ZingTruyen.Com

Vị Lai Chi Bách Nhập Hào Môn

001

ThuyTichThanhThanh

Edit: Thủy Tích

Công nguyên năm 4078, hôn nhân đồng tính đã được hợp pháp hóa, hơn nữa bởi vì y học, khoa học kỹ thuật nhanh chóng phát triển, đồng tính nếu muốn có đời sau cũng có thể thông qua vật lý, dược vật hoặc là tiến hành giải phẫu.

"Ký tên xuống đây, tôi sẽ giúp giải quyết chuyện của mẹ cậu."

Một tệp tài liệu mỏng manh bị ném tới trước mặt Dạ Vân Sâm, trên đó có mấy chữ to rõ ràng "Hiệp nghị hôn nhân". Cậu ngẩng đầu lên, nhìn người phụ nữ vẻ mặt vênh váo phía đối diện, chân mày không hề động đậy dù chỉ một chút, rồi lập tức cầm lấy phần tài liệu đó, lưu loát ký tên của mình xuống.

Thấy cậu ký tên sảng khoái như vậy, sắc mặt đối phương hơi tái đi, hừ lạnh một tiếng: "Nuôi cậu ăn uống từng ấy năm, đến bây giờ mới có chút công dụng." Nói xong, cầm lấy tài liệu kiểm tra lại một lần, sau khi xác định không có sai lầm gì mới đứng dậy nghênh ngang rời đi rồi.

"Cộp cộp cộp". Tiếng giày cao gót từ từ đi xa, Dạ Vân Sâm mới lười biếng nâng mí mắt lên, nhìn đèn treo hoa lệ trên đỉnh đầu, rồi đờ đẫn ra.

Ký tên xong sẽ không còn đường đổi ý, tuy là cậu cũng không quá muốn đổi ý nhưng lại nghĩ qua không bao lâu nữa sẽ phải gả cho một người đàn ông thì trong lòng vẫn cảm thấy hơi kỳ lạ. Tuy nhiên, cậu là người nghĩ thoáng, cảm giác kỳ lạ đó chỉ chợt lóe trong lòng rồi biến mất tăm.

Chỉ là chuyển từ một cái nhà giam này đến một cái nhà giam khác mà thôi, chẳng có gì khác nhau cả.

Người phụ nữ vừa rồi chính là chị gái cùng cha khác mẹ của Dạ Vân Sâm, tên là Dạ Tư Viện, lớn hơn cậu năm tuổi. Mà cậu đến năm bảy tuổi mới được mang về nhà họ Dạ nuôi nấng, Dạ đại tiểu thư xuất thân chính thống đương nhiên sẽ không vừa mắt rồi. Khi còn bé trên người cậu không bao giờ thiếu đi một vết thương, mà toàn bộ những vết đó đều xuất phát từ cô ta và em trai cô ta Dạ Nguyên Giang.

Sau do dần trưởng thành, những vết thương ấy mới giảm bớt đi, nhưng lại chuyển sang xem Dạ Vân Sâm như không tồn tại. Tuy nhiên, đối với Dạ Vân Sâm thì chuyện này không thể nào tốt hơn nữa. Tính tình cậu lạnh nhạt, đối với bất kỳ chuyện gì cũng là một dáng vẻ có cũng được mà không có cũng được, chỉ cần đừng đến trêu chọc thì cậu sẽ xem mọi thứ bằng không. Cậu sống một mình qua ngày vẫn rất dễ chịu.

Mà lúc này Dạ Tư Viện lại chủ động tìm tới, với lý do vô cùng bất đắc dĩ, cô ta yêu cầu Dạ Vân Sâm thay thế mình gả cho cậu cả nhà họ Cố.

Thành phố B có bốn gia tộc lớn, phân biệt là nhà họ Cố, nhà họ Mộc, nhà họ Kha và nhà họ Triệu, mà trong đó, nhà họ Cố có địa vị cao nhất. Vô số danh môn vọng tộc đều mong chờ có thể kết giao với bốn gia tộc này. Mà ở thành phố B, nhà họ Dạ cũng được xem là danh môn, nhưng còn lâu mới có thể so sánh với bốn gia tộc lớn đó được.

Vì thế khi Cố phu nhân chìa cành ô liu cho nhà họ Dạ, thì nhà họ Dạ cũng mặc kệ lời đồn đãi thất thiệt về Cố thiếu gia mà không chút do dự đã lập tức đồng ý rồi.

Chỉ cần có thể bám vào một gia tộc lớn như nhà họ Cố, hy sinh hạnh phúc của con cháu trong nhà thì tính là cái gì? Huống hồ, trong cái xã hội thượng lưu này, không phải hôn nhân đều có xuất phát điểm như thế sao? Đối với một số người trong tầng lớp thượng lưu, hôn nhân được xem là một cái cầu thang để vươn lên.

Bởi vậy dù vẫn luôn nghe nói cậu  ả nhà họ Cố không được, có lẽ gả qua đó là phải thủ tiết cả đời, nhưng đối với nhà họ Dạ luôn mơ tưởng được đứng vững gót chân trong giới quý tộc  thành phố B thì đây là một cơ hội không thể nào tốt hơn nữa.

Mà ý của nhà họ Dạ là định gả Dạ Tư Viện đi, bởi từ mọi phương diện Dạ Tư Viện là người thích hợp nhất. Nhưng Dạ Tư Viện có khi nào là loại người nhẫn nhục chịu đựng chứ? Có lẽ hạnh phúc sau này sẽ đi tong như vậy, cho nên cô ta không thể ngồi chờ chết được.

Càng nghĩ, cô ta đã lập tức nghĩ đến đứa em trai cùng cha khác mẹ kia của mình.

Tuy Dạ Vân Sâm là con hoang, sống bên ngoài bảy năm mới được mang về nhà họ Dạ, nhưng chẳng hiểu tại sao mà ông cụ nhà họ Dạ lại vô cùng thương yêu cậu, vì thế cho nên hai chị em cô ta cũng không dám quang minh chính đại bắt nạt cậu. Nhưng may mắn là ông cụ không thường ở nhà cho nên chị em cô ta mới có thể trong tối ức hiếp Dạ Vân Sâm được.

Mà lúc này đây, cô ta muốn bắt Dạ Vân Sâm gả đi thay mình cũng phải nhân lúc ông cụ không có ở nhà.

Dạ Tư Viện biết người mà Dạ Vân Sâm quan tâm nhất là mẹ của cậu, Điền Vân Sương. Điền Vân Sương làm kế toán của một công ty, trước đó không lâu do có người hãm hại mà phải ra tòa, chuyện này nếu xử lý không tốt thì Điền Vân Sương chỉ còn cách vượt qua nửa đời còn lại trong lao tù mà thôi. Tuy ông cụ Dạ yêu thương Dạ Vân Sâm, nhưng lại rất chán ghét Điền Vân Sương nên tuyệt đối không có khả năng ra mặt giải quyết giúp bà ta.

Chỉ cần cô ta đứng ra giải quyết việc này cho Điền Vân Dương thì cô ta dám chắc Dạ Vân Sâm sẽ ngoan ngoãn đồng ý điều kiện của mình thôi. Mà quả nhiên đúng là như vậy, cô ta vừa đề cập tới thì Dạ Vân Sâm chỉ im lặng một lúc đã đồng ý đề nghị này rồi.

Cầm trong tay tệp tài liệu mỏng manh, Dạ Tư Viện cười vô cùng đắc ý, lại có chút vui sướng khi người khác gặp họa. Chỉ cần cô ta đưa phần "Hiệp nghị hôn nhân" này đến tận tay Cố phu nhân thì người nhà họ Cố sẽ nghĩ chính Dạ Vân Sâm tự đề xuất ý muốn được gả qua. Đến lúc đó gạo đã nấu thành cơm, ông nội trở về thì mọi chuyện đã không còn rút lại được nữa.

Đối với Dạ Tư Viện mà nói, cậu cả nhà họ Cố có vẻ ngoài anh tuấn, khí chất hơn người, thân phận địa vị cao thì có lợi ích gì? Một người đàn ông có vấn đề về phương diện đó thì có còn được xem là đàn ông không? Dù sao thì cô ta cũng không để người đàn ông này vào mắt!

-----.-----

Ngày mùa hè với ánh nắng tươi sáng rơi lên một tòa kiến trúc màu trắng, càng hiện ra sạch sẽ hơn. Hai bên ngã tư đường sạch đến gần như không nhiễm một hạt bụi, cách đó không xa là một đài phun nước, tiếng nước chảy róc rách giúp tăng thêm chút sinh động cho bầu không khí tĩnh lặng sau mười hai giờ trưa.

Bên phải dãy phòng học màu trắng có một thảm cỏ xanh mượt hẳn là được chăm sóc rất kĩ lưỡng, chúng mang theo sức sống bừng bừng sinh sôi nảy nở. Dưới tàng cây xanh tốt, có một thiếu niên mặc áo sơ mi trắng, quần dài màu cây đay đang ngồi. Thiếu niên có khuôn mặt tinh xảo, cộng thêm khí chất sạch sẽ, thoải mái khiến người đã từng gặp đều có thiện cảm.

Chỉ thấy thiếu niên khẽ nhắm mắt lại, dường như là đang nghỉ ngơi.

Lúc này đúng là giờ nghỉ trưa của đại học Andsel, đa số học sinh sẽ về ký túc xá nghỉ ngơi, để chuẩn bị cho tiết học buổi chiều.

Nhưng hôm nay lại là ngoại lệ. Còn chưa tới giờ lên lớp, vậy mà sinh viên trong trường đã tụ năm tụ hối hả đi qua đi lại. Trên mặt mỗi sinh viên đều không giấu được sự kích động. Vì vậy, vẻ thản nhiên, ưu nhã của thiếu niên đó lại càng nổi bật hơn.

Nhưng rõ ràng có người không chấp nhận được sự thảnh thơi của thiếu niên. Vài giây sau, mặt cỏ đã vô tình bị giày xéo, một người tuổi tác xấp xỉ với thiếu niên vội vã chạy về phía cậu.

"Vân Sâm, sao cậu còn ngồi ở chỗ này? Lễ khai mạc sắp bắt đầu rồi!" Cỏ non bị Trần Vũ giẫm bẹp không chút lưu tình: "Giáo sư không thấy cậu đã sắp nổi điên rồi kìa! "

Dạ Vân Sâm đang tựa lên thân cây chợt mở bừng to mắt ra, đôi mắt trong suốt sáng lấp lánh có chỗ nào giống như vừa tỉnh ngủ chứ? Cậu nhìn Trần Vũ đang lo lắng cho mình, thậm chí trên mặt đối phương còn đọng một lớp mồ hôi tinh mịn, nhìn trong chốc lát rồi lại bình thản nói: "Vì sao lại tìm tôi? "

Hội thao hàng năm của trường diễn ra hai lần vào mùa đông và mùa hạ, mà lần nào cậu cũng không tham gia, giáo sư cũng mở một mắt nhắm một mắt cho qua, vì sao lần này lại quan tâm đến cậu?

"Năm nay không giống trước đây. Năm nay cậu cả của nhà họ Cố sẽ trở thành khách quý tham gia khai mạc, hiệu trưởng yêu cầu sinh viên mỗi lớp đều phải có mặt đầy đủ, hiệb giờ lớp chúng ta chỉ thiếu mỗi mình cậu thôi!"

Dạ Vân Sâm ngẩn ra: "Cậu cả nhà họ Cố?"

Trần Vũ không phát hiện ra sự khác thường của cậu, thấy cậu vẫn ung dung thong thả, không quan tâm tới cái gì cả thì lập tức muốn điên: "Nếu cậu lại không tới, giáo sư tức giận, thì cuối học kỳ này cậu sẽ bị xếp cuối lớp!"

Dạ Vân Sâm nhìn hắn ta một lúc, không nói gì mà từ trên cỏ đứng lên, đi ngang qua bên người Trần Vũ đang tức giận đến độ muốn giơ chân. Thật không ngờ, cậu lại đột nhiên dễ nói chuyện như vậy. Trần Vũ vô cùng sửng sốt lập tức bước nhanh đuổi theo: "Cậu chờ một lát, sao nói đi là đi liền vậy?" Trần Vũ đuổi kịp, sóng vai cùng Dạ Vân Sâm đi tới.

"Vì sao vừa nhắc tới cậu cả nhà họ Cố thì cậu lại tích cực đến vậy, chẳng lẽ cậu cũng thầm mến anh ấy giống như các bạn học khác đó chứ?"

Dạ Vân Sâm không để ý đến cậu bạn hô to gọi nhỏ, mà tự chìm vào suy nghĩ của bản thân.

--- Không biết cậu cả nhà họ Cố là người như thế nào đây?

Khu dạy học phía Đông đại học Andsel rộng hơn 2000 m2, mà hội thao lần này sẽ được tổ chức tại đó. Từ thảm cỏ mà bọn họ trò chuyện đi đến nơi này cũng không xa lắm, nhưng nếu muốn đuổi kịp chỉ còn nước ngồi xe buýt của học viện, nhưng như vậy cũng mất ít nhất một giờ đồng hồ.

Vì thế chờ đến lúc Dạ Vân Sâm và Trần Vũ đến nơi thì lễ khai mạc hội thao đã bắt đầu. Nơi nơi đều là người, ồn ào náo nhiệt, Trần Vũ lôi kéo Dạ Vân Sâm chạy về một hướng lễ đài, xa xa có thể nhìn thấy hiệu trưởng và mấy gương mặt xa lạ.

"Có nhìn thấy không? Người ngồi bên cạnh hiệu trưởng chính là cậu cà nhà họ Cố đó, rất khó có cơ hội thấy mặt vậy mà lần này lại đồng ý tham gia hội thao của học viện chúng ta, chuyện này sẽ giúp chúng ta được nở mày nở mặt với các trường xung quanh!" Khi nói chuyện, Trần Vũ hưng phấn vô cùng, hận không thể nhào lên quỳ dưới chân đối phương luôn.

Nhưng Dạ Vân Sâm vẫn không có chút phản ứng nào, trầm ngâm nhìn về hàng ghế lãnh đạo đang ngồi trên sân khấu, tầm mắt như phiêu đãng dừng trên bóng dáng kia. Khoảng cách giữa hai người khá xa, chỉ có thể thấy sơ được vóc dáng của người nọ, còn lại thì chẳng thấy gì cả. Nhưng Dạ Vân Sâm vẫn bình tĩnh nhìn chằm chằm đối phương.

Bên cạnh, Trần Vũ phấn khích một hồi lâu đột nhiên phát hiện người bên cạnh mình lại chẳng có chút động tĩnh gì cả, hắn ta quay đầu lại nhìn thử thì phát hiện Dạ Vân Sâm đang nhìn chằm chằm người ta không chớp mắt, ngạc nhiên nhướng nhướng mày: "Vậy mà cậu lại nhìn người ta nghiêm túc như vậy, chẳng lẽ thực sự thích cậu cả nhà họ Cố sao?"

Nghe vậy, Dạ Vân Sâm chậm rãi thu hồi tầm mắt, không hề phủ nhận mà thản nhiên nói: "Thấy hơi tò mò mà thôi!"

Trần Vũ càng kinh ngạc hơn:"Cậu mà cũng sẽ có lúc tò mò hả?"

Hai người bọn họ quen biết nhau cũng nhiều năm rồi, Dạ Vân Sâm là loại người lạnh nhạt hờ hững, tựa hồ trên thế giới này chẳng có thứ gì khiến cậu hứng thú cả, đụng chuyện gì cũng là không quan tâm. Nhưng lúc này lại đột nhiên nhìn thấy cậu có hứng thú với một người cho nên Trần Vũ rất kinh ngạc.

"Chẳng lẽ bị tớ nói trúng thật rồi sao?" Trần Vũ nói xong, mày lập tức nhíu lại, lo lắng nói: "Tớ nói cậu này, dù thế nào thì cũng đừng có thích cậu cả nhà họ Cố thật nha. Tuy trên rất các phương diện thì cậu cả vô cùng xuất sắc, nhưng anh ấy lại có một nơi "thiếu hụt" trầm trọng đó!"

Người trong cả thành phố B, ai mà không biết cậu cả nhà họ  Cố  trời sinh tính tình vô cùng lạt nhạt, luôn trong trạng thái người lạ chớ tới gần. Nhưng đó cũng không thể ngăn cản mọi người bị hắn hấp dẫn, lý do chân chính khiến họ dừng bước là bởi lời đồn đãi chẳng biết xuất hiện lúc nào.

Một người đàn ông hoàn hảo đến vậy thế nhưng lại BẤT-LỰC! Lời đồn vừa xuất hiện, đều khiến mọi người cười nhạt. Nhưng thời gian trôi qua, mọi người đã bắt đầu nghi ngờ, cậu chủ nói đúng cậu cả năm nay đã hai mươi sáu tuổi nhưng lại chưa từng thấy hắn có bạn, bất kể nam hay nữ! Mà ngay cả một cái scandal với đối tượng cũng chưa truyền ra!

Vì thế, ban đầu chỉ là nghi ngờ thôi, nhưng dần dần mọi người đều tự thuyết phục bản thân tin tưởng, không chút nghi ngờ! Nếu không phải không thể thì vì sao cậu cả nhà họ Cố rất có điều kiện mà đến hai mươi sáu tuổi vẫn trong hàng ngũ độc thân?!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com