ZingTruyen.Com

Van Tich Truyen Thien Tai Tieu Doc Phi

Edit: Emily Ton.

Nàng có phiền không?

Phiền như thế nào? Hàn Vân Tịch có thể nói không đáp ứng sao? Đoan Mộc Dao này rõ ràng đã biết rõ còn cố ý hỏi, muốn diễu võ dương oai?

Hàn Vân Tịch im lặng không nói, cả người có vẻ đặc biệt an tĩnh.

Thấy thế, nụ cười trên môi Đoan Mộc Dao càng khinh miệt hơn. Hôm nay nàng nhất định phải khiến nữ nhân này nói ra ba chữ "không phiền", để nàng ấy biết, mặc dù hiện tại nàng ấy là Tần Vương phi, trong nhà này cũng không thể nói được nửa câu! Nàng ấy không là gì cả!

Đoan Mộc Dao tiếp tục ép hỏi, "Vương Phi nương nương, ngươi không nói lời nào chính là để ý hay sao?"

Nhưng ai biết, ánh mắt lạnh lùng của Hàn Vân Tịch đột nhiên nhìn thẳng về phía Đoan Mộc Dao, lạnh giọng trả lời, "Đương nhiên để ý!"

Điều này....

Đoan Mộc Dao bất ngờ, choáng váng đến nỗi không nói nên lời. Nghi thái phi và Long Phi Dạ cũng đồng thời nhìn về phía Hàn Vân Tịch, đều rất ngạc nhiên.

Một lần nữa, một thất rơi vào trong yên tĩnh. Bên môi Hàn Vân Tịch nổi lên nụ cười, tiếp tục nói, "Vinh Nhạc công chúa, ta chỉ đang nói giỡn, không khiến ngươi sợ chứ?"

Điều này....

Đoan Mộc Dao một lần nữa lại đột nhiên mất cảnh giác, nhìn bộ dáng vui cười của Hàn Vân Tịch, cũng không biết nên nói gì cho phải. May mắn Nghi thái phi đã lên tiếng giảng hòa, "Vân Tịch rất hay nói giỡn. Dao Dao, ngươi đừng để ý."

"Sẽ không, đương nhiên sẽ không, ta cũng biết nàng đang nói giỡn." Đoan Mộc Dao cười ngượng ngùng, lúc này mới có bậc thang để xuống.

Nhưng ai biết, Hàn Vân Tịch vẫn tiếp tục hỏi, "Vinh Nhạc công chúa, tại Hoa Mai Yến, ta thắng ngươi, ngươi sẽ không để ý, đúng không?"

Lời này vừa ra, lại khiến mọi người chấn kinh một phen.

Sắc mặt Đoan Mộc Dao tối sầm lại. Sáng nay nàng ta còn cảm thấy may mắn, sự tình của Mộ Dung Uyển Như sẽ ngăn chặn hết thảy tin tức về Hoa Mai Yến hôm qua, ít nhất, tin tức sẽ không truyền đi nhanh như vậy.

Ai biết, Hàn Vân Tịch đã đề cập tới vấn đề này ở trước mặt Nghi thái phi và sư huynh. Điều này rõ ràng muốn khiến nàng ta xấu hổ, nàng ta nên trả lời như thế nào?

"Vinh Nhạc công chúa, ngươi không nói lời nào... không phải là thật sự để ý, đúng không?" Câu hỏi này của Hàn Vân Tịch đúng là nguyên lời chấn vấn vừa rồi của Đoan Mộc Dao với nàng, gậy ông lại đập lưng ông!

Nữ nhân này dám khiêu khích nàng, hôm nay nàng sẽ khiến nàng ta hiểu được, cái gì gọi là không làm thì không chết (不作不死: No Zuo No Die).

Hàn Vân Tịch đã giữ im lặng thật lâu vẫn không nói câu nào, vẫn luôn không bày ra tư thái của nàng. Ai biết, nữ nhân này đã được một tấc lại muốn tiến một thước, liên tục khiêu khích nàng.

Mặc dù Hàn Vân Tịch không thích cạnh tranh háo thắng, nhưng, nàng cũng rất nóng tính. Đừng nghĩ rằng nàng là một con mèo ốm chỉ vì không phát uy khả năng của mình!

Đoan Mộc Dao còn chưa kịp trả lời, Nghi thái phi đã trở nên tò mò, "Ngươi thắng ở Hoa Mai Yến? Đã xảy ra chuyện gì?"

"Mẫu phi, ngài chắc là chưa biết, đúng không? Hôm qua vịnh mai tại Hoa Mai yến, Vinh Nhạc công chúa đánh đố với thần thiếp, nếu nàng ấy thua sẽ vĩnh viễn không bao giờ làm thơ từ ca phú nữa. Thần thiếp... vô tình thắng cuộc."

Hàn Vân Tịch nói đặc biệt nhẹ nhàng, thật sự giống như đó chỉ là việc rất nhỏ. Tuy nhiên, Nghi thái phi lại rất kinh ngạc, "Ngươi thắng?"

Hàn Vân Tịch mỉm cười gật đầu, vẻ mặt hồn nhiên.

Nghi thái phi sao sẽ tin tưởng Hàn Vân Tịch? Trong mắt nàng, tài năng duy nhất của Hàn Vân Tịch chính là độc thuật, đối với những thứ như thơ từ ca phú, cầm cờ thư pháp đều là nghệ thuật cao. Hàn Vân Tịch xuất thân từ gia đình nhỏ, nhà nghèo. Hơn nữa là một tiểu thư không được sủng ái, sao có thể hiểu những thứ như vậy? Tới Hoa Mai yến, nàng cũng chỉ cầu Hàn Vân Tịch đừng khiến nàng mất mặt mà thôi!

Huống chi, thơ từ ca phú của Dao Dao, đều đã nổi danh toàn bộ Vân Không Đại Lục!

"Dao Dao, việc này là sự thật?" Nghi thái phi nghi ngờ hỏi.

Nàng vừa hỏi, Đoan Mộc Dao thậm chí càng thêm mất mặt, nhưng không thể không ra vẻ hào phóng, cố gắng tươi cười nói, "Ân, Tần Vương phi quả là có tài học! Dao Dao thừa nhận thua nàng, sao có thể sẽ để ý tới đây?"

Lúc này Nghi thái phi mới tin sự tình xảy ra là sự thật, không thể không nhìn về phía Hàn Vân Tịch bằng ánh mắt khác.

Đoan Mộc Dao nhìn thấy, thực sự không cam lòng, đang muốn chuyển đề tài, nhưng, nàng ta trăm triệu không nghĩ tới, Hàn Vân Tịch vẫn còn tiếp tục đặt ra câu hỏi.

Hàn Vân Tịch nói, "Vinh Nhạc công chúa, lần trước ở Dược Quỷ cốc, ta cũng vô tình thắng ngươi, ngươi cũng không để ý, đúng không?"

Điều này....

Đoan Mộc Dao suýt nữa bị sặc bởi những lời này của Hàn Vân Tịch. Hàn Vân Tịch liên tục hỏi như vậy là có ý gì? Muốn tính nợ cũ với nàng ta sao?

Nghĩ lại sự tình tìm dược ở Dược Quỷ Cốc, Đoan Mộc Dao chỉ cảm thấy nhục nhã. Vào thời điểm nàng ta còn đang đắc chí, không ngờ lại bị Hàn Vân Tịch chơi đùa, khiến nàng ta xấu hổ chật vật.

Điều này....

Nghi thái phi lại buồn bực, "Thời điểm tìm dược lúc trước, các ngươi đã gặp nhau?"

Hàn Vân Tịch lời ít ý nhiều, nói ra một lần về sự tình tỷ thí tìm dược ở Dược Cốc, Đoan Mộc Dao nghe thấy suýt nữa đã phát tác muốn nàng câm miệng.

Nghi thái phi khiếp sợ, cũng rất tự hào. Nhưng lúc này mới ý thức được, Hàn Vân Tịch đang muốn nhục nhã Đoan Mộc Dao.

Đáy mắt nàng hiện lên một sự phẫn nộ, tươi cười giảng hòa, "Hai ngươi thật ra rất có duyên phận. Đợi lát nữa khi chúng ta dùng bữa, hãy tâm sự nhiều hơn."

Nhưng ai biết, Hàn Vân Tịch đã đứng dậy, nghiêm túc nói, "Mẫu phi, buổi tối thần thiếp đã có hẹn với người khác, không tiện từ chối, thật sự không thể nào tiếp khách. Nếu Vinh Nhạc công chúa không ngại, thần thiếp xin cáo lui trước."

Mặc dù nàng đang hỏi Nghi thái phi, nhưng đôi mắt lại khiêu khích nhìn Đoan Mộc Dao, cũng không thua sự khinh miệt vừa rồi của Đoan Mộc Dao.

Vị công chúa quý giá này, còn chưa vào cửa, đã muốn đạp nàng dưới lòng bàn chân. Không có cửa!

Nàng không lên tiếng thì thôi, một khi lên tiếng, tất nhiên muốn nàng ta phải đẹp mặt.

Nghi thái phi đương nhiên cảm giác được không khí khẩn trương giữa hai người này. Nàng nhìn thoáng qua về phía Long Phi Dạ, nhưng thấy Long Phi Dạ chỉ đang cúi đầu uống trà, một bộ tư thái thoải mái thanh thản đứng ngoài cuộc.

Thái độ của nhi tử đối với Vinh Nhạc công chúa trước sau đều không rõ ràng, Nghi thái phi cũng không dám tự chủ trương quá mức. Nàng không vui trừng mắt liếc nhìn Hàn Vân Tịch một cái, thấy Hàn Vân Tịch vẫn thờ ơ. Vì e ngại mặt mũi, nàng cũng không tiện tức giận, chỉ có thể tiếp tục hạ bậc thang xuống giúp Đoan Mộc Dao, "Dao Dao, nếu như Vân Tịch đã có hẹn với người khác, vậy các ngươi ngày khác hãy nói chuyện đi, ngươi không để ý đúng không?"

Hai chữ "Để ý",  Đoan Mộc Dao đã nghe đến nỗi muốn nổi điên, nhưng Nghi thái phi đã hỏi như vậy, cho dù nàng ta không vui, cũng vẫn mang theo tư thái hào phóng, cười nói, "Đương nhiên sẽ không để ý!"

Hàn Vân Tịch cực kỳ vừa lòng, nàng cười cười, "Vậy Vân Tịch xin cáo lui trước."

Dứt lời, nàng lập tức ưu nhã xoay người rời đi. Khi nàng bước đi, có loại tư thái tiêu sái tự nhiên, không ai phát hiện ra. Tuy nhiên, Long Phi Dạ vẫn luôn trầm mặc sớm đã ngẩng đầu, nhìn theo bóng dáng nàng không chớp mắt. Khóe miệng hắn gợi lên một độ cong vừa lòng.

.....Edit: Emily Ton.....

Hàn Vân Tịch căn bản không hề có có hẹn với bất kỳ ai. Nàng trở lại Vân Nhàn các, Triệu ma ma sớm đã chuẩn bị một bàn lớn đồ ăn, đầy màu sắc hương vị.

Nàng rõ ràng rất đói bụng, nhưng vừa cầm chiếc đũa lên, đột nhiên không có cảm giác thèm ăn, cũng không biết mình muốn ăn gì.

"Vương Phi nương nương, buổi tối bên nhà bếp đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn, nô tỳ đã trộm mang một số tới đây cho ngài, ngài nhanh chóng nếm thử xem." Triệu ma ma thúc giục.

Triệu ma ma đương nhiên biết tiểu sư muội của điện hạ tới, nhìn thấy Vương Phi nương nương không qua đó tiếp khách, cũng không dám hỏi nhiều.

"Bên kia đã bắt đầu ăn rồi sao?" Hàn Vân Tịch đơn giản hỏi.

"Vừa mới bắt đầu ăn." Triệu ma ma đúng sự thật trả lời.

Hàn Vân Tịch nghĩ, lúc này rượu tuyết đã chôn 10 năm, chắc đã được mở ra. Long Phi Dạ nhất định rất thích rượu kia, mới có thể nhớ rõ ràng như vậy.

Nàng cầm chiếc đũa gắp lên mấy cọng rau xanh, cố gắng ăn một chút, nhưng chung quy vẫn không muốn ăn, đơn giản không ăn nữa. Sau khi thay đổi một thân xiêm y, dự định ra cửa hít thở không khí.

Nhưng ai biết, nàng vừa muốn ra cửa, đột nhiên nhìn thấy Long Phi Dạ đang ngồi ở trong viện nàng, đối mặt với cửa phòng.

Hàn Vân Tịch dừng chân lại, theo bản năng lui về phía sau một bước. Gia hỏa này đến đây từ lúc nào? Không đi bồi khách quý, tới nơi này làm gì? Chẳng lẽ định thay Đoan Mộc Dao tìm nàng tính sổ hay sao?

Thấy nàng lui về phía sau, độ cong thích thú trên môi Long Phi Dạ lại sâu thêm vài phần, hắn nhẹ nhàng hỏi, "Hẹn với người nào?"

Hàn Vân Tịch không tiến về phía trước, chỉ nhìn hắn, đúng sự thật trả lời, "Thần thiếp không muốn ăn, vì thế nên tìm cớ rời đi."

"Đang định đi đâu?" Long Phi Dạ lại hỏi.

Chuyện này liên quan gì tới ngươi? Hàn Vân Tịch thì thầm trong lòng. Tuy nhiên, dưới tình huống bình thường, nàng vẫn có chút kiêng kỵ người này. Nàng ngoan ngoãn trả lời, "Chỉ nghĩ đi ra ngoài hít thở không khí."

"Tâm tình không tốt?" Long Phi Dạ hỏi tiếp.

Hàn Vân Tịch trực tiếp né tránh, hỏi ngược lại, "Lúc này điện hạ không bồi khách quý, quả là không thỏa đáng, đúng không?"

Ai ngờ, Long Phi Dạ lại nói, "Bổn vương cũng không muốn ăn, đang muốn đi ra ngoài hít thở không khí. Đi thôi!"

Hắn nói xong, lập tức đứng dậy, đi ra phía ngoài viện.

Hàn Vân Tịch sửng sốt, gia hỏa này có ý gì? Vứt Tiểu sư muội một bên? Không phải còn muốn mở bình tuyết rượu hay sao? Như thế... cũng được sao?

Long Phi Dạ đã đi đến cửa viện, nhưng Hàn Vân Tịch vẫn đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng cao ngạo như núi của hắn, có loại cảm giác mọi thứ đều không chân thật.

Long Phi Dạ quay đầu nhìn lại, lạnh lùng hỏi, "Hàn Vân Tịch, ngươi còn không đi?"

Hàn Vân Tịch còn đang do dự, ai biết Triệu ma ma đã ở sau lưng, dùng sức đẩy nàng một cái, trực tiếp đẩy nàng ra cửa.

Long Phi Dạ thấy nàng đã bước ra, bên môi xẹt qua một nụ cười, cũng không lên tiếng xoay người rời đi.

Hàn Vân Tịch thấy thế, quay đầu lại hung dữ muốn trừng mắt nhìn Triệu ma ma. Ai biết, sau lưng sớm đã không có bóng dáng người nào.

Nàng lại nhìn nhìn bóng dáng Long Phi Dạ đã đi xa, rối rắm một lúc, lập tức bước nhanh đuổi theo.

Long Phi Dạ đi ở phía trước, Hàn Vân Tịch đi cách hắn ba bước phía sau. Hai người một đường đều luôn trầm mặc.

Lúc đi ngang qua hoa viên, Hàn Vân Tịch nhìn về phía Mẫu Đơn viện của Nghi thái phi. Nhìn thấy bên kia đèn đuốc sáng trưng, rất khó tưởng tượng tâm tình Đoan Mộc Dao khi bị leo cây sẽ như thế nào. Tuy nhiên, nàng biết, nhất định là rất kinh khủng.

Nghĩ tới điều này, nàng vẫn không nhịn được âm thầm vui vẻ.

Nàng vừa nhìn xem về phía bên kia, vừa đi về phía trước. Ai biết, đột nhiên đụng phải người Long Phi Dạ. Hàn Vân Tịch lập tức lui về phía sau. Nàng tưởng rằng mình đã đâm ở phía sau lưng hắn, nhưng không ngờ vừa ngẩng đầu lên nhìn, đột nhiên phát hiện gia hỏa này đang trực tiếp đối mặt với nàng.

Hắn...từ khi nào đã xoay người lại đây?

"Ngươi nhìn gì vậy?" Long Phi Dạ hỏi.

Tò mò hại chết miêu gì đó, sớm đã bị Hàn Vân Tịch vứt ra sau đầu, nàng thử hỏi, "Điện hạ, ngài vẫn nên đi qua bồi trong chốc lát đi!"

"Rượu và thức ăn kia, không hợp khẩu vị của bổn vương." Long Phi Dạ dường như không kiên nhẫn.

Lần này, hắn nói xong cũng không tiếp tục chờ nàng, bỏ đi với tốc độ rất nhanh. Hàn Vân Tịch đành phải chạy mới có thể đuổi theo.

Rượu và thức ăn kia không hợp khẩu vị?

Hàn Vân Tịch cân nhắc lời này, luôn cảm thấy lời này có ý nghĩa khác, nhưng vẫn không hiểu ý của Long Phi Dạ là gì, càng không hiểu rốt cuộc thái độ của gia hỏa này đối sự tình hoà thân của Đoan Mộc Dao là gì.

Nàng nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng hoài nghi, chẳng lẽ gia hỏa này đã bị ép buộc, giống như lúc trước cưới nàng, bị Thiên Huy hoàng đế ép buộc?

.....

Đã đến cuối năm, trên đường cái thập phần náo nhiệt, giăng đèn kết hoa, mỗi người đều mua sắm hàng tết để về ăn tết. Việc kinh doanh của những người bán hàng rong cũng đặc biệt bùng nổ.

Sau khi bước ra khỏi Tần Vương phủ, thân ảnh hai người rất nhanh đã hoà nhập trong đám người ở trên đường cái. Hàn Vân Tịch vẫn luôn đi ở phía sau Long Phi Dạ, Long Phi Dạ cũng không quay đầu lại liếc nhìn nàng một cái, nhưng rõ ràng đã thả chậm bước chân, dường như sợ nữ nhân này sẽ lạc mất trong đám người.

Hàn Vân Tịch thật sự không biết gia hỏa này đang muốn đi đâu, nàng cứ lang thang đi theo không có mục tiêu. Tuy nhiên, vẫn đang bước đi thì nàng đột nhiên ngừng lại. Nàng phát hiện ra rằng, trà lâu Mính Hương nàng tới trước đó không lâu, đã bị niêm phong!

[Không nên có GIF hoặc video ở đây. Cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để xem nó.]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com