ZingTruyen.Com

Trọng sinh mạt thế chi thiên la kinh vũ 重回末世之天罗惊羽

☆Chương 21: Nghĩa địa quan tài treo

Lai_Gia

"Minh Nguyệt, bản lĩnh của nữ nhân này thế nào?" Thẩm Trì đè thấp tiếng hỏi, tốt xấu nhìn qua hình như cũng cùng loại với Minh Nguyệt?

Minh Nguyệt khinh thường nói: "Nữ nhân này chẳng có bản lĩnh gì cả, bất quá trên người cô ta có một đồ vật nào đó thật sự khiến tiểu quỷ sợ hãi." Cậu dùng mũi ngửi ngửi, "Hình như là một thanh kiếm cổ."

... Ngươi có mũi chó sao? Chỉ cần ngửi liền biết là cái gì?!

"Nghĩa địa quan tài treo kia thật có phiền toái?" Kỷ Gia không nhịn được mở miệng.

Minh Nguyệt an ủi nàng, "Không cần sợ! Có ta ở đây thì dù là quỷ gì đi nữa, đến lúc đó ta sẽ thu phục tất để uy tiểu quỷ của ta! A đúng rồi Thẩm thúc thúc, ba người nước ngoài kia so nữ nhân này còn có bản lĩnh hơn, nếu không phải tiểu quỷ của ta thu liễm hơi thở, sợ là hơn phân nửa bọn họ sẽ phát hiện."

"Ba người kia chắc là người Nga." Đạo Cơ Đốc là chính giáo, cùng Thiên Chúa Giáo và Đạo Tin Lành tạo nên ba đạo chính, ở nước Nga có hơn sáu mươi phần trăm người tôn thờ chính giáo, Thẩm Trì híp mắt đảo qua trên người bọn họ có mang theo Thập tự giá, nhìn qua cũng biết thường xuyên được cầm vuốt, Thập tự giá không còn sáng bóng mấy mang đến cảm giác thần bí thánh khiết khó hiểu.

Tổng cộng chín tiểu đội cùng Thành Hải Dật, Hạng Tĩnh với ba người nước Nga, thêm bọn hắn nữa, chừng hơn trăm người, Thẩm Trì biết mục đích đến ở thành phố núi Trùng Khánh, nhưng theo ý tứ trong lời Hạng Tĩnh, có lẽ bọn hắn nhất định phải đi qua Tam hiệp?

Mỗi tiểu đội đều chuẩn bị xe cho mình, năm người Hạng Tĩnh dùng xe công, chỉ có bốn người Thẩm Trì dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người ngồi vào bụng Tiểu Vân.

Cho dù xe bọn họ chạy nhanh thế nào đi nữa, rối gỗ báo hoa vĩnh viễn không nhanh không chậm theo sau, không những không tụt lại, còn có vẻ khá bình thản ung dung.

Đoàn đội Kỳ Dung Thúy đến đây chín người, trừ nàng ra, còn có cô gái tên Tiểu Lê không lớn hơn Minh Nguyệt mấy kia, cô nàng là một người biến hình cấp hai, có thể hóa thành chim cắt trắng Bắc Cực xinh đẹp, hình thể so với cắt bình thường phải lớn gấp đôi, tương đương kéo theo lực công kích, lúc này cô nàng đang dựa vào kính thủy tinh sau đuôi xe nhìn con rối gỗ báo hoa đáng yêu thiên chân bên ngoài.

"Thật đáng yêu a..." Tiểu Lê cảm thán.

Kỳ Dung Thúy gật gật đầu, "Cảm giác bốn người kia thực thần bí."

Một nam nhân đang gác chân chợp mắt chợt cười cười, "Đừng tưởng nhìn đáng yêu, ta xem đôi mắt con rối gỗ kia hình như là đồ thật."

"Cái gì là đồ thật."

"Các ngươi sẽ không cho rằng con mắt lớn kia làm bằng nhựa chứ?" Râu quai nón bên kia ngáp một cái, "Đoán chừng là lột xuống từ trên người động vật biến dị."

Sắc mặt Tiểu Lê lập tức trầm xuống, không biết nhớ ra cái gì, trong giây lát hướng phía báo hoa nhìn lại.

Cặp mắt kia vừa to vừa sáng ngời, linh khí mười phần như có sinh mạng.

"Chúng ta vẫn nên cách một lớn ba nhỏ này xa một chút thì tốt hơn." Nam nhân trung niên nửa ngủ gà ngủ gật thầm nói.

Kỳ Dung Thúy khó hiểu nhìn một chút bên trái lại quay sang bên phải, "Làm sao vậy?"

"Kỳ tỷ, ngươi chậm hiểu hay là không chú ý." Tiểu Lê khó khăn nói, "Cô bé có thể khống chế rối gỗ báo hoa kia, bên người còn có ba rối gỗ nữa."

"Thế thì sao?"

"Đó là ba rối gỗ hình người, mấy ánh mắt kia nhìn như ——"

Kỳ Dung Thúy trợn to hai mắt, "Ý ngươi là?"

Sắc mặt Tiểu Lê có chút trắng bệch, "Nhìn như mắt người vậy."

Nhất thời, hai người trẻ tuổi trong đoàn xe này liền triệt để im lặng.

Không chỉ có bọn họ, những đội ngũ khác luôn luôn có một hai người thông minh, từ đôi mắt của Tiểu Vân mà nhìn ra một ít manh mối, liên hệ với ba rối gỗ hình người cót két cót két phía trước bên cạnh cô bé đó, đặc biệt là con rối gỗ mặc váy dạ hội màu đen phong cách châu Âu cổ điển với đôi môi đỏ au câu lên kia, thêm mấy đôi mắt rối gỗ đen láy sáng ngời, một đám vừa tròn vừa lớn, người không biết nhìn qua có lẽ còn sinh vài phần đáng yêu, nhưng ai nhạy bén hơn thì biết đôi mắt linh hoạt như vậy không thể nào làm bằng nhựa được, nhất thời đều cảm thấy có chút lông tơ dựng đứng.

Hai thành viên nhỏ tuổi nhất một là dị năng giả Mộc hệ, một danh xưng Ma pháp sư rối gỗ đủ khiến lòng người phát lạnh, vậy đứa bé lớn tuổi hơn kia cùng người lớn duy nhất thì sao?

Vì thế, tất cả mọi người cho rằng cả bốn người tiểu đội kia đều đáng sợ, không còn có ai dám coi khinh tiểu đội dẫn theo trẻ nhỏ đó nữa.

Từ Bắc Kinh đến Trùng Khánh cho dù là trước đó lái xe đi cũng phải mất tầm hai mươi tư giờ đường xe, dù sao cũng là một nghìn bảy, một nghìn tám km lộ trình, ở mạt thế lại đi càng chậm hơn, nhóm Thẩm Trì một đường từ vùng duyên hải phía Đông Nam đến Bắc Kinh, hơn nửa năm đầu cơ hồ toàn bộ đường cao tốc đều có thể đi được, đến hiện tại năm thứ tư thì vận khí không tốt như vậy, rất nhiều cầu lớn cùng đường cao tốc đều bị phá hỏng, không còn được bảo trì tu sửa như bình thường nữa, một khi bị hỏng thì rất nhanh điêu tàn, nguyên nhân làm hỏng những thứ này một phần do động vật tiến hóa, với cả rất nhiều đoàn thể chuyên nhìn chằm chằm đường cao tốc để chặn cướp, khiến rất nhiều người thông qua đường cao tốc lên phía Bắc giờ đây càng ít an toàn.

Mười xe thêm một con rối gỗ báo hoa, đội ngũ cỡ lớn chỉ cần có mắt liền không dám trêu chọc, cho nên trên đường ngược lại thực thái bình, mỗi tiểu đội đều mang theo lương khô, theo thái độ của bọn họ có thể thấy được sự ngăn cách không nhỏ, thời gian nghỉ ngơi đều không có giao lưu trao đổi, nhưng Thẩm Trì biết bọn họ đều đã quen với hợp tác, cũng là những đoàn thể có nhất định đạo đức trách nhiệm mới được chiêu mộ vào, ít nhất lúc chiến đấu sẽ không có tình huống lùi bước bỏ chạy, như vậy là đủ rồi.

Đến sáng hôm sau, Thành Hải Dật bắt chuyện với mọi người, "Chúng ta bắt phà ở nơi này."

"Vì sao, đường phía trước không dễ đi sao?" Kỳ Dung Thúy kỳ quái hỏi.

Hạng Tĩnh trả lời nàng, "Đúng, phía trước không thể đi, cả Trùng Khánh đã biến thành sào huyệt tang thi, đường cao tốc đều bị chặn, so với đường thủy còn muốn nguy hiểm hơn."

Mấy người Thẩm Trì từ Tiểu Vân đi ra, nhìn về phía phà nơi bến tàu, xem ra hành động lần này là sớm có chuẩn bị. Loại phà này so thuyền chở khách thích hợp hơn, trang bị cũng đơn giản, đương nhiên tốc độ không nhanh bằng, nhưng tại mạt thế mà nói, chẳng lẽ còn tham đến muốn ngự trên du thuyền xa hoa gì đó? Có thể có một con phà như vậy đã không tồi rồi.

Phà có thể trực tiếp cho ô tô lên, bớt đi phiền phức mọi người phải dọn đồ.

"Rốt cuộc chúng ta sẽ đến chỗ nào?"

"Thành Bạch Đế."

Chính là thành Bạch Đế trong "Sáng rời Bạch Đế rực trời mây" chứ đâu, ban đầu thành Bạch Đế ba mặt là nước, một mặt dựa sơn, núi cao đơn độc đứng, cảnh quan ban sơ tiêu điều, dưới nền núi sông Quỳ Môn hùng vĩ hiểm trở, thế nhưng lại phá lệ xinh đẹp. Mà từ khi đập Tam Hiệp được xây lên, mực nước dâng cao, Bạch Đế trở thành đảo tự nhiên nhỏ bốn bề bao quanh bởi nước, thành phố trung tâm nơi đây trở thành sào huyệt tang thi, tang thi lại không biết bơi, ngược lại đường thủy trở thành con đường xâm nhập tốt nhất.

"Sáng rời Bạch Đế rực trời mây" là một câu thơ trong bài "Sáng sớm rời Bạch Đế" của Lý Bạch, mọi người có thể vào đây đọc bài thơ http://www.math.hcmuns.edu.vn/~ntvu/tho/thatngon/32tn.html

Thành Bạch Đế bốn bề là nước, nhưng có một cây cầu vắt qua sông Trường Giang/Dương Tử nối đảo với bờ bắc, vào trung tâm thành phố Trùng Khánh, chắc cây cầu đó trong đây đã bị hỏng, nên tang thi không thể sang đảo được rồi.

Phà chòng chành, Minh Nguyệt nới lỏng cổ áo.

Loại thời tiết cực kỳ rét lạnh này, khiến cho sóng to gió lớn, bởi vì là phà, nên tiếng động cơ gầm rú không dứt bên tai.

Kỷ Gia phát hiện Minh Nguyệt không đúng, "Làm sao vậy?"

Minh Nguyệt cau mày, "Không biết vì sao, cảm giác rất không thoải mái."

"Ngươi không phải là say tàu chứ?" Kỷ Gia nghiêm túc hỏi.

Minh Nguyệt lắc đầu, "Ta mới không say tàu."

Kỷ Gia lộ ra một bộ không tin, bắt đầu lục tìm mấy thứ trong thùng tạp vật xem có dược hay kiểu thuốc chống say gì đó.

Mà Thẩm Trì đang chăm chú nhìn máy đo kinh vĩ độ, Thẩm Lưu Mộc ngồi xổm bên cạnh hắn, "Ba ba, làm sao vậy?"

Máy kinh vĩ này là đồ chơi trong lúc Thẩm Trì vô ý có được, là thứ tốt đo đạc ra vị trí của mình khi không có biện pháp phân rõ phương hướng, hắn nhìn con số xuất hiện trên màn hình, trong lòng có cảm giác không hay ho, nếu hắn nhớ không sai, mấy số liệu này không quá may mắn.

Thật lâu trước kia hắn xem trong sách báo nói về tam giác Bermuda, Kim Tự Tháp Ai Cập, Di chỉ người Maya, rãnh Mariana, Thần Nông Giá vân vân, đều ở vĩ độ ba mươi độ Bắc, những nơi thuộc con số này đều trở thành ẩn số chưa thể giải thích, địa phương bọn hắn đang ở, cũng đã đến gần vĩ độ ba mươi Bắc!

Thẩm Trì đang muốn trả lời Thẩm Lưu Mộc, chợt nghe thấy vài tiếng kinh hô bên ngoài.

Chờ cho bọn hắn chui ra Tiểu Vân, nhất thời hoàn toàn giật mình.

Giữa sóng nước cuồn cuộn gió phần phật, một vách núi dựng thẳng đứng sừng sững, không chỉ cực kì dốc đứng, hơn nữa còn không có một ngọn cỏ nào, khiến người khác kinh hãi nhất chính là, trên vách đá, treo lên đủ loại quan tài, chúng nó chằng chịt đan xen, mặt trên là vách núi, phía dưới nước chảy xiết, khung cảnh thập phần đồ sộ. Những quan tài kia hoặc là một cụm ba năm cái, hoặc là nối liền thành một mảng, chúng như bức họa lịch sử ngàn năm, đều ẩn chứa sắc thái thần bí khiến lòng người e sợ.

Ngay cả Thẩm Trì tự nhận kiến thức rộng rãi cũng nhất thời sửng sốt, cảnh tượng như vậy, khiến hắn nhớ tới cửa nghĩa địa quan tài treo Cù Đường Hiệp trong trò chơi, bất quá, nghe Hạng Tĩnh nói bọn hắn sẽ phải qua hai nghĩa địa quan tài treo, nói vậy nơi còn lại chính là Cù Đường Hiệp?

Sắc mặt Minh Nguyệt đã có chút xanh trắng, Kỷ Gia lúc này mới tin tưởng cậu không phải bị say tàu, nàng chỉ chỉ nghĩa địa này, "Ngươi sẽ không phải bởi nơi này đi?"

Thẩm Trì cũng phát hiện Minh Nguyệt không thích hợp, trong lòng không khỏi càng thêm cảnh giác, "Minh Nguyệt, không có vấn đề gì chứ?"

"Ta cũng không biết!" Màu môi Minh Nguyệt đã không còn huyết sắc, "Mạt thế đến, rất nhiều chuyện về cương thi sư phụ từng nói cho ta biết không còn đáng tin nữa, ngài nói cương thi căn bản ban ngày không thể đi ra, hiện tại lại đầy đường đều là cương thi, cho nên ta nghĩ những chuyện khác ngài cũng đều là gạt ta."

Cậu luôn đem tang thi gọi là cương thi, ở trong lòng cậu, tang thi đầy đường lấy máu thịt người làm thức ăn chính là cương thi.

"Ta trời sinh có linh cảm mạnh, sư phụ năm đó mới dạy ta đạo thuật, ta chỉ biết nơi này khiến ta không thoải mái." Minh Nguyệt cắn môi nói.

Nhóm dị năng giả hàng năm săn tang thi không thể nghi ngờ rằng lá gan rất lớn, thấy nghĩa địa quan tài treo như vậy không những không sợ hãi, ngược lại còn túm năm tụm ba đứng ở đầu phà chỉ vào nghĩa địa, Thẩm Trì nhạy bén phát hiện Thành Hải Dật, Hạng Tĩnh cùng ba người nước Nga kia lúc nhìn về phía vách núi, vẻ mặt căng thẳng.

"A ——" lúc tiếng kêu thảm thiết vang lên, đại bộ phận người còn chưa phản ứng kịp!

"Cẩn thận!" Thành Hải Dật quát to một tiếng, đã muốn hóa thành bộ dáng con hổ dữ, hổ gầm rung trời!

Tuy nhìn tính tình anh ta không có nhiều khí thế bá vương của loài hổ, thế nhưng anh lại xác thực là người biến hình cấp ba.

Thẩm Trì đã thấy được thứ đả thương người đó, xem ra, cũng là tang thi đi?

Nhưng bộ dáng cùng tang thi lại hoàn toàn bất đồng, càng thiên về hình dạng xác ướp hơn chút, hiện tại Trung Quốc phần lớn là hỏa táng, trừ nông thôn ra, có rất ít tang thi theo mồ mả bò ra, Thẩm Trì hay gặp mấy con tang thi ghê tởm trong thành thị máu chảy đầm đìa, cơ hồ chưa bao giờ thấy qua bộ dạng hoàn toàn trở thành thây khô như vậy, chỉ cao hơn trẻ con một tẹo, thân thể khô quắt bọc ngoài bằng vải liệm gần như mục nát, cho dù ở trên nước trong gió lớn như thế, Thẩm Trì vẫn có thể ngửi được mùi làm người khác buồn nôn bay tới.

Nguyên một cánh tay của tên to con bị giật xuống, máu tươi đầm đìa, mọi người chú ý nhìn lại, đúng là gã to con bị cái kia Minh Nguyệt nói có "Họa sát thân".

Loại thây khô già đời này không thể nghi ngờ, từ quan tài bò ra, đạo hạnh của chúng nó cao hơn tang thi bình thường nhiều lắm, Thẩm Trì thậm chí không thể phán đoán đây là tang thi cấp mấy, nhưng có thể quan sát được cỗ tử khí đen dày đặc trên người nó, mà dị năng giả Lực lượng hình to con kia, bị kéo một cánh tay xuống vốn không chết ngay, thế mà nháy mắt bị khí đó tràn lan đến mặt, ngắn ngủi mười giây sau tắt thở.

Mọi người lúc này mới hoa dung thất sắc! (=)))) )

"Rầm Choang" tiếng cửa kính xe bị đập nát, nương theo đó là thanh âm nữ nhân thét chói tai, một con chim cắt tuyết trắng bay vụt lên trời, xoay hai vòng đáp xuống vai Kỳ Dung Thúy, rõ ràng là hình thái động vật, lại vẫn nhìn ra biểu cảm hoảng sợ của cô nàng.

"Kỳ tỷ, Vương Xuân bị cái thây khô kia hút khô rồi!"

Ba người nước Nga thì ngồi chổm hổm trên đầu phà, nắm Thập tự giá thì thào lẩm nhẩm, một đạo quầng sáng thánh khiết bỗng nhiên từ trên người bọn họ tràn ra.

"Lý Thành! Tăng tốc!" Thành Hải Dật biến về hình người, lớn tiếng hướng thanh niên trong khoang lái quát.

Bởi vì tình huống đột phát, có lẽ nguyên bản Thành Hải Dật còn tồn một ít tâm lý may mắn, cũng không thông báo mọi người chuẩn bị trước, nghĩ rằng lặng lẽ là có thể đi qua, lại không tưởng được tang thi quỷ dị này lại có tốc độ nhanh như vậy!

"Oanh!" Giữa lòng bàn tay Kỳ Dung Thúy phát ra một đoàn ngọn lửa mãnh liệt, trái cầu lửa thật lớn bay thẳng đến chỗ thây khô chỉ bằng bộ dáng tiểu hài tử kia.

Nào biết đâu thây khô đó lại lập tức bay lên!

Dưới con mắt nhìn trừng trừng của mọi người mà bay lên!

Bảo Tiểu Mai đứng ở đầu thuyền liền giậm chân, thân thể nhẹ nhàng uyển chuyển như chim yến, cả người bay lên trời, từ khi trở thành dị năng giả Phong hệ cấp hai, nàng liền có thể bay trên không trung một đoạn thời gian, duỗi tay liền phóng một đạo lưỡi gió hướng thây khô trên không trung kia, dưới có lửa trên có gió, cánh tay máu chảy đầm đìa trong mồm nó "Bịch" một phát rơi xuống sàn phà, lưỡi gió thổi sát qua vải liệm rách nát trên người nó, mang theo một mảng lông trắng làm người lông tóc dựng đứng.

"Ầm!" Kha Đào toàn thân kim loại đánh tới con thây khô khác bị Đàm Nghiêm Nhã đông cứng, tử khí đen kia quả nhiên đối thân mình dị năng giả Thiên nhiên hệ không có ảnh hưởng gì.

"Tiểu Hắc!" Thanh âm thanh thúy của Kỷ Gia vang lên.

Búp bê rối gỗ mặc phong cách Gothic kia chân tay cứng ngắc đem đàn violin gỗ đơn sơ trên lưng lấy xuống.

"Kít két ——" Tiếng đàn violin chẳng ra sao, lập tức truyền khắp phà, cơ hồ tất cả mọi người đều nhịn không được bịt tai lại.

"Bịch Bịch Bịch!" Mấy cái thây khô trực tiếp từ giữa không trung rơi xuống sàn phà!

Thanh âm đàn violin này vô cùng khó nghe, nhưng mỗi lần vang lên, động tác thây khô bỗng nhiên ngừng lại, nguyên bản bởi tốc độ chúng nó quá nhanh mà dị năng giả không thể bắt được, giờ đây mọi người cố nén màng tai đau đớn, lại có thể phát ra công kích hướng mấy thây khô thối hoắc mọc cả ra lông trắng này.

Thẩm Lưu Mộc mở ra bàn tay, ở nơi không có đất đai, đối với dị năng giả Mộc hệ mà nói hiển nhiên có chút bất lợi, nhưng lúc tay y giương lên, hoa nhỏ phiêu tán, trong không khí tràn ngập mùi thơm thoang thoảng, nhất thời làm tinh thần người ta rung lên, mà một sợi dây mây máu trong tay y giây lát liền trướng lớn, nhanh chóng hướng một khối thây khô quất qua.

Làm lòng người sợ hãi chính là, cái thứ thây khô có thể nháy mắt hút khô người kia, khi dây mây màu đỏ sậm trông phá lệ hung tàn gắt gao cuốn lấy, ấy vậy mà —— bị hút, không, còn, một, mảnh...

...

...

====================

Suy nghĩ của tác giả: Vì cái gì! Vì cái gì! Đây là vì cái gì!!! Vì cái gì mỗi lần lúc cần nhập V liền có một đống việc vội muốn chết TT﹏TT

Rất muốn chết... Văn trữ hàng các loại khó khăn a huhuhuhu

Cám ơn địa lôi của Cao Lôi Hoa, yêu ngươi, ╭(╯3╰)╮

Cám ơn địa lôi cùng lựu đạn của Mực Hỏa Nhiễm Thân, yêu ngươi nhé, ╭(╯3╰)╮

Cám ơn lựu đạn của Ý ~ đoàn, sao sao đát, ╭(╯3╰)╮


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com