ZingTruyen.Asia

[ VegasPete ] Ngốc Nghếch

Chương 15: Tôi có thể làm gì?

WeezerThnha

-từ chương này tui sẽ đổi cách xưng hô của Vegas với Pete cho hợp nhaaa.

__________

Năm sáu giờ sáng Pete đã tỉnh giấc. Trước kia ở lều nhỏ luôn ngủ không ngon, mùa đông thì bị lạnh tỉnh, mùa hè lại bị nóng tỉnh. Bây giờ ở nhà ông chủ nhỏ không phải nóng tỉnh không phải lạnh tỉnh mà là...bị ôm tỉnh.

Mỗi ngày vừa mở mắt ra đã thấy mặt ông chủ nhỏ kề sát, chóp mũi đụng cả vào tai cậu. Pete mặt không biến sắc tim không đập, cậu chẳng có khái niệm về đẹp xấu, nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn tú này của ông chủ nhỏ cũng không thấy có gì đẹp.

Pete không dám nhúc nhích vì sợ làm ông chủ nhỏ thức giấc, cậu nghe tiếng chim hót ríu rít ngoài cửa sổ lại bắt đầu rầu rĩ. Giường trong nhà ông chủ nhỏ mềm như vậy, thoải mái như vậy, nếu ngủ lâu rồi thân thể sẽ quen mềm mại, quay về nằm trên ván gỗ cứng không ngủ được thì làm sao bây giờ?

Cậu thở dài u sầu, ông chủ nhỏ cựa quậy rồi đưa tay ôm chặt cậu vào ngực. Pete bị hắn kéo về trong chăn, một lát sau lại mơ màng ngủ thiếp đi.

Lần sau tỉnh lại là do bị tức bụng muốn xi xi. Còn ông chủ nhỏ đã ra ngoài, Pete biết hắn đang đi tìm bé cưng.

Thật ra cậu cũng muốn đi chung nhưng ông chủ nhỏ nói lỡ đâu bé cưng lần theo địa chỉ tìm đến, dù sao cũng phải có người chờ ở nhà. Pete hỏi bé cưng biết tự tìm tới sao? Vegas nói hắn đã dán thông báo tìm người khắp thành phố, chắc chắn không có vấn đề gì.

Thông báo tìm người? Pete nghĩ bé cưng đã đi học biết chữ nên nhất định sẽ hiểu, trong lòng vừa tự hào vừa hụt hẫng. Cậu cũng bắt đầu học viết chữ nhưng chỉ mới viết được một, hai, ba thôi.

Pete xi xi xong thì tự đánh răng rửa mặt, kem đánh răng ông chủ nhỏ đã lấy sẵn cho cậu. Lần đầu tiên cậu dùng kem đánh răng liền bị dọa sợ, ùng ục phun bong bóng còn tưởng mình biến thành cá nên giật mình, kem đánh răng còn lại trong miệng và nước mắt thi nhau chảy xuống... Nhưng giờ cậu đã biết đánh răng rồi, là ông chủ nhỏ dạy cho cậu.

Pete ở nhà ông chủ nhỏ mấy ngày, suốt ngày ăn của hắn mặc đồ của hắn ngủ trên giường hắn, trong lòng Pete không khỏi băn khoăn. Mặc dù cậu ngốc nhưng cũng biết những thứ này đều phải mua bằng tiền, cậu dùng đồ của ông chủ nhỏ thì nên trả tiền lại cho ông chủ nhỏ.

Nhưng cậu không có tiền, cậu chỉ biết lượm ve chai thôi.

Pete suy nghĩ rồi quyết định giúp ông chủ nhỏ quản lý thùng rác. Cậu xuống lầu đi đến cạnh thùng rác, lui sang một bên bắt đầu cởi quần áo. Áo ngủ sạch sẽ như vậy không thể làm bẩn được. Kỳ thật cậu vẫn nghĩ không ra tại sao còn có quần áo chuyên mặc đi ngủ nữa chứ? Bộ đồ này cũng phải mặc ngủ sao?

Trong thùng rác có chút đồ ăn thừa đêm qua sót lại, Pete cảm thấy vứt đi thật tiếc nên vớt hết ra khỏi đống nước canh ướt sũng.

Dì Dương đang định ra sân phơi chăn mền, không ngờ vừa ra khỏi cửa thì bắt gặp cậu đang trần trùng trục chui đầu vào thùng rác nhặt đồ ăn... Dì Dương từng nghe nói thiếu gia đem về một người ngốc nghếch nhưng không ngờ lại ngốc đến mức đó.

Pete bị dì Dương bắt về mặc quần áo tử tế rồi ấn xuống ghế ăn điểm tâm. Bữa ăn được làm theo chế độ dinh dưỡng do bác sĩ yêu cầu, đựng trong từng chén nhỏ rất tỉ mỉ. Pete không nỡ ăn, cảm thấy những thứ này có vẻ rất đắt nhưng cậu lại không có tiền.

***

Buổi chiều có người đến dạy cậu học, vẫn là một hai ba bốn năm, bốn và năm hôm qua cậu đã học xong, vốn định dạy sáu bảy tám chín mười, Pete nghĩ ngợi rồi nói muốn học viết tên mình.

Ba chữ này nói khó không khó, nói dễ thật ra cũng không dễ, Pete học nửa ngày vẫn chẳng nhớ nổi nét ngang, trên giấy vẽ đầy con rùa, cuối cùng thầy giáo vỗ vai cậu bảo tan học trước đã, ngày mai học tiếp.

Pete rất phiền muộn, viết chữ sao lại khó như vậy, khi bé cưng học viết chữ cũng thế sao? Nhưng bé cưng của cậu là bé cưng thông minh nhất thế giới, ngay cả nhặt rác cũng học nhanh thế cơ mà.

Cậu buồn rầu đi quanh vườn, trông thấy một thanh niên đang cầm kéo to đứng dưới tàng cây cắt lá. Pete đi qua, người kia quay đầu nhìn cậu chằm chằm "Anh là ai?"

Đây là lần đầu tiên Pete bị người ta hỏi câu này, trước kia ai thấy cách ăn mặc của cậu đều biết y lượm ve chai nên cậu không cần tự giới thiệu. Hơn nữa bây giờ cậu đã có tên rồi.

Pete có chút khẩn trương, đây là lần đầu cậu nói cho người khác biết tên của mình "Tôi, tôi tên là Pete."

"Tôi tên Som, là thợ tỉa cây ở đây." Som liếc nhìn cậu "Tôi chưa gặp anh bao giờ, anh cũng được cậu Vegas nhặt về à?"

...Cũng? Pete khẽ gật đầu, thì ra ông chủ nhỏ thường xuyên nhặt người về.

"Vậy anh cũng là ăn mày sao?" Somcắt xong một cái cây liền ném kéo đi rồi níu cậu ngồi xuống bãi cỏ.

"Tôi không phải ăn mày, tôi không ăn xin. Tôi chỉ lượm ve chai thôi."

Somcười "Thôi đi, ăn xin cũng đâu phải chuyện gì mất mặt, trước kia tôi cũng ăn xin mà! Còn có dì Dương và chú Hồng lau xe kia nữa, trước kia chúng tôi đều là ăn xin ngoài đường. Sau này cậu Vegas đem chúng tôi về, dạy chúng tôi làm việc để tự kiếm tiền nuôi mình."

Trước đây Pete nghĩ rất lâu, vì sao ông chủ nhỏ lại nhặt cậu về nhà? Lần này cậu mới hiểu ông chủ nhỏ thích nhặt người cơ nhỡ về nhà, đây là một sở thích. Cậu cũng cười với Som"Ừ, anh ấy tốt lắm."

"Chứ sao, Cậu Vegas của chúng ta là người tốt siêu cấp mà!" Somđột nhiên hạ giọng, thần bí ghé vào tai y nói, "Chỉ có một điểm không tốt thôi, nghe nói anh ấy thích đàn ông."

Lời này Pete nghe không hiểu, tại sao thích còn phân biệt tốt và không tốt nữa chứ? Tại sao thích đàn ông thì không tốt? Vậy cậu thích bánh bao thịt to là tốt hay không tốt?

Somthấy cậu mờ mịt chớp chớp đôi mắt tròn xoe thì đột nhiên nắm cằm Pete ngắm kỹ mặt "Mặt mũi đen thui, lúc nãy chưa nhận ra dung mạo anh cũng không tệ lắm. Tôi bảo này, anh nhớ cẩn thận một chút, lỡ Cậu Vegas có khẩu vị đặc biệt nên thích kiểu đen thui như anh thì sao! Hồi xưa tôi còn tưởng Cậu Vegas thích nhan sắc của tôi nữa kìa......"

Pete nhỏ giọng ngắt lời hắn "Toán Đầu, nhan sắc là gì?"

"Nhan sắc chính là gương mặt, là dáng dấp xinh đẹp đó!" Somlưu manh vô lại xoa mặt cậu, "À phải, Cậu Vegas sắp xếp cho anh làm việc gì?

Lời này đâm trúng chỗ đau của Pete, cả ngày nay cậu đang rầu rĩ, thứ nhất cậu không có tiền, thứ hai chẳng có bản lĩnh gì, ông chủ nhỏ đối tốt với cậu nhưng cậu lại không biết mình có thể làm được gì cho ông chủ nhỏ.

Cùng được nhặt về mà sao Somlợi hại như vậy, hắn còn biết cầm kéo to cắt cành cây nữa! Pete không vui, nhưng cậu không biết tại sao mình lại không vui.

Cậu cũng phải biết chút gì đó chứ nhỉ?

"Tôi, tôi...tôi và ông chủ nhỏ cùng tắm rửa cùng đi ngủ a!" Nói tới tắm rửa Pete lại chột dạ, bởi vì cậu không tắm chung với ông chủ nhỏ mà là bị ông chủ nhỏ đặt trong nước tắm. Nhưng đi ngủ thì cậu không nói xạo chút nào, mỗi ngày cậu đều ngủ với ông chủ nhỏ, còn hết sức tận tâm nữa, mỗi sáng đều phải nhịn tè.

Cậu vừa nói xong thì Somliền chỉ vào cậu quát to "Anh anh anh không biết xấu hổ!" Sau đó vác kéo chạy như bay.

Pete tức giận, sao Somcó thể tùy tiện mắng chửi người ta! Cậu đúng là tắm rửa ngủ chung với ông chủ nhỏ, dựa vào cái gì không tin chứ.

Pete càng nghĩ càng giận nên hét vọng theo bóng lưng Som"Không tin tối nay anh tới xem đi!"

***

Cậu ngồi trên bãi cỏ một lát thì ông chủ nhỏ về, chỉ một mình chứ không có ai khác. Pete hơi thất vọng, thầm nghĩ thế là hôm nay vẫn chưa tìm được bé cưng.

Buổi tối ăn cơm chung, bữa tối của hai người khác biệt, đồ ăn của Pete đều được nấu riêng.

Hai người ngồi ở hai đầu bàn ăn dài, Vegas cúi mặt gắp thức ăn, vừa ngẩng đầu thì phát hiện Pete nhích sang bên trái một ghế. Lại cúi đầu xuống, ngẩng lên thì Pete lại nhích sang trái một ghế. Lần thứ ba ngẩng đầu, Pete đang lén lút bưng khay đồ ăn chưa kịp ngồi xuống...

Vegas nhìn cậu, cậu cũng nhìn Vegas, Vegas chớp mắt với cậu, cậu cũng chớp mắt với Vegas.

Cuối cùng Vegas hỏi cậu "Anh muốn làm gì?"

Pete nói "Tôi ngồi ăn bên cạnh anh được không?"

Vegas thoáng sửng sốt, trong lòng mềm nhũn vì câu nói của cậu.

Pete ngồi xuống cạnh Vegas, hì hục ăn xong rồi chống cằm nhìn hắn "Ông chủ nhỏ, sao anh lại đem tôi về?"

Vegas "Anh nghĩ xem vì sao?"

Pete "Vì...nhan sắc của tôi à?"

"Lộn xộn cái gì...... học được từ ai thế!" Vegas trừng mắt liếc cậu một cái, "Tôi đem anh về nhà là vì tôi thích anh."

Pete thật thà gật đầu "À, anh thích đàn ông, tôi là đàn ông nên anh thích tôi!"

"......" Vegas quyết định không tiếp tục thảo luận đề tài này nữa, cúi đầu ăn cơm giả lơ cậu.

Pete thấy hắn im lặng thì dè dặt chọt vào cánh tay hắn "Ông chủ nhỏ, Sombiết cắt cành cây, dì Dương biết giặt đồ nấu cơm, chú Hồng biết rửa xe. Tôi cũng muốn giúp anh làm việc, anh cảm thấy tôi có thể làm gì?"

Vegas khựng lại rồi đặt đũa xuống: "Anh có thể làm người nhà của tôi, tôi muốn anh cho tôi một mái nhà."

"Nhưng tôi có nhà rồi, lần trước anh từng ghé qua... anh còn nhớ không?" Pete nghĩ có lẽ ông chủ nhỏ không nhớ đâu, dù sao nhà cậu cũng không lớn bằng tủ quần áo của ông chủ nhỏ.

Vegas nắm tay cậu, sờ lên lòng bàn tay mềm mại, kiên nhẫn giải thích với cậu "Pete, chỗ ở và nhà không giống nhau, chỗ ở phải có người mình yêu mới là nhà, nếu không thì nó cũng chỉ là chỗ ở mà thôi."

Pete đã hiểu, cậu nói "À, vậy thì tôi không có nhà rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia