và đêm ấy, một thiếu niên độ tuổi chừng 17-18 chập chững bước đi giữa dòng người tấp nập.

Bộ đồng phục học sinh trên người hắn lem luốc dơ bẩn, nhiều nơi đã sứt chỉ và sờn rách, nước da trắng nhợt nhạt đầy những vết thâm tím, cả mái đầu bạc trắng cũng lam lũ nhơ nhuốc, tóc bết thành từng lọn, giống như bị kết dính bởi thứ keo dán nào đó.

Những dấu hiệu chứng minh cho một cuộc ẩu đả, chính xác mà nói là bắt nạt vừa xảy ra mà chính thiếu niên này là nạn nhân.

Hắn bước đi vô định như kẻ mất hồn, người đi đường xung quanh cũng ngại phải dây vào mà tự động tránh ra khi hắn tới gần.

Bốp!

Vô tình va phải một người nào đó trên đường, khiến thiếu niên tóc trắng phải dừng lại bước chân.

"Xin lỗi..."

Ngẩng đầu, thấy trước mặt mình là một thanh niên cao ráo với áo thun ba lỗ đen và chiếc quần jean xanh, trông như một gã lưu manh, bằng giọng điệu thất thần, hắn nói với tên lưu manh mình vừa đụng vào, rồi sau đó lách qua một bên, dự định tiếp tục bỏ đi. Nhưng bất ngờ, người kia dang tay ra chặn hắn lại.

"Yami Sora?"

Người đó hỏi.

"Là tôi..."

"Vậy thì được rồi!"

Trong lúc người thiếu niên với tên gọi Yami Sora còn chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra, mặt hắn và nắm tay người kia thân mật giao lưu khiến hắn văng xa vài mét rồi ngã ra đất.

Một vài người nữa chẳng biết đã đứng ở đó từ bao giờ, nắm lấy chân Yami, kéo hắn vào trong một con hẻm.

"Rất tốt! Tụi này đang tìm mày đây!"

.........

Binh! Binh! Bốp! Bốp!

Tiếng đấm đá liên tục không ngớt vang lên trong con hẻm nhỏ. Dưới ánh trăng đêm mới nhú và những vì sao sớm, mơ hồ nhìn thấy một đám người đang không ngừng đập đánh vật thể gì đó.

"Được rồi! Nhiêu đây là đủ!"

"Giờ chỉ còn việc ném hắn ra trước cửa Yozakura thôi!"

"Chậc chậc! Cóc ghẻ cũng đòi ăn thịt thiên nga! Có phúc mà không có số hưởng, thằng mọi đen như mày thì sao có tư cách với tới danh môn vọng tộc?"

"Hôn phu của Kokuren Kirisame? Chỉ bằng mày?"

"...."

Tiếng trao đổi của lũ lưu manh hoàn toàn không đến được đôi tai Yami khi hắn đã quá bơ phờ. Hắn bị đánh thế này không phải là lần một lần hai, kể từ khi đồng ý mối hôn sự kia, Yami chưa từng có một ngày yên ổn. Đến mức hắn gần như đã quen với việc bị đánh mỗi ngày mất rồi.

"Tại sao chứ? Ta chỉ muốn sống thôi mà..."

Yami biết, bản chất của thế giới này, dù là ở thời đại nào, nó vẫn luôn như thế. Kẻ "mạnh" mới có quyền lên tiếng, còn kẻ "yếu" thì mãi chỉ có thể bị đè đầu cưỡi cổ, mặc người khi dễ.

Hắn ta không trách thế giới, chẳng qua là hắn quá "yếu" mà thôi...

Cảm thán về sự yếu đuối của bản thân, suy nghĩ Yami dần chìm vào bóng tối, như có một thứ gì đó đang bao trùm lên tâm thức của hắn. Trong tâm thức mơ hồ của bản thân, Yami thấy một bóng đen cười nhạt nhìn về phía hắn.

"Ngươi là ai?"

Yami thều thào hỏi, có mấy phần chấn động, vì người kia, trừ trang phục hơi lạ ra, còn lại thì giống hắn tới bảy tám phần.

"Cũng đã tới lúc rồi..."

Người kia không trả lời Yami mà nhàn nhạt nói, trong chớp mắt đầu hắn cảm thấy đau như búa bổ, như có người đang cố nhét thứ gì đó khổng lồ vào đầu hắn.

............

Dưới sự che giấu của bóng tối trong đêm, không ai để ý rằng, trên bầu trời kia, hắc ám đang dần nuốt chửng những vì tinh tú, khiến chúng phải phai mờ, ảm đạm.

Tất nhiên, cũng chẳng ai phát hiện, cùng với bóng đêm đang dần lan tỏa kia, cơ thể của thiếu niên bị đám lưu manh ẩu đả đến không một nơi toàn vẹn, lúc này đang lặng yên thay đổi, những vết thâm tím biến mất trả về màu da vốn có, mọi vết thương khôi phục.

Rắc!

Âm thanh như thứ gì vừa tan vỡ nhỏ bé vang lên.

"Đại mộng thiên thu, đây là thời đại nào?"

Thiếu niên chậm rãi đứng lên, ngoại trừ quần áo nhơ nhuốc, trên người lại không hề có một vết thương.

"Mày... mày..."

Mấy tên lưu manh không hiểu nhìn thiếu niên ấy, trong mắt che lấp đầy ngạc nhiên và ẩn ẩn một chút sợ hãi, mới vừa đây thôi, thứ kia còn bị bọn chúng đập thừa sống thiếu chết đến mức gần như hôn mê, giờ lại đứng lên như không hề có chuyện gì.

Thiếu niên chậm rãi đưa mắt nhìn đám người, ánh mắt giao nhau, trong khoảnh khắc, bọn chúng tâm thần kịch chấn. Đây còn là ánh mắt của con người sao?

Trống rỗng! Một sự trống rỗng không thể diễn tả được bằng lời. Cứ như thể đó là hư vô.

"Chạy... Chạy mau..."

Từng cơn ớn lạnh chạy dọc sóng lưng, mồ hôi như thác đổ tuôn ra, bản năng mách bảo chúng, rằng thứ trước mắt là một thứ gì đó không phải con người, một tồn tại chúng không thể nào đối chọi, rằng muốn sống thì phải chạy đi.

Nhưng là, vô nghĩa...

Thiếu niên lặng lẽ quay lưng, trong bóng đêm, vài đống tro bụi hình người bị cuồng phong vô tình thổi bay.

........

Gió đêm mùa hạ, như để dịu đi cái nóng ban ngày, thật mát lạnh.

Thiếu niên dạo bước giữa dòng người, trong đầu suy nghĩ vẩn vơ.

Tại thời khắc này tỉnh giấc, hắn không quá mừng rỡ, cũng không xúc động. Chỉ đơn giản vì hắn không còn bao nhiêu ký ức, hoặc là nói, hắn đã quên đi, rất nhiều.

Quên rằng mình đã từng là ai, quên rằng tại sao lại chìm vào thiên thu đại mộng.

Cố gắng hồi tưởng, cũng chỉ là những mảnh vỡ ký ức không trọn vẹn. Muôn người quay lưng, gió tanh mưa máu, thiên đường băng diệt...

Nhưng những ký ức quan trọng, lại không thể nào nhớ ra.

Nhìn vào bên trong cơ thể, linh hồn hắn đầy những vết rách, nhưng chỉ trong thoáng chốc thức tỉnh đã phải khiến cho muôn vì tinh tú phai mờ, nói rõ, hắn - đã từng là tồn tại vô cùng kinh khủng.

Có lẽ, ký ức không trọn vẹn vì tổn thương của linh hồn. Nếu chữa trị hoàn hảo, hắn sẽ nhớ ra mình là ai. Chính vì thế, chữa trị linh hồn là việc nhất định phải làm, nhưng trước tiên, hắn cần giải quyết kiếp này nhân quả, nhân quả của tồn tại mang tên Yami Sora.

Yami Sora - nghĩ lại thì trước khi tỉnh giấc khỏi đại mộng thiên thu, hắn cũng khổ thật.

Có thể do thương thế quá nặng dẫn tới cơ thể vì tự bảo vệ mà trở lại thành một đứa trẻ rồi trôi dạt tới hành tinh xanh này. Hắn được một lão già tốt bụng mang về viện mồ côi do chính lão điều hành.

Sau này, trong một lần giúp đỡ một lão già lẩm cẩm, thậm chí có hơi điên, mà lão trực tiếp đòi gả cháu gái cho hắn. Rồi còn bỏ ra một số tiền lớn hỗ trợ cho viện mồ côi đã nuôi nấng Yami khi nó rơi vào tình trạng bế tắc.

Những tưởng cuộc đời nghèo hèn của hắn sẽ thay đổi từ đây, nhưng tiếc là đó chỉ mới là mở đầu cho chuỗi ngày đau đớn.

"Cóc ghẻ mà muốn ăn thịt thiên nga" đó là câu nói Yami vẫn thường hay nghe thấy. Như đã nói, đây cũng không phải lần đầu hắn bị đánh thừa sống thiếu chết như vậy.

Nếu không phải viện mồ côi nợ lão già lẩm cẩm kia một ân tình quá lớn, Yami chỉ muốn bỏ quách việc này mà quay về ở chung với mấy đứa nhóc cho rồi. Ít ra cũng sẽ không phải chịu đòn thay cơm nữa.

Nhưng là có ân tất trả, Yami sẽ không làm thế, hắn sẽ hoàn trả món nợ này, ít nhất cũng sẽ hoàn thành di nguyện của lão. Đó là lý do duy nhất níu kéo và động lực để hắn vượt qua những việc này.

"Nợ kiếp này phải trả trong kiếp này! Giờ phút này ta là Yami Sora."

.......

Yozakura, một tòa biệt thự tráng lệ với hàng anh đào trước cổng, thật nổi bật với phong cách phương tây với tên là từ 1 quốc gia phương đông nào đó, lại thêm vị trí địa lý của nó là một khu đất vắng vẻ với bên hông là bờ biển còn phía trước là một đoạn đường vắng cây cối um tùm, nơi đây trở nên cực kì bắt mắt.

Đứng trước cổng biệt thự nguy nga này, khóe miệng Yami cong lên nụ cười nhạt, rồi chậm rãi tiến vào.

Vào trong Yozakura, Yami đang định thay bộ quần áo nát bươm đang mặc sẵn tiện tắm rửa thì bị một âm thanh níu lại.

"Ngươi về trễ hay la cà đâu đó ta cũng chẳng quan tâm, nhưng nên nhớ rằng hiện tại, danh tiếng của chị ta và người gắn liền với nhau, vậy nên đừng làm mất mặt chúng ta."

Thanh âm hơi chút non nớt nhưng lãnh ngạo và mang theo khí chất của thượng vị giả.

Yami xoay người, tại nơi đó, 1 thiếu nữ đang đứng, chính xác hơn là một nữ hài tóc trắng với trang phục gothic đen, kèm theo vẽ mặt vô cảm lãnh ngạo đó, sẽ chẳng nói quá nếu bảo rằng cô giống hệt một con búp bê , theo thân phận hiện tại thì đó là em gái của hôn thê Yami - Yuu Kirisame.

Như 1 đóa u lan cao ngạo nơi rừng thẳm, búp thê ma mị kia tỏa ra khí chất cự người từ nghìn dặm. Cô bê nhíu mày, âm thanh xen lẫn coi thường:

"Nhìn lại ngươi đi, định gia nhập cái bang à, chả khác gì lũ ăn xin đầu đường xó chợ."

"Trong mắt các ngươi, dù ta ăn mặc thế nào đi nữa, cũng có khác gì ăn xin sao? Ta biết, ngươi cho rằng, một đứa trẻ không cha không mẹ như ta, đột nhiên cưới được chị ngươi là phúc tám đời tích lại đúng không? Rằng bám vào được các ngươi đã là đặc ân lớn nhất, rằng các ngươi đã kéo ta từ đáy xã hội lên bậc thượng lưu, nên sau đó cô ta bỏ mặc ta chẳng thèm ngó tới là đương nhiên, chỉ cần ta đừng làm mất mặt cô ta là được..."

Với khuôn mặt lãnh ngạo vô cảm của mình, Yuu nói ra điều cô cho rằng là đương nhiên:

"Chẳng lẽ không đúng ư?"

"Ta và chị ngươi đính hôn, đối với cô ta, chỉ là hoàn thành di chúc của người ông quá cố, sẵn tiện bỏ qua luôn vấn đề vì lợi ích gia tộc mà bị bức hôn, kẻ sẽ chỉ thấy thỏa mãn cho bản thân mình, liệu có biết nghĩ cho người khác không?

Dù sao 1 cô nhi trong mắt những kẻ quyền cao chức trọng, ai sẽ quan tâm hắn ta sống, chết?

Chúng sẽ lựa chọn đập đứa cô nhi đó thừa sống, thiếu chết rồi ném đến trước mặt chị ngươi, chứng minh cho các ngươi thấy, cô ta đã chọn sai, hôn phu của cô ta chỉ là rác rưỡi, không hơn. Đáng buồn thay, chúng đâu biết, trong mắt các ngươi đó là hiển nhiên sự thật.

Ngươi nói ta là ăn mày, vậy ngươi là cái gì? Thiên kim tiểu thư? Tiếc là IQ quá thấp, cả 1 đứa ăn mày cũng không bằng."

Thanh âm bình thản, không mang chút cảm tình, cứ như thể đang nói ra một sự thật hiển nhiên, khiến vẻ mặt của con búp bê vô cảm kia cũng thoáng qua 1 chút kinh ngạc.

Yami quay người, tiến vào nhà tắm, để lại đó 1 con búp bê chỉ còn biết câm lặng.


Yami Sora

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com