ZingTruyen.Info

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Quyển 3: Nhà ma - Chương 1 - 5

ndmot99

Q3.Chương 1: Trở về

Chớp mắt, xuân qua hạ đến, nhiệt độ không khí ngày càng tăng, dưới cái nắng nóng rát, thành phố A lần nữa chào đón một tháng bảy, đội hình sự cũng chào đón đồng nghiệp mới - Phương Viên.

Trước khi kết thúc kỳ thực tập, Đổng Chí Thành - hung thủ giết người bắt chước vụ án thược dược đen cuối cùng cũng sa lưới, trong quá trình phá án, có thể nói công của Phương Viên rất lớn, là cô suy xét tới vấn đề tủ đông, cũng là cô nghĩ đến sự an toàn của Bạch Tử Duyệt, cuối cùng chẳng những bắt được Đổng Chí Thành về quy án, Bạch Tử Duyệt cũng không gặp nguy hiểm, sau khi chấm dứt vụ án, nhân viên tham gia đều khen Phương Viên không dứt, được cấp trên phê chuẩn, tập thể tổ chuyên án hình sự được khen thưởng, mà bản thân Phương Viên cũng nhận được lời khen riêng, đội trưởng Dương Thành không ngớt lời khen cô, nói bản thân đã lâu không gặp cô gái không sợ khổ không sợ mệt, đầu óc thông minh lại tận tâm với công việc như vậy.

Còn lại không cần phải nói, kết thúc kỳ thực tập, Phương Viên quay lại trường, vì thể hiện ưu tú, trong quá trình thực tập tham dự hai vụ án lớn, hơn nữa đều góp công không nhỏ, cho nên được chọn là thực tập sinh ưu tú, được chọn ghi danh, lần này có thể nói cô không chút do dự ghi danh vào Cục Công An thành phố A, đội hình sự vô cùng hoan nghênh, vì thế từ khi tốt nghiệp đến vào nghề, mọi việc thuận lợi hơn mong muốn rất nhiều, đối với cô, đơn vị công tác tương lai là nơi quen thuộc, đồng nghiệp cũng dễ sống chung, đây không khác nào là viên thuốc an thần, có điều còn một vấn đề khác không thể không suy xét.

"Cậu thật sự muốn về thành phố A sao?" Sau khi tốt nghiệp, trước khi báo danh, bạn thân Hạ Ninh cho Phương Viên ở nhờ sau khi biết tin cô về thành phố A, vô cùng kinh ngạc, "Không phải cậu từng nói không muốn về thành phố A sao? Tớ còn tưởng cậu cũng ở lại thành phố C, ở đây, chúng ta sẽ cùng đi làm, cùng tan ca, mỗi khi rảnh rỗi có thể cùng nhau đi xem phi đi ăn uống, cậu xem sắc mặt cậu này, tớ nhìn thôi cũng không chịu được!"

Trước đó vì ăn kiêng, cộng thêm công việc bận rộn nghỉ ngơi không tốt, Phương Viên quả thật gầy đi rất nhiều, thời điểm kết thúc kỳ thực tập trước khi tốt nghiệp, rất nhiều người kinh ngạc trước sự thay đổi của cô, có người khích lệ cô gầy đi trông xinh hơn, có điều không bao gồm Hạ Ninh, cô ấy mắng Phương Viên một hồi, trách cô đang êm đẹp nghe người khác nói hươu nói vượn ngược đãi chính mình, gương mặt vốn hồng nhuận cũng trở nên vàng như nến. Tình hình gia đình Phương Viên Hạ Ninh biết, cho nên mới càng tức giận, Phương Viên chỉ cười, tìm cơ hội lảng tránh. Hạ Ninh biết cô không muốn nhắc tới, cũng không nói nữa.

"Thôi, ở nhà cậu ăn không ở không, tớ cũng thấy ngại, nếu lại đóng quân dài hạn, chiếm hết không gian thời gian không gian của cậu, không phải Đổng sư huynh sẽ hận tớ chết sao?" Phương Viên thuận miệng trêu đùa Hạ Ninh.

Đổng sư huynh mà cô nhắc tới là một đàn anh hơn các cô hai tuổi, từ lúc vào trường đã rất quan tâm Hạ Ninh, Hạ Ninh không có cảm giác gì đặc biệt lắm, về sau tốt nghiệp, Đổng sư huynh này ở lại làm giảng viên, càng có điều kiện thuận tiện, mỗi khi rảnh rỗi sẽ đi tìm Hạ Ninh, có đôi khi là nói chuyện phiếm, có đôi khi dựa vào việc công nhờ Hạ Ninh tới hỗ trợ, càng gần tới ngày Hạ Ninh tốt nghiệp, Đổng sư huynh càng ân cần, có lẽ vì không cần đắn đo vấn đề yêu đương giữa thầy trò, Hạ Ninh tuy không ghét anh nhưng cũng không phải động lòng, chỉ là đối phương quan tâm săn sóc như vậy, cô cũng giống đa số nữ sinh sẽ cảm động, cả hai người đều hiểu điều này nhưng không ai nói ra.

Hạ Ninh thở dài, xua tay: "Thôi bỏ đi, đừng nhắc tới anh ấy, gần đây tớ phiền lòng lắm."

"Sao thế?" Phương Viên hỏi, khoảng thời gian trước cô bận thi và lo cho hướng đi sau khi tốt nghiệp, không có tâm tình để ý việc khác, cô nhớ trước đó giữa Hạ Ninh và Đổng sư huynh vẫn bình thường, sao bỗng nhiên có khuynh hướng không ổn thế.

Hạ Ninh không muốn nhắc tới, chỉ lắc đầu: "Hiện tại tớ không thể nói rõ, được rồi, không nhắc nữa, chờ tớ hiểu rõ, làm rõ rồi, tớ chắc chắn sẽ báo cáo với cậu đầu tiên, cậu yên tâm, tớ không phải người ăn chay, ai cũng đừng hòng khiến tớ chịu thiệt!"

"Cũng đúng, cậu có bao giờ lịch sự với người khác đâu!"

Hạ Ninh nghe vậy, lập tức duỗi tay qua cù lét Phương Viên, hai cô gái hi hi ha ha đùa giỡn, đề tài này cứ thế kết thúc. Thỉnh thoảng cô cũng buồn về chuyện sau này ở thành phố A, tuy rằng công việc đã có, nhưng cuộc sống của cô cũng cần chỗ ở, tốt nghiệp rồi, thứ phải chi tiêu trở nên nhiều hơn, mà hiện tại tiền tiết kiệm của cô chỉ có trên dưới 1000 nhân dân tệ, trước khi nhận tiền lương cô phải vượt qua tháng đầu tiên, huống chi cô phải tìm một chỗ dừng chân.

Chuyện này cô không định nói với Hạ Ninh, kẻo Hạ Ninh lại lo cho cô, gia đình Hạ Ninh không phải quá giàu, ba mẹ đều là người rất tốt, chỉ là công nhân viên chức bình thường, thu nhập ổn định, mấy năm trước ông ngoại Hạ Ninh bệnh nặng, ba mẹ cô ấy dùng hết tiền để điều trị nhưng cuối cùng ông vẫn ra đi, đương nhiên tiền đã bỏ ra không thể lấy về, cuộc sống vốn đầy đủ sung túc hiện tại chỉ có thể nói là đủ ăn, nhưng Hạ Ninh và ba mẹ cô ấy đều rất nhiệt tình, thà mình khó khăn cũng vui vẻ giúp đỡ người khác. Phương Viên cũng ngại để họ biết hoàn cảnh của mình, ai cũng không dễ dàng, ba mẹ đã có cuộc sống riêng, không rảnh quan tâm tới cô, cô sao có thể không biết xấu hổ nhờ vả ba mẹ của bạn thân!

Vốn dĩ trong thời gian thực tập, cô có thể tìm cớ ngủ lại phòng trực, bây giờ tốt nghiệp trở về chính thức đi làm, còn muốn ăn vạ phòng trực là điều không thể, hoàn cảnh gia đình mình, ngoại trừ Hạ Ninh cũng chỉ có một mình Đới Húc biết chút ít, nhưng Phương Viên không định đi nhờ anh giúp đỡ.

Đới Húc từng nói sau này có gì cần hỗ trợ, cứ việc tìm anh ấy, nhưng trước kỳ thực tập, quan hệ giữa cô và anh hình như trở nên xa cách, nguyên nhân đương nhiên vì cái đêm bắt giữ Đổng Chí Thành, Đới Húc vì hành động mạo hiểm của Phương Viên mà nghiêm khắc phê bình, khiến Phương Viên nhất thời xung động, sau nghe Mã Khải kể Đổng Chí Thành có mang dao theo, nếu không phải Đới Húc tránh kịp, chỉ sợ sẽ bị thương không nhẹ, lúc đó mới hiểu, thì ra anh trách cô là đúng. Cô mang theo lòng áy náy đi quan tâm vết thương của Đới Húc, Đới Húc vốn không phải người hay so đo, lập tức tỏ vẻ không có gì phải lo lắng, hiện tại đã kết vảy, không chạm nước là được. Bầu không khí vốn rất hài hòa, mãi đến khi Đới Húc hỏi Phương Viên nếu sau này gặp tình huống tương tự, Phương Viên có mạo hiểm một mình đuổi theo không, cô vẫn cho rằng trước tình huống nguy cấp, bản thân sẽ không màng tới an toàn của chính mình mà đuổi theo.

Câu trả lời này Đới Húc đương nhiên không hài lòng, anh không chút e dè mà nói với Phương Viên: "Cho dù là hiện tại hay tương lai, chỉ cần em công tác bên cạnh tôi, tôi tuyệt đối không cho phép em có hành động mạo hiểm này."

Lúc ấy Phương Viên cũng nóng tính, căn bản không kịp suy nghĩ bản thân nói vậy có ổn không, vẫn buột miệng nói ra: "Em chỉ làm việc em cảm thấy đúng, không phải theo chủ nghĩa anh hùng gì cả, em biết hành động như vậy rất nguy hiểm, nhưng cho dù có trả giá thế nào em cũng không oán hận, đứng trước tình huống tương tự bảo em suy xét mình có gặp nguy hiểm hay không, đó không phải phong cách của em, nếu anh không chấp nhận, cùng lắm thì em không tới thành phố A, hoặc không tới Cục Công An này nữa, em sẽ không khiến anh cảm thấy chướng mắt."

Thật ra nói xong, Phương Viên cũng hơi hối hận, cô biết Đới Húc có ý tốt, nhưng hai người đã nói chuyện tới nước này, hiện tại lời nói ra như bát nước đổ đi, dù sao cũng không thể thu lại, cô chỉ biết im lặng, mà Đới Húc cũng chỉ nhìn cô, thở dài, bỏ đi.

Từ đó đến lúc kết thúc kỳ thực tập, tuy rằng không quá hờ hững nhưng cách Đới Húc tiếp xúc với cô rõ ràng có sự xa cách, hôm trước khi kết thúc kỳ thực tập, đội hình sự tổ chức buổi liên hoan tạm biệt nhóm thực tập sinh ở cùng họ hơn nửa năm, thời điểm ăn uống, Cố Tiểu Phàm hỏi Phương Viên tốt nghiệp xong có tính toán gì, ngay cả Thang Lực ít nói chuyện cũng phá lệ hỏi thăm một câu, hi vọng bọn họ có thể trở về, ngược lại là Đới Húc, từ đầu tới cuối không nói câu nào.

Cứ như vậy, Phương Viên kết thúc đợt thực tập, về trường ở thành phố C, mãi đến khi thi cử xong, trước khi xác định quay về đội hình sự của Cục Công An thành phố A báo danh, cô chưa từng chủ động liên lạc với Đới Húc, Đới Húc cũng không gọi cho cô. Hiện tại cô chuẩn bị về thành phố A, không tìm được nơi dừng chân, mới nhớ tới người ta, như vậy có phải không tốt lắm không? Nhưng nếu không tìm đến anh thì phải làm sao bây giờ? Bạn học đều biết cô là người thành phố A, nếu đi tìm người khác xin giúp đỡ, như vậy chẳng khác nào cho cả thế giới biết hoàn cảnh của mình, đây là kết quả Phương Viên không muốn, mà Đới Húc là lựa chọn duy nhất của cô lúc này.

Vì thế trước khi về thành phố A, cô chỉ có thể mặt dày gọi cho Đới Húc nói sắp tới mình sẽ về Cục Công An báo danh, thái độ của Đới Húc vẫn giống nửa năm khi cô thực tập, không lạnh lùng hay hờ hững, khi nghe Phương Viên nói hi vọng anh có thể hỗ trợ mình tìm chỗ ở, thuê một phòng trọ, anh lập tức đồng ý, tỏ vẻ chuyện này cứ giao cho anh, bảo đảm khi Phương Viên trở về thành phố A sẽ có nơi dừng chân.

Sợ anh hiểu lầm tình hình của mình, Phương Viên nhấn mạnh điều kiện kinh tế của mình, cho nên không cần phòng quá tốt, quan trọng là tiện nghi, Đới Húc ở đầu bên kia im lặng một chút, không nói gì thêm, chỉ đồng ý.

Người khác thì không biết, việc này nhờ Đới Húc Phương Viên rất yên tâm, thời gian còn lại, cô và Hạ Ninh quấn lấy nhau, cùng đi dạo ăn uống, hưởng thụ mấy ngày rảnh rỗi cuối cùng, Hạ Ninh định ở lại thành phố C, vì thế hai người phải xa nhau, tuy rằng không xa nhưng một khi công việc bận rộn, muốn quay về quá khứ sẽ rất khó.

Cho dù không nỡ thế nào, ngày chia tay vẫn tới, mẹ của Hạ Ninh chuẩn bị cho Phương Viên một túi đồ, có ít đồ dùng hàng ngày cần thiết, còn có ít gia vị đặc sản.

"Một mình ở bên ngoài không dễ, mấy thứ này cháu cầm đi, tiền có thể tiết kiếm bao nhiêu thì được bấy nhiêu." Mẹ Hạ biết rõ tình hình nhà Phương Viên, cho nên vô cùng thương đứa bạn thân của con gái mình.

Mang theo tâm trạng lưu luyến và chút lo lắng, một mình Phương Viên ngồi xe tới thành phố A, trước khi lên xe cô gửi cho Đới Húc một tin nhắn, vì không biết hiện tại Đới Húc có bận vụ án nào không, trong tin nhắn cô nói thời gian mình tới thành phố A, hẹn anh sau giờ làm gặp mặt, để anh dẫn mình đi xem căn phòng thuê kia.

Chờ xe khách tới thành phố A, còn chưa xuống xe, Phương Viên đã thấy Đới Húc chờ bên ngoài, thân hình cao lớn kia đứng trong đám người vô cùng nổi bật.

Xe dừng lại, Đới Húc ở cửa vẫy tay chào đón, thấy Phương Viên xuống, lập tức đi lên duỗi tay cầm hành lý giúp cô, một bên đi về phía xe đang đỗ, một bên cười tủm tỉm hỏi: "Ăn cơm chưa? Có đói không?"

"Không có, em định sau khi xuống xe sẽ tới gần Cục Công An chờ anh tan làm." Phương Viên hơi ngại ngùng, Đới Húc đối tốt với cô như vậy khiến cô càng cảm thấy cách cư xử lúc trước của mình thật thiếu hiểu biết.

"Tìm cớ trốn việc không phải được rồi sao? Hơn nữa gần đây cũng rất nhàn hạ." Đới Húc ngẩng đầu nhìn mặt trời gay gắt, nói đùa, "Không biết có phải làm chuyện xấu nên sợ nóng hay không, nếu em không đói, tôi dẫn em đi xem chỗ ở, nếu cảm thấy ổn thì để đồ ở đó, buổi tối, Chung Hàn và Cố Tiểu Phàm còn chờ đi ăn với em, bảo tôi nói với em trước, lỡ như em không vừa lòng với chỗ ở... Tôi sẽ đưa em tới chỗ phương án dự phòng."

"Không đâu, em không phải người kén cá chọn canh, chỉ cần tiện nghi là được."

Đới Húc gãi đầu: "Tiện nghi không phải vấn đề... Vấn đề là... Được rồi, lát nữa chờ em xem phòng xong rồi nói."


Q3.Chương 2: Báo án

Đới Húc rất ít khi nói chuyện ấp a ấp úng, Phương Viên hoàn toàn không đoán ra vì sao anh lại lo mình không vừa lòng với chỗ ở như vậy.

Đới Húc lại xe chở Phương Viên vào một con đường nhỏ cách đơn vị không xa, tới cổng chung cư, anh lấy thẻ quẹt một cái, cửa tự động mở, xe chạy vào.

Phương Viên không khỏi thắc mắc, vì nhà cô ở thành phố A, tuy rằng tương đối quen thuộc nơi này nhưng lại không có kinh nghiệm thuê nhà, có điều chút kiến thức cơ bản cô đương nhiên có, chủ nhà rất ít khi để cho thuê phòng một người ở, càng không thể đưa thẻ ra vào cho người lạ như Đới Húc. Nhìn khu chung cư này, không tính là quá mới, hẳn được xây cách đây ba bốn năm, môi trường tốt, tương đối an tĩnh, dọc đường có thể thấy diện tích trồng cây xanh của khu chung cư này khá lớn, như vậy phòng thuê chắc chắn không rẻ. Lúc trước cô đã nói rõ với Đới Húc, cô không quan tâm tới quá nhiều, chỉ cần vừa túi tiền, Đới Húc không phải người làm việc qua loa, bằng sự cẩn thận và chu đáo của anh, tám phần chủ nhà nơi này là người quen, cho nên mới nể mặt anh hạ giá cho thuê phòng, ngay cả thẻ ra vào cũng giao cho anh.

Nghĩ như vậy, Phương Viên kiên định hơn một chút, nhưng nghĩ tiếp lại cảm thấy không đúng, nếu thật như phỏng đoán của mình, vậy đây là chuyện đáng mừng, nhưng vừa rồi vì sao thái độ của Đới Húc lại có vẻ khó xử? Chẳng lẽ anh thật sự không có cách nào tìm được phòng trọ phù hợp cho mình, nên mới sợ mình không vui sao?

Phương Viên thầm thở dài, tự nhắc nhở chính mình, cho dù Đới Húc tìm được phòng thế nào, cô cũng không được oán hận hay tỏ vẻ bất mãn, dù sao bản thân cũng đã làm phiền người ta. Không nhắc đến nửa năm thực tập kia, Đới Húc thật sự quan tâm cô rất nhiều, hiện tại quan hệ thầy trò đã kết thúc, quan hệ đồng nghiệp còn chưa bắt đầu, không quản mệt nhọc, anh chịu hỗ trợ cô tìm phòng, còn cố ý xin nghỉ phép đi đón cô, nói biết ơn hình như hơi nặng lời nhưng cũng đủ để mình cảm thấy đủ để ghi nhớ trong lòng.

Đới Húc dừng xe trước một tòa nhà, lúc mới tới Phương Viên đã thấy một khu vườn nhân tạo ngay phía trước, cỏ cây tươi tốt, còn có đá cuội lát đường mòn. Phương Viên thầm thích khu chung cư này, không nhịn được mà tưởng tượng nếu mình thật sự ở đây, mỗi khi rảnh rỗi, cô có thể cầm theo một quyển sách đến hành lang trong khu vườn ngồi, vừa đọc vừa nghe tiếng lá xào xạc bên tai. Là một cô gái trẻ, Phương Viên cũng mơ ước về cuộc sống lãng mạn, vốn dĩ cô rất chờ mong vào công việc và cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học, chỉ tiếc, những điều đó đều không thể trở thành hiện thực, hiện tại nhìn khắp nơi đều là hoa cỏ, trong lòng đột nhiên có chút khát vọng nho nhỏ.

Có điều... Phương Viên cắn môi, chỉ cần giá không mắc đến biến thái, vậy cứ ở đây. Phương Viên thầm tính, dù sao mình cũng đang giảm cân, ăn ít lại, dùng tiền cơm tiết kiệm để đóng tiền nhà, dù thế nào cũng có thể cầm cự đến khi có lương.

Đới Húc không biết Phương Viên nghĩ như vậy, trong đầu đã có sẵn vài phương án. Anh đi phía trước, hình như cũng lo lắng điều gì đó, đứng chờ trong thang máy không hề nói chuyện, chờ cửa thang máy mở, liền như đầu tàu gương mẫu dẫn đường, lấy chìa khóa, Phương Viên còn chưa kịp hỏi tình hình chủ nhà, anh đã mở cửa, mời Phương Viên vào.

Phương Viên thay dép lê đi vào, phát hiện nơi này thoạt nhìn có thể rộng đến 100 mét vuông, đương nhiên không tính là căn hộ siêu giàu, có điều cũng rất thoáng mát, cách trang trí vô cùng đơn giản, sàn nhà gỗ sạch sẽ, phòng khách rộng rãi, ở lối đi bên cạnh có hai căn phòng đối diện nhau, một phòng đóng chặt cửa, phòng còn lại cửa mở rộng.

"Đó là phòng sắp xếp cho em, em xem thấy được không?" Đới Húc chỉ về phía căn phòng đang mở cửa, ý bảo Phương Viên qua xem.

Phương Viên đi tới cửa nhìn vào trong, phòng rất rộng, bên trong có một tủ quần áo, một cái bàn, một giường, đồ đạc trên giường còn rất đầy đủ, gối đầu đệm chăn đều có, ga giường hình nhiều đóa hoa nhỏ, ngay cả rèm cửa cùng chăn cũng có màu sắc và kiểu dáng tương tự, điều khiến Phương Viên không ngờ chính là ở mép giường còn đặt một đôi dép lê kiểu nữ trông rất đáng yêu.

"Phòng này... Có người ở sao?" Cô hỏi Đới Húc, nói một cách hợp lý, nếu không có ai ở đây, phòng ốc sẽ không sạch sẽ và có ít đồ dùng như vậy, nhưng nếu người ta vừa dọn đi, sao chăn màn gối đệm dép lê đều bỏ lại, không cùng mang đi?

Đới Húc hắng giọng, thái độ hơi mất tự nhiên: "Phòng này trước giờ không có ai ở, sao hả? Em hài lòng không? Nếu không hài lòng, tôi giúp em nghĩ cách khác, còn nếu đồ dùng trong phòng không hợp hay em không thích, từ từ chúng ta đi mua bổ sung, gu thẩm mỹ của tôi không tốt lắm, cho nên có nhờ Cố Tiểu Phàm hỗ trợ, cô ấy nói con gái đều thích mấy thứ này."

Phương Viên kinh ngạc nghe Đới Húc giải thích, trong lòng đã có đáp án nhưng không dám xác định, đành giả bộ bối rối, ngập ngừng dò hỏi: "Phòng rất tốt, đồ cũng đẹp, chị Tiểu Phàm đúng là có gu thẩm mỹ, chỉ là... Không biết chủ nhà là người thế nào, tiền thuê phòng một tháng bao nhiêu?"

Nghe cô hỏi như vậy, Đới Húc càng ngập ngừng, anh gãi đầu, đảo mắt nhìn xung quanh, cuối cùng đành nói: "Thôi bỏ đi, tôi vẫn nên nói thẳng với em, đây là nhà tôi, cho nên tiền thuê nhà gì đó không cần thiết, nếu em thấy ổn thì cứ ở đây, dù sao phòng này bỏ trống cũng rất lãng phí. Nếu thấy không ổn hoặc không tiện... Thế cũng tạm thời ở đây, chúng ta từ từ tìm phòng khác. Tôi có giúp em xem thử hai ba phòng cho thuê, nếu môi trường phù hợp thì giá lại không hợp lý, nếu giá hợp lý thì người thuê chung quá đông, hơn nữa đều là nam nữ ở ghép, tôi nghĩ dù sao cũng nam nữ ở chung, đưa tiền cho người ta còn dễ xảy ra mâu thuẫn khi ở chung, còn không bằng dứt khoát lợi dụng phòng trống này, em cũng có thể tiết kiệm chút chi tiêu."

"Như vậy không tốt lắm đâu..." Phương Viên theo bản năng từ chối, nói xong cô phát hiện thái độ của Đới Húc càng mất tự nhiên, lúc này mới nhận ra có thể anh đã hiểu lầm ý mình, nên vội giải thích, "Ý em là phòng này em rất thích, nhưng tiền thuê nhà em không thể không trả, cứ ở nhà anh như vậy không tốt cho lắm."

Khi hiểu ra, sự lo lắng và ngại ngùng khi nãy của Đới Húc liền biến mất, trên mặt lại xuất hiện nụ cười lười biếng ngày thường: "Dù sao tôi cũng là người hướng dẫn em nửa năm, đòi tiền thuê phòng với em rất kỳ, chi bằng như vậy đi, tôi không giỏi nấu nướng, lúc trước mỗi khi rảnh rỗi thường tới chỗ Chung Hàn ăn ké, có điều bây giờ cậu ta và Cố Tiểu Phàm quen nhau, tôi hay chạy tới nhà người ta ăn uống không tốt cho lắm, sau này nếu tiện em có thể nấu cơm thêm phần của tôi, coi như đó là tiền thuê nhà, sao hả?"

Phương Viên khó xử: "Em... Em cũng không giỏi mấy chuyện bếp núc..."

Nói xong, hai người anh nhìn em, em nhìn anh, đều không nhịn được mà bật cười.

"Trong trường hợp này, cho dù chúng ta ba anh thợ giày không hơn một Gia Cát Lượng, nhưng ít nhất hai kẻ 'nửa vời' cũng có thể bằng nửa đầu bếp chuyên nghiệp đúng không? Sau này học tập lẫn nhau là được!" Đới Húc nói.

Cứ như vậy, Phương Viên đã trở về thành phố A và ổn định cuộc sống, tuy rằng trước đó cô hoàn toàn không ngờ chủ nhà kiêm bạn cùng phòng của mình thế mà là Đới Húc, có điều kết quả như vậy cũng coi như không tồi, hai ba ngày trước khi báo danh, Phương Viên nghỉ ngơi dưỡng sức, cô phát hiện ngoại trừ không có tài nấu nướng, thói quen sinh hoạt của Đới Húc rất tốt, hoàn toàn không có chỗ nào khiến Phương Viên cảm thấy không tiện.

Lần này trở về Cục Công An thành phố A không chỉ có Phương Viên, Lâm Phi Ca và Mã Khải đều về. Lâm Phi Ca thì không cần phải nói, đợt thực tập còn chưa kết thúc, ba mẹ sớm đã sắp xếp tất cả giúp cô ấy, cho nên về thành phố A, đối với cô ấy mà nói hoàn toàn không có khó khăn gì, hơn nữa trải qua nửa năm thực tập ở đội hình sự, lần này chính thức nhậm chức, cô ấy không chút do dự chọn vị trí hậu cần.

So với Lâm Phi Ca, con đường của Mã Khải gập ghềnh hơn nhiều, cậu ta một lòng muốn về đội hình sự của Cục Công An thành phố A, tiếp tục làm việc cùng Phương Viên và Đới Húc, chỉ tiếc thành tích học tập của cậu ta không quá tốt, hoạt động tham gia cũng không đầy đủ, có điều sau nhiều lần trắc trở cũng được như ý nguyện về Cục Công An thành phố A, chỉ là không qua chỗ Đới Húc mà được sắp xếp ở bộ phận khác.

Ngày đầu tiên nhận chức, Phương Viên liền gặp Lâm Phi Ca, nói đúng hơn là Lâm Phi Ca chủ động tới tìm cô. Cô ấy nhận chức sớm hơn Phương Viên mấy ngày, nhờ nửa năm thực tập kia mà sớm đã quen thuộc Cục Công An này, nghe nói Phương Viên trở về nên cố ý chạy tới tìm cô nói chuyện. Phương Viên phát hiện đợt thực tập kết thúc, chính thức nhận chức, Lâm Phi Ca đã thay đổi rất nhiều, thái độ với Chung Hàn và Đới Húc hình như cũng thay đổi, thời điểm chạy tới văn phòng đội hình sự tìm cô, khi đi ngang qua bàn của Chung Hàn và Đới Húc, không biết vô tình hay cố ý, từ đầu tới cuối cô ấy không hề chào hỏi hay nói chuyện với họ. Sau này Phương Viên mới biết, thì ra là vì vụ án kẻ bắt chước kia, thời điểm lập danh sách nhân viên khen thưởng, trong đó không hề nhắc tới Lâm Phi Ca, nói cách khác, mọi người tham gia công tác điều tra đều được khen thưởng, chỉ có mỗi Lâm Phi ca, đừng nói là khen thưởng, ngay cả một câu khen ngợi cũng không cóc, cô ấy từng vì việc này mà lén đi tìm Đới Húc lý luận, Đới Húc tỏ vẻ vô tội, anh hỏi lại Lâm Phi Ca có lần nào tăng ca hay tới hiện trường điều tra hay không, thậm chí thời điểm phát hiện chứng cứ quan trọng, cô ấy có tham gia không, chỉ cần chỉ ra việc mình tham dự, anh lập tức đi nói lại với cấp trên, cho dù quyết định khen thưởng khó mà thay đổi.

Lâm Phi Ca á khẩu không cãi lại được, cuối cùng chỉ có thể hậm hực bỏ đi.

Lâm Phi Ca nhìn thấy Phương Viên, không hỏi thăm tình hình gần đây của cô ấy, mà cứ vòng tới vòng lui dò hỏi về Hạ Ninh, đặc biệt là chuyện Hạ Ninh và Đổng sư huynh đã xác định quan hệ chưa, Phương Viên né tránh nói không biết. Lâm Phi Ca không hài lòng với câu trả lời này nhưng cũng không thể làm gì, đành bực bội bỏ đi.

Sau khi chính thức đi làm, Phương Viên dành thời gian mấy ngày xử lý ít thủ tục, vừa xử lý xong, lại có án mạng tới cửa tìm đội hình sự, bọn họ nhận được báo án, nói có người chết ở công viên trò chơi, nghe bảo rất nhiều người ở hiện trường chứng kiến tạo ra cảnh hỗn loạn, có người vì sợ hại mà giẫm đạp bị thương.

Hiện tại đang là cuối tuần, sau khi nhận được thông báo, Đới Húc vốn đang ở nhà nghỉ ngơi gọi Phương Viên lập tức tới hiện trường, xảy ra án mạng đã không phải chuyện tốt gì, càng đừng nói hiện trường là nơi ầm ĩ ồn ào, đám đông hỗn loạn dễ tạo ra vấn đề nghiêm trọng hơn.

Chỗ báo án không phải công viên trò chơi của thành phố A mà là loại hình Carnival (1) lưu động, mùa hè năm nay chọn tổ chức ở thành phố A vì nghĩ nó sẽ thúc đẩy du lịch cho thành phố, vì thế cấp trên phê duyệt cho họ tổ chức ở một bãi đất trống vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố khá gần.

(1) Carnival: hay còn hội hóa trang thường bao gồm một buổi lễ ăn mừng hay một buổi diễu hành kết hợp các tiết mục xiếc và ảo thuật, ở đây mọi người thường giả trang và đeo mặt nạ

Nghĩ đến hạng mục Carnival rất được thành phố trọng này, hiện tại nơi đó còn xảy ra chuyện, lòng Đới Húc chùng xuống.

"Chỉ mong sẽ không có thêm chuyện xấu gì." Anh vừa lái xe vừa lẩm bẩm.


Q3.Chương 3: Công viên trò chơi đáng sợ

Phương Viên không rõ "chuyện xấu" Đới Húc ám chỉ là gì, có điều suy nghĩ một chút, nơi tổ chức Carnival kia nhất định rất nhiều người, rất ồn ào, tám phần là vì người vây xem nên mới tạo thành cảnh hỗn loạn.

Bọn họ tới bãi đất trống tổ chức Carnival ở ngoại ô, cuối tuần, còn là buổi chiều, bãi đỗ xe đã chật ních, ở cổng ra vào dòng người chen chúc xô đẩy, nhân viên công tác mở cổng lớn cho cảnh sát vào, nhưng xe của Đới Húc còn chưa kịp lái tới, một đám du khách như ong vỡ tổ xông ra, có lẽ họ vốn đang đứng chờ xếp hàng ra ngoài nhưng lại cảm thấy quá lâu, hiện tại thấy cổng mở lớn, dòng người liền chạy ra, xe của Đới Húc đổ ở bên ngoài, chạy cũng chạy không được, đành chờ, đợi đến khi bớt người hơn, xe mới nhích từng bước. Qua hồi lâu, xe cuối cùng cũng qua được cổng Carnival, nhân viên công viên cố gắng hỗ trợ mở được, có vài du khách rất phối hợp, dừng ở ven đường chờ xe qua, nhưng cũng có rất nhiều người không quan tâm, không chịu né tránh. Chờ tới chỗ báo án đã tốn hơn mười phút, Đới Húc hơi hối hận, sớm biết thế, bọn họ còn không bằng đỗ xe ngoài cổng Carnival, đi bộ vào.

Nơi phát hiện thi thể là "nhà ma" trong Carnival, vị trí xem như nằm ở một góc, diện tích khá lớn, chỉ có một tầng, trên tường treo rất nhiều thứ dọa người. Sự việc đột nhiên xảy ra, nhạc còn chưa kịp tắt, sau một đoạn nhạc trầm thấp bỗng nhiên có tiếng "quỷ" thê lương kia lên, thiếu chút dọa Phương Viên không hề phòng bị giật mình. Ánh sáng trong nhà ma đương nhiên không tốt, cho nên phải sử dụng thêm thiết bị chiếu sáng, chờ giải quyết xong vấn đề này, bọn họ ở cửa cũng đã tìm hiểu xong tình hình.

Đới Húc và Phương Viên từ nhân viên lấy lời khai biết được, nhà ma này là loại hình kết hợp giữa đạo cụ và người thật, bên trong có nhân viên công tác sắm vai ma quỷ, mô hình mô phỏng chạy bằng điện, bên trong nhà ma bố trí như mê cung. Các du khách xuất phát từ lối vào, sẽ không có ai dẫn đường, nếu có ai lạc đường bên trong, không thể tìm được đường ra, có thể ấn nút hỗ trợ gọi nhân viên tới, nếu không gặp vấn đề này, du khách tham dự sẽ dựa theo con đường mình chọn mà gặp những cảnh dọa ma khác nhau.

Chính vì cách thiết kế đặc biệt nên nhà ma luôn là hạng mục được chú ý của công viên trò chơi này, ngoại trừ thu hút du khách mới đến, cũng có những du khách chơi chưa đã ghiền, muốn khiêu chiến lại. Nhóm người phát hiện ra có điều không ổn hôm nay là nhóm sinh viên một trường cao đẳng ở thành phố A, nhân dịp cuối tuần tới lễ hội hóa trang thư giãn. Bọn họ là "khách quen" của nhà ma, vì cảm thấy chơi một lần không đủ nên đã mua vé quay lại khám phá những hạng mục khác. Lần thứ hai tham gia, bọn họ đi đến nơi "Núi Đầu Lâu" được đánh dấu trên bản đồ, một cô gái trong số đó cảm thấy khó chịu vì ruồi vo ve xung quanh, phàn nàn về tình trạng vệ sinh trong ngôi nhà ma ám. Bạn họ của cô gái ấy bảo chỉ có nơi này có nhiều ruồi, những nơi khác không có, giống như ruồi bọ chỉ thích ở khu vực "Núi Đầu Lâu". Ngay sau khi chủ đề này xuất hiện, đương nhiên có người bắt đầu đùa giỡn, có một nam sinh cố ý hù dọa mọi người, nói rằng có thể có bộ xương thật trên Núi Đầu Lâu nên mới thu hút nhiều ruồi.

Vốn dĩ chỉ là nhóm thanh niên tới đây tìm kích thích, vừa nghe vậy, ai nấy đều lập tức tỉnh táo, bọn họ dùng di động làm thiết bị chiếu sáng, sờ sờ đống đạo cụ xương khô ở ven tường, quan sát một lúc, thật sự phát hiện có một cái đầu lâu không giống bình thường, từ bên ngoài không thể nhìn ra cái gì, nhưng lại gần sẽ phát hiện có mùi hôi thôi, mà trong cái đầu lâu kia cũng có rất nhiều ruồi bọ.

Một thanh niên to gan duỗi tay sờ thử, lại sờ những cái đầu lâu khác, phát hiện xúc cảm hoàn toàn không giống nhau, khoa trương hơn là những đạo cụ khác đều được cố định, chỉ có thể di chuyển một chút, không thể lấy ra, chỉ có cái đầu lâu khác thường kia không được cố định lại. Vì thế, nhóm thanh niên đều không nhịn được mà sợ hãi, lập tức ấn nút gọi hỗ trợ, kêu nhân viên tới. Nhân viên vốn cho rằng chỉ là khách lạc đường cần ra ngoài, sau khi chạy tới nghe nói có một cái sợ khác thường, nhân viên còn nghĩ mấy thanh niên này bị dọa sợ, căng thẳng quá độ mà thôi, mãi đến khi nhóm thanh niên sốt ruột nói mãi, anh ta mới chú ý một chút, phát hiện quả thật có chút khác thường liền gọi đồng nghiệp tới, cuối cùng bọn họ quyết định chuyện này phải báo án, để cảnh sát tới xác nhận xem, nếu không có gì, mọi người vui mừng, cũng coi như là một cách tuyên truyền cho nhà ma, nếu thật là thế, ít nhất cũng phải tra ra sự thật, miễn cho họ gặp phải thị phi, tóm lại cả hai phương diện đều có lợi cho họ.

Nhóm thanh niên phát hiện đầu lâu vì sợ dính vào thị phi nên đã đi trước, nhân viên nhà ma muốn giữ họ lại chờ cảnh sát tới nói chuyện, nhưng họ không muốn dính tới cảnh sát, một hai muốn về, nhân viên cũng không làm được gì, càng không muốn khách hàng không thoải mái, đành phải cho đi, có điều trong đó có một nam sinh tình nguyện phối hợp để lại số điện thoại, đề phòng thời điểm cần liên lạc, cảnh sát có thể trực tiếp gọi điện cho họ hỏi thăm.

Vấn đề chiếu sáng trong nhà ma cuối cùng cũng được giải quyết. Để không lạc đường, Đới Húc gọi một nhân viên nhờ anh ta dẫn đường tới vị trí phát hiện đầu lâu, nhân viên dẫn đường đúng lúc là người được nhóm sinh viên kia gọi tới kiểm tra, nhìn qua anh ta có vẻ rất căng thẳng, dọc đường cứ không ngừng nói hi vọng bản thân mình lầm, đó không phải sọ người, anh ta thà đại diện tất cả đồng nghiệp xin lỗi cảnh sát cũng không muốn khẳng định tay mình vừa sờ qua sọ người chết.

Thấy anh ta quá căng thẳng, Đới Húc liền an ủi: "Anh đừng cảm thấy nặng nề như vậy. Anh nghĩ xem, công viên trò chơi này có phải rất lớn không? Bên trong lại nhiều người như vậy, cố ý mang một cái đầu lâu từ xa tới cũng không phải việc dễ làm, đúng không? Vì thế tạm thời đừng nghĩ nhiều, chờ chúng tôi kiểm tra sẽ biết, nếu là hiểu lầm, anh cũng không cần xin lỗi, đây là chuyện tốt, không có gì phải xin lỗi cả."

Nhân viên gật đầu, tỏ vẻ chỉ mong thật sự chỉ là sợ bóng sợ gió. Sau đó, anh ta dẫn cảnh sát rẽ trái, đi thêm một chút lại rẽ phải, tới Núi Đầu Lâu. Thật ra còn có đường khác gần dành cho nhân viên để kịp cứu hộ hơn nhưng Đới Húc không đồng ý, anh muốn đi theo con đường cũ, trước không nói đây có phải trò đùa dai của ai không, anh chỉ muốn đi theo lộ trình của người báo án, xem như tranh thủ thời gian để quan sát mê cung này, nếu thật sự có người mang đầu lâu vào, trở về cũng có thông tin để phân tích và phán đoán.

Nhà ma này xây lớn đúng là không hề lãng phí, con đường được thiết kế với khúc cua ngoặc ngoèo, nhờ thiết bị chiếu sáng và sự giúp đỡ của nhân viên công tác, Đới Húc và Phương Viên mất khoảng năm sáu phút để tới Núi Đầu Lâu, vừa tới nơi gần đó, mùi hôi tanh đã ập vào mặt, Đới Húc theo bản năng đi chậm lại, nhíu mày.

Nhân viên dẫn đường thấy thế vội giải thích: "Không có gì đâu, mùi tanh này làm từ tinh dầu do quạt gió từ bên kia thổi tới, vì phía trước là Núi Đầu Lâu nên để du khách có thể cảm giác mình thật sự lạc vào trong cảnh nên chúng tôi có thêm tiết mục này, lát nữa anh chị còn có thể thấy máu, đó không phải máu thật, chỉ là đạo cụ mà thôi.

"Mùi này không thu hút ruồi bọ sao?" Đới Húc ngửi ngửi, cảm thấy mùi tanh này vẫn khác xa mùi máu thật, có điều anh vẫn dò hỏi nhân viên công tác.

Nhân viên mờ mịt lắc đầu: "Chắc là không, trước khi nhóm thanh niên kia phản ánh, chúng tôi đã kinh doanh nhà ma hơn một tháng, chưa từng gặp chuyện thu hút ruồi bọ, nói cách khác, nếu có chúng tôi đã không để vậy, người chơi tới nơi này để tìm kích thích, không phải để đuổi ruồi bọ.

Đới Húc cảm thấy anh ta nói hợp lý, gật đầu, tiếp tục đi về phía trước, mới đi được mấy bước, quả nhiên nhìn thấy thứ màu đỏ sậm giả máu, Đới Húc mang bao tay, nhẹ nhàng sờ sờ, tất cả đều đã khô lại, không thể dính lên.

"Đây là thuốc màu giả máu chúng tôi bôi lên, sau đó dùng máy sấy làm khô, nếu có người tò mò chạm thử, để dính lên quần áo thì không tốt lắm."

Đới Húc nhìn xung quanh: "Sắp tới có sửa chữa không?"

"Có, nhưng không biết sẽ là khi nào, tại người tới tham gia quá nhiều, sửa chữa sao... Đừng nói là việc nhỏ này, ngay cả đạo cụ cũng bị người ta đạp hỏng, à đúng rồi, mấy ngày trước chỗ chúng tôi có ồn ào tới đồn công an một lần." Nhân viên nói nhỏ với Đới Húc và Phương Viên, "Có một cô gái giả nữ quỷ bị khách nam tới chơi sờ soạng, cô gái kia rất tức giận, tát hán một cái bạc tai, kết quả tên kia phản pháo lại, nói đồng nghiệp chúng tôi ra tay trước, hắn căn bản chưa làm gì cô gái kia, chỉ là bị dọa, cho nên theo bản năng duỗi tay che chắn mà thôi. Cả hai ồn ào túi bụi, quản lý của chúng tôi liền gọi báo án, sau khi cảnh sát tới đây mọi chuyện lập tức được giải quyết rõ ràng, tên kia thấy cảnh sát tới, không dám làm lớn chuyện, bồi thường tiền và xin lỗi. Sau đó quản lý điều cô gái giả quỷ kia ra ngoài bán vé, trong trong này đổi hết thành nam."

Tới Núi Đầu Lâu, nơi này quả nhiên có rất nhiều đạo cụ giả dạng bộ xương khô, tất cả đều là màu trắng, đi qua xem xét, trong mớ hỗn loạn có thể lập tức nhận ra một cái đầu lâu màu vàng nhạt dưới ánh sáng mạnh. Pháp y Lưu đi cùng thấy thế, lập tức cầm lên tiến hành kiểm tra và phân biệt.

Phương Viên đứng sang một bên để không cản trở nhân viên kỹ thuật, nhìn đông nhìn tây một hồi, nhìn nửa ngày, xung quanh thế mà không có bất cứ camera theo dõi nào, cô hỏi nhân viên dẫn đường: "Nhà ma chỗ các anh không trang bị thiết bị theo dõi sao? Hay là giấu tương đối kỹ?"

"Đương nhiên có, nhưng gần đây có không tôi không nhớ nữa." Nhân viên trả lời, "Nơi này bình thường rất tối, đèn chiếu sáng không phải xanh thì là hồng, cũng rất tối, camera an ninh chưa chắc có thể quay rõ, cho nên có một số nơi không trang bị, chỉ có chỗ cửa ra vào là chắc chắn có, còn Núi Đầu Lâu này... Tôi nhớ hình như là không có."

Vì không gian trong này tương đối hẹp, pháp y Lưu quyết định mang đầu lâu ra ngoài để tiếp tục phân tích phán đoán, giao lại hiện trường cho nhân viên kỹ thuật lấy vân tay và dấu chân, đương nhiên, dấu vân tay đầu tiên cần thu thập ở trên đầu lâu giả giả này.

Sau khi lấy dấu vân tay trên đầu lâu, pháp y Lưu mang nó cùng nhóm Đới Húc rời khỏi Núi Đầu Lâu, để lại nhân viên kỹ thuật thu thập bằng chứng, bọn họ được nhân viên công ta đi theo đường tắt rời khỏi nhà ma. Vừa ra ngoài, bọn họ đều bị tình huống trước mắt làm cho khiếp sợ.

Bên ngoài nhà ma đã bị đầy người vây quanh, chật như nêm cối.


Q3.Chương 4: Chứng từ

"Chuyện gì vậy?" Không đợi cảnh sát hỏi chuyện, nhân viên nhà ma đi theo bọn họ đã bị dọa sợ trước, anh ta vội vàng hỏi đồng nghiệp chờ ở bên ngoài.

Đối phương lắc đầu: "Tôi cũng không biết, vừa rồi có người thấy mấy ô tô chạy tới đây, sau đó nhà ma tạm dừng hoạt động, cho nên tò mò đứng xem. Không hiểu sao anh chị vừa đi một lúc, đột nhiên có người vây xem như vậy, đều nói chỗ chúng ta đã xảy ra chuyện, tôi không khuyên được, hoàn toàn không có cách nào thuyết phục."

Phương Viên nghe vậy liền cảm thấy thắc mắc, bọn họ lúc tới đây tuy rằng lái xe của Cục Công Anh nhưng không hề mở còi báo động, những người này vì sợ thị phi, chắc chắn sẽ không tụ tập, hiện tại, trong tình hình bọn họ còn chưa có phát hiện gì về đầu lâu kia, sao người bên ngoài lại biết trong nhà ma đã xảy ra chuyện? Cảnh sát chắc chắn sẽ không nói bậy trong thời điểm này, như vậy khiến người ngoài tụ lại chỉ có hai khả năng, hoặc là có nhân viên trong nhà ma không giữ miệng, hoặc là từ phía mấy thanh niên phát hiện đầu lâu kia. Hai khả năng này hoàn toàn đối lập, nếu là nhân viên tiết lộ sự việc ra ngoài, đối với họ không có ích lợi gì, sợ bóng sợ gió một hồi có lẽ là một cách quảng cáo, nhưng nếu thật sự phát hiện trong này có người chết, cho dù chỉ còn là xương, chắc chắn rất nhiều người sẽ vì kiêng kị mà chùn bước.

Tuy rằng người thích tới chơi nhà ma đa phần đều đam mê sự kích thích, nhưng trong đa số đều là Diệp Công thích rồng (1), thứ bọn họ thích chỉ là giả thần giả quỷ không có nguy hiểm, nhưng nếu nhắc tới người chết, nhắc tới tử thi, mọi người có thể né tránh rất xa, nhưng cho dù vậy, câu chuyện này cũng sẽ lan truyền ra ngoài.

(1) Diệp Công thích rồng: châm biếm những kẻ bề ngoài thì tỏ ra rất say mê một sự vật, một điều gì đó, hoặc là hay khoác lác về điều gì đó, nhưng không thực lòng, hoặc là không hiểu rõ.

Tóm lại, điều này chắc chắn ảnh hưởng tới việc làm ăn của nhà ma, tin rằng nhân viên nơi này sẽ không lỗ mãng như vậy. Cho nên, nhóm thanh niên ban đầu phát hiện đầu lâu tung tin ra ngoài khiến người tới vây xem là khả năng lớn nhất.

Đới Húc đương nhiên cũng suy xét tới vấn đề này, anh hỏi nhân viên giữ cửa: "Có ai tới xem nói có người kể họ biết nơi này đã xảy ra chuyện gì không?"

Nhân viên kia lắc đầu: "Hỏi rồi, đều bảo là nghe nói, không rõ ai là người bắt đầu câu chuyện, có lẽ là nghe đồn bậy bạ, một truyền mười, sớm đã không thể tìm ra ngọn nguồn."

"Vừa rồi lúc nhóm sinh viên phát hiện đầu lâu kia gọi các anh tới, trước và sau khi nói với, còn có du khách nào thấy không?" Đới Húc lại hỏi người dẫn đường.

Nhân viên nhận công việc dẫn đường cũng lắc đầu: "Không có, là thế này, để giữ khoảng cách, miễn cho quá nhiều người tụ tập sẽ phá hỏng bầu không khí, bình thường chúng tôi sẽ cho từng đợt khách vào. Lúc tôi đến ngoại trừ nhóm thanh niên kia thì không còn ai khác, chuyện này khẳng định do họ truyền ra."

"Được rồi, dù sao cũng không có gì để xem, ở đây một lúc cũng sẽ thấy chán, có lẽ tự bọn họ sẽ bỏ đi." Đới Húc không định tốn sức với đám người vây xem, dù sao bọn họ cũng chỉ tới để nào nhiệt, bên này chuyện khiến cảnh sát bận rộn vẫn còn rất nhiều, "Chỗ các anh có phòng giám sát không?"

"Có, tôi dẫn anh chị đi." Nhân viên vội nói, sau đó dẫn Đới Húc và Phương Viên vòng qua nhà ma đến một văn phòng.

Dọc đường, bọn họ phải tách đám người vây xem mới có thể miễn cưỡng đi qua, còn có người to gan hiếu kỳ không ngừng đi theo họ nói đông nói tây, Đới Húc và Phương Viên không trả lời, nhân viên nhà ma chỉ có thể nói rằng không có gì cả. Tới trước cửa văn phòng, đám người kia mới hậm hực bỏ đi, vừa mắng, ý đơn giản là cảnh sát mặt lạnh, không biết vui vẻ với nhân dân, chuyện đứng đắn không làm, chỉ thích giả sói hung dữ.

Phương Viên cực kỳ bất mãn với thái độ này, cô quay đầu trừng mắt nhìn mấy người đó, đám người như cảm nhận được, có người vội chạy đi, có người lại không cam tâm, còn cố ý nói cảnh sát suốt ngày chỉ biết thổi râu trừng mắt với dân, không có năng lực phá án. Cô dừng bước, không nhịn được mà muốn xóa nạn mù chữ cho hai người kia, có điều người sợ phiền phức vừa thấy cô dừng lại, lập tức giải thích không phải bọn họ càu nhàu, sau đó vội kéo bạn mình chạy đi.

Đối với loại chuyện này Đới Húc trước nay đều mặt điếc tai ngơ, cũng không để trong lòng.

Nhân viên dẫn đường cho họ bỗng thở dài: "Hôm nay tôi mới phát hiện thì ra công việc của anh chị cũng không dễ dàng, cả ngày tiếp xúc với người chết thì thôi, còn bị người ta mắng, cũng giống một số du khách tới công viên trò chơi, chân trước làm hỏng đạo cụ, sau lưng lại đi khiếu nại thái độ nhân viên chúng tôi có vấn đề."

Đới Húc không muốn bàn về vấn đề này, chỉ cười cười cho qua.

Tới phòng điều khiển, Đới Húc kêu nhân viên lấy toàn bộ video giám sát hôm nay từ sáng tới chiều, anh không định phí thời gian xem hết mà chỉ chú ý những du khách khi tham quan nhà ma có đeo ba lô kích thước phù hợp, xem vài lần, mãi đến khi thấy anh và Phương Viên xuất hiện trong hình anh vẫn không tìm được mục tiêu phù hợp, vì thế đành nhờ nhân viên hỗ trợ phát video giám sát hôm trước. Nhân viên kiểm tra, tiếc nuối nói với Đới Húc trước đó hệ thống giám sát xảy ra vấn đề, hư khoảng bốn năm ngày, đến sáng nay mới sửa xong, mà bộ nhớ của họ cũng không lớn, chỉ có thể lưu trữ một tuần, đủ một tuần sẽ tự động xóa, điều đó đồng nghĩa trong video giám sát ngoại trừ hôm nay thì không còn hình ảnh theo dõi nào khác.

Hết cách, Đới Húc đành tạm gác cách kiểm tra video giám sát qua một bên, chuẩn bị trở về xem bên pháp y Lưu đã có bước đầu kết luận hay chưa. Rời khỏi văn phòng, Đới Húc liền cảm ơn nhân viên kia, vừa lúc nhân viên nhà ma gọi bộ đàm cho đối phương, đối phương liền tạm biệt anh và Phương Viên, sau đó chạy về hỗ trợ. Đới Húc và Phương Viên theo đường cũ trở về tìm pháp y Lưu.

"Khi nãy anh tìm du khách mang theo ba lô lớn sao?" Phương Viên hỏi Đới Húc, đây là phán đoán có được từ mỗi lần Đới Húc cho dừng video. Hiện tại cô nói chuyện với anh không còn câu nệ như khi còn thực tập nữa, cách xưng hô "Tiền bối" cũng được giản lược. Không biết vì bọn họ từ thầy trò biến thành đồng nghiệp hay vì ngoại trừ đồng nghiệp bọn họ cũng coi như là bạn cùng phòng, Phương Viên cảm thấy cứ tiếp tục khách sáo với Đới Húc hình như không lịch sự cho lắm.

"Đúng vậy, thứ nhất ba lô có thể giấu đầu lâu, thứ hai lúc vào ba lô của hắn sẽ có nhiều đồ, lúc ra sẽ trống đi, như vậy mới hợp lý, chỉ tiếc vừa rồi không phát hiện ra người phù hợp, nhật ký giám sát trước đó cũng không có." Đới Húc bất lực.

"Nói không chừng chỉ là sợ bóng sợ gió mà thôi." Hành động vứt một cái đầu lâu ở công viên trò chơi náo nhiệt thật sự là hành động điên cuồng nhất cô có thể nghĩ đến, nếu thật sự có vụ án giết người, vì sao hung thủ lại bất chấp nguy hiểm mang đầu lâu tới giấu trong nhà ma? Việc này không thể giải thích rõ.

Đới Húc thở dài: "Tôi thấy với kinh nghiệm của pháp y Lưu, vừa rồi nếu không phải ông ấy cảm thấy đó là đầu người hoặc có chỗ kỳ quặc, ông ấy sao lại kiên trì muốn tiến hành kiểm tra?"

Phương Viên nghĩ, đúng là vậy, suy nghĩ vừa rồi của cô quả thật quá lạc quan.

Hai người trở lại chỗ đậu xe, pháp y Lưu sớm đã mang đầu lâu lên xe, đang ngồi bên trong xem xét, nhân viên kỹ thuật cũng đã thu thập vân tay và dấu chân xong.

Đang định hỏi tình hình, Đới Húc đứng gần xe bỗng phát hiện giữa đám người vây xem cách đó không xa có một người đeo camera trên cổ chụp hình bên này, sau đó cầm bút ghi âm bắt đầu hỏi thăm người vây xem gì đó, cách khá xa, Đới Húc không nghe rõ người nọ hỏi cái gì, chỉ có thể nhìn ra hắn ta dường như rất hưng phấn, mà người bên cạnh cũng mồm năm miệng mười đi theo xem náo nhiệt. Đới Húc nhíu mày, đi qua, Phương Viên vội đuổi theo, vừa đi vừa quan sát tình hình.

Tới gần đám người vây xem, khoảng cách như vậy bọn họ có thể nghe rõ cuộc đối thoại của họ.

"Đúng vậy, tôi nghe nói là cái đầu người máu chảy đầm đìa! Có người thấy còn lên cơn đau tim, hiện tại đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu! Nghe nói lành ít dữ nhiều, khó mà cứu chữa! Anh nói xem đây là chuyện hả! Tới công viên trò chơi không phải để tìm niềm vui sao! Kết quả trước đó có vui vẻ hay không còn không biết, mạng cũng không còn!" Một người nói với người cầm camera.

Người đứng cạnh hắn cũng tích cực xen vào: "Còn không phải sao, nghe nói đầu người kia chảy máu rất nhiều, đầy cả đất, hai mắt trừng lớn, bằng không sao có thể dọa người ta sợ tới mất mạng! Để tôi nói, ai mà biết đây rốt cuộc là chuyện gì? Chắc chắn là dọa ma, kết quả tạo ra người chết thật, nói không chừng mấy nhân viên nhà ma đó đang cất giấu thứ gì biến thái!"

Người cầm bút ghi âm kia đưa lưng về phía Đới Húc và Phương Viên, không biết bọn họ đang ở sau lưng mình, còn tiếp tục hỏi thăm: "Theo ý mọi người là, xảy ra án mạng là sự thật? Nếu thật sự xảy ra chuyện đó ngay ban ngày ban mặc, hơn nữa còn ở nơi náo nhiệt như công viên trò chơi, mọi người có cảm thấy lo lắng về tình hình trị an của thành phố A không? Mọi người nghĩ xuất hiện thảm kịch như vậy là việc ngoài ý muốn hay do kết quả từ việc trị an không tốt tích lũy thành?"

Mấy người vây xem vốn dĩ rất tích cực trả lời câu hỏi của hắn, nhưng thấy Đới Húc và Phương Viên tới trước mặt liền ngậm miệng, ấp a ấp úng tỏ vẻ mình là người ngoài nghề nên không hiểu.

Người nọ từ phản ứng của mọi người hiểu ra vấn đề, hắn quay đầu thấy Đới Húc đang đứng ngay sau lưng mình, không nói tiếng nào mà nghe bọn họ nói chuyện.

"Anh là cảnh sát tới đây điều tra sao?" Tên đàn ông kia hỏi.

Đới Húc gật đầu: "Đúng vậy, cảnh sát đội hình sự thành phố A, anh là đám đông nhiệt tình hay..."

"Tôi là phóng viên báo Daily Life của thành phố A chúng ta." Đối phương dùng giọng điệu kiêu ngạo trả lời, thuận tiện đánh giá Đới Húc và Phương Viên từ đầu đến chân.

Phương Viên rất không thích thái độ khi đánh giá người khác của tên đàn ông này, còn có ánh mắt khinh thường như có như không, vì thế cô duỗi tay về phía đối phương: "Có chứng từ không? Lấy ra xem."

Tên đàn ông kia nhìn cô, không lấy ra chứng từ: "Anh chị không phải cũng không đưa ra chứng từ sao?"

"Đúng vậy, không lấy ra chứng từ làm sao biết anh chị là cảnh sát thật hay cảnh sát giả, bản thân không lấy ra, còn bắt người khác." Người vây xem tiếp lời.

Phương Viên đỏ mặt, cô mới chính thức báo danh mấy ngày, chứng từ chưa kịp cấp, tuy rằng hiện tại cô đã là một thành viên chính thức của đội hình sự thành phố A, nhưng vẫn giống lúc còn thực tập, không có chứng từ như Đới Húc.

"Đây, đây là chứng từ của tôi, anh có thể xem qua." Đới Húc lấy chứng từ của mình mở ra cho tên đàn ông kia xem, thuận tiện cho người vây xem náo nhiệt nhìn một chút, "Bây giờ có thể cho tôi xem chứng từ của anh chưa?"

Lần này đến lượt đối phương xấu hổ, hắn hắng giọng, nói: "Tôi còn chưa được tuyển chính thức, nên không có chứng từ phóng viên."


Q3.Chương 5: Kích động

"Vậy phải làm sao đây?" Đới Húc nhìn hắn, tỏ vẻ bất lực, "Anh yêu cầu chúng tôi đưa ra chứng từ chứng minh thân phận, chúng tôi làm rồi, chúng tôi yêu cầu anh chứng minh thân phận, nhưng anh lại chứng minh không được..."

"Đúng thế, bản thân không chứng minh được, vừa rồi còn đòi chứng từ của người ta." Khi nãy thời điểm Đới Húc và Phương Viên bị hỏi chứng từ, người vây xem đều giúp tên đàn ông kia, dù sao cũng chỉ là xem náo nhiệt mà thôi, hiện tại lập trường của họ liền thay đổi.

Tên đàn ông kia xấu hổ, vội giải thích: "Tôi chỉ nói không có chứng từ, không có nghĩa tôi không có chứng cứ, tôi có giấy phân công công tác, nếu anh chị muốn xem, tôi có thể cho anh chị xem một chút."

Đới Húc gật đầu. Tên kia lúc này mới từ trong túi lấy ra giấy phân công công tác, Đới Húc nhận lấy xem, gật đầu: "À, anh tên Hướng Văn Ngạn đúng không, đúng là làm cho Life Daily của thành phố A. Vừa rồi anh phỏng vấn sao? Nhưng anh không có chứng từ phóng viên, chỉ có giấy phân công công tác mà thôi, tôi chỉ có thể đoán anh làm cho nhà soạn báo, không có cách nào xác định anh rốt cuộc có phải phóng viên, có quyền phỏng vấn hay không."

"Sao tôi lại không có quyền phỏng vấn? Tôi chẳng qua chưa chính thức vào biên chế mà thôi, anh không thể vì vậy mà phủ nhận công việc của tôi." Cái người tên Hướng Văn Ngạn kia tỏ vẻ bất mãn với Đới Húc, hắn giật lấy giấy phân công công tác của mình, nói, "Hơn nữa tôi chỉ ở đây phỏng vấn người vây xem, không hề quấy rầy tới công việc của anh chị, cho nên anh chị không có quyền can thiệp. Xảy ra chuyện lớn như vậy, tôi có trách nhiệm tìm hiểu quan điểm của người dân, người dân cũng có quyền phát biểu, anh chị không có quyền can thiệp."

"Bình thường anh phỏng vấn và đưa tin chúng tôi sẽ không can thiệp, nhưng chuyện này chúng tôi chỉ mới tiếp nhận, tính chất sự việc thế nào còn chưa có kết luận, hiện tại anh phỏng vấn người dân không thành vấn đề, nhưng hi vọng thời điểm viết bài anh có thể dùng thái độ nghiêm túc mà làm việc, đừng khuếch đại hay bịa đặt sự thật, trước khi chúng tôi đưa ra xác minh thì đừng tự tiện suy đoán, càng đừng đi hỏi người không rõ. Như vậy kết luận có được chẳng có ý nghĩa gì cả." Thái độ của Đới Húc không quá nghiêm túc, nhưng cách nói chuyện rõ ràng là cảnh cáo.

Hướng Văn Ngạn cười cười: "Tôi tự biết đúng mực, dù sao tôi cũng là người chuyên nghiệp trong ngành này, nhưng anh không phải, công việc ngày thường của chúng tôi là giao tiếp với mọi người, dùng sự thật để nói chuyện, còn anh chị... Kỹ năng giao tiếp của anh chị hẳn đều thể hiện trong phòng thẩm vấn đúng không? Cho nên xét về cách hành văn, vẫn là chúng tôi tốt hơn, vì thế với cương vị là phóng viên, tôi sẽ làm tốt công việc của mình. Vì thế ai lo chuyện người nấy, đừng xen vào chuyện của người khác!"

"Đúng thế, trên mạng luôn nói cảnh sát suốt ngày chỉ biết thẩm vấn dùng hình, đều là đám người dã man." Trong đám người có một người thì thầm, những người khác nghe thấy cũng khe khẽ bàn luận.

"Đúng thế, dù làm nghề nào cũng phải hoàn thành tốt bổn phận." Đới Húc gật đầu, không hề tức giận, "Cho nên tốt nhất là đưa tin đúng sự thật, đừng vì thăng tiến trong công việc mà cố ý đi kích động, khủng hoảng cảm xúc của người khác. Anh đừng nhìn tôi như vậy, tôi không nói gì anh cả, tôi chỉ nhắc nhở anh sau này đừng như vậy."

Hướng Văn Ngạn cười khinh miệt, giống như coi lời Đới Húc nói là gió thoảng bên tai. Hắn xoay người bỏ đi, có điều không phải định trở về, mà đổi nơi khác tiếp tục quay phim chụp ảnh và dò hỏi người vây xem. Không biết cố ý hay vô tình, Hướng Văn Ngạn không đi xa, câu hỏi đầu tiên chính là "Đối với chuyện công viên trò chơi xảy ra án mạng bạn cảm thấy thế nào? Có cảm thấy bất an không?". Người được hắn phỏng vấn là một cô gái trẻ, vốn không biết vì sao ở đây nhiều người vây xem như vậy, kết quả nghe Hướng Văn Ngạn hỏi liền sợ tới tái mặt, vội kéo bạn trai rời đi. Xung quanh vẫn có người chưa biết gì nên lại xem náo nhiệt, cũng vì vấn đề này mà sợ hãi, có người lựa chọn rời đi, có người chọn ghé tai bàn luận, nhất thời đám người mồm năm miệng mười tùy tiện suy đoán, cái gì cũng có.

Phương Viên cau mày, rất phản cảm với thái độ và hành vi của Hướng Văn Ngạn.

Đới Húc vỗ vai kia, nhìn về phía xe đang đỗ: "Đi thôi, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, việc này không đáng để phiền lòng, vốn dĩ lúc tới tôi đã lo nơi náo nhiệt như vậy xảy ra chuyện sẽ thu hút người bên truyền thông tới, không ngờ hành động của họ lại nhanh thế. Có điều tại thời điểm này tôi không muốn có tranh chấp với hắn, để việc nhỏ hóa lớn, đối với chúng ta không có ích lợi gì. Thà trở về hỏi pháp y Lưu tình hình thế nào rồi vẫn hơn."

Phương Viên gật đầu, cô biết nếu có kẻ cố tình kích động dư luận, công việc của họ sẽ càng khó khăn. Vì thế cô không chú ý tới Hướng Văn Ngạn kia nữa, cùng Đới Húc về chỗ đỗ xe tìm pháp y Lưu.

"Pháp y Lưu, là sọ người sao?" Đới Húc bảo Phương Viên lên xe ngồi, còn mình đứng ở cửa, dáng người cao to của anh đứng ở cửa xe như vậy như tạo thành bức tường chắn, người muốn xem náo nhiệt cách đó không xa cho dù duỗi dài cổ cũng không thể nhìn thấy gì.

Pháp y Lưu gật đầu: "Là sọ người, bên trên có rất nhiều dấu vân tay khác nhau, có lẽ vì du khách tới tham quan nhà ma sờ vào, rốt cuộc có vân tay của hung thủ không còn rất khó nói, cái mùa này mang bao tay ra ngoài đường vẫn có một số người, nếu thật là vậy thì cần tốn thêm thời gian đối chiếu."

"Từ tình huống hiện tại có thể nhìn ra vấn đề gì không?" Phương Viên vừa hỏi vừa quan sát đầu lâu trong tay pháp y Lưu.

"A? Đây không phải cô bé khi trước thực tập sao? Tốt nghiệp rồi quay về à?" Nghe Phương Viên hỏi, pháp y Lưu ngẩng đầu nhìn cô, cảm thấy có hơi quen mắt, rất nhanh liền nhớ ra cô gái để lại cho mình ấn tượng không tồi, "Trên sọ này không có vết xương nứt, nên trên cơ bản có thể kết luận thời điểm nạn nhân bị sát hại vết thương trí mạng không ở trên đầu, có thể loại trừ bị khả năng đập vào đầu dẫn tới tử vong, hai người xem, đây là phần nối của cô với sọ, cổ người chết bị ai đó dùng lưỡi cưa thô bạo cưa ra, từ vị trí cắt mà phán đoán người thao tác không thuộc thành phần tri thức của lĩnh vực y tế, ngay cả chặt heo giết bò cũng không phải."

"Có nghĩa là hung thủ lần này chúng ta gặp chỉ là người bình thường?" Đới Húc hỏi, "Cái sọ này nhìn qua không giống rất nhiều năm trước, nếu là người bình thường làm, vì sao tổ chức da và bên trên đều không còn, chỉ còn lại cái sọ trơn bóng?"

"Vấn đề này không khó để giải thích, đương nhiên, hiện tại đây chỉ là phỏng đoán và cảm giác của cá nhân tôi, tôi nói ra để hai người tham khảo." Pháp y Lưu chỉ vào đầu lâu, "Đầu tiên đây là một sọ người hoàn chỉnh, tổ chức não vẫn còn, dựa vào trạng thái, trọng lượng và màu sắc, tôi cho rằng cái sọ này đã bị nấu chín."

"Nấu chín?" Phỏng đoán to gan này khiến Phương Viên khiếp sợ.

Pháp y Lưu gật đầu: "Có phải cảm thấy rất đáng sợ không? Không phải người ngoài nghề không thể làm ra chuyện này, có đôi khi người ngoài nghề lắm chiêu ngược lại không thể tưởng tượng được, ngoài màu sắc và trạng thái của sọ người, đúng như Đới Húc nói, bề ngoài vô cùng sạch sẽ, hơn nữa bản thân sọ người lại không phù hợp với trạng thái hư thối, tôi cho rằng sau khi hung thủ giết người, cưa phần đầu ra, dùng nước sôi nấu chín, sau đó lột bỏ da thịt trên mặt, rửa sạch sẽ, mới tìm cơ hội đưa tới nhà ma."

"Có nghĩa là thời điểm tử vong cách đây không lâu?" Đới Húc xác nhận với pháp y Lưu.

Pháp y Lưu gật đầu: "Quan điểm cá nhân của tôi là thế, vì tổ chức não vẫn còn, đương nhiên nếu không nấu chín, mùi có lẽ sẽ nặng hơn, nhưng trong mùa này, cho dù có nấu chín hay không, tốc độ biến chất sẽ nhanh hơn những mùa khác, hiện tại mùi của sọ người này không tính là nặng, cho nên nếu không thu hút ruồi bọ, chúng ta sẽ không cảm nhận rõ ràng, vừa rồi lúc vào nhà ma, bên trong vì tạo bầu không khí nên hạ nhiệt độ xuống thấp, như thế có thể làm chậm tốc độ hư thối của não người, ức chế mùi lạ, có điều hiệu quả vẫn có hạn, vì thế thời gian người đưa sọ người này vào nhà ma cũng chỉ mới gần đây, nhật ký theo dõi hai người điều tra có không?"

Đới Húc thở dài: "Thật trùng hợp, cố tình mấy ngày trước camera theo dõi bị hỏng, không quay được gì, thời gian một tuần trước đó cũng không quay lại."

"Liệu có phải do nhân viên giở trò không? Cho nên mới ngụy tạo cái gọi là trục trặc thiết bị theo dõi?" Phương Viên vẫn nghi ngờ chuyện này, sau khi nghe pháp y Lưu nói đầu lâu kia từng bị nấu chín, dạ dày của cô bắt đầu không thoải mái.

"Việc này tôi không quá lo lắng, dù sao để làm tê liệt hệ thống giám sát mà không để lại dấu vết không phải ai cũng có thể làm được, trừ phi người này rất quen thuộc hệ thống giám sát, tự mình làm hư, sau đó bỏ đầu lâu vào, khả năng này em cảm thấy có ổn không?" Đới Húc không tán đồng quan điểm của Phương Viên, "Nhân viên làm việc ra ra vào vào, căn bản không để lại nghi ngờ, cho dù có nhân viên ngông nghênh mang đầu lâu vào giấu, có ai cảm thấy bất thường không? Chỉ sợ mọi người chỉ coi đối phương đang tu sửa lại đạo cụ trang trí mà thôi."

Phương Viên suy nghĩ một lúc, cảm thấy ý của Đới Húc cũng hợp lý, cô đột nhiên nhớ lại một chuyện nhân viên dẫn đường khi nãy kể với họ: "Đúng rồi, không phải mỗi nhân viên nhà ma đều đều đeo thiết bị định vị sao? Thứ đó có được ghi lại không? Chúng ta tiến hành kiểm tra, liệu có trợ giúp cho việc bài trừ hiềm nghi với nhân viên ở đây? Cho dù bọn họ có điều kiện mang đầu lâu vào mà không ai biết, muốn hoàn thành kế hoạch của mình, hắn cũng phải hoạt động gần Núi Đầu Lâu, vừa rồi em có quan sát gần Núi Đầu Lâu không có sắp xếp nhân vật giả quỷ, cho nên ngày thường sẽ không có nhân viên công tác ra vào, nếu có, hẳn sẽ lưu lại, chúng ta cũng tiện phán đoán."

Đới Húc không nói gì, pháp y Lưu cười khen ngợi: "Có vẻ như lần này đội các cậu có thêm một trợ thủ đắc lực rồi! Thời này không có nhiều cô bé vừa thông minh vừa chịu khó đâu."

"Đúng vậy." Đới Húc cười ha ha, "Cô bé này khó khăn lắm đội chúng tôi mới tranh thủ được!"

Pháp y Lưu lại khen Phương Viên thêm vài câu, nói cô từ lúc thực tập đã thể hiện sự bình tĩnh và dũng cảm, hiện tại mới vào nghề đã đạt đến trình độ này, tương lai chắc chắn càng phát triển.

Phương Viên được khen tới xấu hổ.

Tiếp theo, Đới Húc dẫn Phương Viên đi tìm quản lý phụ trách nhà ma, muốn anh ta hỗ trợ thu lại tất cả thiết bị định vị trên người nhân viên công tác nhà ma, tuy rằng nhân số không ít, tốn khá nhiều thời gian, có điều đa số nhân viên hoạt động bên trong đều là giả quỷ, cho nên để tránh du khách bị dọa sợ mà làm ra hành động không lý trí, cho nên nhà ma trông có vẻ như mê cung nhưng trên thực tế chia từng khu A B C D rất rõ ràng, Đới Húc và Phương Viên liền theo trình tự đó điều tra. Quản lý vô cùng căng thẳng, tới tình hình này, anh ta cũng nhận ra chắc chắn đã xảy ra chuyện, tạm thời chưa xác định chuyện này có liên quan tới nhân viên của anh ta hay không càng khiến anh ta lo lắng.

Đới Húc và Phương Viên cẩn thận kiểm tra một lần, nhật ký định vị của nhân viên dường như đều không có vấn đề, trong mấy ngày gần đây, ngoại trừ đi ngang qua Núi Đầu Lâu, hôm nay trước khi nhận khách thì khu vực đó không có nhân viên nào hoạt động. Do vậy, bước đầu bài trừ hiềm nghi nhân viên nhà ma gây án, Đới Húc yêu cầu quản lý cung cấp thông tin của những người này, phòng sau này cần thiết còn tiện liên lạc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info