ZingTruyen.Com

Trực tiếp hàng ngày của manh sủng đế quốc - Dữu Tử Quân CC

Chương 100

NgaH20

Bởi vì sau khi sử dụng cỏ ẩn thân, ba người họ không thể thấy nhau, Khương Khả liền nghĩ ra một cách đơn giản, dứt khoát mở hết phần thưởng nhiệm vụ ra, từ trong hộp quà lấy ra ba mắt kính nhìn xuyên thấu ẩn thân.

Thời hạn sử dụng là 24 giờ, tuy rằng hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng ít nhất có thể nhìn thấy nhau.

Theo vị trí được đánh dấu trên bản đồ hệ thống, nhóm người nhanh chóng tìm thấy Kirton trong một phòng thí nghiệm ở tầng ngầm thứ ba của Dinh thự.

Bản thân phòng thí nghiệm cũng không lớn, có lẽ là tạm thời dựng lên, trang thiết bị rất đơn giản, chỉ có bốn năm Á Trùng Tộc mặc đồng phục màu xanh đang đang bận rộn trong đó.

Người thanh niên nằm trên băng ghế nhắm chặt mắt, hơi thở yếu ớt, sắc mặt tái nhợt đến mức không còn thấy một chút máu.

Lan không thể chịu được khi nhìn thấy Kirton như vậy, hắn lao tới mà không hề nghĩ ngợi gì, nhưng may vừa chạy vào cửa đã bị Khương Khả ở ngay phía sau kéo lại.

Vì không nói chuyện được, Khương Khả chỉ có thể dùng máy liên lạc để gõ chữ: "Đừng vọng động."

Hai mắt Lan đỏ hoe, gần như sụp đổ, quen biết Kirton lâu nay, cho dù là lúc đối kháng Trùng Vương hắn cũng chưa bao giờ thấy đối phương chật vật như vậy.

"Hắn còn sống sao?" Sau khi bình tĩnh một chút, Lan run rẩy cánh tay cấp Khương Khả đánh chứ hỏi.

"Còn sống." Khương Khả gật đầu.

Cậu vừa mới nhờ hệ thống kiểm tra, sinh mệnh lực hiện tại của Kirton là 15%. Mặc dù giá trị này hơi thấp, nhưng hiện tại vẫn ổn định, hẳn anh ta vẫn còn chống đỡ được một lúc.

Ngay sau khi an ủi Lan, Trạch Duy Á, người chịu trách nhiệm dẫn đi các thị vệ đi, cũng vội vã trở lại.

"Được rồi, hồi nãy anh mới thả mấy con Trúng tộc ra ngoài, thị vệ ngoài hành lang tạm thời không có thời gian tới bên này, nhưng phải nắm bắt thời gian."

"Được." Khương Khả gật đầu, sau khi xác định vệ binh đã hoàn toàn bị dẫn đi, cậu mới ném một lon khí gây mê cực mạnh vào phòng thí nghiệm, sau khi tất cả các nhà nghiên cứu đều ngủ say, cậu trực tiếp giải cứu Kirton.

Có lẽ Á Trùng Tộc tên Kirton này rất may mắn, toàn bộ quá trình cứu người diễn ra suôn sẻ, mãi đến khi nhóm người vòng qua máy theo dõi, trốn vào một phòng tạp vật gần đó, vẫn không có ai để ý đến chuyện vừa xảy ra trong phòng thí nghiệm.

Đem người thanh niên đặt tạm trên ghế sô pha, đầu tiên Khương Khả cho anh ta ăn cỏ ẩn thân, đồng thời lấy một cây cỏ cầm máu ra giúp chữa trị vết thương.

Bảy, tám phút sau, sinh mệnh lực của Kirton vốn đang trên bờ vực liền chậm rãi phục hồi.

"Cảm ơn." Cảm giác được hơi thở của Kirton dần bình phục, hai mắt Lan hơi đỏ hướng Khương Khả cảm ơn.

"Chuyện này trước đừng nói, lúc sau phải làm sao đây." Khương Khả hỏi.

Mặc dù lính canh đang mất tập trung, nhưng chỉ cần xử lý xong Trùng tộc ở bên ngoài, sớm muộn gì bọn họ cũng quay lại, nhất định sẽ phát hiện chuyện trong phòng thí nghiệm thí nghiệm, đến lúc đó rát khó rời đi.

"Không sao," Lan lau mắt, thuận tiện giúp Kirton chỉnh sửa quần áo, "Rời khỏi đây không thành vấn đề, dị năng của tôi là di chuyển tức thời, khoảng cách không có giới hạn, chỉ cần trong Hải Vực Hỗn Loạn là có thể sử dụng. "

"Dị năng này thật tốt." Di chuyển tức thời trong khoảng cách không giới hạn còn mạnh hơn cả chức năng dịch chuyển mà hệ thống vừa bật cách đây không lâu.

"Uhm, nhưng bất quá một ngày chỉ có thể sử dụng một lần, nhưng cũng đủ để chúng ta trốn khỏi đây. Đúng rồi," Lan đột nhiên nghĩ đến một chuyện, "Chờ đã, các cậu có đi cùng chúng tôi không? Chúng tôi hẳn sẽ về thành Punney trước, nếu các cậu muốn đi cùng chúng tôi ... "

"Không cần, chúng tôi còn có chuyện khác phải làm." Khương Khả nói.

"Được rồi," Lan do dự một chút, cuối cùng từ trong tay lấy ra một con ấn, "Đây là ấn của gia tộc chúng tôi, chỉ cần lấy cái này thì bất cứ lúc nào cậu cũng có thể đến tìm tôi."

Con dấu mà Lan giao không lớn, nhưng tay nghề tinh xảo, Khương Khả nhận lấy rồi gật đầu: "Được."

Sau khi tiễn Lan đi, Khương Khả và Trạch Duy Á nhanh chóng thu dọn mọi thứ, đang lưỡng lự không biết có nên quay trở lại phòng giam không, thì thấy hai bóng người từ hành lang đối diện đi tới.

【Cảnh báo! Theo hệ thống quét, có một con Trùng Vương đang tiến đến, tốc độ là 8. Chưa xác định được mức độ nguy hiểm. Cách ký chủ khoảng 15 mét. Xin ký chủ chuẩn bị cho trận chiến. 】

15 mét.

Khương Khả trợn to hai mắt, gần như cho rằng mình nghe lầm, vội vàng ngẩng đầu nhìn hai người trẻ tuổi đang đi cách đó không xa.

Hai thanh niên không quá lớn tuổi, chắc mới ngoài hai mươi tuổi, dáng người cao ráo, đều có nét đặc trưng của Á Trùng Tộc, là sống mũi cao, đường nét thâm trầm, dưới da có một vệt tím lờ mờ.

【Cảnh báo! Theo kết quả quét hệ thống, có một con Trùng Vương đang tiến đến, tốc độ là tám, chưa rõ mức độ nguy hiểm và cách vị trí hiện tại của ký chủ là 9 mét. Hãy chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu. 】

Khương Khả nhìn chung quanh, bởi vì thị vệ đều đã bị Trạch Duy Á dụ ra ngoài xử lý trùng tộc cho nên trong hành lang cũng không còn ai khác.

Nếu vừa rồi Khương Khả không chắc chắn lắm, thì bây giờ cậu chắc chắn 100% rằng một trong hai người giả dạng Á Trùng Tộc này là Trùng Vương trong lời cảnh báo của hệ thống.

Nhưng Á Trùng Tộc có thể biến đổi thành hình dạng con người?

Khương Khả cau mày gõ thông tin vừa nhận được vào máy liên lạc.

Trạch Duy Á lắc đầu, làm một cử chỉ im lặng, rồi kéo cậu vào góc bên hành lang.

...

"Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?" Trong phòng thí nghiệm, Holf suýt chút nữa đã ném thẳng thứ gì đó lên người đối diện.

Nhà nghiên cứu mồ hôi nhễ nhại, phải mất một lúc lâu mới đứng vững và bắt đầu nói: "Tôi, tôi không biết, hình như vừa rồi có người ném thứ gì đó vào phòng thí nghiệm, sau đó chúng tôi đều ngủ mất, sau khi tỉnh lại .... "

Hắn tỉnh lại là do thành chủ cầm một cốc nước hắt tỉnh.

"Rác rưởi, ngay cả người sống dở chết dở cũng không thể trông kỹ," Holf ném cái chén xuống đất, sau đó đột nhiên phản ứng lại, "Đúng rồi, thành chủ thành Punny đâu, nhất định có người đã cứu hắn, nhanh đi tìm bọn họ về đây. "

"Được." Nhà nghiên cứu không dám ngẩng đầu, nhanh chóng kéo trợ lý còn đang bối rối bên cạnh, xoay người rời khỏi phòng thí nghiệm.

"Tôi cảm thấy thành chủ không cần nóng lòng bắt người lại." Nhìn thấy Holf gần như mất bình tĩnh, Á Trùng Tộc trẻ tuổi đứng bên cạnh đột nhiên lên tiếng.

"Ý anh là gì?" Holf cau mày hỏi.

"Vì quặng quý kia không phải là thứ chúng ta cần," Chàng trai trẻ nói.

"Không phải anh đã nói chưa chắc chắn thứ gì có thể làm nội hạch của mẫu tinh sao," Holf không khỏi bất mãn.

Nếu không phải như vậy, thì hắn không cần phải tốn sức để thu thập nhiều thứ lộn xộn như vậy.

"Đương nhiên bởi vì tôi đã tìm được thứ có thể tạm thời làm nội hạch của mẫu tinh." Thiếu niên cười nói.

"Tìm được rồi sao?" Holf trợn to hai mắt, ngay sau đó hắn mới đột nhiên phản ứng lại, "Là lão già kia đúng không, ta luôn cảm thấy lão già kia có gì đó không đúng."

Lão già mà Holf nói cũng là một Á Trùng Tộc, khi còn trẻ, ông vô tình bị mất cánh tay khi chạm trán với một con Trùng tộc ở nơi hoang dã, sau đó ông đã ủy thác người khác làm một cái tay giả.

Ngay cả bản thân ông cũng không ngờ rằng bộ phận giả mà ông sử dụng được dung hợp một kim loại kỳ lạ, bản thân nó tự hoạt động, cuối cùng là dung hợp nhất với toàn bộ cánh tay phải của ông, trông giống như một cánh tay thật.

"Nó có thể hợp nhất với cơ thể con người, tự hoạt động và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ. Nhất định là cái này, bây giờ tôi liền mang người đi bắt ông ta."

"Đừng lo lắng," người thanh niên vẫn tỏ vẻ bình tĩnh, "Ông quên mất, buổi chiều mai chính thức đại hội sao, vẫn chưa đến lúc."

Holf khịt mũi khinh thường, đại hội cái gì, bất quá là một đám ngu ngốc tụ tập để xem náo nhiệt, đám rác rưởi đó chẳng làm gì, nhưng khi có chuyện một cái so với một cái còn hăng hái hơn.

"Đúng rồi," như nhìn thấy bất mãn của Holf, người thanh niên nhanh chóng chuyển chủ đề và nói, "Cấu trúc cơ bản của mẫu tinh đã hoàn thành, xin mời thành phố đại nhân xem xét."

Holf đáy lòng khẽ động, tuy rằng cảm thấy thời điểm đối phương chọn có chút kỳ quái, nhưng vẫn gật đầu: "Được rồi, chúng ta đi xem một chút."

...

Thấy cả hai đã quay lại và đi vào một đường hầm tối tăm, Khương Khả nhanh chóng kéo Trạch Duy Á đi theo.

Bản thân đường hầm bí mật được cất giấu trong phòng thí nghiệm, ngay sau thềm gạch bị vỡ, vị trí cũng không tính ẩn nấp, nhưng vừa bước vào bên trong, Khương Khả liền cảm thấy có gì đó không ổn.

Xung quanh tối om, hầu như không có bất kỳ ánh sáng nào ngoại trừ đèn báo mờ dưới chân.

"Tác dụng tàng hình của cỏ ẩn thân dường như đã biến mất." Trạch Duy Á đột nhiên nói.

Khương Khả sửng sốt một chút, nhanh chóng bỏ kính ra, sau đó nhanh chóng phát hiện anh nói đúng, tác dụng tàng hình của cỏ ẩn thân đã biến mất.

Khương Khả nhanh chóng gõ vào hệ thống: "Làm sao vậy, không phải nói tác dụng tàng hình của cỏ ẩn thân kéo dài 3 giờ sao, hiện tại mới trôi qua chưa đến một canh giờ, tại sao tác dụng tàng hình lại đột nhiên biến mất. "

[Không rõ, có thể là do từ trường gần đó can thiệp, hoặc có thể do bản thân linh thảo đã chín quá nhanh ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. 】

Khương Khả: "..." Được rồi.

"Làm sao bây giờ," Khương Khả nhìn lại Trạch Duy Á, "Chúng ta có nên trở về không, hay là cứ đi theo xem sao."

"Đã đến đây rồi, tại sao không vào trong xem một chút."

Trạch Duy Á chưa kịp nói, một bóng người quen thuộc đột nhiên đứng cách đó không xa, hắn trợn tròn mắt khi nhìn thấy hai người Khương Khả.

"Tại sao các người lại ở đây."

"Tôi nên hỏi anh câu này mới đúng." Khương Khả nói.

Người ở phía đối diện là người mà Khương Khả và Trạch Duy Á quen biết, chính là Bernaco, đội trưởng đội cận vệ của Á Trùng Tộc, người đã giúp họ dẫn đường cách đây không lâu.

Mặc dù bị hợp đối con rối của Khương Khả chỉnh cho, nhưng bây giờ gặp lại hai người đối diện ở nơi này, Bernaco đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm một cách khó hiểu.

Bernaco thở dài: "Chuyện dài lắm. Đi với tôi trước đã."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com