ZingTruyen.Com

Trực tiếp hàng ngày của manh sủng đế quốc - Dữu Tử Quân CC

Chương 58

NgaH20

Bởi vì còn một lúc nữa mới có kết quả trận đấu, vừa lúc Trạch Duy Á từ bên ngoài trở về, Khương Khả vội vàng chạy tới, nhảy lên trên người hắn, giơ chân chỉ vào món cá kho dưa chua vừa làm ý để anh giúp nếm thử.

"Đây là món nấu cho chương trình sao?" Trạch Duy Á cởi bỏ quân phục, hỏi con mèo trắng nhỏ trên tay anh.

"Meo meo." Khương Khả vội vàng gật đầu, đúng là món nấu cho buổi đầu tiên, không dùng loại rau mới.

Không dùng rau mới?

Cuối cùng Trạch Duy Á cũng lộ ra một chút kinh ngạc, bởi vì đã mấy lần ăn món của Khương Khả làm, Trạch Duy Á cảm thấy món ăn cậu làm rất ngon, một là do cách làm và gia vị mới lạ, hai là chính là vì nguyên liệu được sử dụng đều là những loại rau củ mới.

Bây giờ đột nhiên chuyển thành rau thông thường, không biết nó sẽ tạo ra hương vị gì.

"Meo meo meo meo." Nhìn thấy Trạch Duy Á không có nhúc nhích, Khương Khả không khỏi thúc giục.

"Được rồi, tôi sẽ thử ngay đây." Thấy con mèo trắng nhỏ trên tay bắt đầu kêu loạn, Trạch Duy Á bước tới, gắp một miếng cá nhỏ cho vào miệng.

Khương Khả dùng chân dẫm lên cổ áo Trạch Duy Á, mắt tròn xoe, cố gắng phân biệt bất kỳ thay đổi nhỏ nào từ biểu hiện của anh.

Kết quả cái gì cũng không có, đối phương bình tĩnh nếm thử một miếng cá, sau đó bình tĩnh đặt đồ ăn trong tay xuống.

Bởi vì máy quay phát sóng trực tiếp vẫn chưa tắt, những người hâm mộ trong phòng phát sóng trực tiếp đã nhìn thấy hành động của Trạch Duy Á, họ hiển nhiên cũng lo lắng không kém Khương Khả.

[Như thế nào, như thế nào, Nguyên soái nói cái gì, mùi vị là lạ sao? 】

[Không thể nào, những món ăn do bé dễ thương làm lúc nào cũng ngon, vừa rồi lại có mùi thơm như vậy. Mùi vị chắc không tệ lắm, đúng không. 】

[Rốt cuộc là như thế nào a, lạy ngài đó nguyên soái, nhanh nhanh nhận xét đi, tôi hiện tại đang rất lo lắng, sợ có kết quả không tốt. 】

[Bình tĩnh, đây là lần đầu tiên bé dễ thương tham gia thi đấu, cũng là lần đầu tiên sử dụng các loại rau thông thường để nấu ăn, thành tích không tốt cũng là bình thường. 】

[Đúng, bé dễ thương đừng buồn, có thua cũng không sao cả, Cuộc chiến ẩm thực mỗi năm tổ chức một lần, chúng ta có thể đợi đến năm sau để tham gia tiếp. 】

"Đừng lo lắng, mùi vị không tệ." Trạch Duy Á nói, không biết là sự thật hay là đang an ủi cậu nữa.

Khương Khả: "..." Đột nhiên cảm thấy càng lo hơn.

...

Trong phòng phát sóng trực tiếp của thí sinh, một nam thanh niên mặc thường phục màu trắng ném đồ trên tay xuống bàn với vẻ mặt không vui.

Đáng tiếc người bên cạnh cũng không để ý đến cảm xúc của hắn, mà thay vào đó tự nhủ: "Này, món bắp cải om dầu của cậu làm không tồi nha, một chút vị tanh cũng không có, vị chua cũng được xử lý rất tốt. Tôi thấy thăng hạng bảng B hôm nay chắc chắn có cậu rồi. "

"Ai nói cho tôi chỉ muốn thăng hạng," thiếu niên không kiên nhẫn nói, "Tôi đã nói với anh rất lâu rồi, hôm nay không chỉ có thăng cấp còn nhất định phải có được vị trí thứ nhất."

"Hả?" Người đại diện ngẩng đầu lên với vẻ khó hiểu.

Gewell bực bội vò đầu, biết rằng người đại diện của mình từ trước đến nay đều là người có suy nghĩ đơn giản, nếu không nói rõ ràng thì tuyệt đối không thể hiểu được.

"Cuộc thi này do Đạo diễn Vương Duệ và những người bạn của ông ấy đầu tư tổ chức. Trước đó đã có người tung tin rằng bộ phim tiếp theo của Đạo diễn Vương Duệ đang được chuẩn bị. Bộ này chủ đề có liên quan đến mỹ thực. Nam chính sẽ được tuyển từ cuộc thi này, cho nên hiện tại tôi không chỉ muốn thăng cấp, mà còn phải thu hút sự chú ý của Đạo diễn Vương. "

Gewell trước nay luôn tự hiểu lấy mình, mặc dù nổi tiếng về mọi mặt nhưng thực ra hắn chưa giành được giải thưởng nào trong nhiều năm qua.

Mà đạo diễn Vương Duệ là một trong những đạo diễn có năng lực đoạt giải mạnh nhất trong vòng này, dù thế nào đi nữa, để phát triển trong tương lai, nhất định phải dành được vai trong bộ phim này.

Người đại diện gật đầu, nhưng vẫn cảm thấy nghi hoặc: "Nhưng tôi thấy cậu cũng không cần lo lắng đến thế. Dù sao trong nhóm B cũng không có đối thủ nào đặc biệt mạnh. Một số đầu bếp nổi tiếp đều đã được chia vào nhóm A và D. Nếu không có gì bất ngờ, tôi nghĩ không có vấn đề gì trong việc giành vị trí đầu. "

"À, đúng rồi," như thể sợ nghệ sĩ của mình không tin, người đại diện nhanh chóng chuyển một video, "Tôi đã giúp cậu chú ý tới các thí sinh khác. Người duy nhất có thực lực ở nhóm B là một Streamer tên là Mili, nhưng trong công đoạn xử lý cải thảo cô ấy đã để xảy ra sai sót. "

Gewell nghi ngờ nhìn qua, trong Video là một cô gái còn rất trẻ. Không biết có phải do lần đầu tiên tham gia cuộc thi không. Trong suốt quá trình trông cô ấy có vẻ vô cùng lo lắng. sai sót xảy ra liên tục, nghiêm trọng nhất là trong lúc bỏ gia vị vào nồi run tay cho gấp đôi.

Vừa thấy vậy, hắn thậm chí không cần nếm cũng đoán được mùi vị ra sao, cô gái chắc chắn là bị loại rồi.

"Vậy cậu cũng đừng lo lắng nữa," người đại diện vỗ vỗ vai hắn an ủi, "Với món ăn vừa làm, cậu nhất định sẽ đứng đầu."

Sau khi xem lại đoạn video trước mặt, Gerwell cau mày gật đầu: "Hy vọng là vậy."

...

Thời gian thi đấu kết thúc, tất cả các món ăn do các thí sinh thực hiện đã được gửi đến phòng truyền hình trực tiếp của ban giám khảo.

Không phải tất cả các món ăn mang đến đều được ban giám khảo nếm thử, tất cả các món ăn sẽ được thử nghiệm trước về màu sắc, mùi thơm và hương vị, sau đó sẽ chia thành năm món ăn cho năm vị giám khảo nếm thử.

"Cái gì thế này, dao quá kém, kích thước không đồng đều, không cần vào vòng sau, trực tiếp loại", Nhân viên lại đưa một tờ đào thải dán lên món cải thảo chua ngọt, Lucas giật giật bả vai đau nhức, nhịn không được quay sang nữ giám khảo ở bên cạnh phàn nàn, "Chuyện gì đang xảy ra với tổ B vậy, tại sao tuyển thủ sau càng kém hơn tuyển thủ trước, đừng để đến cuối cùng 3 tuyển thủ vào thẳng cũng không chọn được."

Nữ giám khảo cũng nhìn danh sách trong tay: "Hẳn là trùng hợp. Hầu hết các tuyển thủ trong nhóm này đều là minh tinh. Tổng cộng chỉ có hai hoặc ba người có kinh nghiệm nấu ăn, trình độ thấp là chuyện bình thường."

Trong cuộc chiến ẩm thực phần lớn các thí sinh đều là người nổi tiếng, bình thường họ đều bận rộn xử lý công tác. Rất ít người có thể dành thời gian nghiên cứu nghệ thuật ẩm thực, có thể nói, kỹ năng nấu nướng của ngôi sao làm sao chuyên nghiệp bằng những streamer mỹ thực được.

Bây giờ có một nhóm như vậy, ước chừng là bởi vì nhóm chương trình đã tính đến chuyện này, cố ý chia ra một nhóm phần lớn là minh tinh, để các minh tinh không bị loại quá nhiều.

Đem bánh bao cải thảo đẩy sang một bên, Lucas xoa đầu đang đau nhức, đang định tiếp tục oán giận chợt ngửi thấy mùi thơm, liền tinh thần sảng khoái.

"Này, ai làm món kia vậy, cậu mang lên đây cho chúng tôi nếm thử đi."

Các nhân viên nhanh chóng chia món ăn vào 5 đĩa nhỏ đưa lên cho nhóm giám khảo.

"Thật sự rất ngon," đạo diễn Vương Duệ vừa ăn một ngụm nhỏ nói, "Tuy rằng cách làm tương đối đơn giản, mùi vị cũng bình thường, nhưng cải thảo được xử lý rất tốt, hầu như không thể nếm được vị chua ban đầu, lửa cũng được kiểm soát rất tốt. "

Tôn Thường cắn một miếng, mặc dù không nói nhưng vẫn gật đầu.

Công đoạn khó nhất khi xử lý cải thảo là phải làm sao loại bỏ được vị chua của cải thảo. tuy hương vị của món ăn này không đạt yêu cầu nhưng rất hiếm người có thể xử lý được vị chua của cải thảo.

Để tôi xem là ai nấu món này nào." Nữ giám khảo lấy ra danh sách thí sinh ra, nhanh chóng tìm tên của thí sinh dựa trên số trên đĩa. "Tên là ... Gewell, ồ, đây là một diễn viên, trước kia tôi từng xem phim do cậu này đóng, diễn rất tốt, không ngờ nấu ăn cũng ngon như vậy. "

"Vậy xếp thứ nhất bảng B là người này đi. Có ai có ý kiến gì không." Lucas quay lại nhìn các giám khảo khác.

"Đồng ý." Nữ giám khảo gật đầu.

"Đồng ý." Một giám khảo khác không nói nhiều cũng thấp giọng nói theo.

Có tổng cộng năm giám khảo, ba người trong số họ đã bỏ phiếu ủng hộ, nghĩa là kết quả đã được xác định, Lucas liếc nhìn nhân viên định nói, nhưng đột nhiên bị Tôn Thường ở bên cạnh cắt ngang.

"Chờ một chút," Tôn Sướng đặt bộ đồ ăn trong tay xuống, "Vị trí thứ nhất có thêm điểm, ảnh hưởng trực tiếp đến các trận sau. Tôi nghĩ không nên qua loa như vậy."

"Chuyện này ..." Nếu người khác nói câu này, Lucas có thể sẽ tức giận, nhưng người nói chính là đại sư chuyên chuẩn bị quốc yến Tôn Sướng, Lucas chỉ có thể miễn cưỡng mỉm cười, "Các thí sinh trong nhóm B hầu hết đều là minh tinh, kỹ năng nấu nướng của họ tương đối trung bình. Ngoài Gewell, Đại sư Tôn nghĩ còn ai đủ tiêu chuẩn để trở thành người đứng đầu trong nhóm này. "

Tôn Sướng không trực tiếp trả lời câu hỏi, thay vào đó, ông quay đầu lại nhìn Vương Duệ và nói, "Còn con mèo trắng nhỏ mà ông giới thiệu thì sao? Số báo danh bao nhiêu? Mang tác phẩm của nó lên đi."

Không ngờ tới chuyện này còn có liên quan tới minh, Vương Duệ đang uống nước không khỏi sửng sốt một chút.

"Ai?" Lucas mở to mắt, gần như nghĩ rằng mình đã nghe nhầm.

"Là con mèo trắng nhỏ dùng nước sạch để xử lý cải thảo." Tôn Sướng kiên nhẫn giải thích.

Lucas cau mày, cuối cùng cũng nhớ ra ông đang nói đến ai.

Cảm giác vớ vẩn chẳng những không biến mất mà ngày càng mãnh liệt.

Không nói đến việc để một con linh sủng tham gia cuộc thi đã kỳ lạ như thế nào, chỉ nói về cách xử lý của con mèo trắng nhỏ ... Thật sự, Lucas là nhà phê bình ẩm thực bao nhiêu năm nay chưa bao giờ thấy ai xử lý cải thảo bằng nước sạch cả.

"Cái kia, tôi nhớ tới con mèo trắng nhỏ đó ...," nữ giám khảo bên cạnh không khỏi nói, "nó dùng nước sạch xử lý cải thảo là không đúng cách, nên hẳn là phải loại ngay từ giai đoạn đầu tiên."

Cải thảo có vị chua và tanh, chỉ dùng nước không thể xử lý được, cuối cùng món ăn ra mùi vị gì không cần phải nghĩ nữa.

"Cô có chắc chắn là nó dùng nước sạch không?" Tôn Sướng đột nhiên nói.

Nữ giám khảo sửng sốt, không biết ông nói câu này là có ý gì.

"Nói cô cũng không hiểu", Tôn Sướng lắc đầu nói: "Kêu người mang lên đi, chờ khi nếm rồi, mọi người sẽ hiểu tại sao tôi nói vậy.".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com