ZingTruyen.Com

Trọng sinh mạt thế chi thiên la kinh vũ 重回末世之天罗惊羽

☆Chương 67: Ta không phải anh hùng

Lai_Gia

Lúc này Thanh Thanh to lớn mới đi vào ngoại thành, bốn người Thẩm Trì từ bên trong Thanh Thanh bước ra, hơi kinh ngạc nhìn Thập tự giá kia liếc mắt một cái. (Ảnh đế *lau mồ hôi*)

Đường Man Huy tiến lên đón.

"Sao lại thế này? Chúng ta ở trong nội thành nhìn thấy bên đây ánh lửa ngút trời mới trở về, như thế nào mới một lát thôi đã không thấy tăm hơi?" Thẩm Trì cố ý hỏi.

Bên cạnh Đường Man Huy có rất nhiều dị năng giả, một đội binh lính lại đứng cách đó không xa, lão ý vị thâm trường mà liếc Thẩm Trì một cái, "Nơi này ra chút chuyện, chỉ sợ sẽ chẳng còn tâm tư để thanh lý tang thi tại nội thành nữa rồi."

Thẩm Trì không thể không tán thưởng Đường Man Huy thức thời, người này chính là một lão cáo già, hiện tại bốn người Thẩm Trì chính là muốn tìm cách thoát thân, giờ lão nói như vậy, rất hợp ý Thẩm Trì.

Đầu óc Thẩm Lưu Mộc xoay chuyển rất nhanh, lập tức không vui vẻ nói: "Chuyện đã bàn bạc cẩn thận lại lật lọng, thật không thú vị!"

Kỷ Gia nhăn lại mày mảnh, "Cho nên công phu hai ba ngày này của chúng ta đều uổng phí sao?"

Đường Man Huy lộ ra vài phần xin lỗi, muốn nói lại thôi.

Thẩm Trì nhếch miệng cười, "Thật có ý tứ a, còn có chuyện như vậy?"

Đứng tại chỗ tựa như tức giận, thanh âm có chút lớn.

Người xung quanh đều im lặng nhìn, một sĩ quan trầm mặt đi tới, "Đều lúc nào, còn nói nhảm gì!"

Tiểu Ngư nghe hiểu được cũng tương đương Kỷ Gia nghe hiểu được, vì thế nàng nở nụ cười, "Nếu đã như vậy, Thẩm thúc thúc, xem ra nơi này muốn đùa giỡn chúng ta rồi lại nghĩ quỵt nợ, thiên hạ nơi nào có chuyện tốt như vậy."

Tiểu Ngư tận tâm đem những lời này phiên dịch ra.

Sắc mặt quan quân có điểm khó coi, tâm tình của gã cực tệ, chẳng sợ những người kia chết không liên quan đến gã, nhưng xảy ra sự việc lớn như thế cũng ý nghĩa con đường thăng quan tiến chức của gã đã hoàn toàn hỏng, thì tâm tình có thể tốt được sao? Vung tay lên, một đội binh lính đồng loạt giơ súng chống lại bốn người Thẩm Trì, hung ác nói: "Hiện tại, ai còn dám gây chuyện, ta nhất định sẽ khiến hắn chết khó coi!"

Đường Man Huy đứng một bên giữ im lặng, khóe môi lại thoáng lộ nét cười trào phúng.

Thẩm Trì khiêu mi, không thể không nói, binh sĩ não phẳng của nước Mỹ đúng là không ít, vì thế hắn nhìn vị quan quân kia, song phương giằng co trong chốc lát, mới chậm rãi nói: "Chúng ta đi!"

Những lời này Tiểu Ngư không có phiên dịch, nhưng vị quan quân kia cũng hiểu ý tứ của hắn. Bốn người Thẩm Trì chậm rãi đi khỏi vùng ngoại thành, quan quân cũng không ngăn trở, lộ ra bộ mặt khinh miệt không thèm để ý.

Gã xem ra, chuyện lần này cùng bốn người phương Đông kia không hề liên quan, gã cũng không biết đám người Carlton đánh chủ ý xấu đối đám Thẩm Trì, lại cảm thấy lúc sự việc phát sinh bốn người phương Đông đang tại nội thành giết tang thi, là đối tượng ít hiềm nghi nhất, cho nên lúc này bốn người Thẩm Trì phải đi, gã cũng không ngăn cản, còn hung hăng nhổ bãi nước bọt lên mặt đất, "Mẹ bọn nó!"

Không chỉ gã, tâm tình nhiều người tại đây cũng đều không xong, ở nước Mỹ, người tin đạo vẫn rất nhiều, mặc cho ai tận mắt thấy một lần Địa ngục, giờ đây đầu óc cũng có điểm hỗn loạn, căn bản chưa thể tự hỏi.

Sự tình so với tưởng tượng của Thẩm Trì còn muốn thuận lợi, Đường Man Huy rất phối hợp, vị này chính là một người tinh ranh, cứ như vậy chẳng sợ sau này chính phủ Mỹ có phát hiện ra chút kỳ quặc, lúc muốn tra bốn người bọn hắn, thì phải chịu trách nhiệm cũng sẽ rơi vào vị quan quân đã đuổi đi bọn hắn này, thật là một kẻ cáo già.

Thanh Thanh chuyển động dị thường nhanh nhẹn, Thẩm Trì nhìn bản đồ, muốn thông qua con đường gần nhất đến Nga, xuyên qua đất Nga trở lại Trung Quốc, từ Thái Bình Dương trở về rất không ổn, trên biển quá khó phán đoán phương hướng.

Trải qua tàn phá của mạt thế, từng là thành phố phồn hoa nước Mỹ đều trở nên rách nát tiêu điều, không ít thôn trấn nhỏ lại còn vương chút nhân khí, rõ ràng người sống sót so Trung Quốc nhiều hơn một chút. Bốn người Thẩm Trì thực hiển nhiên là dị năng giả, theo thái độ của rất nhiều người thường đối bọn hắn, chỉ biết nhóm dị năng giả của nước Mỹ cũng chẳng qua được ngày lành gì, người Mỹ chú ý tự do cùng nhân quyền vân vân, bọn họ lại sợ hãi càng ngày càng nhiều dị năng giả, tại mạt thế trở thành kẻ thống trị, mà quyền lợi của bọn họ liền bị xâm phạm. Ở mạt thế, điều lo lắng trong lòng người Trung Quốc vĩnh viễn là sống sót, sống thế nào cho rất tốt, lúc cơm mà chẳng có để ăn, căn bản không thể nghĩ ra được cái gì ngoài điều đó. Người Mỹ sống sót rất nhiều, cuộc sống dù tiếp tục gian nan lại còn có thể đi lo lắng chuyện ích lợi, cho nên mới tạo thành cục diện quan hệ dị dạng hiện tại giữa người thường cùng dị năng giả.

May mắn chính là, trong lục địa nước Mỹ, bọn hắn thu hoạch cấp cao nguyên tinh hơn nhiều so trong Trung Quốc, có đôi khi còn có thể trên đường ngẫu nhiên đụng tới tang thi cao giai, còn tại Trung Quốc căn bản không có khả năng gặp được, bởi vì trong mỗi an toàn khu đều có dị năng giả cường đại nhất định, tang thi du đãng tại mạt thế năm thứ chín rất khó còn được bình yên vô sự.

Kế hoạch của Thẩm Trì là trước theo nước Mỹ hướng lên Canada, rồi đến Alaska qua eo biển Bering sang Nga (Alaska đối diện Nga qua eo biển Bering). Nói thật, sau khi mạt thế quyền quản lý của nước Mỹ đối với vùng lãnh thổ nhất định sẽ xảy ra vấn đề, dù sao đất Mỹ cũng cách Alaska một tảng lớn thổ địa nước Canada, năm đó nước Mỹ lấy giá thấp mua Alaska từ trong tay của Sa Hoàng Nga. Sau mạt thế, việc khống chế mảnh đất này vẫn không thuận tiện bằng nước Nga.

Canada hoang vắng, đừng nói tang thi, ngay cả người cũng không dư nhiều. Phong cảnh một đường nhưng thật ra không tồi, chờ lúc tiến vào Alaska, vốn cũng sắp đến mùa đông, tại Alaska, lại càng có thể đem người đông thành người băng. Nơi này tại mạt thế là một địa phương kỳ dị, đầy trời băng tuyết, phỏng chừng ngay cả tang thi cũng không thể sinh tổn ở trong này, bởi vì chỉ cần hiện thân thôi cũng sẽ bị băng tuyết đông cứng.

Cánh đồng tuyết mênh mông, không có một ngọn cỏ, hoàn toàn là thế giới băng tuyết.

Tại bên trong Thanh Thanh nhìn cảnh tượng thần kỳ bên ngoài, ngay cả Thẩm Trì cũng cảm thấy sợ hãi than, đây là cảnh tượng mạt thế mới có, nguyên bản cũng là chỗ có người ở, lại biến thành nơi băng tuyết không một bóng người, trong đại tuyết lớn như lông ngỗng, Thẩm Trì biết dưới chân bọn hắn vốn là một hồ băng, nơi đây rất ít có thể phán đoán phương hướng, nhưng theo thành thị bị chôn vùi dưới lớp tuyết lúc trước bọn hắn nhìn thấy được, thì tảng lớn thổ địa nơi này đều phải là hồ băng mới đúng, có thể hiện tại hồ băng bị tuyết lớn che dấu, căn bản không nhìn ra, chỉ nhìn được dãy núi cách đó không xa khoác lên một tầng hàn băng, óng ánh long lanh, xinh đẹp cực kỳ.

"Nơi này thật đẹp." Kỷ Gia cảm thán, mê muội nhìn bên ngoài.

Minh Nguyệt sóng vai ngồi bên nàng, cậu từ trước đến nay là một tên mặt băng tê liệt, ít có diễn cảm, lúc này lại cười cười, "Có muốn đi ra ngoài chơi hay không?"

"Vừa bước chân ra ngoài sẽ bị đông lạnh." Thẩm Trì khẳng định nói, lấy thân thể của hắn mang từ trò chơi ra, cũng không dám khiêu chiến loại thời tiết rét căm căm cực đoan này.

Minh Nguyệt từ trong túi móc ra bốn lá bùa, "Không cần lo, có bùa Khu hàn!"

Thẩm Trì: "..." Ngươi là Doraemon sao, trong túi cái gì cũng có...

Giẫm lên mặt tuyết mềm mại, cả người đều phải lún xuống, Thẩm Trì kinh hô một tiếng, một đám hoa lá mềm mại đã đem hắn nâng lên, đại thụ lấy kích thước hoàn toàn vượt qua bình thường cùng những đóa hoa xinh đẹp đứng trong gió tuyết, chúng nó lấy lực lượng của Thẩm Lưu Mộc làm chất dinh dưỡng, cho nên cũng không bị thời tiết rét căm căm này phá hủy, tại cánh đồng tuyết trắng tinh đứng thẳng một loạt cây xanh mơn mởn điểm xuyết nhiều bông hoa, đem nơi đây biến thành một thế giới cực kỳ xinh đẹp kỳ huyễn.

Tiếng cười thanh thúy của Kỷ Gia, Minh Nguyệt lôi kéo nàng, chạy băng băng trên nền tuyết như không chướng ngại.

Thẩm Trì mỉm cười nhìn hai đứa, giống như thứ luôn luôn nặng trĩu trong lòng trước đó lập tức buông lỏng. Đúng vậy a, sốt ruột cái gì, căn bản không vội một khắc này, hắn cố hết sức là tốt rồi, bản thân cũng không phải chúa cứu thế, hắn chỉ phải đem văn kiện giao cho những người tại Bắc Kinh kia, liền đưa cho Niếp Bình tốt nhất. Ngoài ra, hắn cống hiến một phần tâm lực là đến nơi, hắn cho tới bây giờ cũng chẳng phải anh hùng cứu vớt thế giới, làm gì phải mang lưng đeo gánh nặng trầm trọng!

Vừa nghĩ như thế, cả người hắn liền nhẹ nhàng hơn, thấy Thẩm Lưu Mộc dùng lá cây thật lớn chơi trượt tuyết, không khỏi hưng trí bừng bừng mà nhìn, Minh Nguyệt với Kỷ Gia đã sớm chạy vào trong bụi hoa, thỉnh thoảng lại truyền đến tiếng cười của Kỷ Gia.

"Thẩm Trì." Thẩm Lưu Mộc bỗng nhiên hôn lên.

Thẩm Trì sửng sốt, tại đây đầy trời gió tuyết cùng bụi hoa kỳ huyễn, hắn lần đầu tiên không tránh đi Thẩm Lưu Mộc hôn.

Thẩm Lưu Mộc cùng hắn đã làm điều thân mật hơn thế này, trừ bỏ một bước cuối cùng kia, cơ hồ đã làm nguyên bộ, nhưng mỗi khi Thẩm Lưu Mộc hôn hắn, chỉ cần Thẩm Trì kịp phản ứng, đều sẽ tránh đi.

Trong tâm lý hắn không bứt được điểm mấu chốt kia, hôn, đây là việc làm giữa đôi tình nhân, nhất là kiểu hôn môi lưỡi quấn quýt trao đổi hơi thở, cho dù cơ thể bọn hắn từng giao triền với nhau, nhưng thân là nam nhân Thẩm Trì biết loại dục vọng này khó có thể khống chế. Chính là hôn, Thẩm Lưu Mộc hôn hắn nhiều lần lắm, lại mỗi khi Thẩm Lưu Mộc muốn làm sâu sắc nụ hôn hắn liền tránh được.

Lúc này đây, hắn không tránh đi, chỉ hoảng hốt nghĩ, khi nào thì, Lưu Mộc đã cao đến như vậy?

Rõ ràng kém mấy tháng nữa mới đầy mười bảy tuổi, cũng đã cao không khác Thẩm Trì mấy, những nét ngây ngô của thiếu niên trên người y càng ngày càng ít, hơi thở cường hãn bá đạo thuộc loại đàn ông từng ngày từng ngày dày nặng, nụ hôn này đã tràn ngập xâm lược tính, chẳng sợ đứa bé này bộ dạng có tiếp tục đẹp như thế nào, trong bản chất đã hoàn toàn có hơi thở nam nhân.

Tay giam cầm thắt lưng hắn rất dùng sức —— Thẩm Trì nhíu mày, lúc này mới đẩy ra Thẩm Lưu Mộc.

Thẩm Lưu Mộc lại cười rạng rỡ, như xuân về hoa nở gió nhẹ liễu xanh.

Thẩm Trì: "..." Ngọa tào hàng này cười nhìn rất ngu xuẩn...

Bởi vậy, Thẩm Trì nói cái gì cũng không thể ói khỏi miệng, bất đắc dĩ thở dài, tùy ý y tựa như bảo bối mà lôi kéo tay mình.

Kế tiếp Thẩm Lưu Mộc thật không có làm gì, cùng Thẩm Trì sóng vai ngồi trên cành cây, nhìn tuyết lớn rơi đầy trời, thiên địa an tĩnh, như thế tường hòa, không có tang thi, không có mùi khó nghe, không có mọi người quần áo rách rưới.

Thẩm Trì cảm thấy trong lòng thực an bình.

Thẩm Lưu Mộc lại tại thời điểm Thẩm Trì không chú ý, kéo lấy tay hắn, lặng lẽ, mười ngón đan xen.

Y muốn làm, chính là dùng thủ đoạn mềm dẻo mà giết người —— ặc, không đúng, nước ấm nấu ếch, không đúng không đúng, hẳn là kêu lâu ngày sinh tình đi? Hi vọng một ngày so với một ngày Thẩm Trì có thể càng yêu mình thêm một chút là được, chỉ cần một chút thôi.

Bọn hắn dừng tại mảng hồ băng này một buổi chiều thôi, thậm chí Minh Nguyệt còn làm nổ tung một cái hố trên mặt băng bắt vài con cá, bên trên rét căm căm như vậy, phía dưới lại vẫn còn nước lưu động, chính là chỉ sau chốc lát mặt nước liền kết băng, vẫn là Kỷ Gia dùng rối gỗ đi xuống mò cá, mò được từng bó từng bó, cũng không biết bao lâu rồi chưa ai đụng đến chúng nó, đuổi một lần chính là cả đám, chẳng biết chạy trốn nữa.

Thẩm Trì động thủ làm một bữa tiệc cá, ngoài trời ngay cả lửa cũng không chịu nổi, vẫn là Minh Nguyệt bày một bùa trận nho nhỏ, Thẩm Lưu Mộc dùng cây cối hoa cỏ ngăn trở gió tuyết, mới có thể giúp Thẩm Trì dựng được bếp lò, đồ ăn làm xong trong giây lát liền lạnh lẽo, bọn hắn là trở lại trong Thanh Thanh xử lý, xuyên thấu qua đôi mắt của Thanh Thanh như cửa sổ thủy tinh, bọn hắn tại gió tuyết mịt mờ tiếp tục tiến về phía trước.

Thanh Thanh là rối gỗ loại lưỡng cư, có thể vừa xuống nước vừa nhanh chóng nhảy đi, cũng có thể bò sát, tốc độ đi có thể nhanh cũng có thể chậm. Dù vậy, cả một đoạn đường buồn chán này cũng chẳng tốt đi mấy, bởi vì địa phương rất lạ lẫm, chỉ dựa vào mỗi bản đồ, bốn người Thẩm Trì vẫn thường xuyên tìm không thấy phương hướng. Đây là trên đất liền, nếu như ngoài biển khơi khẳng định tình trạng còn bết bát hơn. May mắn có Tiểu Ngư thông hiểu mọi ngôn ngữ, bọn hắn mới có thể thông qua các cột mốc đường cùng bảng chỉ dẫn để phán đoán vị trí của mình rồi tiếp tục ngoành lại phương hướng chính xác. Tại Alaska, bọn hắn ước chừng vòng vo vài tháng mới thoát khỏi. Không có biện pháp, toàn bộ thành thị bị vùi lấp trong tuyết, muốn tìm cột mốc đường cũng không dễ dàng.

Đến lúc đặt chân lên nước Nga, tình trạng cuối cùng khá khẩm hơn chút. Nước Nga cũng có rất nhiều địa phương là hoang vắng, hơn nữa cũng đồng dạng rét căm căm, sớm đã không ai sinh sống. Đám Thẩm Trì nhiều lần mất phương hướng, đi lệch rất xa khỏi quỹ đạo lộ tuyến định sẵn rồi mới vòng trở về. Chờ lúc bọn hắn thấy được đường ranh giới Nga Trung, đã là mùa hè năm sau, chứng kiến đường ranh giới kia, Thẩm Trì thở phào nhẹ nhõm.

Lúc này, tại biên cảnh vẫn có binh lính thủ vệ, nhưng so với bình thường, phòng vệ lãnh thổ của một nước đã nới lỏng nhiều lắm. Nhớ ngày đó bọn hắn từ Mỹ đến Canada, theo Canada sang Alaska, lại từ Alaska tới Nga, đều thuận thuận lợi lợi đi qua, nơi này cũng không ngoại lệ. Thoáng đi vòng một chút, đã có thể tiến vào nội cảnh Trung Quốc. Đến Trung Quốc nhìn những con chữ vuông vuông quen thuộc, Thẩm Trì thật sâu cảm giác tốt hơn nhiều, chẳng sợ có Tiểu Ngư bên cạnh, những địa phương ngôn ngữ không thông vẫn làm hắn khó chịu trong lòng. Rốt cuộc vẫn chỉ có quốc gia mình, những phiến chữ đất đai quen thuộc mới khiến hắn cảm thấy an tâm.

Tháng tám, bốn người Thẩm Trì tới vùng ngoại thành Bắc Kinh. Lúc này cho dù là Thanh Thanh khổng lồ, cũng không gây chú ý quá lớn. Đầu năm nay dị năng giả hoành hành, tố chất tâm lý của mọi người đề cao thật lớn, cũng chỉ nhìn qua liền bình tĩnh, động vật tựa như gò đất cao mà thôi, có gì phải ngạc nhiên chứ?

Thẩm Trì lấy ra di động rất lâu rồi chưa khởi động, nhắn cho Niếp Bình một cái tin nhắn, rất nhanh liền nhận được phản hồi, hẹn hắn đi tới biệt thự hồi trước gặp lại.

Rời đi cố hương lâu như vậy, rất nhiều thứ đã phủ đầy bụi, nhưng vẫn có nhiều chuyện không thể biến mất trong trí nhớ mọi người.

Thật lâu không thấy, Niếp Bình cơ hồ không có biến hóa gì, chính là vết nhăn giữa hai hàng lông mày (khi nhăn mày nhiều sẽ có vết này) sâu hơn chút, cả người trở nên uy nghiêm càng sâu không lường được, toàn thân đều toát lên khí thế của thượng vị giả (kẻ đứng đầu).

"Rất lâu rồi không thấy." Niếp Bình đạm đạm nói. (đạm đạm kiểu bình bình đạm đạm ý)

Thẩm Trì cười cười, "Niếp thiếu tướng thật không có biến hóa gì."

Niếp Bình hiếm thấy lộ mỉm cười, "Đa tạ tất cả những việc các ngươi làm ở Nhật Bản."

Thẩm Trì cũng chẳng kinh ngạc, chỉ là nhẹ cười, trả lời: "Đây là việc chúng ta phải làm."

Đôi mắt Niếp Bình thâm thúy, "Úy Ninh sau khi bị bắt chạy trốn vài lần, cuối cùng vẫn sa lưới, nói rất nhiều điều mê sảng."

"Nga?" Thần sắc Thẩm Trì thực bình tĩnh, hắn đã không phải sợ, nếu là mê sảng, thì phải là chẳng ai tin tưởng, cho dù bọn họ có phát hiện ra Lôi Đình bị oan uổng thì thế nào, những kẻ thượng vị này, chưa bao giờ sẽ thừa nhận sự sai lầm của bản thân, chỉ là sẽ vùi lấp càng sâu mà thôi. Sự cố lần đó liên lụy đến rất nhiều người, nếu còn tồn tại những người này, ví dụ như ngay Niếp Bình đây —— sẽ không thể đi lên được.

Đứng tại lập trường của Niếp Bình, anh ta sẽ không thích vị Lý thiếu tướng đứng sau Lôi Đình kia, cho nên Thẩm Trì một điểm cũng không lo lắng.

Cảnh vệ viên của Niếp Bình đưa lên vài chén trà, Kỷ Gia lễ phép cảm ơn, cùng Thẩm Lưu Mộc, Minh Nguyệt im lặng uống trà.

Niếp Bình cũng không nhắc thêm về vấn đề liên quan Úy Ninh nữa, nhưng thật ra lại cảm thán, "Ba nhóc này trong nháy mắt liền lớn vậy rồi."

Thẩm Trì ngẩn ra, đúng vậy a, tựa như trong nháy mắt.

"Vị này, chính là em họ của tiểu thư Kỷ Oánh đi."

Kỷ Gia ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn về phía Niếp Bình.

"Kỷ tiểu thư là một nữ nhân ưu tú." Niếp Bình nghiêm túc nói, "Nàng đối cả chính phủ Trung Quốc mà nói, là của cải quý giá."

Lúc này ngay cả Thẩm Trì cũng kinh ngạc.

"Nhật Bản chỉ cần có nàng tại, liền tuyệt không yên bình được." Niếp Bình mang theo mỉm cười nói, giọng điệu cảm thán, "Thời điểm nàng rời Trung Quốc đến Nhật Bản, mặc cho ai cũng không nghĩ tới nàng có thể làm được một bước này."

Kỷ Gia nhăn lại mi, yên lặng không bình luận gì, "Chị họ, nàng —— có khỏe không?"

"Nàng?" Niếp Bình ý vị thâm trường nói, "Nàng tốt lắm, lấy thân phận một người Trung Quốc, thân là mẫu thân Thiên hoàng Nhật Bản, trở thành quốc mẫu của Nhật Bản, ngươi cảm thấy có được không?"

Người bình thường đều không làm được đến thế này đi có được hay không? Nhưng cố tình Kỷ Oánh lại làm được rồi, cho nên ngay cả người có kiến thức cùng thân phận như Niếp Bình cũng cảm thấy sợ hãi than.

Không thể không nói, tại trình độ nào đó, Kỷ Oánh tựa như nữ diễn viên mở bàn tay vàng thật lớn...

Kỷ Gia: "..." Ta sát, chị họ nàng chính là một cái đại sát khí!

Thẩm Trì bỗng nhiên nói, "Niếp thiếu tướng, lần này ta tới là có một thứ trọng yếu cần đưa cho ngươi."

Niếp Bình nhìn về phía hắn, Thẩm Trì đem văn kiện giữ trong tay giao cho anh, "Đây là lấy được từ trên tay người Mỹ, chúng ta vừa vặn thủ tiêu mấy tên tiến sĩ chủ trì sở nghiên cứu Mỹ..."

Niếp Bình cùng đám bình dân bọn Thẩm Trì bất đồng, anh từ sớm đã từng đi du học, tiếng Anh đối đám Thẩm Trì như thiên thư, đối Niếp Bình lại không hề chướng ngại, chỉ vội vàng quét vài tờ, Niếp Bình liền bỗng nhiên bật dậy, lớn tiếng hô cảnh vệ viên, "Ngươi đi viện nghiên cứu đón Từ tiến sĩ trở về, mặc kệ đang bận chuyện gì đều phải buông trước, nghe rõ chưa?"

"Rõ!"

Từ tiến sĩ nhất định chính là Từ Mộng Chi, Thẩm Trì nhướn mi, lẳng lặng ngồi.

Niếp Bình nôn nóng đi tới đi lui, từ từ xem lại văn kiện, mới đầu lật rất nhanh, bây giờ lại xem rất chậm, càng xem sắc mặt càng ngưng trọng.

Hồi lâu sau mới ngẩng đầu, nghiêm túc nói: "Thẩm Trì, ta không thể không bội phục ngươi, công lao của ngươi đáng giá toàn bộ người Trung Quốc khắc ghi!"

Câu này tán thưởng rất nặng, nặng đến mức Thẩm Trì nổi hết cả da gà.

Hắn không cảm thấy mình là nhân vật chính anh hùng, chỉ cảm thấy... Cả người từ đầu đến chân không được tự nhiên.

Bất kể là có được lợi khí hệ thống trò chơi, hay là cho hắn trọng sinh một lần, Thẩm Trì lại chưa bao giờ có một ngày cảm giác mình giỏi hơn người thường, áp đảo chúng sinh.

Hắn không có nguyện vọng cùng tự giác làm anh hùng.

Hắn vẫn cho rằng mình chỉ là một người bình thường ——

Cho nên, hắn chỉ bình tĩnh nhìn Niếp Bình, đồng dạng nghiêm túc trả lời: "Đây là trách nhiệm của ta."

Bất kể là mạt thế hay là gì khác, hắn chỉ làm hết khả năng của mình, làm việc hắn có thể làm, làm điều mà hắn muốn làm.

Chỉ đơn giản như vậy mà thôi.

====================

Suy nghĩ của tác giả: Thẩm Trì: ta không phải anh hùng, ặc, đương nhiên cũng không phải cẩu hùng, được tán thưởng ~~o(>_<)o ~~

Vì thế, không có kiêu ngạo, Thẩm Trì chỉ cảm thấy cả người không được tự nhiên ha ha ha

Cám ơn lựu đạn của Hổ Thị Đan Đan, yêu ngươi *chụt*, sao sao đát, ╭(╯3╰)╮

Cám ơn địa lôi của Vũ Thanh Hằng Phong, Nhân Yêu Lý Đả Cổn Đích yêu Nhân, 11340076, Vong, Teacat007, Tàng, yêu các ngươi, ╭(╯3╰)╮

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com