ZingTruyen.Com

[Twilight] Một bước hướng về phía người - HOÀN

Chương 72: Adele

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Tất cả đều giống với những hình ảnh Catherine nhìn thấy trước đó qua ánh mắt tử vong, gia đình Amber ở Volturi gặp được ác mộng cả đời này cũng không tưởng tượng được. Cô muốn chị ta biết tại toàn bộ cung điện Pretorio đều mang màu sắc âm trầm, chỉ có duy nhất nơi này lại có màu trắng xương thuần túy.


Bởi vì như vậy, chỉ cần có bất kỳ một vết máu tràn ra trên đất cũng sẽ rất bắt mắt. Ánh nắng xuyên qua mái vòm pha lê chiếu vào, sàn nhà như cuộn vải thuần khiết không chút tì vết, thuốc màu nồng đậm tươi đẹp nhất đến từ trong thân thể người. Bọn họ tranh nhau tạo ra đủ loại vết thương, để chúng tràn ra nhuộm dần mặt đất trắng noãn, còn mang theo nhiệt độ chưa bị biến mất.

Diện tích huyết dịch càng nhiều, mùi thơm ngào ngạt hòa quyện trong không khí đại sảnh, Catherine khống chế hô hấp lại dời ánh mắt, loại thơm ngọt này làm cô cảm thấy vừa mê người lại vừa buồn nôn. Khác với tiếng làn da bị xé mở của ma cà rồng, da thịt nhân loại mềm mại hơn nhiều, tiếng xé phá lệ êm tai. Lý do cho cảm giác dễ chịu này không liên quan gì đến âm sắc, mà là do bản chất của ma cà rồng.

Nhiệt độ của máu mới nhiễm vào trong không khí, một chút leo lên ngón tay Catherine. Cô nghe được tiếng mạch máu vỡ cùng chất lỏng nặng nề nhỏ xuống mặt đất, còn có tiếng Adolf ngồi xổm bên cạnh lập trụ cười to, ông ta chờ đám vệ sĩ chơi chán, linh hồn sẽ thuộc về ông. Một loại âm thanh và mùi làm không khí căng cứng, như hàng ngàn sợi dây bập bùng vô tình bên tai.


"Đừng để bọn chúng chết ô uế nơi này." Giọng Caius không mang chút nhiệt độ nào, "Ta nhớ trong phòng tối còn có vài tân sinh nhỉ? Như một phần thưởng, hãy trao nó cho kẻ nghe lời nhất. "


"Thật sự là ý kiến hay, Caius." Aro dựa trên ghế, như cũng đã mất đi hứng thú với trò chơi này, đề nghị này nói rất đúng thời điểm, "Kaissy cảm thấy như thế nào?"


Catherine nhanh chóng trả lời, "Tôi không có ý kiến." Cô cảm thấy có chút khát, lúc nói chuyện yết hầu có cảm giác thiêu đốt quen thuộc. Những hình ảnh dữ tợn chướng mắt trong nội tâm làm cô ẩn ẩn có chút bất an, càng nhiều hơn do cảm giác báo thù cái chết của mẹ và sự khuất phục của bản thân đến quá nhanh. Mỗi ma cà rồng đều mang thù, trừ khi đối phương chết đi, nếu không thù hận vĩnh viễn sẽ không biến mất. Bản tính là như vậy.

Trước khi thảm án phát sinh, Aro đã đọc được trong ký ức Charles điều Catherine quan tâm nhất, sinh mạng mẹ Evelyn đến cùng có liên quan đến họ hay không.

Đáp án của Aro rất ngắn gọn rõ ràng, bệnh tình của mẹ Catherine không có mối quan hệ với gia đình Amber, nhưng vào đêm bà ấy qua đời, đúng là Amber đã cố ý điều bác sĩ đi đồng thời lái xe ô tô đi, hơn nữa cũng không cho phép bất kỳ người hầu nào giúp đỡ họ. Cứ như vậy Catherine sẽ không thể dựa vào bất kỳ ai ở Windsor, cuối cũng nhất định sẽ bị đuổi khỏi nhà.


Sau khi nghe xong, Catherine trả lời cũng rất ngắn gọn, rằng cô đã hiểu, đám vệ sĩ lập tức cùng nhau tiến lên. Vào lúc những bông hoa máu bắn lên, cô bỗng nhiên cảm thấy đồng tình với Charles. Bọn họ trước đây không nên tổn thương và lăng nhục cô như vậy còn để mình còn sống rời đi. Chẳng lẽ họ không bao giờ nghĩ bản thân sẽ trả thù sao?

Tuy nhiên bây giờ Catherine đã hiểu, những gì bản thân nói trước đây đều không phải sự thật, chỉ là một cái cớ mà cô không có sức phản kháng, một khi cô thực sự có năng lực đánh kích, cô sẽ không từ bỏ một cơ hội như vậy.


Cô trước giờ cũng không phải là một cô gái hồn nhiên gì, chỉ là bản năng báo thù làm thứ ẩn tàng màu xám đó bắt đầu nổi lên. Phát hiện này thật là khiến người ta thở dài.


Caius sau khi biết được ý nghĩ của cô cười lạnh một tiếng, đưa tay vịn mặt Catherine qua, hơi thở lạnh buốt quét tới mặt cô, "Chẳng lẽ em không nghĩ để người kia sống với ký ức xúc phạm này cả đời cũng là một loại hưởng thụ sao? Em nghĩ về chúng tốt như vậy, em cho rằng vì sao chúng để em còn sống rời đi?"


Có chút kinh ngạc đối diện với ánh mắt khẳng định từ Aro, Catherine cảm thấy bản thân có thể tạm biệt với chút đồng tình cuối cùng với cha con Charles.


"Em xác định trước đây chỉ có hai người bọn chúng gây khó dễ với em thôi sao?" Caius cúi người, nửa khuôn mặt tinh xảo biến mất trong bóng tối, một nửa thiên thần một nửa ma quỷ.

Catherine gật đầu, "Bọn là nguyên nhân chính, còn những người khác chỉ được phát triển thêm mà thôi. Em chỉ nhớ đã rất hận họ, lại không thể nhớ nhiều hơn."


"Được rồi, nếu như em thích như vậy" Caius đưa tay nhấc mái tóc dài của cô nắm trong tay, chậm rãi nói.


Cửa lớn vừa mở ra, ma cà rồng thủ vệ bên ngoài lập tức tiến vào xử lý vết tích nơi này, động tác thuần thục nhanh chóng như thiên phú của họ chính là dùng để làm điều này. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, trừ mùi hương ngọt ngào còn lơ lửng trong không khí đang im lặng tuyên bố chuyện vừa xảy ra, nơi này đã không còn lưu lại bất kỳ thứ gì.


"Tốt lắm, đã có kết thúc tốt đẹp. Chúng ta cũng phải làm chút chuyện khác thôi. Nghĩ xem tin tức ở Anh đã lan truyền khắp thế giới trong một đêm, người bạn cũ của chúng ta sẽ làm gì? Thật làm người ta mong đợi." Aro ngân nga hát, tiếng ý vốn là một ngôn ngữ có nhịp điệu phong phú, đặc điểm của nó đã được Aro phóng đại vô cùng.


Marcus khẽ thở dài một tiếng, "Bọn chúng sẽ còn đi tìm những ma cà rồng có năng lực đặc thù khác sao?


Aro nheo mắt lại, ánh mắt lưu luyến trên người viên đá quý trắng mới thu được, độ cong khóe miệng âm trầm, "Phải, bọn chúng đã tìm được ma cà rồng nhằm vào Jane, không biết sẽ còn ngạc nhiên nào."


"Nếu bọn chúng tìm ma cà rồng nhằm vào mỗi vệ sĩ, vậy sẽ rất phiền toái. Charles luôn ẩn hiện trên thế giới, không biết chúng đang làm gì." Catherine vô thức nói ra lo lắng của mình. Sau đó không khí đột nhiên an tĩnh làm cô lập tức ngồi ngay ngắn, có chút mờ mịt nhìn Caius, "Em nói sai điều gì sao?"


"Không." Mặt Caius có chút thả lỏng, tính mị hoặc của ma cà rồng không che giấu hiện ra, "Em nói rất đúng."


Catherine có chút không tin nhìn sang Aro, đối phương hướng cô vẫy tay, ra hiệu cô không cần khẩn trương, "Chúng ta chỉ không nghĩ tới em sẽ cảm thấy hứng thú với cuộc nói chuyện của chúng ta mà thôi, em có thể tham gia đã là một chuyện rất tốt, chứng minh em đang dung nhập vào chúng ta. Ta rất vui mừng Kaissy."


"Cảm ơn." Catherine sờ lên cánh mũi.


Sau đó, trong nháy mắt Caius thu lại biểu cảm mềm mại kia, khôi phục lại bộ dáng thường ngày, nhấc cằm lên hỏi Aro, "Vừa rồi anh nói tìm thấy chuyện thú vị trong phế tích kia, là gì?"


"Suýt nữa quên mất!" Aro vừa nói vừa đứng dậy, chậm rãi những nếp nhắn vốn không tồn tại trên trang phục, "Có liên quan đến một nghi thức rất có ý tứ, chúng ta chưa hề từng thấy qua. Mau đến xem chứ ?"


"Vì sao lại không?" Caius cúi đầu, nhìn Catherine hỏi, "Em muốn đi cùng không?"


Catherine vốn định đồng ý, sau đó lại nhớ tới một số chuyện, còn một vài đồ vật Jaina vừa nói, vậy nên trả lời, "Em nghĩ trước tiên nên sửa sang lại di vật của mẹ đã, chiếc váy cưới kia đã rất cũ, em nghĩ sẽ rất tốn thời gian."


"Được thôi, hoặc em cũng có thể trực tiếp giao cho Heidy xử lý."


"Nghe không tệ, nhưng vẫn để em tự làm."


Rời khỏi phòng khách, Catherine tới phòng lạnh giải quyết vấn đề về cơn khát một chút. Trên đường tới phòng tiếp tân, cô còn đang suy nghĩ về những thứ vừa tới. Dù sao cô cũng mua đồ giảm giá trên eBay sau đó chờ ddwoijw

Sau khi rời khỏi phòng tiếp tân, Catherine đi đến phòng băng để giải cơn khát, trên đường đến khu vực lễ tân, cô vẫn đang suy nghĩ về những gì mình đã đến, rốt cuộc cô đang mua sắm giảm giá trên eBay, và sau đó chờ đợi. với những người hàng xóm Những ngày tháng cô đào chuyển phát nhanh trên những thùng thư chen chúc nhau ở nhà đã vĩnh viễn ra đi cùng với thân nhiệt và thân phận con người của cô. Rồi tôi đợi ngày thấy của bản thân chuyển phát nhanh trên hòm thư chật ních nhà hàng xóm, đã biến mất vĩnh viễn cùng với thân nhiệt và nhân dạng của cô.


Không thể không nói trí nhớ ma cà rồng thực sự quá tốt, những câu chuyện nhỏ nhặt nhất cũng có thể được khắc sâu. Catherine hiện tại nhớ tới không nhịn được than phiền về cậu trai luôn mang mũ ngược kia, trời mưa chỉ cần đặt hàng chuyển phát nhanh dưới bệ cửa sổ che mưa là như vậy, rõ ràng chỉ cần vài bước chân là từ cửa đi tới bệ cửa sổ.


Nghĩ tới đây, cô chợt nhớ tới Landen, không biết chú ấy hiện tại như thế nào, còn... Còn sống chứ?


"Catherine." Giọng nữ nhu hòa xen lẫn hương cà phê quen thuộc, Catherine lúc này mới phát hiện mình đã đi đến phòng tiếp tân. Jaina đang cầm một ly coffee nhìn cô mỉm cười đầy nhiệt tình, sương mù mỏng manh lượn lờ đi lên, làm khuôn mặt của cô ấy có vẻ rất hư ảo, "Buổi sáng tốt lành, cô tới lấy đồ đúng chứ?"


"Đúng vậy, tuy nhiên tôi lại không nhớ rõ đã mua những gì." Catherine nói, ôm lấy Fiona muốn nhảy đến bên cạnh mình, nhưng loạng choạng bị vấp phải tấm chăn in hình trượt dọc ghế sô pha xuống sàn, "Em cẩn thận một chút."


Fiona đỡ kính mắt, nhìn về hướng Catherine, xác định không còn người nào khác, "Là thư hồi âm của chú Carlisle, vừa tới tối qua, em và Jaina tiện tay cầm về khi đi xem triển lãm ảnh." Sau đó cô ngoẹo đầu nhìn Catherine, lộ ra khuôn mặt tươi cười còn ấm áp hơn cả nắng ở Volturi vào đông, "Sao rồi ạ, lần này trả thù đám người xấu kia có làm chị vui vẻ hơn chút nào không?"


Không cần hỏi, nhất định là tên Demetri kia nói cho cô bé biết. Catherine thậm chí lười đi đánh cược.


"Ít nhất chị đã biết nhiều chuyện, chị còn không biết thì ra mình có giá trị đến như vậy." Catherine nhận lấy phong thư Jaina đưa tới, có chút kinh ngạc về độ dày của nó, màu xanh lá cây mát mẻ độc đáo của Fox đã được nhà in khắc và nhuộm trên góc của phong bì trắng, khuếch tán kéo dài ra chiếm một nửa diện tích, hơi thở của rừng rậm phả vào mặt.

Cô nhận chữ trên bìa là bút tích của Carlisle, ông ấy luôn có thể biến báo cáo bệnh biến thành một cuốn một bộ sưu tập các bức thư pháp cổ điển của Anh được đánh giá cao, " Cảm ơn hai người đã giúp chị nhận bức thư, đúng rồi, triển lãm nhiếp ảnh gì thế? Nó có đẹp không?"


"Rất đẹp, hôm qua là ngày triển lãm cuối cùng ở Florence, hôm nay vừa vặn nên đến Volterra ." Fiona nói, hưng phấn khoa tay, "Có vài tấm ảnh chụp rất đặc biệt, em cũng nỡ rời đi, còn người được thợ chụp hình, là một người Châu Á, xem tuổi còn rất nhỏ. Cô ấy thật lợi hại quá, chỉ là dáng vẻ như không thích nói chuyện."


Nói xong, cô bé kéo Catherine cánh tay một mặt chờ mong, "Chị mau mau đến xem đi Kaissy? Thật sự rất xinh đẹp."


Thấy bộ dáng không kịp đợi của cô bé, Jaina nhịn không được cười lên, đem ly chứa cà phê nóng nâng trong lòng bàn tay sưởi ấm, nhẹ nhàng nhấp một miếng, nói, "Hôm qua em nhìn lâu như vậy còn chưa đủ hả? Nếu không để Demetri mua tặng làm quà giáng sinh cho em nhé, dù sao cũng không tới mấymaaysayf nữa đến lễ giáng sinh."


"Không muốn..." Fiona vừa nghe đến lễ Giáng Sinh liền không nhịn được nhíu mày, giọng nói cũng thấp xuống, "Em còn chưa nghĩ ra tặng anh ấy cái gì đâu."

"Em không đi hỏi một chút nhóm Heidy xem sao?" Catherine có chút kinh ngạc.


"Em đã hỏi qua ." Cô gái nhỏ mặt muốn sụp đổ, hai tay nắm lấy lôi kéo mái tóc đỏ quăn dày, có vẻ như điều này có thể tìm ra một ý tưởng tuyệt vời bị chôn vùi trong một góc chưa được khám phá của tâm trí, "Bọn họ mỗi người một lời cũng không chịu nói, chỉ cười thôi! Nhất là cái tên Alec kia, mỗi lần đều nhưu vậy, cũng chị gái anh ta một chút cũng không giống."


Quả thật, điểm giống nhau của hai chị em đoán chừng đều tập trung tất cả vào khuôn mặt, còn tính cách thật đúng là... Tuy nhiên như Alec vẫn tốt hơn, có thể điều chỉnh trung hòa với Jane, đáng tiếc điều hòa này lại không có tác dụng với Serraus, Alec không để anh ta liên tiếp gặp tai nạn đã tốt lắm rồi.


"Vậy xem ra là chị nghĩ sai sao." Catherine một bên ở trong lòng vẽ chữ thập cho Serraus, một bên nhẹ nhàng đụng lên khuôn mặt nhỉ béo mập của Fiona, "Chị còn tưởng tuổi tác mọi người chênh lệch không nhiều, hẳn vẫn có tiếng nói chung chứ!"

"Ai có tiếng nói chúng với anh ta! Anh ta lớn tuổi hơn em rất nhiều, mấy trăm tuổi hay mấy ngàn tuổi lận." Fioan kéo Catherine lại, lảo đảo nói, "Chênh lệch thời đạiquá nhiều, không trò chuyện nổi."


Catherine giật giật khóe miệng, cực lực nhịn xuống thốt ra phổ cập kiến thức tuổi tác của các vệ sĩ Volturi. Cô thậm chí hoài nghi Demetri ở trong vấn đề tuổi tác nhất định đã làm gì đó, phải biết rằn anh ta là lão yêu quái từ một ngàn năm trước công nguyên, tuổi Jane và Alec cộng lại cũng không thể lớn hơn anh ta.


Cái tên hoa hoa công tử cáo già này, Heidy đánh giá quả thật không thể thích hợp hơn.


Thế nhưng không nên như vậy chứ, Catherine lại cảm thấy có chút mê hoặc, đơn thuần chỉ dựa vào mặt, hẳn Alec sẽ được hoan nghênh hơn. Quả nhiên ngoại trừ mặt, kỹ thuật cũng rất trọng yếu nhỉ...


Jaina rõ ràng cũng là đang cực lực nín cười, sau đó tay chỉ tại trên máy vi tính gõ mấy lần, điều tra lịch trình hoạt động trong ngày hôm nay của Volterra, "Vậy hai người muốn đi đến buổi triển lãm đó chứ? Tôi nghĩ nếu xuất phát từ bây giờ, vừa vặn có thể làm nhóm khách tham quan đầu tiên."


"Chị Kaissy, chúng ta cùng đi nhé, em cam đoan chị nhất định sẽ thích !" Fiona lắc lắc cánh tay của cô. Catherine bất đắc dĩ đem phong thư nhét vào túi trong áo khoác, sau đó sờ sờ chóp mũi cô bé: "Đi thôi, cùng đi nhìn một chút."


...


Cân nhắc việc ánh nắng Volterra khó đoán như mưa ở Fox, Catherine vẫn đảm bảo mang theo khăn quàng cổ và găng tay có hình chuông rũ xuống. Còn về màu sắc mắt, Catherine chọn đeo kính râm của Jaina.

Cô đang đợi con mắt huyết hồng của bản thân hoàn toàn biến mất, như vậy sẽ có đôi mắt vàng ấm áp mềm mại như pudding, một đường từ Volterra đến Florence, không cần phải lo lắng vấn đề công dụng của kính áp tròng trong vài giờ, vài phút, vài giây.


Nhưng rất hiển nhiên màu sắc kim hồng quỷ dị trước mắt tuyệt đối không thể gặp người.

Jaina hôm nay khó được không có chuyện gì, cũng đồng ý lời mời của Catherine mời, trở thành hướng dẫn du lịch cho các cô. Nơi Volterra có thể cung cấp địa điểm để tổ chức triển lãm lớn như vậy không nhiều, khu vực giới hạn lần đầu tiên bị chiếm đóng bởi các tàn tích lâu đài cổ khác nhau, và Ý đã làm rất tốt công việc bảo vệ các di tích văn hóa.


Vì vậy, nơi duy nhất đáp ứng tiêu chuẩn kép là vắng và đông xe cộ chỉ, có thể là tòa thành nhỏ giữa quảng trường.


Quảng trường Volterra lớn hơn không ít so với quảng trường trước Cung điện Pretorio, chính giữa có một pho tượng hình thánh Marcus. Kết hợp một chút với lịch sử của thành thị này, Catherine cảm thấy cái tên này rất đáng được nghiền ngẫm. Có lẽ sau khi trở về, cô có thể hướng Caius hỏi sâu về vấn đề này một chút, nhất định sẽ có những câu chuyện rất truyền kỳ.


Nghĩ như vậy, Catherine đột nhiên cảm giác được dân cư Volterra dường như đang sinh hoạt trong một loại hạnh phú đần độn, hàng năm dưới mí mắt ma cà rồng đều tổ chức lễ kỷ niệm mừng ngày trục xuất ma cà rồng. Không chừng lúc nào đó lơ đảng, người thoáng qua người, biết đâu chính là sinh vật đêm tối ma mị đã sớm biến mất biệt tích.

Tia nắng vẫn rất nông và mờ mịt như cũ, càng làm không khí của cả thành phố nhỏ phát ra cảm giác hư ảo, quả thực rất xứng đáng với danh tiếng thành phố nắng. Trên đường phố không khí ngày ngày lễ càng ngày càng dày đặc, ông già Noel mũi hồng cùng khuôn mặt tươi cười được treo trước cổng mỗi cửa hàng, những cây gậy quấn ruy băng và con nai khéo léo canh giữ bên cạnh cửa tiệm.

Từng có thời gian làm ở Starbucks, Catherine để ý nhìn vào bên trong một cái thở dài. Không biết trưởng cửa hàng Francklin có đưa ra sản phẩm mới hay không? Jennifer đã chuẩn bị tư cách cho cuộc thu đại sứ cà phê rất lâu, hy vọng cô ấy có thể thuận lợi thông qua. Mỗi nhân viên của Starbucks đều có mong muốn được đeo một chiếc tạp dề nhỏ màu cà phê tượng trưng cho địa vị cao nhất. Đây không phải là một giấc mơ viển vông mà là một lý tưởng.


Dù sao thời điểm Catherine từng ở Fox, đối mặt với cơn mưa của cả thế giới bên ngoài, giả vờ là một bậc thầy đẳng cấp thế giới, lịch lãm và ân cần kể cho khách nghe về quy trình sản xuất hảo hạng và sự khác biệt tinh tế của các loại cà phê khác nhau. Trời mưa to là tất cả các khách mời và các nghệ sĩ biểu diễn trong concert của cô ấy.


Cô ngửi mùi hương tinh khiết trong không khí, sờ lên vòng tay trên cổ tay, có chút không kịp chờ muốn mở ra bức thư Carlisle gửi tới.


Jaina đoán không sai, lúc nhóm Catherine đến, cũng là lúc các nhân viên trong buổi triển lãm đang bận rộn đem các loại hàng triển lãm đặt lên kệ. Nhìn thấy những vị khách đầu tiên, bọn họ rất cao hứng, chủ động ân cần thăm hỏi bọn họ, cũng thể hiện họ có thể tùy ý tham quan.


Buổi triển lãm lấy tượng cha xứ Marcus làm tâm điểm để mở rộng, những bức tranh tinh xảo kia các vòng tròn đồng tâm được tạo thành bởi giá đỡ màu trắng trải rộng ra bên ngoài, như có người ném một cục đá vào trong ao, làm nổi lên những gợn sóng.

Fiona hiển nhiên phớt lờ điều này, đi tới trước một số đồ trưng bày mà các nhân viên đã đặt sẵn, không tìm thấy những bức ảnh mà cô bé đã xem trước đó, điều này khiến cô bé có chút bực bội.

Catherine an ủi cô bé rằng còn có thứ khác để xem, không cần quá khó chịu. Dù sao đối với Catherine một chút chụp hình cũng không biết, nhìn có hợp hay không cũng tùy duyên thôi, có lẽ cô với mấy bức tranh kia không có duyên phận rồi.


Lúc này, một mùi thơm ngọt kì lạ chiếm lấy khứu giác Catherine, theo đó là những tiếng tim đập lộn xộn rõ ràng, động lòng người như nụ hoa vừa nở rộ.


"Thật xin lỗi. Có thể nhường đường một chút chứ?"

Giọng nói trong vắt nhỏ vang lên từ sau lưng, Catherine nhanh chóng quay người tránh ra, nhìn thấy được nơi hương thơm phát ra. Một cô gái tóc ngắn, mặc trang phục quân đội mùa đông màu xanh dài đến mắt cá chân, cố hết sức ô một vài tấm bảng trống trong tay.


Bộ trang phục này rõ ràng không phải kích thước của cô ấy, nó rộng quá mức nên tương đối khó giữ ấm trong thời tiết này, khuỷu tay đã bị mài trắng bệch, bong ra từng mảng lộ ra sợi lông màu xám trắng bên trong. Cô gái này là người Đông Á, chỉ nhìn vẻ bề ngoài không thể phân biệt được là người Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Cô ấy có màu da vàng giống Angela ở thị trấn Fox, trên tay có vài chỗ vết thương cóng nghiêm trọng, phá hủy sự xinh đẹp tự nhiên kia. Đó là màu da mà họ nói rằng họ không thích, nhưng phụ nữ Âu Mỹ lại cầu mà không được.


Chân mày cô ấy mang theo nét đặc trưng của Phương Đông, mảnh mai mềm mại như một chiếc lá liễu, con ngươi màu nâu bởi vì cúi đầu mà bị giấu sau tóc mái đen bóng, bộ tóc đen ngắn theo cơ thể cô ấy lay động qua lại bên cổ.


Catherine không có nguyên cứu quá nhiều về người Đông Á, chỉ biết tuổi tác và bề ngoài họ hoàn toàn không phù hợp với tiêu chuẩn đánh giá của người Âu Mỹ, những người trẻ ở độ tuổi đôi mươi trông tương tự như những người da trắng 13 hoặc 14 tuổi. Cô gái trước mắt nếu như đặt trong tiêu chuẩn của Catherine, nhiều nhất chỉ 14 15 tuổi, nhưng cô lại không cảm thấy tuổi thật của cô ấy là con số này.


"Là chị!" Fiona ngạc nhiên vui vẻ gọi, "Hôm qua em tới xem triển lãm, rất thích ảnh chụp ảnh chụp của chị!"


Cô gái đặt từng tấm bảng trưng bày lên, trên khuôn mặt nhỏ như lòng bàn tay không có biểu cảm gì, như thể tâm trí cô không có ở đây. Một lúc sau, cô có vẻ nhận ra Fiona đang nói chuyện với mình nên gật đầu với cô bé, tóc đen thuận theo vành tai trượt xuống: "Cám ơn em."


"Cô là thợ chụp phim sao?" Catherine có chút kinh ngạc, lúc đầu cô còn tưởng chỉ là nhân viên của buổi triển lãm thôi.


Cô gái lần nữa gật gật đầu, đem tóc vén vào sau lỗ tai đã đông cứng đến mức đỏ bừng, tiếp tục loay hoay với giá đỡ trên tay, sau đó đặt từng tấm ảnh lên để sửa lại, khi ngồi xổm xuống giá cố định, Catherine thấy đôi giày thể thao trên chân cô ấy đã bị bung ra, cực kỳ cũ kỹ.


Fiona hưng phấn hướng Catherine giải thích, "Chính là ảnh của chị ấy, những bức hình đó rất đẹp!"


"Cảm ơn." Lần này lời cảm ơn của cô gái tới rất nhanh, nhưng mặt vẫn hoảng hốt như cũ, không biết đang suy nghĩ gì. Sau đó Catherine phát hiện, tuy rằng giọng nói thoạt nghe rõ ràng, không có thăng trầm cảm xúc như người máy, cũng không nghe được cảm xúc của chủ nhân. Nếu nói cô ấy đang cảm ơn lời tán thưởng của Fiona, chẳng bằng nên nói cô ấy đang lầm bầm.


So với những nhân viên khác,thái độ cô gái này lãnh đạm hơn nhiều. Dù sao cũng có thể hiểu được, người ta là thợ chụp ảnh, không phải nhân viên công tác. Nhưng mà... Catherine nháy mắt mấy cái, đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy một nhiếp ảnh gia tồi tàn như vậy.

Tương phản với quần áo trên người, mùi của cô ấy ngon đến không thể tưởng tượng nổi, Catherine không thể không thả chậm tần suất hô hấp mới có thể làm bản thân nhìn không quá kỳ lạ. Máu cô ấy bởi bị rét lạnh mà ửng đỏ dưới da thịt màu lúa mì, mùi thơm từ cơ thể thẩm thấu ra từ từng tấc da thịt, phối hợp với không khi lạnh băng, thật là một mùa đông ngọt ngào.


Catherine thấy vô cùng may mắn mình đã ăn xong trước khi đi, nếu không chuyện này sẽ là một tai nạn với cô gái Đông Á này. Cô cẩn thận hô hấp, cố gắng chuyển sự chú ý lên những bức ảnh được Fiona tán thưởng, ý đồ đem mùi thơm trí mạng đó trục xuất khỏi đại não.


Ngay tại lúc cô dời tầm mắt, liên tiếp những hình ảnh cái chết xâm chiếm ánh mắt Catherine. Dưới bầu trời đen nhánh, cơn mưa quá lớn làm cô dường như không thể thấy cảnh vật xung quanh để phân biệt đây là nơi nào. Sau đó cô nhận ra đó là nơi mình chưa từng tới.

Cô gái bị bọc bỏi bộ đồ lao động loang lỗ vết bẩn màu nghệ, toàn thân ướt đẫm ôm chiếc túi nhỏ chạy ra từ một hẻm nhỏ tối, hoảng hốt như phạm nhân chạy khỏi nhà tù hắc ám, bọt nước nở rộ sau từng bước chân cô. Cô ấy trốn vào trong một buồng điện thoại công cộng, ngón tay không biết do lạnh mà run rẩy, nhanh chóng nhấn một chuỗi số.


Mưa to che đi tiếng nói chuyện của cô, cho đến khi cô gái vì chuyện không rõ nguyên nhân mà bùng nổ, giọng nói trong veo ban đầu bị kéo căng thành tiếng gào thét bén nhọn, nắm chặt ống điện thoại trong tay. Thậm chí Catherine có thể nghe thấy được tiếng vết thương tê cóng trên tay cô ấy bắt đầu nứt ra nhiều hơn vì bị đối xử tàn nhẫn như vậy, rỉ ra một chút máu.


"Ông có bản lĩnh thì làm nổ Rome đi!" Cô gái hung hăng gào thét với đầu bên kia điện thoại, toàn thân run rẩy gần như co giật vì tâm trạng quá mức thất thường, trông giống như một người nghiện ma túy lên cơn nghiện.


Cô xông ra khỏi buồng điện thoại, đem đồ vật trong ngực càng sâu vùi vào trong quần áo, sợ nó dính nước, dù cho cả người cô ấy đã bị xối đến không còn hình dáng. Catherine cảm giác tựa như cô ấy đang ôm lấy món đồ trân quý nhất đời này, hận không thể đem nó nhét vào bên trong cơ thể nhỏ nhắn gầy yếu kia, giấu sau những khung xương tái nhợt.

Thợ săn đến rất nhanh trong im lặng, cô gái dường như không hề có cảnh giác gì với đường phố đêm khuya, có lẽ cô ấy cảm thấy trời mưa lớn như vậy sẽ không có khả năng còn người ra ngoài, cũng có thể do đã quen di chuyển trong đêm khuya.

Điều làm Catherine cảm thấy ngoài ý muốn chính là, ngay cả sau khi nhận ra rằng mình có thể mất mạng ở đây, phản ứng đầu tiên của cô gái là ôm đồ vật trong tay chặt hơn. Cái cằm gầy gò vùi trong ống tay áo ướt, đối diện với màu nâu của ngọn đèn đường, đôi mắt hiện lên màu hổ phách mơ màng, phản chiếu hình dáng và khuôn mặt của hai ma cà rồng..


"Chính là cô ta sao?" Ma cà rồng tóc trắng nhếch môi cười, màu trắng lạnh lập loè tỏa ánh sáng, tùy lúc chuẩn bị đâm vào động mạch cổ cô gái.


"Phải, thử một chút xem sao. Chúng ta bây giờ không có nhiều lựa chọn, chỉ có thể thử vận khí một chút." Ma cà rồng có mái tóc quăn đen xoay người nhìn chằm chằm cô gái, trong đôi mắt hẹp dài nhấp nhô gió tanh mưa máu.

Hỗn hợp chất lỏng đỏ tươi và nước mưa chảy xuôi trên mặt đất, như một con rắn đỏ. Cô gái vô lực buông tay, Catherine cuối cùng cũng thấy được đồ vật mà cô ấy đang bảo vệ.

Là một chiếc máy ảnh DSL màu đen.

"Kaissy, chị sao thế?" Nhận ra được Catherine đang cứng ngắc, Fiona nghi hoặc lắc lắc cánh tay cô, "Sao chị lại không nói chuyện vậy?"


"Không có gì, ảnh chụp rất xinh đẹp." Catherine nháy mắt mấy cái, những hình ảnh kia dần dần biến mất. Trước giờ cô chưa thấy qua tử vong nào bằng năng lực rõ ràng đến thấy, Catherine nhìn thấy hình ảnh càng chân thực. Sinh mệnh cô gái này đã không còn lại quá nhiều.


"Đúng vậy, em đã nói chị sẽ rất thích mà !" Fiona cười, sau đó chỉ những tấm hình khác, "Em nhìn thấy trên bàn kia, đều là cô ấy chụp, rất đẹp đó!"


Hoàn toàn chính xác, những tác phẩm đều lấy chủ đề kiến trúc cổ xưa, hoặc là cảnh đêm và ngày, nhưng không có ngoại lệ đều đẹp làm người ta khen ngợi. Cô gái cực kỳ điêu luyện bắt lấy ánh sáng, những bức ảnh được chụp ở thời hiện đại cho thấy loại hương vị cổ điển mạnh mẽ. Cô ấy tránh được tất cả sự vật khác vào bức hình, cùng với khả năng lấy sáng và góc chụp chính xác, làm những linh hồn kiến trúc cổ xưa kia như đóng băng lại trong hình.

Rõ ràng các tác phẩm nhiếp ảnh của cô ấy đều dựa trên việc thể hiện các yếu tố retro. Không cần kết hợp màu sắc quá mức, cô ấy dường như có thể kiểm soát hiệu ứng của ánh sáng mặt trời và bóng đổ, và tạo ra những hiệu ứng không thể tưởng tượng nhất bằng phương pháp đơn giản nhất.

Hình ảnh như vậy không nên triển lãm ở nơi này, hẳn nên được treo trên bục của Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế HIPA.

Cuộc thi ảnh HIPA (Hamdan International Photography Award) là cuộc thi ảnh thường niên lớn nhất trong năm, do hoàng tử Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Hamdan bin Mohammad bin Rashid al Maktoum sáng lập, có tổng giải thưởng đạt mức kỉ lục.


"Thật là một tấm ảnh hoàn mỹ." Jaina nhẹ nhàng tán thưởng, như sợ nếu giọng nói mình nặng hơn một chút nữa, sẽ làm vỡ những hình ảnh mỹ lệ đó.


Volterra từ trước đến nay đối với việc tổ chức các hoạt động ở thành thị này đều tận lực tuyên truyền. Sắp xếp buổi triển lãm xong, cũng đã lục tục có nhiều người đến thăm, trong đó có du khách cũng như cư dân. Không quá lâu, trình độ náo nhiệt ở quảng trường chỉ sợ lễ thánh Marcus mới có thể so sánh được.


Catherine nhìn những tấm hình kia hồi lâu, càng nhìn càng thích, muốn hỏi tên người chụp hình mới phát hiện, cô gái Đông Á đã chạy ra một góc bên ngoài, ngồi trên thềm đá cũ kỹ loay hoay chỉnh máy ảnh trong tay, như tất cả những việc bên ngoài đều không liên quan đến cô ấy. Cô ấy không hề quan tâm đến việc tác phẩm của mình có được hoan nghênh hay không cũng không được, cũng không quan tâm có bao nhiêu người nguyện ý bỏ tiền mua những bức hình kia, dù sao Catherine có thể xác định cô ấy cần thu nhập đó để làm kinh tế duy trì sinh hoạt cơ bản nhất.


Thỉnh thoảng cô ấy ngẩng đầu nhìn chung quanh, trong con mắt lại không có bất kỳ bóng dáng của người nào, thứ duy nhất có thể để lại hình ảnh thoáng qua trong đôi mắt không thể nhìn thấy cảm xúc đó chính là những tòa nhà cổ kính của Volttera. Cô gái đôi khi dùng máy ảnh lia vào tòa nhà nào đó chụp vài ba tấm, nhưng nhanh chóng xóa bỏ, tựa hồ cảm thấy có điều gì đó không hài lòng.


Cô ấy yên tĩnh, trầm mặc, không làm cho người khác chú ý, cùng không khí nơi này cực kỳ không phù hợp.


Catherine nghĩ một hồi, vẫn quyết định đi ra phía trước hướng cô ấy kêu, "Này, xin chào."


Cô gái chậm chạp đáp lại lời ân cần thăm hỏi của Catherine, cũng không có ý muốn tiếp tục trả lời. Catherine mím môi, cảm thấy có chút xấu hổ, chính cô cũng không phải là người biết tìm chủ đề, cô gái trầm mặc làm cô có chút cảm thấy áy náy như đang quấy rầy bản thân.


Cũng may Jaina về phương tiện kết giao thành thao hơn Catherine nhiều, cô ấy rất nhanh làm chủ đề ấm lại, chân thành tha thiết lễ phép biểu đạt cùng so sánh, đồng thời hỏi cô gái này có nguyện ý bán những tấm ảnh kia như những thợ chụp hình khác, giá cả có thề tùy ý do cô gái này định.


Cô gái hiểu được ý Jaina, nhún nhún vai, ngữ khí lạnh nhạt đến lạ thường: "Những bức ảnh kia nếu mọi người thích thì cứ đem đi đi, tôi không cần tiền, cảm ơn mọi người còn đồng ý thích chúng."


"Chẳng lẽ cô không thích chúng sao?" Catherine có chút kinh ngạc, ấn theo đạo lý sẽ không có thợ chụp nào không yêu thích tác phẩm của bản thân chứ?


"Tôi chỉ thích khoảnh khắc mình chụp được, nhưng tiếc là không có cách nào để đóng băng cảm xúc vào trong bức ảnh." Cô gái nói, biểu cảm trên khuôn mặt có chút trống rỗng, như thể cô ấy đang suy nghĩ về điều gì đó rất tao nhã, "Nếu có thứ gì đó có thể cố định chúng lại thì thật tốt, dù máy ảnh tốt nhất cũng không làm được. Vào lúc bức ảnh được chụp lại, cũng chính là lúc chúng bị mất đi giá trị."

Vừa nói, cô gái hơi thẳng lưng, vươn cái cổ thon dài cao ráo ra. Catherine để ý trên cổ cô có dấu vết máu ứ đọng, bình thường bị mái tóc đen che khuất nên không dễ phát hiện.


Những vết thương trên người và quần áo cũ nát kia, cùng nhau tiết lộ tin tức rằng điều kiện sinh hoạt của chủ nhân chúng cực kỳ tệ. Catherine nghĩ, có thể cô hiểu được vì sao cô ấy lại nhìn mộc mạc đến như vậy, bởi vì cô ấy luôn tùy ý đưa ảnh chụp ra ngoài. Nhìn cách nói ccacshn và dáng vẻ của cô ấy xem ra nhất định đây không phải lần đầu tiên.


"Tha thứ cho phẩm vị của tôi không cao được như cô, những tấm ảnh kia đủ để ta thán phục thời gian rất dài ." Catherine thu tầm mắt lại, nhìn thấy cô gái bởi vì nhìn mình chăm chú mà rụt cổ lại một chút, ánh mắt chật vật né tránh, đem vết thương kia một lần nữa giấu đi, "Cho nên tôi vẫn phải trả tiền cho những gì tôi nghĩ là đáng giá. "


Jaina ngầm hiểu, đem tất cả tiền mặt mới tinh trong ví dùng khăn tay bằng tơ lụa bao lại, hai tay đưa cho cô gái, "Xin nhất định nhận lấy, rất cảm ơn những bức hình của cô, chúng đều rất đẹp."

Cô gái do dự trong chốc lát, cuối cùng cũng nhận lấy chồng tiền giấy kia, đứng dậy xoay người xoay người về hướng Catherine, "Cảm ơn sự đánh giá cao của ngài."

Catherine bị lời cảm ơn đầy trịnh trong của cô làm cho không biết nên phản ứng như thế nào, một nỗi buồn âm thầm cho số phận bi thảm sắp tới với cô gái được truyền ra, "Tôi không quá am hiểu văn hóa Phương Đông, không biết hỏi tên cô có quá mạo phạm cô hay không, nhưng tôi không có ác ý, chỉ là muốn biết tên của người tạo ra những tấm hình này thôi."


"Không có mạo phạm, tôi cũng lớn lên tại Italy." Cô gái nói, dừng một chút sau đó trả lời, "Adele Higgins."


"Catherine..." Nói đến đây, Catherine đột ngột ngừng dừng một cái, sau đó đưa tay không tự giác nắm lấy mái tóc dài, dùng một phương thức không quá trôi chảy tiếp tục nói, "Catherine Volturi."

Thật không dễ dàng để thay đổi "Windsor" theo thói quen thành một họ khác vào lúc sắp thốt ra, có lẽ luyện tập nhiều lần sẽ tốt hơn chút. Dù trong đó truyền đạt một tin tức vi diệu, mới là lý do tại sao Catherine có những cử chỉ nhỏ giấu kín trong tiềm thức.


Bất quá, chí ít cô bây giờ đang cố gắng vượt qua cảm giác xấu hổ không cần thiết kia. Nghĩ tới đây, cô một lần nữa nguyền rủa trạng thái ngưng kết khổ cực của ma cà rồng. Hy vọng bên trong lá thư lần này của Carlisle sẽ có cả số điện thoại của họ, cô cảm thấy cô sẽ có rất nhiều tiếng nói chúng với Isabella.


"Đúng rồi, hợi chợ triển lãm ở Volterra sẽ dừng lại mấy ngày?" Fiona một bên thở hơi ấm vào lòng bàn tay một bên vừa chà xát hỏi.

"Hai ngày, trạm tiếp theo là Milan." Adele trả lời, "Đại khái khoảng mười giờ rưỡi đêm sẽ được thu lại."


"Đừng về nhà quá muộn, nhất là đi một mình, rất không an toàn." Catherine nhịn không được nhắc nhở, "Cô vĩnh viễn không biết bản thân ở đêm khuya khoắt sẽ đụng phải nguy hiểm gì."


Adele sửng sốt một chút, dường như không nghĩ tới một cái nữ nhân xa lạ sẽ quan tâm an toàn của mình, sau đó ánh mắt lóe lên chậm rãi trả lời, "Cám ơn cô nhắc nhở, ừm, tôi nghĩ tôi hiểu rồi."


Khi đang nói chuyện, các nhân viên đã đóng gói các bức ảnh và hồ sơ của nhiếp ảnh gia đưa chúng cho Jaina.


"Vậy chúng tôi đi trước, hẹn gặp lại."


"Hẹn gặp lại."

Hết chương 72.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com