ZingTruyen.Info

Vén Màn Linh Dị

CHƯƠNG 4: MANG THAI

Cha-la-wan

Ở một nơi khác tại nhà họ Hạ, trong phòng của mợ ba Trang Đài. Cô điềm đạm ngồi trên ghế, tay cầm một cọ mực, phía dưới là tờ giấy trắng, Trang Đài nắn nót từng chữ, từng chữ một trông vô cùng uyển chuyển. Dường như cô đang viết thơ, miêu tả về cuộc đời của bản thân mình. Những đường đi nét bút mượt mà của Trang Đài, đã tạo nên những vần thơ hay cuốn hồn người, bằng trí thông minh, kết hợp với cảm xúc giao cảm với đời. Xuất thân là một tiểu thư đài cát con nhà gia giáo, quyền quý, từ nhỏ cha Trương của cô đã vô cùng khắt khe trong những chuyện học hành. Tuổi thơ của Trang Đài chỉ gắn liền với sách vở, chẳng có mấy bạn bè, mỗi lúc cô buồn bã, Trang Đài thường mang cọ và giấy, để sáng tác thơ ca cho vơi đi nỗi buồn nhất thời. Điều đó nó đã theo cô đến khi lớn lên, cũng trở thành một thói quen khó buông bỏ, mỗi lúcTrang Đài cảm thấy nhàm chán, cô sẽ ngồi tại đây và sáng tác thơ kịch.

Một lát sau, con Trúc từ ngoài đẩy cánh cửa đang được khép hờ rồi bước vào trong, lúc vừa bước vào phòng, nó cũng chẳng quên đóng cửa lại sao cho kín đáo. Trên tay nó đang bưng một thau nước âm ấm, đã có phần sắp nguội hẳn đi. Tiến về phía mợ ba Trang Đài, nó cất giọng:

- Mợ ba ơi! Em nấu xong nước rồi nè, mợ ngâm chân đi, để cảm thấy dễ chịu.

Trang Đài dừng bút, buông cọ nhẹ nhàng xuống mặt bàn, xoay qua nói với Trúc:

- Ừm.

Trả lời xong, mợ ba đứng lên rời khỏi ghế. Tiến đến về phía giường, cô nhẹ nhàng ngồi xuống, chân vẫn thả thõng dưới nền. Con Trúc mang thau nước ấm đến bên mợ ba Trang Đài.

Nó đặt thau nước ấm xuống đất, gần chân giường, Trang Đài đưa đôi bàn chân trắng nuột nà, ngâm vào bên trong thau. Con Trúc bắt đầu bóp chân cho mợ ba, để mợ có thể có cảm giác dễ chịu nhất. Khoảng năm phút trôi qua, con Trúc cầm thau nước vừa rồi ngâm chân cho mợ ba, giờ đây cũng đã nguội hẳn. Nó mang ra khỏi phòng rồi đi mất khuất, mợ ba ngửa mình nằm xuống. Một tay đặt lên trán, ánh mắt nhìn đăm chiêu lên trên mái ngói như đang ngẫm nghĩ chuyện gì, một chuyện đã làm cho cô áy náy suốt năm trời.

Ngoài trời lúc này cũng đã về đêm, tiếng quạ kêu rít lên nghe vô cùng chói tai, những cơn gió thổi hiu hiu khiến cho các tán cây ngoài sân đung đưa qua lại. Lành đang ngồi trên một chiếc ghế gỗ, ánh mắt hiện rõ điều cô đang nghĩ suy. Lành nhớ lại tất cả những điều mà mợ cả nói với cô, nhớ lại hình ảnh của một đứa trẻ đang lặn sâu trong một chất dịch có màu vàng đục. Nhớ lại từng mảnh da non của đứa bé ấy dần đang bị loại dung dịch lạ kia ăn mòn, để lộ khúc xương trắng tinh bên trong, nhớ lại, nó đã khiến cô rùng mình khiếp sợ với bài cách giữ mãi vẻ đẹp.

Thoáng chốc vài phút sau, Hứa Văn đã trở về, Lành lật đật đứng dậy, tiến đến bên Hứa Văn, đôi môi nở một nụ cười:

- Anh về rồi đó à? Đưa áo khoác của anh đây, em cất hộ cho.

Văn cởi bỏ áo khoác đưa cho Lành:

- Ừm.

Sau khi cầm lấy, Lành ngay lập tức đi về  phía giường, ngồi xuống để dễ dàng xếp áo cho chồng, nhanh chóng Lành cũng đã xếp nó trở nên vuông vắn rồi cất vào tủ đồ.

Khoảng mấy tuần lễ trôi qua, Lành lúc này cùng với sự kè cặp bên cạnh của Duyên, đi dạo quanh căn bếp, là nơi tề tựu của bọn người làm trong nhà. Thế nhưng, vô tình mùi tanh tưởi của cá bốc đâu đó quanh đây, xộc thẳng vào mũi cô.

.....

Một cảm giác buồn nôn mà Lành cảm nhận được, cô nhanh chóng che miệng lại mà lẹ làng chạy đi nơi khác. Duyên vẻ mặt ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra liền lập tức đuổi theo phía sau Lành, những gia đinh có mặt tại đây họ cũng chứng kiến mà ngó theo hướng hai người vừa rời đi. Sau khi Duyên đã kịp thời chạy đến vị trí của mợ hai.

- Mợ... mợ không sao chứ mợ?

Lành cố giữ lấy bình tĩnh:

- Em không sao, cá tanh quá nên em cảm thấy nôn mửa, với bây giờ, em thấy có chút hơi choáng váng.

Gương mặt Duyên biểu hiện rõ sự lo lắng cho an nguy của mợ hai:

- Mợ không sao thiệt đó chứ?

- Thiệt mà.

- Hay bây giờ tôi dìu mợ vào phòng nghỉ ngơi để nhanh chóng khỏe lại.

Lành khẽ gật đầu đồng ý. Duyên nhẹ nhàng cầm lấy tay Lành, bước từng bước tiến vào gian phòng. Không lâu sau đó mợ cả cũng đã biết tin, cô nhanh chóng đi đến phòng em hai:

- Lành, em không sao đó đa!

Thấy mợ cả xuất hiện Duyên khẽ cúi đầu chào mợ rồi đi ra khỏi phòng, Lành đang nằm trên giường, gương mặt lờ đờ. Khi nhìn thấy chị cả đến thăm, cô cố gắng gượng sức bật người ngồi dậy, giọng đuối sức nói.

- Chị đến chơi hả chị cả?

Mợ cả đi vào trong, ngồi cạnh bên Lành, gương mặt hiện rõ sự quan tâm, lo lắng cho an nguy của Lành:

- Em không sao đó chứ? Lành.

Giọng Lành thều thào đáp:

- Em không sao? Nằm nghỉ chút là khỏe hà.

- Em không sao là tốt rồi, nhưng để chắc chắn hơn, chị sẽ mời thầy Lang đến khám bệnh cho em.

Một lúc sao thầy Lang Luật cũng đã có mặt, ông ngồi cạnh giường Lành để bắt mạch, tìm kiếm nguyên nhân khiến Lành phải mệt mỏi thế này. Không lâu sau đó, thầy Luật cũng đã chốt, gương mặt ông nở một nụ cười xoay qua nói với mợ cả Cẩm Tú:

- Dạ thưa mợ cả, chúc mừng, mợ hai nhà mình đang mang thai, nghĩ ngơi một hồi là sẽ khỏe hẳn.

Thông báo tin vui xong, ông liền cầm lấy túi đồ nghề, đứng lại cúi chào mợ cả và mợ hai rồi ông rời đi. Mợ cả khi này chắp hai tay lại khấn vái cảm tạ thần linh, cảm tạ đất trời. Lúc này, Lành chầm chậm dốc toàn sức lực ngồi dậy, mợ cả đi đến ngồi cạnh Lành. Đôi môi nở một nụ cười như rất hạnh phúc:

- Lành! Thầy Luật vừa mới bảo chị, lí do em bị như thế này... là em đang mang thai đó Lành.

Nghe được tin này từ chính cửa miệng chị cả nói ra, hóa ra cô đang mang trong mình dòng máu của nhà họ Hạ. Lành nở một nụ cười vui sướng trông vô cùng hạnh phúc vì điều này đến quá sớm với cô, tay rờ xuống bụng nở một nụ cười nhẹ và khẽ. Mợ cả tiếp tục cất tiếng:

- Em bây giờ cần phải nghĩ ngơi nhiều hơn đó đa.

- Dạ chị, em cảm ơn chị, vì chị luôn cạnh bên chăm sóc em. Trong căn nhà này, chỉ có một mình chị là đối xử tử tế với em, em vui lắm.

- Thế em đã chuẩn bị sắp làm mẹ chưa?

Lành chỉ biết cười để cho qua câu hỏi của chị cả. Chị cả lại nói tiếp:

- Thôi, từ giờ tới đó cũng còn rất lâu. Việc em đã chuẩn bị hay chưa vẫn còn là một quãng thời gian dài. Bây giờ em nằm xuống nghỉ ngơi tiếp đi, cho sớm khỏe lại.

Mợ cả đỡ giúp Lành nằm xuống:

- Giờ chị sẽ kêu con Duyên đi nấu canh hạt sen để em tẩm bổ cho mình, với cả... đứa trẻ trong bụng.

Mợ cả xoay qua ngó ra phía ngoài cánh cửa của gian phòng, hét lớn lên:

- Duyên ơi! Duyên!!!

Nghe thấy tiếng gọi, Duyên lập tức từ ngoài hớt hải chạy vào:

- Dạ, mợ cả kêu tôi.

- Bây giờ cô đi nấu canh hạt sen cho mợ hai tẩm bổ đi.

- Dạ! Mợ cả.

Nghe thấy mệnh lệnh do mợ cả đưa ra, Duyên ngay lập tức đi ra ngoài phòng để tự tay làm canh hạt sen cho mợ hai Lành tẩm bổ để nhanh chóng bình phục. Mợ cả cũng rời đi, để Lành có một không gian thật sự yên tĩnh.

Nửa tiếng trôi qua như một thước phim ngắn ngủi, nó trôi đi rất nhanh. Duyên trên tay đang bưng một bát canh nóng. Đi vào trong gian phòng, cô đặt bát canh xuống mặt bàn sau đó tiến đến phía mợ hai, nói:

- Mợ ơi! Tui nấu xong canh hạt sen cho mợ theo đúng yêu cầu của mợ cả rồi ạ. Mợ ăn nhanh đi, nó đang còn nóng, ăn sẽ ngon hơn đó mợ.

Giọng nói thều thào của Lành cất lên:

- Cứ để đó đi chị, lát em ăn liền.

- Vậy bây giờ, tôi đi ra ngoài nha mợ.

- Ừm.

Nói xong, Duyên liền rời khỏi phòng mợ hai rồi đi mất khuất. Lành chầm chậm dốc toàn sức bật người ngồi dậy, đứng lên lê những bước đi nặng trịch rời khỏi chiếc giường. Tiến đến gần bát canh hạt sen, Lành cầm nó lên trên tay, một tay kia nắm lấy cái muỗng. Lành hạ người ngồi xuống ghế gỗ, dùng thìa vớt từng hạt rồi bỏ vào mồm, húp nước canh cạn kiệt, dần sức khỏe có sự biến đổi. Cô đã cảm thấy khỏe khoắn hơn nhiều so với lúc ban đầu.

Giữa trưa, bà Liên cũng hay tin mà vội chạy đến thăm Lành, bà đi cùng ông hội.
Lúc này, bà hỏi:

- Lành! Con thấy sao rồi?

Nhìn thấy cha mẹ chồng xuất hiện một cách bất thình lình, Lành nằm trên giường mà gắng sức ngồi dậy:

- Dạ! Thưa cha... thưa mẹ, mới tới ạ.

Ông Giáp hỏi nhưng sắc mặt lạnh băng:

- Cha có nghe nói, về việc con đang mang thai của giọt máu nhà này đúng không?

Lành đáp, giọng đứt quảng:

- Dạ cha, đúng là như vậy ạ.

Ông Giáp tiếp tục cất tiếng nhưng với một thái độ coi thường Lành:

- Sời! Nhà này có một quy định, nhất quyết bằng mọi cách gì đều phải sanh một đứa cháu trai để nói dõi tông đường. Còn sanh vịt trời, thì chỉ có vứt.

Nghe thấy những lời đanh thép của ông hội nói ra. Lành như muốn rụng rời mà không sao đỡ nổi trước lời nói kiên định của cha. Bà Liên liền nói thay Lành:

- Ông à! Đừng có quá gắt gỏng trong việc tìm kiếm một đứa cháu đích tôn. Con Lành nó cũng rất mệt mỏi khi đang mang thai, ông nói như vậy, nó biết phải làm sao chứ đa!

- Tôi không cần biết, nhưng mà tôi cũng đã nói rồi, dù bất kể như thế nào là phải sanh cháu trai để nói dõi, để mà còn tiếp quản cái gia phả nhà họ Hạ tráng lệ thế này.

Dứt câu ông liền rời đi.

Bà Liên an ủi Lành:

- Không sao đâu con à! Ổng nói gì kệ ổng, con nào thì cũng là con, cháu nào thì cũng là cháu, đừng có bận tâm suy nghĩ những lời ổng nói mà sinh tâm bệnh. Có mẹ ở đây rồi, mẹ sẽ bảo vệ con, không việc gì phải sợ ai nói gì cả.

Lành đưa đôi mắt nhìn má chồng:

- Dạ mẹ.

- Con đã thấy trong người khỏe hơn chưa đấy? Cũng không có tốt nếu cứ nằm ườn trên giường hoài đâu, con nên đi ra bên ngoài, hít thở khí trời đi.

Lành khẽ gật đầu đồng ý.

Khoảng xế chiều, nơi bờ sông, Duyên đang ngồi trầm tư đơn côi, ông hội đã xuất hiện từ phía sau lưng. Ông hội giả vờ ho lên vài tiếng, để cho Duyên biết rằng ông đang ở đây. Khi nghe thấy chất giọng uy quyền đó, Duyên rối rít đứng dậy, khuôn mặt lạnh băng, giọng nói phả ra, giá từng thớ thịt:

- Sao mày lại ở đây, mà lại không túc trực bên mợ hai?

- Dạ... đã có mợ cả lo rồi ạ, mợ cả bảo con ra ngoài để cho mợ hai nghỉ ngơi.

Trông thấy vẻ mặt lo sợ đó của Duyên, làm ông có đôi phần tự mãn:

- Quả là hiệu nghiệm, tao đã có thể trừng phạt được mày vì cái tội nhiều chuyện. Nên nhớ, nếu mày mà còn phạm vào tội này thêm một lần nào nữa. Thì thể xác của mày sẽ chẳng còn nguyên vẹn, không còn như lúc trước là bị giam vào phòng thờ, chứng kiến những đứa gia đinh đã chết. Mày đừng có nghĩ là cháu của ông quản gia, cậy ổng mà tao nương tay.

Đến tối, Lành tiếp tục nằm mơ thấy Tuyết, Lành chẳng thể hiểu, nguyên do là như thế nào, mà Lành lại có thể thường xuyên mơ thấy Tuyết một cách triền miên đến thế. Lành lại nhìn thấy một căn nhà tranh như thường lệ, hiện tại bên trong gồm có ba người là ông hội đồng, ông Dinh quản gia và cô Tuyết. Tuyết lúc này hai chân đã đầm đìa máu, trên tay ông Dinh là một khúc gỗ to nhuốm đầy huyết đỏ tươi của Tuyết đã đông đặc lại bám trên thân gỗ, trên khúc gỗ ấy có vô vàn gai nhọn hoắt. Tuyết khi này đang ngồi dưới nền đất lạnh lẽo để chịu sự trừng phạt do lệnh của ông Giáp. Ông hội lại cất tiếng:

- Đánh nó tiếp!

Theo mệnh lệnh của ông hội đồng, ông Dinh ngay lập tức vung tay lên cao dùng khúc gỗ ấy tiếp tục đánh ngay chân của Tuyết một cách thật mạnh, cảm giác đau thấu trời xanh, máu dần túa ra nhiều hơn, gương mặt ông hội vẫn toát lên một sự lạnh lùng đến rùng rợn khi thản nhiên nhìn ngắm sự trừng trị cô con dâu một cách tàn nhẫn đến thế. Tiếng đánh đập vang ngày một to hơn. Cơn đau đớn dội lên nhiều hơn, một hồi sau Tuyết cũng chẳng thể chịu đựng nổi nữa mà ngất lịm đi chìm vào cơn mê. Khi những tia sáng không còn tồn tại, và đó cũng là lúc màn đêm u tối bao trùm cả một bầu trời cao to, rộng lớn. Ông hội lại xuất hiện nơi Tuyết bị nhốt, tiếng mở cửa vang đến tai Tuyết, cô sợ hãi mà lùi vào trong vách lá, đưa ánh mắt nhìn về hướng cánh cửa, chân tay run cầm cập. Khi thấy sự xuất hiện của ông Giáp ngay lúc này, cô hoảng sợ mà cố nép lưng vào vách lá. Bước vào bên trong, ông nhẹ nhàng đóng cánh cửa lại, tiến đến phía cô con dâu. Ông hội, cất giọng hỏi:

- Mày đã biết được những gì rồi?

Chưa hiểu hết mọi sự tình của câu chuyện là như thế nào, Lành lại giật mình thức giấc vào lúc nửa đêm trăng tròn, những pha thức giấc nữa đêm dạo này, không phải là do Lành nằm mơ gặp ác mộng. Mà lần này, cô cảm giác như có ai đó vừa chạm vào cơ thể cô, nhìn qua phía bên cạnh, Hứa Văn vẫn chưa trở về. Anh đã đi đâu suốt cả ngày hôm nay chứ. Lành đã có vẻ thấy bất an và lo lắng. Giờ cũng đã là canh 3, Lành đưa tay xuống bụng rờ xem đứa con của mình để tự trấn an tinh thần. Cô cau mày lại hồ nghi câu chuyện về Tuyết:

"Bằng cách nào, bằng cách nào mà cô ta có thể xuất hiện trong giấc mơ của mình? Điều này thật là kỳ lạ".

Ở một nơi khác, tại gian phòng của mợ cả Cẩm Tú, những tia nến lúc này vẫn còn tỏa sáng chói, cô đang ngồi đối diện chiếc gương. Để soi hình bóng của mình bên trong, nhìn ngắm một dung nhan trời phú thế này.

Mợ cả tay cầm chiếc lược ngà chãi từ trên xuống đuôi tóc. Cô vừa soi vừa nở một nụ cười mãn nguyện. Càng ngắm mình trong gương, Cẩm Tú càng thích thú với vẻ đẹp của mình nhiều hơn. Một nét đẹp của tuổi đôi mươi, biết bao người con gái ao ước có được. Lúc này, cậu cả Gia Thế bỗng thức giấc, nhìn thấy vợ vẫn còn đang mải mê chăm chuốt sắc đẹp giữa đêm khuya thế này, anh liền bật người ngồi dậy, đưa chân rời khỏi giường đặt xuống nền đất. Ánh mắt nhìn về phía vợ, cất giọng hỏi:

- Làm cái gì mà khuya thế này rồi mà mở đèn sáng trưng không cho ai ngủ?

Cẩm Tú chẳng thèm xoay qua mặt đối mặt với chồng:

- Nhìn ngắm nhan sắc, không được sao?

- Có một chút nhan sắc, suốt ngày ngắm miết.

Dường như câu nói này, đã động trúng Tú, cô liền xoay qua đối diện với chồng:

- Anh nói sao chứ? Nhan sắc của tôi như thế nào thì tôi tự biết, không đến lượt anh phán xét.

- Được thôi, coi như là vậy đi, tôi không đôi co với cô nữa.

-còn nữa-

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info