ZingTruyen.Com

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q3.Chương 51 - 55

ndmot99

Q3.Chương 51: Thể diện

Phương Viên vì hành động này của anh mà cả người cứng đờ, hai tai nóng nên, sắc mặt phấn chấn khi tưởng tượng đến kết cục của Hướng Văn Ngạn lập tức đã không còn, chỉ lặng lẽ gật đầu, nhanh chóng đi theo Đới Húc. 

Bọn họ cố ý tới đơn vị sớm đã báo cáo tiến độ tối qua với Dương Thành, đồng thời hỏi xem sau khi kết thúc vụ án có thể nhận phỏng vấn hay không. Dương Thành vô cùng hài lòng với nỗ lực họ, nhưng việc nhận phỏng vấn anh ta không quyết định được, bởi vậy chuyện này tạm thời gác lại. Thảo luận một chút về việc thông báo tìm nạn nhân, Đới Húc và Phương Viên lại lần nữa xuất phát, mang theo tư liệu liên quan đến hai tòa soạn khác.

Trên đường, Đới Húc mở đài phát thanh trong xe, quả nhiên trong tin tức buổi sáng nghe được thông báo hỗ trợ họ tìm người.

Đới Húc và Phương Viên lần lượt tới hai tòa soạn nhờ hỗ trợ đăng thông báo tìm người, công việc tương đối thuận lợi. Nhờ có mấy nhà truyền thông hỗ trợ hết mình, tâm trạng của Phương Viên cũng theo đó thay đổi, dường như không còn bị những bài báo của Hướng Văn Ngạn làm ảnh hưởng. Trên thực tế, bọn họ không kém như Hướng Văn Ngạn miêu tả, chỉ cần tiếp tục cẩn thận điều tra, mặc kệ Hướng Văn Ngạn cố gắng bôi nhọ cỡ nào, đến cuối cùng cũng chỉ có bản thân hắn gieo gió gặt bão.

Bận rộn cả buổi sáng, tới trưa, Đới Húc và Phương Viên mua hai hộp qua, quay về cục. Công việc buổi chiều tương đối nhẹ nhàng, không chạy ra ngoài làm việc, ít nhất không cần chịu cái nắng mùa hè hành hạ. Đặc biệt là đối với người miễn cưỡng bình phục như Phương Viên, ngoài miệng không nói, nhưng cô cũng cảm thấy làm việc trong nhà thoải mái hơn một chút.

Giữa trưa, mọi người đều chọn ra ngoài ăn. Trong văn phòng chỉ còn Đới Húc và Phương Viên, hai người vừa ăn vừa thảo luận vụ án. Ăn được một nửa, di động của Đới Húc đổ chuông, anh nhìn thoáng qua dãy số trên màn hình, đứng dậy ra ngoài nghe điện thoại, một mình Phương Viên ăn tiếp.

Không biết có phải vừa bệnh khỏi hay không, quyết tâm nhịn đói giảm cân của Phương Viên khi trước dường như đã biến mất, ăn uống lại khôi phục trạng thái rất tốt. Cô vừa ăn thịt gà trong hộp cơm, vừa nghĩ, may mà Mã Khải hiện giờ không cùng đội với mình, bằng không nhìn thấy cô hai ngày nay cái gì cũng ăn, không biết sẽ lại xỉa xói cái gì. Lần trước Mã Khải chạy tới hỏi thăm vụ án, gặp ngay Phương Viên đang không có tâm trạng tốt, cho nên cô lập tức đuổi cậu ta đi, sau đó không còn thấy cậu ta bắt chuyện nữa, có lẽ vẫn còn tức giận, cho nên dù nhìn thấy Phương Viên đang ăn, cũng không chạy tới hỏi thăm hay nói gì cả. Phương Viên thầm mừng, cô biết Mã Khải không phải người xấu, nhưng cậu ta thích nói chuyện chèn ép người khác khiến cô rất khó chịu.

Đang ăn cơm, cửa văn phòng mở, có người đến, Phương Viên đang đưa lưng về cửa, chỉ tưởng Đới Húc nghe điện thoại xong quay về, cho nên không quay đầu nhìn. Chờ cô nhận ra người nọ không phải Đới Húc, người nọ đã tới trước bàn làm việc.

"Mẹ? Sao mẹ lại tới đây?" Phương Viên ngẩng đầu nhìn thấy mẹ mình, không khỏi sửng sốt. 

Từ sau lần đó nhận điện thoại của mẹ Phương, cô không có thời gian liên lạc lại, mẹ Phương cũng không tới tìm cô. Hôm đó ở bệnh viện, cô đoán Đới Húc chắc là cũng gọi điện báo với mẹ, nhưng cuối cùng chỉ có ba Phương tới, còn dẫn theo vợ sau và đứa con gái riêng của mình theo diễn một vở kịch hài. Mẹ Phương không xuất hiện, điều này không hề nằm ngoài dự kiến. Từ khi tái hôn, địa vị của mẹ Phương trong nhà không cao, rất nhiều chuyện không quyết định được. Về điểm này, trong lòng Phương Viên không khỏi cảm thấy châm chọc. Trong ấn tượng của cô, ngày trước, trên mọi phương diện mẹ Phương đều khống chế ba, ba cô tuy rằng thỉnh thoảng có tỏ vẻ bất mãn, nhưng đa số thời điểm đều nhịn, bởi vậy Phương Viên không hề phát hiện vấn đề tình cảm giữa ba mẹ mình, thậm chí cô luôn cảm thấy mẹ là người phụ nữ mạnh mẽ.

Không ngờ, thế giới này vẫn còn quy luật vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Mẹ Phương ngày trước vốn đanh đá với ba Phương, sau khi tới với người chồng tái hôn sau này liền cất móng vuốt lại, hoàn toàn biến thành con thỏ nhỏ, chưa từng thấy bà quản đông quản tây, mà như con chim nhỏ nép vào người, căn bản không dám trái ý chồng sau. Theo mẹ Phương kể, sau khi ly hôn số tài sản bà được chia đủ để dưỡng già, hiện tại ăn uống ngủ nghỉ đều phụ thuộc vào chồng mình, cho nên phải rất cẩn thận, nào rảnh rỗi đi chăm sóc người nhà họ Phương như Phương Viên.

Khi ấy thời gian Phương Viên nằm bệnh viện đã là buổi tối, thời gian này chồng sau của mẹ Phương chắc chắn ở nhà, cho nên có lẽ mẹ Phương không dám nói ra chuyện muốn đi thăm Phương Viên. Chỉ là Phương Viên không ngờ, hai ngày sau, bà ấy đột nhiên chạy tới Cục Công An tìm mình.

Mẹ Phương nhìn sắc mặt Phương Viên, sau đó nhìn hộp cơm cô ăn được một nửa, nói: "Không phải mẹ nghe nói con không khỏe sao? Hôm nay mẹ đoán con có lẽ đi làm lại rồi, nên tới thăm con."

"Mẹ, con không sao. Mẹ ngồi xuống nói chuyện đi, đừng đứng." Phương Viên vội đứng dậy muốn kéo ghế dựa tới cho mẹ.

Như ngay lúc này, mẹ Phương bỗng duỗi tay cầm hộp đồ ăn trong bàn, ném vào thùng rác không chút do dự.

"Con còn chưa ăn xong..." Phương Viên sửng sốt, phản ứng đầu tiên là cho rằng mẹ Phương hiểu lầm mình đã ăn xong, giúp mình thu dọn. Cô đau lòng nhìn hộp cơm trong thùng rác, bụng mình vẫn còn lưng lửng, cơm hôm nay ăn cũng rất ngon miệng, bây giờ lại lãng phí, thật đáng tiếc.

"Được rồi, ăn một nửa là đủ rồi, con gái ăn no như vậy làm gì, ăn no chỉ có thêm mỡ mà thôi. Mẹ còn tưởng con bệnh ăn uống không tốt, có khi sẽ sụt mấy cân, thật không ngờ con lại ăn uống tốt thế. Như vậy không được, con mới giảm cân có chút hiệu quả, phải tiếp tục duy trì, sao có thể bỏ dở nửa chừng chứ! Sau này con phải chú ý nhiều một chút."

Phương Viên hơi hụt hẫng: "Mẹ xưa giờ chưa từng can thiệp vào việc của con như vậy..."

"Trước đây là trước đây, hiện tại là hiện tại." Mẹ Phương xua tay, "Khi đó con còn nhỏ, về vấn đề này mẹ đương nhiên sẽ không ngăn cản con, bây giờ con lớn rồi, phải tìm đối tượng kết hôn, con gái lớn đương nhiên phải chú ý hình tượng, như vậy mới có giá."

Phương Viên nhíu mày, cô cảm giác bản thân như biến thành món hàng treo giá, để cho có thể chào ra giá tốt, bà mới liều mạng hi vọng món hàng này đeo một bao bì tốt. Phương Viên không muốn bị đánh giá như vậy, vì thế cố nhịn bất mãn trong lòng, nói: "Con như bây giờ khá tốt, không cảm thấy mất thể diện gì cả."

"Mẹ không nói con lúc không có thể diện, nhưng ai cũng phải già đúng không, con trai thời nay đều thích con gái gầy trắng, con không có gì không tốt, nhưng gầy hơn không phải càng tốt sao, do mẹ chú ý vấn đề này quá muộn, bằng không đã đắp nặn cho con thật tốt."

Phương Viên không muốn tiếp tục chủ đề này, dù thế nào, mẹ Phương tới thăm đã là chuyện không dễ, cô không muốn chỉ vì nửa hộp cơm mà phá hư bầu không khí. Phương Viên cười nói: "Không sao, mỗi người đều có sở thích riêng, rồi cũng sẽ có người thích con."

"Như thế không được! Không nhân lúc mình còn trẻ chăm sóc bản thân, tìm một người chồng có điều kiện, chẳng lẽ con muốn ai thích con thì chắp vả với người đó à?" Mẹ Phương khinh thường suy nghĩ này của Phương Viên.

Phương Viên dứt khoát không trả lời, cô lúc này còn chưa muốn bàn tới chuyện yêu đương, công việc mới ổn định, cuộc sống chưa thể nói là ổn. Cô không tán đồng quan điểm của mẹ, nhưng lại lười tranh cãi. Trong lòng Phương Viên rất rõ, cô từ nhỏ đã là người rất có chủ ý, tính cách không thể nói là mạnh mẽ, nhưng chỉ cần đã đưa ra quyết định thì không dễ bị người khác lung lay, bởi vậy chuyện tình yêu và hôn nhân của mình vẫn nên đi theo mong muốn của mình.

Mẹ Phương thấy Phương Viên không nói gì, cho rằng cô đã nghe lọt tai, hài lòng gật đầu. Bà lấy mấy thứ mỹ phẩm như dưỡng da, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem chống nắng, nước hoa, từng lọ từng lọ từ trong túi ra đặt lên bàn, nói: Đây, con xem, mẹ mua cho con nhiều mỹ phẩm dưỡng da cao cấp như vậy, vui không? Con gái của mẹ lớn rồi, phải trang điểm cho đẹp. Vốn dĩ mẹ định rủ con đi dạo để con tự chọn, nhưng công việc của con bận quá, nên mẹ đành phải tự mua. Những việc khác mẹ không giúp con được gì, nhưng giúp con gái mẹ chăm sóc da, chút việc này mẹ vẫn làm được. Con dùng tiết kiệm một chút, đây là tiền mồ hôi nước mắt của mẹ đấy."

Phương Viên dù "không ăn thịt heo cũng đã thấy heo", nhìn nhãn hàng mỹ phẩm liền biết giá cả không hề rẻ, mỗi một chai ít nhất đã 800 tệ. Lúc trước cô chỉ mở lời xin mẹ mấy ngàn tệ để trang trải cuộc sống, giải quyết tháng đầu tiên trước khi nhận lương liền bị mẹ từ chối, hiện tại đột nhiên bỏ ra số tiền lớn như vậy mua mỹ phẩm, điều này khiến Phương Viên cảm thấy kỳ lạ.

"Nhiêu đây chắc không ít tiền đúng không?"

Mẹ Phương xua tay: "Không sao, thứ này mua một lần có thể dùng lâu, con đừng quá lãng phí là được. Vốn dĩ con gái làm cảnh sát dãi nắng dầm mưa đã đủ rồi, nếu con còn không chăm sóc mình thì sẽ tệ đến thế nào đây! Vốn dĩ mẹ còn định mua đồ trang điểm cho con nữa, nhưng nghĩ lại chỗ làm của con chắc không cho trang điểm nên thôi, sau này chờ con có thể trang điểm, mẹ con chúng ta lại cùng đi dạo rồi mua! Được rồi, đồ mẹ đưa tới rồi đấy

"Này đó nếu không thiếu tiền đi?" Nàng có chút khó có thể tin mở miệng hướng mẫu thân xác nhận. Được rồi, đồ mẹ đã đưa tới, buổi chiều mẹ còn phải đi làm! Con nhớ chăm sóc da, ăn uống phải chú ý một chút, khi nào rảnh mẹ lại tới tìm con." 

Nói xong, bà vẫy tay với Phương Viên, đứng dậy rời khỏi văn phòng.


Q3.Chương 52: Bí mật

Mẹ Phương vội vàng tới, cũng vội vàng đi, mãi đến khi bà ấy đi rồi, Phương Viên vẫn cảm thấy mơ hồ với đống mỹ phẩm dưỡng da trước mặt. Cô nhìn nửa hộp cơm trong thùng rác, thở dài.

Cô tìm một cái túi bỏ đống mỹ phẩm vào, rối rắm không biết nên nhận món quà từ trên trời này xuống thế nào. Nếu không nhận, có phải sẽ khiến mẹ buồn, làm mối quan hệ mẹ con mới tốt lên một chút lần nữa đóng băng không? Nhưng nếu nhận thì sao? Nếu có một ngày mẹ vì chuyện khác mà bực bội, liệu có lôi chuyện này ra, càm ràm rằng bản thân hi sinh cho cô nhiều thế nào, thậm chí lấy cô để chỉ trích người nhà họ Phương hay không?

Càng nghĩ, Phương Viên càng sợ, cô khó khăn lắm mới bước ra khỏi sự thật gia đình tan vỡ, ngay sau đó liền phải đối diện với chi tiêu cuộc sống cùng hướng đi sau tốt nghiệp, bỗng chốc phải độc lập khiến cô luống cuống tay chân. Hiện tại mọi thứ mới ổn định, cô cũng dần quen với việc xa ba mẹ thì mẹ cô đột nhiên tới quản thúc, còn mua mỹ phẩm dưỡng da, Phương Viên vừa mừng vừa sợ. Cô đã không còn hi vọng bản thân chỉ đang nằm mơ, tỉnh lại sẽ quay về cuộc sống khi trước, có thể không lo không nghĩ như bạn bè cùng trang lứa. Hiện tại, Phương Viên chỉ mong cuộc sống càng ổn định càng tốt.

Lúc Đới Húc quay lại, Phương Viên vẫn còn sững sờ với túi mỹ phẩm. Anh đi qua, lặng lẽ đứng sau Phương Viên. Ban đầu Phương Viên chỉ lo chìm trong tâm sự của mình, nhưng rất nhanh liền bị quấy rầy. Thứ quấy rầy cô là mùi sữa nhè nhẹ, dạ dày theo đó kêu lên một tiếng. Cô theo bản năng che bụng, vừa quay đầu, lại thấy Đới Húc đang đứng sau cười nhìn mình, trong tay còn cầm một cái túi giấy nhỏ. Mùi sữa thoang thoảng chính là từ trong túi giấy đó bay ra.

"À, khi nãy tôi ra ngoài nghe điện thoại, bỗng ngửi thấy mùi thơm, lại gần mới thấy là cửa hàng bánh gần cục chúng ta. Đây là bánh kem mật ong mới ra lò, khá thơm, tôi mua thử cho hai chúng ta, nếu ngon, sau này lại có thêm lựa chọn cho bữa ăn." Đới Húc giải thích như thật, sau đó mở túi giấy ra đưa cho Phương Viên, bảo cô lấy ăn.

Sau khi dạ dày không có tiền đồ kêu lộc cộc, Phương Viên biết mình không thể nói dối, cô ngại ngùng duỗi tay lấy một cái, ăn thử, quả thật vừa thơm vừa mềm xốp, hơn nữa vì mới ra lò, lớp vỏ vẫn còn cảm giác giòn tan, ăn vào vô cùng ngon miệng.

Ăn được cái bánh thơm ngon, lúc này Phương Viên mới nhận ra chỗ không hợp lý trong lời Đới Húc nói. Đầu tiên, văn phòng đội cảnh sát không phải ở lầu một, cho dù Đới Húc nhận điện thoại thì cũng ở hành lang hoặc cầu thang, không thể cố ý chạy tới cổng lớn, vừa phơi nắng vừa nghe điện thoại đúng không? Thứ hai, xung quanh Cục Công An Phương Viên rất quen thuộc, dù sao thực tập ở đây lâu như vậy, xung quanh có gì cô đều biết. Theo trí nhớ của Phương Viên, gần đây không phải không có tiệm bánh kem, chỉ là căn bản không thể ở cổng Cục Công An ngửi thấy mùi thơm, hơn nữa thuận tiện trở về. Muốn đi mua, ít nhất cũng hơn mười phút. Cuối cùng, Đới Húc quay lại, thấy cô ôm một đống mỹ phẩm trong lòng, thùng rác bên cạnh còn có nửa hộp cơm nhưng một câu cũng không hỏi, đừng nói là hỏi thăm, ngay cả tò mò hay kinh ngạc cũng không có, giống như anh sớm đã biết rõ mọi việc.

"Khi nãy anh thấy mẹ em tới đúng không?" Phương Viên thử thăm dò.

Thấy cô đã phát hiện, Đới Húc không che giấu nữa, cười gật đầu: "Thật ra cũng dễ nhận ra, em rất giống mẹ mình."

"Anh đang công khai đối đầu với mẹ em hả?" Phương Viên trêu đùa chỉ vài cái bánh trong tay, "Khi nãy em còn chưa ăn xong bà ấy đã ném hộp cơm vào thùng rác, còn bảo em giảm cân.

Đới Húc thở dài: "Hà tất phải vậy? Một loại gạo nuôi ra trăm người, tôi vẫn không hiểu vì sao ai cũng muốn định ra khuôn mẫu xinh đẹp, ưu tú, sau đó chê bai những người không đủ tiêu chuẩn. Nếu mọi người đều như nhau, vậy thì còn ý nghĩa gì? Chúng ta có khác gì người máy? Tôi nghĩ em cứ là chính mình là được, người thích em đương nhiên sẽ bị em thu hút, người không thích em, cho dù em cố gắng thay đổi, cho dù đối phương chấp nhận, chỉ sợ cũng là miễn cưỡng, mà bản thân em cũng rất mệt. Muốn người ta thích, đầu tiên phải thích và yêu thương mình trước."

Nghe anh nói như vậy, Phương Viên tò mò hỏi một câu: "Vậy anh có thích bản thân bây giờ không? Từ nhỏ đến lớn, anh đều kiên trì như vậy, xưa nay chưa từng để ý sự đánh giá của người khác sao?"

"Việc này hả..." Đới Húc xấu hổ cười cười, cố ý nói nhỏ lại, "Tôi có thể kể em nghe một chuyện tôi từng trải qua, chuyện này tôi chưa kể ai cả, em đừng nói ra ngoài, bằng không một truyền hai, hai truyền ba, nếu để mẹ tôi biết tôi chắc chắn sẽ gặp rắc rối!"

Lòng hiếu kỳ của Phương Viên bị anh khơi dậy, trong thời điểm này đương nhiên sẽ dùng sức gật đầu bảo đảm.

Đới Húc hắng giọng: "Tôi không phải thần tiên, cho nên không ngộ ra sớm như vậy. Lúc nhỏ, mọi đứa trẻ đều như nhau, đều dựa vào lời khen ngợi của ba mẹ, người thân, bạn bè và thầy cô để khẳng định bản thân mình, bởi vậy đương nhiên sẽ để ý tới cách nhìn của người khác. Tôi khi đó cũng không phải trường hợp ngoại lệ, mỗi lần thi đều cố gắng đạt điểm tối đa chỉ để được thầy cô trong lớp dán bông hồng nhỏ trên lời nhận xét. Mỗi lần họp phụ huynh, khi tôi được khen, ba mẹ tôi đều rất vui, bọn họ vui, tôi cũng vui. Chuyện như vậy chắc em cũng không thấy lạ đúng không? Mỗi đứa trẻ chắc là đều từng như thế."

Phương Viên gật đầu.

"Khi đó tôi cảm thấy bình thường, nhưng lớn lên một chút, tôi nhận ra có chút không ổn, nên bắt đầu thay đổi." Đới Húc kể tiếp, "Trùng hợp tôi có hai anh em bà con xấp xỉ tuổi tôi, dần dần, người lớn bắt đầu so sánh bọn họ, xem ai cao lớn hơn, xem ai thành tích tốt hơn, xem ai là cán bộ lớp, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn đều bị lấy ra nhận xét. Khi còn học tiểu học, tôi không cao, hai người kia đều cao hơn tôi, hơn nữa thành tích của học sinh tiểu học thường không chênh lệch quá lớn, bởi vậy hai nhà đó thường khoe mẽ với ba mẹ tôi con họ mau lớn thế nào, ba mẹ tôi dù ban đầu không để bụng, nhưng cũng có chút không phục, bởi vậy dần có suy nghĩ ganh đua với nhà người ta. Sau đó lên cao trung, không biết thế nào, cơ thể tôi phát triển rất nhanh, hơn nữa hai người kia lúc ấy cũng hơi ham chơi, thành tích bắt đầu đi xuống. Tôi đây có thể dõng dạc nói rằng mình khi đó đã cầm cờ đi trước, ba mẹ tôi lại càng vui mừng, lúc ấy tôi bắt đầu nhận ra rằng mình không thể tiếp tục như thế, nếu không sau này sẽ rất phiền phức."

Phương Viên bối rối, với cô mà nói, Đới Húc như thế ba mẹ anh chắc chắn vô cùng kiêu ngạo và vừa lòng, sao có thể "sau này sẽ rất phiền phức"?

Đới Húc thấy cô rối rắm, cười nói: "Khi đó tôi phát hiện, bởi vì tôi đứng trên cao khiến mẹ tôi kiêu ngạo, đồng thời bắt đầu có suy nghĩ phải duy trì sự bất bại này, hơn nữa ngày thường mỗi lần nói chuyện đều nhắc tới tương lai của tôi. Trong mắt bà ấy, tương lai của tôi rộng mở, cho nên bà ấy có thể tính toán cẩn thận, mà tôi chỉ cần làm theo là được. Nhưng tôi nghĩ, cứ như vậy, tôi có khác nào con lừa kéo xe hàng đâu chứ? Con người mãi mãi không biết thỏa mãn, hoàn thành mục tiêu này rồi, sẽ có mục tiêu tiếp theo, nếu tôi cứ mãi thỏa mãn kỳ vọng của ba mẹ, tôi dần dần sẽ biến thành con rối. Bởi vậy khi đó tôi đưa ra một quyết định, tôi bắt buộc phải thay đổi trạng thái này, mẹ tôi hi vọng tôi trở thành nhân vật nổi trội trong lớp, học giỏi, IQ cao, có gương mặt sáng sủa, nhưng tôi không thích ngày tháng như vậy, tôi cảm thấy cứ như mỗi ngày phải mang mặt nạ để sống chỉ để diễn kịch cho người khác giải trí, mệt chỉ có bản thân mình, không nhất thiết phải vậy, cho nên tôi dần phá hỏng hình tượng thư sinh mẹ tôi đắp nặn. Sau khi thi đậu vào trường cao trung trọng điểm bằng con số vừa đủ, tôi bắt đầu kế hoạch cứu vớt cuộc đời mình."

Phương Viên tò mò nhìn Đới Húc, chờ anh kể tiếp. Cô đoán câu chuyện anh sẽ kể nhất định vô cùng thú vị, bởi vậy cô không muốn xen vào hỏi, chỉ muốn nhanh chóng biết đáp án.

Nói tới đây, Đới Húc có vẻ ngại ngùng, anh sờ đầu mình, nói: "Em đừng nghĩ tôi khoác lác, sau lên cao trung, tôi thật sự bắt đầu nghĩ gì làm nấy. Khi đó tôi mơ ước sau này sẽ làm cảnh sát, nhưng vấn đề là với thành tích của tôi, ba mẹ chắc chắn sẽ cảm thấy còn rất nhiều nghề có tương lai hơn. Không chỉ vậy, hai gia đình có con xấp xỉ tuổi tôi cũng nhìn tôi chằm chằm. Tôi cũng thấy phiền chán, cho nên trong mỗi kỳ thi, tôi đều làm tốt những câu hỏi mình chắc chắn, còn sau đó thì đánh đại. Con người tôi bản lĩnh khác thì không có, nhưng khả năng phân tích thì khá ổn, cho nên thành tích mỗi lần thi đa phần đều duy trì ở mức trung bình theo tính toán của tôi."

"Hả? Anh như vậy càng khiến những hai nhà bà con so sánh anh càng nhiều sao?" Phương Viên không hiểu cách làm của Đới Húc.

Đới Húc cười lắc đầu: "Ban đầu đương nhiên có, nhưng thành tích của tôi luôn được duy trì, bọn họ nhiều lắm chỉ nói tôi không có tiềm lực, nhưng nó nhiều rồi, ai cũng cảm thấy nhàm chán, dần dần họ cũng lười chú ý tới tôi. Ban đầu ba mẹ tôi cũng không cam lòng, nhưng rồi họ cũng dần chấp nhận sự thật. Có điều, tôi biết rõ năng lực của mình, cho nên khi muốn thi vào trường công an tốt nhất, chủ nhiệm lớp tôi khuyên tôi rất nhiều, bảo tôi đừng suy nghĩ viển vông, sẽ ảnh hưởng tới tương lai của mình. Lúc đó tôi không nói gì cả, sau này có bảng điểm, tôi nhận được giấy báo nhập học, ông ấy rất kinh ngạc, ba mẹ tôi cũng vậy, hai người họ không chỉ kinh ngạc, còn rất vui mừng, bởi vì trong suy nghĩ của họ tôi căn bản không thể thi đậu ngôi trường kia."


Q3.Chương 53: Phản hồi

Phương Viên nghe Đới Húc kể chuyện tới sững sờ. Từ nhỏ tới lớn, học sinh giỏi và học sinh kém cô đều gặp rất nhiều, người muốn có thành tích tốt đều phải thông minh, cần cù chăm chỉ, quyết liệt dành vị trí thứ nhất. Nhưng rõ ràng có thể cầm cờ đi trước, lại tìm mọi cách ngụy trang thành học sinh trung bình, Đới Húc là người đầu tiên cô biết.

"Được rồi, mọi chuyện là thế. Nói đến cùng, ý của tôi là..." Kể Phương Viên nghe bí mật của mình xong, Đới Húc vẫn còn xấu hổ, "Đầu tiên, em phải biết rõ thực lực của mình, chỉ cần nhìn thẳng vào hướng mình muốn đi, biết rõ mình đang ở đâu, muốn gì, thì bước kế tiếp chính là học cách đừng quan tâm tới suy nghĩ của người khác, cứ sống cuộc sống mà mình muốn, như thế là đủ rồi. Nếu em không thể khẳng định bản thân mình, mãi sống theo ý của người khác, dần dần em sẽ phát hiện năng lực của em ngày càng kém, cũng ngày càng không tìm được giá trị của chính mình, đến cuối cùng sẽ càng mệt mỏi, còn cảm thấy bản thân chẳng làm nên trò trống gì."

Phương Viên nhớ lại lý luận "thiên hạ đệ nhị" của Đới Húc, lại nghiền ngẫm câu chuyện anh vừa kể, lúc này mới phát hiện thì ra anh rất thông minh, bản thân cũng biết rõ điều này, nhưng trước sau đều không màng danh lợi, tỏ vẻ lười biếng chẳng qua để không muốn bị người ta chú ý, miễn cho trở thành đối tượng bị người ta chỉ trích, trở thành con rối sống trong mắt mọi người.

"Vậy sao này em có phải nên làm người tầm thường một chút không?" Cô hỏi Đới Húc.

Đới Húc bật cười, vội xua tay: "Em vẫn không hiểu ý của tôi. Em nhìn Chung Hàn đi, cậu ta khoa trương không?"

Phương Viên gật đầu, cả đợi hình sự, nếu nhắc tới hai chữ "khoa trương", Chung Hàn nhận mình đứng thứ hai, thì không ai dám nhận đứng thứ nhất.

"Nếu em bảo cậu ta che giấu tài năng, cậu ta sẽ không làm được, thậm chí còn cảm thấy bó tay bó chân, rất khó chịu. Còn tôi, nếu em bảo tôi giống cậu ta, đến đâu cũng phải trở thành chim đầu đàn để bị người ta ngắm tới, tôi cũng không chịu nổi. Cho nên, dù nổi bật hay tầm thường, quan trọng nhất là em phải chấp nhận và thích nó."

Phương Viên gật đầu.

Vấn đề này tạm gác xuống. Sau khi ăn bánh kem, bụng Phương Viên đã không còn thấy đói. Cô nhét tất cả mỹ phẩm dưỡng da vào ngăn tủ dưới bàn, mẹ mình đột nhiên thay đổi thất thường không phải cô chưa từng thấy, bởi vậy vẫn nên cẩn thận một chút, đừng để bản thân rơi vào thế bị động.

Xế chiều, báo chiều của thành phố A cũng đã bắt đầu đăng bài. Đới Húc đi mua một tờ về, phát hiện bên đó rất phối hợp, dù là hình thức hay nội dung đều rất cẩn thận và bỏ nhiều công sức. Muộn một chút, bọn họ còn đăng tin tìm người trên thời sự của thành phố A. Tóm lại, bước đầu bọn họ hợp tác với truyền thông có thể nói là rất thuận lợi.

Sau ngày hôm đó, điện thoại gọi tới Cục Công An cung cấp tình hình nối liền không đứt, tuy rằng người cung cấp manh mối đều nói mình quen người trong bức chân dung, nhưng mười cú điện thoại thường sẽ cung cấp mười cái tên khác nhau, có người thậm chí còn không quan tâm đến chi tiết tuổi tác, gọi điện báo án một hồi mới nói người quen mất tích của mình là nam trung niên hơn bốn mươi tuổi. Không chỉ thế, thậm chí có một cú điện thoại nói như thật, Thang Lực cũng cẩn thận ghi chép lại, kết quả sau đó, người bên cạnh người nói điện thoại kia không nhịn được mà bật cười một tiếng, hai người vừa cười vừa dập máy.

May mà chuyện này giao cho Thang Lực có tiếng bình tĩnh của đội hình sự, sau khi nhận ra mình đùa dài, anh chỉ thở dài, bất lực lắc đầu, không nói gì cả. Nếu đổi lại là Đường Hoằng Nghiệp, khẳng định sẽ bị chọc giận tới dậm chân.

Cho dù biết trong đó sẽ có trò đùa, hay cho dù không phải trò đùa, cũng sẽ có người nhất thời xúc động hoặc không cẩn thận nhận lầm người trong chân dung là người quen, không thèm xác nhận đã vội gọi điện báo án, bọn họ đều không dám bỏ qua một cú điện thoại nào. Từ ngày báo chí và đài truyền hình đăng tin tìm người, mấy người bọn họ đều bận rộn việc này, tuy không nói tới sứt đầu mẻ trán, nhưng một chút cũng không hề nhàn rỗi.

Tới buổi sáng thứ ba, đột nhiên có vài người tới đội hình sự, dáng vẻ vô cùng náo nhiệt. Đi đầu là Tưởng Nguyên Trung, vóc dáng hắn cao lớn, trong tay còn mang cờ thưởng, phía sau là mấy thanh niên cả trai lẫn gái, kẹp giữa là Trương Dĩnh. Trương Dĩnh tuy rằng thoạt nhìn cũng cười ha ha, nhưng ánh mắt có hơi trống rỗng.

"Cảnh sát Đới! Chúng tôi mang cờ thưởng tới tới cho anh!" Tưởng Nguyên Trung nhìn thấy Đới Húc trong văn phòng, lập tức hớn hớn đi tới, vừa nói vừa nhét cờ thưởng vào tay Đới Húc.

Đới Húc cũng không hiểu chuyện gì, anh nhận lấy, nhìn nhìn, là một lá cờ thưởng màu rượu vang, bên trên có tám chữ vàng: Gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ.

"A, là ý gì đây? Sao tôi có hơi hồ đồ nhỉ?" Đới Húc cười hỏi Tưởng Nguyên Trung.

Tưởng Nguyên Trung vỗ vỗ cánh tay anh: "Đây là thứ anh chị nên có được! Lần này là anh chị giúp chị tôi, cho nên hôm nay người nhà chúng tôi cố ý tới cảm ơn anh chị, cảm ơn anh chị đã bắt được tên Quản Vĩnh Phúc, lôi chuyện xấu hắn làm ra ngoài ánh sáng! Nếu không nhờ anh chị, có lẽ chị tôi hiện giờ còn bị hắn đổ oan."

Đới Húc nghe vậy, liền hiểu. Phương Viên nhìn Trương Dĩnh đi giữa đám người, Trương Dĩnh cũng nhìn thấy cô, miễn cưỡng cười cười.

"Mọi người... Đều biết rồi?" Trước đó Đới Húc từ chỗ anh họ của Quản Vĩnh Phúc biết được, Trương Dĩnh vô tình nghe được chuyện của Quản Vĩnh Phúc và Cung Quỳnh Phương, trong lòng hẳn cũng có đáp án, nhưng không ngờ bọn họ thế mà sẽ gióng trống khua chiêng tới tặng anh cờ thưởng như vậy.

Tưởng Nguyên Trung liên tục gật đầu, với hắn mà nói, chị mình thoát khỏi tên cặn bã đương nhiên là chuyện tốt, bởi vậy vô cùng phấn chấn: "Đúng vậy, thằng nhóc Quản Vĩnh Phúc kia bị chúng tôi bắt gian ngay ở bệnh viện! Tôi là người hiểu lý lẽ, trong bệnh viện của người ta còn nhiều sản phụ và em bé như vậy, cho nên tôi trực tiếp nắm cổ áo Quản Vĩnh Phúc kéo hắn xuống lầu. Quản Vĩnh Phúc sợ quá, đứng cũng không nổi. Nếu không phải chị tôi ngăn cản, sợ tôi gây chuyện, tôi sao có thể chỉ đá hắn vài cái! Đúng là không đã ghiền! Lúc đó, bác sĩ và y tá trong bệnh viện giúp chúng tôi làm chứng thằng nhóc Quản Vĩnh Phúc và tiểu tam kia sinh con ở đó, Quản Vĩnh Phúc nói mình là chồng cô ta, người nhà những sản phụ khác cũng có thể làm chúng, chúng tôi cũng có ảnh chụp, bởi vậy liền thuê luật sư viết đơn khởi kiện hắn, nếu kiện được hắn tội trùng hôn (1) thì tốt, đúng không? Thanh xuân của chị tôi lãng phí sống với hắn, hiện tại đó chính là báo ứng!"

(1) Trùng hôn: lấy thêm vợ hoặc chồng khi đã kết hôn.

"Nguyên Trung, em đừng nói nữa." Thấy Tưởng Nguyên Trung hưng phấn nói chuyện luyên thuyên như cái máy, Trương Dĩnh không nhịn được mà ngắt lời, lắc đầu với hắn, "Mấy chuyện đó chẳng tốt đẹp gì cả, gióng trống khua chiêng như vậy em không sợ mất mặt sao?"

"Mất mặt gì chứ! Đâu phải em lén vợ mình nuôi tiểu tam bên ngoài, còn cùng tiểu tam sinh ra đứa con hoang!"

"Em không lo nhưng chị ngại, đừng nói nữa, có người phụ nữ nào gặp chuyện này mà không cảm thấy mất mặt đâu! Chị biết, gặp phải loại người đó, cho dù chị chu toàn mọi mặt thế nào anh ta cũng ra ngoài làm bậy, nhưng xét đến cùng còn không phải do chị mù mắt trước, yêu loại người nói sao!"

Tưởng Nguyên Trung lúc này mới hiểu cảm giác của chị mình, hơi xoay mặt đi, lúng ta lúng túng.

Trương Dĩnh thấy hắn không nói nữa, lúc này mới nhìn Đới Húc và Phương Viên, miễn cưỡng mỉm cười: "Dù thế nào, tôi vẫn phải cảm ơn cô cậu, nếu không phải cô cậu điều tra Quản Vĩnh Phúc, có lẽ đến bây giờ tôi vẫn còn cho rằng Quản Vĩnh Phúc xảy ra chuyện, trốn tránh bên ngoài không dám về nhà, nói không chừng một ngày nào đó, không thèm nói một tiếng đã ném giấy ly hôn vào mặt tôi. Tôi đúng là ngốc, cảm ơn cô cậu giúp tôi tỉnh ngộ kịp thời, để tôi biết được chân tướng. Tôi nghĩ kỹ rồi, loại đàn ông như Quản Vĩnh Phúc tôi nên bỏ. Lúc trước khi hắn làm ăn buôn bán, nhà tôi có hỗ trợ một phần, cho dù anh ta không cho tôi xen vào công việc, nhưng chứng cứ đầy đủ, tôi đã nói chuyện với luật sư, có lẽ sau khi lên tòa, hơn nửa tài sản chung sẽ chia cho tôi. Tôi chỉ mới hơn ba mươi, cuộc đời còn dài, tôi sẽ vực dậy tinh thần, mở rộng lòng mình hơn, nhất định sẽ tìm được người đàn ông đáng tin cậy khác. Còn về Quản Vĩnh Phúc, sau khi tòa án phân chia tài sản cho chúng tôi rõ ràng, tiểu tam kia nếu còn tình nguyện mang theo con đi theo anh ta, vậy cũng coi như anh ta may mắn, sau này chuyện của bọn họ thế nào không còn liên quan tới tôi nữa."

"Chị có thể nghĩ như vậy thì tốt." Thanh quan khó quản việc nhà, có kết quả như vậy cũng đã là đánh bậy đánh bạ. Đới Húc thật sự không biết nói gì, chỉ có thể nói theo tình hình trước mắt.

Lần này Đới húc và Phương Viên cũng coi như chó ngáp phải ruồi giúp được Trương Dĩnh, đây có lẽ là kết quả tốt nhất mà bức phác họa chân dung đầu tiên không chính xác mang lại.

Tới chiều ngày thứ tư, bọn họ cuối cùng cũng nhận được một phản hồi tương đối tin cậy.


Q3.Chương 54: Chọn ngày chi bằng gặp ngày

Người gọi tới là một phụ nữ, nghe giọng hẳn vẫn còn trẻ, cô ấy tự nhận quen biết người được đăng báo tìm, hơn nữa người cảnh sát muốn tìm chính là bạn trai cô ấy.

Cô gái gọi tới giới thiệu mình họ Vương, từ thái độ mà xem, cô ấy vô cùng căng thẳng, bạn trai được miêu tả cũng khá tương tự với bức chân dung. Bạn trai cô ấy tên Loan Thượng Chí, năm nay hai mươi lăm tuổi, không phải người của thành phố A. Cô gái họ Vương kia còn miêu tả quần áo đối phương mặc, tuy rằng quần áo của người chết đã bị đốt cháy, nhưng từ màu quần jeans, nhãn hiệu, còn cả kiểu giày đều vô cùng ăn khớp, ngay cả thời điểm cuối cùng cô ấy gặp bạn trai mình cũng nằm gần thời gian tử vong cảnh sát dự đoán.

Cô gái họ Vương chỉ chịu cung cấp nhiêu đó tin tức, không muốn nói thêm, dường như có chỗ khó xử. Đới Húc cũng không hỏi nhiều, sau khi cảm ơn cúp máy, thuận tiện ghi lại số di động, sau đó bắt đầu căn cứ theo những gì cô gái họ Vương cung cấp xác minh tình hình Loan Thượng Chí.

Nhà của Loan Thượng Chí quả thật không ở thành phố A, mà ở một thành phố cách nơi này bốn tiếng lái xe, bản thân Loan Thượng Chí này từng học ở đại học trọng điểm thành phố A, từ hệ thống lưu trữ thông tin công dân tìm thấy nhật ký chuyển hồ khẩu vào hai năm trước.

Hộ khẩu của Loan Thượng Chí hiện tại vẫn ở cùng ba mẹ mình. Ba mẹ hắn là kinh doanh, một nhà ba người không có tiền án, thoạt nhìn chỉ là một gia đình bình thường. Bản thân chân dung của Loan Thượng Chí cũng rất giống phác họa chân dung nạn nhân, chỉ tiếc cô gái họ Vương kia không biết bạn trai mình có từng gãy chân hay không, chi tiết này tạm thời không thể điều tra.

Sau khi xác định, Đới Húc không vội liên lạc với người nhà của Loan Thượng Chí, dù sao bọn họ cũng ở nơi khác. Anh cảm thấy hiện giờ sau khi điều tra nắm sơ tình hình Loan Thượng Chí, để bảo mật thông tin, cảnh sát vẫn nên liên lạc với cô gái họ Vương ở cùng thành phố trước. Trong quá trình trò chuyện, cô gái này luôn cho người ta cảm giác có chỗ khó nói, dường như trong câu chuyện còn có ẩn tình.

Vì thế, Đới Húc bảo Phương Viên liên lạc với cô gái họ Vương, Phương Viên cũng là phụ nữ, hai người nói chuyện sẽ dễ dàng hơn đôi chút.

Đối phương nhận điện thoại của Phương Viên, có hơi kinh ngạc, lập tức hỏi thăm nạn nhân cảnh sát muốn tìm có phải bạn trai mình không. Phương Viên không trả lời, bởi vì trước mắt chưa thể đưa ra đáp án chính xác trăm phần trăm. Cô dựa theo những gì Đới Húc căn dặn, đề nghị gặp đối phương một lần để trao đổi cụ thể. Không ngờ, cô gái họ Vương khi nãy còn tích cực dò hỏi, hiện tại vừa nghe nói phải gặp mặt, lập tức từ chối. Phương Viên cố gắng khuyên bảo, khuyên cả nửa ngày cô ấy cũng không nghe. Hết cách, Phương Viên phải đổi cách có hơi hù dọa, hỏi cô ấy không muốn xác định xem người chết có phải bạn trai Loan Thượng Chí của mình hay sao? Chẳng lẽ làm bạn gái, cô ấy hoàn toàn không lo lắng cho sự an toàn của bạn trai mình? Nhưng dù Phương Viên có khuyên thế nào, cô gái họ Vương kia sống chết cũng không đồng ý, nói mình không thể tới Cục Công An, nếu để người khác biết sẽ bị ảnh hưởng.

Nghe đến đây, Phương Viên phát hiện chuyện cô gái họ Vương này bài xích thật ra không phải gặp bọn họ, mà là tới Cục Công An. Sau khi biết rõ mâu thuẫn của đối phương, Phương Viên liền thay đổi sách lược, không tiếp tục bảo đối phương tới Cục Công An nữa, mà hỏi xem cô ấy có thể dành thời gian, tìm một nơi thoải mái gặp bọn họ không.

Cách này quả nhiên có hiệu quả, cô gái họ Vương kia miễn cưỡng đồng ý, qua thương lượng, quyết định chọn ngày chi bằng gặp ngày, hôm nay muộn một chút, cô ấy ở một khách sạn khá có tiếng của thành phố A, bảo họ đến lúc đó ở quán cà phê tầng một chờ cô ấy.

Đối Húc không có dị nghị với cách sắp xếp này, dù sao chuyện quan trọng không phải bọn họ hẹn gặp khi nào ở đâu.

Thấy cũng sắp tới giờ, hai người họ liền lái xe tới nơi đối phương chọn. Khách sạn này có chút tiếng tăm ở thành phố A, bởi vì nó là khách sạn "bảy sao" duy nhất ở thành phố A, nguyên nhân là vì ban đầu ông chủ đầu tư rất nhiều, muốn nó trở thành khách sạn xa hoa nhất thành phố A, nhưng không ngờ, trang hoàng lộng lẫy, nhân viên cũng đạt tiêu chuẩn, nhưng đến khi xét cấp bậc lại vì xuất hiện một vấn đề không thể thay đổi, diện tích phòng không đủ đạt tiêu chuẩn khách sạn năm sao, nên không thể bàu thành năm sao, nhưng ông chủ bỏ ra quá nhiều, không chấp nhận kết quả, cho nên biển hiệu bên ngoài vẫn để năm sao. Cứ thế, mọi người đều cho rằng đây là khách sạn năm sao, nhưng hành động này đương nhiên không thể qua hội đồng đánh giá, hội đồng đánh giá rất bất mãn với hành động này, yêu cầu bọn họ tháo bỏ một sao xuống, khách sạn vẫn ngoảnh mặt làm ngơ, giữ nguyên như cũ, cuối cùng, bên hội đồng đánh giá dứt khoát gỡ bỏ đánh giá bốn sao của khách sạn. Hiện tại, một sao cũng không có, ông chủ trực tiếp gióng trống khoa trương nói khách sạn của mình thuộc hạng bảy sao, hơn nữa còn chi rất nhiều tiền cho truyền thông, mời siêu sao tới trại nghiệm.

Lúc ấy, hội đồng đánh giá ngoại trừ không đồng tình thủ đoạn của ông chủ khách sạn thì cũng hết cách. Đương nhiên, ông chủ khách sạn này không xuất thân từ kinh doanh khách sạn, ông ta hoàn toàn không để bụng trong ngành này có luật lệ bất thành văn nào.

Khi Đới Húc và Phương Viên tới nơi, mặt trời đã ngả về tây, vị trí của quán cà phê ở lầu một vừa lúc ở hướng Tây, đúng hướng ánh nắng tươi sáng. Đới Húc gọi điện cho cô gái họ Vương kia, đối phương nói mình còn có việc, bảo họ chờ một chút. Nếu phải chờ, đương nhiên không thể ngồi không, vì vậy Đới Húc bảo Phương Viên chọn vị trí mà mình thoải mái, còn anh đi chọn món. Phương Viên nhìn bốn phía, quán cà phê rất an tĩnh, ngoại trừ hai ba người phục vụ đứng sau quầy bar thì chỉ có một người phụ nữ ngoại quốc ngồi trong góc đọc báo. Phương Viên suy xét lát nữa bọn họ phải gặp cô gái họ Vương kia, đối phương dường như không muốn phối hợp điều tra với họ lắm, vô cùng cẩn thận, vì thế cô cố ý chọn vị trí xa quầy bar một chút, ngồi xuống. Qua hai phút, Đới Húc đã quay lại, ngồi cạnh cô, phục vụ theo sau bưng cái khay tới, bên trên có hai ly cà phê cùng một đĩa bánh kem. Phục vụ bày đồ lên bàn, sau đó gật đầu, xoay người rời đi.

Bánh kem trong rất đẹp, là một góc hẹp, vị chocolate, bên trên được rải bột ca cao, còn chưa ăn, chỉ để ngay trước mặt, mũi chocolate để bay vào mũi khiến bụng Phương Viên bắt đầu cồn cào.

"Này, thử xem, đây là món bọn họ đề cử cho tôi, nói là mousse chocolate do thợ bánh kem giỏi nhất ở đây làm. Nếu không ngon, lát nữa chúng ta đi khiếu nại phục vụ." Đới Húc đưa nĩa nhỏ cho Phương Viên, vui đùa.

Phương Viên khẽ cười, thử một miếng nhỏ, bánh tan nhanh, vị ngọt lan khắp trong miệng. Cô lại bưng ly cà phê lên uống, chỉ bỏ sữa không thêm đường nên cà phê hơi đắng, nhưng vị đắng này như hòa quyện cùng vị ngọt của chocolate.

"Không cần khiếu nại, ăn ngon lắm." Cô cũng nói đùa với Đới Húc.

Đới Húc cười càng tươi, trong ánh mắt lập lòe ít ánh sáng. Sau khi nghe anh khuyên, Phương Viên dường như đã thật sự buông xuống khúc mắc với mẹ Phương, mấy ngày nay cũng không tự bỏ đói mình nữa, sắc mặt cũng từ vàng như nến trở nên hồng nhuận hơn nhiều.

Từ cơm trưa đến xế chiều, hiện tại vừa lúc là thời điểm hơi đói bụng, ăn một cái mousse chocolate này, Phương Viên cảm thấy rất thỏa mãn, hơn nữa tinh thần cũng càng được nâng cao. Bọn họ đợi khoảng bốn mươi phút, bánh kem đã ăn xong, cà phê cũng thấy đáy, mới thấy một cô gái mặc áo xanh ngọc bó eo mang giày cao gót tới. Cô ấy nhìn bốn phía, lập tức bỏ qua người phụ nữ ngoại quốc xem báo, đi thẳng tới chỗ Đới Húc và Phương Viên, thử dò hỏi: "Anh chị là người của Cục Công An sao?"

Đới Húc gật đầu, duỗi tay về phía sô pha đối diện: "Đúng vậy, chúng tôi là cảnh sát, cô là cô Vương liên lạc với chúng tôi đúng không?"

"Tôi tên Vương Nghiên Nhã, anh chị gọi tôi là Tiểu Vương hay Nghiên Nhã đều được." Cô gái gật đầu, giới thiệu mình trước, sau đó vẫy tay gọi phục vụ, "Phục vụ, phiền cho chúng tôi ba ly Americano."

"Không cần, lúc mới tới hai người chúng tôi uống rồi, giờ này uống nhiều cà phê không tốt lắm." Đới Húc xin miễn ý tốt của Vương Nghiên Nhã.

"Phục vụ, vậy một ly cà phê, hai ly dưa hấu." Vương Nghiên Nhã vừa nghe thế, lập tức đổi món, sau đó xin lỗi Đới Húc và Phương Viên: "Thật ngại quá, khi nãy tôi cũng không ngờ chậm trễ nhiều thời gian như vậy. Tôi đã ở bên trên với khách hàng, vốn tưởng sẽ nhanh kết thúc, không ngờ anh ta chiêu trò quá, phải kéo dài đến tận lúc này."


Q3.Chương 55: Tình hình người mất tích

Đới Húc hơi nhướng mày, lặng lẽ quan sát Vương Nghiên Nhã, bề ngoài vẫn khách sáo hỏi: "Cô làm công việc gì ở khách sạn này?"

"Tôi là MC tiệc cưới của khách sạn này."

Đới Húc và Phương Viên gật đầu, Vương Nghiên Nhã thoạt nhìn rất phù hợp với nghề này.

Cô gái này xinh đẹp, vóc dáng cao gầy, gương mặt hình trái xoan, mắt lớn, môi mỏng, da trắng nõn, móng tay và son môi đều là màu rượu vang, vừa nhìn liền bị thu hút, có điều vẻ đẹp của cô ấy không phải quá lóa mắt, mà giống đóa hoa đỗ quyên nở rộ, không cần che giấu nét rực rỡ của mình.

Nếu xét từ khía cạnh tích cực để khen ngợi, cô gái này vô cùng xinh đẹp, nhưng nếu xét từ khía cạnh tiêu cực để miêu tả, có thể nói Vương Nghiên Nhã đẹp thì đẹp đó, trông như dòng suối trong vắt, vừa nhìn liền thấy đáy, không hề có chiều sau.

Chỉ chốc lát, phục vụ bưng nước tới, hơn nữa có vẻ rất thân với Vương Nghiên Nhã, vừa gặp liền chào hỏi cô ta. Vương Nghiên Nhã cảm ơn đối phương, nói: "Mấy ly này ghi nợ cho em, cuối tháng cứ tính vào lương."

"Không cần, chỉ là ba ly nước thôi, coi như anh mời em và bạn của em." Phục vụ cười nói, "Ngày thường anh cũng không có cơ hội mời em cái gì."

"Làm vậy sao được, cứ ghi nợ cho em đi!" Vương Ngã Nhiên khách sáo, thái độ này không giống cố tình làm nũng với người phục vụ kia, mà chỉ là thói quen nói chuyện mà thôi.

Cô ta như vậy càng khiến phục vụ hưởng thụ, kiên trì muốn mời họ uống nước, sau khi đặt ba ly nước lên bàn, không cho Vương Nghiên Nhã tiếp tục từ chối, cậu ta đã vội vàng rời đi.

Vừa rồi Vương Nghiên Nhã một mực từ chối người phục vụ chẳng qua là vì quá quen với hành động này của đối phương, khách sáo xong liền thản nhiên tiếp nhận. Cô ta còn thoải mái bảo Đới Húc và Phương Viên dùng thử nước của quán cà phê khách sạn.

"Nói về Loan Thượng Chí, bạn trai của cô đi." Đới Húc nhấp một hớp tượng trưng.

Nhắc đến Loan Thượng Chí, sắc mặt Vương Nghiên Nhã liền trở nên ảm đạm. Cô ta cúi đầu, im lặng một lúc, sau đó mới hỏi: "Thật sự là anh ấy sao?"

Phương Viên lắc đầu: "Hiện tại vẫn chưa xác định, cho nên chúng tôi muốn tìm hiểu thêm tình hình."

"Vậy anh chị muốn biết gì? Tôi sẽ cố gắng phối hợp." Vương Nghiên Nhã thở dài, cắn môi, thoạt nhìn rất khó xử.

"Cứ nói chuyện bạn trai chị mất tích đi, trước đó Loan Thượng Chí ở đâu? Lần cuối hai người gặp nhau là khi nào? Khi ấy cậu ta có điều gì khác thường không? Từ khi nào cô hoàn toàn mất liên lạc với cậu ta?" Đới Húc hỏi.

Vương Nghiên Nhã gõ gõ mặt bàn, không lập tức trả lời, mà lặng im một lát, mới nói: "Tôi và Loan Thượng Chí đã quen nhau một khoảng thời gian, nhưng gia đình anh ấy không thích tôi, không muốn chúng tôi ở bên nhau. Lần cuối cùng tôi gặp anh ấy là khi anh ấy tới thăm tôi. Trước khi liên lạc với anh chị, tôi đã gọi điện cho bạn bè của anh ấy, không ai gặp anh ấy cả, có vài người còn không biết gần đây anh ấy có tới thành phố A, cho nên tôi rất lo lắng, vừa lúc thấy ảnh trên báo, quả thật rất giống, tôi càng nghĩ càng sợ, nên gọi điện cho anh chị. Bây giờ tôi chỉ mong anh chị có thể nói với tôi là tôi lầm, Loan Thượng Chí vẫn khỏe mạnh, không phải người anh chị muốn tìm. Không gạt gì anh chị, tôi không dám làm lớn chuyện này, sợ để gia đình Loan Thượng Chí biết. Ban đầu lúc anh chị gọi lại cho tôi, tôi đã nói có chuyện gì muốn hỏi thì cứ hỏi người nhà anh ấy, nhưng nghĩ lại, người nhà anh ấy có lẽ không biết chuyện anh ấy tới thăm tôi, vì thế nến tôi không cung cấp tình hình với anh chị, Thượng Chí có lẽ sẽ thật sự gặp chuyện, nếu vậy, tôi chắc chắn sẽ không tha thứ cho chính mình. Nhưng nếu anh chị giúp tôi, để gia đình anh ấy biết, cả thế giới đều sẽ nói rằng tôi hại chết con trai bọn họ, tôi đây dù có trăm cái miệng cũng không thể giải thích. Tôi rất khó xử, mong anh chị có thể thông cảm."

"Tâm trạng của cô chúng tôi có thể hiểu, cho dù sau này cần liên lạc với người nhà của Loan Thượng Chí, chúng tôi sẽ thay cô bảo mật, sẽ không để lộ chuyện chị cung cấp thông tin cho chúng tôi với người nhà cậu ta." Tuy Phương Viên không quen biết cũng không hiểu Vương Nghiên Nhã, nhưng điều cô ta nói cô có thể hiểu.

Trước đây cô có một người bạn học, vào đại học được một nam sinh thích, trong một lần hai người họ đi xem phim, nam sinh bỗng thổ lộ trước mặt mọi người, cô bạn đó vừa mừng vừa sợ, cuối cùng e lệ đồng ý. Nam sinh rất vui, ai ngờ lúc này bỗng dưng vui quá hóa buồn, cậu ta đột nhiên ngất xỉu. Mọi người vội gọi cấp cứu, đưa nam sinh tới bệnh viện, tới bệnh viện không bao lâu liền vì bệnh tim phát tác mà qua đời. Mãi đến khi người nhà nam sinh đến bệnh viện, cô bạn đó mới biết thì ra chàng trai thích mình mắc bệnh tim bẩm sinh, cảm xúc không thể bị kích động. Cô ấy vốn dĩ đã rất đau khổ, kết quả chẳng những không được đồng tình, người nhà nam sinh kia còn tay đấm chân đá, cho rằng cô ấy hại chết con trai nhà mình. Cô gái đó thiếu chút tự sát, may mà được phát hiện kịp thời, mới tránh một chuyện bi kịch.

Được Phương Viên bảo đảm, Vương Nghiên Nhã thở phào, lúc này mới nói rõ chuyện bạn trai mình mất tích: "Bạn trai tôi sau khi tốt nghiệp liền bị gia đình đưa qua Mỹ học cao lên. Thật ra cũng không phải học hành gì, gia đình anh ấy có tiền, điều kiện rất tốt, cho nên ba mẹ muốn anh ấy mượn cơ hội ra nước ngoài học tập rồi làm việc luôn bên đó. Bọn họ có suy nghĩ này, một là vì không thiếu tiền, hai là vì muốn chia rẽ chúng tôi. Bọn họ cảm thấy đưa Loan Thượng Chí tới nơi phồn hoa bên ngoài, anh ấy sẽ thay đổi suy nghĩ. Bản thân tôi cũng biết mình không xứng với anh ấy, nếu anh ấy không đá tôi, có lẽ tôi cũng sẽ không chờ nổi. Nhưng bọn họ không ngờ Loan Thượng Chí rất yêu tôi, khi ở trong nước bọn họ chia rẽ chúng tôi không thành, đưa anh ấy đi anh ấy vẫn nhớ thương tôi. Lần này anh ấy nhân kỳ nghỉ, nói với người nhà mình ra ngoài du lịch, thực tế là lén mua vé máy bay về thăm tôi, ở bên tôi gần nửa tháng mới đi. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đi chơi khắp nơi, vì tôi còn công việc nên chúng tôi chỉ đi ăn uống trong thành phố A. Anh ấy kể tôi nghe cuộc sống ở Mỹ, hứa hẹn rằng sau khi có sự nghiệp vững vàng sẽ đón tôi qua đó rồi kết hôn, đến lúc đó chúng tôi đã kết hôn rồi, gia đình anh ấy sẽ không kịp ngăn cản. Đương nhiên, tôi chỉ coi đó là lời ngon tiếng ngọt, không hề nghĩ là thật, bởi vì đối với tôi chuyện đó quá xa. Ngày anh ấy đi tôi không tiễn, anh ấy nói mình còn phải gặp một người bạn, một hai ngày sau mới lên máy bay sang Mỹ. Khi đó tôi cũng vừa nhận làm MC cho một buổi tiệc cưới, trước đó phải nói chuyện với khách hàng, rất bận, nên cũng không liên lạc với anh ấy. Từ đó đến nay anh ấy không hề chủ động liên lạc với tôi, nếu không phải thấy thông báo tìm người trên báo, tôi cũng không nghĩ nhiều.

"Khi hai người yêu đương, đặc biệt là sau khi Loan Thượng Chí ra nước ngoài, bao lâu hai người liên lạc một lần?" Đới Húc kiên nhẫn nghe Vương Nghiên Nhã nói hết, không hề xen ngang, chờ cô ấy nói xong rồi mới dò hỏi.

"Vốn dĩ rất hay liên lạc, mỗi khi rảnh anh ấy đều nhắn tin cho tôi, hoặc là tìm thời gian cả hai đều rảnh gọi điện cho tôi, mỗi ngày đều liên lạc. Bình thường đều là anh ấy chủ động gọi cho tôi, bởi vì cước cuộc gọi quốc tế quá đắt, với anh ấy thì chẳng là gì, nhưng tôi thì khác, công việc của tôi thoạt nhìn rất có thể diện, nhưng thật ra một tháng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền."

"Vậy từ khi cô chia tay Loan Thượng Chí đến lúc nhìn thấy thông báo tìm người, khoảng thời gian là bao lâu?" Phương Viên hiểu ý của Đới Húc, tiếp tục hỏi.

"Chắc là mười ngày. Gần đây tôi bận quá, không nhớ rõ nữa."

"Nghe cô kể, cậu ta về nước thăm cô, hai người còn hẹn hò rất vui vẻ, xem ra tình cảm của cả hai rất ổn định đúng không?" Đới Húc lại hỏi.

Vương Nghiên Nhã gật đầu: "Đúng vậy, tôi thật sự rất thích Thượng Chí, không phải vì điều kiện nhà anh ấy. Anh ấy rất tốt, cũng đẹp trai, đối xử với tôi rất tốt, thời nay rất ít đàn ông tốt như thế. Chuyện tình cảm phải xem đôi bên, tôi có thể khẳng định tình cảm của mình, nhưng không dám chắc anh ấy có giống như tôi không. Trước mắt chúng tôi rất ổn định, anh ấy đối với tôi khá tốt, trái tim tôi dành cho anh ấy cũng không thay đổi, như vậy xem như ổn định đúng không?"

"Nếu tình cảm hai người vẫn ổn định, trước đó hầu như mỗi ngày đều liên lạc với nhau, vậy vì sao lần này sau khi cậu ta đi, đã hơn mười ngày cậu ta không chủ động liên lạc, cô cũng không liên lạc hỏi thăm cậu ta?" Đới Húc hỏi.

Vương Nghiên Nhã: "Anh chị có phải cảm thấy tôi không đủ tư cách làm bạn gái đúng không? Thật ra tôi cũng rất lo cho anh ấy, rất nhớ anh ấy, nhưng gần đây tôi thật sự rất bận, hai ngày trước, tiệc cưới kia mới làm xong, tôi mới vừa kịp thở một hơi thì anh chị thấy đấy, hôm nay trước khi gặp anh chị tôi còn phải đi gặp khách hàng. Tôi là MC, cả buổi tiệc diễn ra thế nào chủ yếu đều xem cách tôi thể hiện, cho nên áp lực của tôi rất lớn, khách hàng cũng có rất nhiều yêu cầu. Mấy ngày nay tôi bận đến mức cơm có đôi khi phải ăn vội, hơn nữa trước đó Thượng Chí nói với tôi, sau khi anh ấy về lại Mỹ cũng định đi du lịch với bạn, thứ nhất là để khỏi nhàm chán, thứ hai là nếu đã nói dối với gia đình thì ít nhất cũng phải có ảnh để đối phó.Bởi vậy, anh ấy không nhắn tin cho tôi, cũng không gọi điện cho tôi, tôi chỉ nghĩ anh ấy mới về Mỹ nên mệt, cần nghỉ ngơi, sau đó nói không chừng trực tiếp đi du lịch. Nói chung là tôi cũng không nghe nói gần đây có chuyến bay nào xảy ra sự cố cho nên tôi cũng không nghĩ nhiều. Dù sao anh ấy cũng lớn rồi, đâu thể nói mất tích là mất tích chứ!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com