ZingTruyen.Info

[Twilight] Một bước hướng về phía người - HOÀN

Chương 8 : Tìm được

YenHy_3105

Edit : Yên Hy.

Thời gian đối với việc thay đổi một thành phố thể hiện rõ nhất ở trên bố cục thành phố.

Volterra đối với việc bảo tồn di tích lịch sử cực kỳ tốt, giống như khoảng thời gian trăm năm đều dừng lại trên những kiến trúc cổ rộng rãi tinh xảo kia, trái ngược lại với những thay đổi vô cùng nhanh chóng bên ngoài thành phố.

Hàng năm có bao nhiêu người đến du lịch ở Florence, thì đến Volterra cũng sẽ có khoảng chín, mười phần. Cho dù không có những lễ hội Gothic đặc biệt đầy không khí văn hóa ma cà rồng, những người ở nơi này cũng sẽ có cách để thành phố nhỏ này từ trong ra ngoài đều đầy sức hấp dẫn.

Bên trong chính là Thời Trung cổ xa xôi được giữ nguyên, bên ngoài lại là phong cách hiện đại đầy sức sống. Volterra dùng cách đặc biệt của chính mình đến tương phản để bản thân cho dù ở gần Florence cũng không bị mờ nhạt.

Đáng tiếc di chuyển quá nhanh lại tạo thành bối rối cho một số người, tỉ như Catherine và vong linh vừa mới trao đổi tên - Ella tiểu thư.

Cô ấy không biết nhà mình ở đâu -- xác thực mà nói, địa chỉ nhà ban đầu, hiện tại đã không phải.

Catherine phản ứng đầu tiên khi nghe xong chính là, qui mô thành phố như thế này nếu di chuyển cục cảnh sát đều sẽ ghi chép lại. Đáng tiếc hai người bọn họ hiện tại một người là ma cà rồng một người là vong linh, cho dù người nào đều không đi được.

Còn may mắn chính là Ella còn nhớ cha của cô trước kia là nhân viên quản lý của thư viện công lập ở Florence, thế là các cô quyết định đi thư viện công lập Florence thử vận khí một chút.

Chỉ mong nơi đó có sách liên quan đến ma cà rồng. Catherine một bên nhanh như thiểm điện¹ ghé tại rừng cây ven đường suy nghĩ, nếu cô không có khả năng hiểu chủng tộc cô vừa mới gia nhập này đến cùng có điểm mạnh yếu gì đã bị bắt.

(Thiểm điện¹ là một loại linh thú có tốc độ đứng đầu.)

Lần thứ nhất chết đã không được minh bạch, Catherine không muốn lần thứ hai bị Volturi chộp tới giết chết vẫn hoàn toàn không biết gì.

Cách Florence càng gần, Catherine nhận ra càng khó khăn, cô hết sức hoài niệm Landen, nhưng lý trí nói cho cô biết cô không thể đi nhìn chú ấy. Chính Catherine còn không hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm, cô không thể đem uy hiếp từ Volturi đưa đến bên người Landen.

Ít nhất, trước khi cô xác định bản thân đã triệt để bỏ rơi truy sát từ đám ma cà rồng cổ đáng sợ kia, cô không thể cùng Landen gặp mặt.

Nghĩ tới đây, Catherine bỗng nhiên có một ý nghĩ, đó chính là, cô có khả năng đời này sẽ không còn được gặp lại người nam nhân tao nhã, lịch sự, phong độ, nhẹ nhàng kia.

Ý nghĩ này làm cô chấn động mạnh một cái, ngay sau đó là bối rối và khó chịu làm cho vốn dĩ thân thể còn chưa thích ứng được với việc di chuyển nhanh trong nháy mắt đã mất cân bằng.

Nếu như cô dưới trạng thái bình thường đi đường còn tốt, hết lần này tới lần khác cô hiện tại ngay cả thân thể mới của mình đều không thích ứng được.  Tân sinh nhi (trẻ con) -- Catherine hiện tại cảm giác bọn họ gọi ma cà rồng như vậy là có đạo lý -- cho nên, cô đơn giản không chút hồi hộp nào đã hướng trên mặt đất cắm tới, hơn nữa còn dưới vận tốc vô cùng cao.

Còn tốt, thành quả huấn luyện trước đó tại trường cảnh sát vẫn còn, Catherine kịp thời điều chỉnh để cô còn không ngã quá khó nhìn, hơn nữa còn không cảm giác được chút đau nhức nào.

Cô vội vàng quét đầu gối và bàn tay của mình một chút, vẫn như cũ trắng loá mắt như đá cẩm thạch, ngay cả một vết trầy da nhẹ cũng không có. Nhìn đến trạng thái của mình cũng không tệ lắm, nếu như bỏ qua quần áo trên người bị càng rách càng lớn.

Mặc dù trên cơ thể không có thương tích, nhưng trên tâm lý lại bị đả kích không nhỏ -- cô bây giờ dù dùng phương thức đơn thuần nhất là chạy trốn lại như đứa trẻ nhỏ, thật sự có thể từ trên tay Volturi đào tẩu sao? Còn Landen...

Nghĩ như vậy, cảm giác nôn nóng vừa mới bị máu tươi đè xuống lại thuận theo dây thần kinh leo lên, giống như một con dã thú đáng ghét không ngừng quấy rầy.

"Catherine." Ella nhẹ nhàng kêu cô, "Tôi biết con đường đi đến thư viện tương đối gần, mà cũng không có người nào, đi theo tôi. Chỉ mong con đường này vẫn còn ở đó."

Trên thực tế coi như không đi đường này, đêm nay trên đường ở Florence cũng sẽ không có quá nhiều người. Tất cả mọi người đêm nay sẽ đi tham gia Lễ hội ma cà rồng tại Volterra, những người không thể đi cũng sẽ tận lực ở trong nhà, dù sao vụ liên hoàn án giết người đoạn thời gian trước đã làm cho rất nhiều người trong thành phố bàng hoàng.

Catherine thật ra rất không rõ tại sao mâu thuẫn như vậy, một bên điên cuồng tin những lời đồn -- đương nhiên cũng không phải tin đồn -- là ma cà rồng làm, một bên lại có nhiều người như vậy đi tham gia Lễ hội ma cà rồng.

Bất quá hiện tại cô cũng không có nhiều thời gian đi suy nghĩ vấn đề có tính triết học như vậy, bởi vì ánh mắt liên tiếp hai người đi ngang qua nói cho cô, có lẽ cô nên đi đổi một bộ trang phục ít nhất có thể che đậy thân thể.

Catherine ánh mắt tìm tòi xung quanh một vòng, giáo dưỡng và lương tri để cô từ bỏ suy nghĩ đi trộm hoặc là cướp, sau đó thần kinh cô suy nghĩ đến việc đi tìm quần áo đổi.

Cô thở dài, tăng tốc độ di chuyển, đi theo Ella tới cửa sau thư viện Florence. Theo kinh nghiệm cũ, từ cống thoát nước chui vào, từ thư viện tùy ý tìm một miệng cống thoát nước. Catherine một bên cạy mở nắp cống, một bên yên lặng ở trong lòng cảm tạ Gia tộc Medici lúc trước vì đã Florence làm ra cống hiến to lớn là cống thoát nước.

Đi vào trong thư viện, Catherine và Ella coi như chính thức tạm biệt. Dù sao một ma cà rồng không có năng lực tự điều khiển quá tốt tại thư viện nơi bất cứ lúc nào cũng sẽ có người lúc ẩn lúc hiện xuất hiện, thật sự là một vấn đề rất nguy hiểm.

Catherine dự định trong thời gian ngắn nhất từ nơi này tìm được sách có liên quan ma cà rồng, sau đó tìm một chỗ không người nghiên cứu thật tốt, Ella thì đi tìm cha của cô ấy.

Những người bạn đồng hành trong thời gian ngắn ngủi dần rời đi, người cuối cùng cũng phải tạm biệt.

Catherine vẫy tay cùng Ella tạm biệt, thở dài ẩn vào trong bóng tối nơi lối đi an toàn.

Bạn xem, nếu từ lúc bắt đầu đã chỉ có một mình, thì đã định đến cuối cùng cũng vẫn chỉ có một người.

...

Florence thư viện phân ra từng khu vực, mỗi một khu vực cất giữ từng thể loại sách khác nhau, hơn nữa nếu dưới quá trình bình thường sẽ cần đến thẻ từ mới có thể đi vào . Catherine chỉ suy nghĩ trong chốc lát lập tức quyết định đi khu vực thẻ màu xanh lục, nơi đó tất cả đều là sách cổ và các bản viết tay.

Quả thật sách liên quan tới truyền thuyết về ma cà rồng có rất rất nhiều, Catherine cũng không nghi ngờ sách nơi này có thể hay không giúp cô tìm tới thứ cô muốn. Chỉ là từ tính học thuật và tính chân thực, sách càng cổ luôn luôn càng tốt, nhất là đối tượng nghiên cứu cũng là giống loài cổ xưa thần bí như vậy.

Cửa khu vực màu xanh lục dưới sự yên tĩnh chờ đợi của Catherine từ từ mở ra, cô như một con mèo cấp tốc tới gần, sau đó yên lặng không một tiếng động trượt vào. Mùi hương con người còn lưu lại bên trong mỹ vị, nhưng càng nhiều hơn chính là mùi đặc thù của sách cũ.

Cái này có trợ giúp Catherine áp chế trạng thái bản năng vẫn còn không thể khống tốt .

Cô một bên đi nhẹ nhàng lại những giá sách cao lớn ở giữa xuyên tới xuyên lui, một bên tìm kiếm cuốn sách mình muốn.

Sớm tại thời điểm học tập ở trường cảnh sát Catherine đã mơ ước có thể tới nơi này, nơi này cất giữ toàn bộ sách tốt nhất có thể tìm thấy ở Italy, đương nhiên cũng bao gồm thứ cô tha thiết ước mơ nhất - Da Vinci bản thảo nguyên bản.

Lúc trước Catherine làm luận văn tốt nghiệp đã chọn Da Vinci với nghiên cứu xương cốt con người và thủ pháp phẫu pháp y học có ý nghĩa tham khảo gì, song khi cô cầm thẻ căn cước và giấy chứng minh từ trường cảnh sát hứng thú bừng bừng đi vào thư viện, vị thủ thư lại cầm thư giới thiệu của cô sau từ đầu đến cuối dùng giọng Địa Trung Hải của ông trả lời cô.

Catherine chờ đến khi thảm lông dê dưới lòng bàn chân đều muốn cùng đế giày bằng nhựa plastic của đôi giày Canvas của cô mài đến đồng quy vu tận, vị thủ thư kia mới từ từ ngẩng đầu, đôi mắt nhỏ màu xám từ đằng sau cặp mắt kính nặng nề kia đánh giá cô, thần sắc nghiêm túc.

Sau đó, Catherine bị cự tuyệt .

Cô quả thật không thể tin được.

Cô biết việc có rất ít người có thể đi vào khu vực thẻ lục, cô còn bởi vì điều này mà đặc biệt năn nỉ Landen viết một phong thư giới thiệu, đóng con dấu của cục cảnh sát, cô đã nghĩ không có vấn đề gì.

Cho nên khi nghe được bị cự tuyệt, trong nháy mắt, cô thậm chí đều nghĩ có phải vì chính mình nghe giọng Địa Trung Hải đến thần chí không rõ cho nên mới dẫn đến nghe lầm.

Nhưng mà đáp án là cô không có nghe lầm.

Cứ như vậy, Catherine bị ép rời đi, đau khổ nhất khi cô đã mang theo đầy đủ bánh mì dự định ngồi ăn ở phòng nghỉ của thư viện, hiện tại tất cả đều vô nghĩa.

Cô đội mưa trở về nhà, bánh mì trong bọc hút nước, vừa trướng lại vừa nặng, thư giới thiệu và bản thảo thuyết trình cũng trong tay cũng trở nên vô dụng, như một chiến binh bị đánh bại.

Nhưng mà bây giờ, Catherine lại nhàn nhã đi tại khu vực thẻ lục không có một ai, trong lòng có cảm giác không nói nên lời. Mặc dù tiến vào khu vực thẻ lục ước mơ tha thiết, thế nhưng mà cái giá phải trả hình như có chút quá nặng nề...

Thật không biết vị thủ thư đáng ghét kia biết một người có thủ tục hoàn chỉnh đã từng bị ông cự tuyệt, bây giờ lại không có gì nghênh ngang đi tại khu vực thẻ lục sẽ có phản ứng gì. Có lẽ ông đều sẽ tức giận đến sôi máu nhỉ.

Nghĩ như vậy, Catherine tại tiếng thứ năm sống dưới kiếp một ma cà rồng có đủ trạng thái ý thức, lần đầu tiên cảm thấy không khó để chịu đựng như vậy.

Bất quá rất nhanh, loại cảm giác này đã cùng cô nói tạm biệt. Khi cô lật quyển sách về ma cà rồng trong tay ra, trong nháy mắt, cô đã biết mình không nên ôm lấy ảo tưởng như vậy.

Quyền sách về ma cà rồng này đã cực kỳ cũ kỹ , chủ nhân của nó có chữ viết tay ẩu đến mức làm Catherine nhớ đến chữ viết tay nghiêng thể thư pháp kiểu Ý của Landen làm cho mắt cô chịu đủ tra tấn, lại càng không cần phải nói khi cô vừa mới lật sách đã làm trang sách vô cùng yếu ớt kia ở trong tay cô vỡ nát thành nhiều khối.

Catherine đại não trống mấy giây, ngay sau đó là đã tuyệt vọng giờ càng tuyệt vọng hơn ... Tuyệt vọng! Những cuốn sách này cổ thật sự yếu ớt như vậy sao? !

Cô đột nhiên bắt đầu đồng ý với vị thủ thư kia.

Cầm lấy sách trong tay có chút run rẩy, cô dường như muốn khóc lên .

Phàm là những quyển sách ở khu vực màu lục này tùy tiện lấy một bản đều là bảo vật vô giá, Catherine cảm thấy câu họa đến dồn dập là đúng. Cô hiện tại đã không còn nhà để về lại mắc nợ từng đống, có như vậy một nháy mắt cô đã suy nghĩ vì sao Volturi còn chưa tới cho cô một lần thống khoái, miễn cho cô bây giờ càng nghĩ càng choáng váng đến đi không nổi.

Được rồi được rồi, chính mình cũng đã chết qua một lần, chẳng lẽ còn sợ nợ tiền?

Catherine có chút cam chịu nhưng lại không thể không cẩn thận từng li từng tí vô cùng nhẹ nhàng lật qua lại những trang sách kia, được rồi, cô thật sự rất sợ.

Cô mở to hai mắt bắt đầu phân biệt văn tự phía trên, quyển sách này đại bộ phận viết từ tiếng ý, nhưng mà cũng sử dụng không ít tiếng Latinh làm chữ phê bình hoặc chú giải, mà dạng đọc giải ngôn ngữ như này căn bản cũng không nằm trong phạm vi năng lực của Catherine, bởi vậy cô tận lực lý giải nội dung nội dung quyển sách là:

Xem ra chính mình đoán không sai, nọc độc ma cà rồng có thể đem bất kỳ sinh vật có sự sống nào biến thành giống loài khát máu như bọn họ, không chỉ đơn thuần là nhằm vào với con người.

Loại sinh vật này cũng không e ngại ánh nắng, nhưng mà ánh nắng sẽ bộc lộ thân phận của bọn họ. Catherine nhớ tới dưới ánh nắng chiều, làn da chính mình được chiếu sáng lấp lánh.

Bọn họ có thân thể bất tử, dù cho bị cắt thành bao nhiêu khối cũng có thể lần nữa kết hợp lại với nhau, chỉ có khắc tinh là lửa và chặt đầu, và...

Catherine lướt qua trang sách, nhìn thấy một từ có chút mới mẻ kinh dị -- thợ săn ma cà rồng.

Trong sách cũng không có miêu tả về thợ săn ma cà rồng quá nhiều, mà phần lớn lại là tiếng Latin. Catherine cũng không có vì vậy mà dừng lại, tiếp tục đọc xuống.

Bây giờ trong lòng Catherine thợ săn ma cà rồng và Volturi tồn tại như nhau, thấy -- đương nhiên nếu như có thể, tốt nhất vĩnh viễn không cần phải thấy -- nếu không lập tức chạy, chính xác là như vậy.

Đáng tiếc không có sách ghi chép về Volturi, Catherine có chút tiếc nuối. Không có quá lâu, cô để sách xuống, đưa nó cẩn thận từng li từng tí trở về chỗ cũ.

Tốt lắm, hiện tại cô triệt để hiểu tình cảnh của mình -- cô bởi vì một số nguyên nhân không rõ ràng bị Volturi chuyển hóa thành ma cà rồng, sau đó hiện tại đang bị truy sát. Mà ngoại trừ Florence, Catherine căn bản không có đi qua địa phương khác ngoài Italy, nên trốn nơi nào, làm sao trốn, tất cả đều là ẩn số.

Tân sinh nhi vẫn rất không ổn định, cảm xúc nôn nóng của Catherine đến dễ dàng đến kỳ lạ, tựa như cho dù uống cạn sạch máu tươi một con hươu cũng không thể lấp đầy cảm giác đói khát, muốn ăn.

Cô ủ rũ cúi đầu từ cửa sổ nhảy ra ngoài, giống như một con mèo đen xông vào trong đêm, thuần thục cạy mở nắp cống thoát nước, theo đường cũ trở về nơi vừa mới đến.

Cô ý đồ tự an ủi mình, nếu để cho cô tại trở lại Windsor và cuộc sống bây giờ chọn một trong hai cô sẽ làm gì?

Catherine đột nhiên bi ai phát hiện, giống như Windsor cũng không có hỏng bét như vậy, chí ít sinh mệnh của mình được bảo vệ an toàn .

Trời ạ, nghĩ như vậy, cô càng tuyệt vọng hơn .

Bực bội vặn ra nắp cống trên đỉnh đầu, Catherine leo ra ngoài cống thoát nước, lại phát hiện trước mặt mình đứng một đôi ủng da ngắn, còn có... áo choàng đỏ dài lết đất!

Cô sửng sốt một chút, thuận theo hai chân thon dài thẳng tắp của đối phương hướng lên trên nhìn, ánh mắt kẹt như chết lại ở dây lưng của hắn bên hông -- rõ ràng khắc mấy chữ Volturi, còn có mấy sợi tóc dài màu bạc mềm mại như ánh trăng lẳng lặng rũ xuống trước đai lưng.

Catherine đột nhiên không dám nhìn lên trên, toàn thân đều run rẩy. Vô luận đối phương là ai, cô cũng không cảm thấy chính mình chịu đựng được, có trời mới biết cô kém chút nữa khi nhìn đến ký hiệu bên hông đối phương không thèm để ý hình tượng khóc thành tiếng.

"Thế nào, thân thể mới thích ứng tốt chứ?"Chủ nhân áo choàng đỏ mở miệng nói chuyện , thanh âm êm tai giống như tiếng ca của hải yêu (Người cá).

Một chút cũng không tốt!

Cô không hề nghĩ ngợi, hai tay buông nhẹ ra , mặc cho bản thân rơi vào cống thoát nước.

Nhưng mà cô chưa kịp rơi xuống đất, đột nhiên cảm thấy có người bắt lại trang phục của cô, ngay sau đó là thanh âm quần áo vỡ vụn.

Catherine cảm thấy tâm mình cũng theo trang phục vỡ vụn .

Cô hoang mang rối loạn trở tay chụp lấy đối phương băng lãnh cứng rắn tay: "Trang phục của tôi!"

Demetri đứng một bên phát ra tiếng cười vui sướng như muốn ăn đòn, Catherine thật muốn cắn đứt cổ của hắn.

"Trò chơi kết thúc, Catherine Windsor."

Catherine thấy được chính mình đao phủ, ma cà rồng tuyệt mỹ với mái tóc bạc đã nhiều lần không hiểu lý do xuất hiện trong đầu mình, đôi mắt đỏ như hồng ngọc rét lạnh cứng rắn lại có cảm giác hơi giận dữ, lại giống như có hỏa diễm đang thiêu đốt, môi mỏng mang sắc thái đỏ tươi rét buốt xinh đẹp, xinh đẹp để người không rời được mắt.

Xong.

Đây là Catherine ý nghĩ, cũng là kết quả của cô.

Tác giả có lời muốn nói:

Hôm nay thay đổi một chút, lại nói, nếu như không phải ma cà rồng không có nước mắt, nữ chính chắc hẳn lập tức khóc ròng ròng , sự cố này nói cho chúng ta thấy, chui cống thoát nước là việc cần kỹ thuật việc, phải cẩn thận nha.

*****
[ Nhấn Theo dõi ta để nhận được thông báo khi có chương mới nhé ]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info