ZingTruyen.Com

Trực tiếp hàng ngày của manh sủng đế quốc - Dữu Tử Quân CC

Chương 2

NgaH20

Là một trong những nơi phát sóng trực tiếp lớn nhất đế quốc, Tinh võng được chia thành hơn mười mục, bao gồm thể thao, âm nhạc, giải trí, và người nổi tiếng ...

Khương Khả tìm hiểu một chút đã hiểu được tình hình đại khái trên Tinh võng, hình như phát sóng trực tiếp của cậu được đưa vào "Khu linh sủng".

Đúng như tên gọi, khu linh sủng là nơi dành riêng để phát sóng trực tiếp các loại thú cưng tinh linh.

Khương khả vừa mới tới thế giới này nên cũng không biết được về bản chất linh sủng ở đây khác hoàn toàn với vật nuôi trong nhà mà cậu biết trước kia.

Đầu tiên là tuổi thọ, ở thế giới mà Khương khả sống trước đây, tuổi thọ của chó mèo tối đa chỉ từ mười đến hai mươi năm, trong khi những vật nuôi ở thế giới này hầu như đều có tuổi thọ tương đương với con người.

Cái còn lại là năng lực, hay chính xác hơn, phải gọi là "Dị năng". Vâng, mặc dù nghe có vẻ khó tin, nhưng những thú cưng của thế giới này có sức mạnh siêu nhiên.

Trừ khi là một linh sủng vừa sinh ra đã bị khiếm tật, còn lại tất cả linh thú đều sẽ thức tỉnh một hoặc nhiều dị năng ngay từ khi mới sinh ra, nhưng năng lực này nhìn chung không quá lớn, và hầu như không có lực sát thương.

Ví dụ, dị năng của Khương khả là sức mạnh tinh thần, cậu có thể di chuyển các vật thể xung quanh mình một cách tự do.

Nghe thì có vẻ khủng khiếp nhưng cũng có nhiều hạn chế, chẳng hạn như không thể di chuyển các vật thể sống, hoặc trọng lượng của các vật thể không được vượt quá 2kg, nếu quy đổi thì nó bằng trọng lượng của sáu bảy quả táo hoặc một cái chảo sắt nhỏ.

Nếu dùng để đánh nhau thì không hiệu quả, nhưng chiên một món ăn thì không sao.

Điểm cuối cùng và quan trọng nhất là kế thừa ký ức.

Tất cả các linh sủng trên cấp độ trung cấp sẽ có kế thừa ký ức của riêng chúng. Kế thừa ký ức này sẽ cho phép linh sủng biết được nhiều kiến ​​thức cần thiết cho sự sinh tồn ngay từ khi sinh ra. Nói một cách đơn giản là, cách săn bắt, cách kiếm thức ăn. Còn phức tạp hơn chút thì ví dụ như Khương khả có thể dễ dàng hiểu và sử dụng ngôn ngữ của thế giới này mà không cần phải học cụ thể.

Cũng nhờ kế thừa ký ức này, bằng không cho dù Khương Khả có được hệ thống thì có lẽ cũng rất khó để lăn lộn trong cái thế giới này.

Bởi vì khu vực linh sủng luôn thu hút được nhiều người, sau khi Khương Khả mở màn phát sóng trực tiếp được vài phút, đã có hơn 20 người hâm mộ vào xem. Đáng tiếc, vừa bước vào phòng phát sóng trực tiếp, hai mươi người này đều chết lặng.

Hoàn cảnh tối, ánh sáng yếu.

emmmm, họ đã xem rất nhiều chương trình phát sóng trực tiếp sáng tạo về vật nuôi, chẳng hạn như để vật nuôi chơi với quang não, để vật nuôi làm bài tập về nhà hoặc để vật nuôi học nói.

Nhưng thứ trên màn hình là gì vậy, một đống nguyên liệu, một cái chảo và một con mèo trắng cỡ lòng bàn tay, dù nhìn thế nào thì cũng thấy hơi sai sai.

[Chúa ơi, stremer muốn làm gì vậy! 】

[Tôi muốn mắng người, đây chỉ là giỡn thôi đúng không, nhưng nếu streamer thật sự dám cho bé con này vào trong chảo, tôi sẽ trực tiếp báo cáo. 】

[Hình như là một bé mèo trắng. Một linh sủng đắt tiền như vậy mà nỡ lòng nào làm tổn thương. Quả nhiên, kẻ có tiền không phải là thứ gì tốt đẹp.】

[Vấn đề ở đây không phải là đắt hay không, đổi sang một linh sủng khác cũng vậy thôi ... Ngược đãi một linh sủng là phạm pháp. Sẽ bị bắt giam từ ba năm đến mười năm, hy vọng streamer hiểu biết một chút. 】

Khương Khả: "..."

Những người này đang nghĩ cái gì vậy.

Não cậu có bị úng nước đâu mà lại đem chính mình vào nồi nấu.

Khương Khả meo meo hai lần, biểu thị rằng cậu không muốn đem mình đi nấu, đáng tiếc bình luận vẫn không ngừng.

[Một linh sủng dễ thương như vậy, xin đừng làm nó bị thương.】

[Dừng ngay, nếu không tôi sẽ khiếu nại với ban quản lý. 】

[Linh sủng rất dễ thương, làm ơn dừng lại. 】

Cậu thấy mình không thể giải thích rõ ràng, Khương Khả đơn giản im lặng không cố giải thích nữa, dứt khoát dùng dị năng của mình để khoai tây tự động gọt vỏ và cắt thành từng miếng, chuẩn bị làm món thịt bò hầm cà chua và khoai tây.

Vì chị cậu thích ăn cà chua nên món bò hầm cà chua khoai tây là một trong những món thường hay nấu, món này vừa có thịt vừa có rau, dinh dưỡng toàn diện lại có mùi thơm của thịt bò và vị chua ngọt của cà chua. Ăn chung với cơm hoặc mì đều ngon.

Bởi vì hệ thống chuẩn bị rất nhiều loại gia vị, nên tranh thủ khi khoai tây đang tự động thái thành dạng hạt lựu, Khương Khả dùng một tia tinh thần lực, bỏ một ít lá thơm và hạt tiêu vào gói gia vị.

Thật ra, món này nên bỏ thêm một ít quế vào, nhưng Khương Khả không thích mùi vị của quế, nên không cho vào.

Sau khi chuẩn bị gói gia vị, bạn cắt hành lá thành từng khúc dài, một ít tỏi băm, một ít gừng, hành tây và cà chua cắt thành những miếng lớn, chuẩn bị đủ tất cả các nguyên liệu trên là xong khâu chuẩn bị.

Khương Khả đổ nước vào nồi, dành chút thời gian xem bình luận trên sóng trực tiếp. Có lẽ là thấy Khương Khả không bị đem đi xào, những người hâm mộ trong phòng phát sóng trực tiếp không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

[... Có chút ngượng ngùng, thật xin lỗi vì hiểu lầm, hóa ra chỉ là nấu ăn thôi ... Xem ra cũng được, thưởng năm con cá khô đi. 】

[Làm tôi sợ chết khiếp, nó thực sự chỉ là nấu ăn một cách bình thường, tôi nghĩ rằng ai đó đang dùng sức mạnh tinh thần. 】

[Đúng, tất cả đều là lỗi của lũ khốn trước đây, làm tôi đều trông gà hóa cuốc.】

[Thì ra không phải muốn ngược đãi linh sủng. Nhân đây, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới streamer vì những gì tôi đã nói. Vậy là bé dễ thương có năng lực điều khiển đồ vật sao? Tôi sẽ thưởng cho bé mười con cá khô. Bé không thành công cũng không sao. Nhưng bé cẩn thận kẻo chuốc họa vào thân. Tự mình vào nồi. 】

Khương Khả: "..."

Cậu mới không ngốc đến nỗi tự đem mình bỏ vào nồi đâu.

Hừ.

Một tiếng "meo meo" ngọt ngào phát ra, bày tỏ lòng biết ơn với người hâm mộ, Khương Khả lấy nồi áp suất ra và tiếp tục công việc bằng móng vuốt của mình.

Luộc thịt thăn trong nước khoảng 3 phút, vớt ra rửa sạch, cho vào nồi áp suất cùng với gói gia vị, hành và gừng, ninh khoảng 20 đến 25 phút.

Trong khi đợi thịt bò chín, Khương Khả bắc một chảo dầu khác, cho dầu ô liu vào đun nóng, phi thơm hành lá, gừng và tỏi, sau đó cho khoai tây đã sơ chế trước đó vào chiên cho đến khi chín và hơi vàng. Thêm hành tây và cà chua.

Cuối cùng, khi thịt bò trong nồi áp suất đã chín, bạn đổ thịt bò và nước dùng vào nồi đun với lửa nhỏ. Thu nước, thêm muối, mùi thơm trong chảo sắt bốc ra, Khương Khả nuốt nước miếng, bây giờ mới phát hiện mình bận đến mức suýt nữa bụng dính vào lưng.

Trước khi Khương Khả chuẩn bị dọn ra một bát để nếm thử hương vị, leng keng một tiếng, thông báo khẩn cấp từ hệ thống không ngừng hiện ra ngay trước mắt cậu.

【Cảnh báo! Cảnh báo nghiêm túc! Ký chủ lúc này chỉ là một con mèo trắng chưa trưởng thành, không thể ăn thức ăn của con người, một khi ăn vào sẽ gây ra gánh nặng cho dạ dày của ký chủ, thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng của ký chủ. 】

Khương Khả ... Khương Khả nhìn miếng thịt bò thơm phức trước mặt, khóc không ra nước mắt.

Khương Khả: "Vậy tôi có thể ăn cái gì bây giờ?"

【Thức ăn cho mèo con, được làm từ thịt cá dưới biển sâu chất lượng cao được sản xuất theo hệ thống, kèm thêm sữa non cừu, với công thức ít muối và ít dầu, bảo vệ toàn diện dạ dày và ruột của mèo con, là lựa chọn tốt nhất của bạn. 】

Ít muối, ít dầu thì sẽ không ngon.

Lỗ tai Khương Khả rung lên, cả người mèo uể oải với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Phải mất một thời gian dài để vượt qua.

Khương Khả: "Vậy món thịt bò đã nấu xong thì sao, không thể cứ ném đi được."

Dù sao cậu cũng vất vả nấu thịt bò hơn nửa giờ, chính mình ăn không được, vứt đi thật đáng tiếc.

[Hệ thống cung cấp chức năng rút thăm, ký chủ có thể dùng bữa ăn đã chuẩn bị sẵn làm quà để gửi tặng người hâm mộ trong phòng truyền hình trực tiếp bằng hình thức rút thăm. 】

Cũng được.

Khương Khả gật đầu, miễn là không uổng phí.

Để hệ thống gửi tin tức về rút thăm lên phòng phát sóng trực tiếp, Khương Khả đóng gói thịt bò hầm cà chua và khoai tây vào trong hộp đóng gói, những người hâm mộ nhìn thấy tin tức này lập tức hiển thị một loạt dài trên màn hình.

[Có phải là rút thăm trúng thưởng không? Cho tôi cho tôi. Mùi thơm quá, không cần nếm cũng biết chắc là ngon. 】

[Nó thực sự rất thơm. Mặc dù qua Internet mùi vị hơi thay đổi chút, nhưng thực sự cảm thấy ngon hơn so với món thịt bò hầm mà tôi đã ăn ở Nhà hàng Alpha. 】

Sau đó, ở giữa màn hình xuất hiện rất nhiều bình luận khen ngợi, đột nhiên một thanh âm bất hòa xuất hiện.

[Xin lỗi đã làm gián đoạn, mặc dù có mùi thơm, nhưng tôi vừa nhìn thấy trên thông báo, món này có tên là bò hầm cà chua và khoai tây, bò hầm thì tôi thấy rồi, nhưng sao tôi không thấy cà chua và khoai tây. 】

[... Đúng, đúng rồi, và nó không có mùi giống như khoai tây và cà chua, khoan nói đến cà chua. Chỉ riêng Khoai tây đã rất đắng. Có thực sự ổn khi cho chúng vào các món thịt không? 】

Khương Khả đang nghiên cứu cách bốc thăm cho người hâm mộ, vô tình liếc thấy, lập tức bối rối trước những bình luận trên.

Không thấy khoai tây và cà chua?

Làm sao có khả năng, cậu đã xử lý trực tiếp khoai tây cùng cà chua trong lúc phát sóng trực tiếp, rõ ràng như vậy làm sao nhìn không ra.

Và "khoai tây bị đắng" là sao?

Khoai tây có vị đắng sao. Họ đang nói về cùng một loại khoai tây?

Khương Khả "meo meo" lấy ra hai củ khoai tây nhỏ còn sót lại của lần nấu trước, đẩy chúng về phía máy quay, chỉ ra rằng đây không phải là khoai tây sao, tôi vừa nãy có thêm vào món ăn mà, chuyện gì đang xảy ra.

Thật đáng tiếc người hâm mộ ở phía đối diện của màn hình chưa bao giờ học tiếng mèo, không thể hiểu ý của cậu và vẫn tự nói chuyện với chính mình trong màn hình.

[Các bạn đừng quá lo lắng, có thể là do chủ của bé dễ thương nhớ sai, mình nghĩ món này đã hoàn thành rất tốt rồi, cho 20 con cá khô tặng bé dễ thương trước nhé. 】

[Khoai tây có màu tím, rõ ràng như vậy mà streamer có thể mắc sai lầm, chủ của bé dễ thương là đứa ngốc sao. 】

Khương Khả: "..."

Cái màu tím không được gọi là khoai tây, mà là khoai tây tím, ok.

Tuy rằng không hiểu các fans đang nói gì, nhưng may mắn thay, Khương Khả đã đạt được hơn 10.000 lượt thích.

Mỗi 100 điểm yêu thích có thể đổi lấy một điểm hệ thống và cứ mười điểm hệ thống có thể đổi lấy thức ăn cho mèo con. Mười khẩu phần thức ăn cho mèo con, tuy không nhiều nhưng cũng đủ cho cậu và bốn con mèo nhỏ của cậu ăn trong những ngày tới.

Khương Khả gửi món thịt bò hầm theo lời nhắc của hệ thống, đóng cửa phòng phát sóng trực tiếp và đổi hai loại thức ăn cho mèo con từ cửa hàng hệ thống.

Quên đi.

Cho dù khoai tây thế giới này có màu tím hay màu gì, dù sao cũng đã kiếm đủ giá trị yêu thích, chuyện quan trọng bây giờ là cho mèo em ăn cơm. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com